chiều hum wa đã test lại perk "Bonus ranged dmg", kết quả là sẽ +2 vào từng viên đạn mà các bác bắn ra. Vd: burst bằng HK CAW, 1 lần 5 viên đạn thì được +10 với bonus ranged dmg (1) và +20 với bonus ranged dmg (2) perk này khá hợp với các bác ko tin tưởng vào crittical hay các bác chuyên xài biggun
À nhắc mới nhớ lần trước minigun bảo rằng tui nói perk "bonus ranged damage" +2 vào min damage và max damage trong khẩu súng, bác ấy lấy perk rồi bật INV lên ko thấy => perk hỏng(bug) thật ra cái đó là tui vd cho nó dễ hiểu thôi chứ "brd" + ẩn ko thấy trong INV đâu. Min damage và max damage cùa súng trong INV cũng là damage từng viên đạn súng bắn ra, bust 1 lần bao nhiêu viên thì nhân lên sẽ ra damage cơ bản
Tranh thủ lúc server down lướt trên forum bọn nóa thấy cái topic này khá hay, lấy link về choa anh em xem chơi. Link online character builder Với cái này các pác cóa thể test thử nghiệm char khi đạt lv21, khá là tiện lợi để táy máy trc khi tạo char chơi thật
Đúng là Perk này rất ngon nhưng mà nó cần Luck 6. Cả một vấn đề với biggun đấy. Muốn có Luck 6 lại phải để En 6 -> ít máu.
Theo mình nghĩ nên để Luck = 6, End 8 và 6 đến level 21 chỉ chênh nhau 20 HP, nhưng Luck 6 giúp mấy phát crit eye đỡ nhảy ra effect blinded, nếu luck thấp thì chắc ăn rằng hễ nó aim eye là blinded, lúc đó là bó chiếu.
Khi war ngoài build còn ảnh hưởng bởi íu tố vũ khí+loại đạn nữa. Post choa mấy pác tham khảo. Link ammunition Công thức tính khả năng oánh trúng: BTH = Skill + ((PE - 2) * 16) - (HEX * 4) - (AC of Target) [- 10% at night if HEX >= 5] for all rifles rifles from FO1 with a range >25 Công thức tính dam: (final damage) = ( (raw damage) * DM - DT ) * ( 100 - ( DR + DRM ) ) / 100 Link: http://fallout.wikia.com/wiki/Fallout_combat Áp dụng vào nhá. So sánh 2 loại rocket nào. -rocket ap: -explosive rocket: Nhìn vào dễ thấy nhất là rocket ap +15% skill khi bắn, -50%DR (cái MA2 cóa 30% Explosive DR thoai nhá), ngon hơn hẳn cái explosive rocket chỉ cóa -25%DR=> nên xài rocket ap khi war
Nếu đạn này chế cũng như đạn kia thì chế hẳn cái này war train gì cũng dùng cho tiện. Không ngờ trong này đạn AP lại khá như vậy, trước chơi FO2 đạn AP = trash
1 số loại đạn khi train thì ngon, khi war thì íu. Dễ thấy nhất là loại đạn 10mm JHP. Khi train dam x2 khá ngon, bù lại bị +25%DR choa đối phương. Với đám wái thì DR nóa khá thấp nên 1 phát burst HKp90c là khá ngon. Nhưng khi oánh với thằng Enclave mặc APA thì khác. Cái giáp này 55%DR, thêm 25%DR từ loại đạn JHP=> 80%DR, dù x2 dam nhưng bị hút gần hết dam
cho mình hỏi chút ngoại trừ cái range ra thì smallgun có lợi thế hơn biggun ở điểm nào không ai phân tích 2 dòng dùm mình cái
hôm qua ai bảo là có nhiều perception thì critical % tăng lên, kết quả là mình lập topic ben fo2238 và đây LINK
Chính ra thì tăng per ==> tăng luck cũng không phải là không đúng , tăng per đồng nghĩa là tăng khả năng bắn trúng mục tiêu, luck thì tăng khả năng gây ra chấn thương nghiêm trọng khi dính đòn ==> tăng per lên thì sẽ tăng khả năng crit :P. Tuy nhiên với mục tiêu ở cự ly gần và độ chính xác là max (95%) thì per có cao hơn nữa cũng không anh hưởng đến % crit
Èo, bác nào tuyên bố câu xanh dờn Per tăng Crit chance thế . Crit chance = crit chance cơ bản + crit chance tăng nhờ aim, hết. Hôm qua 1 ngày roll ra dc 4 cái instant death sướng vãi , 3 cái lên đám Centaur, 1 cái lúc war :-*
Mình thấy một thằng tây nó build energy thế này: Strength :8 Perception : 7 Endurance : 8 Charisma : 1 Intelligence : 7 Agility : 8 Luck : 1 link:http://www.youtube.com/watch?v=4tJtu-A9gDY&feature=related máu trâu vãi,chả nhẽ luck không liên quan gì dến rớt súng,bắn trượt sao.xem clip thì thấy nó vân bắn snipe ầm ầm...
Thằng này còn gà mà, chỉ dc cái trâu cày, char của nó chả có gì ngon ngoài cái máu trâu, thắng là nhờ đồng đội nó đang áp đảo thôi. Bằng chứng gà : không xài phím tắt, chuột quơ quờ quạng, crit chả được bao nhiêu, ít xỉn, nhìn cái damage vọt ra thì biết, chỉ nhờ plasma Rifle damage to nên còn đỡ, 3x-4x 1 hit, cũng chẳng có cái effect nào vọt ra, chỉ toàn x1.5 damage. Ngoại trừ việc nó hơn char build kia 40 HP, còn lại thua mọi mặt. Như cái khúc cuối đấy, bắn 4 hit thằng kia mất có tí máu, quay ra quay lại thấy nó chết tươi, đấu fair thì char của nó chả khác gì cái bị cát. Cái này đã được xác minh từ rất lâu : %miss và luck quyết định tỉ lệ bị critical failure, và luck quyết định những effect nào có khả năng xuất hiện, luck càng thấp càng nhiều effect "hạng nặng", sau đó nó sẽ roll 1 cái table để quyết định "vận mạng" của kẻ tới số , roll random cũng như cái Critical Effect ấy. Cái này bác nào cần cứ vào cái forum của tụi NMA (No Mutants Allow), forum lâu đời, uy tín nhất của FO2, search cái này ra sẽ biết, có hẳn 1 bài trong phần modding, chúng nó xẻ cái file trong FO2 ra mà nghiên cứu. Nói thật chứ mấy cái liên quan đến luck này em nghiên cứu rất kĩ, đặt nick là lucky mà . Luck liên quan thiết yếu với 1 tay Sniper : hạn chế khả năng dính blinded effect, hạn chế khả năng bị critical failures nặng, tăng khả năng quay ra effect v.v... Ngày trước em từng chơi 1 char solo ở FO2 off, cho Luck = 8 + Trait Jinxed, khi đến NCR gặp cha kia để Luck = 10, từ lúc đó trở đi hễ combat là cười sặc sụa, luck 10 ko bao giờ bị critical failure nặng, thế nên đứng nhìn chúng nó rớt súng, té ngửa, mất ammo, buồn cười vãi càng .
coi clip mở mang tầm nhìn thật,nhưng mà cái phiên bản của tụi Nga nó lv max không phải là 21 rồi thấy máu nó hơn 300 luôn đã vậy phiên bản của nó có hiện lên máu khi bị bắn trúng :-* kết cái khoản này nhìn ghiền thật khỏi phải nhìn bảng số chi cho mệt không biết chừng nào bên mình giống nó nhỉ
Tôi thì chỉ thích cái hiệu ứng rùng màn hình khi bắn rocket thôi. Bên server mình mới chỉ có nổ bom là rung màn hình.
hờ hờ,nghe bác NHD nói về luck có phần yên tâm,không thì đang định build lai char energy tank như nó mất...
Èo, tên mình NDH, sao các bác cứ gõ thành NHD là sao nhỉ Energy một là theo Sniper, không thì theo fast shot, còn thích build máu nhiều thì cứ táng Big gun. Chứ build cái kiểu tanker + Energy luck 1 kiểu đấy chả khác gì cái bị cát, damage dealer cũng chả ra hồn, crit cũng ko, effect như Rocket cũng không có. Còn về cái Luck, chỉ còn duy nhất một thứ mình vẫn chưa biết rõ : cái vụ quay roll Luck để chống blinded effect sẽ như thế nào, thấy cái Bảng nó ghi "Roll Luck +2 or get blinded" mà chả hiểu rõ lắm. Biết là luck càng cao càng chống tốt, và chỉ đoán lờ mờ là lúc đó sẽ roll từ 1 đến 10, nếu luck 6 thì lúc đó nếu roll ra 8 trở lên thì sẽ dính blinded. Cũng giống như aimed shot vào head : Roll EN or get knocked out là roll từ 1 đến 10, nếu số lớn hơn EN thì dính Knock out (lí do tại sao các bác Big gun ít bị knock out). Đây là cách giải thích hợp lý nhất mà mình từng nghĩ ra dc. Thế nên Luck = 8 thì khả năng chống blinded đã là giới hạn, có lên 10 cũng không hơn được (các bác dựa vào bảng trên suy ra nhé ). Một link khác cũng quan trọng không kém, đó là bài nghiên cứu của 1 thằng mod về critical hit, nó test crit trên hàng trăm phát bắn rồi ghi chép lại kết quả, cái này lý thuyết nó ghi không rõ ràng lắm, nhưng thực tế nó test sẽ cho anh em thấy vài thứ, anh em thích thì xem nhé Link Trong cái test này nó không lấy perk Better Crit nên không có instant death, tuy nhiên dễ suy ra : cấp cuối của cái bảng đó là cấp kế cuối trong cái bảng trên, do Better Critical làm tăng 1 bậc crit table. Và 1 phát hiện thú vị khác : theo thống kê của nó, crit chance = crit cơ bản + % chính xác bị trừ khi aim + 5%. Không biết cái này chính xác là sẽ như thế nào, nhưng chẳng lẽ 10 Luck giúp xuất hiện thêm cái 5% ẩn đó? Và anh em cũng đừng phí quá nhiều điểm vào Luck nhé, 8 là quá dư dả cho Sniper, Luck thật cao chỉ thích hợp khi server cho level lên 24 lấy perk Sniper thui, chứ hiện nay Luck cũng không thần thánh đến mức phải lấy 10 đâu ^^. Và đây, link tập hợp rất nhiều những công thức tính toán của FO2 tụi nó lôi ra được từ đống code của FO2 Link Đây là những link rất hữu ích mà mình đã tham khảo trong suốt thời gian build char vừa qua, hi vọng sẽ giúp ích cho các bác ^^.