FO Online - Luyện tập PvP Real-time

Thảo luận trong 'Fallout' bắt đầu bởi vuonglanus, 7/1/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. G crazy-wolf

    G crazy-wolf Cuồng Lang

    Tham gia ngày:
    20/7/02
    Bài viết:
    2,574
    Không có thời gian để báo vì cổ đông đến bất ngờ nên buộc phải stop toàn bộ mà ra tiếp họ. ALt+F4 để out 2 cái FO đang chạy là nhanh tay lắm rồi.
     
  2. tedotori

    tedotori Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/9/07
    Bài viết:
    1,487
    Tội thật cổ đông vô duyên ra trò nhỉ. Đến ko báo trước.
     
  3. TheArbiter

    TheArbiter T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/10/05
    Bài viết:
    502
    Nơi ở:
    Far Away land ~
    mình 1 tay defend north gecko lúc đầu thì có 1-2 thằng. Về sau còn 2-3 p thì tụi nó đỗ vào cở 3-4 thằng, kêu suka coi chừng north thì tụi nó vào thêm cái cửa trc. Lúc đó còn 34 hp và bị mù. Hên là doctor dc và first aid lên 67 hp, vừa chạy đến cái nhà mà L đang gác thì gặp ngay 3 thằng nó đang tập hộp --> ăn 1 cái rocket và 1 quả plasma banh xác :D
    kết quả là giết dc 2 thằng trước khi nghẽo :P
     
  4. NDH1187

    NDH1187 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/8/08
    Bài viết:
    393
    Và bây giờ là chiến thuật đánh Gecko L đã thể hiện bằng hình ảnh và kí hiệu, anh em xem hình sẽ rõ :

    - Đội hình chủ lực gồm 2 Sniper 1 & 2 (màu xanh lam), 2 Biggun 3 & 4 (màu đỏ), 1 Thrower (màu xanh dương phục kích trong office).
    - Những lực lượng khác được ghi chú là lực lượng thêm vào nếu có, kí hiệu như sau :
    - Màu xanh lá cây : Melee Merc cầm Super Sledge.
    - Màu vàng : Slave cầm Scoped Hunting Rifle.
    - Màu cam : Slave cầm Combat shotgun.
    - Màu tím : lực lượng Merc + Slave thêm vào nếu có, 2 con trong Office nếu dc sẽ dùng Merc cầm Rocket, đám ở ngoài dùng Hunting Rifle, lực lượng naỳ ưu tiên thấp nhất.

    Chiến thuật chủ đạo :

    - Các con Slave hunting Rifle màu vàng rất quan trọng, dùng để phát hiện địch từ rất sớm nhằm cảnh báo cho phe ta để chuẩn bị. Các góc nhìn của chúng là những góc nhìn rất quan trọng và rất dễ cho ta quan sát để biết có địch hay không.

    - 2 Sniper được đặt vào 2 vị trí rất thuận lợi để quan sát những hướng chính tấn công và hỗ trợ rất tốt cho nhau, nếu địch tới sẽ phát hiện từ rất sớm và hầu hết các hướng đều có thể aim eye range 50. Nếu có thêm Sniper sẽ cho di chuyển linh hoạt giữa vị trí trung gian 2 chỗ này và bọc ra phía sau office đi scout tỉa đám địch ở phía Bắc office. Sniper 2 sẽ hơi nguy hiểm hơn 1 tí vì nếu địch đi thằng từ phía Nam đi tới thì sẽ khó núp sau khi bắn, phải rất linh hoạt di chuyển nếu không muốn bị hội đồng.

    - 2 Biggun vị trí rất thuận lợi, nếu địch tấn công sẽ phải vào tầm bắn gần của Biggun, được Sniper hỗ trợ nên không sợ Sniper địch, nếu cần ào ra gây bất ngờ hoặc hỗ trợ office cũng hết sức thuận lợi.

    - 5 con Merc Melee và đám Slave combat shotgun hoàn toàn đủ sức canh cái reactor và hỗ trợ tốt nếu phía Đông office bị đột kích.

    - Merc Rocket đứng trong nhà, khi cửa mở sẽ bắn nhanh hơn biggun của địch (nhờ nó là máy), có Thrower trong đó + thêm nó thì office rất khó đột nhập. Merc Rocket đã test, max range 40 bắn trúng như phim ;;)

    - Biggun hỗ trợ ở quán Bar và trong office nếu có sẽ là lực lượng quan trọng trong phòng thủ, Biggun trong quán Bar sẽ cố thủ quán Bar, kết hợp với Sniper 2 tạo thành tuyến phòng thủ đầu tiên (cần phối hợp rất nhuyễn) và sẽ đợi lệnh tiếp cứu Office khi cần thiết, lao ra burst ào ào rồi dzọt vào Office dưới sự cover của Sniper, người trong Office mở cửa sẵn. Nếu địch không bỏ qua quán bar mà kéo vào đó quyết thịt biggun, thì Biggun 4 và Beast Master sẽ kéo lực lượng Merc Melee áp sát quán Bar gần vị trí Sniper 1, ngay khi Sniper 2 bắn địch vừa ra khỏi Bar làm tín hiệu thì Beast Master cho Melee ào lên phang ngay cái đám mới ra khỏi Bar, ngay sau khi địch bắn đám Merc hết AP thì Biggun 4 ào lên burst + Sniper 1 rời vị trí núp ra Snipe hỗ trợ. Xong việc quay lại chỗ như cũ.

    Đây là chiến thuật nếu biết phối hợp và linh hoạt thì rất hiệu quả, nhưng chính vì vậy cần tập trận rất nhiều. Bài post tiếp theo L sẽ chụp hình base và cũng trình bày chiến thuật giống y như thế này cho anh em chúng ta tập trận, mục đích là làm quen với các kiểu hiệu lệnh, quen với việc chiến đấu theo kế hoạch lập sẵn, tập khả năng xử lí tình huống v.v...
     

    Các file đính kèm:

  5. tedotori

    tedotori Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/9/07
    Bài viết:
    1,487
    Rắc rối quá nhỉ. Sao không làm đơn giản thế này. Mỗi town giờ có 4 cổng vào. Cả gang cố gắng đi khoảng 4 bác biggun cộng thêm mấy con merc câm rocket chia nhóm canh cổng.

    Chúng nó nhảy vào mình có lợi thế bắn luôn chứ đứng canh chờ chúng nó chạy lên rất là thụ động.
     
  6. Ceres12

    Ceres12 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/08
    Bài viết:
    1,774
    Pác thử đặt mình vào vị trí phe tấn công sẽ hỉu. Cái town đấy bít là cóa gang đang chiếm, mún oánh vào pác phải làm j`?
    Bc 1 lun lun sẽ là choa scout vào. Bít người bít ta trăm trận trăm thắng;;)

    H` nếu chia người ra mỗi cổng 1 mớ. Ok. Bọn nóa scout cả 4 cửa trc, scout bc vào bị bắn ngay. Típ theo nóa sẽ làm j`? Choa 1 con scout khác nhảy vào típ hút AP. Sau đóa sẽ đổ team chính vào oánh ngay. Chia lực lượng sẽ bị suy íu, trong khi bọn nóa oánh cả team vào 1 cổng. Pác nghĩ cơ hội thắng của nóa là bao nhiu?

    Choa merc melee đứng canh exit thì bọn nóa cóa thể chơi màn ôm bom liều chít. Hoặc choa scout đi trc hút melee merc+slave roài thrower ném plasma vào.

    Noái chung mọi chiến thuật đều cóa nhc điểm cả. Hàng phòng ngự dù vững chắn đến đâu vẫn sẽ cóa điểm íu. Vấn đề là phe tấn công cóa tìm ra đc điểm íu đấy hem thoai;))
     
  7. NDH1187

    NDH1187 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/8/08
    Bài viết:
    393
    Không thể chơi kiểu đó được, 1 Biggun + vài con Merc mà đòi canh cổng thì không cách nào canh nổi, vì đi gang war chúng nó thường vào chung 1 cổng, 1 cổng nó vào gần chục thằng max level, mỗi đợt 3-4 thằng, đợt đầu tiên đa phần biggun, 1 Biggun + vài con merc ko cách nào đỡ dc, chỉ cần 1 cổng bị phá là nó tràn vào móc lốp tất cả những cổng còn lại, thế là đại cuộc hỏng bét.
    Tuy là rắc rối, nhưng nếu tập luyện tốt thì sẽ rất hiệu quả, với đội hình 5 người như thế hoàn toàn có khả năng def 1 party 10 đứa.

    Giờ Luck sẽ quy định các ám hiệu chiến đấu như sau, khi war hễ thấy ám hiệu này thì phải lập tức hiểu ý và vào vị trí cho hợp lý :

    - "90" : 2 Sniper canh vuông góc nhau, ví dụ như Sniper 1 và 2 trong chiến thuật Gecko. Khi Sniper 1 phát hiện địch và bắn, Sniper 2 lập tức bám sát theo góc núp, chuyển súng qua hướng địch tới hỗ trợ Sniper 1 rồi trở lại vị trí núp ban đầu đợi hồi AP, Sniper 1 sau khi bắn có thể lùi lại lấy góc núp ở sau (cuối nhà) hoặc di chuyển để dùng góc núp Sniper 2 che chắn hồi AP sau đó chuyển lại bắn tiếp. Chiến thuật cũng y chang vậy nếu Sniper 2 phát hiện địch, lưu ý là Sniper phải luôn di chuyển, núp và lùi dần cho đến khi địch chết, luôn giữ góc hỗ trợ cho nhau là 90 độ. Nếu địch đến cả 2 hướng thì Sniper 1 bắn như bình thường, Sniper 2 chuyển sang đứng giữa vị trí 2 góc núp để lấy góc bắn chéo, sau khi bắn thì lùi lại căn nhà phía bên trái Reactor, Sniper 1 sau đó lùi lại cuối nhà Bar, để lại duy trì dc góc hỗ trợ 90 độ. Chiến thuật này có thể áp dụng với tất cả các char khác, hỗ trợ 90 độ là chiến thuật rất hiệu quả cho mọi loại vũ khí !!!

    - "CV" : cover me, need to cross the street ! :D Khi thấy ám hiệu này, những thành viên gần đó lập tức canh góc bắn bắn mọi thứ có khả năng cản trở người cần dc cover, Biggun phải chuyển sang Rocket trong trường hợp này để knockdown địch. Tuy nhiên Cover không nên xài tuỳ tiện vì dễ khiến anh em lòi ra khỏi chỗ ẩn núp, chỉ dùng trong những lúc nguy cấp như trường hợp Biggun trong Bar cần chạy vào Office chi viện, thì sẽ dùng ám hiệu CV, hoặc trong những lúc bị địch vây ráp cần phải chuyển chỗ tác chiến ngay tức khắc.

    - "TK" : Tanker, xung phong !!! Đây là ám hiệu khi Sniper cảm thấy địch đã đến gần, ra dấu cho Biggun hoặc Thrower lập tức chạy lên trước Sniper để che chắn Sniper và lấy range thấp burst.

    - "TC" : Take Cover ! Khi địch tấn công ồ ạt, dùng ám hiệu này để bảo đồng đội lùi lại những vị trí núp an toàn hơn, thường là để báo cho Sniper khi có thằng biggun bên kia áp sát.

    - "OD/CD" : Open door/ Close Door ! Người nhận ám hiệu sẽ đi sát vào bức tường gần cửa, mở/đóng cửa xong lập tức bước tránh cửa 2 hex, vẫn sát tường.

    - "RR" : Rear. Người nhận ám hiệu sẽ tìm cách bọc cánh/ bọc hậu địch, tấn công bất ngờ trong khi người ra ám hiệu thu hút địch.

    - Quy định hướng, góc : dùng hệ thống kí hiệu góc theo kim đồng hồ, lấy tâm điểm war làm chuẩn, như trong Gecko là cái office, hướng 5h là hướng từ cái exit grid cổng chính đi vào office, hướng 8h là hướng từ exit phía Tây đánh vào v.v..

    - Trước khi vào trận, mỗi người sẽ có số thứ tự, khi war sẽ dùng số thứ tự thay tên, ví dụ "1 TC" nghĩa là người mang số 1 lui vào ẩn nấp an toàn đi v.v...

    Khuya rồi, post trước chừng này, mai dậy post tiếp ;;)
     
  8. Chimcò_vn

    Chimcò_vn Chim Non Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    6,448
    Nơi ở:
    SI:7
    muốn tập cho hay, phải có vent ! không có vent thì không được đâu ! cứ type thế thì đến báo giờ .....
     
  9. nasaki

    nasaki Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    17/10/05
    Bài viết:
    1,443
    ai có Yahoo cứ đeo headfone mà chat bằng fone là hiệu quả nhất nói lẹ hơi type nhìu :|
     
  10. NDH1187

    NDH1187 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/8/08
    Bài viết:
    393
    Ặc, ko dc đâu mấy bác ơi, em cũng lớn rồi, sống cùng parents, có phải trẻ con đâu mà ngồi vừa game vừa la hét =.=
    Như mấy bác lớn tuổi chả nhẽ cứ hét ầm ĩ vào headphone? :D
    Type thật ra rất nhanh, mà lại ko bị nhiễu loạn, cứ gõ kí hiệu rồi Shift+Enter la` ok.
     
  11. TheArbiter

    TheArbiter T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/10/05
    Bài viết:
    502
    Nơi ở:
    Far Away land ~
    hồi sưa war counterstrike 1.6 CPL với team toàn la hét ầm ở vent nào là "DOUBLE DOORS" và "RUSH B SITE PLANT GOGOGO" hehe, cs mà type là ko dc cái gì. Game war nào củng thế, fonline củng vậy. Có khi 2 thằng nó vào cổng sau thì vừa mới thấy thì type cho anh em nghe là bị ăn bụp liền :D
     
  12. Ceres12

    Ceres12 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/08
    Bài viết:
    1,774
    Mai, thứ 2 lúc 5h chìu gang sẽ oánh Gecko lần 2. Các pác chuẩn bị tinh thần. Sáng mai sẽ tập trung làm những việc sau:
    -săn hàng dự trữ, cụ thể là những khẩu hem chế đc như LS
    -farm mats+chế súng+chế đạn+chế giáp dự trữ
    -trang bị slave+vận chuyển lên sát Gecko

    Sẽ cóa gang của con SUKA DUZA trợ chiến. Dự định sẽ giao cổng phía Bắc Gecko choa bọn ally thủ.
    Nick Yahoo của Oliver là oliverfonline, cần thì hú nóa.

    Kế hoạch dự kiến như sau:
    -phát trang bị choa team chính
    -phát trang bị choa team phụ
    -chuyển team phụ lên gần Gecko
    -chuyển team chính vào Gecko, canh cổng để pác L chuyển slave vào vị trí
    -sau khi slave vào vị trí thì bắt đầu town control+war
    -trong trường hợp char chính tử trận, log ngay char phụ vào tham chiến típ

    Nhiệm vụ 1 số char đặc biệt:
    -char mess: taxi đưa đón 2 team, sau khi xong nhiệm vụ taxi sẽ cầm xiền đứng ở VC đợi sẵn, nếu war thắng lợi sẽ mua lun 1 cái caravan car kéo wa Gecko hốt hàng về base
    -pác candy: chế sẵn 1 ít bom, trong trường hợp team chính chít sạch thì choa phép pác om bom cảm tử thoải mái, hoặc cũng cóa thể đặt bom trong office, bọn nóa oánh xong sẽ vào office=>BÙM

    Chú ý: trong lúc war phải tuyệt đối tuân theo chỉ đạo của các leader.

    Sơ đồ tác chiến của pác L cần chỉnh sửa j` thì cứ thoải mái. Đến lúc war cứ thế mà làm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/1/10
  13. superX

    superX Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/5/07
    Bài viết:
    227
    vậy chiếm town xong thì chiến lợi phẩm là gì ???
     
  14. Ceres12

    Ceres12 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/08
    Bài viết:
    1,774
    Chiến lợi phẩm sẽ là 1 mớ trang bị của player khác nếu cóa pác nào coàn sống để lụm đồ:-"
     
  15. Hidro_Hien

    Hidro_Hien Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/05
    Bài viết:
    161
    Nơi ở:
    HCM Q10
    Hehe, bác liệt kê 1 số trang bị đạn dược cần đi. Để craft luôn. Còn thiếu đồ gì thì nói nhá :D
     
  16. TheArbiter

    TheArbiter T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/10/05
    Bài viết:
    502
    Nơi ở:
    Far Away land ~
    5h ko dc, 1h dc ko? 30330303030
     
  17. G crazy-wolf

    G crazy-wolf Cuồng Lang

    Tham gia ngày:
    20/7/02
    Bài viết:
    2,574
    Bọn DUZA ko tham gia, ông big vừa thông báo hồi 3h00 AM.

    Riêng về Armor thì trong xe của bác Chim có ít nhất là 7 cái MA2, có khả năng đây là đợt armor được craft hồi ông Zylord vừa chơi, đề nghị trưng dụng đi. Có lẽ bác chim ko nhớ chìa khoá xe để đâu nên tưởng hết hàng rồi.
     
  18. TheArbiter

    TheArbiter T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/10/05
    Bài viết:
    502
    Nơi ở:
    Far Away land ~
    xui thật, nếu war 5h chiều thì tui chịu thôi. 5h là 2h đêm bên đây chiến chắc tới 3:30, sáng phải đi thi nữa :(
     
  19. NDH1187

    NDH1187 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/8/08
    Bài viết:
    393
    Không, nói 17h war tức là 16h là đã phải lên đội hình và vận chuyển trang thiết bị, team chính team phụ v.v...đến 16h55 là tất cả phải ổn định vị trí, đúng 17h claim town, chiến có 20p thôi.
    Những loại đạn cần : 223, 223 và 223 :)), đạn Rocket, 5mm AP và Plasma Grenade (bác nào ko chế dc cái này thì chế MFC giùm). Súng thì Rocket, LSW, Avenger MInigun. Áo giáp chủ lực là MA2. Hiện giờ các bác nên phụ anh em farm mats và chế biến sẵn mats, chế về metal part, alloys và gun powder luôn.
     
  20. superX

    superX Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/5/07
    Bài viết:
    227
    chiều nay lại ko đi cùng m ng được rồi :(
    mà town nó cho chiếm từ mấy giờ đến mấy giò nhỉ (VN) ?
    nghe nói chiếm được town sẽ được 1 khoản tiền kha khá :'>
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này