Topic hỏi đáp (tập 4) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 19/2/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. [Yami]

    [Yami] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    313
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Anh có thể hướng dẫn được k ạ :D Có demo càng tốt ạ :">
     
  2. [Yami]

    [Yami] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    313
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Em làm CS = Jass, nhưng gặp phải vấn đề, là khi Hero A (có CS đó) cast 1 skill Dam over time (cũng jass, UnitDamageTarget(A,target,...)) thì khi atk sẽ có khả năng gây Critical cái Dam Over Time kia :|
    Giờ làm sao để khắc phục ạ ?
     
  3. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,113
    Em up cái code CS lên cho anh xem thế nào !
     
  4. [Yami]

    [Yami] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    313
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Em PM anh rồi đấy, anh check Tin cá nhân đi ạ :(
     
  5. kitagawa

    kitagawa Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/9/08
    Bài viết:
    348
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Cho hỏi: Nếu 1 item trong war giá mua nó là 100 thì khi bán lại đc 50 gold. Vậy có cách nào chỉnh giá bán lại còn 25 gold kô? ( Hoặc cao hơn thấp hơn chẳng hạn??)
     
  6. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    Gameplay Constants -> Inventory - Sell Item Return Rate:>
     
  7. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Advanced \ Gameplay Constants... \ Inventory - Sell Item Return Rate
     
  8. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Nhờ anh Tom chỉ em mấy cái này :D

    1-Anh Tom chỉ em cách làm cho camera nó giống map Pyramid Escape,tức là hầu như biến map rộng lớn thành từng vùng cố định,ko thể di chuyển ra khỏi vị trí đó(áp dụng khác nhau với từng player.

    2-Và làm sao để bật new gen lên mà nó hiển thị là phiên bản 1.24 chứ ko phải 1.21b?(Tức là để có thể open map = New gen cũng được mà = world editor thường cũng được(khi ko dùng chức năng cộng thêm nào ở new gen))

    3-Nhờ anh chỉ lại cách tạo struct(nôm na là với 1 số đối tượng nhất định vd là hero hoặc unit,dummy chẳng hạn sẽ có 1 số các cái biến đi kèm các loại như biến int,real,biến unit,point v.v... mà khi nhắc đến 1 unit/hero/dummy đó có thể truy xuất ngay đến các biến đi kèm nếu cần?

    4-Nhà em dùng kapersky,tắt đi hay bật lên cũng thế: tình trạng bật new gen mà ko thể test map = nút test map được,ấn nút test map nó hiện lên 1 cửa sổ cmd gì gì đó xong tắt lịm,khi thì nó hiện lên war mà ko load map,chỉ ở main menu.(đã save map trước khi test)

    5-Vd có 1 trigger tên là trigger B có tác dụng đưa 1 unit chỉ định làm việc X,đợi 5s làm việc Y,đợi 10s sau làm việc Z.Có 1 trigger A khi có 1 điều kiện nào đó vd 1 unit đi vào 1 region nào đó chẳng hạn thì gọi đến trigger B với unit chỉ định là unit vừa thỏa mãn điều kiện đó.Vấn đề là làm sao cho trigger B ko bị lẫn lộn unit chỉ định khi có đồng thời nhiều unit thỏa mãn điều kiện ở trigger A ?
     
  9. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    1. em đặt các region để "chia" map ra, sau đó dùng:
      Camera - Set Camera Bounds
      Camera - Set the camera bounds for <Player> to <Region>
      lệnh trên "bound" camera cho <player><region> được chỉ định
      khi bound rồi thì camera không thể ra khỏi region đó được

    2. theo anh nghĩ thì không có cách nào.
      Do NewGen không chạy được với 1.24 nên nó đã tự động tạo ra một WE 1.21b để chạy, nhưng anh không nghĩ sẽ có vấn đề gì với việc này :-??

    3. nếu em muốn "tự động" lưu một struct vào cho một unit và tự động xóa khi unit đó bị remove thì hãy dùng system AIDS, có lẽ sẽ hơi khó nhưng cố gắng nghiên cứu một chút là dùng được.
      Basic of Structs <-- đọc lại bài này nếu em thây "quên" struct.
      em có thể lưu struct vào cho unit bằng cách dùng Custom Value (hay UserData). Ví dụ:
      Mã:
      [B]struct[/B] unitData
          real x 
          real y
      [B]endstruct[/B]
      
      [B]function[/B] TestStruct [B]takes[/B] nothing [B]returns[/B] nothing
          [B]local[/B] unitData d = GetUnitUserData( udg_TestUnit )
          [B]call[/B] BJDebugMsg("X = "+R2S(d.x)+" Y = "+R2S(d.y))
      endfunction
      
      [B]function[/B] SetStruct [B]takes[/B] nothing [B]returns[/B] nothing  
      [I][COLOR="#00FF00"][B]//function này có thể là action của một trigger được gọi 
      //khi một unit "enter playmap area (nghĩa là khi được create/summon/train...)[/B][/COLOR][/I]
          [B]local[/B] unitData d = unitData.create() 
          [B]set[/B] d.x = 100
          [B]set[/B] d.y = 100
          [B]set[/B] udg_TestUnit = <unit nào đó>
          [B]call[/B] SetUnitUserData( udg_TestUnit, d) //đặt Custom Value
      [B]endfunction[/B] 
      
      
      ở trên chỉ là ví dụ.
      nếu dùng AIDS thì việc gắn struct vào unit sẽ là tự động, cả việc xóa struct cũng thế

    4. việc này anh cũng không rõ lắm, vì anh ko dùng Kaspersky :-?? em thử cho NewGen vào "safe list" gì đó xem sao

    5. Cái này chỉ cần dùng biến local là giải quyết được mà
      ví dụ có biến TempUnit dùng để chứa unit từ trigger A, gọi trigger B như sau:
      Mã:
      TriggerB
          Events
          Conditions
          Actions
              Custom script:   local unit u = udg_TempUnit
              -------- do X with TempUnit --------
              Wait 5.00 seconds
              Custom script:   set udg_TempUnit = u
              -------- do Y with TempUnit --------
              Wait 5.00 seconds
              Custom script:   set udg_TempUnit = u
              -------- do Z with TempUnit --------
              Custom script:   set u = null
      
      lưu unit từ trigger A vào biến local, sau wait thì lại lấy ra để thực hiện công việc (vì GUI không thể trực tiếp truy xuất vào biến local nên phải dùng Custom script: set udg_TempUnit = u )
      dòng cuối là xóa leak của local variable
     
  10. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,113
    Tắt chế độ Autostart ngay khi Wins khởi động xong đi. nếu không thì giải nén lại cái thư mục JNGP, update jassheloer.exe là xài bình thường(Nhớ tắt Kas trước). tóm lại nếu khởi động JNG lên mà vẫn còn cái dòng Reiventing the craft là ok. còn ko là đã bị Kas nó chặn mấy file hack rồi.
     
  11. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Ngay ở topic 1.24,h mới đọc kỹ:D

    Thế mà anh còn xui em thấy dòng Reinventing the Craft là ok :(

    Anh Rex cho em hệ thống ability map của anh 1.24 đi,em làm map Tiêu Dao Cốc( 1 thể loại Pyramid Escape việt nam ),chắc ko bị lag leak nhỉ :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/3/10
  12. dktld

    dktld Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/11/08
    Bài viết:
    5
    giúp em với
    em làm 1 spell nhu kame vậy add cho con dummy kame la abi revive khi ma em dung spell thi nó chỉ nằm đứng thôi
    làm sao xoay cho nó nằm ngang vậy
    chỉ cần chưởng nó ra thoy hôk cần mí cái triger khác
    tks trước
     
  13. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,113
    Không phải, nếu khởi động JNG lên mà còn thấy cái dòng ấy là dùng bình thường, còn không thấy là đã bị Kas nó chặn rồi, không test được. còn cái Reiventing the Craft tất nhiên là phải tắt nó đi.

    Tiêu Dao Cốc à, thú vị đó chứ :D, map nhỏ chắc không sao, đỡ công sức. Map anh thì xài mấy cái hệ thống sau để làm spell:

    • xe 0.8
    • UnitStatus
    • Intuitive Buff System 1.05
    • Intuitive Damage Detection System v1.13


    đều lấy trên wc3cnet cả, nếu biết jass và chịu khó đọc một chút là làm được ngay, tiện lợi lắm.
     
  14. [Yami]

    [Yami] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    313
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Cho em hỏi 2 System này để làm j ạ :))
     
  15. Hori

    Hori Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/5/07
    Bài viết:
    218
    Có cách nào để gỡ bỏ giới hạn 400 của attack speed ko vậy ?
     
  16. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    Click 1 chuột vô value -> Shift + Enter\:d/

    mà unit nào rùa vậy???:-o
     
  17. dktld

    dktld Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/11/08
    Bài viết:
    5
    sao hôk ai chỉ em vậy giúp em với
     
  18. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Object Editor (F6) > Select Dummy > Art - Maximum Pitch Angle (degrees) : -90.
    Nhấn Shift + Enter để chỉnh giá trị âm.
     
  19. noirion

    noirion Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    10/9/09
    Bài viết:
    440
    Nơi ở:
    Nhà xác
    Đây nè spell của bạn nè
    P/s: lâu quá ko vào forum nên ko để ý cậu post
     

    Các file đính kèm:

    • Kame.rar
      Kích thước:
      108 KB
      Đọc:
      8
  20. Daranla

    Daranla Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/9/09
    Bài viết:
    237
    Nơi ở:
    Nhấp vào cái cân th
    ai chỉ mình cách làm cho màn hình rung rung như động đất ấy nha
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này