chủng tộc nào mạnh nhất trong hero 3

Thảo luận trong 'Heroes of Might and Magic' bắt đầu bởi blake007, 20/10/09.

  1. Fire_Witch

    Fire_Witch Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/2/10
    Bài viết:
    5,369
    Nơi ở:
    Tatalia
    cốt truyện của H3 tuy dài (lắm campaign) nhưng được cái là rõ ràng mạch lạc, không la cà và ủy mị như H5 (chưa chơi H5 nhưng đọc thấy cốt truyện các tướng H5 toàn chiến đấu vị tình yêu :|). Đọc cốt truyện sẽ hiểu được phần nào lý do 3DO sắp xếp các thành theo thứ tự như......đó :|.
    -Phần I: The Restoration of Erathia: Nữ hoàng Catherine trở về Erathia và phải chiến đấu với lũ Eeofol (thành Inferno) và Nighon (thành Dungeon), tâm điểm là trận Steadwick. Dungeon chiếm đc Steadwick trước nhưng Enroth (thành Castle) chiếm lại được, Inferno và Dungeon thua trận. Trước đó ít lâu, vua Gryphonheart (trái tim griffin^^), cha của nữ hoàng Catherine bị đầu độc chết; nay 1 tay trùm undead của Deyja (thành Necropolis) hồi sinh ông ta để phục vụ cho bóng tối. Chẳng ngờ vua Gryphonheart undead giết luôn tên kia, lên làm chúa tể ma quỷ. Người Enroth để tái thiết được Erathia phải tiêu diệt được lũ unead này. Catherine, Roland, các tướng Knight và Cleric cùng với sự trợ giúp của 1 số Necromancer đã phát hiện ra tay hiệp sĩ Lord Haart là kẻ phản bội, phục vụ cho evil. Lord Haart đã cùng với Catherine xông vào hang ổ của bọn undead. Sau khi vua Gryphonheart undead giết chết kẻ phản bội Lord Haart, ông ta đã bị Catherine dùng sách phép tống xuống địa ngục còn linh hồn thiện thì bay lên trời. Đoạn cuối là các tướng AvLee (thành Rampart) khôi phục lại miền biên thùy rừng núi.

    -Phần II: Armageddon's Blade: phần này gồm 6 campaign tách rời nhau. Campaign chính là Gelu, Roland và Catherine chiến đấu với Xeron để lấy thanh gươm AB.

    -Phần III: The Shadow of Death: 4 hero là Gem, Gelu (AvLee, Rampart) và Crag Hack, Yog (Krewlod, Stronghold) ngăn chặn âm mưu bá chủ thế giới của ma vương Sandro. Câu chuyện chủ yếu xoay quanh việc tìm các mảnh để ghép lại thành các combination artifact (bộ lich, bộ armour of the damned, bộ angelic alliance) và đi đập undead.
     
  2. mroni

    mroni Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Bài viết:
    113
    Nơi ở:
    những giấc m
    ^ theo cách mình hiểu trong cốt truyện của H3 thì nội dung của phần III là nằm trước (prequel) của phần I và phần II. Sandro chính là thằng chủ mưu cho cuộc tấn công Erathia lần hai, âm mưu đầu độc GryphonHeart, liên minh với Nighon và Eofol, nhưng mà cuối cùng lại bị thằng vua bù nhìn Vilmar lừa lại. Gelu trong phần III cũng mới chỉ là tập sự, sau này lên phần II mới đc thăng cấp lên làm nhiệm vụ Armagedon's blade. Campaign cuối của phần I không phải nói về sự phục hồi của Avlee mà là sự nổi dậy đòi tự trị của một nhóm Elves. :D
     
  3. Fire_Witch

    Fire_Witch Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/2/10
    Bài viết:
    5,369
    Nơi ở:
    Tatalia
    cũng có thể nói như vậy, nhưng nếu đẻ ý kỹ thì sẽ thấy phần SoD mới là cốt truyện sau cùng. Bằng chứng là thằng Lord Haart ở cả RoE vẫn là knight, ở cuối RoE nó bị vua Gryphonheart giết chết, sang AB và SoD nó đều là death knight rồi thì làm sao gọi SoD là prequel của RoE và SoD được :D.

    thôi chết, lan man quá rồi.

    nói chung ở SoD, các chủng tộc chủ yếu được sắp xếp dựa theo cốt truyện. Bà theo mình thfi đây cũng đã là một sự sắp xếp tương đối hợp lý. còn trong WoG thì các thành đồng đều nhau hơn.

    sắp tới có bản HotA cùng một đống bản mod các thành khác (đếm dễ phải lên tới hai chục thành ấy), có lẽ ae nên chuyển hướng sang bàn bạc mấy thành mới, nhỉ :P
     
  4. mroni

    mroni Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Bài viết:
    113
    Nơi ở:
    những giấc m
    ý bạn là trong phần custom maps của AB và SoD :-?. Nếu mình nhớ không lầm thì trong campaign của SoD đâu có thằng Lord Haart :-?

    mình chỉ chơi tới phần SoD là nghỉ , WoG hay HoTA là fan-made hay sao mà nhìn chất lượng nó hơi khác :-??
     
  5. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Bản H5 cũng có campaign khá rõ ràng mạch lạc đó thôi.

    Phiên bản Throne of King (origin):
    Isabel lên làm nữ hoàng của đế quốc griffin, đang chuẩn bị làm đám cưới với Vladimir thì có chuyện (quân Demon - Inferno tấn công) --> Isabel phải tập hợp quân đội để giữ đất nước của mình. Trong trận chiến, Vladimir chết trận, Isabel đau khổ không thôi (kết campaign của Haven).

    Trong trận chiến chiếm đất công thành, đạo quân Demon phân hóa, lục đục nội bộ. Tướng Agrael nổi lên chống lại Demonlord Sovereign. Viên tướng mới nổi này đã công chiếm các thành trì của tộc Human (cướp griffin-heart) và các thành trì của tộc Elf (tìm và lấy các thông tin quý báu từ Tieru). Dừng ở đây để sau này phiên bản nâng cấp sẽ tiếp tục :D.

    Một thời gian sau cái chết của Vladimir thì Isabel gặp 1 Necromancer tên Markal, lão hứa sẽ làm cho Vladimir sống dậy. Isabel đã nghe theo lời lão, nhưng 1 tướng là Godric đã nhìn thấy âm mưu của Markal, ông ta chống lại lệnh của Isabel. Lần này thì Markal 1 mình chống lại đạo quân Mage của Silver City, tiêu diệt Archmage Cyrus. Rồi sau đó liên minh với Isabel đánh bại kiên mình của Godric và Silver City (quân Mage - Academy). Nhưng kết quả mà Isabel nhận được là Vladimir sống dậy và biến thành 1 tướng Necromancer <-- Isabel thê thảm :P. Sau lần này, Isabel suy sụp đến không còn gì, và quá dễ dàng cho Demon-lord Sovereign bắt sống. Kết campaign của Necropolis.

    Không chỉ các thế lực Human, Inferno, Necropolis có chuyện, mà lúc này ở thế giới ngầm dưới lòng đất, clan shadowbrand cũng có 1 sự thay đổi lớn. Raelag trở thành clan-lord. Anh ta cùng với Shadya cố gắng đưa clan của mình tránh khỏi cuộc chiến với đạo quân quỷ, nhưng vẫn bị tướng Biara (Inferno) chặn đánh tới tả. Phần này thì đa phần các map là thoát thân, hoặc công chiếm một vài thành phố nhỏ của quân Demon. Kết Dungeon ở đây, sang phiên bản sau sẽ có tiếp :P.

    Phần thứ 5 nói về chủng tộc Elf. Dưới sự tấn công ồ ạt của tướng Agrael và đạo quân Demonic, rất nhiều nơi của tộc Elf đã bị phá hủy. Findan, 1 tướng trẻ đã lãnh đạo quân đội của mình liên thủ với quân đội Human của Godric (1/2 quân của đế chế Griffin, 1/2 còn lại đang đi theo Isabel), sau đó lại tiếp tục thuyết phục được lord Alaron (tộc Elf) tham gia vào việc bảo vệ vùng đất của dân tộc. Khi Agrael tìm thấy được Tieru, anh ta bỏ đi, lúc này thì Findan lại phải chống lại thế lực của Vladimir, 1 Necromancer vừa được Markal làm sống lại. Nhiệm vụ của bạn ở mấy màn cuối phần này là tiêu diệt Vladimir và tống cổ Markal ra khỏi vùng đất của mình.

    Phần cuối của ToK là về Academy, chủng tộc Mage. Khi Cyrus bị Markal giết, con trai ông là Zahir đứng lên lãnh đạo Silver City (còn gọi là Flying City). Để trả thù cho cha, Zehir đã liên thủ với Godric (vừa bị bại trận trước liên minh của Isabel và Markal), đánh bại Markal, tiếp tục liên minh với Findan để truy lùng tiêu diệt hoàn toàn Markal. Đến cuối cùng, Zehir còn tìm được clan-lord Raelag của thế giới lòng đất, và cả 4 thế lực đã cùng liên thủ công phá tới sào huyệt cuối cùng của Sovereign, tiêu diệt lão. Isabel được cứu lại, nhưng họ ko tìm thấy tướng Biara dưới quyền Sovereign.

    Đến đây là kết của phần 1 Throne of King. Câu chuyện xoay quanh các vị vua, clan-lord của các vùng đất, các đế chế, xoay quanh việc một vài trong số họ muốn thống trị thế giới, hay một vài người khác lại muốn đảm bảo cho dân tộc mình.​


    Phiên bản 2 : Hammer of Face

    Ở phiên bản này, quân Human (Haven) xuất hiện 1 loại quân mới, màu đỏ, và hầu như luôn luôn là quân chống lại bạn.

    Isabel sau khi được cứu sống trở về, cô đã biến đế quốc của mình thành 1 nơi không khác chi địa ngục, để cho bọn quỷ Demonic hoành hành ngang dọc. Godric chết, con gái của ông là Freyda cùng với 1 tướng khác là Duncan quyết lâm ly khai. Phần này xoay quanh chủ yếu là Freyda. Cô phải chống lại 1 đạo quân đông đảo của lũ Demonic và tiến về phía các thành phố đang nổi loạn chống trung ương. Những nơi này sẽ là vốn để cô có thể chống lại đạo quân Inferno đang hoành hành ở đế quốc Griffin. Duncan được Freyda cứu thoát (bị đánh bại thì bị cầm tù thế thôi :D), cả 2 chạy về phương bắc, nơi có tộc người lùn Dwarf đang sống. Cả 2 cùng lựa chọn việc liên minh với tộc này để chống lại Isabel.

    Wulfstan, 1 trong các clan-lord của tộc Dwarf nhận thấy sự nguy hiểm của Isabel. Ông đã đồng ý với ý đính liên minh của Freyda và Duncan. Tuy nhiên thì có không ít nhưng clan-lord khác ko đồng ý với Wulfstan, trong đó có cả anh trai của ông. Nhưng nếu chờ tới sau khi vùng đất phương bắc bị tấn công bởi đạo quân Human và Inferno thì sẽ là quá muôn, vì thế Wulfstan quyết định sẽ trở thành lord của các clan, đụng chạm với vài người khác. Thế nên có 1 vài trận bạn phải đánh với các đạo quân Dwarf khác. Bạn sẽ phải liên minh với Duncan và Freyda để củng cố địa vị, đánh bại các đạo quân từ các clan-lord khác (Dwarf). Cuối cùng, bạn sẽ phải đánh với tướng Lazzlo tới từ đế quốc Griffin :P.

    Phần 3 là về clan của Raelag. Sau thời gian chinh chiến với Demon-lord Sovereign, Raelag rời khỏi cuơng vị clan-lord đi ở ẩn (^_^), ko ai biết lý do tại sao. 1 nữ tướng tên Ylaya muốn lập lại trật tự cho thế giới lòng đất, nơi đang hỗn loạn do sự ra đi của vị clan-lord. Dù cho cô được mother of shadow ủng hộ (con rồng đen nói chuyên với Ylaya ấy :D), nhưng cô vẫn gặp phải sự chống đối từ các tướng lĩnh và lords khác. Phải cho tới khi, Ylaya có được sức mạnh từ những con rồng, cô mới có thể ổn định lại được trật tự. Tới đây, Ylaya mới phát hiện ra 1 điều rằng Raelag bỏ đi ở ẩn là đi với Isabel (người yêu cũ die, kiếm đại thằng khác vậy :D). Giờ thì mới lòi ra chân tướng: Isabel đang ngồi ở đế quốc Griffin là do tướng Demon-lord Biara giả dạng, còn Isabel thật thì đang sống với Raelag :P. Đến đây thì dễ rồi. Bạn tập trung quân của 1 liên minh khổng lồ giữa các tướng Human, các tướng Dwarf, và các tướng Dark Elf lại, tiến công thành trì của Biara, tiêu diệt quân đoàn quân haven màu đỏ do Biara thành lập nên.

    Kếp phiên bản 2, "Rìu chiến tranh". Biara lộ mặt, các tướng lĩnh các phe đã bắt đầu rục rịch chuẩn bị đánh bại đạo quân Demonic dưới quyền Biara (tàn dư của Demon-lord Sovereign).​

    Phiên bản thứ ba: Tribes of the East

    Thôi để chiều nay viết tiếp, giờ mệt quá rùi, tối qua ko ngủ, sáng chợp mắt được có chút xíu, giờ phải ngủ bù đã :D...
     
  6. Fire_Witch

    Fire_Witch Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/2/10
    Bài viết:
    5,369
    Nơi ở:
    Tatalia
    tiện thể đang đà nói về cốt truyện, cho mình hỏi thêm một tí: đã có ai có bản nào mà các campaign của WoG hoàn chỉnh chưa? ở nhà mình thì thấy cái campaign Samaritan vẫn còn (đoạn cuối nó báo là chưa hết) và Life of Adventure thì mới có 1 chap

    @mroni: thì đúng là trong phần custom maps đó mà.... thằng Lord Haart the knight chỉ xuất hiện duy nhất trong RoE, sang AB và SoD đều là death knight rồi (trong AB nó còn bị Adrienne của fortress đập cho tơi tả-> đã undead rồi lại còn chết thêm lần nữa=))).

    @Bkus2003: bây h mới hiểu đc cốt truyện của H5, lúc trước đọc bản giới thiệu của Ubi lằng nhằng chẳng hiểu gì cả. Nhưng em nói thật, truyện của H5 nó cứ nhảm nhảm thế nào ấy; good, evil với neutral nó cứ lẫn lộn; ai đời bà Isabel của good lại đi abcxyz với evil (nghe nói sau đó Raeglag của Dungeon theo chính nghĩa, thế thì giống bán độ quá:P); rồi thì Academy vốn thuộc phe good cũng đòi bá chủ thế giới, rồi nội chiến loạn xạ..... Nhưng được cái mấy campaign đầu của bọn Stronghold hay phết:))

    à mà bác nào đã thử bản mod của H3 có cái thành grove chưa nhỉ, không biết cho đọ với Rampart thì thằng nào thắng?
     
  7. khachphieudu

    khachphieudu Orc chief

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    2,102
    Nơi ở:
    Bạn thân Vua
    Sở dĩ Isabel abcxyz với Evil vì muốn cứu sống chồng của bà ta, vì tình yêu quá điên cuồng, nên bà đã rơi vào quỷ kế của Markal

    Raelag tuy là quân Dungeon nhưng Dungeon khác với Demon, xưa nay xấu hay tốt, thiện hay ác phải dựa vào việc mà phân, ko thể chỉ vì môn phái mà gán ghép chính tà được :D

    Còn việc nội chiến thì gần như lúc nào cũng có, mỗi race hay mỗi quốc gia nào cũng có tối thiểu 2 đảng phái đối lập nhau, ai cũng vỗ ngực tự xưng mình là chính nghĩa, thực ra chủ yếu là lòng tham mà thôi :)).Và tất nhiên con người chính nghĩa luôn hành xử với race của mình rất đúng mực :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/3/10
  8. Mèo Hoang

    Mèo Hoang Mèo

    Tham gia ngày:
    14/1/07
    Bài viết:
    1,475
    Có ai giúp tớ cái link down bản H3 full campaign không nhỉ? Bản của tớ thiếu nhiều quá.
     
  9. zhangthang

    zhangthang Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    2,514
    Việc Lord Haart có phải là kẻ phản bội ko thì chưa thể chắc chắn đâu nhé, thực tế thì đây chỉ là lời 1 chiều của mấy thằng necro, Catherine hoàn toàn ko có chứng cớ nào khác. Trong 2 camp Armageddon's Blade và The Shadow of Death khi Haart đã thành Death knight thì tất cả các camp liên quan đến thằng này đều nói rằng khi còn sống thì nó là anh hùng cả, có vẻ như việc Haart ám sát King Gryphonheart là âm mưu của mấy thằng necro để kiếm 1 death knight hùng mạnh thay thế cho King Gryphonheart quá mạnh đã vượt qua khả năng kiểm soát của tụi nó:-"
     
  10. Fire_Witch

    Fire_Witch Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/2/10
    Bài viết:
    5,369
    Nơi ở:
    Tatalia
    thì ngay trong phần tiểu sử của nó cũng có nói thế mà. Phỏng dịch một đoạn: "dù Lord Haart có phục vụ cho triều đại các Necromancer thì công lao của ông ta vẫn đáng được ghi nhận". Tuy nhiên ông ta là người đã trực tiếp bỏ độc ám sát vua Gryphonheart, vì vậy đã phải nhận lấy cái chết để chuộc lại lỗi lầm.
     
  11. tony_michellin

    tony_michellin Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/1/10
    Bài viết:
    395
    Nơi ở:
    Hà Nội
    mình bỏ H3 lâu rồi bây giời toàn cày H5, theo mình thì thành Cây là khỏe nhất vì có con Ma Cây oánh rất dai và con rồng Vàng lại rất trâu, còn thằng bắn tên nâng cấp nó lên thì nó toàn bắn thẳng nên damage rất cao, em là em thích nhất thành đó. Còn cái bọn Conflux gà lửa yếu qá, mấy con bươm bướm chưa đánh đã hịu =))
     
  12. Cóc_vàng

    Cóc_vàng Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/1/10
    Bài viết:
    18
    Bướm lúc đầu mang đi càn ăn tiền ăn mỏ vì speed cao,đánh k fản=>hit and run
    Kém jì AD đâu >:) (đùa tí)
    con thần gió mang đi cùng bướm vì nó là quân cấp 2 trâu vãi lúa :)),đi nhanh k kém bướm,kiểu cung yếu máu mà bị thằng này áp vào vả(tactic) thì cứ gọi là mặt thuỗn ra như shit ngâm =))
    Gà lửa yếu nhưng số lượng to,đi nhanh nhất game,rẻ như bèo,nhà dễ lên
    xây cái nhà rồi đíu cần up mang vài con đi càn cũng tốt
    thần gió+thần nước up lên 1 con phi sét 1 con nhổ nước bọt vào mặt quân địch làm cho quân địch tức quá ức chế chết
    bé cấp 6 đánh k fản,1 fát dính cả đống quân địch túm tụm làm cho k đứa nào dám híp dâm tập thể em ý
    Hero toàn 1 đống cốt đột trâu bò như là những thằng Monere,Lunas,Ciele.....
    =>còn yếu nữa k? ;))
     
  13. pqthang

    pqthang Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/9/05
    Bài viết:
    873
    SOD là phần 1 chứ, phần I là một kẻ được biết đến với cái tên pháp sư lưu lãng Sandro thuê Gem, Gelu, Crag Hack, Yog đi tìm những mảnh ghép của 4 món thần khí (set item ý mà ;))) chứ có phải là 4 thằng tướng chống lại Sandro đâu. 2 phần sau thì chưa sờ tới vì giờ vẫn đang sa lầy với Crag Hack do phong cách không hợp với thành dã man nhân b-(
     
  14. HellBaron

    HellBaron Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/8/07
    Bài viết:
    1,013
    Ở campaign SOD thì mình nhớ là 4 cam đầu là 4 tướng kia phải tìm đồ cho thằng Sandro, nó hứa sẽ trả tiền nhưng mà cuối cùng bùng (nhìn cái đoạn hội thoại cuối cùng thì biết :)) ). Cam 5 là Sandro đi thực hiện mưu đồ gì đó như bác zhangthang nói, gặp dc Finneas Vilmar. Cam 6 là 4 tướng kia đánh lại Sandro, còn cam 7 là gì ko hiểu lắm nhưng mà cuối cùng thằng Finneas nó lên làm bá chủ còn quẳng thằng Sandro vào tù =))
     
  15. Fire_Witch

    Fire_Witch Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/2/10
    Bài viết:
    5,369
    Nơi ở:
    Tatalia
    thằng ma cây thì vứt ở nhà cùng với thằng người lùn mà thủ thành chứ speed có 3 với 5 vác đi để mà chậm cả đạo à?
    thằng elf nâng cấp lên mà bắn hẳng thì ko có đâu, chỉ có thằng tướng Gelu nó nâng cung lên thành Sharpshooter thì mới luôn bắn thẳng thôi, mà thằng đấy lại chỉ có trong campaign.
    p/s: đồng ý vố bác, conflux lấy số lượng áp đảo chất lượng
     
  16. kimqui

    kimqui Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/9/07
    Bài viết:
    204
    chưa kể phép cũng khủng, sét của ciele lúc đầu cũng rất hữu dụng,
     
  17. dragonriderx9

    dragonriderx9 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/1/08
    Bài viết:
    692
    Nơi ở:
    Winter Wonderland
    Có 1 điều hinh như không ai để ý là thành conflux đánh Nec rất đau ko biết vì sao nhưng bên ubility có đề cập đến và mình cũng đã để ý đến từ rất lâu nhưng ko dám chắc!
     
  18. kimqui

    kimqui Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/9/07
    Bài viết:
    204
    còn có cả cái này nữa à có khi là bug cũng nên
     
  19. pqthang

    pqthang Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/9/05
    Bài viết:
    873
    Quân thành nec tồn tại nhờ hắc ám ma pháp mà thành conflux quân toàn chủng tộc nguyên tố nên gõ đau là phải >:)
     
  20. sakernet

    sakernet Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/3/10
    Bài viết:
    80
    Bản chất có phải giống như Angel hate Devil ko? :D
     

Chia sẻ trang này