Game "Ta" sao để được lòng "Ta" ?

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Gladiator6990, 12/3/10.

  1. Gladiator6990

    Gladiator6990 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    6/12/03
    Bài viết:
    445
    Nơi ở:
    Bastonge ! :|
    Bài viết này hy vọng các bạn game thủ dù là fan của game online nào hay đang công tác tại NPH game nào có cái nhìn … bớt tiêu cực hơn với nhóm làm game Thuận Thiên Kiếm của Game South Studio. Sao ta không nhìn nhận một cách tích cực về mục đích dự án Thuận Thiên Kiếm được triển khai ngành game Việt của những người tham gia, tuy nhiên sâu thẳm bên trong nó là nhiệt huyết của một người game thủ. Những người đang quần quật làm việc cho dự án Thuận Thiên Kiếm không phải chỉ ngồi làm việc để nhận lương hàng tháng mà vì ắp ủ trong mình 2 điều: Đam mê và Khát vọng.

    Liệu bạn, những người luôn chê bai và cười nhạo cái sản phẩm Thuận Thiên Kiếm là củ chuối, liệu đã thể hiện hết được cái Đam mê và Khát vọng của mình chưa ?

    - Câu trả lời thuộc về bản thân mỗi con người

    Liệu có bao nhiêu bạn biết được nguồn gốc của dự án T812 và những tâm huyết của những người làm game, đam mê game luôn ấp ủ về một sản phẩm game Việt:

    Nguồn gốc dự án T812 (Thuận Thiên Kiếm)
    (Trích từ website: http://gss.vinagame.vn )

    Số là, khi qua ChinaJoy xem có game gì hay ho để mua không, MinhLH gặp được một bác Tây, bác này tuy là Tây nhưng lại làm chủ công ty đầu tiên làm game ở Trung Quốc mà bán được ra nước ngoài. Anh em bèn à ồ, game Trung Quốc đầu tiên mà Eidos phát hành là Fate of Dragon của Object Software chứ gì. MinhLH kể tiếp chuyện được bác Tây demo cho một cái game engine rất là ghê tên là Overmax gì đó, đại loại có hình ảnh 3D, người ngồi trên ngựa xông vào chém giết đông nghẹt mà vẫn chạy ầm ầm! Rồi MinhLH kết luận là bác Tây nói: “Sao bọn mày không mua game engine của tao mà làm game Việt, bảo đảm chắc như ăn bắp, chơi phê như con dê!”

    Những con người đam mê và nhiệt huyết tiêu biểu

    - Quang DH , trưởng dự án , luôn hết mình vì đam mê, nhiệt huyết vì một sản phẩm game thuần Việt

    - TrungNK, bỏ công việc Project Manager bên Singapore về Việt Nam tham gia T812

    - Giang PT , Tổng biên tập báo game điện tử đầu tiên (Trò chơi thứ bảy) và diễn đàn game Việt Nam đầu tiên (GamesForViet)

    - An NH , thạc sĩ CNTT ngành game từ Anh về

    - Khánh PNV , cựu binh Glass Egg tách ra làm công ty riêng, chuyên thiết kế chương trình simulation dạy lái xe 3D, đầu quân vào VinaGame phụ trách team 3D

    - PhúNX , kiến trúc sư, vì mê game mà bỏ công việc thiết kế nhà thật đang ăn nên làm ra để vào VinaGame thiết kế nhà cho T812

    - Và con rất nhiều anh chị em đam mê và nhiệt huyết vì ngành công nghiệp game online khác


    Kết quả và những nỗ lực

    Dự án Thuận Thiên Kiếm dù chưa thật sự thành công như mong muốn, và trong giai đoạn đầu Close Beta không thật sự làm thỏa mãn kỳ vọng của những con người đã theo “dấu” của nó từ trong “trứng nước” (những game thủ quan tâm và luôn hết mình ủng hộ sản phẩm). Chính vì thế, những con người ngồi đây, mang trong mình nhiệt huyết của một game thủ đam mê ngành game luôn cố hết sức để làm mới sản phẩm, thổi hồn Việt vào trong từng chi tiết sản phẩm để đợt Open Beta sắp tới thật sự là dấu ấn của sản phẩm game thuần Việt đầu tiên của nền công nghiệp game online Việt Nam còn rất non kém.

    Đội ngũ Game South Studio luôn muốn làm cho sản phẩm ngày càng tốt hơn, Việt Nam hơn như tính năng khoa thi cử mô phỏng theo kỳ thi tuyển chọn người tài trong triều đình nước Việt xưa, nhằm làm cho sản phẩm Thuận Thiên Kiếm mang đậm thêm văn hóa Việt. Các cuộc thi Hương, thi Hội, thi Đình với nội dung trắc nghiệm về lịch sử, văn hóa, địa lý Việt Nam là cả những ngày trắng đêm đọc tài liệu nghiên cứu về sử Việt, những trăn trở làm sao để game thủ có thể thấy “dễ nhai, dễ nuốt”. Rồi những ngày xin tài trợ cho các cuộc thi về văn hóa Việt như cuộc thi Trạng Nguyên Thế Kỷ 21, giúp game thủ cảm thấy những kiến thức trong game Thuận Thiên Kiếm cũng có thể đam ra ngoài đời “dụng võ” …

    Vậy mà có những bạn nói rằng Thuận Thiên Kiếm chẳng có quái gì thuần Việt cả , vậy là đúng hay sai ? Thật khổ tâm quá người ơi !!!

    Nguốn dẫn chứng:http://game.zing.vn/gp/tin-tuc/chi-tiet.ttk-di-tim-trang-nguyen-ngoai-doi-that.3254.html

    Ngoài ra, phải chăng ta thấy ưu thế của một game thuần Việt do bản thân một NPH Việt Nam sản xuất khi các tính năng luôn luôn được cập nhật và phát triển theo ý muốn của game thủ tham gia với các chức năng như Hệ thống gia tộc, giúp game thủ thắt chặt tình đoàn kết trong game hơn; chiến trường thao luyện, giúp người chơi thêm phần hứng thú của các trận đánh hoành tráng của tích Đinh Bộ Lĩnh “tập trận cờ lau”; Tháp Bảo Thiên, nơi để cho người chơi luyện cấp, săn boss kiếm hảng khủng …

    Và còn rất nhiều thứ mới lạ trong giai đoạn Open Beta sắp tới cửa Thuận Thiên Kiếm những ngày tới dành cho các bạn quan tâm và muốn thêm một lần đặt niềm hy vọng vào sản phẩm Việt này

    Trích từ: http://game.gate.vn/home/news/tap-c...5-tinh-nang-duoc-yeu-thich-nhat-giai-doan-cb/

    Đôi lời cuối cùng

    Trên phương diện người đã được may mắn test trước phiên bản Open Beta của Thuận Thiên Kiếm, bản thân người viết cảm nhận được những thay đổi lớn lao và tích cực hơn của sản phẩm trong giai đoạn Open Beta. Hai lần test (Close Beta 1-2), có cảm giác Thuận Thiên Kiếm đang có những bước chuyển mình tích cực từ gameplay đến nội dung. Tính năng thi khoa cử có thể được xem là nổi bất nhất và thú vị nhất trong đợt nâng cấp này. Hy vọng với những thay đổi từng ngày này, những người đam mê và tâm huyết với game Việt nói riêng và nền công nghiệp game online Việt nói chung sẽ mang đến cho game thủ những sản phẩm game online thuần Việt “chất” hơn.

    Nếu bạn đã từng không hài lòng về Thuận Thiên Kiếm trong giai đoạn Close Beta vậy thì sao không thử log-in vào game lần nữa, ngó ngó, nghiêng nghiêng xem những thay đổi mới của nó thế nào rồi hẳn phán xét về một sản phẩm. Những người luôn chê cái game thuần Việt này là củ chuối liệu đã từng chơi vượt hơn level 10 chưa nhỉ ? Hay dùng cái tôi nhỏ bé của mình để che lấp đi những nỗ lực và tâm huyết của những người đam mê khác.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/3/10
  2. BillGatesBoss

    BillGatesBoss Dante, the strongest Demon Slayer ⚔️ Dragon Knight ⚔️ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/05
    Bài viết:
    14,379
    liệu VNG có đầu tư xây dựng game engine không ta :-?

    bây giờ làm, sao này cải tiến nó lên...
     
  3. Mr8

    Mr8 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/12/05
    Bài viết:
    313
    Thấy mấy khứa trong nhóm GSS hồi mới đầu cũng toàn dân có trí thức không ta ... ngon vãi nhãy
    Thích câu này: Đam mê và Khát vọng
    Bản thân tui cũng muốn tham gia một nhóm làm game á, nhưng trình còi học không đúng chuyên ngành nên đành ngồi nhìn người ta làm game
    "Và vì ta là ta, ta là ta, ta là ta ...". "Ta" sẽ chơi thử game "Ta" ... haha (vần quá)

    @thoconchoigame: Chiêu này trong "đắc nhân tâm" đó ba ;))
     
  4. NamCungHuy

    NamCungHuy ◊ The Blade Master ◊

    Tham gia ngày:
    27/11/06
    Bài viết:
    1,571
    Nơi ở:
    Dragon's Forest
    Nghe giống bài hát Bức thư tình thứ 2 quá, bữa nọ bức 1 đọc ở đâu rồi ấy nhỉ :">
     
  5. SCX

    SCX Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/12/05
    Bài viết:
    348
    Nơi ở:
    xXx
    Chắc sẽ có trong tương lai thôi bro ơi. Hiện tại trình của mí chú Việt Nam ta còi còi lắm. Mua engine làm game còn xiểng niểng nữa á. :D
    Cứ mua trước, học hỏi, lụm lặt rồi mua sau cũng được, có sao đâu
    Phải học bò, học đi, học chạy rồi mới tập bay chứ :D
     
  6. Mr8

    Mr8 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/12/05
    Bài viết:
    313
    Thật là xúc động quá nhãy. Chắc là bro nào mua cổ phần GSS rồi mới viết 1 cái huyết thư xúc tích thế này :))
     
  7. otcayxe

    otcayxe Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    17/11/04
    Bài viết:
    2,756
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    uh thì biết là ta thì nên ủng hộ game ta .. nhưng nhìn hình in game thấy oải quá :(
     
  8. bambi2

    bambi2 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    299
    :-w Sẽ chẳng có gì nếu ban đầu game ta tập trung hướng tới sự phát triển chung của ngành game Việt thay vì coi game ta là món đồ trang sức nhằm đánh bóng thương hiệu cho ta.
    :) Tung hô hoài không nổi giờ chuyển qua chiêu van xin và ăn vạ thì chán lắm bác MinhLH ơi.;;)
     
  9. SCX

    SCX Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/12/05
    Bài viết:
    348
    Nơi ở:
    xXx
    Có cần phải vậy không bro ? Mình không thích , không nói đâu ai bảo mình bị câm :)
    Cậu tuổi gì mà dám khinh người khác ... :)
     
  10. binh.minh

    binh.minh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/9/02
    Bài viết:
    206
    hoàn toàn có thể hiểu tâm huyết muốn có game việt... nhưng phủ nhận hết những cái cho rằng đây là game thuần việt.

    Mua engine không bao giờ là xấu, nhưng mua game về mà chỉnh thì chẳng thể thông cảm tí nào. Bê nguyên đống class, bộ skill thì hỏi game thuần chỗ nào... Ngay cả khi game chưa ra thì thông tin skill nó đã quăng đầy trên forum bằng dịch từ game phoenix gì gì đó... kết quả vào game y chang.

    Tóm lại mua engine, tự làm engine tự viết kịch bản, nội dung game dân ta thế nào cũng ủng hộ chứ khóc lóc làm gì cũng chả ai thèm thương cái Thuận Thiên Kiếm nửa tàu nửa ta kia đâu. Có thương thì thương cho mấy người làm game TTK dốc công dốc sức cuối cùng cũng chả phải là game Việt. Thật là bi ai bi ai... :))
     
  11. Master Chief ™

    Master Chief ™ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    415
    Nơi ở:
    Saint Tropez
    Sorry mình ko thích thuận thiên kiếm và cũng nói thẳng mình ko thấy thương hại mà chơi thuận thiên kiếm dẫu sao cũng ủng hộ tinh thần làm việc của các bác . Hi vọng các bác tìm ra chỗ sai sót của mình mà phát triển , mỗi lần ngã là 1 lần khôn , trẻ con ngã nhiều mới đi đc . Việc phát triển game mục đích chính là thu hút người chơi chứ ko thể phát hành theo kiểu làm mình làm mẩy như mấy NPH hiện nay đc .
     
  12. otcayxe

    otcayxe Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    17/11/04
    Bài viết:
    2,756
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    hình ảnh game thì mình ko thích ( ý kiến cá nhân ) .. nhưng nếu có thì theo ngu ý của bản thân thì đi sâu vào khai thác cái này chắc hay nè
     
  13. iBreaker

    iBreaker Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/5/09
    Bài viết:
    388
    Đọc xong bài của "bé" này không biết là nên cười hay nên khóc.
    1 bài PR theo phương pháp khóc lóc, thôi thì cứ vào làm vài dòng cho các "bé" ấy có pageview để dể ăn nói.

    1- Kinh doanh

    Để nói hiểu rõ nguồn gốc của Thuận Thiên Kiếm(TTK) thì không thể không nhắc đến nguyên nhân ra đời của nó. Với thành công bước đầu của mình, Vinagame lấn sân sang 1 số lĩnh vực khác để kiếm chác thì việc tự sản xuất game là 1 bước đi mạo hiểm nhưng nếu thành công sẽ đem lại vô số điều lợi cho mình.
    Vậy, mục đích của Vinagame làm TTK là để mở rộng phạm vi hoạt động ko còn gò bó bởi các nhà sản xuất nc ngoài, và đương nhiên số tiền thu đc từ game do Vinagame nuốt trọn khỏi phải chia chác phần lớn cho các NSX gameonline như trước.

    Như đã biết, Vinagame là 1 công ty phát hành game "khát máu" vào bậc nhất và doanh số riêng về gameonline hàng năm đứng 1 vị trí cao vời, nhưng cái đó vẫn chưa phải là doanh số của tổng công ty vì Vinagame còn hàng đống dịch vụ thu lợi tiền tỉ khác nữa.

    Theo góc nhìn của 1 người KD, Vinagame là 1 công ty thì việc chạy theo lợi nhuận là việc rất bình thường. Mỗi bước đi của họ, mỗi động thái của họ là để kiếm tiền vì nếu không có tiền thì công ty không thể hoạt động được.
    Việc làm game TTK cũng thế, đó là 1 bước đi mạo hiểm của họ, và có lẽ nó không thành công như mong đợi mặc dù được đầu tư về tiền bạc và có cả "tâm huyết" như chủ topic đã nói.
    Thật là hài hước khi 1 công ty đầu tư thất bại lại đổ lỗi cho khách hàng, =))
    Mỗi 1 công việc mà nhân viên thiết kế TTK là đc Vinagame tính lương cho, anh thức thế nào làm thế nào đều có tính công cả. Nếu như bị Vinagame quịt nợ thì cứ lên sở LĐ-TBXH mà đòi. Ra đây khóc lóc để làm gì ?
    Game TTK không thu hút được người chơi là do anh làm dở, PR tồi hoặc nhân viên làm việc kém hiệu quả + với việc hút máu nổi tiếng nên sản phẩm của anh dù có "tâm huyết" cũng chẳng thành công nổi.
    Chúng tôi là người chơi game, người sử dụng dịch vụ không hề quan tâm anh làm cái đó cực đến đâu, mà chúng tôi chỉ quan tâm sản phẩm ra lò của anh tốt thế nào, dịch vụ của anh chu đáo ra sao. Làm tốt thì chúng tôi chơi, nạp tiền, không tốt không hợp thì vứt. Bất tài thì đừng moi tiền người khác.
    VD:
    Thế có ai ra chợ mua cọng hành phải trả thêm vài ngàn vì cọng hành này được chăm sóc kỹ hơn các cọng khác, trong chất lượng thì kém hơn ?;;)

    ==> Nếu muốn sản phẩm thành công không phải chỉ có tâm là đủ mà còn phải có tài nữa.

    2- Tâm huyết
    Thực sự mà nói, ngay từ khi báo chí mới đưa thông tin về TTK tôi là người háo hức muốn chơi thử tuy là hơi ngại VNG hút máu nhưng vì game của VN cũng muốn ủng hộ gà nhà.
    Tuy nhiên, theo dòng thời gian mức độ háo hức của tôi giảm đi chút do các bài viết trái chiều, nhưng tôi vẫn cho rằng đây là bước đi đầu tiên chắc phải vấp váp có thể bỏ qua.

    Đến khi TTK ra mắt trailer demo thì hỡi ôi, 10 phần háo hức trong tôi chắc chỉ còn được 1-2, 1 sản phẩm được ca tụng, PR lên đến trời, được chuẩn bị trong ngần ấy thời gian mà đưa ra cái trailer như .....
    1 sản phẩm tên tuổi mà trailer ra mắt cứ như được làm từ thời Bảo Đại: xấu xí, nghèo nàn về ý tưởng, cử động thô thiển, nói chung là tôi không thể tưởng tượng được đó là 1 trailer game, cứ như là bài tập 3D xuất sắc của các bạn SV.
    Nhiều Nhóm phụ trách các khâu của TTK từ tiến sĩ tới kiến trúc sư, Họa sĩ 3D chuyên nghiệp với 1 bầu tâm huyết được "bé" chủ TOPIC so sánh là ngang với Thái Bình Dương lại sản xuất và duyệt 1 đoạn trailer chất lượng kinh khủng đến thế thì thật sự không còn gì để mà nói nữa.

    Nói thì nói vậy, chứ thật ra thì Trailer đó cũng đc xem như là khá nhất trong toàn thể game TTK.
    Chả hiểu tâm huyết của các vị này đặt ở đâu khi giao diện game (trong lần ra mắt đầu tiên) hoàn toàn giống như 1 game khác cùng engine.
    Các chiêu thức được cho là nghiên cứu kỹ lưỡng và được vẽ lại cho hoành tráng thì lại là bê nguyên xi từ các game khác.
    Ngay cả đoạn Credit của game cũng còn để nguyên hình của game khác không hề được thay đổi.
    Thử hỏi với 1 đội ngũ chuyên nghiệp và nhiệt huyết trào dâng, mất ăn mất ngủ từng đêm sao lại để đứa con tinh thần của mình lắm bệnh ngoài da thế này.
    Vào game thì nhân vật cà giựt cà giựt như mắc kinh phong (do hình không mượt) , log 2acc thì 2 nhân vật trong đó lệch nhau tới gần 0.5s.
    Gameplay cũng ko có gì đặc sắc.
    Sức chịu đựng của con người là có giới hạn và lòng kiên nhẫn của tôi cũng đến thế là cùng. Nên tôi đành tạm biệt TTK ở LV 13.

    3. Kết
    Công bằng mà nói thì TTK cũng là 1 game online. Tuy nó giống gần như hoàn toàn về giao diện cũng như gameplay của người anh em TQ, nhưng nó cũng có nội dung thuần việt. Tuy nhiên với sự đầu tư khá lớn của Vingame + tâm huyết của đội ngũ làm game chuyên nghiệp mà cho ra kết quả như thế này thì 1 SP là quá đủ, những người chơi game có tâm huyết với làng game việt chắc không mong có sản phẩm thứ 2.

    Có lẽ tôi chơi không nhiều nên không cảm đc cái "khủng" của TTK, nhưng đành chịu thôi chứ biết thế nào.
    1 con gà nướng mà da ngoài tả tơi, trên thân có nhiều đốm đen không biết là than hay bùn lại chen lẫn màu đỏ không biết là máu tươi hay hóa chất thì có cho vàng cũng không dám ăn 1 miếng nhỏ chứ đừng nói là nguyên con :))
    Dù sao đi nữa luyện đến Lv13 đối với tôi là 1 kỳ tích rồi lên nữa sợ bao tử chịu không nổi
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/3/10
  14. buonnguqua

    buonnguqua Bị anh Tày dộng chày vào họng GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/06
    Bài viết:
    8,276
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Về phần Art các ông làm thế thì thánh đỡ
    Có thực sự là các bạn làm tex cho model học những trường có học vẽ như Mỹ Thuật hay Kiến Trúc không ?
     
  15. Hukerby

    Hukerby Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/10/05
    Bài viết:
    283
    ;;) MinhLH giờ chắc ngồi căm hận lũ ăn tàn phá hại này lắm đây ;))
     
  16. ErinBrockovich

    ErinBrockovich Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/5/09
    Bài viết:
    427
    game nghe cái tên đã thấy chuối bỏ mom ra rồi =))
     
  17. heo-boy

    heo-boy The Warrior of Light GameOver

    Tham gia ngày:
    22/12/07
    Bài viết:
    2,102
    Xét về 2 khía cạnh là game 3D và game 2D:
    _game 3D : đòi hỏi của gamer đã vượt quá xa khả năng của các NPH VN.
    _game 2D : mua từ TQ về rẻ hơn mình tự làm nhiều :| .
     
  18. tel_learn_pr

    tel_learn_pr Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/11/08
    Bài viết:
    133
    Một game không ra gì .Chất lượng đồ họa như rác.Một đám línhchỉ tốt nghiệp hết lớp 12 pr cho qua nước ngoài đào tạo:)) .Qua năn nỉ van xin bộ phận game KS nhóm làm game kiếm thế share source code sửa lại cho mượt mà rồi đặt tên khác là có khách thôi :))
     
  19. mikapukinuriko

    mikapukinuriko Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    12/5/03
    Bài viết:
    1,219
    Nơi ở:
    chỗ ấy .....
    à, sao cũng được, chả quan tâm :))

    sẽ ủng hộ nếu nó là của bất kì một NPH nào khác VNG :">

    thế thôi ;)) còn tâm huyết thế nào thì tùy, đó là việc của các bác. các bác ngồi đấy, viết và nói, ai kiểm chứng được =))
     
  20. noalana1

    noalana1 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    27/1/08
    Bài viết:
    1,529
    làm lần đầu ko hay thì lần sau hay , nhưng mà tương cái câu thuần việt vào trong khi chỉ là mua về chỉnh sửa , dịch skill thì hơi bị tự cao quá , ban đầu cũng rất mún vào chơi thử xem game ra sao mà về sau nghe nổ dữ quá ko vào nữa :))
     
  21. anakyl

    anakyl Siêu gà

    Tham gia ngày:
    1/2/04
    Bài viết:
    1,339
    Nơi ở:
    Mako Reactor
    Hình như khả năng supply của engine có giới hạn, bên đó đắp tex & draw cg art đẹp lắm ... :P (tất nhiên ko fai TTK rồi :D)
     

Chia sẻ trang này