Game "Ta" sao để được lòng "Ta" ?

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Gladiator6990, 12/3/10.

  1. vuquyngoc

    vuquyngoc Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/4/06
    Bài viết:
    972
    Nơi ở:
    HN - HCM
    đúng là dạo này trên 4rum càng lúc càng thấy có nhìu bạn ăn nói bẩn vãi sh!t =))
     
  2. binh.minh

    binh.minh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/9/02
    Bài viết:
    206
    Chịu! bênh gà nhà thì nói gì mà chẳng được.

    TTK2 đi thì sẽ ghé qua xem thế nào, còn giờ thì chịu. Mà cái 2 thì là một game mới hoàn toàn nhé chứ đừng có kiểu big-update như thằng Tru Tiên 2... cũng một nền cũ này nọ lại la lên Tru Tiên 2 vào game mới té từ trên ghế xuống =))
     
  3. SCX

    SCX Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/12/05
    Bài viết:
    348
    Nơi ở:
    xXx
    Do topic mới mình viết bị khóa, Mod yêu cầu pót tại đây nên xin phép post lại bài viết của mình (link cũ: http://forum.gamevn.com/showthread.php?t=693722)

    Trong 2 tuần qua, trên diễn đàn tranh luận khá sôi nổi về Thuận Thiên Kiếm, người cho rằng đây là game online thuần Việt do người chính những người đam mê game thực hiện các giai đoạn trong game vần được ủng hộ để phát huy nhiều hơn, người thì cho rằng đây là sản phẩm đáng chán và là sự thất vọng của cá nhân họ. Và còn vô số ý kiến khác nhau tranh luận xoay quanh game thuần Việt đầu tiên của Việt Nam.

    Nhân đây, đứng dưới góc độ khách quan của một gamer Việt cũng có thời gian khá dài quan tâm đến sản phẩm T812 (tên gọi xưa của Thuận Thiên Kiếm), xin phép có vài lời nhận xét về sản phẩm game này một cách khách quan trên 2 phương diện: những mặt tốt và những mặt thật sự chưa tốt của sản phẩm

    Note: Theo bản thân mình thì nếu nói Thuận Thiên Kiếm là một sản phẩm Việt Nam nổi bật và có chất lượng cao thì xin nhìn nhận điều này chỉ đúng 50% (tính nổi bật tại thời điểm này: sản phẩm Việt duy nhất), và 50% còn lại chưa đùng vì đây là sản phẩm dù có nhiều cố găng nhưng chất lượng chưa thật sự cao như tham vọng của những người thực hiện và hy vọng của thị trường vì còn tồn tại khá nhiều mặt chưa tốt. Ngược lại, nếu nói đây là sản phẩm củ chuối, không đáng chơi thì cũng thật sự là không công tâm khi những hệ quả của nó để lại cũng có những ảnh hưởng tốt đến định hướng sản xuất game Việt của những nhà phát hành khác, cùng những giá trị tiên phong khai sáng hy vọng cho nền công nghiệp game Việt Nam.
    Sau đây là nhìn nhận cá nhân từ 2 phương diện:

    CHƯA TỐT:

    - Đồ họa: luôn luôn quan trọng nhất là đồ họa, với thiết kế game 2.5D của Thuận Thiên Kiếm có lẻ làm không ít gamer ngán ngẫm khi thị trường game Việt Nam đang quá bội thực với phong cách game kiểu như vậy. Những thiết kế nhân vật mang đậm phong cách của “Võ Lâm Truyền Kỳ” nên làm người chơi dễ dàng có ý nghĩ về một sự sao chép, chạy theo thị trường hay gì gì đó … Nói chung là đồ họa không bắt mắt và không như kỳ vọng của gamer Việt về một sản phẩm game long lanh lóng lánh như những bài PR trên các tạp chí game

    - PR: Tại sao lại xếp vần đề PR của VinaGame cho sản phẩm game này nằm trong phần CHƯA TỐT, phải nói là PR đã làm việc qua tốt là đằng khác. Lí do chưa tốt vì những người làm công tác PR cho sản phẩm Việt đầu tay này có lẽ đã dùng quá nhiều những từ ngữ “đao to, búa lớn” để gán cho cái sản phẩm Việt còn non trẻ này và “phát họa” lên một bức tranh hùng hồn trong tiềm thức của những gamer Việt (đang khát khao một game có thể quật ngã Võ Lâm Truyền Kỳ – vào thời điềm năm cuối 2007 – đầu 2008) về một sản phẩm game online Việt hoành tráng. Và thực tế khi tham gia ngày CB đầu tiên, người người háo hức vào gamer đến nghẽn server, đông như kiến cỏ để rồi không ít người thất vọng và ra đi không quay lại (sự thật mất lòng). Nếu như công tác PR luôn nói đúng, nói thật, nói thẳng, nói chính diện (không nói sau lưng, nói xéo, đá xoáy … đùa thôi hehe) về dự án game Thuận Thiên Kiếm, thì có lẻ đến ngày hôm nay sẽ ít hơn nhiều những người nhìn vào Thuận Thiên Kiếm với thái độ hộc hằn

    - Cạnh tranh (hơn thua): Dự án T812 ra đời trong giai đoạn cực thịnh của Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK) cho nên việc bị áp lực từ sự thành công về gameplay của VLKT có lẽ (đoán thôi nha: ý kiến chủ quan) đã làm cho nhựng người tâm huyết với game Việt muốn xây dựng một sản phẩm tốt hơn, nhỉnh hơn khi các tính năng của Thuận Thiên Kiếm luôn được xây dựng từ việc muốn tối ưu hóa tính năng đang có của VLTK (ép đồ, ngũ hành, skills – chỉ biết 3 cái nì). Một người anh từng tham dự một buổi Brand Storming cho T812 thời điểm đầu 2008 (thì phải?) đã từng tâm sự rằng việc Thuận Thiên Kiếm cũng như những người tham dự luôn so sánh sản phẩm này với VLTK bằng những câu hỏi: “Thuận Thiên Kiếm có gì nổi bật hơn VLTK …?” phải chăng đã sai đối tượng để cạnh tranh chăng ? – Đừng ai nói rằng VLTK là một sản phẩm củ chuối nha, nếu có chỉ là bao biện cái bệnh “tự kỷ ám thị” của mình và không chấp nhận sự thật. Và cũng đừng so sánh nói với WOW (vớ vẫn lắm)


    TỐT:

    Sau khi nhìn nhận về những điều chưa tốt, ắt hẵn ta cũng phải công nhận những mặt khác tích cực của sản phẩm này:

    - Nội dung thuần Việt: Mặc dù không mạnh về đồ họa nhưng Thuận Thiên Kiếm cũng có cái đáng khen khi hướng nội dung, cốt truyện của sản phẩm mang đậm bản chất văn hóa Việt Nam nhằm mang đến cộng đồng một game lịch sử Việt cho người Việt. Hướng người chơi Việt vào tìm hiểu về lịch sử văn hóa Việt Nam vốn ít được gamer Việt (giới trẻ Việt) quan tâm và biết đến như của Trung Quốc (bị ảnh hưởng từ điện ảnh, tiểu thuyết kiếm hiệp…) -. Định hướng dùng game Việt mang lịch sử Việt đến cho người Việt, bản thân mình luôn nhìn nhận đây là mặt tích cực nhất và tốt nhất của Thuận Thiên Kiếm khi tất cả nội dung, nhiệm vụ, thiết kế nhân vật, thành trì … rất đậm chất Việt. Tham vọng xây dựng game online Việt của sản phẩm Thuận Thiên Kiếm phần nào đó nhằm “gắn” tính giáo dục vào trong game online nhằm thay đồi quan điểm và định kiến của xã hội về game online vào thời điểm đó mang tính tích cực cho ngành công nghiệp game online Việt Nam (cái này cũng tương tự như Audition English muốn xây dựng một game giáo dục vừa học vừa chơi đó thôi)

    Note: Nếu ai đó cho là mình giỏi lịch sử Việt Nam, “nhai lịch sử như nhai cháo” thì xin mời vào thi thử Trạng Nguyên Thế Kỷ 21 để biết mình tới đâu hen ? Và cũng để bớt “ếch ngồi đáy giếng” hen …

    - Tiên phong: Yếu tố tiên phong không bao giờ là một điểm yếu cả, có nhiều người ghen ăn tức ở luôn bảo rằng “có ngu mới đi trước/làm trước cho chúng nó chửi/rủa/sĩ/vã… mấy “cụ” đò thì em xin hàng. Yếu tố tiên phong, khai sáng là điểm tốt của Thuận Thiên Kiếm, nó mang đến cho gamer cũng như những nhà phát hành game khác sự tự tin hơn để làm một sản phẩm game Việt, do người Việt, của người Việt và biết đâu đem đi đánh xứ người. Có không ít gamer lão làng từng nói “Thuận Thiên Kiếm làm dù thành công hay thất bại đều phải làm” là điều đúng và hoàn toàn đúng vì ảnh hưởng tích cực và đáng khen của nó đến tâm lý chung của các nhà phát hành Việt và tâm lý riêng (học hỏi, rút kinh nghiệm) của riêng những người làm game này. Có cạnh tranh mới có tiến bộ !!

    - Có tâm huyết: Sản phẩm Thuận Thiên Kiếm do người Việt làm, dù không 100% thì cũng hết 80% cũng suy đi tính lại là do tâm huyết, công sức của những người đam mê game online Việt làm ra thôi. Dù chưa thật sự thành công nhưng những nỗ lực của họ cũng là điều đáng khen ngợi (với bản thân tui là vậy, còn mí người sao tui không biết). Có vấp ngã mới té đau mà tránh, có thất bại mới sớm rút kinh nghiệm để thành công. Thuận Thiên Kiếm ngay lúc này, không thất bại cũng không thành công nhưng những nỗ lực hết mình để hoàn thiện “đứa con đầu lòng” của mình thì đã là điều thành công lớn nhất (còn những người bảo game củ chuối, vứt đi nên kiểm điểm mình, “giỏi vào làm” hay là bản thân ta chỉ làm chuyện “đại tiện” không làm chuyện tiểu sự?)

    Đến đây xem như đã hết ý của viết nhưng cũng gần như tất cả suy nghĩ và nhìn nhận của người viết về Thuận Thiên Kiếm từ 2 khía cạnh tốt xấu. Nó không quá tốt cũng chẳng quá xấu, nó có những ý nghĩa riêng của nó. Có người suy nghĩ chưa tích cực cho là xấu, người suy nghĩ ít tích cực hơn thì cho tốt nhưng bản thân sàn phẩm luôn có tốt và chưa tốt, cần những người làm game nhìn nhận, lưu tâm và ngày càng hoàn thiện hơn kỹ năng làm game để sớm mang đến một sản phẩm thuần Việt đích thật cho gamer Việt thưởng thức

    Chúc Thuận Thiên Kiếm Open Beta 27/03 thành công mỹ mãn (câu này đích thị là PR nà)
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/3/10
  4. Mr8

    Mr8 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/12/05
    Bài viết:
    313
    Đồng ý với bro về khoản chưa tốt. Thực tế mình ghét đám PR của VNG, quăng bomb kinh dị, toàn dùng những từ "kinh điển" để PR. Thà nói thẳng, nói thật, chứ kiểu này dễ "hy vọng cao, thất vọng nhiều"
    Đồ họa cũng khá chán, thời buổi này, bắt chơi 2.5D cũng hơi ngán thật
    Còn lại thì về tâm huyết, cố gắng này nọ cũng đáng khen. Tham gia cái Trạng Nguyên Thế Kỷ 21 cũng zui, khó vãi đái
     
  5. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,704
    Quote cái này từ thread kia về.

    Quảng cáo tôn sản phẩm, nhưng quảng cáo cũng có thể giết sản phẩm. Không cần đi đâu xa, đọc trong chính thread này cũng thấy được điều đó. Cá nhân tôi không ưa TTK cũng vì thử Closed Beta thấy hụt hẫng quá so với kì vọng ban đầu, giờ lại dám bưởng thêm quả thread kêu khóc này, nên quay sang công kích luôn. Thà cứ khiêm tốn tý cho đỡ ngán.
     
  6. brain10master

    brain10master Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    6/2/04
    Bài viết:
    2,615
    Rất thông cảm với các bạn làm đồ họa cho TTK , vì mình hiểu công việc này nó ntn . Tuy nhiên , thông cảm thì thông cảm nhưng game này thì vẫn ko chơi . Quảng cáo rầm rộ nhưng đến lúc ra game thật thì gây thất vọng quá nhiều .
     
  7. thanh.nd

    thanh.nd Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/12/04
    Bài viết:
    335
    - Mọi người nghe PR TTK từ 3 năm nay, nhưng theo tôi thì TTK thật sự tiến hành xây dựng thì chỉ mới trong vòng 1 năm, kết hợp với trình của mình là gà mới mon men và hiệu ứng mong chờ do PR thì quả thật khi CB TTK còn rất sơ sài làm không ít game thủ thất vọng.
    - Hình ảnh game TTK trong lớp game 2.5D thì đẹp phải biết, sáng sủa, rực rỡ, phong cảnh rất là ta, nhiều bác cứ chê hình ảnh xấu, mà trước đây chui vào chơi khối game 2D, 2.5D xấu òm đấy thôi.
    - Các bác nào từng chiến CB TTK được tới lvl 20, thì nên thử OB lần này, các bác sẽ thấy rõ sự khác biết, từ nhiệm vụ, chức năng, các tính năng hỗ trợ, rồi sự thay đổi về hình ảnh, để thấy được chỉ vài tháng mà TTK đã hoàn toàn đổi khác ra sao. Có thể không đột phá ý tưởng, có thể không làm các bác kinh ngạc, nhưng các bác sẽ nhận thấy được sự phát triển của team GSS, và hy vọng sau bước đạp TTK, dù vẫn chưa vượt mặt các nước lớn, thì sẽ có những game mới không đi theo lối mòn, có ý tưởng mới, thể loại đột phá, để lúc nào đó nền công nghiệp sản xuất game VN pt, những ý tưởng nhảm nhảm của một chú VN nào đó sẽ thành game (game fighting võ dân tộc online, đua thuyền rồng online...)
     
  8. admtkc

    admtkc Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/11/06
    Bài viết:
    68
    Vâng bảo hộ kiểu điện thoại di động 2800d/phút đấy cứ thế mà tận hưởng ? Tiền bạc và kinh nghiệm ko rớt từ trên trời xuống mà phải tích lũy bạn ạ, chập chững làm game thì cũng đừng có làm theo kiểu mua phế liệu về rồi làm ra chiếc xe đạp ra đòi đua với Mec chứ :
     
  9. otcayxe

    otcayxe Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    17/11/04
    Bài viết:
    2,756
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    nói thật là bây giờ có quá nhiều ý tưởng về gameplay khác và hấp dẫn hơn cái mà TTK đang theo làm, với 1 game được coi là tiên phong thì phải có đột phá về 1 mặt sáng tạo nào đó khác với các game cùng loại , còn không ... dẹp mẹ đi vì ko sớm thì muộn nó cũng chết ko kiểu này thì kiểu kia
     
  10. One to One 69

    One to One 69 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/9/09
    Bài viết:
    383
    Tự mình hỏi và trả lời ;))
    Hỏi : Chơi cái game này có thấy thick không ?
    Trả lời : Chán òm , tốn time , em thà dành thời gian test webgame còn hơn dành time cày game này .
    Hỏi: Game này của VN , nói về lịch sử VN , chơi thì hiểu biết hơn về lịch sử VN , nghe hay ta ?
    TL: chơi game là chơi game , giải trí là giải trí , nếu muốn tìm hiểu lịch sử văn hóa việt nam thì mình dành 20 p trong 2 ,3 tiếng chơi game để đọc tài liệu có lẽ hợp lí hơn .
    Hỏi :Sản phẩm của VN thì phải ủng hộ ?
    VN mà , chất lượng luôn đi sau quảng cáo nhưng NSX thì luôn chê người tiêu dùng sính ngoại , có mấy sản phẩm thực sự tốt để cạnh tranh đâu .

    Vài lời chém của con gà này ;;) thực sự thì em mới vào game chạy chưa dc 5 ,7 p rồi xóa luôn , vì em là fan của game 3 D và thể loại web game mà , mà cái thể loại game không thick thì game nào đó đủ sức lôi kéo mình chơi thì phải có cái gì đó thật ấn tượng
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/3/10
  11. OSHACOM

    OSHACOM Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/12/09
    Bài viết:
    285
    Nơi ở:
    Hà Nội
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/3/10
  12. kinhkodeu

    kinhkodeu Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/5/09
    Bài viết:
    179
    =(( Lục về lịch sử Việt Nam trên Wiki có mất 1 phút là cùng , nhưng thử hỏi có mấy con giời tự đọc ? HS-SV lên mạng chat chít , chơi game , xem phim ... có bao nhiều thằng tìm đến tài liệu lịch sử ?
    Toàn loại chỉ chơi không lo học , thì mới có cái kiểu " học mà chơi " để cho chơi !
    Game 3 D hay game 2D là gu của người ta , thấy xấu thấy ghét thì biến , việc gì phải anti .
    Có thằng nó bỏ tiền ra làm game cho chơi , nó cũng chưa thu phí , có éo gì phải chửi nó . Tiền nó bỏ ra làm game đủ mua mie 1 game ngon lành , thu đc tiền , nó có ý tưởng như thế 1 phần là " đú " , nhưng cũng có cái ý " tốt " .
    Quảng cáo là quảng cáo , nổ là việc của nó , mất tiền làm game việc éo gì ko nổ .
     
  13. One to One 69

    One to One 69 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/9/09
    Bài viết:
    383
    ờ thì mình nếu tí suy nghĩ cá nhân với lại bảo không chơi chứ có hò hét bảo mọi người ơi đừng chơi đâu , kệ
     
  14. Gscholar

    Gscholar Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    22/10/06
    Bài viết:
    417
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nghĩa là mình phải biết ơn nó đã làm game cho mình chơi ? quên đi nhé.
    Làm quảng cáo tốt được mà tại sao không làm game tốt được?!nói được mà không làm được thì bị thiên hạ chửi cho là đúng thôi!
    Nếu thấy xấu mà biến, thì muôn đời éo bao giờ nhìn thấy cái chưa tốt mà sửa chữa cho tốt lên đâu ;))
     
  15. Demon Hunter

    Demon Hunter -= Vạn lý độc hành =-

    Tham gia ngày:
    14/1/03
    Bài viết:
    6,560
    Nơi ở:
    Girl xinh mới chỉ ^_^
    Khi đã làm game thì ít có cái nào được gọi là "cơ hội thứ 2" lắm.

    1 game có thể hình ảnh chưa đạt, các tính năng chưa đủ, nhưng nội dung, cách chơi - tức là cái "cốt" của game phải hấp dẫn thì người chơi mới có kiên nhẫn mà chờ các version sau cải biến.

    TTK không biết chờ đợi đã tung hê quá đáng, làm dân chúng thất vọng rồi thì khó mà hồi lại lắm.

    Bi giờ nói thật tớ thấy tiếp tục làm CB đi, đừng ham hố OB làm gì để rồi thất vọng tập 2. Mời 1 số người giới hạn vào test CB, xem các tính năng mới có thật là đủ hấp dẫn hay chưa rồi hãy OB

    Không định nói các bác VNG không chuyên nghiệp, nhưng các bước đi cho TTK quả thật quá nhiều sai lầm.
     

Chia sẻ trang này