Topic hỏi đáp (tập 4) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 19/2/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. tenki

    tenki Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/1/10
    Bài viết:
    20
    Nơi ở:
    Thế giới WE
    Anh chị ơi,có thể chỉ em cách nào cho một nhân vật mỗi lần mình di chuyển là đi theo mình không?
    Thí dụ: Mình có một con thú nuôi,làm cách nào để thú nuôi đi theo mình mỗi khi di chuyển vậy???
     
  2. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Gõ tiếng việt thì bạn vào đây http://forum.gamevn.com/showthread.php?t=652109 nhớ đọc kĩ nhá, đọc hết cả 3 trang luôn.
     
  3. bacada

    bacada Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/5/07
    Bài viết:
    136
    các anh giúp em với, dang làm 1 Protect meele mà không biết cách set hẻo.ai chỉ em cách làm sao để cho trong 1 map meele số lượng hero max cho xây chỉ có 1 chứ không thể xây thêm hero được.
     
  4. byebyegvn

    byebyegvn T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    29/12/06
    Bài viết:
    556
    Nơi ở:
    hcm
    tại sao mình save map lại nó lại báo khoảng vài ngàn script error vậy.
    Mặc dù vừa mở 1 map melee lên, ko sửa gì save lại nó cũng báo lỗi
     
  5. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Phiên bản War và map ko phù hợp.
     
  6. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    ko ai giúp hết hả :(
    ------------------------------
     
  7. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,284
    call SetPlayerTechMaxAllowed(Player, 'HERO', 0)
     
  8. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    ko hỉu gì hết :|
    REX làm lun map demo (trong map có 2 shop bán tướng dùm nha) dc ko vậy?;;)
     
  9. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,284
  10. Tiểu Quận Chúa

    Tiểu Quận Chúa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Bài viết:
    244
    Nơi ở:
    Bến tre
    Herotavern
    Trong đó có đầy đủ các hướng dẫn cộng với kèm theo maps DEMO b-)
     
  11. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Làm cầu thang lên xuống kiểu này như nào vậy? Ai chỉ dùm cái!

    [​IMG]
     
  12. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Làm sao để mình làm chiu Inferno mà con đó nó phóng ra cục lửa tới chỗ đó chứ ko phải là cục "chaos" trên trời rơi xuống :(
     
  13. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    các "bậc thang" đó là doodad Elevator trong Bridges / Ramps

    giữ Shift để đặt các cái này lệch nhau (đặt "thụt" vào)

    select một cái rồi ấn Ctrl + Page Up để "nâng" lên, nâng sao cho tạo thành bậc như vậy
     
  14. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Khó quá! Ko làm sao cho các lớp chồng lên nhau khít như trong hình đc >_<!
     
  15. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
  16. quangnhat999

    quangnhat999 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/3/10
    Bài viết:
    44
    Làm sao để có được mấy cái vành đen ở chỗ chọn tướng vậy, và làm sao để import model tướng từ map khác (đừng chém em gà)
     
  17. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    về cơ bản thì ko leak, nhưng Tom từng nghe: khi một unit được tạo ra, nó chiếm một chút bộ nhớ và không thể lấy lại được, nghĩa là cho dù remove unit này thì cũng không thể lấy lại được bộ nhớ kia. (tuy nhiên, ko remove thì leak nhiều hơn)

    và phần lớn leak kiểu này là do dummy

    nếu map trên mà bỏ (disable) trigger respawn và trigger tạo dummy cast phép thì không thấy bộ nhơ tăng nữa (về sau còn giảm)
    ----
    giải pháp cho vấn đề này là dùng một system nào đó "tái sử dụng" dummy, ví dụ: xecast

    ở dưới Tom đã gửi kèm map trên với xecast (có chút sửa đổi, phần global), dùng xecast sẽ giải quyết được vấn đề leak do create dummy.
    còn leak do respawn thì phải chịu thôi... :|


    Mã:
    Cuong loi chan dia
        Events
            Game - GDD_Event becomes Equal to 0.00
        Conditions
            (GDD_DamagedUnit has buff Poison (Stacking)) Equal to True
        Actions
            -------- khai báo biến xe là một "xecast" object --------
            Custom script:   local xecast xe
            Unit - Remove Poison (Stacking) buff from GDD_DamagedUnit
            Set Temp_Point = (Position of GDD_DamagedUnit)
            -------- tạo xecast object --------
            [COLOR="Blue"]Custom script:   set xe = xecast.createBasicA( 'A001', OID_chainlightning, GetOwningPlayer( udg_GDD_DamageSource) )[/COLOR]
            -------- ----- --------
            -------- # --------
            [COLOR="Red"]Custom script:   set xe = xecast.createA()
            Custom script:   set xe.orderstring = "chainlightning"
            Custom script:   set xe.abilityid = 'A001'
            Custom script:    set xe.owningplayer=GetOwningPlayer( udg_GDD_DamageSource)[/COLOR]
            -------- # --------
            -------- ----- --------
            -------- đặt vị trí cho dummy --------
            Custom script:   call xe.setSourceLoc( udg_Temp_Point, 1000. )
            -------- cast vào target --------
            Custom script:   call xe.castOnTarget( udg_GDD_DamagedUnit )
            Set Temp_Int = (Level of Arrow  for GDD_DamageSource)
            Unit - Cause GDD_DamageSource to damage GDD_DamagedUnit, dealing ((Real(Temp_Int)) x 100.00) damage of attack type Normal and damage type Normal
            Custom script:   call RemoveLocation(udg_Temp_Point)
    
    dòng xanh là "viết nhanh", nếu dùng OID (library OID đã có trong map)

    nếu không "viết nhanh" thì thay dòng xanh bằng 4 dòng đỏ, trong đó thì:
    ----
    p.s: dummy unit nên có instant cast (Art - Animation - Cast Point = 0.000 )
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 8/4/10
  18. bacada

    bacada Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/5/07
    Bài viết:
    136
    Sao không ai giúp em hết thế :|
     
  19. quangnhat999

    quangnhat999 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/3/10
    Bài viết:
    44
    Làm sao để có được mấy cái vành đen ở chỗ chọn tướng vậy, và làm sao để import model tướng từ map khác (đừng chém em gà)
     
  20. left_4_dead

    left_4_dead Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/9/09
    Bài viết:
    72
    Bạn download 1 phan mem Gọi là Xdep sau đó chạy nó thế là nó sẽ liệt kê ra toàn bộ Model của map đó
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này