Topic hỏi đáp (tập 4) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 19/2/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. rapidboy2010

    rapidboy2010 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/3/10
    Bài viết:
    8
    Tình hình là em định tạo 1 nhóm lính, sau đó em tạo 1 biến (ví dụ tên là gate1) kiểu là Unit Group. Bây giờ cho em hỏi sao chuyển nhóm lính đó vào gate1 được vậy mấy anh.
    P/S: Em dùng Add Unit to Unit Group thì nó toàn tạo thêm lính thôi ( ví dụ tạo 5 thằng lính thì kết quả là 10 thằng ( 5 thằng do mình tạo, 5 thằng do "Add Unit to Unit Group tạo" )
    Vậy có ai biết thì chỉ với nhé :D
     
  2. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    ko hiểu
    mở map cần lấy ra,F12 giản nén ra ngoài
    open maps mình, chèn model vừa giải nén vào
     
  3. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Em làm y như thế không được nhỉ?

    À phải thay dummy unit ID,a chả nói...

    Còn với vòng lặp thì có cần dòng Custom script: local xecast xe không anh?

    Mã:
    Unit Group - Pick every unit in Temp_Group and do (Actions)
        Loop - Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Random integer number between 1 and 100) Less than or equal to Skill_TTTC_Chance[Temp_Int]
                Then - Actions
                    Custom script:   local xecast xe
                    Set Temp_Point_2 = (Position of (Picked unit))
                    Custom script:   set xe = xecast.createBasicA( 'A004', OID_thunderbolt, GetOwningPlayer( udg_GDD_DamageSource) )
                    Custom script:   call xe.setSourceLoc( udg_Temp_Point, 50. )
                    Custom script:   call xe.castOnTarget( GetEnumUnit() )
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_Temp_Point_2)
                Else - Actions
    
    Thế này ko được rồi anh ạ.
     
  4. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    anh quên mất :D

    Mã:
    Unit Group - Pick every unit in Temp_Group and do (Actions)
        Loop - Actions
            [COLOR="Red"]Custom script:   local xecast xe[/COLOR]
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Random integer number between 1 and 100) Less than or equal to Skill_TTTC_Chance[Temp_Int]
                Then - Actions
                    [s]Custom script:   local xecast xe[/s]
                    Set Temp_Point_2 = (Position of (Picked unit))
                    Custom script:   set xe = xecast.createBasicA( 'A004', OID_thunderbolt, GetOwningPlayer( udg_GDD_DamageSource) )
                    Custom script:   call xe.setSourceLoc( udg_Temp_Point, 50. )
                    Custom script:   call xe.castOnTarget( GetEnumUnit() )
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_Temp_Point_2)
                Else - Actions
    
     
  5. quangnhat999

    quangnhat999 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/3/10
    Bài viết:
    44
    Ờ thì mấy chỗ đen đen nó ngăn giữa hai khu vực chọn tướng ý anh
     
  6. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Menu -> Layer -> Terrain [T] -> Hiện ra thanh công cụ chọn [Boundary]

    [​IMG]
     

    Các file đính kèm:

  7. Tiểu Quận Chúa

    Tiểu Quận Chúa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Bài viết:
    244
    Nơi ở:
    Bến tre
    anh REX dùng phần mền nào mà cho map KIEMTHE loading nhanh vậy ;;) chỉnh em với
    OE - > SLK , TXT
     
  8. Laiev Shadowsong

    Laiev Shadowsong C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Bài viết:
    1,561
  9. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Sao cái xe 0.8 anh lại disable mấy cái vậy,anh hướng dẫn sử dụng mấy cái đó luôn đi...

    (Bao gồm damage,collider)

    Cái map demo xe0.8 toàn Jass,chả hiểu gì :D.

    Ví dụ em muốn làm 1 cái spell 5 lần mỗi lần cách nhau 2 giây tạo 3 effect ở 3 random point aoe nào đó,deal dame tại 3 random point đó.

    Ý tưởng của e là tạo 1 dummy unit với custom value 5,cho nó chết sau 2s,mỗi khi nó chết thì tạo 1 loại dummy cùng loại với nó với custom -1,khi có dummy loại đó tạo ra thì create effect tại 3 random point từ vị trí dummy đó rồi pick group quanh mỗi random point đó là enemy của dummy rồi order unit deal dame theo công thức.

    Có cách nào đỡ tốn bộ nhớ hơn cách trên ko anh? Và nếu làm theo cách trên thì sử dụng xe system như nào?


    Cái xe này coi bộ còn đơn giản,còn cái CS16.0 nữa nếu được anh từ từ hướng dẫn giùm:D
     
  10. Tiểu Quận Chúa

    Tiểu Quận Chúa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Bài viết:
    244
    Nơi ở:
    Bến tre
    VexOpt sao ko thấy link download vậy :(
     
  11. rapidboy2010

    rapidboy2010 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/3/10
    Bài viết:
    8
    Cho hỏi, khi 1 hero tăng level thì các chỉ số được tính như thế nào (Agility, Strengh,Intelligence , và làm sao thay đổi các chỉ số này (World Editor)
     
  12. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
  13. rapidboy2010

    rapidboy2010 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/3/10
    Bài viết:
    8
    Thanks anh, nhưng cái link 2 nó nhiều quá em ko biết anh muốn chỉ em vào cái nào hết, cái 1 là đủ rùi :D
     
  14. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Chỉ cho em với...

    Và nếu chỉ tạo dummy xong cho nó chết sau xx giây(để làm biến lưu vị trí) thì dùng xe như nào anh ? Hay chỉ cần trigger là được.

     
  15. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ko dùng tới thì disable thôi

    • xesfx tạo effect có thể di chuyển
    • xedamage dùng để deal dmg, AoE dmg, phá cây,...
    • xecollider tạo missile có thể collide (chạm) vào unit -> chạm thì chạy trigger

    nhưng mấy cái kia nặng về vJass nên anh ko giới thiệu, mà anh cũng chẳng dùng :-??

    đúng, cái này là "viết lại" của CS, giờ bỏ CS để dùng cái này.

    cách như em thì tốn bộ nhớ lắm, dùng timer thôi.
    GUI thì quả thực hơi lằng nhằng...

    xe ko có kiểu này... em phải tự làm thôi...
    ---
     
  16. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Nếu dùng timer thì truyền tham số lưu vị trí cast spell,thông số item + attributes của caster như nào anh ? E chưa hình dung ra dùng các mảng như nào??

    Cái chain spell của anh,em định làm nó MUI,tức là biến em định lưu vào local integer để dùng wait được,nhưng khi viết tham số cho các biến mảng thì toàn phải dùng custom script(thế mới cho tham số là biến local vào mảng được).

    Nhưng đến đoạn pick unit group thì quá phức tạp...(check điều kiện),cái này bắt buộc phải học JASS hả anh,có "mẹo" nào sử dụng biến local làm tham số trong mảng ko anh?

    Hoặc là có cách nào làm chain spell MUI với wait mà chỉ dùng GUI,không sử dụng đến biến local hoặc sử dụng ít ko anh?

    Có cách nào lưu 1 biến unit lại ko anh?
    Vd em set GDD_DamageSource = unit X
    set hero[a]= GDD_DamageSource
    --> khi GDD_DamageSource = null thì hero[a]= null luôn.
    Em muốn hero[a] luôn = unit X (sau khi mình đã set nó = unit x) thì làm thế nào?
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/4/10
  17. rapidboy2010

    rapidboy2010 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/3/10
    Bài viết:
    8
    Em nhớ trong Xheroseige có cái item chiếc giày dùng để duy chuyển nhanh trong 1 khoảng cách ngắn, ai biết tạo item này thì chỉ em với ;;)
     
  18. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Add ability blink cho cái giày là được thôi mà....
     
  19. rapidboy2010

    rapidboy2010 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/3/10
    Bài viết:
    8
    Bác nói rõ đi, em cũng add blink nhưng nó chả thấy gì cả [-X
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Em chọn cái blink (Item version) ấy
     
  20. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    em là người mới nên cho hỏi "xe" là gì ??? hướng dẫn sử dụng và link download. Thanks
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này