Bàn luận và chờ đợi sự ra đời của Persona 5.

Thảo luận trong 'Megaten - Star Ocean - .Hack' bắt đầu bởi HYNPLO, 10/4/10.

  1. HYNPLO

    HYNPLO Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    311
    Nơi ở:
    HCM
    Dà , nói cho vui là tôi thường hay vào gvn coi vớ vẩn , lâu lâu dạo qua box này thì thấy nó từ lúc mở ra tới giờ đìu hiu , vắng vẻ và sida quá. Cũng phải kiếm cái gì để chém gió cho vui chứ =)

    Vậy là như các vị đã biết là Atlus đã chính thức công bố đang phát triển Persona 5 , nguồn ở đâu thì lên google mà gõ vào là nó ra đó , tất nhiên từ lúc xác định tới lúc có tease trailer là 1 quãng thời gian dài dằng dặc , nếu hên thì đầu năm sau sẽ có bản Jap và cuối năm chúng ta sẽ dc sờ tay tới bản Eng (đấy là tôi nói theo thời gian của per4 chứ nó có delay bao lâu thì giời mới biết dc =)).

    Vẫn chưa biết là Per5 sẽ độc quyền cho Ps3 hay có cả xbox360 , nhưng dù sao cái đó cũng ko quan trọng lắm , vì mình đã xác định là tới khi Per5 mới bắt đầu táng 1 cái next-gen về , và theo cách làm của Atlus trước giờ thì phần nhiều là trên Ps3.

    Vậy từ đây tới ngày có ông thần nào chạm dc vào tay cái đĩa thì bọn mình ngồi đây chém gió 1 chút cho vui. Hôm qua ngồi suy nghĩ 1 tý về Per5 sẽ khác gì so với 2 cái kia .....


    =======================

    - Đầu tiên là về gameplay và story

    Sẽ tiếp tục là cảnh 1 nhóm học sinh cấp 3 đi cứu thế giới như kiểu từ per2 tới giờ ? Đây có lẽ là truyền thống của dòng game này rồi , nhưng nó sẽ phát triển ra sao , per3 là tại thành phố , per4 thì tại đồng quê ... vậy per5 sẽ ở cái miền đồng cao núi sâu nào , nếu cứ tiếp tục phát triển theo công thức MC chuyển nhà đến địa điểm gặp boss và cùng 1 nhóm bạn đi củ hành nó thì nói thực là tôi hơi bị thất vọng đấy..... Cũng ko ngoại trừ per5 là phần tiếp theo của per3 và per4 khi còn 1 đống vướng mắc từ 2 cái này đan xen vào nhau chưa giải quyết hết , Arisato của per3 sẽ dc Eli giải cứu khỏi làm cái chốt ngăn chặn thế giới và sống lại ? Souo của per4 về lại Inaba và tiếp đó là màn kể nghèo kể khổ của Igor về cái khỉ gió gì đó về việc có 1 con boss nào đó thoát ra từ cái seal kia ..... thế là chúng ta có 2 story riêng biệt cho MC với 2 party khác nhau , ending là 2 anh hợp sức lại làm 1 quả amagedon cứu thế giới.

    Hoặc nếu atlus tính bỏ truyền thống thì có thể phát triển per5 theo kiểu megaten hay Devil saga khi đưa chúng ta về mấy chục mấy trăm năm sau khi con người bị tiệt diệt sạch sẽ , tiếp tục hành trình thu nạp demon , kiếm party và tán gái trong phạm vi toàn thế giới , cái này thì khó có thể xảy ra lắm =))

    Mong là Atlus vẫn giữ nguyên chất SMT với cái phông nên tối tăm mịt mù - có cái per3 là dc còn per4 thì hơi chán , story sâu sắc hơn chứ ko chỉ là đơn giản đi tán gái rồi cứu thế giới nữa.


    - gameplay thì có lẽ vẫn giữ nguyên , kể cả có MC mới hay cũ , vẫn là gọi persona và fusion , mong là nó có đổi khác khi cho thêm vài cái bonus dugeon với mấy con boss mạnh mạnh 1 tý , hay ít ra cho 1 cái party với 2 MC từ per3 và 4 đi đánh boss cho phê. Ít ra là tăng độ khó cùng cực hơn theo đúng kiểu shin megami chứ cái per4 mấy con boss hơi làm mình thất vọng. Mong là bối cảnh ra chỗ nào rộng rãi 1 tý để đi đập demon hay kiếm bí mật cho sướng chứ ko phải nhét chúng ta vào mấy cái thành phố bé như cái lỗ mũi nữa , mất cả hứng[-X

    Tôn giáo chính của Per5 sẽ là gì , thiên chúa giáo - Per3 hay Thần đạo - Per4. Hồi giáo , hindu , đạo phật ... mong là Lucifer dc đưa trở lại làm super boss như trước và thêm 1 bonus boss như Hitoshura trong dds2 để player biết thế nào là boss ko thể thắng nổi.


    - Social Link

    Chỉ 1 câu thôi : Nhiều gái hơn nữa , đẹp hơn nữa , sống động và chân thực hơn nữa. Mong Altus làm thêm mấy cái ending với từng em 1 hoặc 1 cái harem ending cũng ko tệ. Nhất là cho social link dính tới story nhiều hơn nữa , tăng độ hấp dẫn khi chúng ta cua dc 1 gái. Thêm nhiều event hơn nữa và tăng độ chi tiết , chứ éo chấp nhận cái kiểu ending vào phòng và tối om , tăng thêm độ chi tiết cho giáng sinh hay lễ hội. Tốt nhất là cho nhiều gái vào đã rồi hẵng tính.


    - Character

    Per3 tóc xanh . Per4 tóc bạc , Per5 là màu gì .... tôi nghĩ là đen. Vì truyền thống Altus MC luôn là tóc trắng , xám hoặc đen , chỉ có per3 ngoại lệ.

    Độ tuổi có lẽ vẫn là teen từ 16-18 , số còn lại thì vẫn là party 4 người , nhưng mong aegis trở lại.


    - Fusion

    Cải tiến ngay cái vụ random skill khi fusion , tôi éo biết đã gửi bao nhiêu cái mail cho Atlus về việc này từ hồi per3 nhưng có vẻ vẫn chả khác gì , cái này chả phải hay ho gì mà cứ để mãi thế ko biết.

    Fusion dc ít demon hơn và đưa 1 số ra làm boss như Shiva , Beelzebub ... và như kiểu SMT giết boss xong dc quyền fusion , nhu thể để kích thích chơi lại.


    Tạm thời bao nhiêu đó thôi đã , tối về nghĩ dc cái gì về viết tiếp , còn giờ dota đa =)
     
  2. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    [​IMG]Điều đầu tiên mình suy nghĩ là chắc gì phiên bản Persona tiếp theo là Persona 5, vì họ chỉ bảo là sẽ ra Persona mới, thường thì nghĩ đến Persona 5 không sai nhưng cũng có khi nhầm, có khi là cốt truyện mở rộng ra từ Persona nào đó. Và mình nghi là có khi lâu lắm, khoảng năm sau mới nên chú ý lại vì mình thấy Atlus dạo này cũng đang có nhiều việc.
     
  3. GTA:VN

    GTA:VN Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    22/7/08
    Bài viết:
    1,083
    Nơi ở:
    Rockstar South
    Về dụ boss thì ko biết Atlus có tính cho mình ngày nào đó đấu lại với main char của các phiên bảng trước ko nhì?(tất nhiên là trên con đường chinh phục Ultimate Boss!) và hiển nhiên là series persona càng lâu đời thì càng Intense!!! Với lại nên cho fuse lại các persona của party từ các phiên bảng trước(dưới dạng secret),tiếc của dễ sợ, bỏ công ra design cho mỗi phiên bảng rồi vứt luôn=((
     
  4. AWT

    AWT

    Tham gia ngày:
    19/1/07
    Bài viết:
    15,256
    Nơi ở:
    GVN
    Còn cái gì chưa giải quyết ? ( Mấy cảnh dễ liên tưởng ở đoạn cuối như thế này là chưa giải quyết à :"> )
    Bản thân không nghĩ P5 liên quan tới P3 và P4, được nhắc lại qua boss chắc là hết.
    Bản thân cũng muốn P5 là Persona mới hoàn toàn, cái gì chả phải có kết thúc của nó. P3 và P4 đã qua rồi thì cho qua đi =.='

    Fusion nên giữ kiểu Fusion của Devil Survivor được chọn Inherit Skill, và kiểu nhét Source của Strange Journey. Các bản SMT trên DS hiện nay ít ra cũng có cái mới đáng học tập.
    Social Link thì mong Atlus bỏ ít thời gian ra thiết kế nhân vật tý. Mấy cái status như Courage, Knowledge... nên có tác dụng 1 tý trong battle khi nâng cấp.

    Cái quan trọng nhất là tông màu chủ đạo :
    P3 là xanh dương đậm. P4 là vàng. Không biết P5 là gì, có lẽ không phải đỏ đen kiểu như Nocturne. Có lẽ gam màu là lạnh hoặc trung tính.
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/4/10
  5. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    [​IMG]Kiểu này mình nghi lại quay về làm học sinh, màu thì màu xanh lá cây với vàng trắng ấy.
     
  6. HYNPLO

    HYNPLO Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    311
    Nơi ở:
    HCM
    Ko phải ngẫu nhiên Atlus đẻ ra Magaret thay thế cho Eli ở Per3 và Per4 có nói về việc Eli đang tìm cách cứu MC , tôi bảo đảm trên 50% nếu cái Per5 có ra thì nó phải lôi cả cái per3 vào.

    Bỏ cụ nó hết mấy cái stats đi cho lành , Courage làm gì khi đã đánh nhau với Shadow , Knowledge làm gì khi đã có fag =)) , tập trung time làm việc khác hay hơn.

    Và điều cuối cùng tôi mong muốn là xin Atlus đừng cho 2 MC kiểu như cái per3 trên PSP , MC nữ đúng là đại họa và thảm kịch nhân loại =))
     
  7. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    [​IMG]Bạn ơi, vậy là bạn còn thiếu Theodore với MC nữ P3 đấy, lộn xộn thế này thì không có vụ vác lại Persona cũ ra đâu, nếu có thì cùng lắm thì giống như gặp Chihiro hồi P4 chẳng hạn. Mình không biết bạn chơi MC nữ chưa chứ cách nhìn câu chuyện từ MC nữ của Atlus đã khiến có mình trước đó phản đối cũng gật đầu, và mình nghĩ nhiều fan khác cũng vậy.

    [​IMG]Mình đồng ý giữ status và nâng cấp lên, vì ở mức độ bây giờ thì chưa đủ "đã".
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/4/10
  8. zinnoob

    zinnoob Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/3/07
    Bài viết:
    3,171
    Nơi ở:
    Zin's World
    Mình nghĩ nếu Per 5 có MC nữ thì cũng hay, vì MC nam nhiều quá rồi :-s

    Cưa giai =))

    Mà trước đó đã có MC nữa rồi sao? :o
     
  9. HYNPLO

    HYNPLO Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    311
    Nơi ở:
    HCM
    Cái psp đã là otome game rồi , dị lắm éo chơi dc đâu =))

    cái psp là câu thêm tiền quay vòng chứ hay ho quái gì.
     
  10. AWT

    AWT

    Tham gia ngày:
    19/1/07
    Bài viết:
    15,256
    Nơi ở:
    GVN
    Thì coi P3P là 1 bản Port của Persona lên PSP đi, đằng nào Persona cũng có bản nào trên PSP đâu. Hơn nữa nó cũng có cái mới, mà tiêu chí của Atlus là bản nào cũng có cái mới, thế là được rồi.
    Chuẩn \m/
    Courage cần đủ để chui vào bathroom nữ, bị ném 1 đống thứ lại mà phải hô được "Hold the line!" \m/
    Cái quan trọng là status ảnh hưởng không nhiều lắm đến các lựa chọn, P5 hy vọng có thể làm sâu hơn và cố tận dụng nhiều Status.
     
  11. refrain

    refrain Godslayer Κράτος

    Tham gia ngày:
    23/6/06
    Bài viết:
    14,518
    Nơi ở:
    The World R2
    PSP có Per 1 và P3P còn gì :-? Per 1 ra trước cả P3P
     
  12. Hung_real

    Hung_real C O N T R A

    Tham gia ngày:
    10/10/07
    Bài viết:
    1,920
    Nơi ở:
    The 90's
    Nó vắt Persona 3 ấy chứ port gì :-?
    Trên PSP có Persona rmk hay bao nhiêu kia kìa :|
     
  13. AWT

    AWT

    Tham gia ngày:
    19/1/07
    Bài viết:
    15,256
    Nơi ở:
    GVN
    Không biết có cái SMT : Persona 1 :"> Hậu quả của việc ko có PSP =(( Tưởng chỉ có P3P trên PSP :">
     
  14. refrain

    refrain Godslayer Κράτος

    Tham gia ngày:
    23/6/06
    Bài viết:
    14,518
    Nơi ở:
    The World R2
    Ta đã bảo là mua đi mà không nghe [-x Nếu nghe lời ta mua 1 cái thì giờ đâu có hậu quả thê thảm thế này [-x
     
  15. RavenOmega

    RavenOmega Baldur's Gate GVN CHAMPION ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/9/07
    Bài viết:
    40,193
    Nam hay nữ chính thì quan trọng gì, nhiều game nữ chính nó vẫn hay, xoắn gì cái đó! cái chính để xoắn là P3P tất nhiên là trò ép nước của atlus.

    vì bản thành công đầu tiên của 1 cái gì đó luôn làm người ta ấn tượng nhất, tiêu biểu nhất là ff7 (đến giờ nó bản có 4-5 phần mở rộng ở các thể loại), cứ làm đi làm lại ff7.

    cho nên tất nhiên atlus nó cũng phải vắt chanh P3 thôi
     
  16. Nghệt

    Nghệt Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    30/8/07
    Bài viết:
    5,601
    Nơi ở:
    Lightheadedville
    Nữ có j` mà nhàm,chẳng qua nữ P3 đếch đổi mới gì nhiều so với nam,Slink chẳng có mấy đứa mới,đến cái final weapon cũng xấu như ma :-<
    Nhưng thế nào mình cũng ko thích cảnh 1 đứa con gái dắt mũi 1 đám con trai >_> Bạn Mshe cũng là Yandere type thì ngứa hết cả mắt.Lần sau làm nữ thì cho party full female,đi cưa rai ngoài là vui rồi :-"

    Anw,1 cái plot khá hay và chặt chẽ do 1 bà người Đức viết

    http://www.fanfiction.net/s/5434323/1/Persona_4_The_Answer

    Ngại share :'>
    Vẫn update tầm 2 lần/2 tuần
    Crossover trong này cũng ko thô như chủ yếu fiction hiện nay
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/4/10
  17. Hung_real

    Hung_real C O N T R A

    Tham gia ngày:
    10/10/07
    Bài viết:
    1,920
    Nơi ở:
    The 90's
    + rep
    Fanfic đỉnh đấy, IMO !!!! ;))
     
  18. Noob nhất xóm

    Noob nhất xóm Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/12/06
    Bài viết:
    1,330
    Nơi ở:
    Homeless
    Mong là P5 kỳ này có nhiều end hơn, có vài chức năng mới, và trở về lối chơi như mấy bản SMT khác là được... :|

    Ko chê S.link là dở, nhưng có P3 và P4 là đủ quá rồi, thêm cái P5 nữa thì lại hóa ra nhạt. :|

    Còn chuyện MC nam hay nữ thì ko quan trọng, miễn có story hay là được, chứ MC của P2EP cũng là nữ đấy thôi.
     
  19. Hung_real

    Hung_real C O N T R A

    Tham gia ngày:
    10/10/07
    Bài viết:
    1,920
    Nơi ở:
    The 90's
    ^ ko có S.link thì sao gọi là Persona đc :))

    Trên fanbase của Atlus bọn nó đá nhau nhiều về P5 này rồi :))
    1 bên mong atlus dẹp Persona sang 1 chỗ, tiếp tục phát triển SMT,
    1 bên Persona_FAN chưa từng hoặc đụng sơ sơ qua vài SMT cũ. <= Đám này thường đứng chịu bash từ các bô lão trên, IMO =)
    Còn 1 lũ "don't give a zjt" ko có console chỉ mong các spin-off khác trên handle
     
  20. Noob nhất xóm

    Noob nhất xóm Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/12/06
    Bài viết:
    1,330
    Nơi ở:
    Homeless
    3 bản Persona đầu làm gì có S.link. :|
     

Chia sẻ trang này