Kinh nghiệm - cách thích nghi với sự chênh lệch của NM với phái khác

Thảo luận trong 'Thiên Long Bát Bộ' bắt đầu bởi Phá Long, 12/4/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. OngTuong2

    OngTuong2 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/11/08
    Bài viết:
    144
    bây giờ PK theo liên minh theo bang hội, làm gì mà cứ lấy lôi đài ra để mà nói mình vô đối .
    choi game chỉ để vui , chết thì đầu thai ,có gì mà phải cay cú .
    Còn thấy ngamy mạnh thì bỏ acc chuyển qua cầy ngamy :|
     
  2. tienlong8216

    tienlong8216 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/10/08
    Bài viết:
    269
    Nơi ở:
    TựDoCity
    chết thì đầu thai là đương nhiên, là game ko phải đời thực
    Nhưng đã có thắng thua thì phải cay cú, ko thế sao có tranh đua.(chưa nói có nhiều khi chết bằng nhiều cách làm ta rất nóng máu)
     
  3. Phá Long

    Phá Long Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/7/06
    Bài viết:
    777
    Nơi ở:
    -null-
    Đây là cách tôi đã áp dụng từ khi close beta tới giờ :) ... và đã nói rồi đó là kinh nghiệm thực tế :) chứ không phải là ngồi nói suông. Và hình như các bác toàn cân đo đong đếm về số lượng người bên này so với bên kia, ngọc bên này so với bên kia mà không nghĩ tới việc mình sẽ xử dụng những gì mình có để đối phó và đánh vào điểm yếu của bên kia :).

    Nhắc lại 1 lần nữa, 1 pt bình thường đánh với 1 pt 6NM thì đừng có đi đánh ! ít nhất cũng phải 1 pt nữa. Chưa kể có Nm khủng thì thôi, chờ có cơ hội rồi giết. Mấy ông muốn thích săn ai thì săn, giết ai thì giết vào bất cứ lúc nào thì đầu tư 60 tỷ thuê đập ngọc 60 acc cùng thuê và tranning cho 60 thằng chơi 60 acc đấy thì sẽ tạo nên 1 thế lực.

    @ghost: Đã full pt 6 người, về nguyên tắc khi pk hội đồng bao giờ cũng là cả pt target vào con NM yếu nhất và đầu tiên, chứ không phải 6 người thích đánh ai thì đánh. Đó chính là vấn đề lợi thế khi ngồi chung 1 chỗ, hay có 1 hệ thống voice chat khi đi pk, ở cái trò TLBB này, không thiếu những người đổ cả tỷ bạc vào acc của mình để rồi vỡ mộng với cái tư duy cứ đổ tiền vào là ok hết đâu. Và những gì tôi phân tích ở đây là để cho chung tất cả mọi trường hợp, còn áp dụng nó như thế nào thì còn tùy vào mỗi người.

    Đã có ai nhìn nhận nghiêm túc về vấn đề tổ chức chiến thuật trong 1 trận đánh chưa ?

    Và tôi lập topic này với mong muốn chia sẻ và cải thiện kinh nghiệm hiểu biết khi chơi games nói chung và TLBB nói riêng giúp cho mọi người có cách nhìn khác về NM và bổ ích hơn cho tất cả mọi người :).
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/4/10
  4. ThanhQuynh

    ThanhQuynh TLong Đệ Nhất Thiện Nhân

    Tham gia ngày:
    7/8/05
    Bài viết:
    3,586
    Nơi ở:
    Elven Village
    Đánh 6 vs 6 thì 6 VD, MG, Tlong đập chết 6 Nga My là chuyện thường.
     
  5. 0o0Thuylong0o0

    0o0Thuylong0o0 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/1/09
    Bài viết:
    97
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nhưng mình thì thấy 6NM đánh chết 6 MG, 6 TLong, 6 VD là chuyện như trái đất hình cầu và quay quanh mặt trời bạn ạ :))
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Đồng ý với bạn tuy nhiên cũng phải nói thẳng và nói thật là nếu tất cả mọi điều kiện là cân bằng ( thế mới đem ra so sánh chứ chênh lệch thì so làm chi) thì thật sự NM là vô đối cho đến thời điểm hiện tại :D

    P/S: Mình chơi TS và đi war bao giờ cũng có nhiệm vụ thịt NM yếu nhất của bên nó trước và pt mình bao giờ cũng có chiến thuật như vậy nhưng bạn nên nhớ lúc bạn dồn hết sự tập trung vào 1 NM yếu nhất bên nó thì các con NM khác nó được rảnh rang. Bạn đã bao giờ thấy 2 thằng MG, 1 thằng TS và 1 con VD đập mãi 1 con NM cùi cùi 50k máu ko chết chưa :)) vì 5 con NM còn lại nó thi nhau búp và búp cho 1 con NM cùi :D lúc đó bạn mới hiểu được tại sao NM nó là vô đối.
     
  6. mtien

    mtien Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/3/05
    Bài viết:
    361
    Nơi ở:
    Chân Trời
    Ý của bác là 2 VD, 2 TL, 2 MG có thể đập chết đựoc Nm hay là trong pt cần 3 phái đó còn lại sao cũng được? Nhưng vấn đề ở đây là tụi nó có thể buff cho nhau và nếu đánh ở ngoài tụi nó còn có pet CHT. Nhưng cũng có cái hay đối với VD là 2 VD có thể khóa được 4 em, còn lại tập trung xử 2 em càng nhanh càng tốt, cái này cần kỹ năng cực tốt cũng như phối hợp tốt và hiểu ý giữa các member trong pt mới có thể win được. Nhưng tốt nhất cần một NM trong pt để cơ hội win nhiều hơn. =))
     
  7. thanh_tan_pc

    thanh_tan_pc Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/9/09
    Bài viết:
    76
    Có lẽ các bạn quá hâm mộ NM mà quên đi những yếu tố khác :)
    Nga My mạnh và các bạn cho là VO ĐỐI hay đại loại như thế :)
    Nhưng chữ VÔ ĐỐI có cấu thành nên 1 thế lực mạnh hay không thì còn tùy thuộc vào từng thành viên và tính đoàn kết + 1 chiến thuật đánh hợp lí trong war hội đồng.
    Như bác Tàn Long nói, Nếu các bạn ngồi ở cùng 1 chỗ hay có hệ thống voice chat hổ trợ :) Chiến thuật đặt ra của các bạn là hoàn toàn có thể :) Cấn 1 người cầm đầu và các thành viên còn lại nghe theo.
    T tin với 1 chiến thuật hợp lí thì chiến thắng NM ko phải là điều khó hiểu đâu :)
    Nhưng dù sao nhiều người vẫn cho là NM vô đối, đó là quan điểm của từng người thôi. Đâu đó vẫn xuất hiện phái này vô đối , hay đại loại thế. Bạn chơi game thì bạn c1o quyền tin vào nhân vật của bạn, vào sự đầu tư hay niềm đam mê của bạn. Tranh cãi nhau nhiều chẳng qua cũng chỉ vì 2 chử VOI DOI! Nhiều lúc thấy nhạt nhẽo thiệt ;))
     
  8. 0o0Thuylong0o0

    0o0Thuylong0o0 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/1/09
    Bài viết:
    97
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình cũng thấy tranh cãi nhạt nhẽo vì 2 chữ vô đối nhưng mà các bạn cứ nói là chiến thuật hợp lý nọ kia làm mình ko hiểu nổi :)) Các bạn có chiến thuật người ta ko có chắc, các bạn 1 pt chơi chung quán người ta ko có chắc, mình nhắc lại 1 điều khi so sánh cái gì thì phải đặt mọi điều kiện là ngang nhau thì so sánh mới có chất lượng. Vậy thui chứ mình chơi TS và cũng ko thích NM vì chơi NM quá chán, nếu mà muốn vô đối thì mình chuyển qua chơi NM lâu rồi chứ ko có gắn bó với TS :D
     
  9. ThanhQuynh

    ThanhQuynh TLong Đệ Nhất Thiện Nhân

    Tham gia ngày:
    7/8/05
    Bài viết:
    3,586
    Nơi ở:
    Elven Village
    Cảm phiền bạn miêu ta sơ qua cảnh 6 NM đánh chết 6 VD hay MG hay Tlong 1 cách dễ dàng và chắc chắn (như trái đất hình cầu) nào.
     
  10. ¤¤ Mr•Lucci ¤¤

    ¤¤ Mr•Lucci ¤¤ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/3/10
    Bài viết:
    185
    1 - Cái tiêu đề topic vào tưởng chừng là bác sẽ có 1 bài hướng dẫn công phu về cách lập 1 team PVP , nhiệm vụ từng người , sử dụng skill ra sao,....vv để pk vơi 1 team NM. => có thể học hỏi để tham gia các event như LTHĐ, hay đấu giao hữu .

    2 - Trong thực tế thì áp dụng ra sao ? . Bác bị mấy đứa NM bem chết và rồi:
    Bác về thành chờ pt đủ TD, TL, VD.... lên đập lại thì nó đã đi ăn dc mấy bữa cơm rồi.
     
  11. Phá Long

    Phá Long Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/7/06
    Bài viết:
    777
    Nơi ở:
    -null-
    :) ko có gì nhiều để nói với bạn về đòi hỏi đó của bạn, cám ơn bạn đã chia sẻ kinh nghiệm với mình :)
     
  12. petrtran92

    petrtran92 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/3/10
    Bài viết:
    38
    NM vô đối.6 nga my vs 6 người ngang ngọc ngang tp la NM thắng 100%.VD NM có 50k máu mà buf 10% thì cho dù 6 người đánh 1 thì 6 NM buf 1 phát = 30k. bạn đánh bằng niềm tin à?con nếu ai nói 6 người kia thắng đc NM thì ...... delete char đi.tất nhiên là NM ko cùi rồi:)
     
  13. ThanhQuynh

    ThanhQuynh TLong Đệ Nhất Thiện Nhân

    Tham gia ngày:
    7/8/05
    Bài viết:
    3,586
    Nơi ở:
    Elven Village
    6 con VD thì 5 con Lam Tước Vĩ vào 5 con NM rồi 6 char tỉa 1 em còn lại thì đừng nói là 10%, cho dù 50% cũng chết là thường.

    6 char MG đánh 6 NM coi như cái Cửu Âm của NM bị phế với đống ngọc giảm kháng bây giờ thì xem NM bơm máu nhanh hay là MG kéo máu lẹ (NM khi buff cho đồng đội thì ko thể nào tấn công, mà tấn công thì ko thể buf máu cho đồng đội).

    6 Tlong chắc 1 điều là NM phải thụ động vị phải sử dụng pet Cao Huyết Tế, với lượng máu khủng, khả năng kháng cao làm giảm lượng lớn sát thương từ Tây Tử thì lấy gì NM kháng?
     
  14. mtien

    mtien Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/3/05
    Bài viết:
    361
    Nơi ở:
    Chân Trời
    Mình hoàn toàn đồng ý với bạn ThanhQuynh, pt 6 VD vs pt 6 NM ngang ngọc thì 6NM không bao giờ có cơ hội thắng. Lam Tước Vĩ và Như Phong Tự Bế của VD rất lợi hại nếu pt VD biết phối hợp ăn ý thì thậm chí có thể tiễn luôn 6 em NM về mạnh bà mà không có người nào trong pt ra đi cùng với tụi nó =)). còn theo ý kiến của bạn 0o0Thuylong0o0 thì bạn thử chứng minh cho tui coi NM pk bằng cách nào mà 6 VD không thể thắng nổi 6 NM. 1 vs 1 thì khó thắng NM nhưng 2 vs 2 trở lên thì lại khác đó bạn à =)). Tui chơi VD nên chỉ dám có ý kiến về VD thôi, mấy phái khác thì để các pro cho ý kiến :D.
     
  15. xXAchillesXx

    xXAchillesXx Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/2/08
    Bài viết:
    484
    Nơi ở:
    Zechram gamethu.net
    6MG bu lại thì nó mù cho cái là đầy máu cả đám =))
     
  16. trang2193

    trang2193 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Bài viết:
    518

    vân92 đề là khi bạn dồn dame 1 NM cùi thì liệu bạn shock dame nhanh hay NM nó buff nhanh 4 5 con NM buf thì bạn dồn dame = cách nào theo tui thì ngoài việc dồn dame con NM yêu nhất thì cũng phải có 1 số người đánh lẻ mấy con Nm mạnh dù ko rút dc bao nhiêu máu nhưng đử làm phân tâm bọn nó ko tạp trung buff dc ( xu thế hiện nay là hấy NM mạnh là té ko dám TC mà chỉ pem NM yếu trong khi con NM mạnh ko ai danh nó cứ tung tăng buff chả ai làm gì dc rốt cuộc con NM cùi giết ko dc mà còn bị up lại nữa )
     
  17. 0o0Thuylong0o0

    0o0Thuylong0o0 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/1/09
    Bài viết:
    97
    Nơi ở:
    Hà Nội
    6 VD theo ý bạn là 5 con VD LTV con 5 con NM rồi tất cả quay lại thịt em còn lại thế em còn lại ẻm ko biết miễn dịch lên chạy à, bao giờ mấy em kia hết hôn mê thì quay lại chơi tiếp. Đâu phải đứng im cho VD đánh đâu mà làm như dễ xúc ng ta ý.

    6 MG thì he he chả có cửa, nó mù 1 phát 6s mấy em MG lăn lê bò toài, 6 con mù liên tục là kiểu gì cũng có em MG đi. Sau đấy thì miễn dịch =)) ko mất nộ thì phí.

    6 Tlong thì nói thật giờ mấy giờ rồi mà pk ko dùng pet nhỉ. Tlong nó hút 1 phát thì CHT 1 phát, 2' hút đc 1 phát thì 2' CHT được 1 lần nên là hút mana xong thì cũng hòa. Còn cái trường hợp 6 em Tlong hút sạch mana 3 em NM thì nói thật NM chiến chơi chả cần pet HT =)) lấy pet NG với DM ra bem xem dam thằng nào to hơn.
     
  18. chienthanmt

    chienthanmt Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Bài viết:
    416
    =((rảnh wa , toàn lạc đề hết rùi >> nm vô xem nó cười cho thúi mũi:-o close topic đi
     
  19. 0o0Thuylong0o0

    0o0Thuylong0o0 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/1/09
    Bài viết:
    97
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình nói thật với bạn sv mình chơi mình ở bên Liên minh cực mạnh, đông ngọc cũng khá và đều. Bên đối phương thì hầu như chỉ toàn NM nhưng ngọc to hơn chút. Vậy mà nó cứ pt tầm 4,5 NM thôi là dường như nguyên 1 pt chiến của bên mình khó ăn rồi. Toàn phải lấy thịt đè người tức là lấy đông để mà đánh nó thôi. Còn bằng người ra thì nói thẳng chuyện thắng 1 pt 6NM khó ngang bằng việc bảo MG lôi đài ăn TD.

    P/S: Mình nhắc lại thôi nhé là so sánh thì điều kiện phải là cân bằng, bạn phối hợp tốt thì team 6NM cũng phải phối hợp tốt. Lúc ấy mà so thì ;;) ừ thì NM ko vô đối cho các bạn vui nhưng ko ai dám phủ nhận là phái mạnh nhất cho đến giờ :)) nhỉ.
     
  20. Phá Long

    Phá Long Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/7/06
    Bài viết:
    777
    Nơi ở:
    -null-
    Lạc đề, lệch hướng hết cả ...

    Mình chẳng có ý so sánh cái gì ở đây cả, từ bài post đầu tiên, cái vấn đề 1 pt vs 1pt 6NM chỉ là 1 trường hợp riêng và có lạm bàn 1 chút, và cái khái niệm cân bằng như bạn muốn thì mình chưa bao giờ gặp nên với mình thì nó là phi thực tế :D. Và điều này xem chừng nó sai lệch với mong muốn ban đầu của mình và tiêu chí mình muốn hướng tới cho người đọc.

    Từ điều này mình mới nhận ra 1 việc, NM vô đối có lý do của nó :)), tiếc rằng lý do vô đối ko phải do game :)

    Thôi thì thế này :), dù sao cũng xắp hỏng, cho nó hỏng luôn, xin lỗi mọi người vì đã dài dòng văn tự, cảm phiền sếp nào rảnh close topic dùm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/4/10
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này