Thế nào là mớ cải lương, phong cách kiếm hiệp phải khác. Tôi thấy thiết kế ngoại trang và y phục của JX3 rất chuẩn ,rất thật, mang đến nhiều cảm xúc. Chứ ko như cái 9D chơi mà cố moi móc để tìm cảm giác kiếm hiệp mãi không có !
đọc kĩ bài tôi post đi , tôi có nói tới cái animation của jx3 đâu ? mà animation của 9d có gì mà hay ? ,đánh lại giả tạo , ko có cảm giác về lực đánh , etc..... ps : cái box này ko thiếu người chơi 9d rồi tranh luận gay gắt về nó ngay từ hồi nó open beta bên korea chừ chưa về vn đâu , tốt nhất là đừng có so sánh cái gì với 9d ở đây vì ai cũng biết nó thế nào mà ?
Nội dung game mới quan trọng, tán tụng toàn đồ hoạ của game thế này giống hồi xem tin tức Aion quá. Cái khác là bây giờ dân tình khôn hơn tí, biết nghi ngờ chứ trước kia thấy toàn "á" "ối" "đẹp hơn l2" "không biết miễn phí không" blah blah blah. IMO, animation quan trọng hơn đồ hoạ long lanh. Long lanh cho lắm đánh đông người lag lòi tù và chứ được cái gì. Diễn hoạt tốt, thiết kế môi trường tốt sẽ hiệu quả hơn nhồi nhét đủ thứ sáng tối lóng lánh mà char như ma-nơ-canh trông sạp quần áo.
Biết chê 9D đánh giả tạo thế này thế nọ, mà cái Clip JX3 chính cậu đưa ra cho người ta coi, thấy rõ nó tệ còn hơn cả 9D, thua rất nhiều game khác. Vả lại tôi đề cập đến 9D chỉ vì nó có motif kiếm hiệp giống với kiểu đồ họa khá và movement bắt mắt, chứ tôi cũng chỉ chơi 9D lúc nó CB thôi, mà nhớ ko lầm các tiền bối từng chơi 9D như Thachsanh.. ko có chê nhiều như vậy, chỉ chê khoản gameplay nghèo, cày cuốc nhiều, chứ khoản đồ họa và movement vào thời điểm đó thế là good. Tôi thấy cậu chê thế là hơi thái quá rồi (mà tôi nhớ ko lầm lina là fanboy của GE mà, sao lại qua JX3 rồi). Phạm vi hoạt động chủ yếu của tôi là Console, ps3 kìa. Mà nói về game Ps3 thì Uncharted, Demon'soul... cử động của nó mới gọi là đỉnh cao của sự chân thật.
Nhìn mấy cái hình mà chủ topic chụp trong cái trailer thì thấy char nó di chuyển kỳ kỳ sao sao ấy,di chuyển mà cứ thấy như... bị tật,chân cứ nhón nhón lên(cả 2 chân luôn nhé).1 vài động tác khá bất thường:Khing công như đang bị.. lơ lưng,char thương ra skill chậm,đáng lẽ là phải bể bàn tọa trước khi tiếp đất rồi ... Nhưng mà quan trọng là cái gameplay kìa,theo mình thì đồ họa chỉ đáng 1/10 trong việc đánh giá game thôi long lanh như... ma nơ canh
các bác nói chuyện ảo quá, so sánh làm gì, nhân vật, phong cảnh đều đẹp. Toàn là tuyệt tác. Kén chọn quá, mấy cái game này đã thuộc về đỉnh của đỉnh rồi, chỉ quan trọng là gameplay thôi. Mà tôi cũng chẳng hiểu làm sao để đồ họa nhân vật or xây dựng phong cảnh hay là engine gì hết, nhưng các bác cũng đâu có biết quy trình hay kỹ thuật người ta tạo ra 1 game, các bác cứ ngồi phán là đẹp hay xấu, là nói trình độ thằng này thua thằng này, nói thế người ta cười cho thúi mũi ấy. Vd như lỡ hiệu ứng này tác động lên cái hiệu ứng khác làm cho nó kô đc như ý muốn, vì mục đích này mà người ta kô thể làm cái kia hoàn hảo,.... Tôi nói chung chung vậy đó, tôi thiếu hiểu biết nhưng nghe phán những thứ rỗng toét thì kô thể chụi đc. Thích game nào thì luôn miệng khen đáo để, so sánh với game khác, mặc dù chẳg biết nó như thế nào...
Kén chọn như mấy bác trên kia thì tụi nó sản xuất game ra để sạt nghiệp ah? giựt giựt thì kiểm tra lại máy có đũ mạnh để cho game chạy mượt ko rồi bàn Game này có 2 loại di chuyển thì phải -1 loại là di chuyển bình thường nhưng ko thấy đc mặt nv, xoay camera là mặt nhân vật xoay theo (lâu rùi ko nhớ, ko bít phải ko) -còn loại kia thì lúc chạy phải lái nhân vật như lái xe ô tô trong game vậy Mình ko thích loại này cho lắm, nếu di chuyển như mấy game khác thì hay chơi nv gái để ngắm mà ko nhìn đc mặt :P Nói chung jx3 là 1 tác phẩm phải nói là tuyệt, lúc chán nản có thể đi ngắm cảnh, phong cảnh rất sống động Đang đợi Cửu âm chân kinh online xem thế nào, có lẽ hay và đẹp hơn jx3
Mình chỉ nói vài cái lỗi bất thường trong trailer thôi.ý của mình là tại sao làm game đẹp vậy mà không để ý sửa cho game hoàn thiện ? cái mà không thấy được mặt nhân vật như bạn kia nói ở trên là Requiem,khắc phục là hãy quay = chuột trái Game TQ đẹp nhưng mà nặng hơn những game cũng đẹp tương đưong. mấy bạn kia đem 2 game đi so sánh thì mình cũng bó tay p/s:Vẫn là để phủ định các ý tưởng đồ họa đỉnh
đồ họa đẹp đâu có nhất thiết là fai nhân vật như thế này thế nọ thì mới gọi là đẹp.đẹp là ở phog cảnh kìa.thời tiết hiệu ưng wa tuyệt rồi mấy cha này chê ngta wa.nếu chê nhưng mấy người thì JX3 đâu đc báo chí game gọi là đình đám năm 2008 chứ.mà máy người có chơi wa Jx3 chưa mà thấy chê nhìu hơn khen vậy.
cái này đang nói về cái engine của JX3 thôi mà nhỉ?nếu xét về cả game thì phần gameplay và tính cộng đồng sẽ được chấm điem73 cao hơn :)
Đang nói về engine game. Mà có vẻ TQ, nói "vượt qua HQ" là ko đúng chút nào. Chỉ được cái màu mè hào nhoáng bên ngoài, còn bên trong mục rỗng. Như JX3, nói thật làm lắm "hiệu ứng" nhưng nhìn tổng quan vẫn chưa thật. Còn giả lắm, nhất là nhân vật. Làm tương tác môi trường cho lắm, mà cái chính là nhân vật mình điều khiển, lại chuyển động cứng đơ và gương mặt vô cảm.
chắc là do trình của mỗi team thôi, team phụ trách môi trường thì cố gắng hào nhoáng hết cỡ, còn team phụ trách nv thì vẫn còn có hạn. Nói chung họ lên dc bước này cũng dễ nể rồi, vài năm nữa có thể còn thay đổi lớn. Nhưng đằng nào mình cũng chả ham thể loại này nữa
bắt bẻ phát sợ chưa chơi mà cứ fán như thần vậy , tui biết ông dị ứng với hàng tàu...nhưng nên nhớ 1/3 game VN đều là hàng tàu
Công nhận là JX3 có cử động nhân vật hơi chuối, do vậy khi Pk, PvP nhìn rất.... cứng (cái này là cái thua kém của hầu hết game CN so với KR). Tuy nhiên cái đó cũng không đáng kế lắm. Một khi đã chơi sâu vào game + yêu thích game rùi thì phẩy phẩy kiểu....KT, VLTK cũng thấy đẹp mà Nhưng mà tụi KS nó show hàng mà dùng GTX 275 + core i7 thì ai mà dám đú mới tụi nó đây P/s: kết nhất 9D ở cái khoản chuyển động nhân vật. Giá mà nó đc đầu tư đúng mức từ NSX thì .............
Vấn đê nội dung nó khác va sở thích nó cũng khác Bạn thích thần thoại nhưng người khác thích kiếm hiệp. Tôi thấy đồ kiếm hiệp nhẹ nhàng, thanh tao thoát tục không cồng kềnh như đồ thần thoại :'>
Sao đề cao cái game 9D củ chuối thế nhỉ, cách chơi thì tầm thường, chả có gì khác lạ, đồ họa cũng chỉ vào hàng trung bình tạm ổn so với thời bấy giờ, cử động nhân vật cũng bình thường không có gì đặc sắc. Nhìn chung là tớ chả thấy JX3 với 9D nó hơn thua nhau gì về cái mà các cậu gọi là animation. Nên thử những cái game như AC để đi đến kết luận rằng đồ họa của GO chưa ra đâu vào đâu cả. Hiểu thêm về cách chơi của JX3 có lẽ là hay hơn ngồi đây phê phán cái đồ họa của nó.
Hix đẹp wá bác nào chơi Sword 3 thì cho em chơi ké FREE với đang để dành tiền định múc em HD 4670 1GB
Cậu không hiểu là "nó không phải không làm được" mà là nó "chưa cần làm". Việc tạo một texture cho mặt đất, xong đó lợp lên, nó tiết kiệm hơn nhiều so với việc đầu tư trau chuốt cho chuyển động nhân vật. Cái nào cũng có cái khó, nhưng nếu phải làm smooth thì làm smooth cái dễ nhất, cái toàn diện, cái dễ che lấp khuyết điểm những cái còn lại. Thế nên tụi nó mới tập trung làm ngoại cảnh thật đẹp, tận dụng blur và các hiệu ứng ánh sáng... nhằm che khuất đi cái nhân vật hơi bị bèo nhèo. Khi cậu nhìn game cũng vậy, cái trước nhất đập vào mắt cậu là toàn bộ phong cảnh game, sau đó mới đến từng chi tiết nhân vật. Cái kiểu "ăn xổi ở thì" của TQ quả là nó khó làm ra những game có chất lượng toàn diện như của Hàn (ở thời điểm hiện tại), nhưng cái nó cần trước mắt là thị trường, khi đã có thị trường (bằng đầu game, lấy thịt đè người) thì đến lúc nó sẽ tập trung để làm ra những sản phẩm chất lượng tốt nhất. Trung Quốc chắc chắn tiềm năng hơn Hàn Quốc. Vì công nghệ bây giờ là công nghệ chung, bỏ tiền mua engine rồi thuê người làm là quá dễ. Nó chưa làm chứ không phải là không thể làm. Làm game là làm kinh tế. ps: Còn thêm cái nữa, nhân tài trong việc làm game gần như nó không có cái tính "trung thành" như của các cầu thủ đá bóng đâu. Nếu như nó đang làm cho studio A, nhưng studio B thể hiện mình là một studio tiềm năng, sẵn sàng để cho game developer thoả mãn sáng tạo của bản thân, với một mức lương cao hơn, thì nó sẽ chuyển qua studio B. Với lại game là một sản phẩm mang tính đa quốc gia, một team developers gồm nhiều người đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Nếu Trung Quốc nó có tiền, và nó cần, thì nó collect một team khủng về để làm game cho nó chả có vấn đề gì. Việt nam cũng có thể làm game khủng, Nếu có đủ Tiền và quyết tâm. Thế nên tôi thấy dẹp ngay cái kiểu so sánh game Hàn và Trung ở mặt kỹ thuật đi. Sự khác nhau ở đây là tư duy làm game chứ không phải về năng lực làm game.
Chuẩn không cần chỉnh. Chỉ cần chuyên tâm vào làm, làm nghiêm túc thì Trung Quốc sẽ có những game chất lượng cao. Nền văn hóa của Trung Quốc nó phong phú và có chiều sâu gấp mấy lần Hàn, dân TQ lại đông nên nó có quá nhiều điều kiện để phát triển. Chỉ là, nhìn lại Việt Nam mình, thấy hơi tủi thân. Ứa nước mắt ma nói :" Chưa học làm thật đã học làm dối", bao giờ bằng thiên hạ cho dc