Nếu được chọn Monk với NoDaichi thì tớ xin Monk, nhìn giá thành thì biết, đắt hơn nhiều đấy, mức 120 người/unit thì Monk 1000 còn NoDaichi 600, thứ nữa là nhìn NoDaichi nó hùng hục thế thôi, chứ chết trận cũng hơi bị nhiều đấy. Ví dụ thế này: đứng chịu tên bắn thì chết nhiều hơn Monk, đánh Naginata thì chết nhiều hơn Monk, đánh Heavy Cavarly chết nhiều hơn Monk, được mỗi ưu điểm là quây Kensai nhanh hơn các bác bộ binh khác với shock bộ binh cầm giáo rất nhanh, nhanh hơn Monk, nhưng khả năng vẫy cờ cũng cao hơn Monk. Cuối cùng 2 thằng này nếu đối đầu thì NoDaichi vẫn thua chạy trước vì chỉ số tinh thần của Monk thường rất cao.
Vừa gặp vụ rất hay, Oda thành Rebel, nhưng chưa nổi dậy, tớ cứ tưởng rebel, định mua thì nó không cho, xem kỹ lại thấy hài vãi. View attachment 122483
Đánh kensai mà dùng bộ binh cận chiến thì hay nhất là nodaichi, vì tromg đám bộ binh cao cấp thì ko ai rẻ hơn nó, với lại ko ai hiểu rõ hơn Nodaichi bằng Nodaichi , Kensai chẳng qua cũng chỉ là nodaichi cấp cao mà thôi Chọn monk với nodaichi thì tớ chọn nodaichi vì nó rẻ, dễ train dù còn nghèo, độ mạnh cũng tương đối, và nhanh, rất nhanh.... Đương nhiên nodaichi thì yếu hơn monk rồi, ngay cả giá tiền cũng nói lên điều đó PS: Yari cav nhìn cùi cùi chỉ lùa cung, súng và routing vậy chứ nó lùa cả ngựa general và heavy cav đấy, ko hiểu tại sao
Vì ngựa kỵ giáo, Yari Cavalry là kỵ binh cầm giáo, rốt cục giáo trên ngựa hay giáo chạy bộ đều đánh ngựa rất tốt.
Yari Cavalry chỉ có thể là quân ở các trận đánh nhỏ khoảng 400 người thôi, với tính kỵ động cao sẽ dễ dàng bao vậy và tách quân địch ra, tỉ lệ thương vong cực nhỏ luôn dưới 1/10. Còn nếu đánh đông với số quân full của cả 2 đội thì đúng là chịu chết, rất dễ dàng cờ trắng mà chạy nên dùng lúc đầu thôi, sau này không nên dùng. Theo tớ thì ngựa cung với monk là sự lựa chọn cực hợp lý cho 1 đội quân với bằng chứng rõ ràng khi bắt đầu bằng nhà Mori. Trong Các trận hội chiến đông tây, sau khi đã dẹp yên phía tây nhà shimazhu, lúc này đem quân đánh với lũ giàu có phía đông ( tên nào quân cũng vài nghìn ) chỉ với 1 đội gồm monk và 4 đội cung kỵ làm cảnh, luôn luôn xuất hiệt tình trạng quân đối phương 1 xúc mà hội, cả trận đấu chỉ là để truy sát quân đối phương ^^
Yari kị là đạo quân tớ ghét dùng nhất. Tuy nói nó mạnh thế nhưng khi gặp Nagita Cal thì nó cũng bó tay. - Trong trận đánh Shogun có 1 cái dỡ là khi quân địch bỏ chạy, mình chọn Atk thì lính sẽ ko đánh mà chỉ lùa lùa đi theo sau. Với lại khi truy sát địch theo kiểu càng quét thì lại ko được tăng điểm Honor. :(
Dc cái là Yari Cavalry không sợ bọn giáo nên dùng ngay lúc đầu dc. Ngay lúc đầu luôn luôn bị máy áp đảo bằng Yari Samurai, nhìn cả ngàn quân nó giáo tua tủa lên trời mà liên tưởng tới cảnh trong LotR. Diệt Kensai thì ta ... hehe chơi kiểu Tàu thôi ... giang hồ hiểm ác. Dàng hai đội Musket tử hình nó hoặc tập trung hết cung lại rồi xả cho nó thành Từ Hải luôn.
Lính Yari là lính cơ bản mà bác, máy ko mua mass nó cũng uổng Yari công thủ đều tốt, là infantry of the line trong mọi trận đấu, (ko có nói nó hơn bộ binh cao cấp à, chỉ nói nó ổn thôi ) có đều di chuyển khá chậm, ko nhanh hơn naginata bao nhiêu
Mới vô mà Yari nó đông như kiến cỏ, lại chơi kiểu biển người ào ạt xông lên. Không đỡ nổi, toàn bị lấy thịt đè người lúc đầu. Archer rỉa chết chẳng dc bao nhiêu cả
Thế thì cứ nodaichi mà shock , rẻ, nhanh, khỏe. Đảm bảo 1 bấy yari xông vào đi ra không còn mạng nào, nodaichi chết dưới 30 con / đội, (huge scale), dựt đẹp trong 7 nốt nhạc Kỵ thì mắc, mà đánh với giáo thì tổn thất nhiều
Quét bớt đi cho đỡ phải đánh về sau, 1 trận càng giết được nhiều địch thì đối phương càng yếu đi mà. Em toàn cho quân co cụm phòng thủ 1 cánh, cánh kia đánh địch cho tháo chạy, đuổi theo giết rồi vòng lại, đằng trước đằng sau, địch có chạy cũng chả chạy đi đâu được.
Quân Yari cũng có cái hay đó ^^, đối với người mới chơi không hiểu gì lắm về cách đánh thì dùng tạm lính yari lúc đầu là 1 lựa chọn cực kỳ sáng suốt với cách đánh cũng cực kỳ đơn giản luôn: Bởi vì địa hình hay có đồi núi nên quân đối phương thường hay dàn trận giữa sườn núi đúng không? Khi đó là lúc yari có đất roài ^^, chỉ cần cho nó chạy nên đỉnh núi rồi cho toàn bộ đánh thẳng vào giữa quân trận đối phương là xong. (lính giáo lao từ trên núi xuống được cộng thêm atk, khoẻ ném) Kết quả trận đấu thường là quân ta chết khoảng 1/3 đến 1/4 so với quân địch. Chú ý: lấy quân phía tây như Mori và shimazhu thì hiểu quả tốt hơn vì bên đó bản đồ nào cũng có núi cả ^^
Mới vô đào đâu ra No-daichi, thậm chí chơi mấy ngày nó còn chưa chịu xuất hiện. Yari Cavalry không không sợ bọn cầm giáo.
Ủa sao yari Cal lại ko sợ bọn giáo ta ??? Mình thấy yari và Acher = giá nhau. Địch full Yari thì ta full Acher. Vào tỉa 1 loạt tên là yari ngã như rạ
Thử Yari Cavalry số đông lao vào thì rõ. Ông tưởng lúc nào cũng 50 - 50 với nó hay sao mà Archer vs Yari Samurai.
Tui chơi Takeda thấy bọn Hojo đi lúc đầu cả rừng Yari, tui chỉ xây 2 đạo Yari làm tường, ngoài ra toàn Acher, đứng trên núi xả 1 đợt là đi cả hàng, xả hết tên thì tụi nó cũng vừa vặn rút chạy . Với điều kiện là quân ta trên núi nhé
Tớ vẫn thấy YC là đơn vị khá tốt. Trong trận đánh lớn, YC không phải để cầm cự mà là để dử mồi, tập kích và truy đuổi. Trong nhóm kỵ binh, YC là đơn vị cơ bản nhất và kém nhất, so với AC thì không đa năng bằng, đánh thì kém hơn HC và NC do mức độ sát thương, giáp và tinh thần đều thấp hơn. Đối với nhóm bộ binh, YC vẫn bị bộ binh cầm giáo khắc mạnh, chiến đấu với NoDaichi và Monk thì là tạm ngang cơ, không vượt qua được Naginata. Đối với nhóm đánh xa, khắc được AS, đuổi kịp đơn vị chạy nhanh nhất là AC, tổn thất thấp nhất khi đối mặt với súng do tốc độ áp sát quá nhanh. Đối với nhóm đặc biệt là kensai, batltefield ninja, daimyo thì khả năng áp chế không phải là tuyệt đối nhưng cũng khá cao, do cưỡi ngựa nên phát hiện được tàng hình của BN. Do vậy khi đối trận, nên xem xem YC của mình dùng vào chỗ nào, có quân mà YC khắc không, nếu có thì chạy chỗ thế nào, có đủ YC để chạy chỗ như vậy không, tốt nhất khi dùng YC, bên mình nên có Naginata để giữ trận, nếu là trận phòng thủ, có 3 đội Naginata chống trận, có bộ binh đan xen, có cung đỡ sau lưng là tốt nhất, điểm quan trọng là tướng không bao giờ là YS hoặc Ashigaru hoặc YC (đây là những đơn vị dễ chết). VD: Nếu máy có AS khoảng tầm 3-4 đội, thì mình có YC khoảng 2 đội là phá hoại được đội hình phía sau của địch rồi, nếu phe địch có Daimyo thì YC đánh Daimyo địch khá tốt. Trong những lần đuổi tràn, YC chạy ào ào, giết địch nhiều, do chạy nhanh nên số đầu chém được khá nhiều !
Bạn này nói đúng. YC cầm hơi bị khó đánh. Tuy nhiên nó cũng làm được rất nhiều điều bất ngờ do yếu tố tốc độ cao. Tuy nhiên những đạo YC cơ bản vừa xây đầu game thật sự là honor siêu thấp nên dùng đột kích là chưa vào đến thì tụi nó đã quay đầu chạy ra :(
quân mạnh phải có tướng xịn từ 4 sao trở lên mới thực sự mạnh...với lại train quân dễ hơn train tướng.