[Skin modding] Giải quyết vấn đề Attachment đôi với skin v_

Thảo luận trong 'Counter Strike' bắt đầu bởi Orpheus, 11/6/10.

  1. Orpheus

    Orpheus ♥ ♡ ToMaTo TasTe Kiss ♡ ♥ Moderator

    Tham gia ngày:
    30/3/09
    Bài viết:
    4,066
    Nơi ở:
    Kingdom Hearts


    GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ ATTACHMENT KHI MOD SKIN V_

    Một trong những vấn đề thường gặp nhất khi các bạn mod skin v_ là rắc rồi với attachment (đặc biệt là kho convert súng).

    Vậy nên tôi sẽ giải thích một vài vấn đề về attachment như sau:

    Mỗi skin v_ của súng trong CS1.6 thường có 2 điểm attachment (tùy theo skin, có những skin đặc biệt thì khác một chút).

    2 điểm đó sẽ xác định (khi skin ở trong game):

    1/Nơi đặt chớp đầu nòng (tia lửa khi bắn) - nói cách khác là xác định nơi đặt sprite muzzeflash khi chơi trong game.

    2/Nơi đặt điểm nhả vỏ đạn ra ngoài của súng.

    Từ đó có thể thấy: khi một số bro gặp khó khăn với attachment thì có thể chọn cách là xóa béng 2 dòng về attachment trong file QC ~> compile ngon lành, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc sẽ không xác định được điểm đặt chớp lửa + nơi vỏ đạn văng ra ~> sẽ k có 2 cái này trong game đâu =))


    OK. giờ tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách sửa lỗi về attachment và cách để các bạn làm chủ việc đặt chớp lửa, vỏ đạn :))

    I. Hiện tượng: Khi các bạn convert súng, đôi khi sẽ rất khó chịu khi ở bước cuối cùng (compile lại) thì MS3D thông báo là "Attachment not found" (hay đại khái thế).

    II. Nguyên nhân của vụ này là do model skin gốc CSS không có điểm (vertex) nào được gán cho cho attachment cả.

    III. Giải quyết: có nhiều cách để giải quyết vụ này. Tôi sẽ giới thiệu 3 cách để các bạn tùy cơ ứng biến với nó.

    -Đầu tiên, dù với cách nào, các bạn cũng mở file QC ra, sẽ thấy nó có 2 dòng attachment. Tôi lấy ví dụ: (xem hình)
    Mã:
    $attachment 0 "Body" 0.000000 36.000000 -0.500000 
    $attachment 1 "bolt" 0.300000 -0.000000 -0.000000
    [​IMG]

    -Được rồi. Bây giờ chúng ta đã biết:

    1/các attachment được xác định bởi 2 bone: Bodybolt

    2/điểm attachment 0 được đặt ở tọa độ [COLOR="RED)"]0.000000 36.000000 -0.500000[/COLOR] (với bone Body là gốc tọa độ) - khó hiểu quá? :)) - xem hình đi các bạn ;))

    NOTE: trục trong game khác một chút với trục trong MS3D. Muốn biế trục trong game thế nào, các bạn mở model = HLMV sẽ thấy. tôi sẽ vẽ cả 2 để các bạn theo dõi.

    3/ tương tự trên, điểm attachment 1 được đặt ở tọa độ 0.300000 -0.000000 -0.000000 (với bone Body là gốc tọa độ) - Thôi, đã bảo xem hình đi mà =))

    (HÌNH VỚI BONE BODY THÔI NHÉ, BONE BOLT TƯƠNG TỰ LÀ ĐƯỢC)

    [​IMG]

    [​IMG]

    OK. Bây giờ hiểu về nó rồi.
    ta có 3 cách để chữa lỗi vụ attachment không được tìm thấy + tùy ý thay đổi attachment :))

    1. Xóa béng đoạn về attachment trong file QC :)):)) (cái này nói rồi)

    2. Đổi bone xác định attachment sang một bone khác. VD: nếu bone Bolt không được gán với vetex nào, tôi sẽ xài đại 2 bone khá (nên dùng 1 bone cố định).
    (Cách này dựa vào việc sửa file QC)
    -Quan sát trên MS3D, tìm 1 bone ổn định nào đó (có gán vertex)
    -Thay tên bone xác định attachment nguyên bản bằng tên bone vừa tìm trên (trong file QC)
    -Xác định tọa độ mới của attachment với gốc tọa độ là bone mới
    ~> compile skin bình thường.

    3. Khuyến khích sử dụng cách thứ 3: đây là cách giữ được điểm xác định attachment nguyên bản của skin + giữ được bone xác định attachment nguyên bản của skin.
    Làm như sau:
    -Sau khi import đầy đủ skin vào MS3D, hãy tìm một hoặc một vài điểm gần nhất với bone xác định attachment.
    -Đánh dấu các vertex đó.
    -Assign vào bone nói trên
    -Export model ~> làm các công việc như bình thường.


    OK. Giờ là EXTRA:
    -Từ những điều nói trên, các bạn có thể thấy: có thể tùy chỉnh attachment dựa theo 2 cách là:

    1/tùy chỉnh bone xác định attachment
    2/tùy chỉnh tọa độ điểm đặt attachment so với bone

    Ngoài ra: có thể tiến hành tùy chỉnh chớp lửa bằng cách sửa file QC (so với attachment...)
    Cái này phức tạp hơn. xin chờ kỳ tiếp :)):))
    Hôm nay thế thôi, nhé :-":-"

    PHẦN BỔ SUNG CỦA KING.:



    Enjoy ~
    Oko~

    topic này duy trì một thời gian để lấy chú ý của các skin modder trong box nhé :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/6/10
  2. lalalalelele

    lalalalelele Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/4/10
    Bài viết:
    64
    ủa vậy là súng đã convert rồi thì hok chỉnh lại mấy dòng attachment đc nữa hả anh
     
  3. My Own Way

    My Own Way S.V.E.N Commander

    Tham gia ngày:
    30/7/09
    Bài viết:
    12,221
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Nó convert rồi nhưng mà không mà bị hỏng muzzleflash thì mở ra sửa lại ~:>. Sửa dc hay không là tùy mình.
     
  4. The_Mamba

    The_Mamba C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Bài viết:
    1,736
    Nơi ở:
    Staples Center
    lâu lắm rồi mới thấy oko ra tay
    dạo này toàn chặt chém =))
     
  5. lalalalelele

    lalalalelele Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/4/10
    Bài viết:
    64
    tức là bạn nói ntn, giờ mình có 1 khẩu mà hok có 2 dòng đó nên hok ra lửa thì sửa thế nào :-/
     
  6. My Own Way

    My Own Way S.V.E.N Commander

    Tham gia ngày:
    30/7/09
    Bài viết:
    12,221
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Á.Cái vụ mà không có 2 dòng đó trong file qc thì chắc chắn là phải tự làm rồi (:|. Khi convert mà file mdlcompiler.qc của cái model nó có 2 attachment toàn 0.00 thì chắc chắn là phải sửa attachment
     
  7. Orpheus

    Orpheus ♥ ♡ ToMaTo TasTe Kiss ♡ ♥ Moderator

    Tham gia ngày:
    30/3/09
    Bài viết:
    4,066
    Nơi ở:
    Kingdom Hearts
    ^
    ^
    dùng cách thứ 2 trong bài hướng dẫn ~

    nếu tọa độ của attachment toàn 0 hết thì nó nằm ngay trên bone xác định attachment~
     
  8. My Own Way

    My Own Way S.V.E.N Commander

    Tham gia ngày:
    30/7/09
    Bài viết:
    12,221
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Hôm sau bà Ngân mà lên sẽ đặt ngay cái dấu hỏi to tướng trên đầu không biết vì sao chị nói nhảm đấy =)). Sao không viết ra file .txt mà viết vào đấy
     
  9. _[Hiyono]_

    _[Hiyono]_ T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Bài viết:
    692
    Nơi ở:
    :>
    Dey dey :| Hum nay lên mới hoảng hồn chả bít sao mà tự nhiên kêu gì ở nick mjnh` nào nữa >"<
     
  10. 100cuccuc

    100cuccuc Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/6/09
    Bài viết:
    167
    cho hỏi là làm sao để đo đc tọa độ từ bone tới điểm cần đặt attachment hả mấy bác
    với lại cho em biết đôi với súng đôi như cây elite thì
    attachment 1 là đạn văng ra hay muzzle
    attachment 2 là đạn văng ra hay muzzle
    attachment 3 là đạn văng ra hay muzzle
    attachment 4 là đạn văng ra hay muzzle

    mình ko biết cái attachment nào là muzzle nên mình chỉnh cho nó giống nhau mà ko thấy muzzle mà chỉ thấy vỏ đạn thui
    ai biết trả lời
     
  11. Orpheus

    Orpheus ♥ ♡ ToMaTo TasTe Kiss ♡ ♥ Moderator

    Tham gia ngày:
    30/3/09
    Bài viết:
    4,066
    Nơi ở:
    Kingdom Hearts
    xác định điểm attachment: theo hình post 1

    biết nó ở đâu là suy ra được:
    ở đầu nòng súng: muzzeflash
    ở thân súng: nơi nhả vỏ đạn~
     
  12. 100cuccuc

    100cuccuc Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/6/09
    Bài viết:
    167
    ko phải ý mình là làm sao đo khoảng cách từ bone tới attachment (vì cái skin mình xóa attachment rùi)
    làm sao để đo tọa độ từ bone tới attachment đc

    mà mình add tọa độ của nòng súng thì nó ko bắn ra muzzle mà ra vỏ đạn
     
  13. Orpheus

    Orpheus ♥ ♡ ToMaTo TasTe Kiss ♡ ♥ Moderator

    Tham gia ngày:
    30/3/09
    Bài viết:
    4,066
    Nơi ở:
    Kingdom Hearts
    =)) nòng súng bắn ra vỏ đạn =))=))
    vậy là làm ngược rồi. thay cái attachment đó = cái attachment khác.
    nếu xóa attachment rồi thì làm theo cách 2 mình chỉ ấy. tức là gán attachment cho 1 bone khác.
    VD:
    lấy bone làm main body của súng là ngon nhất ~> xác định điểm đầu nòng súng ~> đo tọa độ của nó với bone kia (mở ms ra mà mò là được ngay)
    ~> sửa vào QC ~> compile
     
  14. 100cuccuc

    100cuccuc Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/6/09
    Bài viết:
    167
    cái khó đối với mình là ko biết đo tọa độ của nó tới bone

    ---------- Post added at 18:09 ---------- Previous post was at 18:06 ----------

    với lại cái vụ nòng súng bắn ra vỏ đạn thì mình sửa cho 4 cái attachment giống nhau luôn mà vẫn vậy
    p/s : add nick em vô cho dễ hỏi
    nick : roymustang200141
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/6/10
  15. KING.

    KING. Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/2/10
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Ôi, Orpheus hướng dẫn kĩ quá rồi, mình xin cung cấp vài thông tin thêm, không biết các bạn xem có hiểu gì không:

    [​IMG]
     
  16. Orpheus

    Orpheus ♥ ♡ ToMaTo TasTe Kiss ♡ ♥ Moderator

    Tham gia ngày:
    30/3/09
    Bài viết:
    4,066
    Nơi ở:
    Kingdom Hearts
    ^ RẤT CHUẨN.
    phần về sequence chính là ở đoạn cuối mình nói về "kỳ sau". nhân tiện KING hướng dẫn luôn vài cái, gọi là mở rộng từ cái hình trên đi. (Vd: tùy chỉnh sound, muzzeflash...)
    mình up cái này lên đầu để mọi người dễ theo dõi luôn ~
     
  17. KING.

    KING. Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/2/10
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Ừ, để về mình soạn chi tiết hơn. Có thể là tất cả những gì mình biết liên quan đến file QC, cộng thêm vài ví dụ bằng hình ảnh.
     
  18. The_Greatness

    The_Greatness Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/6/10
    Bài viết:
    205
    ^
    ^
    ^ epic
    giờ mình mới biết
    cảm ơn nha
     
  19. 100cuccuc

    100cuccuc Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/6/09
    Bài viết:
    167
    thank nhá mình đang tìm cái này

    ---------- Post added at 08:41 ---------- Previous post was at 08:38 ----------

    à mà làm cách nào đo khoảng cách tính từ bone tới điểm cần thiết trong MS3
     
  20. The_Greatness

    The_Greatness Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/6/10
    Bài viết:
    205
    úi oko sao lại chém em
    rõ ràng bài của FIREIN ngắn gọn dễ hiểu ( bài của sếp hơi dài nên em ngại chưa đọc )
     

Chia sẻ trang này