Mass Effect 2

Thảo luận trong 'RPG Vault' bắt đầu bởi aikikai567, 30/1/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. quangbuk

    quangbuk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    31/1/09
    Bài viết:
    168
    Nơi ở:
    hà nội
    hey,có người đang nhờ giúp đỡ:(
     
  2. CRIME

    CRIME Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/8/06
    Bài viết:
    3,194
    Nơi ở:
    Lefthander Co.
    Chịu, tớ ko thấy ai bị thế này :-?? Mà lần sau mọi người ko trả lời thì cứ đợi tới khi nào hút trang hẵng hỏi lại. Nhảy vào mà "này này tui đang hỏi đấy nhé" thì người ta có biết cũng ko muốn trả lời
    Ko hẳn :-?? Nếu Illusive man đã có đc công nghệ của Reaper rồi thì gã chả cần loài người làm gì. Cậu cứ nghĩ khi mọi chuyện kết thúc với Reaper và IM (viết tắt cho gọn) với công nghệ Reaper có thể chống lại Salarian, Turian, Geth (Geth bây giờ nhìn vào Legion thì thấy có vẻ chúng đã thành 1 chủng loài rồi), Krogan... thì có thêm con người vào nữa cũng chả có gì mấy, vì xét cho cùng loài người cũng chỉ là vay mượn công nghệ của các loài khác chứ đâu có gì tiến bộ hơn (phát hiện ra Mass Effect một cách may mắn mà), nhiều khi thật ra ngầm các loài khác có nhiều thứ vũ khí nguy hiểm hơn mà con người chưa có (kẻ phát minh ra luôn có lợi thế hơn kẻ vay mượn).
    Hoặc cũng có thể IM chỉ lừa con người tới lúc diệt đc 1 2 chủng loài rồi trở mặt.
    Vấn đề ta cũng phải nhìn ra là chỉ huy 1 đội quân siêu mạnh có cùng mục đích thì dễ. Chứ điều khiển 1 đồng minh là cả 1 giống loài thì làm sao chắc đc, làm sao biết đc tất cả đều muốn thống trị thiên hà, nếu lỡ có những kẻ cũng rất mạnh (những công ty kiểu của IM,...) nhưng ko đồng ý chiến tranh, hay tệ hơn có những kẻ muốn thay chân IM. Trong khi đó đã là đồng minh thì gần như thông tin, sức mạnh,.... đều phải share :-??
    Ko nhớ rõ chuyện này. Nhưng thấy rõ nhất trong phần 1 là mấy nhiệm vụ đột nhập vào căn cứ (toàn là nhiệm vụ phụ thôi ::))
     
  3. quangbuk

    quangbuk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    31/1/09
    Bài viết:
    168
    Nơi ở:
    hà nội
    xin lỗi,nhưng đang dở dang mà bị thế ức chế quá.Tớ dùng crack của vitality chép đè lên cái cũ(trc đi kèm đĩa là của Razor).Còn mấy lựa chọn nữa,như lúc cái biểu tượng renegade hiện ra,chắc là bụp chú bé đấy 1 phát nhưng tớ k thích nên chưa thử. Thế dùng crack khác đè lên thì thế nào?
     
  4. ntp

    ntp Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/9/03
    Bài viết:
    830
    Các bác này lại suy luận một cách thái quá rồi. Illusive man thực ra vẫn là con người thôi. Mục đích của gã và cả tổ chức Cerberus là: con người thống trị toàn bộ vũ trụ Milky way. Đến cuối phần 2 gã muốn shepard lấy công nghệ của Reaper, một mặt là dùng công nghệ đấy để đối phó với Reaper, mặt khác là ý đồ đen tối dùng chính công nghệ đấy để thống trị vũ trụ sau khi tiêu diệt xong Reaper (một khi Cerberus thống trị vũ trụ, thì Illusive man đương nhiên sẽ là Emperor như trong Starwar vậy). Đương nhiên Shepard cũng biết mưu đồ đấy, và lúc đó việc download công nghệ đó hay không là quyết định của người chơi.

    Lý do Shepard liên minh với Cerberus có 2 cái
    - Cerberus nhận rõ ra mối nguy hại của Reaper đối với con người và hành động rõ ràng, dứt khoát. Trong khi bọn Citadel Council luôn tìm cách phủ nhận sự xuất hiện của Reaper, hành động rất quan liêu và bị động. Cho dù có âm mưu thống trị vũ trụ đi nữa thì Cerberus vẫn đặt 'humanity above all'
    - Người ta có câu: The enermy of my enermy is my friend. Mặc dù Cerberus chẳng trong sạch gì nhưng nó có chung cùng 1 mục tiêu với Shepard là chống lại bọn reaper. Chính vì thế mắc dù không vui vẻ gì Shepard vẫn hợp tác với Cerberus.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/6/10
  5. MrFreeze

    MrFreeze Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/2/04
    Bài viết:
    195
    Overlord DLC:
    Mã:
    http://static.cdn.ea.com/bioware/u/f/eagames/bioware/masseffect2/ME2_DLC/ME2_Overlord.exe
     
  6. CRIME

    CRIME Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/8/06
    Bài viết:
    3,194
    Nơi ở:
    Lefthander Co.
    Cái chuyện lý do thì ai cũng biết rồi vì nó rành rành trong game, thậm chí cậu lật lại trang trước cũng sẽ thấy tớ đã nói lại chuyện này.

    Về cốt truyện tớ thấy chả có gì là thái quá :-?? Tất cả mọi thứ đều có thể xảy ra chỉ cần mọi chuyện diễn ra một cách logic, tức có thể IM thực ra muốn con người đứng đầu vũ trụ như hắn vẫn nói thật, có thể ko, có thể IM muốn Cerberus lợi dụng lấy con người làm bình phong chiến tranh vũ trụ xong lật lọng con người để Cerberus, có thể ko, thậm chí có thể IM là 1 kiểu người điên điên, có một niềm tin nào đó là ko một giống loài nào đc phép sống và muôn tự tay hủy diệt vũ trụ, có thể ko. Có nhiều trường hợp có thể xảy ra, và cách nghĩ rằng mọi chuyện là chắc chắn nó như thế này là rất phiến diện, vì xét cho cùng, câu truyện diễn biến ra sao đâu nằm trong tay ta ::) Mọi người ở đây cũng chỉ nói ra chuyện có thể xảy ra như thế nào từ đó bắt đầu bàn bạc loại bỏ các trường hợp, khả năng đi cho hợp logic để ra đc những khả năng có khả năng nhiều nhất xảy ra trong các phần tiếp theo thôi :wink:
    Cũng tương tự như trường hợp này, nếu ta lấy Star war ra làm ví dụ. Thì thậm chí cậu đã đọc tới lúc Anakin Skywalker chính thức ko còn là padawan của Obi-wan Kenobi và trở thành Jedi Knight, mệnh dạnh là "Hero with no fear" sau Clone wars thì đố ai nghĩ rằng hắn sẽ chuyển qua Dark Side, sẽ thành Darth Vader. Thế nhưng mọi chuyện cũng xảy ra đơn giản vì những sự uất hận giận dữ kiềm nén trong tâm can và những hình ảnh tiên đoán của bản thân về cái chết của vợ mình. Vậy nên Mass Effect cũng vậy, nếu cậu ko phải là người viết truyện, thì điều gì cũng có thể xảy ra.

    Về chuyện IM, xét ra cậu ko thể nói mọi chuyện đơn giản như game đã cho ta thấy trong phần 2 này là vì IM chỉ là một con người. Ta cứ xét chuyện một cách đơn giản IM là một con người đi (loại trừ các khả năng IM là 1 giống loài khác) thì IM cũng không thể nói chỉ là một con người. Nếu cậu chơi hết game và lựa chọn ko tiếp tục làm việc cho Cerberus thì truy cập vào EDI sẽ biết đc cách mà Cerberus vẫn thường xuyên có nguồn nhân lực, tiền bạc dồi dào cho những thí nghiệm, khí tài có thế nói là đứng đầu trong vũ trụ. Và tất cả mọi chỉ huy, mọi tính toán, mọi kế hoạch đều đứng đầu là IM chứ ko có một người chỉ huy thứ hai nào cả, tất cả tổ chức đều làm việc dưới chỉ huy của hắn. Vì vậy, trừ phi IM thật ra là một ảnh ảo 3 chiều đc điều khiển bởi 1 nhóm người giấu mặt lãnh đạo Cerberus, thì hắn ko phải là một con người bình thường, mà là 1 thiên tài. Mà đã là thiên tài như thế thì giấc mộng của họ cũng thường ko ai có thể tưởng tượng nổi đâu :-j

    p/s: Milky way là dải ngân hà chứ ko phải vũ trụ ^^
     
  7. blackstarlet

    blackstarlet Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/8/06
    Bài viết:
    1,237
    Nơi ở:
    BSAA
    e mà sao dân tộc asari toàn là nữ không vậy ta
     
  8. Tommy_VC

    Tommy_VC Battlefield Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    18,797
    Hình như Asari là dân tộc lưỡng tính.
    Chả hi vọng chơi được DLC, crack thì toàn báo lỗi. Chẳng lẽ phải mua bản gốc sao 8-}
     
  9. CRIME

    CRIME Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/8/06
    Bài viết:
    3,194
    Nơi ở:
    Lefthander Co.
    Asari là dân tộc không xác định được giới tính hay thậm chí hình hài. Asari có thể giao cấu và tạo đời con với bất kỳ giống loài nào thuộc bất kỳ giới tính nào tuy nhiên kết quả thì luôn là gen Asari vượt trội hơn, chỉ thay đổi 1 chút về kết cấu gen khiến có 1 số thay đổi về bên ngoài và thường là có nhiều tố chất hơn hẳn Asari thuần chủng.
    Bên cạnh đó thì Asari ko có hình hài nhất định, mỗi chủng loài sẽ nhìn thấy Asari là một giống loài rất giống với giống loài mình và nhìn chung là rất đẹp xét theo những khái niệm về vẻ đẹp của mỗi chủng loài #:-s
     
  10. quangbuk

    quangbuk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    31/1/09
    Bài viết:
    168
    Nơi ở:
    hà nội
    có ai có save happu ending của ME1 k?(Urdnot sống,Rachni queen được thả,paragon cao...) cho tớ xin với.Muốn xem thành quả làm người hùng trong phần 1 sang phần 2 thế nào quá mà save cũ k còn:(
     
  11. hayabusha

    hayabusha Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/9/07
    Bài viết:
    119
    Chơi lại ME1 đi nhanh mà bạn :)

    ---------- Post added at 21:56 ---------- Previous post was at 21:54 ----------

    Cái DLC Firewalker là thêm mission hay sao vậy ?
     
  12. quangbuk

    quangbuk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    31/1/09
    Bài viết:
    168
    Nơi ở:
    hà nội
    nhanh nhưng tớ k có thời gian.Có phải cả ngày chơi đâu:((
     
  13. blackstarlet

    blackstarlet Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/8/06
    Bài viết:
    1,237
    Nơi ở:
    BSAA
    thank bạn crime , mình thấy asari đẹp đó chứ điển hình là liara t'soni và giọng nói cũng dễ thương
    p/s bạn quangbuk chơi me1 đi hay lắm , kệ mỗi ngày chơi 1 chút mới hấp dẫn
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/6/10
  14. hayabusha

    hayabusha Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/9/07
    Bài viết:
    119
    Asari chính xác loài đơn tính (mono-gender race) :)
     
  15. ntp

    ntp Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/9/03
    Bài viết:
    830
    Không phải là giao cấu thông thường đâu mà trao đổi gien. Nó chỉ là lấy gien của người khác làm bản lề, sau đó tự randomize gien của Asari mẹ để tạo ra Asari con.

    Còn về chuyện sex thì là một quá trình kiểu như tiếp xúc về mặt tinh thần (biotic mind control hay đại loại thế) giữa Asari và race khác. Lấy ví dụ Sex thông thường giữa người và người là bộ phận sinh dục sẽ truyền tín hiệu lên não để đạt trạng thái cực khoái, còn sex giữa Asari và người thì Asari sẽ dùng khả năng biotic can thiệp trực tiếp lên não người để đạt trạng thái cực khoái. Chính vì thế bọn Asari có thể sex với một race bất kì

    Em Morinth là một trường hợp đặc biệt là khi sex cái biotic mind của em ý mạnh quá, nên đối phương tèo luôn.

    Về IM thì nên suy nghĩ đơn giản 1 chút, kể cả thằng này ko phải người thì cũng là siêu máy tính do người tạo ra mà thôi, nói chung là phục vụ con người. Thiết nghĩ ko cần phải suy là thằng này la một race bí ẩn nào đó muốn mượn tay con người làm bá chủ thế giới, hơi bị lan man thái quá. Chỉ riêng các vấn đề xung quanh Reaper đã quá đủ nhiều bí ẩn để khai thác rồi. Cá nhân tớ cho rằng IM là con người thôi, có điều nó tính toán chuẩn xác cỡ Gia Cát Lượng hoặc Michael Scofield vậy :))
     
  16. vodanh123

    vodanh123 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/1/05
    Bài viết:
    196
    Save Lv60 male kaidan tạch \:D/
     

    Các file đính kèm:

  17. quangbuk

    quangbuk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    31/1/09
    Bài viết:
    168
    Nơi ở:
    hà nội
    cám ơn rất nhiều:)
    K phải tớ k chơi.Tớ đã chơi rất say mê(đến mức phụ huynh gõ đầu dọa nạt mới đứng dật khỏi máy tính:">).Nhưng bây h thực sự thời gian rất hạn hẹp,phải tranh thủ từng lúc để thỏa mãn ham muốn :(
     
  18. CRIME

    CRIME Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/8/06
    Bài viết:
    3,194
    Nơi ở:
    Lefthander Co.
    Ừ, nhưng mà phải nhớ mình thấy nó như thế nào là do nó muốn mình thấy như thế ấy chứ ko phải là nó như thế ấy đâu :)) Ví dụ bọn Krogan mà nhìn vào liara thì sẽ thấy một con giống giống với krogan nữ (nhưng chắc màu xanh =))) to cao lực lưỡng và mặt cực kỳ dữ dằn (tùy theo tụi nó thấy nữ thế nào là đẹp) =))
    Yup, bàn gì thì bàn chứ tớ vẫn nghĩ là IM chỉ là con người thôi chứ nói nó là Prothean hay gì gì thì ảo quá :))
    Ko biết tới phần nào nó mới cho mình coi mặt con Tali nữa :-< Hồi ấy chơi hết cho Shepard cua Tali đang hồi hộp hy vọng đc thấy mặt đi thì nó che tức muốn đập màn hình :((
    Phải là nó lấy gen Asari con làm bản lề sau đó randomize các tính trạng thuộc về gen của người khác chứ nhỉ bởi rõ ràng ta thấy chắc cũng phải 80-90% tính trạng kết quả là của Asari hết rồi (tuổi thọ, năng lực biotic vượt trội và nhiều năng lực kỳ ảo vẫn giữ đc như chuyện ai nhìn vào cũng thấy đẹp-giống với giống loài mình, thậm chí có nhiều con còn có thể tự thay đổi khuôn mặt như con ở Illium nếu uống loại rượu đặc biệt mới thấy đúng là nó già lắm rồi,..........) :-?
     
  19. Mrphung

    Mrphung The Pride of Hiigara Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    28/9/09
    Bài viết:
    9,456
    Nơi ở:
    Hanoi
    edit: sửa được lỗi rồi
    ............................
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/6/10
  20. quangbuk

    quangbuk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    31/1/09
    Bài viết:
    168
    Nơi ở:
    hà nội
    Rachni còn xuất hiện trong ME2 k vậy?Nếu tớ thả con queen đi ở bản 1?
    Mà chính ra hội thoại của ME nhiều lúc k rõ ý,thành ra có khi chọn nhầm với cái minh muốn.Như lúc nói chuyện với Miranda.Em ấy bảo k phải lúc cho yêu đương.Có cái dòng"love?".Tưởng văn hay chữ tốt thế nào hóa ra là"what love?I just try to get you in bed"(!) Nghe shock quá trời:))

    Cám ơn vodanh share đồ.Nhưng có ai chơi Shepard nữ k? Muốn thử thay đồi xem sao:D
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này