Tên tuổi của serie Fifa nhờ có pc mà mới có đc thành công như hôm nay , năm nay khả năng ko có trên pc là 50/50 , hoặc nếu có thì cũng chỉ là đáng thất vọng mất thôi , dù sao cũng thử đặt niềm tin nơi EA xem sao
chắc chắn là bản PC vẫn sẽ là bản riêng. bằng chứng là lên trang EA, thấy 2 tráng FIFA 11 của xbox 360 và ps3 là giống nhau, trang của PC vẫn là "Coming Soon"
BAOGAME.VN - Một nhà phát triển lớn cần biết lắng nghe những ý kiến nhỏ nhặt nhất từ phía cộng đồng game thủ, và EA đang minh chứng bằng những hành động cụ thể nhất thông qua dự án game thể thao mới nhất của họ, FIFA 11. Trong loạt game thể thao FIFA Soccer của EA Sports, sự thay đổi luôn là điều được nhắc đến đầu tiên và điều đó thường diễn ra đều đặn hàng năm với các cấp độ khác nhau. Đương nhiên, sẽ có những tính năng mới được thêm vào và tinh chỉnh, cũng như các yếu tố mới được nhóm phát triển thử nghiệm đưa vào để làm phong phú gameplay vốn dĩ đã rất đa dạng của trò chơi. Tuy nhiên, trong vài năm qua, đội ngũ phát triển ở EA Canada đã thực sự biết cách lắng nghe rất nhiều phản hồi góp ý từ phía cộng đồng người hâm mộ FIFA--điều đó đã được thể hiện bằng việc nhà phát triển đã đưa các gamer hardcore (tạm dịch là game thủ hạng nặng, những người am hiểu sâu sắc về trò chơi) tham gia vào quá trình sản xuất game, và kết quả là loạt game FIFA đã thành công rực rỡ cả về mặt doanh thu lẫn đánh giá từ giới chuyên môn. Năm nay, phương pháp sản xuất tương tự như vậy cũng đã được áp dụng cho tựa game sắp ra mắt FIFA Soccer 11, phiên bản được các thần dân tín đồ túc cầu giáo rất mong chờ. Có lẽ sự thay đổi được mong chờ nhất trong phiên bản FIFA năm nay đó là với chính những cầu thủ, mà theo lời nhà sản xuất trông họ giờ đây không khác gì những cầu thủ ngoài đời thật. Đối với người chơi FIFA vì mục đích giải trí, có lẽ họ sẽ không cảm nhận được nhiều những sự khác biệt như thế này, nhưng khi so sánh với các cầu thủ trong phiên bản năm ngoái, sự thay đổi rõ ràng là tốt hơn. Nhìn chung, người chơi sẽ có cơ hội diện kiến các cầu thủ với hình dáng đa dạng hơn, vai u thịt bắp hơn, với đôi chân mạnh mẽ hơn. Thay đổi quan trọng nhất đối với vóc dáng cầu thủ đó là việc giới thiệu các loại thân hình. Sẽ có 4 loại thân hình chính là: thấp, trung bình, cao và đặc biệt (dành cho những trường hợp kiểu như sếu vườn Peter Crouches), và 3 nhóm nhỏ cho mỗi loại thân hình này: gầy còm, bình thường, và to lớn. Thêm nhiều dạng thân hình cũng đồng nghĩa với việc người chơi có thể dễ dàng nhận ra nhiều cầu thủ trên sân cỏ. Tuy nhiên, hình dáng mới cho các cầu thủ chỉ là một phần trong những cách tiếp cận mới mà EA Sports gọi là “cá nhân hóa” cho từng cầu thủ. Đáp lại những lời chỉ trích rằng những cầu thủ trong thương hiệu FIFA rất thiếu tính cách, nhóm phát triển đã nghiên cứu để lồng ghép những yếu tố chân thực hơn vào mỗi cầu thủ. Một số những thay đổi đáng lưu ý hiện nay là: •Phong cách rê dắt cá nhân: một vài cầu thủ giữ bóng gần chân và bước chạy ngắn; những cầu thủ khác rê bóng khó khăn hơn với bước đi chậm chạp. Những cầu thủ xuất sắc, chẳng hạn như C.Ronaldo hay L.Messi, sẽ có những bước rê dắt dựa trên chuyển động của họ ngoài đời thật. •Tùy chọn cách ăn mừng bàn thắng: Carlos Tevez có thể đứng ngoài đường pitch và lắc mông; Fernando Torres trượt dài đầu gối trên sân cỏ--đó là những cách ăn mừng bàn thắng được điều khiển bởi người chơi sẽ có trong FIFA Soccer 11, và bạn còn có thể tương tác với đồng đội sau khi ghi bàn. Theo lời nhà sản xuất, sẽ có hơn 90 cách ăn mừng bàn thắng khác nhau trong phiên bản năm nay. •AI (trí thông minh nhân tạo của máy) hành động như thật: bằng cách thêm vào thuộc tính gọi là “hiệu suất làm việc”, EA sẽ cung cấp cái nhìn toàn diện hơn về việc làm thế nào để biết được các cầu thủ mà người chơi không điều khiển sẽ làm gì. Chẳng hạn, khi bạn không điều khiển Wayne Rooney, anh ta sẽ di chuyển liên tục như một con thoi trong suốt trận đấu. Đồng đội của Rooney là Dimitar Berbatov thì ngược lại, anh ta sẽ chỉ di chuyển lấy bóng trong hoàn cảnh bắt buộc. Đó là những gì sẽ hiện hữu trong FIFA 10, và nó sẽ giúp bạn làm cách nào xây dựng một đội hình ưng ý. •Kỹ năng: cầu thủ trong loạt game FIFA được đánh giá rất cao bởi hơn 30 thuộc tính riêng biệt và những nét tiêu biểu (mà hình thành nên các khả năng như chuyền dài, chọc khe, và tương tư như thế). Theo lời nhà sản xuất, nhóm phát triển đã có một khoảng thời gian rất dài điều chỉnh, thử nghiệm, và tinh chỉnh những thuộc tính cho tất cả các cầu thủ trong game, với mục đích cuối cùng là làm cho các cầu thủ trở nên giống thật hơn bao giờ hết. Trong khi việc thêm vào các yếu tố cá nhân hóa là do yêu cầu của các fan, có thể đây không phải là mong chờ lớn nhất của cộng đồng game thủ FIFA chuyên nghiệp. Mong muốn của họ là ở “đường chuyền ping pong”, một thuật ngữ trong FIFA Soccer 10 nơi người chơi có thể thực hiện chính xác đường chuyền vượt tuyến để thực hiện một pha phản công nhanh và tình huống này thường kết thúc với việc bóng nằm gọn trong khung thành đối phương. Một hệ thống chuyền bóng mới--được gọi là “pro passing”--sẽ giúp hạn chế bớt vấn đề này. Ý tưởng ở đây là thêm vào một chút kỹ năng để sử dụng đường chuyền; như trong phiên bản trước, giữ càng lâu nút chuyền thì cú đá càng mạnh hơn. Tuy nhiên, trong năm nay, ý tưởng về lực đá quả bóng sẽ giúp người chơi nhận bóng nhanh hơn. Một cú đá dưới lực vẫn sẽ giúp quả bóng đến được mục tiêu nhưng chậm hơn (dẫn đến khả năng dễ bị chặn lại), trong khi một cú đá “full lực” hoặc có thể đến đúng mục tiêu cần chọn hoặc là một đường bóng khó cho đồng đội. Điều thú vị của hệ thống này là “thanh lực” sẽ chỉ xuất hiện sau khi bạn đá quả bóng; và kết quả là bạn sẽ mất một chút thời gian để làm quen với việc cảm nhận khoảng cách dài ngắn của đường chuyền. Tăng thêm chiều sâu cho các đường chuyền là một phần của ý tưởng “lỗi theo ngữ cảnh”, một khái niệm mà trước đây EA đã từng đề cập đến trong FIFA. Vô số các yếu tố sẽ góp phần vào thành công hay thất bại của một đường chuyền cá nhân, bao gồm cả những điều hiển nhiên như kỹ năng của cầu thủ, cũng như hướng chuyền bóng, áp lực của cầu thủ phòng ngự gần đó, lực đá quả bóng, và những điều tương tự. Kết quả là lần chuyền bóng đầu tiên sẽ mang tính thử thách cao hơn, cũng giống như trong bóng đá thật. Tất cả các tính năng này được đưa vào FIFA Soccer 11 là để đảm bảo rằng những người chơi có kỹ năng cao chính là đại diện thực sự cho những cầu thủ xuất sắc trên sân bóng. Thủ môn dường như là một sự tập trung lâu năm trong loạt game FIFA, và điều đó cũng không phải là ngoại lệ trong năm nay. Một thay đổi quan trọng trong FIFA 11 sẽ là tăng tầm ảnh hưởng của động lượng đối với các thủ môn. Chẳng hạn, khi cầu thủ đối phương thực hiện cú sút, thủ môn sẽ tính toán dựa trên trọng lượng cơ thể để cố gắng đẩy bóng hoặc bắt gọn bóng. Nếu anh ta di chuyển một hướng và cần phải đổi sang hướng khác, động lượng sẽ làm cho anh ta lỡ đà và khó khăn hơn trong việc cứu bóng. Phạt góc cũng nhận được sự quan tâm nhất định trong năm nay. Trong phiên bản năm ngoái, cầu thủ trong khu vực cấm địa đã có khả năng huyền bí để dự đoán chính xác vị trí của quả bóng treo bổng. Trong năm nay, cầu thủ sẽ phải di chuyển theo quỹ đạo của trái bóng và tìm đến vị trí mà họ nghĩ rằng trái bóng sẽ rơi xuống. Người chơi cần có một cảm nhận tốt để nhận bóng đúng vị trí và thực hiện một tình huống tấn công nguy hiểm. Ngoài những thay đổi kể trên, có vô số những sửa đổi nhỏ hơn mà nhóm phát triển đang thực hiện trên FIFA Soccer 11 như kỹ thuật sút, chạy nhanh bằng cần, khung thành giống thật hơn, ném bóng, áp lực từ cầu thủ phòng ngự, và nhiều hơn thế. Trò chơi cũng cho phép bạn lưu lại những trận đấu vào ổ cứng, tùy chỉnh soundtrack, và thậm chí là tùy chỉnh và đưa vào trò chơi những bài hát truyền thống của đội bóng mà bạn yêu thích. EA hiện đang làm tất cả điều này để trang hoàng cho thương hiệu lớn của họ. Những tin tức mới nhất từ FIFA 11 sẽ có trong suốt mùa hè này, hãy cùng chúng tôi chờ đón. BGB (theo GameSpot)
FIFA 11 PC coming soon chắc cũng tháng 8 .Kì này mà ko next gen chắc hội đồng PC biểu tình tẩy chay "Tẩy chay FIFA trên đất châu á"
đã năm nào ff release sớm như thế đâu?. toàn tháng 10, tháng 11. trước đấy khoảng 1 tháng thì mới có demo. bao h chẳng thế.
Năm ngoái là ngày 2 hay 3 tháng 10 thì phát hành. Năm nay chắc cũng cỡ đó. Rảnh ngồi ngẫn lại thấy EA sử dụng cái engine hiện nay cho bản PC bắt đầu từ bản 2001 (trước đó là bản fifa 2000 hoàn toàn khác biệt so với fifa 98, fifa 99 nhưng không để lại ấn tượng), đến bản 2002 thì xuất hiện thanh lực sút trong game, rồi cứ tuần tự cải tiến dựa trên engine của bản 2001, tới nay đã tròn 10 năm. Có lẽ EA sẽ chính thức khép lại một chu kì bằng cột mốc xinh đẹp này chăng?
Thế ra tớ nhầm ^^. Tại ở nhà chỉ còn giữ lại fifa2000 tới fifa2005, thấy cũng không khác biệt mấy :p Thứ lỗi thứ lỗi.
gì mà từ 00-05 , FF nhìn giống nhau . FF99 2000 2001 2002 mỗi năm đồ họa tiến bộ lên tý . sút phạt hay phạt góc thì có mũi tên từ trái bóng rồi điều chỉnh lên xuống trái phải . mấy chiêu trick thì sử dụng num0 và right ctrl để làm. riêng 2002 đánh dấu việc sử dụng áo thi đấu có bản quyền. 2003 FF bước sang trang mới , màu sắc tươi sáng hơn . gameplay cũng hoàn toàn khác. chỉ nhớ free kick có cục tròn tròn ở khung thành . rồi mình canh 2 lần lực sao trúng xanh lá là vào. 04 05 06 07 chuyển sang gam màu khác tối hơn . gameplay thay đổi . 07 bắt đầu sử dụng chuyển động cầu thủ thật. 08 09 vẫn gam màu đó nhưng sáng hơn. 08 đánh dấu việc fifa lên next gen thì phải hay 09 cũng quên rồi 10 thì ai cũng bik rồi khỏi nói nữa
FF2003 bắt đầu thay đổi mạnh về mặt đồ họa, đẹp hơn hẳn (nhớ năm này beckham đẹp trai lắm ^^) FF2004,2005 ko có thay đổi mấy về gameplay. (mình nhớ cover đĩa FF2004 có del piero, henry, ronaldinho, 3 anh này trong game có 1 clip rất ảo ^^ FF2005 cover là có viera này) FF06. bắt đầu thay đổi toàn diện. từ cái tên (200x -> 0x) gameplay và đồ họa mình nhớ có đọc 1 bài bình luận rất hay của blueghost trên TGG đến . năm này có bản game FF WC 2006. bản game đầu tiên có sự xuất hiện đầy đủ, đặc biệt là Hà Lan có bản quyền. btw, 06 vẫn chưa lên NG. cover bắt đầu xuất hiện rooney FF07, same FF06. demo năm này ra rất sớm. mình nhớ là có Barca và MU ^^ FF08. bản PC có chút thay đổi. chọc khe và QW khó hơn. ko còn rót thẳng vào chân người nhận. bản này mạnh nhất là Barca, như bản 07. vô địch WCG grandfinal là next`bebe. cái này mình nhớ lắm vì mình xem trực tiếp xuất hiện phiên bản NG FF09. thay đổi 1 chút, hầu như vụn vặt (điển hình là đá đc = chuột ) mạnh nhất là MU. phiên bản NG thì hay value luôn, phải nói là hay gấp mấy lần pes2009 =) FF10. 1 trong những game si đa nhất mà mình từng chơi. đá đc 2 trận mình uninstall luôn ko xứng đám gọi là 1 game. bản NG thì ngược hoàn toàn. PC 1 thì NG 10.