Topic hỏi đáp (tập 4) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 19/2/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,667
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
  2. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Cho hỏi nếu muốn làm Slide Dummy mà dummy đó đc tạo trong vòng Loop thì làm thế nào ??? (Giống như ultimate của Venom trong Dota)
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/7/10
  3. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    bạn nói khó hiểu thế? làm gì có thể loại silde dummy nào? có move thôi!

    cùng lắm thì có cái offset bao nhiêu xong every x seconds move to location nào thôi( mà ng` ta gọi đấy là slide dummy à??)
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 3/7/10
  4. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    thế nếu muốn nó slide thì sao ??? (Slide đến mục tiêu dù cho nó chạy đi đâu kiểu dí theo ấy)
     
  5. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    có ai bít sử dụng egui set damg hero = damg unit k?
     
  6. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    ví dụ:
    Mã:
    Event là Cast spell nào đó
    Set Tornado_Angle = (Angle from TempLocTor to TempLoc2Tor)
    Set TempLoc2Tor = (Target point of ability being cast)
    
    Event là Every 0.04 seconds
    Set TempLocTor = (Position of Tornado)
    Set TempLoc2Tor = (TempLocTor offset by 10.00 towards Tornado_Angle degrees)
    Unit - Move Tornado instantly to TempLoc2Tor
    
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/7/10
  7. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    @Stork: Nếu thế thì tôi làm đc nhưng nếu cái Slide Unit[Interger A] (unit trong vòng loop) thì làm thế nào?
    Mã:
    Arcane Blast
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Arcane Blast 
        Actions
            Set AB_Caster = (Casting unit)
            Set AB_Loc1 = (Position of AB_Caster)
            Set AB_Target = (Target unit of ability being cast)
            Set AB_Distance = 15.00
            Set AB_MUI = (AB_MUI + 1)
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    AM_Missile Equal to 0
                Then - Actions
                Else - Actions
                    For each (Integer AB_Int[AB_MUI]) from 1 to AM_Missile, do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Unit - Create 1 Dummy (Arcane Missile) for (Owner of AB_Caster) at AB_Loc1 facing (Facing of AB_Caster) degrees
                            Set AM_Missile = (AM_Missile - 1)
                            Set AB_Dummy[AB_Int[AB_MUI]] = (Last created unit)
                            Unit Group - Add AB_Dummy[AB_MUI] to AM_MissileGroup
                            Wait 0.20 seconds
                    Trigger - Turn on Arcane Blast Move <gen>
            Custom script:   call RemoveLocation (udg_AB_Loc1)
    
    Mã:
    Arcane Blast Move
        Events
            Time - Every 0.03 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            For each (Integer AB_Int[AB_MUI]) from 1 to (Number of units in AM_MissileGroup), do (Actions)
                Loop - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Distance between (Position of AB_Dummy[AB_MUI]) and (Position of AB_Target)) Greater than 15.00
                        Then - Actions
                            Set AB_Loc1 = (Position of AB_Dummy[AB_MUI])
                            Set AB_Loc2 = (Position of AB_Target)
                            Set AB_Angle = (Angle from AB_Loc1 to AB_Loc2)
                            Set AB_Loc3 = (AB_Loc1 offset by AB_Distance towards AB_Angle degrees)
                            Unit - Move AB_Dummy[AB_MUI] instantly to AB_Loc3, facing AB_Angle degrees
                        Else - Actions
                            Unit - Add a 0.01 second Generic expiration timer to AB_Dummy[AB_MUI]
                            Unit Group - Remove AB_Dummy[AB_MUI] from AM_MissileGroup
                            Unit - Cause AB_Caster to damage AB_Target, dealing ((((Real((Level of Arcane Blast  for AB_Caster))) x 25.00) + ((Real((Level of AB_Caster))) x 2.00)) + ((Real((Intelligence of AB_Caster (Exclude bonuses)))) x 0.50)) damage of attack type Spells and damage type Normal
                            Special Effect - Create a special effect attached to the chest of AB_Target using Abilities\Spells\Undead\OrbOfDeath\OrbOfDeathMissile.mdl
                            Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                            Trigger - Turn off (This trigger)
            Custom script:   set bj_wantDestroyGroup = true
            Custom script:   call RemoveLocation (udg_AB_Loc1)
            Custom script:   call RemoveLocation (udg_AB_Loc2)
            Custom script:   call RemoveLocation (udg_AB_Loc3)
    
    Ý định là làm skill thế này.
    Cho hỏi luôn nếu var Location trong Loop thế này:
    Mã:
    For each (Integer [B]Int[/B]) from 1 to 10, do (Actions)
        Loop - Actions
    
    thì remove leak point thế nào ??
     
  8. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    thế cũng được còn cái leak bạn cứ viết leak custom scripts bình thường thôi

    vì mình ngại viết force slide nên bạn tham khảo greater bash của Tom

    Mã:
    Storm Hammer
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Force (Knockback)
        Actions
            Set TempUnit = (Attacking unit)
            Set TempInt = (Level of Force (Knockback) for TempUnit)
            Set SlideIndex = (SlideIndex + 1)
            Set SlideUnit[SlideIndex] = (Attacked unit)
            Set TempLoc = (Position of TempUnit)
            Set TempLoc2 = (Position of SlideUnit[SlideIndex])
            Set SlideAngle[SlideIndex] = (Angle from TempLoc to TempLoc2)
            Set SlideTick[SlideIndex] = 20
            Set SlideDistance[SlideIndex] = ((100.00 + (40.00 x (Real(TempInt)))) / (Real(SlideTick[SlideIndex])))
            Custom script:   call RemoveLocation( udg_TempLoc )
            Custom script:   call RemoveLocation( udg_TempLoc2 )
            -------- -------------------- --------
            Animation - Play TempUnit's attack slam animation
            Animation - Queue TempUnit's ready animation
            Unit - Cause TempUnit to damage SlideUnit[SlideIndex], dealing (25.00 x (Real(TempInt))) damage of attack type Chaos and damage type Universal
           
    
    SlideMove
        Events
            Time - Every 0.04 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            For each (Integer A) from 1 to SlideIndex, do (Actions)
                Loop - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            SlideTick[(Integer A)] Equal to 0
                        Then - Actions
                            For each (Integer B) from (Integer A) to (SlideIndex - 1), do (Actions)
                                Loop - Actions
                                    Set SlideAngle[(Integer B)] = SlideAngle[((Integer B) + 1)]
                                    Set SlideDistance[(Integer B)] = SlideDistance[((Integer B) + 1)]
                                    Set SlideTick[(Integer B)] = SlideTick[((Integer B) + 1)]
                                    Set SlideUnit[(Integer B)] = SlideUnit[((Integer B) + 1)]
                            Set SlideIndex = (SlideIndex - 1)
                        Else - Actions
                    -------- ---------------- --------
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            SlideTick[(Integer A)] Greater than 0
                        Then - Actions
                            Set SlideTick[(Integer A)] = (SlideTick[(Integer A)] - 1)
                            Set TempLoc = (Position of SlideUnit[(Integer A)])
                            Set TempLoc2 = (TempLoc offset by SlideDistance[(Integer A)] towards SlideAngle[(Integer A)] degrees)
                            Unit - Move SlideUnit[(Integer A)] instantly to TempLoc2
                            Special Effect - Create a special effect at TempLoc2 using Abilities\Spells\Human\FlakCannons\FlakTarget.mdl
                            Destructible - Pick every destructible within 200.00 of TempLoc2 and do (Actions)
                                Loop - Actions
                                    Destructible - Kill (Picked destructible)
                            Custom script:   call RemoveLocation( udg_TempLoc )
                            Custom script:   call RemoveLocation( udg_TempLoc2 )
                        Else - Actions
    
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/7/10
  9. conga12

    conga12 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/7/10
    Bài viết:
    164
    Events
    Player - Player 1 (Red) types a chat message containing -random as An exact match
    Actions
    Set random = (Random integer number between 1 and 3)
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    If - Conditions
    random Equal to 1
    Then - Actions
    Unit - Create 1 Paladin for Player 1 (Red) at (Center of Region 018 <gen>) facing Default building facing degrees
    Else - Actions
    Do nothing
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    If - Conditions
    random Equal to 2
    Then - Actions
    Unit - Create 1 Archmage for Player 1 (Red) at (Center of Region 018 <gen>) facing Default building facing degrees
    Else - Actions
    Do nothing
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    If - Conditions
    random Equal to 3
    Then - Actions
    Unit - Create 1 Mountain King for Player 1 (Red) at (Center of Region 018 <gen>) facing Default building facing degrees
    Else - Actions
    Do nothing
    Trigger - Turn off (This trigger)


    em muốn có bao nhiêu người chơi vào thì mới ra bấy hero thì thêm gì
     
  10. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Ai sữa giùm em cái này đi:
    Mã:
    Arcane Blast
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Arcane Blast 
        Actions
            Set AB_Caster = (Casting unit)
            Set AB_Target = (Target unit of ability being cast)
            Set AB_Distance = 20.00
            Countdown Timer - Start AB_Timer as a Repeating timer that will expire in 0.20 seconds
            Trigger - Turn on Arcane Blast Move <gen>
    
    Mã:
    Arcane Blast Count
        Events
            Time - AB_Timer expires
        Conditions
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    AM_Missile Greater than 0
                Then - Actions
                    Set AB_MUI = (AB_MUI + 1)
                    Set AB_Loc1[AB_MUI] = (Position of AB_Caster)
                    Unit - Create 1 Dummy (Arcane Missile) for (Owner of AB_Caster) at AB_Loc1[AB_MUI] facing (Facing of AB_Caster) degrees
                    Set AB_Dummy[AB_MUI] = (Last created unit)
                    Set AM_Missile = (AM_Missile - 1)
                Else - Actions
                    Countdown Timer - Pause AB_Timer
            EGUI Leak - Remove AB_Loc1[AB_MUI]
    
    Mã:
    Arcane Blast Move
        Events
            Time - Every 0.03 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            Set AB_Loc1[AB_MUI] = (Position of AB_Dummy[AB_MUI])
            Set AB_Loc2[AB_MUI] = (Position of AB_Target)
            Set AB_Angle[AB_MUI] = (Angle from AB_Loc1[AB_MUI] to AB_Loc2[AB_MUI])
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Distance between AB_Loc1[AB_MUI] and AB_Loc2[AB_MUI]) Greater than or equal to 10.00
                Then - Actions
                    Set AB_Loc3[AB_MUI] = (AB_Loc1[AB_MUI] offset by AB_Distance towards AB_Angle[AB_MUI] degrees)
                    Unit - Move AB_Dummy[AB_MUI] instantly to AB_Loc3[AB_MUI], facing AB_Angle[AB_MUI] degrees
                Else - Actions
                    Unit - Remove AB_Dummy[AB_MUI] from the game
                    Unit - Cause AB_Caster to damage AB_Target, dealing (100.00 x (Real((Level of Arcane Blast  for AB_Caster)))) damage of attack type Spells and damage type Normal
                    Special Effect - Create a special effect attached to the chest of AB_Target using Abilities\Spells\Undead\OrbOfDeath\OrbOfDeathMissile.mdl
                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                    Trigger - Turn off (This trigger)
            Custom script:   set bj_wantDestroyGroup = true
            EGUI Leak - Remove AB_Loc1[AB_MUI]
            EGUI Leak - Remove AB_Loc2[AB_MUI]
            EGUI Leak - Remove AB_Loc3[AB_MUI]
    
    Đã làm MUI mà khi tạo ra 2 dummy thì nó chỉ đi 1 thằng
     
  11. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    À, nếu làm như vậy thì AB_Dummy[AB_MUI] = AB_Dummy[2] => Chỉ có AB_Dummy[2] đi thôi.
    Cách khắc phục là dùng for integer A from 1 to AB_MUI. Khi đó thì cho AB_Dummy[Integer A].
     
  12. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Làm thế nào để khi có 1 item dạng vũ khí rồi thì ko cầm đc cái thứ 2 cùng loại?
     
  13. phutuO1

    phutuO1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    ai sữa giúp em cái này skill hòi chả ra
     
  14. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    hơ? bạn nói thế ai mà hiểu được. mà còn chẳng nói lỗi ở đâu? mấy cái triggers ondas copy 2 3 ở đâu k thấy. bạn làm thế này quá khó hiểu! ko có 1 tí thông tin nào cả??
     
  15. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Ai chỉ cho mình cách làm ulti của Bat raider trong Dota với, cái skill trói nó lại rồi kéo đi ấy, có demo map thì cảm ơn nhiều!
     
  16. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    @Raivor: Loop thế nào?? bạn cho cụ thể ra luôn đi. Mình thử đặt loop vào mà damage nó càng ngày càng tăng :(
     
  17. [E]ris[Y]uki

    [E]ris[Y]uki Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/6/09
    Bài viết:
    207
    Cho em hỏi làm cái total hero kill = tổng kill các hero trong team cho leader board kiểu gì vậy ?
    Em hỏi luôn làm sao để đặt mục tiêu là kill xx hero thì win vậy???
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/7/10
  18. vulidaica

    vulidaica Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/9/06
    Bài viết:
    20
    Mấy anh cho em hỏi tại sao khi mình import 1 file .BLP rồi sử dụng hình đó cho 1 item. Khi chạy game thi nếu món đồ đó mình cầm thì hình anh ko sao, nhưng khi đối phương cầm món đồ đó mình bấm nhìn con hero của đối phương thì chỉ thấy màu xanh lá cây ??? Cũng như khi mình cho cái item có hình file mình import vào nhà bán item khi mình lại gần mua thi thấy hình nhưng chạy ra xa thì cái hình item trong nhà bán item đó lại trở thành màu xanh lá cây nữa. Ai giải thich cho em tại sao và cách khác phục với ! ah hình như lổi này cũng có trong map Legen nữa.
     
  19. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Cậu chưa import cái DISBTN của icon đó,nghĩa là lúc nào icon cũng chỉ đc nhìn thấy khi active(tức là lúc click vô,vv...)còn khi ở dạng disactive(khi trong inventory đối phương,vv..)vì ko import nên nó có màu xanh.
    =>cách giải quyết:import DISBTN của icon đó
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/7/10
  20. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=6713766&postcount=4
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này