WE - object toàn thư

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Diệp Thanh, 3/6/07.

  1. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,297
    Cái này mình có nói rồi mà, bạn xem kỹ lại topic đầu tiên:



    [​IMG]2 - Button Manager (tác giả Spec)
    -Giới thiệu: hiện nay không ít thì nhiều map nào cũng có ít nhất vài biểu tượng độc lập (custom icon)...là biểu tượng dành cho unit/spell mà người làm tự thêm vào thay vì dùng các icon có sẵn của Blizzard để giúp map đẹp hơn, phù hợp hơn. Công cụ này giúp bạn dễ dàng tạo ra các icon như ý chỉ trong vòng vài giây.
    Nói qua một chút, mỗi biểu tượng trong Warcraft phải có kích cỡ 64x64 pixel và thuộc định dạng .BLP. Mỗi định dạng có 2 file chính, một biểu thị lúc bình thường, và 1 biểu thị dạng disable (là lúc cái icon nó tối màu lại). Chẳng hạn bạn làm 1 icon cho 1 spell, thì lúc spell đó không đủ mana, cái biểu tượng spell sẽ bị tối đi, nếu bạn không có file disable này thì lúc không đủ mana, biểu tượng spell sẽ biến thành màu xanh lá cây (rất khó chịu). Và để sử dụng được icon tự tạo bạn phải nhập đúng đường dẫn cho chúng:
    -Icon bình thườngReplaceableTextures\CommandButtons\BTNtên.BLP
    -Icon disable: ReplaceableTextures\CommandButtonsDisabled\DISBTNtên.BLP
    -Icon dạng passive: ReplaceableTextures\PassiveButtons\PASBTNtên.BLP
    -Icon dạng disable passive: ReplaceableTextures\CommandButtonsDisabled\DISPASBTNtên.BLP
    Về icon dạng passive: một số spell thụ động như các spell dạng Aura, thì biểu tượng của nó sẽ không có cái border (rìa) bên ngoài như 1 dấu hiệu phân biệt. Một số người cho là không quan trọng, cứ lấy icon dạng bình thường mà làm, nhưng thiết nghĩ như thế là không chịu polish map. Icon dạng disable passive thì phải có khi bạn dùng icon passive (không có cũng được nhưng dùng biểu tượng xanh nhìn noob lắm đa)
    Về icon dạng Autocast: đường dẫn như icon bình thường, các spell như Cold Arrow, Searing Arrow dùng biểu tượng dạng này, nó có 4 rìa vàng ở bốn góc.
    Về icon dạng Inforcard: 1 dạng đặc biệt, khi bạn nhìn vào giao diện 1 unit, hãy để ý mấy cái biểu tượng như Strength, armor, damage. Chúng cũng có kích cỡ 64x64 đấy, nhưng chỉ nhỏ khoảng 1 nửa thôi, còn bên ngoài là nền đen.
    Bây giờ bạn đã biết các loại biểu tượng (icon) chính trong Warcraft, muốn tạo icon dạng nào là tùy thuộc ở bạn. Nào, kiếm cái ảnh nào đẹp đẹp, và bật Button Manager lên.
    -Cách sử dụng: trước tiên bạn nên tạo ra 2 thư mục con đã, có thể đặt là Input(nơi lưu ảnh nguồn cho việc tạo icon) và Output(nơi lưu ảnh thành phẩm). Xong rồi bạn khởi động Button Manager, chọn tab Icon Wizard, hãy để ý một chút:
    Đối với Source Folder, bạn chọn thư mục Input mình vừa tạo. Đối với Destination Folder bạn chọn thư mục Output mình vừa tạo. Bên dưới sẽ là danh sách các loại biểu tượng khác nhau, bạn click chon loại mình cần rồi bấm Create Icons, vậy là xong.
    Điểm mạnh của tool này là nó có khả năng nén rất tốt, 1 icon bình thường nặng khoảng 6 kb, 1 icon disable nặng khoảng 1kb, so cool !
    *Chú ý:
    -Button Manager chỉ hỗ trợ các định dạng ảnh nguồn sau: .bmp, .jpg, .tga, .psd, .blp, .png
    -Button Manager sẽ tự động resize ảnh về cỡ 64*64, nhưng nếu bạn có 1 cái ảnh nhỏ quá thì khả năng sẽ bị vỡ hạt tuy nhiên bạn có thể dùng phần mềm PhotoZoom để phóng lớn ảnh trước.
    -Địa chỉ tải về: Kèm bên dưới !
     
  2. kissofaries

    kissofaries Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/3/07
    Bài viết:
    1,463
    Nơi ở:
    Kalimdor
    Bên dưới làm gì có hả anh....30 cục chả
     
  3. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,297
    Anh quote lại bài viết thôi, mấy cái tool đó trang đầu tiên anh attach hết rồi !
     
  4. duy1994

    duy1994 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/1/08
    Bài viết:
    8
    Bài hướng dẫn khá dầy đủ tuy nhiên mình cũng xin gop ý thêm một phần như sau:
    :)
    Cách tạo hình ảnh thay cho map khi dang trong trò map!
    (Nó có khuyết điểm là hình này bắt buộc phải trùng với war3mapPreview)
    Các bạn chỉ cần sử dụng file war3mapPreview mà RexAnthony đã nói. Tuy nhiên nếu các bạn không làm được theo cai cách ấy thì mình xin hướng dẫn lại như sau:
    _B1:Lấy một cái ảnh tùy thích của bạ rùi chỉnh sửa ảnh sao cho có các điều kiện sau:
    +jpg,gif,tga,png
    +256x256
    +tên: war3mapPreview(rất quan trọng)
    _B2: Dơnload file tga tool về theo link
    http://rapidshare.com/files/273025849/TGATool1.1.rar
    rùi làm theo các hướng dẫn sau:
    +Mở TGA tool
    +Mở file ảnh lúc đầu File\Open
    +Lưu lai File\Save
    Như vậy là hoàn thành phần ảnh
    Bây giờ bạn import ảnh đó vào WE roi tích vao Use custom path chuyển đường dẫn thành war3mapMap(phải chuân đấy)
    Sau đó lưu lại rùi vào game test thư hoặc dùng luôn test của WE.Và đây là kết quả mà mình đã làm:
    [​IMG]
    Làm được thì nhớ báo lại hoặc có gì sai sót thì cứ nói mình giúp cho!:D
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Sory, đây mới là ảnh nè:
    http://rapidshare.com/files/273032304/WC3ScrnShot_082909_212618_01.BMP
     
  5. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    hình ảnh thay cho (mini)map là một texture có tên và path là war3mapMap.blp, sao lại import tga làm gì ? mà sao lại phải trùng với war3mapPreview ?
     
  6. duy1994

    duy1994 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/1/08
    Bài viết:
    8
    Đấy không phải là minimap lúc creat mà là mini map trong khi chơi map cơ.Mà tên phải trùng là vì sao thì tớ cũng không rõ lém vi tớ chỉ thử đủ các cách thui.Với lại cho hỏi lại cai phần chơi war cửa sổ thì thêm -window vào vị trí nào trong target?
     
  7. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    minimap lúc chơi là war3mapMap.blp
    ---
    thêm vào cuối dòng Target

    của tôi thì Target là
    =>
     
  8. duy1994

    duy1994 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/1/08
    Bài viết:
    8
    Sao mình làm bằng tga được mờ không tin thi coi ảnh đi=((.Với lại chỉ cho mình cách tạo cútom mã level không thì nó cứ là 10 thui!:((
     
  9. duy1994

    duy1994 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/1/08
    Bài viết:
    8
    Ủa!Sao ko ai trả lời vậy cà???:((
     
  10. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    max level: Advanced \ Gameplay Constants... đánh dấu Use Custom Gameplay Constants rồi tìm chỉnh Hero Maximum Level
     
  11. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    Chào các bạn,
    mình xin tự giới thiệu về một loại Jasscode Antihackmap
    kiểm tra bằng Delay của game
    theo loại chương trình này có thể chống hack được như map Dota Allstarts 100% cực hoàn hảo
    có thể chống hack map như hack Inv Seeghost SeeSkill v.v..
    các bạn chỉ cần Copy đoạn Text Jasscode của map là xong :)
    ( Antihack map 100% không anti được thì tự chịu :) )


    mình vừa thử 123 thôi còn 124 thì không biết lam mong cac bạn tự Test
    thanks


    http://www.mediafire.com/download.php?x4wzdlwzzja

    G xin chúc các bạn thành công !
    This code by: Dh-G :)
     
  12. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    chào các bạn mình đã tự soạn ra 1 bản Setup có thể giúp các bạn đỡ mệt khi kiếm một phần mền soạn map hoặc Edit map nào nó,

    đây là một công cụ bao gồm tắt cả các ấn dụng phần mền của các hãng khác
    có thể giúp bạn như sau đây.

    ButtonEditor, sửa Icon Image của bạn
    ExtractorEditor,sửa LoadingScreen của bạn
    MapEditor,công cụ biên soạn 1.5D Jassnewgen
    ModelEditor,công cụ sửa Model
    OptimizerEditor,công cụ Protect Clean file map
    ViewerEditor,công cụ tìm kiếm file Hide của War
    Protect,công cụ khóa map bảo mật cao
    Download tại đây :http://www.mediafire.com/download.php?zy3thu5eud4
     
  13. Noob_T

    Noob_T Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    828
    Y!M của anh RexAnthony là gì vậy???
     
  14. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,297
    [email protected]
    có thông tin trên profile mình mà, nếu có việc riêng thì bạn pm nha !
     
  15. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    Xin chào mọi người mình là lính mới. Các bạn có thể cho mình biết làm sao để mở The JassNewGen Pack không. Mình tải về và giải nén ra, nhưng zdo hok được. Some body help me.:|
     
  16. Luckyboy292

    Luckyboy292 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/1/10
    Bài viết:
    8
    anh oi tao cái spell gia kieu gi em hok hieu
     
  17. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    chà !!! có ai có skin warcraft k:|
    hôm qua test cái mpq cũa luci die cái skin rùi
     
  18. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
  19. culicuiga

    culicuiga Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    10/8/09
    Bài viết:
    837
    Nơi ở:
    Vỉa Hè
    Oh my GOD!!! I'm not good at English @@
    đọc mấy bài bằng tiếng Anh phải tư duy hơi nhức đầu :|
     
  20. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM

Chia sẻ trang này