Mortal Kombat Fan Club

Thảo luận trong 'Fighting Game Club' bắt đầu bởi mingzang, 20/7/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. unholy fire

    unholy fire Mega Man

    Tham gia ngày:
    4/2/03
    Bài viết:
    3,028
    1 ) Đồng ý với bạn là cộng đồng fighting games bên Nhật không ai thích game này cả nhưng không thể đem cái cộng đồng fighting game ở Nhật ra mà đem đi đánh giá chung. Bạn nói bên Nhật vậy hãy nhìn bên cộng đồng Fighting game ở Mỹ xem MK có nổi tiếng như thế nào nhé.

    2) Gameplay của MK có rất nhiều bugs !? Đồng ý với bạn một lần nữa về câu này nhưng bạn hãy nên nhớ rằng tất cả các Fighting games và thậm chí hầu hết các video games đều có bugs bạn nhé chứ không chỉ riêng mỗi MK Armagadon như bạn nêu ở trên đâu. Nếu bạn chịu khó tìm hiểu thì sẽ thấy những series game đối kháng nổi tiếng như Street Fighter, King of Fighter, Soul Calibur hay Tekken đều có đầy rẫy bugs cả và có những bugs rất buồn cười. Đã chơi games Fighting thì phải chấp nhận sống chung với Bugs thôi, quan trọng là do ý thức của người chơi hơn nhau ở chỗ biết bugs mà không sử dụng bugs với người lợi dụng bugs để dành chiến thắng = mọi giá. ----> Không có game nào hoàn hảo cả, game nào cũng có bugs hết không chỉ riêng MK đâu.

    3) Bạn có nói MK gameplay không sáng tạo mà chỉ được lập trình sẵn ?? Cái này mình thấy mâu thuẫn lắm nha. Gameplay của Video game nào mà không được lập trình sẵn cơ chứ ? Hãy nhìn các game fighting khác xem... Các nhân vật trong đó cũng đều được lập trình sẵn đó thôi. Cụ thể mỗi nhân vật có nhiêu đó đòn thế, tuyệt chiêu thôi chứ đâu có tự người chơi sáng tác ra được đâu ?? Cái hay ở chỗ là người chơi chúng ta sử dụng, kết hợp các chiêu thức đó như thế nào để tạo ra cho mình một lối đánh riêng không ai giống ai ---> Đó cũng là nét đặc trưng riêng của Fighting games đó thôi.

    4) Bạn có nói ở đoạn "Ở Tekken và Street Fighter bạn có thể tự sáng tạo riêng combo của mình còn MK thì không" ----> Câu này thì Fire không đồng tình với bạn đâu, một là bạn chỉ chơi MK theo kiểu cưỡi ngựa xem hoa hoặc chưa chơi hết gameplay của MK mới nhận xét một câu như vậy. Mình nói không phải khoe đâu nha chứ cách đây mười mấy năm lúc còn chơi MK 1 và MK 2 trên máy thùng thì mình đã tự sáng tạo ra combo của các nhân vật Scorpion, Suz-Zero, Jax rồi đấy nhé và những combo đó có khả năng đánh mất 60% trở lên đấy. Sau này có điều kiện Internet rồi tìm hiểu sâu thêm thì chỉ thấy mình giống như là con tép trong hàng ngàn con tôm thôi, cộng đồng MK thế giới còn sáng tạo nhiều combo "kinh dị Mỹ" hơn mình nhiều. Nếu bạn không tin thì mời bạn xem link này :

    [video]zkn1D0R4hmQ[/video]

    Đó là một ví dụ trong số hàng chục ví dụ khác chứng minh câu nói của bạn "MK không có combo" là sai lầm đấy nhé. Nếu thích thì bạn có thể kiếm trên youtube có nhiều lắm.

    ----------------------------------------------------------------------------------------

    Còn về ý kiến của mình cho là MK là dòng game fighting bạo lực nhưng đầy sáng tạo, mình sẽ kể qua vài nét đặc sắc theo mình được biết của MK cho bạn nghe nhé ( Không tính đến các phần game phụ như Kongquest hay đua xe mà chỉ tập trung là đối kháng đánh nhau thôi )

    1) Sáng tạo dễ nhận biết nhất của MK là : Đòn kết liễu Fatality đặc trưng có từ MK 1 và được giữ nguyên ở các phiên bản sau. ---> Sau này có add thêm những cách kết liễu khác sáng tạo không kém là "Friendship" ( Thể hiện tình bạn ) , "Babalities" ( Biến đối phương thành em bé ) "Brutality" ( Đấm đá túi bụi cho đến khi đối phương chết tan xác ), "Animality" ( Hóa thú và kết liễu đối phương một cách tàn bạo ) cho đến cảnh đánh đối phương rớt từ trên cầu xuống hố gai hay đấm một phát bay thẳng xuống hồ Acid thì có đủ gọi là sáng tạo hay không ?

    Link minh chứng :

    [video]ep8M2oBpRaI[/video]

    [video]hXJLQNCIGsA[/video]

    2) Sáng tạo ít người nhận ra là nằm ở cốt truyện story của MK Series, thường thì các story của các game đấu võ chỉ xoay quanh mối thù cá nhân giữa các nhân vật hoặc là một nhóm nhân vật đẹp trai, mạnh mẽ đứng ra chống lại một thế lực xấu xa có âm mưu phá hủy thế giới hay làm bá chủ nào đó. Còn story trong MK thì các nhân vật không chỉ chiến đấu vì danh dự của bản thân mình mà còn gánh trên vai trách nhiệm vận mệnh của thế giới của mình. Trong MK thì không chỉ có một thế giới hay còn gọi là một realm đánh nhau và tính chất quy mô của nó vượt ra đến tầm cỡ vũ trụ rồi. Ở đây không chỉ có những người trần xác thịt đánh với nhau không mà còn lôi cả thần thánh vào cuộc nữa như Raiden, Shinnok, Shao-Khahn, Fujin rồi đến đám người máy như Ermac, Smoke, Sektor rồi đám quái vật, ngạ quỷ như Quan-Chi, Reptile, Baraka, Goro v.v...

    Một nét sáng tạo khác ít ai đoán trước trong Story của MK là việc nhân vật chính trong các phiên bản trước của MK là Liu-Kang bất ngờ bị sát hại bởi 2 tên ác ôn Quan-Chi và Shang Tsung. Đây là một điều hoàn toàn gây bất ngờ các fans, không ai nghĩ rằng nhà vô địch Liu-Kang của chúng ta lại có kết cục thảm thương như thế. Và qua cái chết của Liu-Kang đã cho chúng ta thấy trong Mortal Kombat không hề có nhân vật chính hay nhân vật phụ nào cả mà nét chính ở đây chính là cuộc chiến bất tận giữa 2 phe tốt vs. ác. Liu-Kang thật ra cuối cùng cũng chỉ là một nét vẽ tô điểm thêm cho bức tranh lẫn lộn màu sắc trong MK chứ anh không phải là người đại diện duy nhất cho phe tốt chống lại cái ác gồm nhiều tên chúa tể ác ôn như thường thấy trong các phim Power-Ranger 5 anh em siu nhân hồi nhỏ hay coi.

    Xem thêm clip cái chết của Liu-Kang ở link này :

    [video]wS9TF6kUepQ[/video]

    Những điều Fire nói qua ở trên đã phần nào chứng minh được tính sáng tạo trong story Mortal Kombat chưa ??

    3) Sáng tạo về gameplay :

    Cũng như các game fighting khác muốn cạnh tranh thì phải không ngừng sáng tạo. Mortal Kombat cũng cố gắng sáng tạo không ngừng. Điển hình là chế độ sử dụng vũ khí của MK4 cho đến chế độ "Free fall - Free fight" khi 2 nhân vật té từ trên cao xuống thì sẽ tiếp tục đánh nhau trong lúc cả 2 đang rơi trong MK vs. DCU cho tới X-ray attack mode đánh gãy xương trong MK9 sắp tới đây thì liệu có đủ bằng chứng để nói rằng Mortal Kombat sáng tạo không ngừng hay không ?

    4) Sáng tạo về các bí mật secret :

    Nếu như Street Fighter Zero hồi xưa có cách chỉnh boss Akuma bằng cách vô dấu ? giữ nút Select rồi xuống x 3, lùi x3 rồi bấm lp+hp hay lk+hk để unlock Akuma hay kết thúc đối phương bằng tuyệt chiu cuối liên tục và không thua một bàn nào để unlock gặp Shin Akuma thì secret trong MK rất phong phú và đa dạng hơn nhiều. Có ai từng thắng liên tục 50 ván liên tiếp khi PvP để unlock đánh với Noob-Saibot trong MK-2 chưa ? Mình đã từng vinh dự và bất ngờ làm được khi hồi trước đánh bằng điện tử thùng MK-2 trong một ngày xuất thần thắng liên tục 50 wins PvP = nhân vật Sub-Zero nè. Và bùm một cái màn hình đen thui rồi xuất hiện dòng chữ kì lạ báo hiệu là bạn sắp sửa đối đầu với một cao thủ mới rồi tự nhiên đâu ra thằng cha đen thùi lùi từ đầu đến chân nhào ra và ... FIGHT !!! Và cũng phải hiểu cả đám chơi ở đó shock như thế nào chứ không chỉ riêng mình hay việc chỉnh các kí tự khó hiểu trong lúc màn hình loading chuẩn bị vào trận đó.

    Như vậy thì có đủ khả năng để nói Secret trong Mortal Kombat đủ sáng tạo hay không ??

    ----------------------

    Qua những dẫn chứng trên của Fire thì NhonZin và mọi người đọc xem liệu nhận xét của Fire rắng MK có sức sáng tạo không thua gì các dòng game đối kháng nổi tiếng khác là đúng hay không ?

    P/s : Sorry mọi người vì bài viết hơi dài, thật sự là mình không giỏi trình bày lắm chỉ cố gắng viết ra rõ ràng những ý của mình để mọi người đọc rõ hơn thôi... Thông cảm nhé... thông cảm nhé. :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/7/10
  2. coreduo

    coreduo Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    18/12/08
    Bài viết:
    1,230
    Khỏi nói về bài viết của unholy fire là quá kì công để chứng minh cho thấy MK ko bị nhàm chán và ko có fan, mà ông unholy post cái nick YH với cả nhà ở HN hay HCM đấy, lúc nào biết còn đi off.
    Ông Zang để cái chữ kí có chữ s*xy, sang hồng kông bọn này kiểm soát chặt chẽ về trang web, nó soi trang web nào có từ sai trái là cấm vào, mấy trang MK của anh em mình chả trang nào vô đc
     
  3. Nhonzin

    Nhonzin Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    31/7/06
    Bài viết:
    418
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đọc qua bài của Fire thì cống hiến thật!post dài quá!MK thì các chiêu và Combo thì mà đã biết qua rồi!còn về giải đấu chưa thấy ai chơibao giờ!hồi bé chơi MK 2 và MK3 ở hàng điện tử thì chỉ thấy mấy chủ luyện fatality ,chả có chú nào tập trung vào gameplay cả.
    Dù sao thì mình cũng sưu tầm MK cũng khá hoàn thiện nhưng chơi với thằng COM mãi không ngán mới lạ!
    mà mình chơi MK khoảng 2 giờ thì thấy chán chán!còn Tekken thì không!
    có lẽ cảm giác của mình là không thích gameplaycuar MK
     
  4. CaoDung

    CaoDung T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    3/9/06
    Bài viết:
    531
    Anh em tràng vỗ tay cho Holy Fire, động lực các anh em game thủ trung thành với MK hơn.:D:D:D:D:-bd=D>=D>=D>
    Còn Nhoczin, lí luận của bạn coi như đã đứt.:-w Nếu bạn frame thêm vào là gánh chịu đó.b-(
     
  5. CCK

    CCK The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/1/10
    Bài viết:
    2,076
    Nơi ở:
    Tân Bình,TPHCM
    Bạn zin ơi:) cái hay của dong game fighting chính là sáng tạo combo do người chơi tự viết ra và mục đấu với bạn bè. Nếu cậu chơi chỉ chăm vào mấy cái bảng hướng dẫn sử dụng cách ra đòn hay chỉ chơi có 1 mình thì chán là phải thôi, cho dù cậu có đánh với bot chế độ khó nhất:D Nó là máy đâu có biểu hiện cảm xúc như khi đánh với bạn bè:D

    Về combo, thì mình phải tự tìm cách kết hợp chúng lại mới thấy hay chứ:D
     
  6. F22Raptors

    F22Raptors Thầy thích lái máy bay bà già ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    14,192
    Nơi ở:
    Area 51
    Xa đâu này, Street Fighters IV dính lỗi combo liên hoàn trên không không cho đối phương rơi xương đất kìa:D
     
  7. mingzang

    mingzang C O N T R A

    Tham gia ngày:
    21/3/10
    Bài viết:
    1,812
    Mọi người quên hệ thống Style kìa. Nếu những FG khác mỗi nhân vật chỉ có 1 kiểu đánh thì trong MKDA và MKD mỗi nhân vật có 3 style, tức là 1 nv = 3 thằng cộng lại. Tất nhiên mỗi nv có bản sắc riêng bằng special moves của riêng mình. Còn MKA và MK vs DCU thì mình thấy cực kì chán so với các bản trước.

    Vừa mới đi off với chú JT21, vui vđ.

    Ông anh Nhonzin hơi nhầm về giải đấu, nó vẫn tồn tại rất rất nhiều, từ game cổ xưa như UMK3 cho đến MKvsDCU, từ USA tới cả Brazin mình còn được xem mà!


    ---------- Post added at 16:39 ---------- Previous post was at 16:24 ----------

    Ko biết đang nói với tiếp viên hàng không đấy à. Lần sau nhìn lí lịch người khác hẵng xưng hô.

    ---------- Post added at 16:46 ---------- Previous post was at 16:39 ----------

    Sexy nó là gợi cảm chứ liên quan đ gì đến tình dục.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/7/10
  8. Nhonzin

    Nhonzin Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    31/7/06
    Bài viết:
    418
    Nơi ở:
    Hà Nội
    thế ra hàng game đố kiếm ra chú nào chơi MK ở Việt Nam luôn!bóng đá thì tha hồ!thế mới bảo mua về chơi 1 mình đâm ra chán!
     
  9. mingzang

    mingzang C O N T R A

    Tham gia ngày:
    21/3/10
    Bài viết:
    1,812
    Tại ông HP có chịu xây dựng cộng đồng đâu nên tôi mới nhúng tay vào làm FC. Hôm nay vừa đi chơi MK với ông bạn đây này ;)) .
     
  10. F22Raptors

    F22Raptors Thầy thích lái máy bay bà già ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    14,192
    Nơi ở:
    Area 51
    Cậu zin cũng phải thông cảm chứ. Game console nước ta toàn chơi đĩa lậu, mà lậu thì đâu chơi online được. Anh em toàn rủ nhau đi off đú đỡn vài ván học hỏi nhau ấy mà:D
     
  11. mingzang

    mingzang C O N T R A

    Tham gia ngày:
    21/3/10
    Bài viết:
    1,812
    Sao hôm nay cái FC của mình xôm thế nhỉ [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    ---------- Post added at 18:09 ---------- Previous post was at 17:31 ----------

    Năm nay MK ko có tại Comic-con, chán [​IMG] [​IMG] !!! Năm ngoái đi Comic-con vui thế, được xem cái trailer Iron man 2 [​IMG] .
     
  12. www_pftmclub_vn

    www_pftmclub_vn Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/08
    Bài viết:
    2,506
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nhonzin làm trò tự sướng ở Soul Calibur, phá hoại ở Tekken chưa đủ hay sao mà còn vào đây nói mấy câu thối vc ra...

    Này nhé @Nhonzin: Thấy MK dở , ko thích MK thì tùy cậu đi chỗ khác chơi, chứ đừng có vào đây nói mấy câu như đấm vào tai,

    KO HỢP TÁC, MỜI ANH GET OUT
     
  13. coreduo

    coreduo Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    18/12/08
    Bài viết:
    1,230
    Chán nhỉ, lâu lắm ko có thông tin mới về MK, sáng nay ông hoàn mỹ ko đi à
     
  14. CaoDung

    CaoDung T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    3/9/06
    Bài viết:
    531
    Bạn nhầm rồi, vẫn có rất nhiều người chơi MK. Đố bạn tìm được!!!
     
  15. JT21

    JT21 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Bài viết:
    114
    :) Hồ hồ , off về rồi đây ...
    Đừng lôi tekken vào box MK . Sáng tạo ? Mỗi cái có 1 cái hay riêng , đừng vơ đũa cả nắm .
    @zang:MKA hay chứ có kém MKDA và MKD đâu ?
    ;)) Nếu off rủ zang đi ý , hôm nay vui nặng ^^ !
     
  16. phamtuanduy212

    phamtuanduy212 Persian Prince Knight Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/10/08
    Bài viết:
    3,544
    @NhonZin: Chính vì khá hiếm nên mingzang mới quyết định lập fanclub này để thúc đẩy phong trào MK tại Việt Nam. Nếu thấy đánh máy chán quá bạn có thể hẹn anh em đi off để train chung cho vui.
     
  17. coreduo

    coreduo Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    18/12/08
    Bài viết:
    1,230
    Thấy MKA cũng hay mà ông zang cứ kêu la hoài trò này, mấy ông vẫn ra đặng văn ngữ cả à
     
  18. CaoDung

    CaoDung T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    3/9/06
    Bài viết:
    531
    Đạo văn ngữ cảnh hay Đạo văn ngữ cá hả?
     
  19. coreduo

    coreduo Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    18/12/08
    Bài viết:
    1,230
    Chả hiểu cao dung nói gì, bọn tôi( tức là JT, zang) hay đi off ở phố đặng văn ngữ
     
  20. CaoDung

    CaoDung T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    3/9/06
    Bài viết:
    531
    Xem ra tôi hiểu ý nhầm rồi.:))
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này