Topic thảo luận CAMPAIGN của STARCRAFT 2 - Story only

Thảo luận trong 'Starcraft' bắt đầu bởi TheArbiter, 27/7/10.

  1. @Tidus@

    @Tidus@ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/6/03
    Bài viết:
    1,801
    ae cho hỏi finish campaign xong có cách nào trở lại tàu ko :| còn 3 cái protoss mission chưa chơi :| chẳng lẽ phải chơi lại từ đầu ?
     
  2. Soul_of_Kalimdor

    Soul_of_Kalimdor Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    8/4/07
    Bài viết:
    1,126
    Nói chung là mình ngâm khá kĩ phần cốt truyện của SC trên star wiki :)) theo mình thấy thì thế này:
    - Xel'Naga là loài lâu đời nhất trong vũ trụ, hay còn đc gọi là Old Gods, họ có thể sống rất lâu nhưng ko thể tái sinh hay sinh sản thêm đc, và họ tạo ra 1 cái gọi là Cycle - Vòng tuần hoàn sự sống cho mình: họ sẽ tạo ra một loài sinh vật mang sự thuần khiết về Psi, một loài mang sự thuần khiết về hình dạng, sau này 2 loài này có thể kết hợp và tái sinh các Xel'Naga. Protoss mang sự thuẩn khiết về Psi, và đc Xel'Naga tạo ra trước tiên và chỉ dẫn. Về sau một số Protoss đứng lên và tiêu diệt các Xel'Naga này, họ chỉ còn 1 con tàu duy nhất để chạy trốn, sau đó Protoss chia làm 2 phe, tạo nên cuộc chiến Aeon of Strife(tiền thân của DotA ngày này =))) sau này Khalai(tất cả các Protoss đều đc liên kết với nhau qua Khalai) đc tìm ra nên cuộc chiến kết thúc, tạo nên 1 dân tộc Protoss đoàn kết, sử dụng Psionic làm vũ khí chính, tất nhiên là trừ các Dark Templar ra, họ thậm chí còn cắt bỏ 1 phần bộ phận trên cơ thể để ko kết nối với Khalai, sau này các Protoss đã nhận ra sai lầm của mình khi đánh đuổi các Xel'Naga. Các Xel'Naga giận dữ sau khi bị những đứa con của mình đuổi đánh và hủy diệt, liền tìm đến 1 hành tinh khác, tạo ra loài vật mang sự thuần khiết về hình dáng, đó là những con Larva(sâu nảy ra Zerg ấy) mặc dù chúng rất nhỏ nhưng chúng có khả năng mang theo mình bộ gien hình dạng của các Xel'Naga, hơn nữa lại có khả năng hấp thụ gien từ các loài khác nữa, họ rất hài lòng vì loài vật này có thể đảm bảo cho sự trở lại của họ(bằng việc hấp thụ gien của Protoss) nhưgn trong quá trình phát triển của mình, larva còn hấp thụ thêm gien của rất rất nhiều loài nữa(điển hình là các loài mang đuôi -lisk: mutalisk - vốn là 1 loài động vật rất nhỏ có khả năng bay trong không gian nhờ tạo ra các luồng khí xoáy(đoạn này mình ko chắc lắm, chắc dịch sai :|), hydralisk - vốn là loài ăn cỏ hiền lành, ultralisk - vốn là loài Behemoth, mặc dù khổng lồ nhưng rất hiền lành) Xel'Naga tạo ra Overmind để điều khiển toàn bộ Zerg, overmind tạo ra các celebrate để trực tiếp chỉ đạo chúng, ko may Overmind bị DV điều khiển, quân Zerg quay ra chiến luôn các Xel'Naga, phá huỷ luôn con tàu cuối cùng của họ, vậy nên Xel'Naga khó mà tồn tại đc.
    - Trên Prophecy ở Xel'naga temple đoạn cinematic mà sau đó Zeratul choảng nhau với Kerrigan, thì 1 bên là Zerg, 1 bên là Protoss, và đến đỉnh của tháp là hình 1 Xel'Naga(mình đoán thế) có hình dạng từa tựa như 1 Zerg(ko có chân, mà là đuôi lết đi như rắn) tay có móng vuốt dài, nhưng phần đầu khá giống các Protoss. Xét về tiểu sử của protoss và zerg thì đều do Xel'Naga tạo ra, và có thể mong muốn của các Xel'Naga là 1 ngày nào đó, 2 chugnr tộc này trong quá trính phát triển sẽ gặp nhau, và có thể tái sinh 1 thế hệ Xel'Naga mới, còn nhưng Hybrid là sản phẩm do sự cưỡng ép từ bên ngoài, nên có thể có sức mạnh và hình dạng của Xel'Naga, nhưng tinh thần thì ko phải

    Mà ảo thật, từ sai lầm của Acturus Mengsk trở thành cứu tinh cho thiên hà, Overmind từ kẻ hiểm ác nhất trong vũ trụ bỗng tự nhiên trở thành 1 hero =)) quả thật là bái phục các bác Blizzard, ngày xưa e viết fic về SC2 cugnx ko nghĩ đến cái này :)) đoạn cuối e để Zeratul bị trọng thương khi chiến với Kerr ở nơi mà Overmind bị Tassadar đâm tàu vào, đugns lúc đó a Tassadar(chỉ còn lại năng lượng, như ma ấy =))) xuất hiện và Archon merge với zeratul \m/ kerr bị đập gần chết thì a Jim lao ra cứu =)) cuối cùng Kerr của bị Purge trở về human, nhưng tình nguyện ở lại cho bầy zerg mất phương hướng cấu xé :D ko thể tin đc là Blizzard lại có cách giải quyết như thế. bravo Blizzard \m/

    À tiện thể cho các bác trick này để load Campaign dễ dàng(ko biết các bác đã thử chưa) khi vào SC2, ấn vào Single Player, các nút Continue , Load, ... lại hiện ra, sẵn sàng load tiếp, mình chơi crack Razor911
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/8/10
  3. damnmage

    damnmage Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/11/06
    Bài viết:
    109
    Nơi ở:
    dmage#1282
    Cùng câu hỏi :)
    Game hay mà campaign ngắn quá
     
  4. soinon007

    soinon007 Zenio

    Tham gia ngày:
    9/12/06
    Bài viết:
    3,772
    Nơi ở:
    [File not found]
    ^ =))

    Thực ra là từ khi đặt chân lên Char là đã không quay lại tàu được rồi chứ đừng nói là finish campaign, lúc chọn mission ở Char có hiện cảnh báo mà :D. Bạn thử click vào Continue ở trong phần Single Player > "Wings of Liberty completed" xem có ra menu chọn màn + cinematics không, nếu có thì may ra chơi lại các màn thiếu được.

    Mà campaign này là đủ rồi, không dài cũng không ngắn, chẳng qua các bác chơi trâu quá nên thấy ngắn thôi :))
     
  5. sunslayer

    sunslayer Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/4/04
    Bài viết:
    26
    Có 1 cách: New Campaign hoặc load save trước khi xuống Char.
     
  6. demonkingpe

    demonkingpe Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/5/09
    Bài viết:
    203
    Bro nào cần save thì pm nick yahoo inbox cho mình:). Mình sẽ send cho các bạn file save trước khi xuống Char;;)
     
  7. Hidro_Hien

    Hidro_Hien Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/05
    Bài viết:
    161
    Nơi ở:
    HCM Q10
    Về cái phần thuần khiết thì mình nghĩ bạn nhầm chút. Cái này cũng khá là lung tung vì tiếng Anh nhiều khi hiểu theo nghĩa khác so với những gì mình dịch ra. Chỉ có 2 sự thuần khiết là thuần khiết về bản chất và thuần khiết về hình thái.
    Protoss - thuần khiết về hình thái - purity of form và Zerg - thuần khiết về bản chất - purity of essence.

    Về Protoss, họ có sức mạnh, sự sống kéo dài, cả kiến thức của bản thân - đó là thuần khiết về hình thái. Đáng ra họ có cả sự thuần khiết về bản chất, nếu như họ ko vì những kiến thức học được mà chia rẻ thành các tộc khác nhau cũng như sự phân tách High and Dark.
    Về Zerg, có thể nói mọi Zerg đều có bộ ADN giống nhau và vẫn giữ được bản chất giống nòi dù trải qua hàng trăm ngàn năm phát triển - sự thuần khiết về bản chất. Nhưng vì khả năng hấp thụ ADN cao của Zerg và để tránh sự chia rẻ, Xel'naga tạo ra Overmind để điều khiển. Nôm na là 1 tổ kiến thì có con kiến chúa điều khiển mọi hoạt động.
    Chẳng may Overmind lại bị Dark Voice khống chế và có ý đồ hấp thụ Protoss vào bộ ADN của Zerg để tạo ra chủng Zerg hoàn hảo.
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/8/10
  8. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,776
    Nên tự kiếm mấy quyển novel mà đọc, tự giới thiệu "nghiên cứu kĩ", wiki kiểu gì mà lem nhem thế này :\
    [spoil]
    1. Xel'naga không phải lâu đời nhất trong vũ trụ, chỉ là "ancient race". Cũng chẳng nói là Xel'naga không tái sinh hay sinh sản được, chỉ là đám này sống rất lâu nhưng cuối cùng cũng phải chết nên mới tính cách reborn bằng zerg và protoss (Purity of essence and form). Quá trình này diễn ra rất rất rất rất rất lâu, nhưng hai race đó sẽ tự tiến gần đến nhau và cuối cùng merge để sinh ra Xel'naga một lần nữa.

    2. Protoss chẳng đứng lên, cũng chẳng tiêu diệt. Protoss khởi thuỷ là warrior-tribes sống trên Aiur, được Xel'naga chọn vì bọn này có psy-link nối toàn bộ cá thể trong race vào một psy network cực lớn (cái búi lùi nhùi ở sau lưng protosses không phải là tóc, mà là các búi dây thần kinh). Xel'naga enhance các trait nổi trội của Protoss, tăng tốc tiến hoá cho bọn này. Nhưng tăng tốc quá nhanh, race còn non trẻ như protoss không thích nghi kịp dẫn đến mất psy-network. Xel'naga thất vọng và bỏ rơi protoss đi tìm vật thử nghiệm khác. Số protoss bị bỏ rơi hoang mang tột độ, chia trở lại thành các tribes và đánh lẫn nhau. Thời kì này gọi là Aeon of Strifes.

    Về sau một protoss tìm lại được cách form psy-link, form lại network và thuyết phục các protoss khác kết nối vào network đó, mà trong game gọi là "Khala". Khala là quá trình nhất thể hoá tư tưởng và tâm hồn, trong Khala không protoss nào có thể nói dối, trí nhớ, tư duy, kiến thức truyền trực tiếp được từ protoss này qua protoss khác. Protoss trở lại evolution path mà Xel'naga mong muốn và phát triển vượt bậc.

    Quá trình nhất thể hoá này khiến một số protoss hoảng sợ, vì sợ mất individuality, quyết tâm không join Khala và sống ly khai. Một executor được Protoss Conclave giao giết sạch đám này, vì sợ tư tưởng ly khai lan rộng, nhưng ông này defy order và làm giả bằng chứng, đồng thời dạy đám protoss đó cách lẩn trốn = psy energy. Do không ở trong Khala (thậm chí tự cắt bỏ dây thần kinh sau gáy), nên Conclave ban đầu bị lừa. Về sau bị phát hiện, Conclave đòi giết sạch tại chỗ, nhưng đồng chí executor uy tín quá cao + black mail là sẽ tung hê hết trò đồi bại của Conclave nên cuối cùng rút xuống chỉ còn bị tống đi lưu đày bằng con tàu duy nhất của Xel'naga còn nằm lại dưới lòng đất Aiur. Ngay trước khi số protoss ly khai lên được tàu hai phe đánh nhau, executor cứu họ bằng cách tự burn chính mình = "dark" và "light" psy energy, cản Aiur protoss lại cho đến khi người cuối cùng của bên kia lên tàu và bay mất.

    Executor này tên là Adun, và số protoss ly khai về sau tự gọi mình là Dark Templar. Về sau (trong SC1), Dark Templar gặp lại tình thương mến thương Aiur protoss vào lúc bọn này sắp bị Zerg ăn gỏi bằng sạch. Nghĩ tình anh em, Dark templar mở port cho Aiur protss chạy sang Shakuras của mình, cứu được khá nhiều, hai sub-race nhập lại thành protoss mới trong SC2. Số bị kẹt lại ở Aiur trở thành Tal'darim protoss.

    Dark Templar dùng void energy để tự cloak chính mình và di chuyển trong không gian. Void energy lấy từ void space, tồn tại song song real space cùng hyperspace mà terran & protoss ships sử dụng. Trong game cloak giống nhau, nhưng giải thích nguồn gốc thì khác nhau, cũng là lý do tại sao protoss có thể cloak ko tốn energy. Dark energy và psy energy gom lại thành quả bomb Tassadar húc thẳng vào Overmind, giết nó và kết thúc campaign của protoss trong SC1.

    3. Xel'naga sau khi bỏ rơi protoss quay sang Zerg. Khởi thuỷ của Zerg là bọn larva bò lổm nhổm (mấy con armor 10 bắn mãi ko chết ấy), nhưng có khả năng assimilate genetic trait của bất cứ giống nào để sinh ra F2 mang đặc điểm của cả 2, nên sau khi được Xel'naga modify và speed up quá trình tiến hoá thì trở nên cực mạnh. Xel'naga cũng tạo ra Overmind để control toàn bộ giống zerg.

    4. Sang Starcraft 2, Blizz retcon một chút và extend lore, nên có một số chỗ không khớp với version của Starcraft 1.

    - Xel'naga từ "ancient race" chung chung đi khắp vũ trụ seed và modify lesser races được giải thích là đang chủ động đi tìm hai race có purify of form và essence để tự tái sinh (xem 1).
    - Overmind trong SC1 được Xel'naga tạo ra, nhưng rồi giết sạch master của mình, assimilate kiến thức của họ và tự tiến hoá, cuối cùng ăn sạch cả sinh vật trên hành tinh. Trong Sc2, Overmind được Tassadar giải thích là "created with reason, but not free will" (có tư duy nhưng bị cầm tù trong chính suy nghĩ của mình -> toàn bộ giống zerg là slave cho thế lực thứ 3), bị thôi thúc bởi khát vọng duy nhất: giết sạch protoss, một sản phẩm khác của Xel'naga. Overmind không đồng ý, nhưng ko được quyền lựa chọn, và nó tự tìm cách giải thoát bằng hai bước: 1, tạo ra Kerrigan the Queen of Blades 2, đánh Aiur và chết ở đó để Kerrigan trở thành Queen of the Zerg. Đấy là lý do Tassadar bình luận Overmind "dũng cảm".
    - Chưa rõ ai can thiệp vào quá trình tạo ra Overmind, chỉ đề cập chung chung là "Void Creature". Samir Duran trong SC1 là "employee" của creature from the void. Hybrid có thể là sản phẩm quá trình nghiên cứu của Duran.

    5. Không rõ cậu gọi sai lầm của Mengsk là đề cập đến ai, nhưng Kerrigan không phải do Mengsk sai lầm dẫn đến bị zerg bắt mà chính xác là bị bỏ rơi. Mengsk vác psy emiter về Tasornis, thủ đô của Confederate call zerg xuống giết sạch hành tinh. Kerrigan là cánh tay phải của Mengsk nhưng phản đối nên bị bỏ rơi luôn. Chú Jim Raynor là bạn tình con bé này, chứng kiến bồ bị bỏ rơi cho Zerg làm thịt nên li khai khỏi Sons of Korhal của Mengsk, và còn định cứu Kerrigan khi đang nằm trong kén ấp trứng của Zerg nhưng ko kịp. Đấy là lý do cả Kerrigan và Jim Raynor thề cắt đầu uống tiết chú Emperor of the Dominion.

    Nói chung là kết thúc của SC2 WoL tương đối epic, nhưng gượng ép. Kerrigan của SC1 xây dựng hình tượng hay như thế, sang SC2 quay 180* về với thằng người tình cũ. Overmind từ mindless killer thành nạn nhân tội nghiệp. Tassdar từ chết thảm thương thành "bố mày đã chết hồi nào đâu mà thắc mắc!". Rõ nhảm.
    [/spoil]

    Khúc nói về protoss là tranh cãi nên ko bình luận đúng sai, nhưng đoạn nói về zerg và void creature thì đúng với những gì Blizz đang mô tả trong lore.
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/8/10
  9. leelooliza

    leelooliza Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/1/07
    Bài viết:
    301
    ko biết nếu mình New Campaing thì có mất hết achivement với lại avatar hay ko. Minh hoàn thanh 28 mision mức hard roi, con thiếu cái secret mision. Mở phần select mision lên thì ko có. Mình chơi màn điều khiển con Odin đi lấy rồi, nhưng trở ra thì cũng ko thấy mision này.
     
  10. HCLIGHT

    HCLIGHT Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/03
    Bài viết:
    6,925
    Nơi ở:
    Vô định khả viết
    Mình hỏi ngoài lề tí, không liên quan đến story nhưng có liên quan đến SC2 :D
    Cho mình hỏi bản nhạc Heaven's Devil của SC2 thuộc thể loại gì vậy, hồi trước chơi Cabal cũng có mấy bài soundtrack thế này, mình thích kiểu nhạc này nhưng không biết gọi nó là thể loại nhạc gì để search cho dễ ? Kết nhất đoạn violin với guitar.
    http://www.youtube.com/watch?v=5WxCdnQiqIg
    Bác nào biết chỉ với ;;)
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/8/10
  11. zZzDreadLordzZz

    zZzDreadLordzZz Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/5/09
    Bài viết:
    270
    Thật như vậy thì cốt truyện đúng là nhảm, tầm thường (vì chiêu xào nấu biến xấu thành tốt, người chết thành chưa chết này cũ mốc ra rồi).
    Dù sao cũng nên thông cảm blizz là hãng game chứ có phải hội nhà văn đâu :))
     
  12. sunslayer

    sunslayer Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/4/04
    Bài viết:
    26
    Đúng là blizzard là hãng game, nhưng thuê cả chục thằng hội nhà văn viết sci-fi là ít, cứ nhìn sách ra nhan nhản là biết rồi. Hơn nữa, nếu không xào xào nấu nấu làm trò chuyển tiếp tình thế này, thì chẳng phải cụt vốn rồi dẹp game luôn à? có SC2 ai biết rồi lại SC3 thì sao? Chưa kể thằng gì đấy trong Blizzcon nó nói: Blizzard ấp ủ 1 dự án game bí mật gì đấy.... ai biết có phải World of Starcraft hay không nữa..

    Dù sao chăng nữa, xào nấu thế cũng là tạm rồi, nếu coi là tầm thường thì chuyển qua FF mà chơi, thiếu cha gì ba cái cốt truyện sến não lòng ra đấy..:))
     
  13. zZzDreadLordzZz

    zZzDreadLordzZz Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/5/09
    Bài viết:
    270
    Chưa chơi FF bao giờ nhưng mình thấy Starcraft chế nhảm vậy cũng chuẩn bị mang họ Sến rồi còn gì...







    PS: Hơ, hễ đụng đến các "vùng nhạy cảm" của game là thế nào cũng có chuyện war om sòm liền, rút kinh nghiệm mấy post đi trước rồi...:)
    Cứ post mấy bài như cây súng 6 phát hóa ra vui chẳng đụng đến ai, còn có thể giúp anh em bổ sung kiến thức nữa :)
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/8/10
  14. Soul_of_Kalimdor

    Soul_of_Kalimdor Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    8/4/07
    Bài viết:
    1,126
    thanks all ! có thể do dịch kém + ko có lore(toàn chơi crack ko :|) nên ko rõ tường tận SC2 như các bác, bravo :D Vậy tại sao DV lại bị một số bác ở page trên gọi là Fallen One thế, mình chưa hiểu ???
     
  15. sunslayer

    sunslayer Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/4/04
    Bài viết:
    26
    Thì chế lại giống như Transformer đó mà. Hoặc giả như bạn gì nói : copy cat từ WOW: Forgotten One / Fallen One.

    Theo tớ nghĩ, Fallen One đúng là 1 Xel'Naga biến thái, giống Sargeras là 1 Titan biến thái, Sargeras còn được gọi là Fallen Titan / Fallen One trong một số lore về WOW.

    Còn đúng theo bạn gì nói : DURAN <=> NARUD , lão bác học này cũng ghê gớm đây, giờ vẫn chưa biết Duran là thuộc dạng tốt hay xấu , thôi , cố chờ phần 2 của SC2 sẽ rõ ngay đây mà.
     
  16. Burning Angel

    Burning Angel Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/6/08
    Bài viết:
    122
    con Sarah thích làm Zerg nhỉ, mình đến cứu nó mà nó chống cự quyết liệt, thủ vã hết mồ hôi :D
    Có khi nào phần tiếp theo nó thịt thằng Jim rồi vê làm lại QoB ko ?
     
  17. Degree Vercetti

    Degree Vercetti Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    291
    Nơi ở:
    Vice City
    Theo lời bác soul_of_kalimdo, ngồi tưởng tượng ra mấy em Xel'Naga mà choáng...Mới đây xem được trên gamek có thằng mở map ẩn của SC, nhìn thấy con hybird giữa Zerg và Protoss do Terran tạo ra...Sướng ướt cả quần , ngồi mầy mò chơi lại :D
     
  18. Tommy_VC

    Tommy_VC Battlefield Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    18,797
    Sến não lòng ở điểm nào ? :|
     
  19. Anji Mito

    Anji Mito Persian Prince ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/07
    Bài viết:
    3,855
    Nơi ở:
    Hyrule
    Bây giờ mới xong nhiệm vụ chính, màn cuối quay tay mỏi mệt.

    Chơi cùng cấp độ normal, thấy màn tử thủ của người protoss có vẻ khó hơn màn All In.
     
  20. Soul_of_Kalimdor

    Soul_of_Kalimdor Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    8/4/07
    Bài viết:
    1,126
    Thằng tiến sĩ Narud nó đi mua relic của Protoss với lại mẫu vật của Zerg đó, và lại Matt cũng bảo là kĩ thuật của Terran ko thể làm đc nhưgnx gì thế này, vậy là có thể dễ dàng suy ra Narud tiếp tay cho Dominion tạo ra các Hybrid, mà oánh Hard secret mission kinh quá, đoạn cuối chạy loạn lên ko kịp lấy cả Protoss Relic :-o Theo mình thì DV chắc chắn là 1 Xel'Naga do bất mãn với đồng loại mà đi theo con đường khác, nếu ko thì khó lòng mà có thể điều khiển đc Overmind như vậy :-s
    Mà ở mission Ghost of a Chance, lúc đi phá cái cuối cùng(có banshee ấy) ở hướng 6h30 ( :-?) có 1 con ultralisk, phá cửa ra sẽ thấy, chả biết có phải easter egg ko nữa, tại bắn nhanh quá ko kịp xem tên :))
     

Chia sẻ trang này