Topic hỏi đáp (tập 5) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 4/7/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. KuKulKan

    KuKulKan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Bài viết:
    629
    Nơi ở:
    Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    Mã:
    globals
        unit UNITP=null
    endglobals
    
    scope [B]A[/B] initializer IntCreate_unit
    function Create_Actions takes nothing returns nothing
        [B]set UNITP = CreateUnit(Player(2), 'hfoo', 0,0, bj_UNIT_FACING )[/B]
    endfunction
    function IntCreate_unit takes nothing returns nothing
        [B]local trigger Create = CreateTrigger(  )[/B]
        call TriggerRegisterTimerEventPeriodic( Create, 5.00 )
        call TriggerAddAction( Create, function Create_Actions )
    endfunction
    endscope
    
    //===========================================================================
    
    scope [B]B[/B] initializer IntKill_unit1
    function Kill_unit1_Conditions takes nothing returns boolean
        [B]return GetDyingUnit() == UNITP[/B]
    endfunction
    
    function Kill_unit1_Actions takes nothing returns nothing
        call DisplayTextToForce( GetPlayersAll(), "nod..." )
    endfunction
    
    function IntKill_unit1 takes nothing returns nothing
        [B]local trigger Kill_unit1 = CreateTrigger(  )[/B]
        call TriggerRegisterAnyUnitEventBJ( Kill_unit1, EVENT_PLAYER_UNIT_DEATH )
        call TriggerAddCondition( Kill_unit1, Condition( function Kill_unit1_Conditions ) )
        call TriggerAddAction( Kill_unit1, function Kill_unit1_Actions )
    endfunction
    endscope
    Không bik có phải kingwar muốn làm như thế, Kan fix lại rùi kingwar có thể so sánh
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/8/10
  2. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    sai chỗ nào thế :|
    pro jass có khác :((
    chã hỉu nỗi, đúng là gà jass :(
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/8/10
  3. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Lên google mà search web. Còn muốn học jass thì thehelper, mà web tiếng anh không đó.
    Mô tả skill đi bạn
    ________________________________________

    Mấy bác pro jass quá nhỉ, mình chả biết gì, nhất là mấy cái lệnh jass đó, khó nhớ kinh khủng...
     
  4. KuKulKan

    KuKulKan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Bài viết:
    629
    Nơi ở:
    Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    ...vậy giờ nhìn lại code của kingwar

    + unit UNITP là được rồi hông cần phải set null (có cũng chả sao)
    + tên scope có lẽ nên gọn lại, đủ để hiểu
    + phần tạo unit, thay vì kingwar tạo 1 con unit rùi mới lưu vào biến UNITP, thì ta dùng cách này vừa gọn, vừa đẹp mắt và đồng thời lưu nó vào biến UNITP luôn (JASS là vậy mà, càng gọn càng tốt)
    Mã:
    set UNITP = CreateUnit(Player(2), 'hfoo', 0,0, bj_UNIT_FACING )
    + set Create = CreateTrigger( ) biến Create trong đây type gì, và ở đâu ra, ta chưa khởi tạo mà
    1) là local trigger Create sau đó set Create = CreateTrigger()
    2) là local trigger Create = CreateTrigger() (gọn)
    + phần điều kiện, kingwar muốn dk là unit chết đó là UNITP thì làm như trên, trường hợp trên chỉ có 1 điều kiện nếu như muốn kết hơp nhiều thì
    Mã:
    function a takes nothing returns boolean
        local boolean a = ....
        local boolean b = ....
        local booelan c = ....
        
        return a and b and c
    endfunction
    hi vọng kingwar hiểu được những gì tớ nói :D
     
    King War thích bài này.
  5. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    đã hỉu rõ :D + rep . tk nhìu
     
  6. phutuO1

    phutuO1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    ai đó làm dùm cái trigger khi
    có 1 con footman play 1 giết chết footman đó thì sẽ mở ra 1 trigger khác ( mấy play khác chưa giết thì trigger của mấy play khác chưa mở )
     
  7. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Cho mình hỏi cách làm đen 1 vùng trên bản đồ, giống như các map campaign vậy, đi tới đâu mới sáng tới đó, còn bình thường là tối thui không nhìn được gì hết.
     
  8. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Scenario \ Map Options bỏ đánh dấu Masked areas are partially visible

    chỗ nào bị "masked" (black mask) sẽ tối thui
     
  9. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Vậy muốn làm sáng 1 vùng thì sao hả anh Tom?
     
  10. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    cai đó thì ko có
    chĩ có làm nguyen bản đồ tối rùi mỡ vùng sáng thui
     
  11. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Vậy chắc xài skill far sight của orc

    ---------- Post added at 13:35 ---------- Previous post was at 13:01 ----------

    Làm sao để creep đi vòng vòng được vậy? Giống như mấy con cừu đó, lâu lâu nó lại di chuyển, vậy phải làm sao???
     
  12. TranTrongTin

    TranTrongTin Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/7/10
    Bài viết:
    32
    Bạn làm thế này:
    Mã:
    Untitled Trigger 001
        Events
            Map initialization
        Conditions
        Actions
            Visibility - Create an initially Enabled visibility modifier for Player 1 (Red) emitting Visibility across Light <gen>
    
    Muốn làm player nào sáng thì gán player đó vào!

    ---------- Post added at 13:43 ---------- Previous post was at 13:36 ----------

    Sau vài ngày tìm kiếm thì cuối cùng đã tìm ra được cái map mà camera luôn quay theo mình. Anh nào là "vọc sĩ" vui lòng tìm giúp trigger đó, post lên đây, chứ em chịu thua rồi.:((
    Download tại đây
     
  13. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Làm cho camera đi theo thằng hero hả, vậy thì : Camera - Lock camera orientation for Player to (Unit), offset by (0.00, 0.00)
    _________________________________________
    Ai giúp em :(
     
  14. TranTrongTin

    TranTrongTin Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/7/10
    Bài viết:
    32
    Không phải thế, làm camera sao cho mình quay sang phải thì nó sang phải, mình quay sang trái thì nó sang trái! Hôm trước mình có hỏi mà có bạn trả lời là không biết nên cung cấp thêm để mấy bạn chỉ mình.
     
  15. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    thì add spell "Wander" [Awan] như nói như thế thì con creep sẽ đi ra ngoài khi vực cũa mình :|
     
  16. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Creep ra ngoài thì leave unit = creep = kill. Thank Kinh War.

    ---------- Post added at 15:40 ---------- Previous post was at 15:14 ----------

    Cho mình hỏi patch 1.24 có gì mới hơn 1.23 không??
     
  17. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    Mã:
    scope c initializer IntMap
    function a takes nothing returns boolean
    local  boolean az = ( GetPlayerName(GetTriggerPlayer()) == "kingwar2010" )
    local  boolean by = ( GetPlayerName(GetTriggerPlayer()) == "heroking_no1 )
    return az or by
    endfunction
    
    function b takes nothing returns nothing
        if ( ) then
            call DisplayTextToForce( GetPlayersAll(), "yes" )
        else
            call DisplayTextToForce( GetPlayersAll(), "no" )
        endif
    endfunction
    
    function IntMap takes nothing returns nothing
    local trigger map = CreateTrigger(  )
    call TriggerRegisterPlayerChatEvent( map, Player(0), "test", false )
    call TriggerAddAction( map, function by )
    call TriggerAddCondition( map, function az )
    endfunction
    endscope
    vài lỗi nhõ ai fix dùm :| tk
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/8/10
  18. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    tên biến trùng tên function huh? =))
     
  19. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    thêm vài cái lệnh :| và size map to 8mb
     
  20. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    JNG lúc mình mới down về nó kiu chỉnh đường dẫn đến WE
    Giờ up lên 1.24 có cần phải chỉnh đường dẫn lại không?? hay là nó up cái WE lên 1.24 luôn rồi
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này