Topic hỏi đáp (tập 5) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 4/7/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    JNG tự hiểu :P
     
  2. KuKulKan

    KuKulKan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Bài viết:
    629
    Nơi ở:
    Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    phải là function bfunction a mới đúng chứ
     
  3. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Mã:
    scope c initializer IntMap
    function a takes nothing returns boolean
    local  boolean za = ( GetPlayerName(GetTriggerPlayer()) == "kingwar2010" )
    local  boolean by = ( GetPlayerName(GetTriggerPlayer()) == "heroking_no1 )
    return az or by
    endfunction
    
    function b takes nothing returns nothing
        if ( ) then
            call DisplayTextToForce( GetPlayersAll(), "yes" )
        else
            call DisplayTextToForce( GetPlayersAll(), "no" )
        endif
    endfunction
    
    function IntMap takes nothing returns nothing
    local trigger map = CreateTrigger(  )
    call TriggerRegisterPlayerChatEvent( map, Player(0), "test", false )
    call TriggerAddAction( map, function b )
    call TriggerAddCondition( map, function a )
    endfunction
    endscope
    vẫn còn lỗi
     
  4. KuKulKan

    KuKulKan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Bài viết:
    629
    Nơi ở:
    Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    Mã:
    scope c initializer IntMap
    function a takes nothing returns boolean
    local  boolean za = ( GetPlayerName(GetTriggerPlayer()) == "kingwar2010" )
    local  boolean by = ( GetPlayerName(GetTriggerPlayer()) == "heroking_no1 )
    return az or by
    endfunction
    
    function b takes nothing returns nothing
        if a() then
            call DisplayTextToForce( GetPlayersAll(), "yes" )
        else
            call DisplayTextToForce( GetPlayersAll(), "no" )
        endif
    endfunction
    
    function IntMap takes nothing returns nothing
    local trigger map = CreateTrigger(  )
    call TriggerRegisterPlayerChatEvent( map, Player(0), "test", false )
    call TriggerAddAction( map, function b )
    endfunction
    KingWar thử cái này xem, cái if ở function b của cậu chắc có vấn đề í
    xóa call TriggerAddCondittion đi
    ở chỗ if () đổi lại if a()
     
  5. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/8/10
  6. KuKulKan

    KuKulKan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Bài viết:
    629
    Nơi ở:
    Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    ôi trời ơi, nhìn xem "kingwar2010", còn cái kia "heroking_no1
    phải là "heroking_no1" ===> thiếu " O.o
     
  7. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    ^
    ^
    lỗi khác nữa :|
    cái trên you thiếu " endscope "
    bây giờ hỉu thêm hàm if :D
     
  8. KuKulKan

    KuKulKan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Bài viết:
    629
    Nơi ở:
    Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    Rùi từ từ cũng sẽ quen thui, viết mấy cái code này thú vị là debug cho nó :D
     
  9. frostwyrm_9x

    frostwyrm_9x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/7/09
    Bài viết:
    190
    Nơi ở:
    Warcraft III
    có ai bít về Camera ko, bít thì chỉ giáo với, định làm cinimatic nhưng lại chả bít j` về Camera cả
     
  10. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    lỗi "return az or by" kìa
    hình bên trên
    --------
    fix dc rui :P
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/8/10
  11. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Có, bạn muốn biết gì về cinematic
     
  12. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    có 1 demo về đoạn phim nhõ
    lên lên epic down bản dday movie :D
    quảng cáo dday 20. đó :D
    http://epicwar.com/maps/39940/

    ---------- Post added at 19:12 ---------- Previous post was at 17:44 ----------

    kan ơi
    còn muốn đặt điều kiện mà ko có action if thì ghi làm sao
     
  13. frostwyrm_9x

    frostwyrm_9x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/7/09
    Bài viết:
    190
    Nơi ở:
    Warcraft III
    @LeoNguyen112
    Cho mình hỏi về cách chỉnh cho camera way theo 1 con unit nhưng nhìn nó ở góc nhìn thứ 3 từ đằng sau và cả đằng trc' nữa, thank ban trc'
    @KingWar
    cảm ơn bạn nhìu

    ---------- Post added at 19:50 ---------- Previous post was at 19:48 ----------

    @LeoNguyen112 Nói thế này cho dễ hỉu nha, chỉ cho mình cách way camera sau đít 1 con unit
     
  14. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    [​IMG]
    ai bít công dụng 3 hàng dưới là gì ko :|

    --------------------------
    kan ơi
    còn muốn đặt điều kiện mà action ko có if trong jass thì ghi làm sao
     
  15. Leoni

    Leoni Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/9/08
    Bài viết:
    127
    Nơi ở:
    The hell
    ai chỉ em khi sử dụng skill thì nó tạo ra destruc thế
     
  16. KuKulKan

    KuKulKan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Bài viết:
    629
    Nơi ở:
    Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    KingWar nói cụ thể trường hợp nào đi, có phải ý là trong phần Action không xét điều kiện mà xét điều kiện trước đó rùi mới tới Action ?
     
  17. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Nghĩa là nhìn từ sau lên trước thay vì từ trên xuống như bình thường chứ gì.
    Nếu vậy thì bạn phải tạo 1 camera thích hợp đã. Tạo 1 camera với các thông số sau:
    -Angel of Attack = 335
    -Distance = 1000
    -Roll = 0
    -Far Clipping = 5000 (cái này mình không biết là gì nhưng camera của mình là như vậy, nếu chỉnh = 1 thì không thấy gì hết, 10000 thì cũng bình thường, thôi cho 5000 vậy :))
    -Các thông số còn lại thì mặc kệ nó
    Vậy là có 1 camera đẹp :)
    Giờ qua trigger, ngọn thôi :
    Mã:
        Events
            Time - Every 0.01 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            Set Camera = (Facing of [U]Unit[/U])
            Camera - Apply [U]Camera mới tạo[/U] for [U]Player[/U] over 0.00 seconds
            Camera - Lock camera target for [U]Player[/U] to [U]Unit[/U], offset by (0.00, 0.00) using The unit's rotation
            Camera - Set [U]Player[/U]'s camera Rotation to [U]Camera[/U](đây là biến camera vừa set ở trên) over 0.00 seconds
    Vậy là có góc nhìn thứ 3 rồi :D
    [/COLOR]
    Có action create detructible đó bạn, create at target of ability being cast nhé, phần event và condition chắc bạn làm được
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/8/10
  18. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    Mã:
    Melee Initialization
        Events
            Unit - A unit enters Region 000 <gen>
        Conditions
            ((Triggering unit) is A Hero) Equal to True
            (Owner of (Entering unit)) Equal to Player 1 (Red)
        Actions
            Hero - Create Crown of Kings +5 and give it to (Entering unit)
    
    viết công thức rút gọn của jass như thế nào :|
     
  19. conga12

    conga12 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/7/10
    Bài viết:
    164
    Untitled Trigger 006
    Events
    Conditions
    Actions
    Set aRegionVariable = Region 015 <gen>
    Custom script: call CRS_CreateGroup(udg_aRegionVariable)
    [​IMG]
    làm sao cho nói khỏi bị thế
     
  20. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    sữ dụng newgen + jasshelper chưa
    patch 1.24
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này