Trong trận Xích Bích có hai điều đáng tiếc.........( Quách Gia )

Thảo luận trong 'RTK và others' bắt đầu bởi quocanh1412, 8/6/10.

  1. anhkiet1993

    anhkiet1993 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/9/08
    Bài viết:
    125
    Tào lao gớm. Tào tháo chẳng mưu mô hùng lược hơn thèn Quách Gia à. Truyện Tam quốc đáng mặc anh hùng chỉ có Tào Tháo và Tôn Quyền, mấy tên còn lại như Chu Du, Khổng Minh, Tư Mã Ý, Lưu Bị hay 5 tên đệ tử của ổng chỉ là dạng tạp nham thôi
     
  2. progamevn2008

    progamevn2008 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/1/09
    Bài viết:
    306
    nói như bạn , thế chắc Trung Quốc chưa thông nhất
    và vẫn đang bem nhau
    lúc đó việt nam sang cầm súng bán chết lựu bị tào tháo tôn quyền à =))
     
  3. 979723209

    979723209 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/2/10
    Bài viết:
    8
    Chu Du là tướng giỏi thủy chiến mà thuyền luôn cần gió việc Chu Du đoán dc có gió là thương thôi. 1 số anh em xem phim tam quốc nên ko bít 1 số vấn đề đã bị nói quá lên trong TQDN thí dụ phần đầu nói chủ yếu về tào tháo tào tháo dc tả khá nhìu mưu lược với 1Q trọi 10 hay 100Q nhưng xang xíc bíc chủ yếu chu du tào tháo ko có tẹo mưu nào để chu du bắt nạt rồi không minh thao lược tài tình gặp TMY tắt điện. đó phần nào về ai ng` ấy giỏi hơn. xet về tông quan sự thật tào tháo vô đối lắm mưu nhìu kế chăng qua về sau già quá mới thua lưu bị thôi gừng càng già cang ngọt (vì già rồi lẫn nhìu hơn khôn)
     
  4. Cl0v3r

    Cl0v3r Guest

    Tham gia ngày:
    26/1/09
    Bài viết:
    340
    Nếu có Quách Gia thì ông chắc sẽ nhìn thấy đc cái vấn đề của quân Tào khi tiến đánh Giang Đông ( quân Bắc chưa đc huấn luyện kĩ về thủy chiến , thằng trận liên tiếp + Quân đông nên thành kiêu binh + Chỉ 1 số ít là quân Tào còn đa phần là của Viên và Kinh Châu ) -> Tháo mà nhìn ra điểm này ( hay có mặt QG ) thì chưa chắc trận Xich Bích đã xảy ra , cũng có thể ý của Tào Tháo khi nói " Nếu Phụng Hiếu còn sống thì không đến nỗi có trận thua này " là nói đến việc này
    @: Còn gió thì xin nhắc lại là Chu Du nhìn thấy gió hướng về doanh mình mà thổ huyết , điều này chứng tỏ ông không đoán đc hướng gió đổi , và lợi dụng cơ hội đó mà GCL đã trổ tài đổi hướng gió :)) Nhưng thiết nghĩ thì cũng chỉ là 1 kiểu nhìn thiên văn của GCL thôi như Thuyển cỏ mượn tên lấy sương mù mà hành động ấy !
     
  5. phamtuanduy212

    phamtuanduy212 Mega Man Knight Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/10/08
    Bài viết:
    3,494
    Nói thế ngoài Quách Gia thì Giả Hủ, Tuân Úc hay cả bản thân Tào Tháo đều là bị thịt hay sao? Những vấn đề đó ai chả biết, nếu ko Tào Tháo đã ko cho xây doanh trại thủy quân để luyện binh, và cũng ko trọng dụng anh em Sái Mạo. Có thể ý Tào Tháo là nếu còn Quách Gia thì ông đã có thể khuyên Tào Tháo ko đánh Đông Ngô vội, vì vốn Tào Tháo rất coi trọng Quách Gia. Hoặc cũng có thể, theo tính cách Tào Tháo đc La Quán Trung khắc họa thì y chỉ nói vậy để kiếm cớ cho thất bại này mà thôi ( nên nhớ sự thật Tào Tháo có nói câu này hay do LQT bịa ra vẫn chưa đc làm rõ)
     
  6. Cl0v3r

    Cl0v3r Guest

    Tham gia ngày:
    26/1/09
    Bài viết:
    340
    @ :Tất nhiên chưa chắc họ là bị thịt nhưng tài giỏi thì tùy người ... Như bên Viên Thiệu có Hứa Du và Điền Phong , lúc Hán đế chạy tàn binh của Đổng Trác thì Điền Phong khuyên không tiếp giá , còn Hứa Du thì khuyên nên tiếp giá . Cuối cùng lại để Hán đế rơi vào tay Tháo , rồi dần Thiệu nhận ra điều lợi từ việc tiếp giá , nên Thiệu trọng dụng Du nhiều hơn . Đến khi binh lực mạnh thì muốn đánh Tháo thì Du thì khuyên đánh , Phong thì khuyên không đánh . Để rồi Thiệu thua trận , lại bắt lỗi Phong nên xử cho tự vẫn . Hay bên Giang Đông , ngoại chính thì hỏi Chu Du , nội chính hỏi Trương Chiêu . Việc này cho thấy tài giỏi nhưng không phải lúc nào cũng sáng suốt trong 1 việc nào đó . Nhưng pác nhắc Giả Hủ thì mới nhớ , Giả Hủ từng khuyên Tháo là không nên đánh Đông Ngô nhưng không đc chấp nhận . Giả Hủ nhận ra điều đó nhưng không khuyên đc Tháo , đúng như pác nói Quách Gia sẽ khuyên đc Tháo
    @ :Tháo cho lính luyện thủy chiến trước mặt địch thì sao mà không sai . Chính vì như vậy mà Chu Du nhìn ra tướng về thủy chiến của Tháo tài giỏi mà dùng mưu ám hại và thời gian luyện quân cũng chỉ có 6 - 7 tháng . Luyện quân thì 6 - 7 tháng làm sao thông thuộc được . Chỉ do Tháo quá vội vượt sông mà không nhìn kĩ các vấn đề như trận Quan Độ
    @ : Còn cấu nói của Tháo thì không biết có hay không , chỉ thấy mọi người bàn tán về nó thui .
     
  7. phamtuanduy212

    phamtuanduy212 Mega Man Knight Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/10/08
    Bài viết:
    3,494
    Nick Bác Clover nghe quen quá, ko biết lúc trc có phải chơi game Cổ Long ko?
     
  8. angelmfv

    angelmfv Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/8/05
    Bài viết:
    57
    Trận Xích Bích có Quách Gia hay không có Quách Gia thì kết cục... vẫn thế!

    Để mình phân tích trên tác phẩm Tam Quốc Diễn Nghĩa của La Quán Trung thôi nhé: tức là bỏ qua sự thực lịch sử rằng phe Lưu Bị chỉ góp một phần nhỏ vào công cuộc trong chiến dịch này, rằng thực tế Gia Cát Lượng chỉ là một thanh niên trẻ chứng kiến và học việc trong giai đoạn hoành tráng này của quân Đông Ngô...

    Thứ 1: Trận này Tào Tháo ắt phải bại. Lý do: nếu liên minh Lưu-Tôn thất bại, Đông Ngô sẽ rơi vào tay Tào Tháo, sẽ chẳng còn Tam Quốc sau này để phân tranh, La Quán Trung hết cái để viết >.< Không thua mới là lạ.

    Thứ 2: Ngay cả Quách Gia cũng không phải là một người được đánh giá cao lắm trong lĩnh vực... "dự báo thời tiết" để có thể giúp Tào Tháo tránh khỏi thảm bại trận này.

    Thứ 3: Suốt mấy năm trước, tuy có những thất bại nhỏ nhưng so với quân Tào lại không đáng kể. Sự tinh nhuệ của quân Tào là không thể phủ nhận. Nhưng đám tinh binh này là mắc chắc KIÊU binh! Tất bại. Thất bại ở Xích Bích là một đòn nặng nề vào tập đoàn Tào Tháo, nhưng nó cũng là cú hích cho sự phát triển trở lại nghiêm túc hơn của ông ta.

    Thứ 4: Địa hình sông nước, thủy thổ của Đông Ngô phức tạp và lạ lẫm so với người miền Bắc của Tào Tháo. Chỉ có quân 9 quận Kinh Châu là phù hợp với miền này, nhưng quân Kinh Châu vẫn oán hận Tào Tháo việc giết chủ, soán thành. Việc đầu hàng chỉ để giữ lại mạng sống, nào có phục vụ hết lòng cho Tào Tháo? Đám quân còn lại là thủy quân "ép chín", sức đâu mà đánh được thủy quân Đông Ngô có truyền thống rất lâu. Trên bộ, quân Tào có thể là "thiên hạ vô địch", hihi. Nhưng dưới nước, thủy quân Kinh Châu và Đông Ngô mới là hùm lang chính hiệu. Mà như phân tích ở trên, thủy quân Kinh Châu sẽ không bao giờ hết lòng vì Tào Tháo.

    Thứ 5: Quyết tâm và Dã tâm của "Tào Tháo" quá lớn! Huy động một lực lượng hùng hậu và quá lớn như vậy, chưa đánh đã rút ắt sẽ gây hoang mang quân sĩ và làm giảm "danh dự" của mình, chưa kể quân đông ngô và lưu bị thừa thế truy kích phô trương thanh thế sẽ khiến quân Tào mệt mỏi mà tan rã. Ngay cả trận phục thù sau đó, nếu không phải chờ đến lúc quân Đông Ngô mở ra một đường thoát danh dự cho cả 2 bên thì có chết quân Tào với quân Đông Ngô cũng sẽ giam nhau ở đó đến... vài năm không chừng. Tính Tào Tháo đã vậy, sự chuyên quyền của một vị thừa tướng quen làm mưa làm gió sẽ càng không thể ngăn ham muốn đánh bại Đông Ngô của ông ta. Đánh bại Đông Ngô làm hậu phương rồi đánh lên Tây Xuyên... Chiến lược của Tào Tháo sẽ không bao giờ dừng việc mở rộng và chinh phạt.

    Thứ 6: Ngay cả khi không có gió đông, trận hỏa thiêu vẫn có thể xảy ra, chiến thắng vẫn đến theo một cách khác. Quân Đông Ngô không hề ít. Lòng quyết tâm bảo vệ đất nước, bảo vệ gia đình của họ còn cao hơn quân Tào rất nhiều. Họ biết đây là đường cùng của họ. Với một tinh thần như thế, việc... ôm thuốc nổ, ôm chất gây cháy liều chết rất dễ xảy ra. Mà quân Tào theo quá khứ cho thấy thường bại dưới tay những đội quân... liều chết như thế.

    Còn rất nhiều lý do khác nữa, nhưng mình thấy chỉ với những điều trên đã đủ để thấy Tào Tháo ắt bại tại Xích Bích!
     
  9. _TVL_

    _TVL_ Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/08
    Bài viết:
    5,971
    Rảnh ngồi đọc cái topic này ... thấy có 1 bài hơi quái đản nên reply làm vui , có gì xúc phạm thì bỏ qua cho

    Vớ vẩn

    dân Kinh Châu toàn đầu đất , có đứa nào biết mẹ con Lưu Tôn bị ám sát đâu . Bọn tướng thủy Sái Mạo với Trương Doãn hay gì gì đó , Văn Sính theo Tháo thì chúng nó phải nghe . Bày đặt bố láo cãi tướng Tào Tháo chả chém thẳng tay , vài ba vạn quân ghẻ là cái gì .

    Lủng củng + chả liên quan -> Vớ vẩn ?

    Vớ vẩn
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/8/10
  10. angelmfv

    angelmfv Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/8/05
    Bài viết:
    57
    mình thấy bạn bên trên có vẻ hâm mộ câu "vớ vẩn" và là tín đồ của giáo phái "cãi cùn" ghê nhỉ. Bạn chỉ tập trung bảo vệ chính kiến của mình mà không chịu nhìn nhận xung quanh.

    Mình nói việc quân Kinh Châu căm giận Tào Tháo không phải bởi mẹ con chủ tớ bị giết mà bởi chủ cũ của họ chết vì tào tháo.

    Thêm nữa nếu họ không nhút nhát đầu hàng quá sớm, quân Tào vốn khó có thể chiếm Kinh Châu!
     
  11. phamtuanduy212

    phamtuanduy212 Mega Man Knight Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/10/08
    Bài viết:
    3,494
    Có đôi điều muốn nói với bạn TVL: Tôi thấy angelmfv bình luận chỉ theo TQDN và có chủ ý muốn vui vui một chút, bạn ko nhất thiết nên nghĩ nó serious như thế. Hai là ko phải cứ nói trước kiểu " có gì xúc phạm xin bỏ quá cho" là muốn nói gì thì nói. Bạn muốn phê bình bài của angel, xin dùng từ lịch sự một tí, nói năng kiểu bạn dễ gây war lắm.
     
  12. _TVL_

    _TVL_ Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/08
    Bài viết:
    5,971
    Bảo vệ cái gì ? Nói toàn câu vớ va vớ vẩn chả ăn nhập với chủ đề , logic thì chả có , chả nhẽ khen hay à ? :-?

    Tháo giết chủ cũ ... là ai vậy ???

    ?????????????????

    ---->
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/8/10
  13. angelmfv

    angelmfv Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/8/05
    Bài viết:
    57
    Chết Tào Tháo, phân biệt với không phải là do Tào Tháo giết!

    Chủ cũ Kinh Châu Lưu Biểu mới là người dân Kinh Châu coi trọng, kế vị chính tông phải là Lưu Kỳ, không phải người em và dòng tộc Sái thị kia. Việc mẹ con Sài Thị dâng thành là sự sỉ nhục và nỗi bất bình của rất nhiều tướng sĩ cũ trung thành với Lưu Biểu. họ có chết cũng chẳng mấy ai muốn báo oán, nhưng cái chết của Lưu Biểu phần nhiều do Tào Tháo ép tới.
    Đến điều này bạn không rõ nên mình chẳng biết nên tranh luận với bạn kiểu gì :|

    Còn vô lý chỗ nào trong những lời mình nói thì mong bạn chỉ bảo mình xin lắng nghe :)

    ---------- Post added at 19:08 ---------- Previous post was at 19:04 ----------

    Quên mất nữa: là sài tộc bất nhân và ngốc nghếch, tự dâng thành cho Tào Tháo, không phải Tào Tháo đánh mà có được. Nếu sự liên minh với Lưu Bị còn, Tào Tháo há có thể chiếm Kinh Châu dễ thế?

    Nên nhớ Tôn Quyền và Kinh Châu cơ bản có mối thù với nhau, họ giằng co bao lâu còn không làm gì được, chẳng lẽ Tào Tháo tự đẩu đâu chòi đến muốn chiếm là chiếm không bằng =.='
     
  14. _TVL_

    _TVL_ Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/08
    Bài viết:
    5,971
    Ủa , Lưu Biểu ko phải chết bệnh sao ?
    Hay tí lại "Vì lo Tào Tháo nên sinh bệnh" => Do Tháo ??? Logic vậy ... ? Kinh Châu toàn siêu nhân suy diễn hay vậy sao ... chủ mình chết bệnh + (chả biết có ko) tin đồn Tháo đến đánh => chủ mình chết do Tháo ??? Bệnh Tháo là bệnh gì vậy ? Táo bón à ?

    Anh Bị có cưỡi rồng hay cưỡi khủng long cũng chả là gì lúc đấy với vài ba nghìn quân + 1 nhúm quân "chui rúc" trong xó Kinh Châu đâu bạn ạ
    Hay bạn nghĩ Kinh Châu đường xá chỗ nào cũng như cái đường Đôn bị "hỏa thiêu" để con rồng của Bị tha hồ khạc lửa ?

    Vậy giờ gọi là sơ lược lại cái đống vớ vẩn kia nhé ?
    Cái này thì có khi khỏi nói nhỉ ...
    Bao giờ vậy ? Quân sư bậc nhất của Tào mà ko tường nổi ba cái cơ bản như dự báo thời tiết sao ? => nói vớ vẩn

    Tào Tháo đánh Xích Bích mà ko nghiêm túc thì lùa xừ quân lên ngay từ đầu chứ đóng đấy luyện binh = 2 thằng phản động Trương Doãn SÁi Mạo hay nghe anh Du nói , anh Thống xạo làm gì cho rách việc => Logic fail -> nói dựa trên "bất cứ cái gì mình nghĩ được" => vớ vẩn ?

    Nói vớ vẩn ? Quân Đông Ngô ko hề ít ? Lmaooooooooooooo
     
  15. angelmfv

    angelmfv Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/8/05
    Bài viết:
    57
    Tin đồn? Không, Tào Tháo đã đến ép trước cả khi Lưu Biểu bệnh chết. Ai chẳng biết Lưu Biểu đã phải chịu nhục ra sao khi xin Tào Tháo bỏ qua lúc trước.

    Hơn nữa, thủy quân Kinh châu đa phần đều có gia đình, sự nghiệp ở Kinh Châu, nay bị tống đi tập trận rồi đánh nhau xứ người, lại không phải đánh cho chủ mình, xin hỏi bạn là quân Kinh Châu cũ, bạn liệu có hết lòng và quyết tâm?

    Binh pháp Trung quốc tự cổ chí kim, từ sau đời Tôn Tẫn có 2 điều mà con nít cũng biết: "liên kết nước xa đánh nước gần" và "thế ỷ dốc". Lưu Bị dựa vào thế ỷ dốc tạm trú ở một thành bên ngoài khi cần thiết có thể cùng nhau đánh,quân Tào không thể dễ dàng đánh bại liên kết này.

    Bạn cho rằng quách gia có giỏi bằng các vệ tinh dự báo thời tiết bây giờ nhiều khi còn đoán trật không? Gia Cát Lượng lại khác, thời gian ông ta "tu" trong sơn cốc của mình lâu hơn, ngao du bốn bể cũng nhiều hơn, kinh nghiệm về gió máy chắc hẳn cao hơn Quách Gia một bậc!

    Bạn luôn nhìn một vấn đề theo cách 1 = 1 thôi thì phải. Mình giải thích rõ ra vậy: câu nói của mình có nghĩa rằng quân Tào thời điểm đó là 1 đội Kiêu binh hãn tướng! Tào Tháo nghiêm túc ở mức độ của một vị tướng cần có nhưng bản thân ông ta vẫn bộc lộ rõ sự kiêu ngạo, tư tưởng chắc thắng mình. Nhiều năm chìm trong chiến thắng là chủ yếu, Tào Tháo lại có một lực lượng lớn: nhìn theo số liệu sử học một chút nhé (~220.000 quân - trong đó 70.000 là binh lính Kinh Châu!!!) so với liên minh Tôn-Lưu (~50.000).

    Mình nói quân Đông Ngô đông bởi một lý rất đơn giản: 220.000 quân đó của Tào Tháo chỉ có 1 phần giao chiến trên biển, phần còn lại thực tế đóng tại 1 nơi khác, chưa kể phần "thực sự có thể đánh nhau" với quân đội "tinh nhuệ trên sông nước" của Đông Ngô là chênh lệch không đáng kể.

    Tào Tháo thảm bại là kết quả không thể tránh khỏi của những sai lầm chiến thuật liên tiếp từ phía tập đoàn Tào và chiến thuật chiến đấu hiệu quả của liên quân Tôn-Lưu, đặc biệt là Hoàng Cái.

    SAI LẦM lớn nhất của Tào Tháo trong trận này đó là ông quên mất lý do khiến tên tuổi mình vang danh: ông quá coi trọng "số lượng" thay cho "chất lượng" + binh mã thiếu kinh nghiệm thủy chiến + thủy thổ, nạn dịch phương nam! --> Có 10 Quách Gia vẫn thảm bại!!!
     
  16. _TVL_

    _TVL_ Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/08
    Bài viết:
    5,971
    1.Mình ko nhớ có cái đoạn Lưu Biểu xin Tào Tháo rồi phải chịu nhục gì gì đó trong TQDN vì có lẽ đọc đã được tầm 5 6 năm rồi ... bạn trích lại được ko ?

    2.Nói thế thì cả đất Wei oán Tào Tháo vì suốt ngày mang quân đi nào là hết Kinh Châu đến Đông Ngô , đến Siêu rồi đến Lỗ à . Hay quân Tào toàn thằng đầu đường xó chợ mồ côi từ nhỏ ko có gia đình ? =))

    Binh pháp đọc thì hay thế mà cái cơ bản thì bạn lại ko biết , trình độ binh pháp con nít mà =)
    Bạn cứ làm như cái thế "ỷ dốc" nó to lắm ý , 22 vạn quân Tào với đống tướng "trói sư tử còn chặt" lúc bấy giờ nó chia ra từng dốc thì có khi cho cả Ngô vào làm 1 dốc cũng chả đỡ được ở cái xó Kinh Châu "Dễ lấy mà khó giữ" đấy chứ đừng nói là vài vạn quân của Kinh Châu với 3k quân của Bị =)

    Nói vớ vẩn , Quách Gia là mưu sĩ xếp hàng top dog của Tam Quốc , ăn học tử tế chứ đâu như cái đứa ếch ngồi đáy giếng như Gia Cát Lượng học hành chểnh mảng , ngồi trong lều tranh chém gió , ngao du bốn bể của bạn là chạy sang nhà bạn chơi với đi câu cá à ?
    Mà đã là mưu sĩ thì thằng nào cũng biết xem thời tiết cả bạn ạ . Đến ông đầu đất như Quan Vũ còn biết xem thời tiết nói gì "học sinh giỏi" như Phụng Hiếu .
    Đang nói Gia được gọi là giỏi ko lại so sánh với vệ tinh dự báo thời tiết , bó cẳng =))

    ehhh....Cho 2 thằng tướng "phản động" nắm thủy quân -> luyện quân -> tìm cách giúp quân trên biển ko bị tròng trành -> hoan nghênh mọi "nguồn giúp đỡ" để đánh trận này -> ko nghiêm túc ?
    Nạn dịch phương nam ????????????????????????????????????
    Tào Tháo coi trọng số lượng thay cho chất lượng ?????????????????????????????
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/8/10
  17. Cl0v3r

    Cl0v3r Guest

    Tham gia ngày:
    26/1/09
    Bài viết:
    340
    Angel : thấm đẫm mùi vị Wikipedia
     
  18. trinh phuc tuan

    trinh phuc tuan Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/6/10
    Bài viết:
    301
    @TVL: ông rãnh quá hay sao mà vào đây cãi nhau ở đây thế! Cái thời đàm luận khi xưa nó hết rồi. Hơn chục cái topic chả có cái nào ra hồn, một số mem viết bài thì đến cô giáo dạy văn đội mồ sống lại cũng không hiểu văn phong từ đâu ra. Thôi rãnh thì ông lượn chổ khác đi cho tôi nhờ, ông mà vào đây cãi tiếp tôi càng thấy khổ thân ông!
     
  19. kai87ct

    kai87ct Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/3/09
    Bài viết:
    13
    tui thấy đến giáo sư sử học đọc xong còn pó cẵng thì nói ji` là cô giáo thôi các pác đến đây ngừng được roài
     
  20. songoku221

    songoku221 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/8/07
    Bài viết:
    623
    Nơi ở:
    Nha Trang - Khanh Hoa
    Thôi dù sao chuyện cũng đả qua rồi, các pác xoắn nhau có lợi jì ?! Thảo luận thể đủ rùi, close topic đi mod ơi :)
     

Chia sẻ trang này