ông làm cái model blp đó xuống còn 40% đi up lên tôi xem thủ đi tôi cũng xóa như thế nhưng vào game vẫn đen chứ không phải sai đường truyền ---------- Post added at 07:53 ---------- Previous post was at 07:49 ---------- thì model cái thùng đó nó cũng đen thế này nè
Ravior ơi, cho hỏi cách dùng blp có sẵn của MPQ đi. Tình hình là vầy nè : - trên hive , down nhiều rồi , thấy mấy model mà nó nói dùng built-in blp của blizzard , file model tuy đẹp nhưng rất nhẹ, phải nói là cực nhẹ . - Những model dùng custom texture ( tự họ vẽ texture, rồi import vào ) thì tầm 300~400 kb, wá đáng... - Mình ko ham model mới, chỉ cần lấy mấy con trong game ra , rồi xóa vũ khí ( để sau này lắp item nào thì ra vũ khí đó ), nhưng phải biết cách sử dụng texture có sẵn trong MPQ. Nếu lấy con model ra ,xóa vũ khí , rồi import vào lại, cũng hơn 200kb >"< Mong bạn chỉ giúp ! thanks trước ! À , còn nữa, một số model cần portrait , nó là cái gì vậy bạn ?
mình lấy model (edit xong) rùi đưa lại model vào map còn mấy cái texture vẫn giữ nguyên đâu cần thiết phãi lấy ra rùi đưa vào lai
À các bạn pro đồ họa cho hỏi tại sao lại dùng 3dsmax 5 ( ai pro cũng dùng cái này ) mà ko dùng bản mới ? vừa sửa xong model con Hero demon hunter , xóa vũ khí xong còn 330 kb. Ngất ! http://www.hiveworkshop.com/forums/...47534/?prev=search=demon%20hunter&d=list&r=20 Model trên hiveworkshop, nó cũng lấy con demon hunter ra rồi texture, tui mở ra thấy ngoài việc nó xóa cái model Morph thành demon đen ( tôi cũng xóa rồi ) , rồi xóa hết geoset ko liên quan ( tôi cũng làm thế, còn có 2 geoset thôi ) , rồi xóa những animation sequence ko cần , ko có j` khác cả , vậy mà file size nó có 150kb, file size tui 330kb. Xin hỏi phải làm thêm bước nào nữa để giảm đc dung lượng giống file trên vậy ?
file từ 330kb xuống còn 82 kb chôm file Hero demon hunter trong MPQ, xóa vũ khí, và chọn cho nó texture mới. Xóa 1 số animation ko cần thiết. Còn attack, death, walk, spell ... Thế là từ 330kb còn 82kb. Sung sướng !!!
làm sao đc thế anh ................mình tạo textures giảm size nhưng nó đen thùi lùi ( sữa textures nào thì đen chỗ đó như 1 model co 3 textures sữa textures áo thì áo đen thùi lùi )
Ravior ơi viết 1 bài viết giúp cách xóa một vài cái animation & các phần không cần thiết trong model đi sẽ giảm đc rất nhìu kb
Chiều giờ mày mò làm đc 7 con đó. (click vào để phóng to hình lên ) Size tuyệt vời - từ 55~ 92 kb , texture-in-game.Animation bình thường. Nhưng mà ko biết do xóa chỗ nào, mà cái mặt nhân vật ( ở góc hiện dmg, str, int , agi đó ) bị mất. Có cách nào khôi phục ko mọi người ?
Là cái potrait hả anh,nếu mà mất cái đó thì anh khăc phục bằng cách tạo potrait mới.Anh zoom vào mặt model,chú ý là xa xa ra chút,chọn hướng nhìn vào mặt nó,bao h cảm thấy hài lòng thì vào camera manager,creat new from current view,đặt tên là camera 1 (ví dụ thế),ok.Save cái file đó theo mẫu:Tên model_portrait.mdl là xong.Lưu ý là portrait kiểu này ko có anim. Còn con nào có sẵn filw portrait rồi thì anh re-texture lai cái portrait đó,thêm thắt tùy ý rồi save và làm như trên. P/S:Bạn nào muốn làm nhỏ file model thì làm theo cách sau đâyài MDlvis,vào optimization,optimizer,tíck hết các ô xong ok là giảm size điên cuông luôn.Còn nếu muốn giảm nữa thì down cái Model OPtimizer về,nó lại giảm tiếp nữa. @Anh Suka:Portrait là cái mặt unit đó.Mà model anh còn nhiều Stretch với khoảng trống quá,nên tập re-texture bằng VertexModifier nhiều hơn.Sẵn có tí cây nhà lá vườn làm mẫu,hơi ẩu nhưng mà coi cũng đc.
thanks nhé tuma. Mà thực ra ko cần tạo file portrait đâu. Cứ lưu camera trong file model .Test rồi, 7 con đều work. Nhưng nói về texture, làm sao để group các vertext , cho nó thành 1 cái geoset ?
Anh nói rõ ra chút nữa đc không?Em vẫn ko hiểu ý,nếu anh định hỏi là "xếp" geoset vừa vào 1 cái texture bất kì thì anh nên dùng vertex modifier,tool đó rất hay,kết hợp với ME sẽ cho ra những model khá->tốt.Có gì pm pro5 hay luôn trong 2pic này cũng đc(bạn raivor cho t xài ké)
tuma và sakaraki hướng dẫn mọi người cách giãm bớt model với cắt bớt hay ghép model đó cho thử tài sáng tạo của mình :) chứ em nob về việc create model lắm (mù tịt)
Ko phải đâu. Ý anh là : ví dụ có 1 con model có 1 geoset thôi, từ đầu đến chân có 1 geoset thôi, nhưng anh muốn chia ra , tay thì cho texture này, chân thì cho texture khác, khuôn mặt thì con jaina, vú thì của con high elf. Thì phải tách ra thành nhiều geoset mới đc, .... Anh muốn hỏi làm sao tách/ gộp các geoset.
Thực ra tách lẻ như thế thì model thường phải làm từ con số "0"(made from scratch),cái này thì em chịu,1 model giả sử có 5 geoset chẳng hạn,thì ta xài khoảng 5 cái tex là ok rồi,re-texture lại model là ngon. Còn nếu anh muốn nhiều geoset thế thì có lẽ là phải cắt ghép từng bộ phận vào 1 cái xương hoàn chỉnh có sẵn thì mới có thế cho mặt 1 cái texture,tay 1 cái,chân 1 cái đc.
Ai biết có chương trình nào gộp geoset lại ko ? mdlvis chỉ cho detach as geo set (tách nhóm verticles thành geoset ), chứ ko cho gộp geo lại. LƯU Ý : gộp các verticles thành geoset, chứ ý mình ko phải là gộp geoset trong model này vào 1 model khác, nhé.
Các bác click vào xem hình này : có chức năng tách geoset mà ko có chức năng gộp lại , làm lỗi animation, ọc sữa, làm mất cả buổi texture....