[Trình Cao] Trường Bạch, nơi cao thủ né ... gạch

Thảo luận trong 'Bảo tàng Nhiếp ảnh' bắt đầu bởi Teddy SinAra, 9/8/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Pelican

    Pelican Sexy team captain

    Tham gia ngày:
    30/11/03
    Bài viết:
    2,423
    Nơi ở:
    Xesy World
    Em chém cụ NIZ,

    Câu trả lời cho câu hỏi của cụ nằm ngay đây: http://forum.gamevn.com/showthread....so-co-ban-Basic-Digital-Photography-Workflow-
    Btw, em không thể tin được rằng câu trả lời ngay đó mà cụ không hề liếc đến nó X_X

    Tips:
    - Camera raw: Hue color Blue then move the bar.
    - Photoshop: Hue/Saturation Adjusment layer, blue channel, click on the water get color sample and adjust the hue, saturation, light indicator.

    PS: Nói thật nhé, cụ nhác đọc thì em cũng nhác trả lời. =))
     
  2. NIZ

    NIZ Blue Wind

    Tham gia ngày:
    20/11/04
    Bài viết:
    2,185
    Sozi, ngồi đọc liền :">
     
  3. Teddy SinAra

    Teddy SinAra Moderator Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/08
    Bài viết:
    3,868
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    nay cái gì mà có sẳn ko chịu đọc đi hỏi thì cứ phát cho 3 đôi dép cái tội spam >:)
     
  4. Kotr

    Kotr Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    26/10/04
    Bài viết:
    1,486
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Các bác chém tiếp hộ em :D
    Góc chụp hơi quái, các bác thông cảm ^^
    [​IMG]
     
  5. Pelican

    Pelican Sexy team captain

    Tham gia ngày:
    30/11/03
    Bài viết:
    2,423
    Nơi ở:
    Xesy World
    ^
    Em chẳng thấy có gì quái cả, bố cục cơ bản ổn, mẫu emo tự nhiên màu sắc ok. Nhưng em nghĩ cụ leo lên cao nữa chụp thẳng băng xuống sẽ rất đẹp vì đây là góc lệch nên thấy nó hơi ngả nghiêng ^^!

    Btw, kỹ thuật cụ tốt thế, nhưng hơi lười bôi kem thì phải :))
     
  6. Dafton

    Dafton T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/8/06
    Bài viết:
    599
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Chụp chân dung tớ không rành nhiều nên cảm sao nói vậy nhé.
    - Chụp cắt mất đầu gối mẫu.
    - Chụp chân dung thường lấy nét toàn bộ người mẫu, bác để out phần từ thân xuống.

    Còn cái khoản bôi kem không thì tớ chịu, không rành. :P
     
  7. Kei Hâm

    Kei Hâm Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/9/05
    Bài viết:
    930
    Noise noise cháy cháy
    [​IMG]
     
  8. Teddy SinAra

    Teddy SinAra Moderator Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/08
    Bài viết:
    3,868
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    cột đâm đầu với siêu nhân cụt giò rồi kei =))
    Ktor : ảnh thế là đẹp rồi,chú ý cắt cúp là đc,chụp kiủ này nếu ko đặc tả khuôn mặt thì đẩy f nhỏ để nét đều hết :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/8/10
  9. Kotr

    Kotr Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    26/10/04
    Bài viết:
    1,486
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @pel: em có dùng PS nhưng chỉ để xóa tóc vương trên mặt với chỉnh lại màu da thôi, theo bác em nên chỉnh những j nữa ạ ?
    @dafton: thx cậu, tớ sẽ để ý crop hơn :D
    @sin: ok, để lần sau thử với f nhỏ hơn, mà ảnh này f/4 rồi :-s
    @kei: làm j cái lưng với đầu gối mẫu mà như cục thạch cao thế kia :))
    cậu làm noise = j vậy ?
     
  10. dante3790

    dante3790 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    1,771
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    @Kort : tấm đó tớ chỉ thấy vướng cái j j bên góc trái thôi. cậu leo cao thêm tí rồi chụp bỏ cái phần đó đi thì quá ngon rồi :">
    @dafton : ko nét thân ng chỉ nét mặt theo bố cục đó để ng ta tập trung vào khuôn mặt đặc tả cụ à . Bố cục nếu để nét cả người thì ko chặt. Cụ nên đọc thêm một chút nữa về cơ bản của bố cục đi :D.
     
  11. Dafton

    Dafton T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/8/06
    Bài viết:
    599
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Tớ nghĩ nếu đặc tả vào khuôn mặt thì góc sẽ hẹp hơn chứ không "trải dài" cả người như vậy. Vì như bức trên thì phần thừa nhiều quá.

    Bố cục phần chụp chân dung có nói về cái này à? Ở đâu thế?
     
  12. Pelican

    Pelican Sexy team captain

    Tham gia ngày:
    30/11/03
    Bài viết:
    2,423
    Nơi ở:
    Xesy World
    @Cụ Kotr: Theo em thì nên làm sáng mẫu hoặc làm mờ/tối bớt cái BG hơi chán kia để gây tập trung. Ngoài ra thêm chút contrast cho ảnh sáng và nếu được thì cụ tô khối cho da em nghĩ sẽ đẹp hơn ạ :D
     
  13. Dafton

    Dafton T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/8/06
    Bài viết:
    599
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Hai tấm này, chụp cũng tương đối nhưng cảm giác kiểu gì ấy, giống kiểu lưu niệm. Tớ đang đau đầu vì giữa cái khoản gọi là ảnh lưu niệm với style. Bà con chém để ngộ đạo dùm với :

    Đường quê.
    [​IMG]

    Chợ vắng
    [​IMG]
     
  14. Pelican

    Pelican Sexy team captain

    Tham gia ngày:
    30/11/03
    Bài viết:
    2,423
    Nơi ở:
    Xesy World
    ^
    Cụ tìm hiểu thêm về đường dẫn, hình khối và sự đơn giản đi, cái này khó chết được. Hay tốt nhất là xem ảnh cụ ừ à ấy, lúc nào cũng đơn giản rõ ràng không rối mắt, đường dẫn hoành tráng, chủ thể rõ ràng, màu sắc tuyệt vời :))
     
  15. uh_arch

    uh_arch Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    30/7/02
    Bài viết:
    830
    haha, bác Pelican nói thế ngượng quá. Em thì nghĩ việc đầu tiên phải nghĩ đến khi bố cục một bức ảnh hay vẽ một bức tranh là phải đơn giản hóa bằng cách chọn lọc cái gì là chủ thể chính, cái gì là phụ-nền. Chủ thể chính phải có một tỷ lệ hợp lý với phụ, nằm ở những điểm "nóng" của bức ảnh, màu sắc và sắc độ phải có sự khác biệt.
    Em ko thích chém ảnh ai bao giờ vì em thích thưởng ảnh theo cách cảm nhận "lời muốn nói" từ bức ảnh chứ ko phải săm soi kỹ thuật của ảnh (cũng có tò mò đôi chút thôi :D), tuy nhiên để nhận xét về ảnh bạn Dafton thì thế này:

    Bức "Đường quê": theo mình đoán thì con đường bê tông (phần nằm trong 2 hàng gạch xây ngang) là chủ thể chính, cảnh vật xung quanh làm nền, nhưng tỷ lệ đống rơm hoặc hàng rào gạch hoặc cây cối gần bằng với con đường => ảnh ko có chính-phụ. Bức này nên xoay dọc để lấy con đường và một chút cảnh 2 bên thì thị giác người xem sẽ bị hút về chủ thể là con đường hơn.
    Bức "Chợ vắng": chủ thể là những kiosk tạm rất ít chi tiết về hình khối, cấu tạo gồm phần đặc (rất ít): cột, mái và phần rỗng (nhiều): không gian bên trong, chủ thể phụ là tán lá (phần đặc rất nhiều) => xét về tỷ lệ hình khối thì tán lá lại > kiosk, ngoài ra màu sắc của tán lá lại còn nổi hơn cả kiosk => chủ thể phụ lấn át chủ thể chính.

    Bạn cần chú ý những điểm này thì tự bản thân những bức ảnh sẽ nói được những điều mà bạn muốn thể hiện qua chúng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/8/10
  16. Kei Hâm

    Kei Hâm Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/9/05
    Bài viết:
    930
    ^ đọc vài dòng của anh Uh_arch em ngộ ra 1 vài chân lý :"> cám ơn anh
     
  17. NIZ

    NIZ Blue Wind

    Tham gia ngày:
    20/11/04
    Bài viết:
    2,185
    Chém hộ nào :-*, theo tớ thì nên bỏ cái frame ra ngoài :|

    [​IMG]
     
  18. Pelican

    Pelican Sexy team captain

    Tham gia ngày:
    30/11/03
    Bài viết:
    2,423
    Nơi ở:
    Xesy World
    @Cụ ừ à: Em cám ơn cụ, em hiểu chút chút rồi ^^
    Về phong cảnh em rất kém, ý kiến ý cò cũng phải cố hết sức về lý thuyết và thường chỉ qua cụ, không giận em nhé...

    @NIZ: Lên tay rồi, em chúc mừng cụ :D
     
  19. uh_arch

    uh_arch Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    30/7/02
    Bài viết:
    830
    bức này từ khi chưa chuyển HDR đã thấy rất đẹp rồi :)), tuy nhiên mình thích con đường kia không có người thì tốt hơn hehe

    @Pelican: đó là nguyên tắc chung của tất cả các thể loại mà bác, nhưng vẫn có ngoại lệ vì nghệ thuật thì ko có quy tắc :))
     
    Dafton thích bài này.
  20. Kotr

    Kotr Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    26/10/04
    Bài viết:
    1,486
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Anh ừ ặc mở lớp nhận đệ tử đi :x
    @niz: cái frame làm xấu cả ảnh đi ấy ạ :-s
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này