Topic thảo luận CAMPAIGN của STARCRAFT 2 - Story only

Thảo luận trong 'Starcraft' bắt đầu bởi TheArbiter, 27/7/10.

  1. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    28,063
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    ^có xoắn đâu, càng bàn càng vui đấy chứ lol.

    -vậy thì từ camp lần này thấy được kế hoạch của Dark Voice: dùng Moebious như bình phong giựt dây & bày kế cho Valerian quất Kerr: dùng Jim, mà muốn dụ được Jim thì phải dùng Tychus. Cũng có thể suy đoán được như thế, vấn đề lớn nhất ở đây: Valerian hạ Kerr vì mục đích cá nhân hay là làm theo lệnh của Dark Voice | Dominion làm con rối cho Moebious hay làm bình phong? Cái này khá là ảnh hưởng tới camp của HoS.


    -còn chuyện Moebious là tay sai của Dark Voice là chắc chắn rồi:

    --Tal'darim canh gác artifact này nhưng nhiều khả năng cũng chả biết nó dùng làm gì (nếu biết thì đã sử dụng để quét Z khỏi Aiur rồi?), đại loại như lính gác nghe lời chủ: rã cái máy ra canh gác ko cho thằng nào phá phách :-??.

    --Kerr thì dĩ nhiên biết cái artifact này làm gì vì theo SC history thì khi Overmind đánh lên đoàn tàu Xel'Naga ở Zerus đã bắt Xel về & thâm nhập vào Xel - biết mọi thứ Xel biết, naz còn nghĩ là Dark Voice là 1 tay sai của Xel'Naga hơn là 1 nhân vật phản diện hoàn toàn :-??, vì cơ bản Xel'Naga đã ko coi Toss & Zerg là sản phẩm thành công thì dĩ nhiên sẽ tìm cách loại bỏ. Overmind nhờ bắt được Xel nên mới thấy trước mọi kế hoạch hủy diệt thiên hà - nhưng lấy cớ tiên tri làm bình phong? Kerr là con át chủ bài & là niềm hi vọng lớn nhất của Overmind chẳng lẽ lại ko biết về mớ artifact này. Ở màn zeratul gặp kerr thì mình cũng thấy là kerr biết trước mọi chuyện rồi còn gì.

    --còn Terr: chả liên quan gì tới Xel'Naga, lại biết vị trí cái của quỷ này ở đâu, biết cả cách ráp lại, kinh hơn nữa là biết cách kích hoạt nó để diệt mỗi Zerg. Naz chắc chắn cái artifact này ko chỉ dùng để diệt mỗi Zerg; cơ bản vì Tal'darim bảo vệ artifact là 1; Xel'Naga vĩnh viễn rời bỏ Toss trước rồi sau đó mới tạo ra Zerg là 2 => Nếu chỉ diệt mỗi Zerg thì ko lẽ tạo ra Zerg xong Xel'Naga tạo ra cái artifact này rồi đem về cho Tal'darim canh gác? => Trái ngược với SC history (trong khi Tal'darim là nhóm Toss còn sót lại tại Aiur). Vậy thì chỉ có 1 đường là nó tạo ra cái của quỷ này ngay từ đầu & nếu vậy thì chỉ có Xel'Naga biết cách dùng & của quỷ này có thể diệt bất kì race nào mà Xel'Naga đã tạo ra nhưng phải biết cách sử dụng? Nếu chỉ mỗi Xel'Naga biết cách sử dụng cái artifact này thì rõ ràng Moebious có liên quan cực kì gần với Xel'Naga hay có thể nói là tay sai trực tiếp?

    --từ đây thấy ra 1 vấn đề: vai trò của Dark Voice: 1 Xel'Naga? 1 tay sai trực tiếp của Xel'Naga? 1 "corrupted" Xel'Naga (giống kiểu Sargeras bên warcraft)?
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/8/10
  2. sefer1988

    sefer1988 snake, snake, snaaaake

    Tham gia ngày:
    10/1/07
    Bài viết:
    8,180
    Nơi ở:
    oOo-Ivalice-oOo
    ai nói bồ xoắn đâu,đang nói ai kia kìa=))
    chắc chắn là Moebious phải liên quan gì đó mới biết xài các cục đó,chứ kg nghĩ là thằng nhóc con lão Mengsk thông minh tới độ tìm ra dc cách xài cục artifact đó đâu
    càng bàn càng thấy đám Xel giống lũ reaper bên Mass effect,cứ mấy mươi ngàn năm quay lại cày nát thiên hà,mà nếu nói toss và zerg là sản phẩm thất bại tại sao Xel hok hủy lun lúc vừa create mà đợi tới lúc này sản phẩm lỗi tràn lan thị trường gòi mới tới thu gom,giống cách giải quyết vấn đề thực phẩm của bộ Y tế nước ta quá:))
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/8/10
  3. quocviet0908

    quocviet0908 🍁 Thu Thơ Thẩn 🍁 ⚔️ Dragon Knight ⚔️ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/3/07
    Bài viết:
    13,780
    Nơi ở:
    Xì Gờn
    Ko ngoại trừ khả năng thằng Narud lại đi bỏ nhỏ cho Valerian, đề nghị lập hội nghiên cứu Moebius dưới danh nghĩa tìm cách giải quyết đc Ker = cách dùng sức mạnh cổ vật của Xel. Nếu thế đúng thì Valerian hay Dominion cũng chỉ là con cờ của Narud và Dark Voice. Vì bây giờ nếu ko có nguồn lực thì Narud ko thể tự thân giải quyết đc bài toán này. Công nghệ có nhưng nhân lực và thiết bị ko có thì = 0. EUD ở BW đã tan tác rồi, Narud ko cậy vào Dominion thì còn vào ai đc nữa.
    Đoán thế, hế hế. ;))
     
  4. futuresex

    futuresex Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/5/07
    Bài viết:
    29
    Mình nghi~ Xel ko xấu , trên wiki nói thế này về Xel :D .
    Xel tạo ra Pro hay Zerg dù thất bại hay gì thì 1 ngày nào đó 2 chủng tộc cũng hợp nhất lại với nhau thành 1 Xel mới ,nếu như ko có Dark Voice nhúng tay vào trong việc bổ sung vào nao~ Overmind ý nghĩ tận diệt Protoss thì 2 chủng tộc có lẽ đã hòa hợp sớm rồi .
    Dark Voice ,1 có thể là corrupt Xel ,2 là 1 thế lực khác can thiệp vào vòng đời mới của Xel ( Toss + Zerg) để tạo 1 chủng loài mới (Hybrid) với mưu đồ thống trị thiên hà .
    Đọc trên wiki thấy có nói về Voice in the Darknessđược diễn tả là "A Void-based entity" 1 cá thể hùng mạnh bị Xel Naga giam cầm trên K12 có khả năng xâm nhập sở hữu trí não người khác , Dark Voice được diễn tả là "is a Void entity" , có thể Dark Voice xâm nhập dc vào trí não 1 Xel và can thiệp vào quá trình tạo Overmind v...v
     
  5. Hidro_Hien

    Hidro_Hien Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/05
    Bài viết:
    161
    Nơi ở:
    HCM Q10
    Còn 1 khả năng nữa là Xel'Naga là Blizzard staff. Overmind biết được staff muốn phá hết 3 loài nên mới tạo ra Kerr. Trong cắt cảnh the Prophecy có đoạn Kerr nói về thế lực đang trở lại và hủy diệt tất cả -> SC2 trở lại và diệt luôn cả dòng game. LOL.

    Mình không nghĩ Xel'naga trở lại để hủy diệt mọi thứ. Xel'naga trước lúc ra đi đã để lại rất nhiều artifact với sức mạnh vô biên. Trong đó cái Artifact mà Jim sử dụng mình nghĩ là cái artifact có sức mạnh để tạo ra các chủng loại. Nhưng mặt trái của nó cũng có thể hủy diệt mọi loài. Do vậy mà Kerr cũng đi kiếm (theo ý chí của Overmind thì phải). Còn Jim chỉ được Tychus bỏ nhỏ: "kiếm cái đó đi, tốt đó" - mà ko biết dùng để làm gì. Chỉ khi thằng con lão Mengsk nói mới biết cách sử dụng.
    Việc thằng con Val nó biết được bí mật này thì chịu. Narud tiết lộ cũng có thể. Ý kiến Narud giựt dây phía sau khá hay. Thằng này lợi dụng sự bất mãn của thằng con với Mengsk để dụ cả 2, phụ vụ cho ý đồ của hắn và Dark Voice.
     
  6. Longvn1987

    Longvn1987 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    4/11/06
    Bài viết:
    909
    Dark Voice theo mình nghiêng về khả năng là 1 Xel'Naga corrupted, sống trong hận thù với 2 phe Protoss và Zerg nên dù tộc Xel'naga đã từ bỏ 2 phe Zerg và Protoss nhưng Dark Voice vẫn muốn quay lại trả thù, có 2 bằng chứng, trong nhiệm vụ "in utter darkness", Dark Voice nói "As I was your beginning, so shall I be your end" với đám Protoss, như vậy Dark Voice gốc là Xel'naga, còn Zeratul khi nói về Dark Voice thì bao là Fallen One, như vậy chỉ có 1 cá nhân có ý định xấu xa chứ không phải là cả 1 dân tộc .
    Còn về vụ Artifact này cũng là 1 bí ẩn mà có thể phần sau mới được giải đáp, theo thằng Valerian nói với Jim, "I can offer you one thing you seek, save the Kerrigan" (theo mình nhớ là vậy), rõ là Valerian cũng có thể biết về lời tiên tri nên mới giúp Jim như vậy, còn Tychus Findley thì bị lão Acturus đe doa nên mới đòi bắn em Kerrigan.
     
  7. futuresex

    futuresex Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/5/07
    Bài viết:
    29
    Mình lại khoái cái xu hướng là 1 thế lực khác làm ta nhiều cái phải nghi~ :D
    Mọi người thử cho ý kiến về Dark Voice http://starcraft.wikia.com/wiki/Dark_VoiceThe Voice in Darkness http://starcraft.wikia.com/wiki/Voice_in_the_Darkness_(entity) xem :-?
    Cả 2 đều là Void entity , liệu có phải cả 2 là 1 :-? hay Dark Voice phục vụ cho The Voice vì The Voice tự nhận nó là "Living Heart of the Void" hay "One True God" 1 kẻ tự nhận như vậy thì phải có thế lực hơn nhiều :D , nếu giả thuyết đúng thì phù hợp với giả thuyết của mấy bạn cho là Duran là Dark Voice :D Vì Duran tại nhiệm vụ bí mật trong starcraft BW có nói là hắn ta phục vụ cho 1 thế lực hùng mạnh hơn nhiều , ám chỉ ở đây là The Voice :-?
    Xel Naga chiến đấu The Voice và giam cầm nó trước khi họ tạo ra loài Protoss và Zerg , có thể trc khi bị giam cầm nó đã kịp điều khiển trí óc 1 Xel Naga và tác động đến quá trình tạo ra Overmind của Xel , nếu vậy thì Dark Voice là THe Voice :-?
    Hoặc nếu Dark Voice là tay sai của The Voice thì có thể hắn nhận lệnh của The Voice trà trộn vào Xel để phá hoại vòng đời tiếp theo của họ , tạo ra Hybrid , và Duran, 1 là có thể phục vụ cho Dark Voice , 2 là 1 con người bị Dark Voice điều khiền trí não :-? blah blah chắc chắn 2 bản exp sau tiết lộ thêm thông tin về Dark Voice :D

    ---------- Post added at 12:35 ---------- Previous post was at 12:21 ----------

    1 giả thuyết khác dựa theo tên khác của Dark Voice là Fallen One có thể cái tên này ám chỉ 1 Xel Naga bị sa ngã :D phục vụ cho The Voice hoặc bị điều khiển :-? hoặc Xel Naga này tự sa ngã muốn thoát ra khỏi quy luật , muốn thống trị :-?
     
  8. Longvn1987

    Longvn1987 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    4/11/06
    Bài viết:
    909
    Nghi thằng Dark Voice này là 1 Sargeras của Starcraft version lắm, nổi loại chống lại tộc Xel'Naga, tự tao 1 quân đội cua mình, không biết rồi Starcraft có world tree không
     
  9. Ninja-X

    Ninja-X Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/4/10
    Bài viết:
    341
    Blizzard quả thực làm cốt truyện rất hay và loằng ngoằng.

    Bây giờ, về Dark Voice thì mình có vài giả thuyết sau:

    - Trong màn "In Utter Darkness", lúc cho ra đám hybrid đầu tiên, DV có nói ".... Behold my greatest creation", một Xel'Naga lại tạo ra hybrid ư? Vậy có thể đây là Duran?
    - Cũng trong màn "IUD", Dark Voice có nói "As I was your beginning, so shall I be your end", điều này chứng tỏ Dark Voice là một Xel'Naga, nhưng lại mâu thuẫn với điều trên.
    - Team moebius làm việc cho Dark Voice, Narud chính là Duran -> Duran là Dark Voice, nhưng có một điều chứng minh hắn không phải là Dark Voice, cuối Starcraft: Broodwar, Duran có nới với Zeratul là hắn phục vụ cho một thế lực đã xuất hiện từ xa xưa.
    - Dark Voice chính là một Corrupted Xel'Naga, hắn gieo giắc ý nghĩa tiêu diệt protoss lên Overmind, cũng là kẻ đã kêu gọi Duran tạo hybrid. -> Ít mâu thuẫn nhất.
    - Dark Voice trong icon rất giống một người protoss.
    - Dominion và Vẹc Mengsk không hề biết gi về Hybrid và Dark Voice, Moebius lợi dụng họ (kể cả Raynor's Raider) để tiêu diệt Kerrigan và chế tạo hybrid, họ tiết lộ cho Val biết cách sử dụng Artifact, hoàng tử vẫn nghĩ rằng diệt Kerrigan là có lợi cho cả thiên hà mà không hề biết rằng tương lai đen tối đang đón chờ...
    - Protoss + Ghost = Dark Voice :D

    [​IMG]
     
  10. Hidro_Hien

    Hidro_Hien Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/05
    Bài viết:
    161
    Nơi ở:
    HCM Q10
    [spoil]
    [/spoil]
    - Về cái câu "As I was your beginning, so shall I be your end", mình không nghĩ đó là bằng chứng cho thấy Dark Voice là Xel'Naga. Mà mình cho rằng ý DV muốn nói DV chính là người gây ra mọi cuộc chiến giữa 3 races từ ngay lúc ban đầu (khống chế Overmind) nên sẽ là người kết thúc nó.
    - Ý về Dominion và Mengsk thì mình đồng ý với bạn. Ông này có lẽ là con tốt của Duran - Narud thôi. Hắn chỉ cần rỉ tai có cách tiêu diệt Kerr là ok.
     
  11. futuresex

    futuresex Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/5/07
    Bài viết:
    29
    @ Nịna Protoss + ghost = Protoss/Terran Hybrid 1 thý nghiệm của Dominion ghép ~ phần của Protoss lên Ghost khiến Ghost có ~ khả năng như shield , psionic blades v...v
    [​IMG]
    [​IMG]
    http://starcraft.wikia.com/wiki/Gestalt
     
  12. Mrphung

    Mrphung The Pride of Hiigara Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    28/9/09
    Bài viết:
    9,392
    Nơi ở:
    Hanoi
    Cốt truyện SC càng về sau càng rắc rối và dần có hướng nói về những cái hơi siêu nhiên quá :D Riêng cái tên "Living Heart of the Void" hay "One True God" đã thấy cao siêu lắm rồi, vậy mà lại có tộc Xel'Naga đánh bại The void nữa :)) Mà như vậy là The Void chỉ là 1 cá thể hay là cả 1 giống loài nhỉ, và có vẻ như lý do tộc Xel'Naga chỉ giam giữ The Void có lẽ là do không thể tiêu diệt nổi chăng :-? Ngoài ra còn vụ Zerg phản chủ mà tấn công Xel'Naga nữa, sao 1 tộc hùng mạnh như Xel'Naga lại bị giống loài sơ khai như zerg đánh bại vậy :-?

    Btw, có ai để ý tại sao ở ván the dig lại có sẵn 1 cái máy khoan laser cho bọn terran khoan lấy artifact không. Theo như trong game thì trước đó có 1 bọn đã lên hành tinh này tìm cách chiếm artifact bằng cái máy khoan nhưng bị bọn protoss ở đây đánh bại, nhưng lạ 1 cái là bọn protoss để lại cái máy đó làm gì mà không phá hủy luôn có phải tốt hơn không :-?
     
  13. futuresex

    futuresex Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/5/07
    Bài viết:
    29
    ^
    Xel Naga là chủng tộc hòa hiếu ko bao h giết chóc nên tha cho Voice of Darkness
    The Voice hiện tại đã thoát ra , 1 năm trước khi xảy ra sự kiện Wings of Liberty , do Moebius khi họ khám phá hành tinh KL-2 . Tiểu thuyết có mặt The Voice dc xuất bản trc khi Sc 2 dc tung ra thị trường
    1 bên nhắc đến Dark Voice http://starcraft.wikia.com/wiki/Dark_Voice ,
    1 bên là Voice of Darkness http://starcraft.wikia.com/wiki/Voic...s_(entity) nên mình thắc mắc liệu cả 2 có liên quan gì đến nhau ko ?? Khi mà cả 2 đều dc mô tả là 1 thực thể Void "Void entity" và cách gọi tên cũng gần tương tự . Mình có đặt ra mấy giả thuyết tại bài 987 nhưng còn nhiều cái lùng bùng wa ;))

    ---------- Post added at 20:23 ---------- Previous post was at 20:10 ----------

    ^
    Zerg đánh dc Xel Naga có thể do Xel Naga ko đánh trả do bản chất hòa hiếu của họ ?! Hoặc trước đó họ bị tổn thất nặng nề do bị Protoss tấn công nên cũng suy yếu đi nhiều . VỚi lại Overmind lúc ra lệnh tấn công Xel ko hề biết Xel là cái gì cho đến khi hấp thu trí thông minh qua các xác người Xel Naga thì mới biết dc họ là ai và qua đó biết dc sự tồn tại của Protoss .
     
  14. Ninja-X

    Ninja-X Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/4/10
    Bài viết:
    341
    Adun, Felix, Aldaris, Raszagal và Tassadar.

    Những vị tướng dũng mãnh nhất của Protoss đã bị tiêu diệt đều do Zerg (Aldaris và Raszagal ngoại lệ), Overmind tấn công lên Aium, Protoss với nền văn minh hùng hậu nhất mọi thời đại nhưng cũng đến 70% dân số ở Aium đã chết. Giờ đây họ sống trong bóng tối của Shakuras, những vị tướng lĩnh còn sống sót trước bầy zerg kinh hoàng chỉ còn lại vài người: Zeratul, Artanis (không hiểu chú này có hối lộ không mà trong vòng 3 năm lên chức cực nhanh :-?), Selendis, Tal'Darim...

    Như vậy đủ biết Zerg mạnh tới thế nào rồi chứ :D, tuy bọn nó ngu nhưng sinh sản rất nhiều và nhiều hình dạng.
     
  15. blackstarlet

    blackstarlet Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/8/06
    Bài viết:
    1,237
    Nơi ở:
    BSAA
    chắc là phải có hối lộ gì đó =)) , mà cái con hydralisk phóng cái gì ra từ lưng nó mà thủng cả áo giáp sắt giày cộm ghê thật
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/8/10
  16. phamduyanh

    phamduyanh R.I.P

    Tham gia ngày:
    29/8/07
    Bài viết:
    4,208
    Nơi ở:
    Darnarsus
    theo như wiki thì nó là "Primary Attack: Needle Spines" :-ss gai từ xương sống ^:)^
    thêm chiện nữa tự dưng nhớ ra từ hồi SC1 =)) đó là cái chỉ số " Kills: xx " , hồi xưa bàn nhau, bảo là chắc nó giống như mấy cháu killer, gít xong khắc thẹo lên nhìn cho oai chứ chả có tích sự gì, sang SC2 thấy hình như nó đúng thế thật =)) đc thêm cái danh xưng đi theo nữa là mới hơn thôi "Rank : Recruiter" sao lại phải thêm cái đấy vào nhỉ :-?
     
  17. Hidro_Hien

    Hidro_Hien Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/05
    Bài viết:
    161
    Nơi ở:
    HCM Q10
    ^^ Rank hình như có từ thời SC1 rồi bác. Nhớ là Tank thì Sergeant. Còn Battle Cruise là Lieutenant. Cái Killer cũng vui vui, có 1 em Marine mà giết hơn 100 người (không biết có ảnh hưởng lên việc sống sót gì hay ko :D)
     
  18. ntp

    ntp Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/9/03
    Bài viết:
    830
    Hệ thống rank của unit:

    Terran
    [1] Recruit (0 kills) - starting rank
    [2] Corporal (5 kills)
    [3] Sergeant (10 kills)
    [4] Captain (15 kills)
    [5] Commander (20 kills)

    Protoss
    [1] Disciple (0 kills) - starting rank
    [2] Mentor (5 kills)
    [3] Instructor (10 kills)
    [4] Master (15 kills)
    [5] Executor (20 kills)

    Zerg
    [1] Predator (0 kills) - starting rank
    [2] Slayer (5 kills)
    [3] Ravager (10 kills)
    [4] Assassin (15 kills)
    [5] Metamorph (20 kills)


    Hài hước nhất có lẽ là nếu 1 con Probe mà kill được 20 mạng thì cũng thành Executor, tức là cao bằng Tassadar ngày xưa =))

    lại còn em Baneling nữa, cả đời ko được lên rank =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/8/10
  19. viethalsing

    viethalsing Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    23/9/05
    Bài viết:
    4,426
    Lên rank như thế là chỉ số điểm nó tính vào unit poit sau mỗi trận đấu
     
  20. LoveInMyXLife

    LoveInMyXLife Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    732
    Nơi ở:
    Kalimdor
    Kể ra nếu mà kill nhiều được bonus gì đó cũng hay nhỉ :)
    Chỉ sợ nhét vô lại gây mất cân bằng game...
     

Chia sẻ trang này