[SKINS][GameVN] Hướng dẫn mod skin vũ khí Counter Strike 1.6

Thảo luận trong 'Counter Strike' bắt đầu bởi Orpheus, 18/8/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. seedhell

    seedhell Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/6/10
    Bài viết:
    294
    Nơi ở:
    ▐▐▐▐▐
    Moi người cho hoi? phát khi cắt khẩu súng thi' dung lượng co' giảm đc nhiều ko ?? Sao minh' cắt mà chẳng giảm đc bao nhiêu là sao nhi?
    minh' tự mầy mo' cho nên chẳng biết sai ở đâu nữa.Co' khi cả con ak47 minh' cắt phéng cái báng đi mà dung lượng vẫn thế ? Hoặc co' khi giảm chi? giảm đc vài Kb thôi......Chán?
    Ai chi? cho mình cách cắt súng đi . Chi tiết 1 tí nhe' ? Thank
     
  2. rocxman800

    rocxman800 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/11/05
    Bài viết:
    1,215
    Nơi ở:
    trên Trển áh
    Giảm dung lượng thì có ích gì đâu, giảm Poly cho súng để đỡ lag khi Ingame mới quan trọng chứ, nhưng nếu bác thích thì tui chỉ, dễ thui mà: Resize texture là xong, nhưng cách này có vẻ ko ổn lắm, tui làm thì khẩu đc khẩu ko đc. Khẩu ko dc thì Texture nó bị lệch, nhìn xấu ko đỡ đc, ko bít có cần phải khớp UV ko nữa :D
     
  3. My Own Way

    My Own Way S.V.E.N Commander Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/7/09
    Bài viết:
    12,231
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Model đẹp là phụ thuộc 2 yếu tố là: Text và High Poly mà \:d/, cho nên tùy model có những cách khác nhau.
     
  4. harwardc_2008

    harwardc_2008 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/4/08
    Bài viết:
    1,874
    Nơi ở:
    Hole
    Cắt skin cũng phải có nghệ thuật.Đầu tiên ta phải nhìn thật kĩ animation để xem những mesh dư thừa ko xuất hiện trong quá trình chạy animation.
    Sau đó ta kết hợp button vertex và face,ta cắt del những đoạn dư thừa đó 1 cách hợp lí.
    Sau khi cắt trên texture sẽ xuất hiện những khoảng trống,do Uv map của các mesh đã bị cắt đi.việc của ta là làm các khoảng trống đó dc che lấp bằng những uv map của những mesh đang sử dụng.
    Nếu cao hơn,ta sẽ tìm những mesh nhỏ mà sử dụng lượng tex ko cần thiết như bolt,sight hay đầu ruồi,cò súng,v.v mà dùng tex 512x512 thì ta nên cắt ra,cho chúng sử dụng 1 tex khác khoảng 256.đồng thời lấp khoảng trống tex lại như đã nói phía trên.
    Có rất nhiều cách để rip 1 skin nhẹ lại mà ko giảm chất lượng.ko bik cách trên có sai sót điểm nào ko nhưng tớ chỉ nói theo kinh nghiệm của mình,ko quăng tạ với mọi hình thức=))
     
  5. My Own Way

    My Own Way S.V.E.N Commander Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/7/09
    Bài viết:
    12,231
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Lão hevipway nói rằng tempoz chỉ hắn cách thay hand như thế này 8-}. Hơi sơ sài nên tớ cũng chả rõ...
     
  6. baohoan321

    baohoan321 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    4/7/09
    Bài viết:
    774
    Nơi ở:
    DE_dust 2(HCM,Q1)
    Khi đặt ko khớp là bị 1 mảng đen ngay @[email protected]̀a seo lại phải cắt nhỉ mình thấy 1 models cũng đâu phải là nặng lắm đâu ? :D :)
     
  7. rocxman800

    rocxman800 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/11/05
    Bài viết:
    1,215
    Nơi ở:
    trên Trển áh
    @Chị éf: Với cách trên để thêm bộ phận như socpe hay EoTech cho skin thì vô tư, nếu thay cho hand hok bít có sao ko, đụng đến Anims là mình ngại >"<
    @HW: Bác có thể quay 1 đoạn Clip bác rip 1 khẩu bất kì thị phạm cho anh em đc ko, bác nói chỉ hỉu đc đến chỗ "cắt mesh ko hiển thị..." còn về sau tịt hẳn =))
    @baohoan: mảng đen cũng dễ fix thui muh, chỉnh cho khớp UV map là hết ngay :)
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/9/10
  8. My Own Way

    My Own Way S.V.E.N Commander Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/7/09
    Bài viết:
    12,231
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Có những model nó lên tới tận 7000,8000 vertice.. Khi compile ra mdl thì ít nhất 3mb hoặc 2.5mb ~:>, cái tầm đấy khi cứ draw model ra là bắt đầu thấy fps vớ vẩn rồi.
    Cẩn thận quay màn hình giật tưng bừng =)), nhìn các công đoạn giật cụt khó theo dõi :D
     
  9. alethinh

    alethinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/10/08
    Bài viết:
    236
  10. Eveever

    Eveever Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Bài viết:
    1,011
    Ai biết fiix lỗi lệch UV tex ko , chỉ tui vs
    Import skin lệch UV tex( select) và nhấn CTRL+T rồi > vào trang ửa UV chỉ move lên xuống dc thôi, ko qua phải qua trái dc :((
     
  11. hiroshi_dinh

    hiroshi_dinh The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/4/07
    Bài viết:
    2,043
    bác Eveever có bik cách đổi hands cho models ko chỉ em với đang cần thay mà nó cứ báo thiếu file Bone02 này nọ
     
  12. trungtin911

    trungtin911 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    15/6/10
    Bài viết:
    1,695
    Nơi ở:
    Trên trễn =))
  13. Eveever

    Eveever Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Bài viết:
    1,011
    --> Ngày đầu làm skin cũng bị dính mấy lỗi Bone này :))
    Đổi hand hay là ghép hand.
    Khi thay hand vào skin thì đã vào tag Joint assgin bone chưa ??
     
  14. hiroshi_dinh

    hiroshi_dinh The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/4/07
    Bài viết:
    2,043
    em đã làm rồi, nhưng em compile nó nói : cannot find bone Bone20 for bbox?? vậy là sao hả bác
     
  15. tinitri

    tinitri Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/7/10
    Bài viết:
    258
    Nơi ở:
    FA Clup
    éc em cũng thường xuyên dính mấy cái này khi thay tay nè mà mò mãi vẫi chưa sữa đc
     
  16. trungtin911

    trungtin911 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    15/6/10
    Bài viết:
    1,695
    Nơi ở:
    Trên trễn =))
    vào file qc del dòng có bone20 đi là ok
     
  17. shadown1992

    shadown1992 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/4/08
    Bài viết:
    2
    tiếp tiếp đi các pro......................
     
  18. harwardc_2008

    harwardc_2008 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/4/08
    Bài viết:
    1,874
    Nơi ở:
    Hole
    Èo,ngồi rip skin cũng cực lắm để tính xem có nên quay ko....
     
  19. rocxman800

    rocxman800 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/11/05
    Bài viết:
    1,215
    Nơi ở:
    trên Trển áh
    @HW: Chọn đại 1 skin rùi dùng những thủ thuật bác bít để rip, quan trọng là anh em nhìn vào học hỏi thui mà :)
    @Eveever: Move UV bằng chuột thì hướng nào mà chả đc, thế cậu move UV bằng gì :|
     
  20. Eveever

    Eveever Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Bài viết:
    1,011

    Bằng chuột.Nhưng chỉ move len xuống dc thôi, ko sang trái , phải dc.`
    ~> hay MS3D có vấn đề nhỉ :|
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/9/10
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này