FF14 OB 31st august , chỉ còn gần 3 ngày nữa

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Yggdra Yuril, 29/8/10.

  1. lina_angel

    lina_angel Alone In The Dark Darkness... Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/9/04
    Bài viết:
    2,241
    Nơi ở:
    DoTa of warcraft
    vẫn đang thắc mắc với 1 siêu phẩm như ff 14 với 1 thời gian dài test các kiểu mà khi Op lại vẫn còn nhiều bug vậy nhỉ ?
     
  2. greenhope

    greenhope The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/8/03
    Bài viết:
    2,344
    1 Thế giới khá rộng lớn mà mở map lên chỉ đánh dấu sơ sài vài địa điểm + kí hiệu, ko cho kéo bản đồ để tìm, ko đánh dấu NPC (trừ khi có quest), ko có hệ thống tìm đường...

    Góc nhìn cá nhân tui thì có lẽ bản PC vẫn... chưa làm xong, bug rất nhiều, thiếu nhiều cái trợ giúp cơ bản (hoặc có thể SE mặc định người chơi toàn dân hardcore fan của dòng FF chuyển sang nên ko trợ giúp nhiều), do SE đặt ra deadline cố định cho bản PC nên làm gấp rút cho kịp deadline chứ ko care người chơi có chấp nhận đc bug hay ko. 1 cái client mà từ phase 3 sang Open Beta có patch tới tận 1.37GB chắc là thêm rất rất nhiều thứ vào mà chưa test kĩ càng cho lắm.

    Nói chung là bb FF XIV, hình ảnh đồ họa đẹp mê ly nhưng gameplay thì quá khó để tiếp thu đc, learning curve chắc mất tầm 1 tuần để hiểu nhưng thứ cơ bản.
     
  3. Yggdra Yuril

    Yggdra Yuril T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    29/4/09
    Bài viết:
    534
    ngoài cái đồ họa ra thì phải gọi là phế phẩm chứ siêu phẩm gì 8-}
     
  4. DaivyPhuong

    DaivyPhuong Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    5,309
    sau khi chơi xong phải xem xét lại có nên mua không?không chỉ rỏ ràng kiểu này k phải hardcore fan khó mà nuốt đc
     
  5. loan1701

    loan1701 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/9/04
    Bài viết:
    625
    vấn đề về game thì chưa có gì phải bàn... vì mới chơi nên chưa biết nhiều

    chỉ thắc mắc 1 điều khá lạ lùng là: player có vẻ kô được thân thiện cho lắm ~.~ mình chào hỏi rất tử tế, sau đó hỏi đã từng thấy qua mobs này chưa thì 10 thằng hết 10 thằng im re... chẳng buồn chào lại mình chứ chưa nói gì đến câu trả lời >"<
     
  6. Jokohama

    Jokohama GameVN Gentleman

    Tham gia ngày:
    28/2/04
    Bài viết:
    8,100
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nói chung là đúng là game như kiểu đang làm dở =))
    Mới vào test ngắm nghía 1 tý chứ chưa chơi ... thấy system dở quá, điều khiển khó khăn

    Số người chửi bới và uninstall client ngày càng nhiều, mình tiếc công vừa down nên chưa dám :">
     
  7. Tommy_VC

    Tommy_VC Battlefield Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    18,797
    Bọn nó chưa biết cách chat ? Hoặc cái khung chat nó không nổi bật lắm, lời npc với player như nhau :D
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  8. ILSATS

    ILSATS Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    13/5/04
    Bài viết:
    5,681
    Nơi ở:
    F
    Đã có mấy cái warning rồi , game này gameplay thuộc dạng RPG classic , ai đam mê mới thấy hay , còn các thể loại chơi theo phong trào thì chỉ được 1-2 tháng , hay thậm chí 1-2 tuần là phải drop ngay .

    Player của OB , hi vọng gì .
     
  9. loan1701

    loan1701 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/9/04
    Bài viết:
    625
    lúc nãy còn mắc cười hơn nữa... 4 thằng bu vô đánh con Dodo, mình dòm status của từng thằng + con Dodo là mình hiểu ngay tụi nó đánh kô nổi... mình kêu cần giúp kô... cũng chẳng ai trả lời... thế là 4 thằng chết hết ~.~
     
  10. Asakura_Yoh

    Asakura_Yoh

    Tham gia ngày:
    13/9/05
    Bài viết:
    3,293
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    kéo bản đồ = IJKL :)), nó map key cho giống console nên xài key/mouse khó chịu lắm 8-}, tớ toàn xài gamepad...

    Game này mới vô khá là khó chịu chứ khi quen rồi thì cũng ko thành vấn đề, nhưng mà nó dành cho casual player hơn là hardcore...grind thì cũng chả có mob mà grind, quest thì bị giới hạn số lg, hôm trước mà làm hết quest là hôm sau chả còn gì để làm ngoài đi câu cá, hái lượm với chả craft đồ :-<

    Nói tóm lại là vẫn chơi để giết thời gian + ngắm char và ngồi chờ 1 tương lai tươi sáng khi ra bản chính thức thôi =))
     
  11. NemS

    NemS T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    23/9/05
    Bài viết:
    684
    Nơi ở:
    Vô Sản
    haiz ... FF14 giống nhưng đang đi lại vết xe đổ của AOC =,=
    Thà đầu năm 2011 chính thức phát hành còn hơn
     
  12. greenhope

    greenhope The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/8/03
    Bài viết:
    2,344
    Giờ mới biết là IJKL để kéo bản đồ =.=

    Vì ko kéo đc cái bản đồ mà mới vô mất tới 30 phút để tìm đc đường ra Camp Beared Rock để làm quest !!! Vì nhận quest xong quest chỉ kêu ra Camp, Camp ở gần Zerphy Gate mà mở map lên ko biết kéo thì chỉ hiện vị trí đang đứng và vị trí Camp, ko biết cái Gate nằm ở đâu cả, phải chỉ cái dòng text của quest thêm vào chữ Zerphy Gate nằm ở phía đông của thằng Balderon thì đỡ biết chừng nào vì vị trí thằng Balderon nằm ở Upper Deck, từ đó thường player mới vào chỉ chạy được lên phía bắc, nam hoặc tây, làm mất nửa tiếng đi tìm cái Zerphy Gate ở đâu =))

    Mà game giết thời gian phải trả tiền ah nha, 12$/tháng chưa kể 50$ tiền để vô game coi char nữ =)) Bản chính thức ra 22/9 ko hiểu chính thức kiểu gì nữa...
     
  13. Bergelmir

    Bergelmir The Lone Traveler from Vault 101

    Tham gia ngày:
    4/1/07
    Bài viết:
    17,559
    Nơi ở:
    BLACK LAMBS
    cảnh vật lặp lại quá nhàm chán , qua vùng khác quang cảnh cũng tựa tựa như nhau ko có gì đặc sắc lắm, nhạc nhẽo thì chỉ có mỗi 1 bài nghe hoài 8-} , cả sv chưa thấy ai mặc đò lv 10 =)) vì chả ai biết craft toàn mặc đồ lv 1 weap lv 1 =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/9/10
  14. lina_angel

    lina_angel Alone In The Dark Darkness... Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/9/04
    Bài viết:
    2,241
    Nơi ở:
    DoTa of warcraft
    đại ý là game quá khó chơi , nhiều bug và nhàm nhàm
    nhưng style nhân vật nữ game này đúng style mình thích :((
     
  15. Asakura_Yoh

    Asakura_Yoh

    Tham gia ngày:
    13/9/05
    Bài viết:
    3,293
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    ^
    ^ Kím ra recipe để craft rồi nhưng mà fail rate cứ như đúng rồi ấy 8-}, nguyên liệu thì đã mắc, toàn ~6k mà craft thì hụt liên miên 8-}, làm 1 hồi hết sạch mấy chục miếng wind shard mà vẫn chưa craft đc món nào 8-}, trong khi các loại shard khác mình có 1 đống mà nói lại ko đòi mới vl :-<

    Vì con char ở dưới sign mà chưa nỡ bỏ game đây :((
     
  16. Bebi♥Tae

    Bebi♥Tae Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    12/12/09
    Bài viết:
    1,117
    Nơi ở:
    7th Heaven
    Cái battle system thấy cũng nhàm, có lẽ SE chưa đủ trình để đú GO như Hàn Xẻng đc :-"
     
  17. pow

    pow Let Us Cling Together

    Tham gia ngày:
    17/9/05
    Bài viết:
    5,512
    Nơi ở:
    Valeria
    Ngồi chơi được 2 ngày, tự thấy là biết đủ nhiều để review một chút.

    Ưu:
    - Dùng chung engine với FFXIII nên đồ họa, animation đẹp khỏi phải bàn.
    - Nhạc nền hay, hiệu quả âm thanh tốt.
    - Thế giới rất rộng lớn, chỉ riêng thành phố thôi đã to tướng rồi, ra đến bên ngoài còn thấy rộng kinh khủng hơn nữa.
    - Main quest được làm như các game FF khác có story, cutscene đàng hoàng và quest không đơn giản là chạy tới chỗ này giết con này. Đáng tiếc là các đoạn nói chuyện quan trọng hay không cũng không được lồng tiếng như đoạn mở đầu
    - Nhiều class, việc chuyển đổi tự do giữa các class giúp cho người chơi có nhiều lựa chọn hơn, không phải dính mãi vào một class như các game khác.
    - Mặc dù quest có thể solo nhưng làm quest với party rõ ràng là vui hơn và dễ dàng hơn nhiều nhất là nếu có balance party.
    - Nền kinh tế có vẻ như được thiết kế sao cho tất cả mọi thứ trong game đều do người chơi cung cấp. Từ việc chế tạo vũ khí, giáp cho tới các loại potion và thậm chí cả việc sửa đồ. Có lẽ còn thiếu mỗi nghề chăn chocobo nữa thôi.
    - Crafting hơi khó hiểu lúc mới bắt đầu nhưng hiểu rồi thì khá thú vị.

    Nhược:
    - Đồ họa đẹp nên cấu hình yêu cầu cao, cộng thêm việc không có nhiều lựa chọn trong config nên người nào máy có cấu hình dưới yêu cầu một chút là ôi thôi, vào game FPS sụt thảm hại. Máy tôi dùng card GTS250 (tự xếp mình vào dạng máy cấu hình khá) nhưng lúc đông người, trời tối nhiều hiệu ứng ánh sáng, gần đó có sông hay lúc mưa là y như rằng FPS còn 14~18. Lúc ít hiệu ứng ánh sáng và ít người thì cũng khá, được khoảng 35~40 FPS.
    - UI quá chán, có lẽ game này được thiết để dùng gamepad để chơi chứ không phải dùng mouse and keyboard nên UI quá phiền phức và nhiều tầng lớp. Là một trong những nhược điểm bị kêu nhiều nhất trong lần Open Beta này.
    - Không thân thiện, người mới chơi vào hoàn toàn không biết phải làm các cái task cơ bản như thế nào. Mua đồ ở đâu? Chịu, chỗ nào cũng bán nguyên liệu, thỉnh thoảng thấy một cái weapon của một class mà tôi chịu chẳng thấy có liên hệ gì với cái cửa hàng đó cả (vd: Carpenter bán Conjurer staff). Sửa đồ ở đâu? Đi cả thành phố, hỏi khắp nơi không thấy chữ repair nào. Bản đồ thì to tướng nhưng chẳng biết phải zoom chỗ nào, di chuyển view point như thế nào. Nếu không google chắc tôi cũng chẳng biết 4 cái nút IJKL nó làm cái gì.
    - Giới hạn giờ chơi, đây có lẽ là game đầu tiên mà chẳng có ông Bộ nào bắt ép mà người ta cố tình thiết kế game để sao cho người ta chơi nhiều nhất là 3 tiếng một ngày. Quest reset: xx giờ, guardian favor 8 giờ, anima increase 24 giờ, xp giảm dần trong 8 tiếng và reset sau… 1 tuần.
    - Tất cả region vào chung một server có vẻ không phải là ý hay, người Nhật chỉ nói tiếng Nhật và có vẻ không có ý định chơi với người nước ngoài, một bộ phận khác nói tiếng Anh và phần lớn số người còn lại chả thèm nói gì kể cả khi mình bắt chuyện.
    - Không có vấn đề gì với phần crafting cả ngoại trừ việc không hiểu nổi phải kiếm wind shard ở đâu và tại sao cái gì cũng cần nó.

    Kết luận: Nếu ai đó định P2P thì nên chờ sau khoảng 1, 2 tháng để xem các nhược điểm trên có được khắc phục hay không và cũng để nền kinh tế tự cung tự cấp phát triển. Đấy là chưa kể hôm qua tôi vào playasia thì thấy có đứa comment là nên chờ bản EU vì người chơi ở SEA và Oceania không dùng bản US được. Hoặc nếu bạn kiên nhẫn và có PS3 thì nên chờ bản PS3 ra vào tháng 3 năm sau.
     
  18. ILSATS

    ILSATS Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    13/5/04
    Bài viết:
    5,681
    Nơi ở:
    F
    hardcore khác với grinding 24/7


    Cái tutorial chỉ ở mức sơ lược vài feature chính của game , còn về phần điều khiển + basic của RPG thì ko có nhiều , có lẽ SE muốn người chơi tự tìm hiểu , hoặc là vào release có thể có thay đổi nên chưa cho tutorial .
    Cái hạn chế anima với exp tôi thấy rất hợp lý , vì vào game test 3-4 hôm mà vẫn lv 10 , đi loanh quanh làm các thứ là chính , thực sự level có lẽ chỉ là thứ yếu . Mục đích chắc là để người chơi vừa chơi vừa tăng level vừa tìm hiểu được thể giới của FF XIV , vừa làm đủ các quest , ngồi xem cutscene.... hạn chế việc ngồi cày lên max level mà bỏ hết content của game .



    Nếu so với các game Hàn Xẻng về mặt kiểu char xì tin , skill màu mè , pet pủng cute , nhưng grinding + end game content chả có cái vị gì thì đúng là ko thể bằng được
     
  19. Bebi♥Tae

    Bebi♥Tae Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    12/12/09
    Bài viết:
    1,117
    Nơi ở:
    7th Heaven
    Mình đg nói đến cái battle system mà sao bạn làm nguyên 1 dàn luôn thế 8->
     
  20. greenhope

    greenhope The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/8/03
    Bài viết:
    2,344
    Chưa từng thấy cái battle system của game online nào chuối như FF XIV này, tui chọn class mage conjurer, chọn target quái, ấn skill 1,2,3,4... xong phải.... confirm lại lần nữa mới ra skill (?!). Nhưng chưa xong đâu vì confirm xong mà con quái chạy ra ngoài range thì chỉ hiện dòng text ở góc màn hình nói out of range rồi thôi ko có feedback nào khác cảnh báo người chơi (thà ngay lúc confirm thì check range trước luôn đi), bởi vậy vừa cast vừa liếc góc màn hình liên tục =.= ATB kiểu này sao PvP được trời ???
     

Chia sẻ trang này