Bộ ảnh 2 vừa edit xong, mời ae vào chém Nội dung kể ra thì hơi sến, do cũng bí bách lắm rồi mới phịa ra nội dung cho có cái mà chụp thôi Chỉ post chay chưa sắp xếp thứ tự + chú thích câu chuyện. Sẽ update vài bữa nữa Em tự nhận là bộ này còn rất nhiều thiếu sót nên anh em cứ chém thoải mái Chém cho box mình nó xôm lên chứ
Cốt truyện cơ bản là thằng này là 1 nghệ sĩ đường phố, lọt vào vòng 2 beeteam mà ko có xe chụp, nó buồn quá ra biển ngồi hát như bao ngày. Tự dưng lúc về kiểm tra đống tiền xu thấy có 1 cái chìa khóa, khi về đến nhà thấy 1 cái xe vespa dựng trc' cửa khớp chìa. Rồi nó sung sướng chạy đi chạy lại chơi, cuối cùng chỉ là mơ mà thôi. Nghèo thì làm đếch gì có tiền mà đi Vespa, đúng tâm trạng của tụi mình hôm đấy. ức ơi là ức ko có vespa trên SG để chụp, đành bỏ hết mọi dự tính chụp đại ở Vũng Tàu, chụp hình chả ra cái gì cả. Buồn
^ tớ cũng có 1 concept với chiếc Vespa này trên xe dán đầy những việc cần làm trong ngày , và minh chụp thôi ... như street style ... đại loại là làm gì cũng có xe bên cạnh
Ơ đẹp đấy. Mình chỉ không khoái ảnh cuối thôi. Trông chả buồn mấy. Nếu buồn thì phải cầm đàn đập con LX í.
bộ này về ánh sáng thì kém hơn so với bộ trước rất nhiều bộ này ánh sáng ở mức kém . còn bộ trước thì ở mức khá suýt giỏi chụp với phong cảnh rộng và toàn thân như vậy lại lấy nền trời làm bg chủ yếu thì nếu ko phải strobist thì cậu thất bại với bộ này thì tớ đánh giá thấp hơn rất nhiều so với bộ trước của cậu
Cá nhân cảm nhận : mẫu này không phải dân nghệ sỹ, trông lạnh lùng giống mấy anh găng tơ hay sát thủ hơn. Cho vào kịch bản này sái quá => rớt. Hơn thế nữa là đi cùng cái xe màu vàng càng tệ hơn nữa. Bộ lần trước thể hiện được thần thái của mẫu + góc chuẩn + màu hợp thành hit. Nếu chấm điểm thì bộ trước 8 và bộ này 2.
Ánh sáng chắc là do bạn ý blend cái màu đó nên nó u ám vậy, chứ nhìn cái tấm thứ 3 trời nắng quá đi, đảm bảo ảnh gốc ánh sáng đủ. .. Nhưng mình ko ưng cái phong cách này chỉ vì lý do cá nhân thôi, nó làm mình gợi nhớ đến em Thủy Top và "những chuyến xe kỳ dị" của em ý he he. Nhận xét của mình Tấm 2: Góc nhìn của mẫu hướng về phía xa, nếu ống kính rộng hơn chút để kéo thêm cái phần cảnh, hoặc bắt chặt hình hơn chút nữa vào cái đuôi xe vespa để mở rộng khoảng không gian trước mặt mẫu hơn nữa thì sẽ đẹp hơn hị hị Tấm 4: Ý tưởng hay, diễn tốt, bị thix Các tấm còn lại đều bình thường :) Nói chung là mình thấy bạn rất chịu khó hihi..
mặc dù ko muốn làm bạn nhụt chí trước khi có kết quả vòng 2 nhưng thật lòng mà nói bộ này kém xa bộ trước cả về ý tưởng, bố cục, màu sắc và cả kỹ thuật sử dụng lens góc rộng trong chân dung. Duy nhất tấm số 4 đạt được hiệu quả hình ảnh mà chỉ có lens góc rộng mới có, tiếc là có mỗi tấm đó ấn tượng, các tấm 2-3 khi sử dụng lens góc rộng bạn đều để mặt mẫu vào vùng "distortion" của lens khiến mặt mẫu bị biến dạng nhiều, các tấm còn lại thì quá bình thường không thể hiện được ý tưởng gì nổi bật. Thật là tiếc nếu so với những gì bạn thể hiện ở vòng 1.
bước chuyển mình từ Pns sáng DSLR cũng là một bước dài đặc biệt cậu lại cầm những dàn máy khủng như vầy sớm quá cũng ko nên đang lẽ cậu nên tiếp tục duy trì như ở bộ 1. tuy răng pns thôi nhưng nó cũng đủ để ng khác phải trầm trồ khen ngợi rồi theo quan điểm của tớ thì tớ ko nghĩ là 2 bộ này là do 1 người chụp đâu vì nó khác nhau hoàn toàn về việc cảm nhận ánh sáng
Lại Pns và DSLR. Nói đời ngày xưa thì đc chứ giờ Pns cũng nhiều máy ngon chứ đâu có dở. O.o Nếu xét về góc chụp và tông màu thì cùng là tác giả của bộ 1. Ảnh nào cũng 2 cực chủ đạo là màu trắng sáng và màu chạng vạng ( kiểu nửa tối nửa sáng ). Tông này đi cùng với style bí hiểm, lạnh lùng, kinh dị thì rất hợp chứ đi cùng với style lang thang giữa trời sáng thì gẫy. Nếu cho chụp cái bộ Ma nữ của Kei chắc sẽ có hit đấy.
nhìn ảnh của hắn thì tớ cũng biết đc là bộ này thằng nào chơi DSLR còn phải mơ ấy chứ đừng nói là Pns so sánh đc nhé
@Slientkid: Trúng cả đống tạ thế này đúng là không thoải mái rồi. Btw, em nghĩ rằng cụ vẫn tiếp được (Sorry vì confirm con xe quá muộn thành cancel), đâu có chuyện gì phải lùi, nhể PS: Tiếp tục ủng hộ cụ bộ ảnh 2, nói gì thì nói, trình của cả bộ cũng thuộc vào loại khá trở lên ^^!
Hờ hờ, em nhụt chí đâu, tại cả sáng đi học giờ mới về đến nhà vào comment đấy chứ Mấy thiếu sót đấy em tự nhận ra đc từ lúc làm bộ 2 rồi nên các cụ chém thoải mái em chuẩn bị tâm lý sẵn sàng Bộ 1 ở trong nhà hoang, tranh sáng tranh tối nên chỉ cần chọn được hướng sáng rồi chụp là ánh sáng ngon, còn bộ này chụp ngoài trời ko có dụng củ để hắt sáng, chiếu sáng phụ nên vô phương cứu chữa, ảnh này là em phải kéo RAW mệt mỏi cho sáng nó đều rồi, chứ ảnh gốc model tối, nền sáng trưng Có mỗi ngày chủ nhật đi chụp mà xui sáng mưa, trưa thì nắng gắt phải đợi đến 3h mới đi chụp, mỗi nơi làm đúng 5 6 shoot là phải thu đồ chạy ra chỗ khác chụp tiếp cho kịp ko là 6h tắt nắng. Tối phải gửi máy ảnh ngược lên SG nên ko còn cơ hội chụp nữa :( Nội dung thì các cụ đợi thằng model nó viết caption cho ảnh xong thì chắc đỡ hơn strobist là gì vậy cụ, chơi làm sao
Có tinh thần vậy là rất tốt. Về strobist thì link hướng dẫn về vấn đề này đây. Chịu khó mò tí là ra ngay. ^^ http://www.vnphoto.net/forums/showthread.php?t=37319&page=1
À còn nữa, ai có màn hình tốt tốt, hiển thị chuẩn check giùm em màu sắc + độ sáng ảnh có vừa chưa hay là sáng quá hoặc tối quá
Mình thấy lao động đường phố nhất là cứ phải cho cái Vespa đời mới vào. Mẹ kiếp, làm sao để người ta cảm nhận được tinh thần Piagio phảng cbn phất trong tấm ảnh lại chả hay hơn à? Thậm chí nếu chắc ăn thì bắt buộc có cái chữ Vespa vào ảnh, cách điệu vô tư. Có phải thi cho lớp 1 éo đâu mà cứ phải chơi theo kiểu sưu tập que kem trúng 1 thùng kem nhỉ? Tsb cái bọn PR của Piagio VN.
chung quan điểm kụ Liu,lao động đường phố vãi đạn,cái làm nên phong cách vespa ko phải mấy con bây giờ
Vì thực ra là để pr cho mấy dòng xe mới của vespa mà, bỏ ra giải thưởng con vespa + mấy thứ linh tinh tầm 5 6k $ là thuê đc hẳn 500 đội chụp hình và chọn đc 26 đội chụp cho giùm xe vespa, trong đấy có các tên tuổi như milor, bobby, trupi v.v...