T + P thì cứ 4 gate + MM mà push :'> Trc đợt push đầu tiên thì expand, nếu ko dứt điểm dc nó thì mình có 2 base pump lính liên tục rồi push là nó tèo :'> Nhờ chiến thuật này mà mới chơi sc dc 2 tuần leo lên plat :'>
Thằng T bo 3,4 cái bunker với marine rùi dồn hết của cải cho thằng protoss lên mass void ray Hoặc P bo photon cannon dồn tiền cho T lên 10 thor sớm rùi kéo 8 10 dân đi sửa thor mà càn nhà nó
P + T là match up dễ nhất, P tập trung Zealot + charge làm bia thịt + sentry dùng shield, còn Terran mass marine + medivac heal mấy em zealot là cỡ nào cũng phá được, nếu muốn đợi P lên void ray thì T phải bo nha cẩn thận trong ngoài, thường Terrain hỗ trợ void ray hiệu quả nhất là mass Viking (đất + không)
Battle Cruiser quả thiệc là so BS!!! Cuối game cứ đẻ mỗi thằng này ra là ăn ah. Đánh với mấy thằng T vậy bực bội quá
^HT+Voiray bảo đảm BC chết mất ngáp vừa xem 1 trận zvp Queen+ling+crawler combo vãi linh hồn thật,chưa thấy 1 kiểu đánh nào lạ đời như vậy
Korean nhiều thằng đánh quái gở dek đỡ dc =) Trận đó vừa xem vừa mong thằng Z thắng, tiếc là thằng kia tỉnh quá :(
http://www.gosugamers.net/starcraft2/replays/37157 Trận đấy zerg chỉ thử xem cái chiến thuật đó đi đc đến đâu,chứ sau khi đẩy đc toss về base chính mà xây gas thì toss 100% thua vào tập 1vs1 với tui này bảo đảm sẽ đỡ hơn hiện tại nhiều
Cái stra như vậy cũng ko thích lắm, dĩ nhiên là Z chọn sai map để thử rồi vì mỗi phe đều có back door expansion mà. Chưa kể bên queen + crawler phải thêm creep nữa. Nhưng mà công nhận đầu trận đánh hay Thằng toss ko tỉnh táo lên Colossus out range hết tụi kia là chết rùi
có bao nhiu tiền mua hết phoneix rồi có thì đc thêm vài con zealot trận nào giàu thì phoenix+vr là nó chết
Mọi người xem giúp cái replay với ít khi đánh trận dài vậy nên cứ cuống hết cả lên nhận xét và chỉ cách pt giùm mình cái nha thanks View attachment Xel'Naga Caverns (6).rar
sai lầm đầu là lần tấn công đầu tiên,khi đối phương chỉ có marauder và đã ra khỏi choke thì sen phải block ngay đg lên của terran, như thế mới có thể sử dụng đc hết chỗ zealot đó. 2. expand chậm,mình có lợi thế hơn đối phương thì phải expand+kéo thời gian expand của đối phương.ko chịu scout gì cả,đối phương tấn công mà ko chú ý 3.khi đã chơi marauder+viking thì nên chơi zealot/Stalker/immortal/sen nếu cần thiết thì thêm HT vào,sử dụng sen để block đg chạy của marauder là ổn.
Oh thanks bạn công nhận là mình cũng nhận là sai lầm khi k block đc lúc lần tấn công đầu mình đã chỉnh sen cho nó block nhưng k hỉu sao k block đc ít khi chiến trận dài vậy vì cũng mới 1vs1 đc 2 hôm còn lại từ lúc sc2 ra toàn chiến AI GT K bít là trong trận vừa rùi expand trong đoạn nào là hợp lý nhỉ?
với số lượng quân ban đầu thì thừa sức expand,khoảng phút thứ 7-8 là có thể expand rồi.nói chung là cứ tập 1vs1 nhiều + xem replay,để ý xem họ expand như thế là ok thôi
Thông t hường là đầu game sau 4 gates khoảng 10 units mà mình push ko ăn đc là way về expand liền, sau đó switch sang robotic để lấy observer để scout, biết đc enemy đi hướng nào tiếp thì sẽ chuyển hướng liền.
Hôm qua đánh 1 trận, dắt 1 đám zea vào nhà zerg thì bị 1 đám banelings lao ra. Cho hỏi ngòai cách bỏ chạy, có còn cách nào khác để giảm bớt thiệt hại quân không?