Tướng Việt vs Tướng Tam Quốc, ai giỏi hơn

Thảo luận trong 'RTK và others' bắt đầu bởi Lognel, 23/9/10.

  1. luunhatnghia03

    luunhatnghia03 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/12/07
    Bài viết:
    460
    bạn có biết 2 từ may mắn và thiên thời đia lợi +lòng tự hào dân tộc + cần có nhân tài tận đụng hai cái đó để đánh thắng quân xâm lược không
    1 nước nhỏ mà không bị chiếm thế mới là siêu phàm hào hùng chứ :)):))
    đâu như TQ mãi năm 1997 mới đòi lại được hồng kông <trứơc đó vẫn là thuộc địa của anh >
    nước nhỏ nhưng lòng tự hào đân tộc chả nhỏ tẹo nào [-X
    người ta ví dân tộc việt ta như nước vậy
    bình yên êm đềm không cuộn sóng
    khi bão táp phong ba quật khởi cuống trôi mọi thế lực
    vậy đấy bạn ạ

    ngươi ta nói loạn thế mới xuất nhân tài mà

    ---------- Post added at 18:09 ---------- Previous post was at 17:43 ----------

    mà khổng minh có phải siêu như trong truyện của họ la đâu do họ la bóc phét lên đấy chứ => họ la còn giỏi hơn KM nhiều =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/9/10
  2. thanhsonvn8x

    thanhsonvn8x The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/9/06
    Bài viết:
    2,181
    Nơi ở:
    Huệ , Vịt Nem
    Vn cũng loạn lắm chứ, cả trăm năm chiến đấu phong kiến và thực dân. Nhưng được bao nhiêu tướng nổi tiếng chứ, do sử Việt ta không lưu lại và truyền bá rộng rãi như sử TQ thôi :D
     
  3. Craft_CQ

    Craft_CQ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/1/05
    Bài viết:
    210
    Công bằng mà nói TQ từ cổ đã hơn mình rất nhiều. 1 trong những cái nôi văn minh của nhân loại mà. Tầm ảnh hưởng thì mọi người có thể thấy là khắp khu vực Đông Á. Hơn nữa cái chính là thông tin tuyên truyền của nó quá mạnh nên con kiến cũng có thể thành voi. Suy cho cùng tướng Việt cũng chả kém tướng TQ chỉ là "mạnh yếu từng thời khác nhau"
     
  4. luunhatnghia03

    luunhatnghia03 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/12/07
    Bài viết:
    460
    bạn viết rất đúng vì không có người viết truyện về nhưng anh hùng lịch sử viêt < nêu có viết thì tòan mang mác thần thánh hóa ra lòe thiên hạ ! kiểu dạng thân thánh làm chư không phải ngươi làm thât là môt sai lầm >
    vd
    1 : an dương vương đi mươn nỏ thân
    2 : Thánh Gióng
    đánh đuổi giặc ân là có thật còn Thánh Gióng hay gọi là Phù Đổng Thiên Vương không biêt có thât không hay chỉ là thêm vào để thân thánh hóa lưa
    ....
    còn rất nhiều nhưng toàn được gắn mác thần thánh hóa
    đúng là sai lầm
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/9/10
  5. Lê On

    Lê On Space Marine Doomguy CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Bài viết:
    5,502
    Nơi ở:
    Ma Giới
    Mình thấy tại ít người làm phim sử thi Việt Nam thôi, còn như phim Tam Quốc thì nhiều vô kể mà đa phần các nhân vật trong phim đều có võ nghệ cao cường. Nhưng thật sự tướng Việt đâu hề thua kém ai trái lại còn tài giỏi nữa là.
     
  6. luunhatnghia03

    luunhatnghia03 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/12/07
    Bài viết:
    460
    căn bản người TQ biết khai thác từng vị tướng 1 và thêm thắt vào cho nó hợp khẩu vị người đọc
    VN mình thì ko
    sợ sai lạc lịch sử
     
  7. lamthegreat

    lamthegreat Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/07
    Bài viết:
    246
    Cái tay này đúng là ko đỡ được. Muốn biết tại sao Mỹ ko dội bom NT xuống Việt Nam thì hãy xem luôn tình hình thế giới ấy. Việt Nam cùng phe với Liên Xô, Mỹ dội bom nguyên tử xuống Việt Nam thì Liên Xô ko dội vài quả xuống đàn em của Mỹ à? Hai bên dội qua dội lại, trái đất này thành cái bãi rác, ko thằng nào muốn nên Mỹ phải cân nhắc vụ ném bom NT. Nói như anh, hiện giờ thằng Mỹ vẫn còn lạng quạng ở Afganishtan thì sao ko rút hết quân về rồi quăng 1 trái bom nguyên tử xuống cho xong chuyện. Ném xong thì toàn dân Ả Rập với dân Hồi Giáo làm thêm trăm cái vụ 11/9 bằng bom nguyên tử luôn.
    Đúng là tư duy thiển cận, nên đọc nhiều tài liệu hơn trước khi phát ngôn những việc như thế này!
     
  8. phoebus\/

    phoebus\/ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/9/10
    Bài viết:
    115
    Nơi ở:
    CPR
    @Tilisun: hahaha :)) Hài, ở VN sao mà nước Mĩ ko ném bom nguyên tử đc ư?? đơn giản là vì Liên Xô đã phá vỡ thế độc quyền về bom NT thế nên nếu nó dám động vào mình thì thế giới sẽ ko tha cho nó.Bác nghĩ thằng Mĩ mà sợ VN àh =)) chẳng qua nó sợ 1 mình nó phải chống lại cả TG thôi chứ nó mà tức thì đã vứt liền 2 trái xuống nước ta rồi.Ưh thì đúng là nước ta có nhân tài nổi bật là Bác Hồ vĩ đại nhưng mà ko sự giúp đỡ của TG thì cũng ko thể mà đuổi đc Mĩ về nc đc, còn pác nói
    Ý tôi nói ngày xưa vào thời Lê, Trần hoặc Lí ấy, những lúc nước ta hùng mạnh mà ko đánh chiếm nc nó chư tôi đã nói về khoảng thời gian sau này đâu
    Còn pác thực sự có hiểu về Sử nước ta ko thì bác tự hiểu, người biết có ai lại đi nói càn và oang oang rằng tôi biết đâu :)) 2`
     
  9. o9o361ooo9

    o9o361ooo9 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/7/08
    Bài viết:
    26
    nói ra để người ta chửi mình ngu hả !
    suy nghĩ thiển cận mà cứ tinh tướng may mắn moi ghê chứ =))
     
  10. Lognel

    Lognel Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/12/08
    Bài viết:
    145
    Nước ta thì nhân tài kiệt suất là không thiếu, có 2 người đứng trong top 10 vị tướng vĩ đại nhất lịch sử nhân loại (không có nước nào nhiều bằng) trong khi nước ta nhỏ bé là vậy, nói đi thì cũng phải nói lại, nước ta bây giờ nhỏ bé và bị chèn ép cũng vì chúng ta thiếu 2 chữ dã tâm :D, nếu ta như TQ ngày xưa, lúc nào cũng nuôi tham vọng mở mang bờ cõi, thôn tính nước khác thì nay nước ta chắc hẳn đã rất rộng lớn và hùng mạnh, bây giờ thời thế đã khác, không còn muốn đánh là đánh, muốn chiếm là chiếm như thời phong kiến, mông muội ngày xưa, tiếc thay, hehe.

    ---------- Post added at 14:44 ---------- Previous post was at 14:42 ----------

    Nói chung là bản tính của người Việt, an phận thủ thường, chỉ đến khi nào bị chèn ép thì mới phát huy được khả năng !
     
  11. Tilisun

    Tilisun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/8/06
    Bài viết:
    109
    Tôi hỏi bác nhé tại sao Mỹ nó ném bom NT vào Nhật sao ko nước nào nói gì đi??? Hay nó đánh Afghanistan sao cả thế giới ko nước nào đánh no??? Hay nó vô duyên vô cớ đánh Irac bắt Tổng Thống Saddam Hussein và giết hại dân thường vô tội sao nước nó ko bị ai làm gi??? Bác cứ làm như nó thả vào VN 1 quả thì Liên Xô nó sẽ thả vào Mỹ ngay à??? Bác nghĩ chuyện nó giản đơn thế thôi sao?? Hay nói cách khác bác chẳng hiểu biết gì về lịch sử VN và cũng chẳng biết gì về chuyện tại sao Mỹ ném bom Nhật mà ko ném ở VN cả. Mỹ nó ném vào Nhật vì mục tiêu của Mỹ với Nhật khác với mục tiêu của Mỹ với VN. Tình thế của VN khi đó cũng khác với Nhật. Nói nó sợ thế giới à?? Khi đó nó là cường quốc về vũ khí và là kho vuc khí lớn nhất thế giới tại thời điểm đó. Sao khi nó chiếm đóng VN quân Liên Xô ko mang quân sang đánh chiếm Mỹ đi?? Nói chuyện với người ko hiểu tình hình lịch sử như bác ko khác gì bàn luận với trẻ con. Bác nói thời Lý, Trần, Lê hùng mạnh à?? Mạnh với ai???
    http://vi.wikipedia.org/wiki/Lịch_sử_chiến_tranh_Việt-Chiêm Chiến Tranh Việt_Chiêm đây bác xem đi.
    Bác nói 3 nước Đông Dương thì chỉ có thời kháng chiến chống Pháp thôi bác ạ.
    http://vi.wikipedia.org/wiki/Chế_Bồng_Nga <-----Đại Việt hùng mạnh ngày xưa của bác đây ạ. Thằng Chế Bồng Nga nó mà ko die thì em cũng xin thưa luôn với bác là VN ngày nay ko có tên trên bản đồ đâu ạ. Đại Việt hùng mạnh của bác bị quân Champa nó đánh tới tận thành Thăng Long xém tí nữa mất nước. Nói tóm lại bác chẳng hiểu đếch gì lịch sử nước nhà thì cứ im lặng mà đọc bài anh em viết đừng bình luận với thảo luận làm gì để mọi người biết ở trong cái thứ nằm trên cổ của bác nó rỗng tếch. MỆT........

    ---------- Post added at 16:37 ---------- Previous post was at 16:32 ----------

    Các lần tấn công Đại Việt

    Sách Khâm định Việt sử Thông giám Cương mục (gọi tắt là Cương mục) chép về những cuộc tấn công Đại Việt của Chế Bồng Nga (trong đó những cuộc tấn công từ năm 1366 trở về trước có quy mô nhỏ, là những cuộc cướp phá biên giới):

    1. Năm 1361 ... tháng 3, Chiêm Thành vào cướp phủ Lâm Bình. Quan quân đánh bại được địch.
    2. Năm 1365, tháng giêng, Chiêm Thành cướp bắt dân Hoá Châu.
    3. Năm 1366... tháng 3, Chiêm Thành lấn cướp phủ Lâm Bình. Phạm A Song đánh phá được địch.
    4. Năm 1371... tháng 3 nhuận. Chiêm Thành vào cướp kinh đô. Vua (Trần Nghệ Tông) chạy sang huyện Đông Ngàn. Người Chiêm bắt con trai, con gái, cướp bóc ngọc lụa, của cải, thiêu đốt cung điện, đồ thư và sổ sách. Kinh thành, vì thế, hết sạch sành sanh. Từ đấy, năm nào, Chiêm Thành cũng thường vào xâm lấn khuấy nhiễu; do đó biên giới mới xảy ra lắm việc.
    5. Năm 1376...tháng 5. Chiêm Thành vào cướp Hóa Châu...Tháng 12, vua tự làm tướng, đi đánh Chiêm Thành."
    6. Năm 1377 tháng 6. Chiêm Thành vào cướp kinh đô, mặc sức cướp bóc vơ vét.
    7. Năm 1378, tháng 5, Chiêm Thành cướp kinh đô. Đỗ Tử Bình chống giữ, nhưng chống không nổi. Quân giặc xâm phạm kinh đô: cướp của, bắt người, rồi rút về.
    8. Năm 1380 tháng 2, Chiêm Thành lấn cướp Nghệ An, Thanh Hóa. Tháng 5, Lê Quý Ly đánh bại được quân Chiêm. Chế Bồng Nga thua trận, trốn về.
    9. Năm 1382 tháng 2, Chiêm Thành cướp Thanh Hóa. Quan quân đánh bại được giặc.
    10. Năm 1383 tháng 6, Chiêm Thành cướp phủ Quảng Oai. Lê Mật Ôn đi chống giữ, nhưng bị thua. Thượng hoàng phải tránh sang Đông Ngàn. Quân Chiêm lại cướp phá Thăng Long.
    11. Năm 1389 tháng 10, Chiêm Thành vào cướp Thanh Hóa. Sai Quý Ly đem quân đi chống cự. Bị thua, Quý Ly trốn về. Tháng 11. Quân Chiêm Thành xâm phạm đến Hoàng Giang. Trần Khát Chân đem quân chống cự. Ngày 23 tháng giêng năm 1390, Trần Khát Chân nhờ hàng tướng Chiêm Thành là Ba Lậu Kê chỉ cho thuyền vua Chiêm, chĩa hết hỏa pháo bắn vào. Chế Bồng Nga bị trúng đạn tử trận.
    Bác về đọc lại lịch sử rồi trở lại bàn tiếp đừng vào nói kiểu vu vơ trúng thì trúng ko trúng thì trượt.

    ---------- Post added at 16:47 ---------- Previous post was at 16:37 ----------

    http://www.maiyeuem.net/topic/27020/Giai-doan-doc-lap-_-Thoi-tien-Le-Tu-nam-980-1009- <-----Tiền Lê của bác đây.

    ---------- Post added at 16:51 ---------- Previous post was at 16:47 ----------

    http://vi.wikipedia.org/wiki/Nhà_Lý <------ Còn đây là thời Lý bắt đầu từ Lý Công Uẩn. Còn đang chống giặc phương Bắc là nhà Tống xâm lược.
     
  12. luunhatnghia03

    luunhatnghia03 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/12/07
    Bài viết:
    460
    rất tốt ^^ <hiệu quả của việc bị lém đá ^^!> gia như có nhiều bạn được như thế này thì hay biết mấy
    nhưng không thể dung 2 từ mm được
    sinh
    lão
    bệnh
    tử

    là chuyện thường của con người mà
    VD
    không thể nói
    tào tháo không chết thi sao
    vua nhà hán không nhu nhược nghe lịnh bợ thi sao
    không cái gì vĩnh cửu cả
    ..vv.và vv..
    có lúc hương thịnh
    có lúc suy tàn
    đó là quy luật của cuộc sống rồi
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/9/10
  13. lanceangel

    lanceangel Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/1/05
    Bài viết:
    431
    Đúng là ngu mà ra vẻ nguy hiểm đây ? Bạn moi đâu ra cái tin là VN là đàn e của Liên Xô ? Có VN mình coi LX là đàn anh thì có, bởi vì chẳng qua cách mạng LX thành công trước, là tấm gương tiêu biểu cho các nước khác noi theo ? Tôi hỏi 2 bạn bao nhiêu tuổi ? Trình độ tới Cao đẳng/ Đại học chưa ? Nếu tới rồi có học Triết Học + Tư tưởng với nghĩa vụ quân sự đàng hoàng không ? Đã không biết còn oang oang cái mồm.
    Nếu coi VN là người cùng phe của mình, sao Liên Xô không cho "hồng quân" sang VN giúp đỡ cách mạng luôn đi, mà mang vk qua VN với tư cách là 1 người bán "chịu".Khác với Cuba, VN với Cuba xa lắc xa lơ, nhưng Cuba lại free toàn bộ y tế để giúp VN và ngang nhiên đối đầu với Mĩ.
    Nói về kiến thức, tôi không biết nhiều, nhưng bạn đọc nhiều tôi nghĩ bạn nên xem là mình đang đọc cái gì. Cái gì phá vỡ độc quyền boom nguyên tử chứ ? Bạn biết rõ Mĩ là nước có boom nguyên tử đầu tiên, và lần đầu tiên sử dụng chính là ngai tại 2 hòn đảo của Nhật. Vài tháng sau sao thì thế độc quyền boom hạt nhân mới bị Nga phá, vậy trong khoảng thời gian còn độc quyền, Mĩ dội cho VN thì Nga làm được gì Mĩ ?
    Cái lý do mà Mĩ không dội xuống VN đó là VN là cái bàn đạp để Mĩ thâu tóm đông dương, nhiều tài nguyên...Giờ nó ném boom Nguyên tử xuống, dĩ nhiên VN chết chắc vì nước VN nhỏ thôi mà, nhưng mà cái chính nó thu được lợi gì ? Boom hạt nhân đáp xuống, phá hủy mọi thứ, mang theo phóng xạ cực kì nguy hiểm, giờ Mĩ đổ quân để xơi Lào hay Campuchia hay các nước phía trong nữa mà đi từ VN cho lính của tụi nó nhiễm phóng xạ chơi hả ? Chưa kể còn chưa kịp khai thác tài nguyên ở VN nữa !!!!
    Mĩ nhờ chiến tranh mà giàu có, Mĩ không cần phải sợ ai, nể ai và đến giờ vẫn vậy. Cái gì mà không ném bom ở Afganishtan chứ ? Cứ dựa vào tác hại của boom nguyên tử mà phân tích tại sao ? thế nào?
    P/s: Lần sau rút kinh nghiệm nhé các bạn trẻ à
     
  14. bienhoaprince

    bienhoaprince Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/8/09
    Bài viết:
    4
    Thấy các bác tranh luận mà không có cở sở gì cả? Làm sao mà thuyết phục được ai!!!
    Câu hỏi 1: tại sao Mỹ không tặng VN vài trái bom nguyên tử về "cưa bom" chơi (đây là tuyệt chiêu của ta đã giành giải nhất trong cuộc thi ai gan dạ nhất thế giới ^^)???
    Vì lúc đó phía sau ta là Liên Xô và Trung Quốc, 2 bằng hữu thường xuyên cung cấp "đồ chơi" cho chúng ta chơi với Mỹ. Mà lúc đó là thế độc quyền vũ khí nguyên tử của Mỹ đã bị Liên Xô phá vỡ. Do đó Mỹ rất sợ bị trã đũa nếu dùng bom nguyên tử tại VN, đơn giản lúc đó Mỹ có hàng chục căn cứ quân sự với hàng trăm ngàn lính Mỹ trên lãnh thỗ Việt Nam. Các bác đọc bài phân tích sau sẽ rõ: "Ý định sử dụng vũ khí nguyên tử vào chiến trường VN, theo Lyndon Johnson (1968): "Tôi không muốn trở thành vị tổng thống Mỹ đầu tiên thất trận", còn Nixon "Nước Mỹ không thể thua trận" và "thương vong là lẽ đương nhiên của chiến tranh". Thế nhưng, qua hai đời tổng thống Mỹ, vũ khí nguyên tử vẫn không được đưa vào sử dụng. Đây là kết quả đấu tranh vì hòa bình của nhân dân tiến bộ Mỹ và toàn thế giới. Tuy nhiên, vẫn có một nguyên nhân sâu xa khác: sợ bị trả đũa.
    Tài liệu mật JASON (đã đề cập ở kỳ I và II), phân tích rất cẩn thận đến khả năng bị phản công một khi Mỹ đưa bom nguyên tử vào sử dụng cùng với việc quân ta sẽ triển khai vũ khí nguyên tử đó như thế nào: "Ở thời điểm 1966, Trung Quốc mới tiến hành thử và triển khai vũ khí hạt nhân đầu tiên, do đó, nguồn cung cấp chính cho quân giải phóng rất có thể đến từ Liên Xô. Hệ thống tên lửa chiến thuật và khả năng tấn công bằng cách dùng chiến đấu cơ ném bom của Liên Xô - phải thẳng thắn công nhận - đều sử dụng những đầu đạn hạt nhân hạng nặng, có sức công phá nhiều kiloton (trang 32). Loại nhẹ nhất trong số vũ khí này cũng có thể mang đầu đạn nặng đến 1.000 pound (khoảng 450 kg), rất khó cho những toán quân đánh theo chiến thuật du kích do trở ngại trong vận chuyển (trang 6). Do đó, khả năng trả đũa cao nhất rất có thể xảy ra xuất phát từ việc Liên Xô triển khai tấn công từ các chiến đấu cơ hoặc hỏa tiễn phóng đi từ các chiến hạm ngoài đại dương".
    JASON lưu ý thêm: "Khả năng Liên Xô thiết kế được loại vũ khí nguyên tử chuyên biệt cho bộ binh là rất thấp (trang 31) nhưng khả năng đầu đạn nguyên tử được bắn đi từ súng cối, súng không giật nặng vài trăm pound với tầm bắn xa vài dặm là khả dĩ". Đây là các loại vũ khí nguyên tử tương tự như hệ thống hỏa tiễn Little John hoặc phi đạn Crockett của Mỹ, được bắn từ các bệ pháo không giật 120 mm, 150 mm, rất có thể quân giải phóng đã sở hữu loại vũ khí này dù lúc đó, Mỹ không hề xác định được là do Liên Xô hay Trung Quốc cung cấp.
    Điều cốt yếu trong việc Liên Xô cung cấp vũ khí nguyên tử chiến thuật cho quân giải phóng - theo JASON - chắc chắn sẽ là những loại vũ khí gọn, nhe, dùng trong các trận chiến trên bộ. "Những loại vũ khí cỡ nhỏ, trọng lượng nhẹ, được đưa vào Bắc VN và sau đó theo đường mòn Hồ Chí Minh vận chuyển vào Nam với độ khó khăn đạt mức thấp nhất, mặc dù chắc chắn họ phải mất nhiều tháng để có thể chuyển được từ 50 - 100 vũ khí nguyên tử theo cách này" (trang 38).

    Những khả năng phản đòn có thể một khi Mỹ tung vũ khí nguyên tử vào cuộc, JASON nghiên cứu 3 khả năng. Thứ nhất là đợt tấn công dồn dập, từ 70 - 100 vũ khí nguyên tử loại từ 10 - 20 kiloton, đồng loạt nhắm vào nhiều căn cứ quân sự Mỹ. "Khả năng tấn công này là không thể loại trừ. Nó đòi hỏi sự hợp đồng tác chiến rất chặt chẽ, có phần mạo hiểm nếu thực thi mệnh lệnh không đồng đều". Thứ hai - khả năng tấn công kéo dài: từng đợt tấn công của từng đơn vị du kích, đánh vào từng mục tiêu kéo dài trong nhiều tuần lễ hoặc nhiều tháng. Đây là khả năng có thể xảy ra nhất, quy tụ lực lượng nằm vùng phối hợp với các đơn vị quân giải phóng chủ lực xâm nhập bằng xe hoặc tàu thủy, tấn công bằng súng cối có đầu đạn nguyên tử. Khả năng tấn công thứ ba - tấn công trả thu do quân giải phóng không đủ lượng vũ khí nguyên tử để mở một cuộc tấn công chiến thuật toàn diện. Để triển khai khả năng thứ ba, quân giải phóng sẽ dồn số vũ khí nguyên tử để tấn công những mục tiêu chiến lược quan trọng. Theo JASON, phi trường Tân Sơn Nhất sẽ là mục tiêu lý tưởng nhất ở Nam VN.
    "Phi trường tọa lạc ở ngoại ô Sài Gòn, trong một khu vực có rất ít dân cư và là một mục tiêu chiến thuật quan trọng. Hơn nữa, thực tế của công tác an ninh hiện nay của phi trường không đảm bảo một cách chắn chắn sẽ có lúc một va li bom lọt lưới vào trong." (trang 41).
    Cuối cùng, JASON nhẩm tính có 14 căn cứ quân sự Mỹ có thể bị biến thành tro bụi hoàn toàn nếu như dính phải 1 hoặc 2 quả bom nguyên tử cỡ 10 kiloton. Tổng cộng sẽ có 70 mục tiêu, nếu muốn đánh hết, đòi hỏi khoảng 150 quả bom cỡ 10 kiloton (trừ hao một cơ số bom có thể bị điếc hay bị bắt trên đường vận chuyển). Mặc dù ở thời điểm 1966, lượng vũ khí nguyên tử chắc chắn ngoài tầm cung cấp của Trung Quốc, nhưng cần phải nể trọng kho vũ khí nguyên tử của Liên Xô, vốn có khả năng cung cấp không giới hạn"


    Câu hỏi 2: tại sao VN không đánh chiếm các nước Đông Dương??? Đơn giản là do chúng ta không có thời gian và nguồn lực để đánh chiếm. Phía Bắc luôn có TQ manh nhe xâm lược khi có cơ hội, chúng ta luôn lo chống đở các cuộc Nam tiến của TQ thì lấy đâu dư dã time và nguồn lực để chiếm nước khác. Các bác xem lại lịch sử đi, chúng ta đã phải mất gần 1000 năm mới chiếm xong Chiêm Thành, Chân Lạp (nay là Nam Trung Bộ và Nam Bộ), từ các thời Lý, Trần, Lê, Trịnh-Nguyễn, Nguyễn dùng biết bao chính sách đối ngoại (gã công chúa, bắt vua để đổi đất, ...) định hình được nước Việt Nam ngày nay. Và còn một điều mà các bác nên nể phục là TQ đánh ta gần 1000 năm ( tình từ thời kỳ Ngô Quyền 938 giành chủ quyền) nhưng chưa lấy được 1 tấc đất nào trong khi chúng ta đã lấy đất của TQ "Năm 1014, tướng nước Đại Lý là Đoàn Kính Chí đem quân vào chiếm đóng châu Vị Long và châu Đô Kim (nay thuộc Tuyên Quang), vua Lý Thái Tổ sai con là Dực Thánh Vương đi đánh dẹp, quân Đại Lý đại bại, nhân cơ hội đó nhà Lý sát nhập luôn khu vực ngày nay là Hà Giang vào Đại Việt. Năm 1159, nhân khi nước Đại Lý suy yếu, vua Lý Anh Tông và Tô Hiến Thành đã tiến hành thu phục vùng đất của các tù trưởng dân tộc thiểu số người Thái ở bắc Yên Bái, nam Lào Cai vào lãnh thổ Đại Việt. Năm 1478, vua Lê Thánh Tông, sau khi thu phục tiểu vương quốc Bồn Man của người Thái đã sát nhập vùng Sơn La, các huyện phía tây Thanh Hóa, Nghệ An và tỉnh Hủa Phăn của Lào ngày nay vào đất Đại Việt."http://vi.wikipedia.org/wiki/L%C3%A3nh_th%E1%BB%95_Vi%E1%BB%87t_Nam_qua_t%E1%BB%ABng_th%E1%BB%9Di_k%E1%BB%B3.

    ---------- Post added at 23:01 ---------- Previous post was at 22:22 ----------

    Câu 3: tướng Việt và tướng Tam Quốc ai giỏi hơn??? Xin thưa với các bác, khi muốn so sánh gì thì nên đặt vào cùng một hệ tham chiếu thì mới so sánh được. Các bác cứ đem chuyện gà ăn thóc đi so sánh với heo ăn cám thì có mà cãi nhau cho sướng miệng. Bời vì gà ăn thóc với heo ăn cám là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau, nếu co so sánh thì đem 2 con gà ra ăn thóc coi con nào nhanh và nhiều hơn chứ. Quay lại câu hỏi trên thì các bác cứ đem các tướng việt bỏ vô thời tam quốc thì lúc đó mới biết ai giỏi hơn ai chứ. Cái này chắc phải nhờ Koei cho ra trò chơi mới cho các tướng Việt vô thời tam quốc chơi với nhau dạng như Warriors Orochi vậy (các tướng Tam Quoc với tướng thời Nobunaga của Nhật) thì lúc đó mới biết ai hơn.

    Nếu mà xét trên phương diện những tướng tài có ảnh hưởng đến lịch sử thế giới thí các bác nên tự hào cho dân tộc ta đã sinh ra 2 người là Trần Hưng Đạo ( 3 lần đánh thắng quân Nguyên - Mông) và Võ Nguyên Giáp (đánh thắng 2 cường quốc mạnh nhất thế giới là Pháp và Mỹ). Bên TQ có ai được vậy không, toàn là lo tranh giành nội bộ, chém giết lẫn nhau. KM có cái chuyện thống nhất TQ còn chưa làm được nói chi ra thế giới.
     
  15. xvinhqn

    xvinhqn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/10/07
    Bài viết:
    69
    Nản mấy bác quá.Vụ bom nguyên tử thì chính H.Kissinger đã trả lời trong hồi ký rồi.1973 R.Nixon định dùng bom nguyên tử thật.Trong 1 cuộc bàn luận kín ( chỉ có Nixon và H.K) Nixon đã nói về khả năng dùng bom nguyên tử.May cho VN là HK nhận ra sự nghiêm trọng của nó nên nhất mực can ngăn.Nếu ko thì chẳng biết chiến tranh kết thúc thế nào.
     
  16. o9o361ooo9

    o9o361ooo9 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/7/08
    Bài viết:
    26
    Cái thằng này nó bị thần kinh hay sao ấy nhỉ :-o
    post trước thì nó bảo vn do may mắn mới thắng rồi nó kêu là TQ không muốn chiếm vì lợi chả bao nhiêu mới vãi :| rồi nó lại kêu la vn hùng mạnh sao không chiếm luôn cái TQ :-o . Thằng này nó giống như mới ở hang núi nào ra hay sao á b-(

    Rồi cái post này nó lại kêu là hoc tư tưởng rồi triết triết gì gì chứ
    trời đất mà hình như nó còn mất luôn khái niệm thời gian hay sao ấy chứ .Mỹ nó thả vào Nhật 2 trái vào năm nào ,rồi no tham chiến vn năm nào không , mà nó kêu mấy tháng sau khi thả nhật không mang thả vn
    Nó biết cái ly do mỹ no cần vào vn thì chắc thằng TQ nó không biết ah,thế TQ nó để yên cho thằng kia vào sân sau nhà nó ah hay không muốn chiếm ah. Nó cứ tự vả vào mõm nó thế trời
    /Ps : các pác thông cảm chứ mình thấy thèng nài nó bị khùn nặng rồi , phải quăng nó ít gạch cho nó chết luôn đi, chứ không mốt gia đình no khổ :))
     
  17. romrumrira

    romrumrira Harvest Moon Moderator ♞ Blade Knight ♞

    Tham gia ngày:
    15/2/07
    Bài viết:
    7,911
    Nơi ở:
    Mineral Town
    Mình thì thấy ai cũng giỏi, mỗi bên có mỗi nét đặc trưng riêng ^^
     
  18. Tilisun

    Tilisun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/8/06
    Bài viết:
    109
    Thôi bác ạ thấy nó viết là : ""...và lần đầu tiên sử dụng chính là ngai tại 2 hòn đảo của Nhật."" cũng biết là chém gió rồi. Hai thành phố Hiroshima và Nagasaki mà bị chuyển thành 2 hòn đảo thì cũng chả muốn bàn luận thêm nữa cho mệt.

    ---------- Post added at 11:06 ---------- Previous post was at 10:53 ----------

    Thôi bác ạ thấy nó viết là : ""...và lần đầu tiên sử dụng chính là ngai tại 2 hòn đảo của Nhật."" cũng biết là chém gió rồi. Hai thành phố Hiroshima và Nagasaki mà bị chuyển thành 2 hòn đảo thì cũng chả muốn bàn luận thêm nữa cho mệt.
     
  19. zinzin_1992

    zinzin_1992 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/11/08
    Bài viết:
    366
    cái chủ đề thấy cứ làm sao á , rất khó để so sánh được tướng Việt và tướng Tam Quốc , một đằng là lấy cơ sở lịch sử , một đằng là lấy cơ sở chủ yếu từ tiểu thuyết nên chẳng biết nói thế nào nữa :|
     
  20. Tilisun

    Tilisun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/8/06
    Bài viết:
    109
    Thế tui mới nói là ko thể so sánh đc. Các nhân vật Khổng Minh, Quan Vũ hay Lã Bố điều đã đc hư cấu lên rất nhiều. mang tính chất anh hùng văn võ song toàn ko ai bì kịp nữa rồi.
     

Chia sẻ trang này