Tướng Việt vs Tướng Tam Quốc, ai giỏi hơn

Thảo luận trong 'RTK và others' bắt đầu bởi Lognel, 23/9/10.

  1. Megalive

    Megalive Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/11/04
    Bài viết:
    137
    Chủ đề chính của topic hơi ngớ ngẩn, hình như chỉ moi vào chỗ ngứa để anh em ra câu cá :))
    Về chủ đề "tướng Việt giỏi hơn hay tướng Tam Quốc giỏi hơn"
    -Xét về tổng thể thì Trung Quốc đất rộng người đông, nước ta không thể so được về số lượng. Còn về chất lượng thì xét trong một giai đoạn cụ thể thì nước mình cũng không thể bằng được.
    -Tuy nhiên nếu đem các nhân tài mấy nghìn năm của nước mình ra so thì tất nhiên có thể sánh đc với các vĩ nhân bên Trung Quốc.
     
  2. lanceangel

    lanceangel Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/1/05
    Bài viết:
    431
    Mày nói ai chém gió, mày biết coi wiki mà còn dám nói là tao chém gió thì tao thua mày lun đó. Mày xem lại đi:
    "Nhật Bản nằm ở phía Đông của châu Á, phía Tây của Thái Bình Dương, do bốn quần đảo độc lập hợp thành. Bốn quần đảo đó là: quần đảo Kuril (Nhật Bản gọi là quần đảo Chishima), quần đảo Nhật Bản, quần đảo Ryukyu, và quần đảo Izu-Ogasawara. Những quốc gia và lãnh thổ lân cận ở vùng biển Nhật Bản là Nga, Bắc Triều Tiên, Hàn Quốc; ở vùng biển Đông Hải là Trung Quốc, Đài Loan; đi xa hơn về phía Nam là Philippines và quần đảo Bắc Mariana.

    Vì là một đảo quốc, nên xung quanh Nhật Bản toàn là biển. Nhật Bản không tiếp giáp quốc gia hãy lãnh thổ nào trên đất liền. Tuy nhiên, bán đảo Triều Tiên và bán đảo Sakhalin (Nhật Bản gọi là Karafuto) chỉ cách các đảo chính của Nhật Bản vài chục km"
    Tao chỉ viết theo hơi chung chúng tí, mà nói tới Nhật Bản thì ai chả biết nó là đảo quốc. Mà hirosima và nagasaki lại nằm ở 2 đảo lớn khác nhau
    @o9o361ooo9: Ờ thằng TQ mày tốt quá mà, biết Mĩ xơi VN nên giúp đỡ hết mình, đến giờ giúp cầm dùm luôn đảo Hoàng Sa của VN luôn, rồi sau này nếu thấy không có ổn thì cầm dùm đảo Trường Sa cho luôn cho nó chắc....Haizzzz
     
  3. Tilisun

    Tilisun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/8/06
    Bài viết:
    109
    Hỏi tí Hiroshima thuộc đảo nào còn Nagasaki thuộc đảo nào ở Nhật thế bạn???
     
  4. lanceangel

    lanceangel Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/1/05
    Bài viết:
    431
    Hiro thuộc đảo đảo Honshu, còn nagasaki thuộc đảo kyushu
     
  5. Uenone

    Uenone Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/9/10
    Bài viết:
    172
    Hỏi câu này khó trả lời quá.
    Theo mình tướng Việt giỏi hơn nhưng lực mỏng nên có giỏi thì cũng thế.
    Thủ thì được chứ công thì khỏi bao giờ bàn.
     
  6. o9o361ooo9

    o9o361ooo9 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/7/08
    Bài viết:
    26
    vkl thằng này , nó tự tát vào mồm nó rồi giờ nó tự bóp d...i nó các pác ạ =))
    vkl = VeryKooL các pác ợ =))=))
     
  7. lanceangel

    lanceangel Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/1/05
    Bài viết:
    431
    Ừh mày hay lắm, nếu Mĩ nó mà dội boom thì giờ đây tao với mày đâu có vào cái topic này để mà bàn luận.Shit
     
  8. Rufus Se7enteen

    Rufus Se7enteen Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/5/09
    Bài viết:
    410
    Mày góp ý với bạn thế này nhé,rất đơn giản rằng mỗi nước đều có lòng tham và mưu tính riêng có lợi cho bản thân mình,và vì vậy Trung Quốc SẼ KHÔNG BAO GIỜ để Mỹ xâm chiếm hoặc hoặc hợp tác với Việt Nam cả,mình thật sự buồn vì trong khi chúng ta CHO ĐẾN TẬN BÂY GIỜ vẫn còn đang chiến đấu và những người lính của chúng ta vẫn còn hy sinh vì "người anh em" Trung Quốc mà bạn vẫn có thể nói những điều này,cũng phải,ai ai cũng nghĩ giờ đang là thời bình,chỉ có tranh chấp đất đai,trong khi năm nào cũng có con em thuơng binh liệt sĩ đang thi đại học.Có những chuyện Wiki nói chưa đủ đâu bạn ạ,ít nhất hạy tự hào vì mình là một người Việt Nam đi.
     
  9. Tilisun

    Tilisun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/8/06
    Bài viết:
    109
    Hai cái đảo này nếu xét về diện tích thì là 2/3 nước Nhật Bản rồi chú em ạ. Mà hình như cũng ít người gọi đây là 'đảo của Nhật Bản' người ta gọi nó là đất nước Nhật Bản, chú em là một trong số ít người đấy. Chú em chê người khác it tuổi nhưng xem ra tuổi của chú em cũng chưa đủ lớn để có thể kể cả với người khác đâu. Sử VN còn chưa nắm đc hết mà chê người khác ngu??? Chú nói VN mình tự hào mỗi đánh Mỹ thôi à?? Thế kháng chiến chống Pháp vứt đi à?? Trận Điện Biên Phủ vang dội khắp năm châu bỏ xó à??? Quân Nguyên Mông chưa biết tới mùi thất bại đã phải dừng bước trước dân tộc VN nhỏ bé là do may mắn sao??? Chú nói TQ nó khinh thường mình nên mình mới thắng???? Thế nó khinh thường mình trong gần 1000 năm à??? Trong 1000 năm đó qua các triều đại tiền Lê, Lý, Trần, hậu Lê, Nguyễn..... tận nhưng năm sau này khi TQ mang quận đánh phá biên giới VN mà đặc biệt là 1979 đi qua biên giới chiếm Lạng Sơn, Cao Bằng...quân ta chiến thắng đuổi về nước là do may mắn??? Do TQ khinh thường VN??? Ko phải vô duyên vô cớ mà VN có đc biệt danh là: Khúc xương khó nhằn ở Đông Nam Á. Mở mồm ra là VN thắng do may mắn mà ko hiểu cốt lõi của sự chiến thắng đó là ở đâu?? Thế mà cũng vỗ ngực xưng ta đây đã đc học cái nọ cái kia. Kiểu suy nghĩ thiển cận ko nhìn nhận đc vấn đề, xem mình là người giỏi nhất xem kẻ khác là ngu dốt là kém kỏi thì cũng chỉ là thùng rỗng kêu to thôi. Anh nói thế cho chú em sửa sang cái bản tính đi nên khiêm tốn tí còn loại cãi cùn cãi cố như chú em anh đây ko thèm chấp.
    To all: các bác bàn luận thì bàn nhé vào đây chém gió với kiểu chửi bới ầm ĩ thì miễn bàn nhé.
     
  10. Lê On

    Lê On Space Marine Doomguy CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Bài viết:
    5,502
    Nơi ở:
    Ma Giới
    Nếu muốn so sánh thì mình nghĩ nên lấy tướng ở cùng 1 thời đại mà so sánh thì sẽ dễ hơn. Nhưng trong tường hợp này mình nghĩ mượn lời của Nguyễn Trãi là hợp nhất:
    Từ Triệu, Đinh, Lí, Trần bao đờ xây nền độc lập
    Cùng Hán, Đường, Tống, Nguyên mỗi bên xưng đế một phương.
    Tuy mạnh yếu có lúc khác nhau
    Song hào kiệt đời nào cũng có​
     
  11. luunhatnghia03

    luunhatnghia03 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/12/07
    Bài viết:
    460
    ở đây chỉ đơn giản là tranh luận thui nhá đừng cay cú rồi sinh ra cãi nhau không hay teo nào
    mong các bạn hiểu ra điêu đó nhá ^^!
    ai không biết ra Internet tìm hiểu thêm <môi trường Internet rất rộng lớn bạn có thể thoải mái tìm hiểu >
    nếu mình nói có chỗ nào không đúng mong các bạn thông cảm nhá ^^!
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/9/10
  12. Tilisun

    Tilisun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/8/06
    Bài viết:
    109
    Hehe núi cao ắt có núi cao hơn, kiến thức thì vô cùng nhưng năng lực con người có hạn. Ai cũng có mặt đc và chưa đc nhân vô thập toàn mà nói chung là bàn luận để có thể hiểu biết hơn thôi. Có những cái mình biết nhưng chưa sâu và có những cái mình chưa biết. Bàn luận cũng chỉ là đưa ra ý kiến của riêng mình về vấn đề bàn luận, có thể đúng hoặc có thể ko cũng có thể đúng nhưng còn thiếu sót chỉ đúng trên 1 vài khía cạnh của chủ đề. Nói chung là để học hỏi thêm bổ sung vào phần kiến thức ít ỏi của mình mà thôi.
     
  13. Uenone

    Uenone Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/9/10
    Bài viết:
    172
    Bạn trên post rất là cao thâm.
    Chấm dứt chủ đề ở đây được rồi. :)
     
  14. lanceangel

    lanceangel Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/1/05
    Bài viết:
    431
    Nói như bạn thì ai chửi tôi ngu trước ? Bạn có xem lại vấn đề khi thằng 09 gì đó post trước không ?
    Thời nay ai cũng gọi là nước Nhật Bản, nhưng thực chất nó bao gồm nhiều đảo hợp lại. Người ta không quan tâm thì kệ người ta, chẳng qua lúc post vội tôi quên tên 2 tp Hiro + NAga của nhật cũng không thèm hỏi google.com nữa mới ghi đại khái vậy. Nhưng thằng 09 gì đó chỉ có giỏi xỉa người khác mà chả mang ra 1 cái lí do chính đáng nào, ngay cả bạn cũng nói tôi chém gió gì đó mà cũng chả có gì để khẳng định là tôi chém gió, nói mà không có dẫn chứng cụ thể, bạn nghĩ mình thuyết phục được ai ? bạn nghĩ làm sao để đối phương biết rằng họ còn thiếu kiến thức cần được bổ sung, học hỏi ???
    Tôi nói may mắn không ám chỉ tất cả đều do may mắn, nhưng chắc chắn tồn tại sự may mắn, bạn có dẫn chứng rằng tôi đã nói là tất cả mọi thứ đều nhờ may mắn không ? May mắn nhận được sự hỗ trợ về vk của Liên Xô , về y tế của Cuba bởi nó có được sắp đặt trước đâu, trong lịch sử đâu có nói là Liên Xô hứa rằng cách mạng thành công thì sẽ hỗ trợ cho VN đâu ? Đó không thể cho là 1 sự may mắn sao ?
    Còn nữa, nhân dân Mĩ biểu tình gay gắt ở trong nước đòi chấm đứt chiến tranh ở VN, 1 trong những nguyên nhân khiến mĩ kí hiệp định pari, vậy đó không cho là 1 may mắn sao ?
    Cái quan trọng là xem lại bản thân mình đọc có cho kĩ hay chưa, cứ cái vẻ nhìn loáng thoáng rồi nhào vào câu thì ai mà thèm nghe ?
     
  15. zhao.spartan

    zhao.spartan Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/5/10
    Bài viết:
    314
    Nơi ở:
    Thái Nguyên
    chán mấy ông này quá, hầu như sử Đại Việt đã bị đốt và tàn phá hết trong các lần xâm lược rồi, bây giờ chỉ còn lại một số ít truyền miệng ở các cụ già thôi, còn những sự kiện chính thì chúng ta vẫn phải mượn của Trung Quốc, mà các bác biết rồi đấy, cái lũ cướp nước đó thì.........
     
  16. Tilisun

    Tilisun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/8/06
    Bài viết:
    109
    1. Hai hòn đảo và hai thành phố khác nhau bạn ạ. Quên tên cũng có thể nói là 2 thành phố chứ nói như bạn thì nghe kiểu như Hoàng Sa và Trường Sa của VN à.
    2. Bạn nên xem thời sự nhiều một chút vì bạn có vẻ hơi mù mờ về lịch sử dân tộc cũng như lịch sử thế giới. Khi chiến tranh xảy ra nó sẽ có chiến tranh chính nghĩa và phi nghĩa, thông thường thì các cuộc chiến tranh chính nghĩa sẽ đc ủng hộ ko chỉ bởi nhân dân trong nước mà còn đc sự ủng hộ giúp đỡ rất nhiệt tình của các nước trên thế giới. Ví dụ cuộc chiến tranh của Mỹ chống khủng bố đã đc sự ủng hộ nhiệt tình của bạn bè khắp năm châu ngược lại các cuộc chiến tranh phi nghĩa thường vấp phải sự phản đối của những người yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới. Vậy theo bạn chiến tranh tại VN đâu là chính nghĩa đâu là phi nghĩa??? Hiểu đc vấn đề đó bạn sẽ hiểu tại sao VN lại đc sự ủng hộ rất nhiệt tình của các nước dù rất xa VN về địa lý và sẽ hiểu đc nguyên nhân biểu tình phản đối của nhân dân Mỹ.
    Ko phải chỉ VN mới nhân đc sự giúp đỡ ấy mà bất kỳ nước nào rơi vào tình huống ấy cũng nhận đc sự giúp đỡ như vậy cả. Còn chuyện VN chiến thắng quân xâm lươc giữ vững độc lập chủ quyền đất nước ko thể gọi là may mắn đc. Đó là sự tư duy chiến thuật, kế sách chiến lược của các nhà lãnh đạo chỉ ra đường đi nước bước dần dần tấn công tiêu hao sinh lực địch trên mặt trận làm cho kẻ địch suy yếu dẫn đến thất bại trên chiến trường và kết quả là chịu đầu hàng và rút về nước. Khi đó mới có cái chuyện ký hiệp ước hòa bình giữa VN và Mỹ chứ ko phải do nhận đc sự ủng hộ của Cu Ba, Liên Xô, TQ.....và sự phản đối của nhân dân Mỹ nên nó chịu ký hiệp ước hòa bình đó. Bạn hoàn toàn sai lầm khi nhìn nhận vấn đề một cách đơn giản và thiếu logic như vậy.
    Còn ai nói mình ngu hay dốt thì mình hãy dùng lý luận phản biện lại nhưng gì mình nói để người ta ko thể mở miệng nói lại đc nữa mới là kẻ văn sỹ chứ như bạn chỉ biết nóng tính hiếu thắng tao tao mày mày ngay thì cũng chỉ là kẻ phàm phu tục tử mà thôi. Người có học dùng lời lẽ nói chuyện với nhau bạn ạ.
     
  17. Từ Vy Linh

    Từ Vy Linh Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/6/10
    Bài viết:
    941
    Nơi ở:
    Tokyo
    Đang bàn về tướng bây giờ thành chiến tranh xong chuẩn bị sang đề tài ném bomb quăng lựu đạn :(.
    Làm ơn đừng cãi nhau đc ko vậy
     
  18. lanceangel

    lanceangel Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/1/05
    Bài viết:
    431
    Ai chả biết hai thành phố và 2 hòn đảo khác nhau, nhưng hirosima nằm trên đảo này, naga nằm trên đảo kia, xém xuống 2 tp đó thì không được xem là ném boom xuống 2 hòn đảo đó à ? Giả sử bạn sống ở tpHCM thì không được phép nói bạn sống ở Việt Nam à ? :)). Tự nhiên hoàng sa với trường sa gì ở đây ? Mà coi thời sự siêng như bạn mà vẫn còn nói Hoàng Sa là của VN thì hơi lạ đó, tự an ủi hay là tự sướng đây ? Mất rồi thì thôi, khi nào con cháu đời sau lấy lại được thì mới nói tiếp hen...
    Tôi nhìn nhận vấn đề đơn giản hồi nào, tôi đã nói là khái niệm may mắn ở đây không phải là tất cả chỗ nào cũng có may mắn. Nói nữa chỉ có mệt, rảnh thì hẹn nhau tới khu quân sự hỏi là ra lẽ thôi.
    Còn ai là phàm phu tục tử ? thì xin mời xem lại các bài trước, nó xưng hô với tôi sao thì tôi đáp lại..."Người có học dùng lời lẽ nói chuyện với nhau bạn ạ" câu nói rất hay nhưng cũng rất cũ, tiếc cho cuộc sống hiện đại này cái gì cũ cũng nhạt dần.
     
  19. Tilisun

    Tilisun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/8/06
    Bài viết:
    109
    Nói thật là có nói thêm với bạn nữa thì cũng như nước đổ đầu vịt mà thôi. Có nói hơn nữa thì bạn cũng chẳng nhập tâm đc. VN có những người như bạn thì mất Hoàng Sa hay mất nước thì cũng chẳng sai. Cái gì thuộc chủ quyền của nước mình còn ko biết thì bảo sao lại nói VN may mắn mới thắng Mỹ, bảo sao lại nói là TQ thua VN do khinh thường, VN may mắn mới ko bị Mỹ nem bom NT. Thế bạn nói bạn đã đc học Tư Tưởng và quân sự là bạn học cái gì vậy??? Ở đó người ta dạy bạn những điều đó à???

    ---------- Post added at 21:26 ---------- Previous post was at 21:19 ----------

    Xin lỗi bạn vì hơi lạc đề tí nhưng nói thật là một người dân VN mà nghe nói VN mình thắng quân xâm lược nhờ vào cái sự may mắn thì quả thật là hơi chối tai ngứa mắt tí. Sống giữa thanh bình mà phủ nhận hoàn toàn công sức của ông cha thì cũng xếp đc vào hạng người ko có nguồn cội vậy.
     
  20. o9o361ooo9

    o9o361ooo9 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/7/08
    Bài viết:
    26
    Thấy không, nói với mấy đứa như thế này chỉ thì chỉ mang thêm cực tức, mình QUOTE bài nó 2-3 lần để cho nó đọc lại mà no cũng có đọc đâu, toàn cãi cùn ở việc mà hoàn toàn không nhập tâm gì với chủ đề
    Đầu tiên là nó kêu VN may mắn
    Rồi nó đưa cái dẫn chứng là vì nếu không may mắn thì mỹ đã thả bom nguyen tử vào vn
    /Thế mày có biết là mỹ thể bom nt vào nhật năm nào không, rồi nó đưa ngô đình diệm vào năm nào không, và no chính thức tham chiến ở vn vao năm nào không . mà khoảng thời gian độc quyền với chả độc tôn hả con hợi
    ê thằng hợi, mày tự kêu mỹ mạnh rồi no chả phai nể sợ ai thế sao nó không đánh được cuba hả hợi, dùng cái não 1 chút coi :|
    Thế rồi cái ý này muốn nói cài gì hả đầu đất
    Thế sao mày không kêu là no thả bom nguyen tử vào nhật luôn đi cho no chung luon hả thằng đầu đất =))
    mày tự trả lời câu hỏi sao mỹ nó thả vao Nhật ma thế giới không lên tiếng rồi đấy đồ đầu đất . Nhưng nếu thả vào vn thì sẽ ra sao rồi đấy .hay mày noi mà không biết đang nói gì hả [-X
     

Chia sẻ trang này