Xôn xao đoạn ghi âm tại Trường Trần Phú (Hải Phòng)

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi mancom, 29/9/10.

  1. Becks04eve

    Becks04eve Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    28/5/07
    Bài viết:
    5,330
    Nơi ở:
    SoCal
    thế mới nói là Internet ko bik nói "dối" =))
     
  2. naruto145

    naruto145 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    20/6/07
    Bài viết:
    1,271
    mình nhớ là phổ thông dạy anh văn chỉ dạy ngữ pháp dùng để đi thì tốt nghiệp với thi đại học thôi, chứ nghe tụi nó phát âm mà hài chịu không nỏi
     
  3. zero 7090

    zero 7090 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    20/5/05
    Bài viết:
    4,281
    nhớ ở đâu có đoạn trong đạo khổng nếu con làm sai thì cha thầy phải chịu phạt nặng hơn vì không biết dạy dỗ :-?
     
  4. gaconcr

    gaconcr Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/9/08
    Bài viết:
    1,122
    Nơi ở:
    ☆™ANIME™
    Tập trung vào chủ đề nhé, đừng có lôi đạo khổng hay kinh nghiệm học tập ra nói làm gì. Và xin nói thẳng ra là tôi đã nghe thấy hết những gì xảy ra hôm đó (và nhiều hs các lớp khác nghe nữa, bu vào xem đông lắm) và thực sự thấy cái lời bật lại cuả ku này chẳng có gì đến mức gọi là "mất dạy, vô học" như nhiều thánh sống ở đây phán cả, ko có lời lẽ, hành động, thái độ nào hỗn hào cả. Post tiếp theo xin đc đăng nguyên văn bài trên báo LĐ (chỉ thấy bài này đúng với sự thật nhất thôi)

    ---------- Post added at 08:31 ---------- Previous post was at 08:10 ----------

    10h sáng ngày thứ 7 (25/9), lớp 11 chuyên lý trường THPT năng khiếu Trần Phú (Hải Phòng) có tiết tiếng anh cuả cô giáo Lê Thị Nguyên. Theo tường trình cuả lớp trưởng lớp chuyên lí, đc tất cả lớp kí tên gửi lên bgh nhà trường (ngày 27.9): "mở đầu, cô lên bảng viết 3 từ thì có 2 từ viết sai. Cả lớp nhận ra cái sai cuả cô nhưng ko ai có ý kiến do có những buổi học trước đây cô cũng dạy sai nhiều lần" (!). Sau đó cô Nguyên gọi hs Nguyễn Hoàng Long đứng lên trả lới câu hỏi cuả cô (cô lại tiếp tục nói sai). Long đã nói lại cho đúng và có lẽ điều đó đã làm cho cô Nguyên bức xúc. Trong vòng nửa tiếng đồng hồ, cô đã chuyển các đại từ xưng hô với Long từ tôi-anh đến tôi-cậu và cuối cùng sang mày-tao. Chúng tôi ko thể trích nguyên văn những lời cô mắng mỏ, mạt sát học sinh (đc ghi âm lại bằng đtdđ cuả hs trong lớp và sau đc in sang đĩa CD dài 30ph). Không thể tin đc đấy là ngôn từ cuả 1 nhà giáo, những ngôn từ mà chính lớp 11 chuyên lý cũng phải đồng thanh khẳng định "ko thể chấp nhận đc trong xh, đặc biệt là trong nhà trường" ..... Xin đc multipost vì type trên di động ko đc quá 5k letter

    ---------- Post added at 08:49 ---------- Previous post was at 08:31 ----------

    Mịa cái di động lỗi hoài, cứ đánh xong thì nó lại lỗi làm mất phần mình đánh. Ai có báo lao động số 30.9 thì post dùm tớ bài này lên nốt nhé.
     
  5. chethanhquang

    chethanhquang T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    3/6/06
    Bài viết:
    501
    Nơi ở:
    Sai Gon
    Từ ngữ thì bình thường nhưng giọng điệu kênh kênh nghe là thấy ghét rồi. :)
     
  6. Sói Bạc

    Sói Bạc Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/9/07
    Bài viết:
    3,159
    Nơi ở:
    From a hole...
    Cách học như ông thầy đó tui rất thích và đã tửng trải qua trong 2 tháng hè năm...lớp 5 \m/. Tui thấy học vậy rất thích hợp với mình, nhưng tiếc là thời gian quá ngắn + khi đó còn nhỏ :'>. Nói chung là học 12 năm chỉ có 2 tháng là cảm thấy thích học =)), còn lại thì dạy sao làm vậy, làm khác hoặc là trừ điểm, hoặc là bị liệt vào thành phần khoái chơi trội, thỉnh thoảng ko làm được bài (hoặc ngay cả khi làm được) thì bị giáo viên lôi ra móc trái, móc phải, đá giò lái, đá xoáy đủ kiểu, nghe mà nóng mặt =)). Và thực tế cũng đã chứng minh, HS nào biết vâng lời, chăm đi học thêm thì điểm bao giờ cũng cao ngất ngưỡng. Giờ tìm được thầy giỏi, có tâm huyết khó cũng như mò kim đáy bể thôi :)).
     
  7. -=Paragon=-

    -=Paragon=- Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/1/07
    Bài viết:
    468
    Nơi ở:
    ESTHAR
    Vậy bạn quote lại cái phần trện của post mình rồi trả lời cho mình cái nhé, còn nếu muốn hòa thì mình xin rút lui và ko xoắn j nữa cả, mình rất ngại war.

    @ gaconcr : mình xin hỏi lại cũng như cái post đầu tiên của mình là bạn có mặt ở đó ko(có mặt nhé chứ ko phải là nghe,khác nhau), hay cũng như bao đồng chí khác, nghe bạn này kể, nghe báo viết hay nói chung là ko chứng kiến mà nghe người khác nên bay vào nói, cái ghi âm nó chả có trả lời được cái j cả, nó vâng dạ là ngoan hiên hay có săn cái kế hoạch trước rồi, vâng da. kiểu bố đời thì có làm nguòi khác tức ko, và nói thật nực cười nhất là cái ''ko thể chấp nhận đc trong xh'' , các bạn hs ấy ngoan lắm , hiền lắm đấy ah, 1 lần nữa, ko co lửa chả bao h có khói.

    @@ Mình chả có bênh ai cả, giáo viên mà động tới ba mẹ mình thì bật lại tay đôi là chắc chắn , nhưng nói thêm là mình chả phải hs gương mẫu j cả , chỉ thấy là mình cũng có lúc ko làm bài, có lúc ko tôn trọng giáo viên, nên chửi thì nghe chứ chả làm j, nhiều bạn cứ tưởng chỉ mỗi các bạn ấy là có đi học, có học với giáo viên khó.
    Cái mình muốn nói nhất là phần lớn các ''sếp'' ở đây đều ko có mặt tại hiên trường mà thấy báo chí , nghe ghi âm là bay vào tung'' lời vàng ý ngọc'' ra với thầy cô, còn như có cơ hội kể thêm khi xưa mình học '' thằng thầy con cô'' nào đó, làm j mình này, nghe hài lắm.................

    Mà nhiều khi ko hiểu nổi , có vụ nào giáo viên xúc phạm học sinh là y như rằng báo chí đưa tin với cái ''tít'' giật gân là bu vào chửi, còn mấy vụ hs hành hung thầy, cô, chửi , bật tay ngang ( chắc nhiều bạn đã gặp) thì chả ai để ý, hài nhỉ
     
  8. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    cái đó là phương pháp dạy/học đúng đấy anh, anh cứ học thụ động, dạy bao nhiêu biết bao nhiêu (thậm chí biết ít hơn dạy) thì đừng có gân cổ lên chửi. nói ngang kiểu anh, hóa ra cuốn sách giáo khoa hóa ra là rác, vứt cho lành, mà ko, khỏi mua luôn cho đỡ tốn, nhỉ ;))
    em thì chẳng dám nhận em giỏi đâu anh, em chỉ chê anh dở thôi.
     
  9. tuan_hope1991

    tuan_hope1991 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    5/9/08
    Bài viết:
    1,036
    Đâu, lôi ra xem hay lại chém gió ?
     
  10. cm0102

    cm0102 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/1/08
    Bài viết:
    174
    Vừa có vụ học sinh vác dao chém thầy giáo ở Thanh Hóa đấy nhưng dc có mỗi tin thôi, còn chả thấy bàn luận gì tiếp nữa.
     
  11. Asakura_Yoh

    Asakura_Yoh

    Tham gia ngày:
    13/9/05
    Bài viết:
    3,293
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Mời đọc cái post #196 rồi đem cái chữ "tự học" ra nhé (:|, ko trực tiếp chứng kiến thì vẫn chỉ biết ngồi đó mà khinh thôi (:|. Nói luôn đó chỉ là những thứ tôi đã trải nghiệm chứ bản thân tôi thì đậu đh khối D rồi chú ạ...

    Vì bọn hs thấp cổ bé họng, bật lại thì bị bảo là mất dạy nên phải ghi âm, quay clip (:|, mà đã có bằng chứng thì cứ thế màn phát tán...Còn thầy cô thì nói 1 câu là trường xử lí luôn, thế chẳng lẽ trường nó la om sòm lên báo cho thêm tiếng xấu ah?

    Còn trong vụ này thì từ đầu tới giờ cậu tỏ rõ quan điểm bênh cho bà giáo kia rồi |-)
     
  12. -=Paragon=-

    -=Paragon=- Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/1/07
    Bài viết:
    468
    Nơi ở:
    ESTHAR
    Bạn nổi tiếng là người có lý lẽ mà cũng đi xoắn ẩu vậy bạn Tuấn, mấy cái ấy GG ra mà cũng phải xoắn bằng được ah?
    http://dantri.com.vn/c20/s20-376670/canh-cao-3-hoc-sinh-xuc-pham-thay-co.htm
    http://forum.zing.vn/thao-luan-cac-...ham-thay-co-ban-nghi-nhu-the-nao/t511899.html

    cái zing là teen mà nhiều bạn ghét , nhưng bọn nó vẫn là HS đấy thôi, mà có cái giống là quan điểm như nhiều bạn ở đây là thầy cô nào thik thì nể, ko thì thôi.
    Còn cái vụ cảnh cáo 3 hs sao lại chẳng có đc nào đưa vào Express, trong khi đó thì như người mẫu bikini, hay đánh chó, hay........ lại được đưa vào bàn luận hể hah, hài vãi nhỡ, cái này cũng từng có trong TG này , vô cũng đông lắm : http://www.baomoi.com/Info/Co-giao-nheo-cho-kin-cua-nam-sinh-trong-gio-hoc/59/4041259.epi

    Còn nói thêm là việc tạt axit giáo viên tại trường Nông Lâm cũng xôn xao dư luận : http://www.thanhnien.com.vn/news/Pages/200935/20090824234520.aspx sao chả thấy bên TG có nhắc đến nhỉ hay lâu quá mình ko nhớ, lúc ấy ban đầu thì ai cũng nói việc làm của thằng ấy là sai, là khôn nạn các kiểu nhưng cũng có nguồn lại là nói chính ông thầy này làm j nó nên nó mới làm thế ( đọc ở đâu thì ko thể nào nhớ mà dẫn nguồn được), giáo viên cho mình thi rớt , tại sao, học chăm quá nên rớt ??????? , rồi ghét đi cho ca axit, hủy hoại luôn đời người ta, vậy mà còn có cớ dung thứ cho cái loại'' HS'' ấy ah.
    Thế mà mấy vụ này qua nhanh lắm , còn giáo viên đụng j đến thì nằm lâu, dai dẳng, vì đụng chạm thế hệ mình cơ mà, phải ko.



    @@ Yoh Đọc bài của bạn mà mình thấy thư giãn quá , học sinh thấp cổ bé họng, hỡ gì thì báo chí, chụp hình làm ầm ĩ lên mà thấp cổ bé họng, thử động đến mấy bạn COCC xem nào.

    Còn nói lại lần nữa bạn chưa hiểu hay cố tình giả ngơ ko hiểu thì tùy là mình ko có bênh bà cô ấy , chỉ nói là nhiều bạn chả biết cái j là thật, cũng là nghe và đọc mặc dù ko có nhìn , bay vào chửi nhặng xị cả lên, mình ko thik nên vào xoắn đấy, hiểu chưa
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/10/10
  13. helloflove

    helloflove Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/10/05
    Bài viết:
    270
    Nơi ở:
    hà đông điên
    Có trường nào mà không có giáo viên học sinh xấu đâu . Bim bim giảng viên 2 lần kết cục 25t vẫn chưa có bằng :)).

    Thôi đi làm + rèn tính kiên nhẫn thêm rồi đi học cũng chưa muộn :">.
     
  14. tuan_hope1991

    tuan_hope1991 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    5/9/08
    Bài viết:
    1,036
    Các topic đó vẫn có người ném tạ, vẫn có tranh luận 2 chiều đó thôi, nhưng không lẽ vô đọc tin tức mà phần lớn tin ở box này là tin hài mà cứ gặp thầy mua dâm trò, trò hành hung thầy riết ức chế thì post nhiều làm gì, vụ này thì nó khác vì 2 bên chỉ đôi co = mồm + có thu âm lại nên nổi được lâu chứ không thấy gì khác biệt với các topic từng tồn tại cả.

    giáo viên trong bài này tui không ý kiến, vì tui chưa nghe đoạn ghi âm, nhưng quan điểm của tui là nếu giáo viên đã khốn nạn thì học sinh không cần tôn trọng (giáo viên chửi học sinh không ra cái gì thì đừng mong học sinh nó kêu bằng thầy, cô khi nói chuyện với bạn bè) => tui ghét nhưng ai cứ nói cái giọng điệu kiểu như "các bạn hổ báo quá, tí tuổi mà gọi thầy cô là thằng, con..."-đạo đức giả...

    mà mình nổi tiếng từ bao giờ vậy ? :">
     
  15. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    à, vậy là cố tình bỏ bê, vậy còn trách ai ;))
     
  16. Sunoflife

    Sunoflife Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    25/7/05
    Bài viết:
    4,466
    Hình như hồi đó em đi học thêm nhiều wá hay sao nên lúc đó em ôm mộng SP ghê lắm. Vào SG 1 năm thay đổi hoàn toàn, giờ thích học KT hơn. (Chẳng là em rớt ĐH, năm nay thi lại ko thi SP nữa :D)
     
  17. gigabyte

    gigabyte Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/5/04
    Bài viết:
    1,458
    Nơi ở:
    Hà Lội
    Mấy cái chuyện "ai đúng, ai sai?" vào box này rất chi là hot =)) =))
     
  18. Rapekill

    Rapekill Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/8/09
    Bài viết:
    5,219
    ^
    tất nhiên chúng ta đều đúng \m/
     
  19. Asakura_Yoh

    Asakura_Yoh

    Tham gia ngày:
    13/9/05
    Bài viết:
    3,293
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    lol, lại còn bỏ bê cơ đấy =)), hồi PT thời gian ở nhà đã ít, vô trường thì gặp cái ông thầy chuyên gia làm ko ra kết quả, kúi kùng bảo đề sai, dạy trong trường thì diếm luôn kiến thức lẫn kinh nghiệm làm bài, đi học thêm thì cho làm trước đề kt...

    Uh thì lỗi nằm ở tôi :-j
     
  20. -=Paragon=-

    -=Paragon=- Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/1/07
    Bài viết:
    468
    Nơi ở:
    ESTHAR
    Mình cũng giống cậu thôi , giáo viên ko có tư cách thì tất nhiên ko tôn trọng nhưng cũng phải có ngược lại, nhiều bạn thì chả bao h nghĩ về điều ngược lại, cứ vin vào mà chửi thì hỏi đúng hay sai nào , mình đâu có ý nào là bênh vực, chỉ xoắn các bạn chỉ nghe mà ko thấy cũng bay vào ráng thêm dầu vào lửa, nhân cơ hội mà '' phun '' cho sướng miệng thôi, nói nặng vậy chứ mình cũng chả có ý hổ báo j cả

    Mình thích cái kiểu nói j cũng dẫn chứng của cậu thôi, như hồi war bên VNS, thanks đã nhẹ nhàng chứ ko bay vào @@)(**(&*#*


    @@ Yoh Mình thấy bạn nói đúng là hài, rất thư giãn, nói như bạn chắc cả lớp bạn rớt dh cả đúng ko, tại ý của bạn thì thầy dạy dở HS ko tiếp thu kiến thức rớt là đúng rồi và bạn có 1 câu khá hay là ''Làm ơn đừng có lấy bản thân mình ra đặt làm tiêu chuẩn cho xã hội nữa đi chú ạ '' , nói thật nhé , cái xh này mà thầy giáo dạy ko tiếp thu được, ko biết đường tự học thì h chắc ra đường chả thấy mấy anh SV đâu bạn ah, hay là thầy bạn dạy ko hay , ko chịu học luôn nên h ngồi đây bức xúc
     

Chia sẻ trang này