Tướng Việt vs Tướng Tam Quốc, ai giỏi hơn

Thảo luận trong 'RTK và others' bắt đầu bởi Lognel, 23/9/10.

  1. lanceangel

    lanceangel Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/1/05
    Bài viết:
    431
    Ok. Tôi vậy đấy, nên đất nước này đang chờ người con như bạn cứu đấy, cứu Hoàng Sa đi, ghi tên vào sử sách VN cho tôi coi đi. Tôi chịu thua đấy, thấy bạn nói hay chắc bạn làm được nhiều điều cũng hay, và tôi sẽ chờ để xem bạn làm được gì...:D
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/9/10
  2. Tilisun

    Tilisun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/8/06
    Bài viết:
    109
    Bạn thua tôi thắng??? Tranh luận đâu phải để phân định thắng thua??? Nếu bạn nghĩ tranh luận để phân định thắng thua thì có lẽ tôi đã hơi phí lời với bạn rồi bạn ạ. Tranh luận là để hiểu ra vấn đề mình chưa biêt như bạn đã nói:
    Hãy đọc và ngẫm nghĩ đừng nghĩ chuyện ăn thua ở đây.
    Còn chuyện Hoàng Sa thì nếu tôi làm đc thì đã ko đợi bạn nói đâu tiếc là 1 cây làm chẳng nên non bạn ạ. Là công dân VN cũng mong đất nước mình đc toàn vẹn lãnh thổ ko bị xâm lấn ko nhục quốc thể nhưng cái mong muốn và thực tế nó khác nhau nhiều lắm.
    Câu: "Người có học dùng lời lẽ nói chuyện với nhau" hay lắm bạn ạ nếu ngộ đc ra bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều. Đời người ko ai là dốt cả bạn ạ chỉ có người ko khó tìm hiểu học hỏi thôi. Thôi tôi đi ngủ đây muộn rôi. Chúc bạn ngủ ngon và thành đạt trong cuộc sống.
     
  3. lanceangel

    lanceangel Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/1/05
    Bài viết:
    431
    Ơ hay nhỉ, tôi nói thua kệ tôi, đụng chạm gì bạn mà bạn kêu tôi ăn thua nhau, chẳng lẽ giờ tôi không có quyền nói chịu thua luôn à ?. Tôi sống không cần bạn phiền bạn phải dạy, mất công mất sức bạn sao tôi dám nhận ? Lời chúc của bạn cũng không dám nhận nốt, đỡ nợ nần nhau gì cho khỏe ? ok
     
  4. Lognel

    Lognel Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/12/08
    Bài viết:
    145
    Trùi, thực ra đây là chủ đề mang tính "for fun" mà, thế mà mọi người lại làm căng thẳng lên ko cần thiết.
    Cái vụ Mĩ không thả bom NT xuống Việt Nam là do nhiều lí do, và phần lớn những lí do ấy là cơ mật, biết sao được mà tranh cãi.
    Dù sao thì nước ta vẫn trụ được sau mấy ngàn năm chiến tranh liên miên, với những kẻ thù hùng mạnh có số có má. Thế là cũng tự hào rồi :D


    ---------- Post added at 21:10 ---------- Previous post was at 21:08 ----------

    Cái chính là khi tranh cãi, mọi người nên tôn trọng nhau 1 chút, thấy ko đúng thì nói chứ đừng chửi nhau "Ngu", nghe mất lòng lắm ^^
     
  5. dogbaby

    dogbaby Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    21/11/04
    Bài viết:
    2,891
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    thiệt dần dần đi quá xa so với chủ đề là "Tướng Việt và Tướng Tàu".
     
  6. popkoo

    popkoo Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/9/09
    Bài viết:
    64
    Tiếp đi các bạn. Tranh luận thế này mình đọc vào dễ biết ai tài ai dỡ hơn là nói sáo rỗng.

    Chúng ta vẫn đang đi đúng hướng của topic đấy thôi, nhưng hiện tại là đang nói về tài của tướng Việt \m/
     
  7. Tilisun

    Tilisun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/8/06
    Bài viết:
    109
    Haha nhân tài nước nào cũng có thời nào cũng có chỉ có điều là người gặp thời kẻ ko gặp thời mà thôi. Kể như Khổng Minh-Gia Cát Lượng khi ra khỏi lều tranh cũng đã nói rằng: Ta đã gặp đc minh chủ nhưng thời vận chưa đến nến sự nghiệp công danh cũng chẳng nên cơm cháo gì, chẳng qua vì sự nhiệt tình của Lưu Bị mà ko đành lòng từ chối mà thôi. Hay như Lưu Bang chém Bạch Xà khởi nghĩa đã đc báo trước sau này sẽ làm nên nghiệp cả làm vua thiên hạ nhưng trải qua rất nhiều gian khổ khó khăn. Đó có thể minh chứng cho chuyện thiên thời địa lợi nhân hòa, ai nói Khổng Minh ko giỏi?? Chưa ra khỏi lều tranh đã nhận định đc chuyện chính trị bên ngoài sẽ xảy ra thế nào rồi, danh tiếng đã đc nhiều người biết đến nhưng ko gặp thời đánh chịu mà thôi. Còn Lưu Bang là người thế nào??? Chẳng qua cũng là 1 Đình Trưởng ở Tứ Thượng Quận Bái mà thôi về tài quân sự thao lược ko có gì là xuất sắc, trí thông minh cũng bình thường hay tài trị nước an dân cũng ko phải là giỏi:
    " ....ông đã chính xác khi nói về nguyên nhân chiến thắng trước Hạng Vũ:
    Phàm việc tính toán trong màn trướng mà quyết định được sự thắng ở ngoài ngàn dặm thì ta không bằng Tử Phòng; trị nước nhà, vỗ yên trăm họ, vận tải lương thực không bao giờ đứt thì ta không bằng Tiêu Hà; Nắm trong tay trăm vạn quân đã đánh là thắng, tiến công là nhất định lấy thì ta không bằng Hàn Tín. Ba người này đều là những kẻ hào kiệt, ta biết dùng họ cho nên lấy được thiên hạ. Hạng Vũ có một Phạm Tăng mà không biết dùng cho nên mới bị ta bắt."
    Nhưng vì sao Lưu Bang thành công??? Đó là có những người tài kệt xuất giúp đỡ hay nói cách khác là Lưu Bang gặp Thiên Thời Địa Lợi Nhân Hòa nên mới làm nên nghiệp cả làm Vua thiên hạ thống nhất đất nước. Tài kinh bang trị quốc của Lưu Bang so với Khổng Minh thế nào??? Quả là 1 sự so sánh kệch cỡm ko xứng đôi vừa lứa nhưng nếu so bì về sự nghiệp thì hoàn toàn trái ngược. Tóm lại có thể thấy rằng để đem nhân tài nước này để so sánh với nước khác ko cùng thời điểm ko đối đầu trược tiếp với nhau thì thật khó khăn trong chuyện đánh giá. Thôi để chuyện này cho những người có chuyên môn hơn làm việc đó sẽ chính xác hơn.
     
  8. squallphu

    squallphu The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    13/8/06
    Bài viết:
    2,158
    Nơi ở:
    Q10 Tphcm
    ai bảo không cùng thời là ko so sánh được? nếu các sống cùng thời thì dễ so sánh hơn, dựa vào các tiêu chí cụ thể nào đó.
    còn khác thời vẫn có thể so sánh được, đó là dựa vào những tiêu chí khác có tính chất tổng quát và hợp lý. 1 trong những tiêu chí quan trọng trong so sánh các nhân vật qua 2 thời đại khác nhau là bình chọn của thế hệ sau.

    nhưng 1 người nổi tiếng trên toàn thế giới và 1 người nổi tiếng chỉ trong 1 đất nước thì khỏi bình chọn, biết chắc kết quả =))
     
  9. Tilisun

    Tilisun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/8/06
    Bài viết:
    109
    Có ai nói là ko so sánh đc đâu nhỉ?? Bác nói đấy chứ hehehe
     
  10. squallphu

    squallphu The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    13/8/06
    Bài viết:
    2,158
    Nơi ở:
    Q10 Tphcm
    uhm`. đọc ko kỹ. bác nói là khó so sánh, chứ ko phải so sánh ko được.
    thật ra muốn so sánh thì tự đặt ra các tiêu chí là được. các tiêu chí đặt ra càng logic thì độ xác thật về giỏi và dở càng tốt.
     
  11. Tilisun

    Tilisun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/8/06
    Bài viết:
    109
    Hehe cái đó thì tôi xin nhường lại cho bác nào cao thủ am hiểu sâu về khoản này nhận xét mình chưa đủ kiến thức để có thể so sánh cái đó đc.
     
  12. hong xa Lo

    hong xa Lo Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/8/03
    Bài viết:
    269
    Nơi ở:
    HCM
    Ở đâu ra mà lắm tên "tự sướng" vậy chứ :-o , hung hăng cho lắm nên giờ Việt Nam mới thành 1 đống "hỗ lốn" đầy những bọn tham nhũng với cơ hội đó b-( . Đất nước thì nghèo nàn lạc hậu , sâu mọt đủ loại , ko biết phát triển cho bằng người ta lại cứ ôm mộng "Ta thắng thằng này rồi thằng kia" :| .
     
  13. popkoo

    popkoo Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/9/09
    Bài viết:
    64
    Chiến thắng và lịch sự hào hùng là những thứ đáng để tự hào. Tự hào dân tộc chẳng lẽ sai? So sánh và tranh luận là 1 cách học hỏi. Học hỏi tức là sai? :o)

    Ở đâu cũng có tiêu cực. Dân nước nào thì lo giúp nước nấy, vậy mới loại bỏ dc những hạn chế trong nước. Toàn lo quay họng lại tự chửi chính mình hổ lốn chứ làm thì chả thấy đâu, thì mai này con cháu mình nó cũng thế, đời nào mà khá. Mình ko tôn trọng mình thì ai tôn trọng bây giờ :o)

    Cái mớ "hổ lốn" theo lời cậu gì gì đấy nói là nơi sinh ra chúng ta đấy.

    Còn việc tướng nào giỏi hơn thì so sánh chỉ có khập khiễng, so sánh xong cũng có người tin và ko tin, người phục người ko phục. So sánh để học hỏi thôi :O)
     
  14. hong xa Lo

    hong xa Lo Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/8/03
    Bài viết:
    269
    Nơi ở:
    HCM
    wao ! Hoan hô một tinh thần tự hào dân tộc hehe ;)) , đáng ngưỡng mộ hêhê ;;) . Nghe bạn này nói tui dường như thức tỉnh , tâm thần như cuồng điên hiến dâng mạng sống vì tổ quốc không vụ lợi hehee;)) . Thằng nào xông vô muốn sàm sỡ nước ta sẽ bị băm nát như tương b-( , cỡ như thằng "Mĩ" thằng "Ngụy" còn xách dép chạy huống chi thằng nào \:D/ . Thằng Mĩ là đế quốc nó phải bị tiêu diệt hehe ;;) , chúng ta là những người Cộng Sản "thanh liêm chính trực, trong sạch vững mạnh" cần phải diệt bọn đế quốc để tiến tới 1 thế giới "đại đồng" hehe ;)) .
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/10/10
  15. Tilisun

    Tilisun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/8/06
    Bài viết:
    109
    Ôi đất nước mình ko nghèo nàn đâu bác ạ, dân ta giàu lắm, à ko phải giàu mà rất là giàu đấy. Minh chứng nhé: Các loại ôtô thuộc hạng xịn nhất trên thế giới chỉ 1-2 tuần sau khi đc xuất xưởng là đã có mặt ở VN rồi, mà bác thấy đây giá xe ở VN thì = 3 lần giá xe thế giới thế mà bác ra đường nhìn mà xem, ôi chao ôi nhà nhà có xe ôtô người người có xe ôtô ko những 1 xe mà 2-3 xe trong nhà. Bác thấy ở đâu như nước mình ko giá xe như vậy nhưng các hãng xe vẫn cháy hàng ko có mà bán. Ví như Cường Đô La có 1 em Lamborghini 2 em Ferrari đó là chưa kể là sắp tới có khi còn mua cả phi cơ, phi thuyền riêng ấy chứ. Hay như mấy bác chủ tịch hội đồng quản trị của CLB Hoàng Anh Gia Lai và T&T Hà Nội mua phi cơ riêng rồi đây. Bác nói nước VN nghèo vào đâu?? Chẳng qua cái sự phân hóa giàu nghèo nó quá rõ ràng nên bác mới nói vậy, cái khoảng cách giữa người giàu và người nghèo nó quá xa mà bác chỉ nhìn vào những người nghèo mà bác chưa đc thưởng thức cái sự giàu có của đại gia nên bác mới phát biểu như vậy mà thôi. Bác cảm tưởng tôi đi mua đất cho 2 vợ chồng son ở nhưng đồng tiền có hạn nên đi về ngoại thành để mua cho rẻ. Hai vợ chồng đi lên Hòa Bình hỏi 1 bác nhìn chân chất dân quê bán nước ven đường chuyện đất cát bác ấy hỏi có mua đất HN ko??? Tôi ngạc nhiên nhìn bác nghi ngờ rồi hỏi thế bác có đất ở đâu??? Dài rộng thế nào??? Bao nhiêu m2 và định bán bao nhiêu??? Bác biết người đó nói sao ko?? Rất niềm nở mời 2 vợ chồng vào quán uống nước rồi nói: Tôi cũng ko nhiều lắm chỉ có mấy mảnh ở Huyện Từ Liêm và Mỹ Đình, nhỏ thì 30mx50m to thì 50mx50m thế 2 vợ chồng em định mua mảnh nào!!!!!!!........ Bác nghĩ nước Mỹ giàu có sao??? Ko như bác tưởng đâu, tôi xin thưa với bác 10% dân Mỹ là giàu có đúng nghĩa chứ ở khu ổ chuột của nó chẳng khác khu dân nghèo VN có khi còn nghèo hơn. Miền quê của nó cũng vậy mà thôi chẳng hơn gì ở VN cả. Bác đã đi ra nước ngoài chưa??? Đi đc những đâu rồi mà nói VN mình lạc hậu??? Bác nói lạc hậu so với các nước khác ở chỗ nào??? Hay cũng chỉ nói theo ý riêng của mình??? Nền công nghệ viễn thông mình đứng trong top những nước phát triển nhât thế giới, Nông nghiệp mình đứng thứ 3 thế giới, Công nghiệp mình là một trong những nước thu hút vốn đầu tư nhiều nhất, về du lịch nước mình là nước thu hút khách du lịch tốt nhất Châu Á, còn an ninh quốc gia khỏi bàn nhé. Bác nói ai " tự sướng" vậy??? Chỉ có bác đang tự sướng đây này:
    Xin lỗi bác chứ bác đang sống trong thời bình này là có những người đi qua thời chiến, họ đấu tranh để giành độc lập hòa bình cho bạn đấy. Những người đó có cả ông bà của bác đấy, cũng có thể là cả bố mẹ bác nữa đấy.
     
  16. hong xa Lo

    hong xa Lo Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/8/03
    Bài viết:
    269
    Nơi ở:
    HCM
    Uk ko nói nữa ;)) lâu lâu ghé qua nói vài câu cho vui rùi đi thôi ;;) Ái chà rất là thưởng thức bạn Tilisun đó nhưng mà hòa bình cũng có gì đó nữa chứ hòa bình ko thì ;;) Ẹc tháng này nộp thuế nhiều quá :D đóng góp cho "nước mạnh" mà ko thấy chi rứa hè .
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/10/10
  17. Tilisun

    Tilisun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/8/06
    Bài viết:
    109
    Đất nước nào chẳng có cái tốt cái xấu, có người giàu người nghèo, có kẻ tốt người xấu nhưng muốn nhìn nhận đất nước tốt xấu cũng nên nhìn tổng quát đừng chỉ xét nét xấu cả hay tốt cả thiên về 1 mặt mà thôi. Thử so sánh 20 năm trở lại đây xem bác thấy đất nước có phát triển ko??? Đời sống nhân dân có khá hơn ko?? Cuộc sống có đi lên ko?? Cơ sở hạ tầng có tốt hơn ko?? Trừ khi có vấn đề về nhận thức còn bình thường thì tôi nghĩ ai cũng nhân ra điều đó cả. Ngay như con người bác cũng có mặt tốt mặt xấu huống hồ cả 1 đất nước??? Nhưng trong con người bác mặt xấu nhiều hay mặt tốt nhiều??? Hẳn nhiên là mặt tốt đúng ko??? Đất nước mình cũng vậy thôi bác ạ.
     
  18. hong xa Lo

    hong xa Lo Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/8/03
    Bài viết:
    269
    Nơi ở:
    HCM
    Úy ! Tui mặt tốt nhiều lắm đa hehe
     
  19. Tilisun

    Tilisun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/8/06
    Bài viết:
    109
    Đấy đấy nước VN cũng ví như bác đấy hehehe.....
     
  20. squallphu

    squallphu The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    13/8/06
    Bài viết:
    2,158
    Nơi ở:
    Q10 Tphcm
    ở trên anh bạn "Hong Xa Lo" nói người :
    thế mà ở dưới lại:
    bó tay.
     

Chia sẻ trang này