Mới đọc bài này: http://eu.battle.net/sc2/en/blog/761331 Here are a few of the changes we currently have planned: * We're increasing roach range. This will allow roaches to be more effective in large groups, giving the zerg more options in the mid to end game. * Fungal Growth will now prevent Blink, which will give zerg a way to stop endlessly Blinking stalkers which can be very challenging to deal with in large numbers. * The Barracks are going to require a Supply Depot, which will impact a lot of early terran reaper pushes. * The reaper speed upgrade will require the Factory, which is meant to weaken a lot of the early terran reaper attacks that dominate so many matches, especially in team games. * We're making a number of increases to the health of zerg buildings, which will make the very vulnerable zerg technology structures more resistant to raids. We don’t expect these hit point changes to have a super significant impact on the game, but the current numbers felt way too low. Kiểu như nó thấy Z bản này cùi nhất nên focus vào cho bọn này lên cơ tí
mịa bản patch đầu đã khiến Z mạnh như thú rồi h lại còn thế này thì T nghỉ chơi hết thật ra cũng chả ảnh hưởng vì mình chả bao h rush reaper thế, nhưng mà h zerg với protoss chả bao h sợ terran rush nữa Zerg thì tha hồ expo thẳng rồi mass drones
Mẹ patch nhảm như c*t, Toss bây giờ gặp Z là sợ phát khóc rùi, cứ trò mutalings, xong control map rùi switch sang ultra hầu như ko có cách trị rùi giờ còn buff tè le hết Sao ko giảm speed của nó lại chút đi.
Buff range Roach vậy có trò mới vào 4-6 con roach qua xịt supply ,gặp mấy map xa xa tí sao sửa. Blizzard đúng nhảm, Zerg đíu ai chơi chẳng qua vì cách chơi chán vl, lính thì na ná nhau toàn phải macro nặng chứ có phải nó UP đâu. Buff cái kiểu +/- thế này thì số người chơi cũng chả tăng.
Z expand sớm quăng, 3 cái spine crawler với evo chamber để block + queen với 1 mớ lings trong lúc chờ mutal ra thì cũng vẫn dư sức chống lại 4 gates
Giờ nó upgrade structure của Zerg, terr chơi drop ship kiểu gì cũng ko bắn kịp nổi expansion cả Tệ lắm 1 lần drop phải 3 chiếc mới bắn kịp để tẩu nữa
đọc ở đâu đó bên blizz forum, 1 đứa protoss bị zerg xài 2 drone scout early nhà nó và xây gas giết ko dc 2 con drone tại vì nó cancel khi gần xong. Cúi cùng bị roach rush vào nhà, nó bảo blizzard nerf drones = xây 1 nhà bằng 2 con drone
đó là do nó dở ấy chứ mình chơi toss cũng hay chơi trò xây gas bên đối phương như thế, cái lợi là ngăn ko cho nó lên lính 2, nhưng cái hại là mình thiệt hại ~ 150 mine đối với toss, còn đối với zerg thì 50 nhưng mất 2 drone thì lấy vàng chậm lại gặp thằng rush thì cũng chết vì nó có muốn lên lính 2 đâu, mình thì thua về kinh tế nên sẽ khó mà chống dc
toss vs toss mình toàn rush zealot ngay từ đầu :), nó wa nhà mình xây cho 2 cái nhà gas còn cảm ơn nó
Mịa, kiểu này thì T khỏi rush lun, đánh kiểu j thì cũng phải 9-10 supply, mới build đc rax, bọn Z thì tha hồ 6 pools, bây h thì tha hồ expand trước, T có rush đc đâu mà nó phải sợ....nhảm vl chym én...
Bản patch này nhảm vậy, phải có supply mới xây được rax là sao. Mình chẳng mấy khi đánh reaper, nhưng vẫn có thói quen 9 dân xây rax. Giờ nó bắt xây supply trước, thì gặp zerg, nó đánh cho tù mồm. Cái này không bao giờ có thể chấp nhận được . Mà Z giờ cũng đâu có yếu quá, đánh với race đấy vẫn nhức hết cả đầu, giờ buff tụi nó thế này, thì hành nặng rồi .
xây barrack lại cần supply depot là 1 điều ngu ngốc, nếu làm thế chỉ để hạn chế reaper rush thì nên đổi thành xây techlab cần supply depot sẽ hợp lý hơn
Cần phải nerf 6 pools rush mới đúng >"< Chuyện làm supply trước barrack thì cũng ko wan trọng lắm với ai ko thích cheesy mà Còn reaper bị nerf thảm thương quá. Nitro mà đòi tới factory là thành tier 2 rùi >"< Làm vậy thì dẹp lun reaper đi để tồn tại chi đâu ai thèm xài reaper trong late game đâu