Topic hỏi đáp về cách làm map | version 7

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/12/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Dùng MPQEditor mà mở file .mpq ra, tìm mục campaign, 1 đống map :|
     
  2. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Ai trả lời hộ mình cái này.
    P/s: Tiện cho mình hỏi luôn, trong WE có mấy cái icon ẩn, tức là fải đánh = chữ mới hiện. Mình ví dụ như: Vàng đổi gỗ, gỗ đổi vàng và skill blackstorm của DDay. Vậy ai có thể cho mình xin cái list những icon ẩn đó ko. Thanks trước.
     
  3. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Khi chọn icon vào mục extra mà tìm, đủ cả
     
  4. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ko hiểu lắm, "dòng kích hoạt" là sao?
    nếu item có những ability trên thì sao phải chia cái +dmg ra như vậy, mà mỗi item chỉ có thể có 4 ability thôi @-)

    thật à? mục "extra" nào vậy? :o
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/12/10
  5. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Ờ thì khi chọn icon, bảng chọn icon xuất hiện, ở ô preset chọn extra :|
     
  6. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Cái mình muốn hỏi chính là nó: 1 item chỉ có thể chứa 4 ability.
    Sao trong FDay Hero of Heroes 5 của Kan 1 item lại có nhìu dòng option như vậy, cứ cho giả thuyết là 1 dòng 1 ability, vậy cái mấy cái set với vũ khí, có khi lên tới 10 dòng vậy suy ra item đó chèn đến 10 ability luôn à.
    P/s: Dòng kick hoạt là opotion ấy.
    Mình mún hỏi như thế này:
    Item kiếm - lúc mua
    +20 Damage
    +20 Damage
    +20 Damage
    +40 Damage
    20% critical
    Ví dụ lên 1 dòng kick hoạt thì
    +20 Damage
    +20 Damage
    +20 Damage
    +40 Damage
    20% cirtical
    Rồi lên 2:
    +20 Damage
    +20 Damage
    +20 Damage
    +40 Damage
    20% cirtical
    Rồi cứ thế cho đến khi đỏ hết.
    Viết trigger như thế nào và làm item ra sao. Đại loại là ép ngọc như FDay Hero of Heroes 5 của Kan ấy.
     
  7. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Xử lí từng cái vậy:
    - Item chỉ có thể có tối đa 4 ability, tuy nhiên có htể làm như sau để thêm ability cho nó:
    Trigger:
    Having Item[spoil]
    Mã:
        Events
            Unit - A unit Acquires an item
        Conditions
        Actions
             Multiple FunctionsIf (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    ((Hero manipulating item) has an item of type [COLOR="Red"]ItemABC[/COLOR]) Equal to (==) True
                Then - Actions
                    Unit - Add [COLOR="Red"]Ability[/COLOR] to (Hero manipulating item)
                Else - Actions
    [/spoil]
    Trigger:
    Lost Item[spoil]
    Mã:
        Events
            Unit - A unit Loses an item
        Conditions
        Actions
             Multiple FunctionsIf (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    ((Hero manipulating item) has an item of type [COLOR="Red"]ItemABC[/COLOR]) Equal to (==) True
                Then - Actions
                    Unit - Remove [COLOR="Red"]Ability[/COLOR] from (Hero manipulating item)
                Else - Actions
    [/spoil]
    Trigger đầu có công dụng thêm ability cho hero khi có item, trigger sau thì bỏ ability đó khi mất item. Làm nhiều hàm if cho nhiều item khác nhau.

    - Còn vụ kích hoạt thì có thể thế này. Có các item:
    Item 1:
    +20 Damage
    +20 Damage
    +20 Damage
    +40 Damage
    20% critical

    Item 2:
    +20 Damage
    +20 Damage
    +20 Damage
    +40 Damage
    20% cirtical

    Item 3:
    +20 Damage
    +20 Damage

    +20 Damage
    +40 Damage
    20% cirtical
    Cứ thế cho đến hết chữ đỏ.
    Rồi lại làm trigger, nếu hero có 2 Item 1 thì xoá cả 2, thêm vào Item 2, có 2 Item 2 thì xoá cả 2, thêm vào Item 3,...
     
  8. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Nghĩ luôn ra cái mới, chạy theo làm gì cho mệt. Cái này là cơ bản, bạn muốn màu mè gì thêm cũng được
     
  9. Worldedit

    Worldedit Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/7/10
    Bài viết:
    131
    Trên bản đồ có 4 con lính khi đánh xong 4 con lính đó sẽ xuất hiện 4 con lính khác nữa cùng 1 region nha
    Chỉ tui với
    với lại cái nhận Quest xong không được nhận tiếp nữa thì làm sao?
     
  10. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    1. Add 4 con unit vào 1 biến UnitGroup. Trigger:
    Event : A unit dies
    Con: Number of living unit in Unitgroup = 0
    Act: Clear UnitGroup
    Set TemptPoint = center of region
    Unit - Create 4 creep1 at TempPoint
    Unit Group - Add last created unit group to UnitGroup.
    Call RemoveLocation( udg_TempPoint )

    Nếu 4 con ở 4 region khác nhau thì tạo từng con rồi add group.
    Lập boolean cho player đó.Khi nhận quest có thêm đk PlayerFlag = true, xong Quest rồi set PlayerFlag = false.

    Ai giúp với
     
  11. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Dạng lên 5 hàng này mình biết làm @@ Để 5 dòng kick hoạt là vì mún cho nó hơn 4, tại vì 1 item chỉ để dc 4 ability, nên mình để 5, chứ nếu cho cái attack +30 và attack +30 thì mình hĩu rồi :D
    Để mình cho ví dụ thế này cho bạn hĩu ý của mình.
    Item Drake
    +10% speed move
    +10% speed attack rate
    +10 Dame
    +10 miss attack - Evasion
    +10% critical
    +10 all - Agi, inte, stre
    +10% mana regen
    +10% health regen
    +block 10% dame
    +reduce 30% dame magic
    +Avatar.
    P/s: Cái mình mún biết là sao 1 item lại có thể chứa thật nhiều Ability
     
  12. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Mình đã hướng dẫn rồi cơ mà :| Trang trước ấy
     
  13. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Làm vậy nếu nhiều Hero cùng sử dụng rồi nâng cấp cùng lúc, vậy lúc Add spell vài Hero, nó có bị lỗi ko @@
     
  14. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Yên tâm, chỉ có lỗi khi hero dùng cùng lúc, mà cho dù có cùng 1 lúc thì cũng phải có thởi gian cách giữa 2 lần (0,0 mấy giây chẳng hạn), trong thời gian ngắn ngủi ấy trigger đã xong => lỗi là rất hiếm
     
  15. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Có thể không nếu bạn đặt biến vào cho ability, nhưng với ability có icon thì đem vào spell book là được.
    1 item nhiều ability khác nhau là vậy, chứ trong HoH của anh Kul thì thấy có vài item là 5 abilities, chứ còn lại toàn là bonus như nhau cả. :(
     
  16. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Cám ơn mọi ng` vì bài giải đáp. Mọi ng` xem thử cái map mình, con Viller của mình.
    Skill thứ 2, Critical X
    Ko hiểu sao cứ chơi skill đó càng nhìu thì cả màng hình càng lag, mọi ng` xem cho mình biết tại sao nhá.
    http://www.mediafire.com/?sovfqs11s92g4i1
     
  17. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Post trigger lên đi, ngại down quá
     
  18. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Để mình nói sơ về spell, target 1 unit or 1 chỗ nào đó, Viller move tới và toàn bộ creep trong vòng 550 mất máu.
    Lv 1: 100% agility cứ thế cho đến Lv 5 là 500% agility.
    Và đây là trigger:
    Events
    Unit - A unit Starts the effect of an ability
    Conditions
    (Ability being cast) Equal to Critical X
    Actions
    Set Critical_X_Caster = (Casting unit)
    Set Critical_X_Targer = (Target point of ability being cast)
    Wait 0.10 seconds
    Unit - Turn collision for Critical_X_Caster Off
    Unit - Pause Critical_X_Caster
    Unit - Make Critical_X_Caster Invulnerable
    Animation - Play Critical_X_Caster's Attack Walk Stand Spin animation
    Wait 0.20 seconds
    Unit - Move Critical_X_Caster instantly to Critical_X_Targer
    Set Critical_X_Group = (Units within 500.00 of (Position of Critical_X_Caster) matching ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of Critical_X_Caster)) Equal to True)))
    Animation - Play Critical_X_Caster's Attack Slam animation
    Wait 0.30 seconds
    Special Effect - Create a special effect at (Position of Critical_X_Caster) using Abilities\Spells\Orc\WarStomp\WarStompCaster.mdl
    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
    Unit Group - Pick every unit in Critical_X_Group and do (Actions)
    Loop - Actions
    For each (Integer A) from 1 to 5, do (Actions)
    Loop - Actions
    If ((Level of Critical X for Critical_X_Caster) Equal to (Integer A)) then do (Unit - Cause Critical_X_Caster to damage (Picked unit), dealing ((Real((Integer A))) x (Real((Agility of Critical_X_Caster (Include bonuses))))) damage of attack type Spells and damage type Normal) else do (Do nothing)
    If ((Level of Critical X for Critical_X_Caster) Equal to (Integer A)) then do (Floating Text - Create floating text that reads (String(((Integer A) x (Agility of Critical_X_Caster (Include bonuses))))) at (Position of (Picked unit)) with Z offset 0.00, using font size 10.00, color (100.00%, 0.00%, 0.00%), and 0.00% transparency) else do (Do nothing)
    Floating Text - Set the velocity of (Last created floating text) to 64.00 towards 90.00 degrees
    Floating Text - Change (Last created floating text): Disable permanence
    Floating Text - Change the lifespan of (Last created floating text) to 1.50 seconds
    Wait 0.20 seconds
    Unit - Turn collision for Critical_X_Caster On
    Unit - Unpause Critical_X_Caster
    Unit - Make Critical_X_Caster Vulnerable
    Animation - Play Critical_X_Caster's Stand animation
     
  19. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    745
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    thử remove leak xem :
    Custom script: call RemoveLocation(udg_Critical_X_Targer)
    Custom script: call RemoveUnitGroup(udg_Critical_X_Group)
    tiện thể cho hỏi ai chỉ mình cái trigger làm cho map 1 vùng trên bản đồ sáng , như kiểu làng của mình ý.
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/12/10
  20. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Đúng đấy, remove point và group đi.
    Cái phần deal damage ấy, không cần phải For each from 1 to 5 đâu, cứ:
    Mã:
    - Cause Critical_X_Caster to damage (Picked unit), dealing ((Level of Critical X for Critical_X_Caster) x (Real((Agility of Critical_X_Caster (Include bonuses)))))
    Bỏ phần for loop dài dòng ấy đi, thay bằng 1 dòng trên là được. Cả phần string nữa, sửa lại là:
    Mã:
    -Floating Text - Create floating text that reads (String(((Level of Critical X for Critical_X_Caster) x (Agility of Critical_X_Caster (Include bonuses))))) at (Position of (Picked unit)) with Z offset 0.00, using font size 10.00, color (100.00%, 0.00%, 0.00%), and 0.00% transparency
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này