Topic hỏi đáp về cách làm map | version 7

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/12/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Faerie Tale

    Faerie Tale Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/11/10
    Bài viết:
    58
    Tớ chịu.

    @Love...Story: Đọc 2 cái này có lẽ sẽ giải đáp đc tất cả câu hỏi của bạn:
    http://forum.gamevn.com/showthread.php?t=485055
    http://forum.gamevn.com/showthread.php?515441-Tutorial-Basics-of-Structs

    1> Nhập đc. Nhưng khuyên là kô nên, nếu nó đã là GUI convert ra Jass thì cứ để GUI như ban đầu, bạn đừng convert làm gì.
    2> Nếu là global của GUI ( viết trong Jass sẽ là udg_VariableName ) thì bắt buộc phải tạo biến trong "Ctrl + B" trước. Còn nếu global là global của Jass, VD:
    Mã:
        globals
            integer I
        endglobals
    thì bạn không cần phải dùng "Ctrl + B" mà viết ngay tên biến vào trong phần sau "globals" và trước "endglobals" là đc.

    3> Đương nhiên là chỉ trong 1 function.
     
  2. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Bạn sử dụng count buff thử xem, nếu hero mà có 2 buff = có 2 skill cast lên thì hero die. Mà cái này bắt buộc tất cả mọi skill đều phải có buff :|
     
  3. ...PA.

    ...PA. Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/8/10
    Bài viết:
    322
    ờ mình có ý định thế này nè nói nhỏ :d mình định làm combat VD như 2 skill mỗi skill có 1 buff khác nhau thì khi ta cast 2 buff thì mình sẽ thay die = 1 skill khác nữa :D nói nhỏ thôi nhé kéo các bạn ấy lụm ;))
     
  4. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    @Pa:
    Thì làm trigger event làm mỗi giây, pick hết hero, nếu hero có 2 buff thì add skill, nhớ check hero để add đúng skill của hero đó.

    ---------- Post added at 18:27 ---------- Previous post was at 17:47 ----------

    Ai cho cái tool tăng tốc độ load của map + giảm size map với. Có luôn hướng dẫn càng tốt
     
  5. Worldedit

    Worldedit Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/7/10
    Bài viết:
    131
    Cho hỏi làm sao khi không có 1 item như claw of attack thì sẽ không đánh được mà nếu item đó có số 20 thì mỗi lần đánh giảm 1
     
  6. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    757
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    mình dùng jass để mở mấy map campian Frozen throne mà toàn bị error .Ai có map campian của Frozen Throne mở được cho mình xin :((
    5.jpg 3.jpg 4.jpg 1.jpg 2.jpg
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/12/10
  7. Zeroup9x

    Zeroup9x Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/10/10
    Bài viết:
    37
    Bác nào giúp em với map cua em đã làm hơn 2 năm 3 tháng rồi mà vẫn chưa xong cũng bởi mấy vấn đề mà em không bít làm này nhưng theo em thì map em phải có. Vậy vấn đề mà em đưa ra bác nào thấy giúp em được thì REPOST nhanh cho em nha.
    *Vấn đề của em là:
    1:)Làm sao cho camera luôn theo sau lưng HERO của mình, chiều cao của camera đặt cao hơn đầu của HERO mình 1 tí tính từ đất lên. và có thể xoay 180 độ, "ngước lên trời từ 90 độ lên 160 độ", "nhìn xuống đất từ 90 độ xuống 20 độ" để nhìn khung cảnh xung quanh HERO (Chỉ em cách làm đè chuột trái đễ xoay nha).

    Vấn đề của em chỉ có bấy nhiu vậy bác nào bít thì REPOST sớm cho em nha.
     
  8. faustviii

    faustviii Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/1/09
    Bài viết:
    110
    hay là mình post nốt cái trigger 1 của skill lên..?
    Mà trigger đấy chỉ có set mỗi biến thôi chứ có gì đâu nhỉ ??
    Mình nghĩ chắc không phải do trigger đấy chứ ?
     
  9. orochi x

    orochi x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/7/10
    Bài viết:
    246
    làm thế nào để cho tương lên dc level 20 hả bạn?
     
  10. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Ai làm giúp mình cái trigger như sau
    Khi ra spell (spell này làm từ ShockWave của Tauren, thì có 8 Dummy unit xuất hiện quanh vòng tròn vị trí targer, sau đó 8 Dummy này sẽ xoay tròn cho khi nào tới vào ngay chỗ targer hồi nảy. Đoàn đường nào 8 Dummy này đi wa sẽ mất 25 máu
    P/s: Xoay tròn ở đây là sao
    [​IMG]
    D = Dummy
    C = Targer
    Màu đỏ là vòng xoay mà Dummy fải đi
     
  11. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Vấn đề của bạn nghe "đơn giản" quá nhỉ 8-} Camera cao hơn hero thì được chứ cái camera chỉ có thể xoay ngang là cao lắm rồi, sao chĩa lên trời được. Còn nữa, dùng chuột trái để xoay mình chỉ thấy duy nhất 1 map có, mà map đó đang làm chưa xong, bạn đòi hỏi cao quá :|
     
  12. † Kenz †

    † Kenz † Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/11/10
    Bài viết:
    5
    Nơi ở:
    Nhà tui
    Cho mình hỏi là có thể export (hay cái gì đó quên oài) game play constand và game interface từ map này qua map # không , mình làm 2 cái đó rất kĩ , bây h làm lại thì chán quá

    ____________________________--
    P/S: cách làm camera 3D như trong game 3D?
     
  13. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Vô Advance > Gameplay Constants. Nhìn góc trái đánh dấu Use Custom Gameplay Constants, tìm dòng Hero Maximum Level, sửa lại thành 20.

    @Flamedrake : spell đây.
    @Zeroup9x: mình là bạn mình cài đại game khác chơi cho lẹ, vấn đề hơi nặng đô đó :-"
    @Kenz: thực ra là có đấy, nhưng đẳng cấp mình ko làm dc
     
  14. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    @ lonewolf020291
    Cái trigger effect bạn giải thix hộ mình mấy cái dòng set đầu với @@ nhìn vô ko hĩu gì @@
    Lúc thì set Diem = cái này rồi lúc thì = cái kia @@ rồi cái Góc nữa @@
    P/s: Dịch sang tiếng việt của mấy dòng set ấy @@
     
  15. orochi x

    orochi x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/7/10
    Bài viết:
    246
    ok thanks bạn
    thế bây giờ mình muốn làm 1 con giống như con sageras trong dday thì làm thế nào?
     
  16. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Dòng này set khoảng cách của các dummy và điểm được cast, lấy ra khoảng cách dummy số 1 với điểm này (dummy nào cũng được vì nó như nhau).
    Dòng lặp for tiếp sau đó là tạo effect và damage (ở phần này mình dùng 2 biến "goc" dùng để xác định góc sẽ dùng trong [Point with polar Offset]; và sau đó "diem" để xét vị trí tới cho 8 dummy. Phần còn lại bạn dư hiểu :D
     
  17. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Thanks lonewolf nhiều, xem nãy giờ rồi nghe bạn giải thix mới hĩu @@ Chứ nảy nhìn vào, ko biết đâu mà lần :D
     
  18. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Hỏi lạ hoắc, con đó là Spell Breaker, import skin spellthief vào là được, nhưng phải deprotect dday ra nếu như bạn muốn cái y chang, về phần này mình không dám.[-X ăn đao như chơi. Nếu mún skin khác thì có thể đây, khối anh đẹp trai hơn :))
     
  19. Faerie Tale

    Faerie Tale Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/11/10
    Bài viết:
    58
    Post luôn cả map cho nhanh.
    Change size với cả move ở trigger mà bị lỗi thì chắc chắn là do trigger rồi, liên quan gì đến cái khác đâu. Bạn cứ thử post lên đây xem.
     
  20. Zeroup9x

    Zeroup9x Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/10/10
    Bài viết:
    37
    Nếu bạn nói vậy thì mình cung thấ khó thiệt vậy cho mình sửa lai vấn để ngang trái này. sau khi sua bác nào giúp đc thì giúp em sớm nhá.

    *Vấn đề của em là:
    1:) Làm sao cho camera luôn theo sau lưng HERO của mình, chiều cao của camera đặt cao hơn đầu của HERO mình 1 tí tính từ đất lên. và có thể xoay ngang 180 độ, để nhìn khung cảnh xung quanh HERO.
    2:) Làm sao cho HERO cầm 1 Items cánh thì đè nút "Z" có thể bay lên (Nhớ làm nó bay từ từ lên chứ đừng làm bấm 1 cái bay lên mút trên trời thì khổ). Còn thả nut "Z" ra thì HERO từ từ hạ xuống.
    3:) Làm sao cho HERO cầm Items cánh thì nó bay bỗng lên 1 tí giống game "MU" á (Khi đứng tại chỗ nó ngã người ra phía sau 1 tí còn khi di chuyển thì nó ngã người về phía trước 1 tí).

    Vấn đề của em chỉ có bấy nhiu vậy bác nào bít thì REPOST sớm cho em nha. Còn theo bạn "LeoNguyen112", "dùng chuột trái để xoay mình chỉ thấy duy nhất 1 map có, mà map đó đang làm chưa xong". Bạn có thể cho mình bít là map nào ko.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này