High Elo Stream + replay hay - Xem và học hỏi.

Thảo luận trong 'Thư viện' bắt đầu bởi king0810, 4/1/11.

  1. king0810

    king0810 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    289
    Xem stream của các High Elo player để cùng học hỏi. Họ là những người sáng tạo ra rất nhiều build hay, xác lập nhiều kỷ lục, có nhiều bình luận có giá trị về LoL.

    1/ Counter Logic Gaming: Nổi bật nhất trong số các stream phải nói đến CLG, team LoL mạnh nhất thế giới hiện nay. Các streamer gồm HotshotGG, Bigfatjiji, Wickd (EU), Clever Advisor, Locodoco (Korean, nhìn mặt xấu ko chịu được) và vài nhân vật khác (không nổi bật lắm)

    Update 1/12/11: CLG bắt đầu làm stream page giống như solomid, nghỉa là 1 collection những stream với hiển thị status online-offline, streamer, elo của streamer.

    http://clgaming.net/media/livestreams/

    Pros:
    - Khả năng của từng streamer là rất tốt, xem sẽ học hỏi được nhiều trong vấn đề farming, set up team work, force fight, force def.
    - Lâu lâu có thể chơi IH, tức là bạn có thể xem 1 match gồm 10 thằng toàn trên 2K elo đánh. :))

    Cons:
    - Ko có bình luận, nói nhảm nhí nhiều
    - High elo nên đợi game rất lâu
    - HsGG dạo này rage hơi nhiều, xem ko thấy skill, toàn nghe whining phát ngán
    - Bigfatjiji từ độ bị chê là gay (do sài skin Hello kitty cho Firefox) có vẻ giận, bỏ đi cày Wow nên ít stream
    - Stream nhiều game khác không phải chỉ có LoL (bigfat -WoW, clever advisor - Mario (zzz), HsGG- WoW + Amnesia (cái game kinh dị chúa nhảm, mỗi lần chơi thằng HS sợ như bị cắt tiết, la hét tùm lum -->nhảm bó hết cả chiếu)

    Stream cá nhân của Bigfatjiji: http://www.own3d.tv/live/356 (update 1/9/2011, tx to Justica)
    Stream cá nhân của CleverAdvisor: http://www.own3d.tv/live/1449 (credit to VchipV)


    2/ Solomid.net: Người sáng lập là Reginald, #1 Shaco user của NA, em của Dan Dinh, #1 Rat user của NA. Cách sài Shaco của Reginald phải nói là lên đến hàng nghệ thuật, ai muốn dùng Shaco hiệu quả thì stream này ko thể bỏ qua. Dù ra đời sau CLG, Solomid lại tập hợp nhiều player mới nổi hơn. Streamer bao gồm: ManyReason, Reginald, Dan Dinh (lâu lắm ko thấy), GuardmansBoB (người cầm urdy win trận lore gần đây), Westrice, Saintvicious...

    Update 01/04/2011: Từ nay trang stream của Solomid sẽ hoạt động như 1 mini tivi guide, tập hợp nhiều stream của các ppl nổi bật ở NA, vào link dưới, bạn sẽ check được stream nào đang online/offline, số người đang xem và ppl nào đang stream. Từ nay việc chọn xem stream có thể nói là dễ dàng hơn nhiều (Credit to MusixX)

    http://www.solomid.net/streams.php

    Pros:
    - Khả năng của từng streamer là rất tốt, xem sẽ học hỏi được nhiều trong vấn đề farming, set up team work, force fight, force def.
    - Có nhiều giải nhỏ, vui như ARAM, Bravery (ai cũng mua 3 món snowball, giày, Tiamat), 1 vs 1 tournament, lâu lâu còn làm vài ván hướng dẫn chơi miễn phí (bạn được đánh 1 vs 1 với họ, cuối trận họ chỉ ra chỗ yếu mạnh của bạn)
    - Chỉ stream LoL, lâu lâu có trận hay giải hay thì chính các High Elo sẽ bình luận chi tiết

    Cons:
    - Không có bình luận
    - Thời gian stream ko liên tục bằng CLG
    - Hình ảnh xấu hơn (ngoài trừ Reginald's stream)
    - Nhạc nghe...chịu ko nổi, coi lúc nào cũng phải mute lại

    3/ Riot's staff stream: Stream của chính Rioter, lâu lâu mới online, nhưng mỗi trận đều rất khá, họ rất thích dùng những unpopular cham (Yi, Urgot, Fiddle...)

    Pendragon - http://www.livestream.com/RiotPendragon - Master of Master Yi.

    Phreak - http://www.livestream.com/phreakwr (có vẻ inactive)

    4/ Elementz stream: Quá nổi tiếng với Tier list cho cả draft mode lẫn solo q, Elementz thật sự là 1 ppl có hiểu biết sâu rộng và có ảnh hưởng đến cộng đồng LoL NA.

    http://www.own3d.tv/RoElementz#/

    Ko thực sự là stream (Elementz giải thích là do Comp yếu, chưa có tiền upgrades :-o) nhưng vào channel này bạn sẽ tìm được Mega Talks show - nơi Elementz chia sẻ những nhận xét chi tiết về mỗi patch, cham nào bị nerf to the ground, cham nào sẽ là FOTM. Nói chung nhận xét của ppl này khá sâu sắc, có giá trị tham khảo cao.

    Update 01/09/11: Meta talk 2, talk show chi tiết về patch 108, rất đáng tham khảo.

    5/ TreeEskimo's Stream: Là stream theo đánh giá của mình là có giá trị nhất, vì có commentary. TreeEs elo chỉ mới vượt qua 2K 1 chút, nhưng có lẽ được trời phú cho khả năng nói ko biết mệt (Có lúc nó bình luận liên tục 2 tiếng). Hễ có đánh là có bình luận, và bình luận cực kỳ chi tiết, tại sao phải làm thế này? tại sao phải làm thế kia? team move sai chỗ nào? từng vị trí sai, đúng chỗ nào? rất công bằng, nếu bản thân Tree đánh sai nó cũng tự phê nó. Cuối trận thường là lúc nó trả lời câu hỏi trong bảng chat. Thêm nữa, Tree ko có main, nghĩa là nó sài rất nhiều cham khác nhau và cham nào cũng từ tốt cho tới cực tốt --> xem ko bị chán. Nói chung Stream này là stream tốt nhất ở thời điểm hiện tại, độ interactive, tính giải trí, tham khảo, học tập kn, chất lượng, thời lượng đều rất cao.

    http://www.own3d.tv/game/League+of+Legends#/live/6377

    6/ Morecowbell's stream: là đội stream mới lập, stream những trận ranked ở mid-elo. Các streamer gồm ORION - max elo: 1493, TIMLANKEY- max elo: 1630, BANUVAN - max elo: 1278. Stream hàng ngày với chất lượng khá cao (720p). Có bình luận nhưng không nhiều. Mình ko xem nhiều channel này nên ko dám có ý kiến gì thêm.

    http://morecowbell.com/

    7/ ColbyCheese's stream: Là cạ cứng của Elementz, 2 người này rất hợp ý nhau, cùng có 1 sở thích theorycraft. Stream của ColbyCheese ko nổi bật và liên tục lắm nhưng những clip và comment của anh chàng này khá thú vị.

    http://www.colbycheeze.com/

    Youtube channel: http://www.youtube.com/user/colbycheeze - Có nhiều tutorial + full match commentary rất khá.

    8/ ColdTurkey49 Channel: Anh chàng này ko stream nhưng rất hay làm clip comment về từng cham nói riêng và LoL nói chung, tất cả các clip đều có giá trị và theo mình là còn chi tiết và tốt hơn cả champion spotlight của Phreak. Channel youtube của anh ấy có hơn 100 clip về LoL, clip nào cũng cho thấy sự đầu tư kỹ lưỡng về thời gian + công sức thực hiện. Nếu bạn cần mua cham nào mà chưa thử qua thì đây là 1 source tham khảo hoàn hảo.

    Youtube channel: http://www.youtube.com/user/coldturkey49

    9/ General Wiser's Channle: Không có gì phải nói nhiều về channel này, đơn giản chỉ là tập hợp các trận trong CLG stream nhưng thay vì live thì được up lên youtube để các bạn có miss thì vẫn xem lại được. Không có bình luận, nhưng được cái vì đơn giản nên update rất nhanh, đều đặn và liên tục.

    Youtube channel: http://www.youtube.com/user/GeneralWiser

    10/ Roku's stream: Stream cá nhân chất lượng cao của Roku, commentary khá kỹ, hình ảnh rõ ràng. Roku là người lập ra website runeterra.com, tại đây bạn có thể tìm thấy "Rune's tier list" 1 bản xếp loại tất cả các rune hiên có trong LoL từ S-tier (rất mạnh trong rất nhiều trường hợp) tới F-tier kèm theo giải thích rất rõ ràng-rất hữu dụng cho kế hoạch mua sắm rune của bạn. Xem Rune tier list tại: http://runeterra.com/forums/index.php?topic=1137.0.

    Hiện tại Roku cùng với TreeEskimo là 2 stream có thể nói là tuyệt vời cho các bạn đã biết chơi và muốn nâng cao kỹ năng cá nhân. Tree nhấn mạnh tip and trick nhiều hơn trong khi Roku thường có những comment rất sắc sảo về team comp và team fight.

    http://www.own3d.tv/live/441

    11/ EU stream Update 01/12/11: dành cho các bạn muốn tìm hiểu sự khác biệt về chiến thuật, kỹ thuật và meta game của EU:

    Karalius: từng là high elo ppl của NA, gần đây mới chuyển sang EU và giờ đã cắm trụ luôn tại EU. Elo hiện tại là 1913, xem + nghe tiếng Anh của bọn EU thấy hơi buồn cười.

    http://www.own3d.tv/live/8557

    (SK Gaming cho biết gặp lỗi kỹ thuật trong quá trình set up website nên stream sẽ bị dời lại, mình sẽ update sớm nhất có thể, bản thân cũng đang chờ stream này)

    12/ Do thời gian có giới hạn, mình chỉ giới thiệu những stream mình thường xem và thích, còn rất nhiều cho các bạn tham khảo, ai xem những channel khác và có nhận xét gì thì post, mình sẽ update thêm. Sau đây là các stream khác mà mình biết nhưng ít popular hơn:

    Grackis - http://www.own3d.tv/live/318
    Nicosharp - http://www.own3d.tv/live/189
    m1lkfat - http://www.m1lk.net/ (từng tuyên bố lên top elo trong 90 ngày, sắp hết hạn và vẫn đang lẩn quẩn ở khoảng 1.6 -1.7 K)

    Update

     
    Last edited by a moderator: 11/10/11
    shadow9 thích bài này.
  2. ApocalypseNova

    ApocalypseNova Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    4/3/07
    Bài viết:
    758
    Stream con TreeEskimo đệt nó nói nhanh quá, phải tập trung nghe nó nói, ko cũng chả biết nó nói gì =)) cònHS thì nói chậm nên dễ hiểu. Cũng nói thêm là TreeEskimo có ít ý tưởng trong teamfight, còn con HS thì rất nhiều. Trong tất cả link stream thì chỉ ta chỉ chú ý đến CLGaming với Solomid
     
  3. dau_bo

    dau_bo Play It Like You Stole It

    Tham gia ngày:
    22/7/06
    Bài viết:
    1,320
    ^
    giống tui :D toàn canh CLG + Solomid
    thích cái stream của bigfat vì coi nó đánh có mở mấy bài nhạc rất là relax và ít whining hơn là thằng hotshot :-s
     
  4. Bebi♥Tae

    Bebi♥Tae Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    12/12/09
    Bài viết:
    1,117
    Nơi ở:
    7th Heaven
    Thg` reg nó ko đánh shaco nữa đâu, h toàn LB thôi, xem mà phát ngán. Hôm qua bị rape liên tọi nên cũng toàn rage đủ các kiểu :))
     
  5. dau_bo

    dau_bo Play It Like You Stole It

    Tham gia ngày:
    22/7/06
    Bài viết:
    1,320
    ManyReason dang team up với Hotshot 5v5 ranked kìa
     
  6. king0810

    king0810 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    289
    Móa cái con lb, yếu như xên mà cứ pick luyên miêt, toàn làm phí cái mid của team, chẳng ra cái tích sự gì.

    Stream của Tree nhận xét cực tốt, bạn nào tiếng Anh tốt chút nghe hiểu được sẽ thấy hay. Bọn CLG chủ yếu là skill tốt thôi, còn là toàn whine với nói nhảm, có bao giờ bình với luận gì đâu.
     
  7. Kentiny

    Kentiny Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/9/10
    Bài viết:
    4,241
    Nơi ở:
    Pussies Destroyer
    log vào mIRC của tụi nó toàn post video hot =)) mà bigfat mở mấy bài nhạc nghe hay mà xin track list ko cho :|
     
  8. Madness Hero

    Madness Hero T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/12/03
    Bài viết:
    682
    Amnesia và cả dòng Penumbra nói chung đều là game horror hàng đỉnh đó =).

    Jatt (Guardsman Bob) - http://www.own3d.tv/live/1460 (có lẽ là best Udyr hiện giờ, mỗi tội cái accent nghe rất là .. ngứa :)) )

    Còn mấy cái stream high elo của europe xem cũng thú vị, meta khác nhiều với US, mà mấy hôm nay ko thấy on =).
     
  9. Ova

    Ova Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/10/09
    Bài viết:
    3,583
    Mình thì trước giờ chỉ thích coldturkey thôi :))
     
  10. king0810

    king0810 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    289
    Vâng thì đây, coi giải trí tốt...

    http://www.youtube.com/watch?v=ZHas3hxFiME

    Ắc, ai biết chỉ cách mình post clip lên được ko, dùng thẻ [video] ko được.
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/1/11
  11. DavidN

    DavidN Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    31/10/07
    Bài viết:
    206
    Westrice đang stream, hy vọng anh ấy chơi akali =))
     
  12. S1ny

    S1ny T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/5/10
    Bài viết:
    559
    [video]ZHas3hxFiME[/video]


    đây .

    Quote bài tớ là thấy cách post .
     
  13. king0810

    king0810 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    289
    ^^ Tx tx.

    Updated post 1, stream cá nhân của Bigfatjiji, nhạc hay, skill ko cần bàn, hắn đang train Cait, vào mà học tập.
     
  14. dau_bo

    dau_bo Play It Like You Stole It

    Tham gia ngày:
    22/7/06
    Bài viết:
    1,320
  15. king0810

    king0810 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    289
    Alright, cảm ơn bạn Vchip,

    Updated in post 1

    To mọi người: stream nào bạn hay xem thì viết đôi dòng nhận xét, mình sẽ update liên tục ở post 1. Đây xem như 1 cách giúp đỡ các mem mới + phòng ngừa các mem mới nào tự tin hơi quá, quăng bom bừa bãi.
     
  16. dau_bo

    dau_bo Play It Like You Stole It

    Tham gia ngày:
    22/7/06
    Bài viết:
    1,320
    nghe quen quen :-"

    vừa coi 2 trận nidalee của hotshot .... ném spear thần sầu quá :-s
     
  17. king0810

    king0810 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    289
    Khỏi nói, đỉnh cao của Nid - 1 cham 6 skill, coi HsGG farm, nuke, keep rageblade ở 8 stacks thì thật là bó tay, coi như là "đập" keyboard non-stop. Hồi đó mua Nid chỉ vì thấy Hotshot chơi thấy dễ quá, mua xong ... bùn vô biên, vào game ko làm được gì hơn là healing bot, được cái chạy trốn ngon, tuy ko làm được gì nhưng cũng coi như là ko feed ;))
     
  18. Kentiny

    Kentiny Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/9/10
    Bài viết:
    4,241
    Nơi ở:
    Pussies Destroyer
    copy đoạn này bỏ vào thẻ video thôi ( đoạn in đậm )
     
  19. shadow9

    shadow9 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    13/3/07
    Bài viết:
    1,862
    Nơi ở:
    Sau lưng bạn
    có cách nào coi stream mượt hơn không bị khựng không ? lâu lâu cứ bị đứng xong rồi mất lun , phải f5 :((
     
  20. king0810

    king0810 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    289
    Không có cách khắc phục hoàn toàn, do phụ thuộc vào cả streamer lẫn 3d.own.tv, nhưng theo kn của mình thì sài Chrome xem rất mượt, nhiều khi mở cùng lúc 2 cái stream cũng ko bị giật. Nếu tự nhiên đang xem mà bị giật giật, mất frame thì restart (đừng refresh) lại Chrome là hết ngay.
     

Chia sẻ trang này