Thảo luận hỏi đáp Dissidia Final Fantasy - Cùng hướng tới Duodecim 012

Thảo luận trong 'Hộp Lưu Trữ' bắt đầu bởi *Kyuubiko*, 14/11/10.

?

Bạn mong đợi điều gì ở Duodecim012

  1. Nhân vật mới

    53 phiếu
    85.5%
  2. Skills mới cho những nhân vật cũ

    44 phiếu
    71.0%
  3. Sửa lại nhân vật cũ ( chỉ số, skills, Ex Mode,... )

    31 phiếu
    50.0%
  4. Summon mới

    28 phiếu
    45.2%
  5. Map thi đấu mới với nhiều chức năng hơn

    34 phiếu
    54.8%
  6. Item mới

    30 phiếu
    48.4%
  7. Play-Mode mới

    35 phiếu
    56.5%
Multiple votes are allowed.
  1. tonnywin

    tonnywin Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/7/08
    Bài viết:
    1,434
    @Mateus: nếu thế thì Exdeath bá đạo quá mất :|
    @arthas: Tonny không hiểu cái vụ dodge cancel :-/ arthas có thể giải thích cụ thể là như thế nào không :-? Tonny dùng RP như chức năng vốn có của nó thôi chứ không biết trick gì cả. Ngay khi xuất hiện Exdeath có 1 khoảng thời gian invincible ngắn [bằng thời gian của Jecht Block] và đánh văng mọi đòn tấn công nếu timing chuẩn luôn :D tuy nhiên đôi khi điều khiển sẽ rất khó, đặc biệt là vụ camera vertical :|

    còn chính cái vụ camera đó thì Tonny thấy arthas giải thích thế không hay rồi. Như vậy là lợi dụng một yếu tố không hoàn hảo của game để làm lợi cho mình, chứ không phải điều đó được khuyến khích trong game, khác hoàn toàn so với Ex guard :| Hơn nữa cái vụ camera này sẽ nảy sinh một số tình huống rất ngớ ngẩn và đôi khi gây ức chế cho người chơi, ví dụ ở những sân ít điểm chạm như Planet's Core hay khó di chuyển như Ultimecia's Castle, với một trò chơi có tình tiết nhanh như Dissidia, việc khó khăn trong di chuyển mà lỗi là do hệ thống camera bất hợp lí là điều khiến người chơi dễ mất hứng. Mặc dù điều này có thể hiểu được vì đây là môi trường 3D, nhưng ít ra SE nên có phương pháp khắc phục thì game sẽ hoàn thiện hơn, ví dụ camera lock on thông thường thì có thể không có khả năng quan sát đối thủ nếu góc vertical quá cao, nhưng camera phụ [4 phím điều hướng] có thể xoay ngoài phạm vi. Vì camera phụ là tùy chọn của người chơi, có thể sử dụng hay không sử dụng trong trận đấu, còn camera chính lock on là xoay tự động, nên người chơi sẽ không có lí do để phàn nàn. Tonny nghĩ đó là 1 cách khả thi, mà không biết SE có chấp nhận thay đổi không nữa :-<
     
  2. *Kyuubiko*

    *Kyuubiko* Mega Man

    Tham gia ngày:
    11/10/08
    Bài viết:
    3,340
    Nơi ở:
    Moe ISM
    Thực ra mà nói cái camera nên cho nó linh hoạt hơn, nhiều lúc xảy ra giật hình nếu dùng trick lắm :|
     
  3. mrjaychou

    mrjaychou Sith Lord Revan Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/8/06
    Bài viết:
    10,623
    Nơi ở:
    SantiagoBernabeu
    :-?

    nếu camera đang chiếu lên cao thì người dùng Omnidash sẽ dash đi đâu ;))

    hội HCM CN này có off ko? confirm sớm giùm vì mình sẽ mù thông tin từ chiều thứ 7 :|
     
  4. *Kyuubiko*

    *Kyuubiko* Mega Man

    Tham gia ngày:
    11/10/08
    Bài viết:
    3,340
    Nơi ở:
    Moe ISM
    CN này anh em HN lại làm 1 phát off nhé, mọi người vào xác nhân với mình đi :D
     
  5. Shu

    Shu Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/11/05
    Bài viết:
    1,471
    Em cứ nghĩ anh từ đây đến tết ko off nữa chứ
    CN này ổn đây, mọi người tính sao?
     
  6. tonnywin

    tonnywin Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/7/08
    Bài viết:
    1,434
    @mrjaychou: jaychou chưa hiểu ý của Tonny rồi. Gợi ý của Tonny về vụ camera là như thế này:

    thông thường chúng ta sử dụng camera Lock On, là loại tự động đổi hướng tùy vào vị trí của mục tiêu, nên mới xảy ra hiện tượng đối thủ thoát khỏi màn hình do độ vertical chênh lệch quá cao.

    Tuy nhiên trong Dissidia hệ thống camera phụ sử dụng = 4 phím điều hướng không có khả năng gì đặc biệt, cũng không thể giúp mình nhận ra vị trí của đối thủ ở đâu, hay đối thủ đang làm gì nếu đã thoát khỏi màn hình của mình. Camera phụ trong Dissidia cũng cực kì hạn chế.

    Tonny muốn SE cải thiện điều này. Nếu camera Lock on chính không có khả năng xoay vertical thì ít ra hệ thống camera phụ [tùy chọn của người dùng, muốn dùng thì dùng không dùng không ảnh hưởng tới game mechanics] cần giúp người chơi quan sát được hết sân đấu mà không bị ảnh hưởng bởi camera Lock On [đôi khi camera phụ vẫn bị camera Lock On kéo đi]

    Mục đích chính là để giúp người chơi quan sát kịp thời các hành động cũng như vị trí hiện tại của đối thủ, để có chiến thuật thích hợp, sau đó có thể trả về camera Lock On bằng cách cancel = phím L 2 lần chẳng hạn :)

    Cái free camera là một trong những cái nhảm nhí nhất Dissidia. Không những hạn chế góc nhìn của người chơi hơn, mà làm đòn đánh của nhiều nhân vật mất mục tiêu, trong khi sử dụng Free Air Dash thì vẫn lao đầu vào mục tiêu. Nên thay cái này đi thì tốt hơn :| May ra cái này chỉ có lợi cho người thích dùng Omni Dash mà bay loanh quanh làm rối đối phương, nhưng cái đó cũng khá random và đôi khi Omni Dash cũng có xu hướng lao đầu vào đối phương nữa.

    Nói chung chỉ có 1 kết luận là: hệ thống camera của Dissidia quá sức dở tệ :|
     
  7. *Kyuubiko*

    *Kyuubiko* Mega Man

    Tham gia ngày:
    11/10/08
    Bài viết:
    3,340
    Nơi ở:
    Moe ISM
    Tớ nói thật với tonny là 1 game có tính đối kháng 3D cho chiến đấu trong môi trường rộng lớn như vậy thì SE làm camera được thế là khá tốt rồi.
    Vụ chỉnh hướng bằng phím mũi tên tớ không nghỉ là không để làm gì đâu :)), nếu Ultimecia mà quay camera hết cỡ xuống dưới thì bao quát như máy bay trải thảm luôn ấy ;;). 2 phím quay sang trái sang phải cũng nhiều lúc giúp chúng ta nhìn lách vật cản. Cái tớ không hài lòng chỉ là nút lên trên của Camera, thay vì nhìn lên trên đầu thì camera lại kéo vào gần và có hướng từ dưới lên :|
    Làm thêm hệ thống Camera nữa nói thì dễ nhưng lúc làm thì nó phức tạp ra sao chắc cậu chưa hiểu, như dòng DMC ấy, luôn làm camera tĩnh ( nhiều lúc mệt vì nó )
    Cái Free Camera thì nó dùng cũng hay riêng đấy, với điều kiện cậu di chuyển bằng D-Pad còn chỉnh hướng bằng Camera cơ, khi dùng kiểu này tớ thấy nó lại khá linh hoạt.
     
  8. tonnywin

    tonnywin Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/7/08
    Bài viết:
    1,434
    @Kyuu: đầu tiên Tonny cũng nghĩ dùng Free camera và chỉnh hướng bằng D-pad sẽ linh hoạt đấy. Nhưng cuối cùng sự việc lại khác hoàn toàn. Phải nói là cực kì rắc rối. Tonny cũng chưa thấy Kyuu dùng chức năng đó bao giờ, trong tất cả các vid Kyuu up. Hơn nữa, với một trò chơi có tình tiết nhanh như Dissidia, liệu Kyuu có thể vừa chỉnh được camera sao cho thích hợp vừa thực hiện được các hành động cho nhân vật không nhỉ? nói trắng ra là không :-j Kyuu cũng chỉ có ngón tay cái để di chuyển cả cần Analog cả phím D-pad thôi :-j

    Tonny cũng đang nói về vấn đề vertical cũng chính là chuyện Kyuu đang nói đấy :| Chính vì cái camera certical nó gây ra chuyện không kiểm soát được đối thủ trong màn hình mà Tonny mới phải viết dài như vậy đấy :| Kyuu đọc không kĩ bài của Tonny rồi :-? Đương nhiên môi trường 3D mà làm được vậy thì phải tốt rồi, nhưng nó vẫn còn có thể cải thiện được hơn nữa, Tonny nghĩ vậy. Khó hay dễ thì với trình độ cá nhân của chúng ta làm sao biết được :-? nhưng Tonny thấy điều đó là khả thi, còn kể cả có khó đi nữa thì đó vẫn là trách nhiệm của nhà sản xuất chứ sao lại nhà sản xuất đi kêu ca với người dùng rằng chuyện đó khó? ăn tiền thì phải làm cho ra trò chứ :|
     
  9. duocean

    duocean Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    13/1/09
    Bài viết:
    844
    Nơi ở:
    Gensokyo
    HCM báo danh đi , CN này off chuẩn đấy :))
     
  10. arthas1010

    arthas1010 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    10/12/08
    Bài viết:
    730
    Nơi ở:
    Hà Nội
    cái camera sở dĩ ko quay lên trên đc vì nếu camera mà chạy xuống dưới đầu nhân vật thì camera sẽ chui vào trong người nhân vật, làm cho nhân vật bị xấu. Hơn nữa làm vậy thì di chuyển sẽ khó vì ko thấy xung quanh

    còn hệ thống camera phụ chả để làm gì cả, chả có gì mà sử dụng đến cái đó vì trong khi để trạng thái camera đó, đòn đánh ko săn mồi, ko thể sử dụng 2 đòn khác mà chỉ dùng đc đòn chính

    nếu muốn nhìn đc tất thì cho camera nhìn từ góc nhìn thứ nhất là xong

    mà hệ thống camera cũng chả gây ảnh hưởng mấy cả, chả cần thiết phải chửi nó là "quá dở tệ"

    về đon RP: sau khi dùng RP, Exdeath bị đơ một lúc mới có thể di chuyển bình thường, nhưng thay vì chờ, Exd lại dod ra để giữ khoảng cách an toàn - dodge cancel - một hành động khiến cho đối phương hết sức bực mình vì hắn thoát ra khỏi tầm đánh của mình và hơn nữa hành động dod ấy chả để làm gì vì mình chưa tấn công
    nên RP phải đc cải tiến thành ko cho dodge cancel để ép Exd - hoặc là dùng block để đỡ đòn của đối phương - hoặc là tung RP tiếp chứ ko có cái kiểu dodge cancel như thế để thoát ra khỏi tầm đánh của đối thủ - chả khác gì ủng hộ cho việc spam an toàn - hoàn toàn ko thể punish nổi

    ...

    trong khi Tonny và người khác đang post những bài thảo luận về game thì lại bị xen vào những bài post ngắn củn của duocean và Kyuu về chuyện đi off :-< những chuyện như thế vào group post đc ko?
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/1/11
  11. alucard92

    alucard92 Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/9/10
    Bài viết:
    6,797
    Nơi ở:
    đâu kệ tui
    cho em hỏi cậu này là golbez trong FF IV the after year phải ko vậy? :|
    [spoil]
    [​IMG]
    [/spoil]
     
  12. tonnywin

    tonnywin Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/7/08
    Bài viết:
    1,434
    @arthas: à à thế thì Tonny hiểu cái vụ dodge cancel đó rồi :D Tonny hầu như chưa bao giờ dùng cả nên không biết ^^ tại Tonny thích cái chức năng invincible của RP ấy :D RP có thời gian lag ít nữa nên hầu như có thể dùng liên tiếp trong 1 khoảng thời gian cực ngắn, đối thủ sẽ không thể phản công được nếu tay bấm mình nhanh :D cái trò ép tủ lạnh của Tonny cũng từ chức năng đó mà ra :))

    cái camera phụ mà Tonny nói là camera điều chỉnh = 4 phím điều hướng, camera đó không ảnh hưởng tới hành động của nhân vật khi camera chính [Lock On Target] đang được sử dụng. Ví dụ arthas đang lock đối phương, vẫn có thể quay sang bên trái bên phải để quan sát sân đấu chẳng hạn. Camera Lock On còn có một điểm nữa là nó giới hạn sự di chuyển của chính người dùng. Vì nó Lock On đối phương nên bản thân người dùng cũng không thể di chuyển ra khỏi khu vực ngoài tầm với của nó. Điều này dẫn đến một vài hiện tượng ngớ ngẩn, ví dụ hiện tượng chạy vòng tròn xung quanh đối phương. Vì người dùng đang sử dụng camera Lock On, nên dù có cố gắng chạy thẳng thì đường chạy vẫn bị bẻ cong theo đường tròn mà tâm là đối phương. Nói chung là SE vẫn chưa hoàn toàn làm chủ được môi trường 3D do chính họ tạo ra, chính vì hệ thống camera này. Môi trường 3D của Dissidia phải nói là quá đỉnh, nhưng vì camera hạn chế nên chưa giúp người chơi tận hưởng được hết tính năng đó.

    @Cái camera chính trong trạng thái không Lock On Target thì phải nói là cực kì vô dụng, sử dụng rất ức chế luôn :|
     
  13. arthas1010

    arthas1010 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    10/12/08
    Bài viết:
    730
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ko hoàn toàn vô dụng đâu, vì trong lúc đó, đòn đánh ko săn mồi nên có một số đòn có thể trở nên thành free style, đâm lung tung khiến kẻ địch khó đoán biết như là dùng Fullise của CoD lúc ko lock on (các quả chưởng bắn lung tung ra đằng sau lưng, bay theo đường thẳng thay vì vòng trở lại), Radiant Sword, Blaze...

    mình có thấy khó để chạy thẳng ra xa khỏi đối phương đâu? di chuyển theo mọi hướng bằng cái cần analog rất dễ dàng, camera có xoay cỡ mấy cũng chả ảnh hưởng

    http://www.square-enix.co.jp/ff4ds/swf/dl_images/3dcg_9l.jpg
    Golbez đâu có gầy thê này? Golbez có đeo tràng hạt kia
     
  14. Shu

    Shu Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/11/05
    Bài viết:
    1,471
  15. Shuyjn_akira

    Shuyjn_akira Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/9/09
    Bài viết:
    242
    đó là edge của FF IV,đc rmk lại trong bản NDS
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/1/11
  16. tonnywin

    tonnywin Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/7/08
    Bài viết:
    1,434
    @arthas: Tonny nói vô dụng, vì Tonny chưa bao giờ thấy mọi người dùng, trong tất cả các vid từ trước đến h mọi người up cũng như những vid Tonny đã từng coi trên Youtube. Arthas nên nhớ tất cả những đòn arthas vừa kể ra có khả năng bị punish cực kì cao nếu người sử dụng không nắm rõ mục đích của việc sử dụng chúng. Hoặc là arthas chỉ kéo dài thời gian một cách vô ích, hoặc là arthas sẽ bị counter tối tăm mặt mũi. Hơn nữa việc xoay chuyển qua lại giữa các camera sẽ ít nhiều cản trở phản ứng của người chơi, đôi khi làm rối tầm nhìn. Tonny chưa bao giờ thấy bạn nào trong đây mạo hiểm làm điều đó, vì chỉ cần 1 tình tiết thôi cũng có thể xoay chuyển cả thế trận. Chúng ta đâu phải noob như com :-/

    Còn hiện tượng kia có thể arthas chơi không để ý, Tonny trước kia chơi OK, về sau luyện Tidus nhiều, là những nhân vật không thể xông vào tấn công một cách thoải mái, mà phải di chuyển rất nhiều, đặc biệt là trên mặt đất, thì mới phát hiện ra điều này được. Tonny quan sát thấy mọi người chủ yếu toàn tấn công trên không, di chuyển trên mặt đất rất ít, lợi dụng yếu tốt dodge reset bước nhảy, nên hầu như ít thấy các pha hành động dưới đất, thì đương nhiên mọi người sẽ ít khi để ý được hiện tượng kia. Arthas cứ thử vào chơi các sân rộng như World of darkness hay order's sanctuary và di chuyển khi camera đang lock on, arthas sẽ thấy rất khó để có di chuyển thoải mái, mà cuối cùng nhân vật của mình vẫn phải hướng về phía lock on của camera, giống như cái vòng tròn lock on là tâm của hình tròn, còn nhân vật của mình là đường kính vậy.
     
  17. arthas1010

    arthas1010 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    10/12/08
    Bài viết:
    730
    Nơi ở:
    Hà Nội
  18. mrjaychou

    mrjaychou Sith Lord Revan Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/8/06
    Bài viết:
    10,623
    Nơi ở:
    SantiagoBernabeu
    ok, Shu vs Duo CN này đến sớm làm ván bài chờ mọi người nhé =))
    mà PXL nhé, chỗ khác mình ko đi đc đâu :(
     
  19. huuphuoc999

    huuphuoc999 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/7/06
    Bài viết:
    2,981
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    OK mấy bác. CN này đi mới dc
    Mà có mấy mạng đi mới dc chứ gamepsp có đi dc ko
     
  20. Ryan_Hoang

    Ryan_Hoang C O N T R A

    Tham gia ngày:
    31/1/09
    Bài viết:
    1,653
    Nơi ở:
    Hell
    TT,TT ta hận mấy ng .... lúc ta dc về rủ đi kéo nhau bay hết, tuần sau ta vau đi thì off lại hixhix ^^! (giỡn thui ai gọi danny đi ^^! để ta nhắn hắn thử ^^!)

    Lần này tới ai thầu cái nhà mới đây ?
     

Chia sẻ trang này