Topic hỏi đáp về cách làm map | version 8

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 24/1/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Mình mới tập làm map nên khá gà mờ, bạn thông cảm:">

    Làm cái trigger đây nè bạn
    Mã:
    Melee Initialization
        Events
            Time - Elapsed game time is 0.01 seconds [COLOR="Blue"]//nếu chống iseedeadpeople thì thay là[/COLOR] Time - Every 0.50 seconds of game time
    
        Conditions
        Actions
            Visibility - Enable black mask
            Visibility - Enable fog of war
     
  2. faustviii

    faustviii Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/1/09
    Bài viết:
    110
    Chỉnh lại unit đó movement type là hover,maximum height tùy ý,để bằng 0 thì unit đó chạy trên mặt đất.
    Trigger đây,chém đi :-ss
     
  3. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Nhắc lại: ai chỉ cách thay đổi name (không phải proper name) của unit in-game với?
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/1/11
  4. faustviii

    faustviii Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/1/09
    Bài viết:
    110
    Làm cái multi shot với projectile là sét ntn các bác ơi :(
     
  5. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of ChainCaster) <-- cái này Equal to ? True mới đúng

    nhắc lại: ko có cách nào đâu
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/1/11
  6. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    If - Conditions
    Tường đó có pathing
    Then - Actions
    Chỉnh unit flying height lại, Movement Type Foot vẫn được.
    Else - Actions
    Đặt Doodads - Pathing Blocker quanh tường. (Ground cho đi bộ và Both cho bay và đi trên đất)

    Dùng biến trước rồi set biến sau ?
    Sửa thế này, và nếu không được nữa chỉ có ngoài trigger sai, đây là 100% chắc chắc.
    Mã:
    ....Set ChainCaster = (Casting unit)
    Set ChainCasterLoc = (Position of ChainCaster)
    ...Phần sau dồn lên...
    Không thể nào đâu Leo.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/1/11
  7. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    761
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    Làm thế nào để remove triệt để 1 skill của Hero , mình đã dùng action Remove Ability , đúng là Remove thật nhưng vào phần learn nó vẫn còn đó :(( , ai biết chỉ mình nhé ,đang cần gấp lém :(
     
  8. thuytalet

    thuytalet Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/1/08
    Bài viết:
    29
    Cho em hỏi cái
    1/Làm sao để chỉnh kích cỡ cho unit(VD:Tiny bé xíu trong khi bản gốc stone giant to tổ bố)?
    2/Dùng Trigger nào để sau khi 1 unit đươc summon thì ra lệnh cho nó cast spell liền(tìm hoài hổng có)?
    3/Chỉnh màu cho unit như thế nào(Như Lina màu đỏ còn bản gốc là socreress thì trắng bóc)?
     
  9. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    Help!! Em ko làm gí hết mà tự nhiên unit vs hero có thể đi xuyên cây và mấy cái cây tự nhiên chuyển đổi model sang model cây khác ?? Help!!
     
  10. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    1) Vào Object Editor, tìm unit cần đổi, mục Art - Scaling Value chỉnh nó lại.
    2) Nếu spell đó auto cast thì mục Ability - Defaut Active Ability có lẽ giải quyết được.
    còn lệnh cho unit tự cast spell:
    Unit - Issue Order Targeting a Unit => Spell target unit (Stormbolt, Slow)
    Unit - Issue Order Targeting a Point => Spell target point (Shockwave)
    Unit - Issue Order Targeting with no target => Spell không cần target (Roar)
    3) Tớ chả biết lina mặt mũi sao, nhưng chỉnh màu thì có thể tìm ở Object, Art-Tining Color 1/2/3, đây là màu theo RBG, có thể tùy chỉnh. (Đỏ hình như là 255-0-0;)))

    Dùng cái này xem:
    Player - Disable Ability for Player Goldviper
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/1/11
  11. faustviii

    faustviii Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/1/09
    Bài viết:
    110
    em để equal to true và đã sắp xếp lại trigger theo thứ tự
    và kết quả là còn chẳng creat 1 dummy nào hết =)))))))))))))))))))))))))))))))))))
    chắc phải làm lại cái mới qá
     
  12. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Mã:
    Sửa thế này, và nếu không được nữa chỉ có ngoài trigger sai, đây là 100% chắc chắc.
    ....Set ChainCaster = (Casting unit)
    Set ChainCasterLoc = (Position of ChainCaster)
    ...Phần sau dồn lên...
    Không làm được tôi cũng không còn nói gì thêm, bởi vì tôi đã làm lại y chang trigger cậu đã post và chỉnh thay đổi 1 thứ là đem vị trí lệnh set location ra sau set unit caster
     
  13. faustviii

    faustviii Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/1/09
    Bài viết:
    110
    map quá rộng có ảnh hưởng không :-ss.Mình vừa làm lại với map nhỏ hơn và kết quả là thành công :-ss.

    ---------- Post added at 12:35 ---------- Previous post was at 11:20 ----------

    Vẫn cái skill đó,nó hoạt động rất tốt.Mình không biết có leak ko nhỉ :-?.
    Nếu có thì cái dòng để xóa leak ntn :-? Vì nếu mình viết script để xóa chaincasterloc thì skill này không hoạt động O.O
     
  14. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    ^
    Mã:
    call RemoveLocation (udg_chaincasterloc)
    thêm custom script này ơ cuối trigger.
    Edit: còn leak Group chưa xóa.
    Mã:
    Set chaincasterenemies = (Units in (Playable map area) matching ((((Matching unit) is A structure) Not equal to True) and ((((Matching unit) is Magic Immune) Not equal to True) and ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of chai
    cũng ở cuối trigger thêm custom script
    Mã:
    call DestroyGroup (udg_chaincasterenemies)
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/1/11
  15. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    ai xem giùm mình cái Trigger Move Hero này với?
    Team cho các player như vầy:
    Mã:
    For each (Integer A) from 1 to 5, do (If (((Player((Integer A))) slot status) Equal to Is playing) then do (Player Group - Add (Player((Integer A))) to Team1) else do (Do nothing))
    For each (Integer A) from 6 to 10, do (If (((Player((Integer A))) slot status) Equal to Is playing) then do (Player Group - Add (Player((Integer A))) to Team2) else do (Do nothing))
    Còn đây là Trigger move hero khi pick
    Mã:
    Move Heroes
        Events
            Unit - A unit enters (Playable map area)
        Conditions
            ((Entering unit) is A Hero) Equal to True
        Actions
            Player Group - Pick every player in Team1 and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Camera - Pan camera for (Owner of (Triggering unit)) to (Center of Revive1 <gen>) over 0.00 seconds
                    Unit - Move (Triggering unit) instantly to (Center of Revive1 <gen>)
            Player Group - Pick every player in Team2 and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Camera - Pan camera for (Owner of (Triggering unit)) to (Center of Revive2 <gen>) over 0.00 seconds
                    Unit - Move (Triggering unit) instantly to (Center of Revive2 <gen>)
    
    Nhưng sao khi mình pick hero. Nếu chơi một mình thì bt còn nếu cho thêm 1 com hoặc một người chơi chung ở team 2 thì tất cả hero pick đều bị move qua Region Revive2. Ai bík sai chỗ nào chỉ mình với
     
  16. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    761
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    Ai biết string mấy cái animation trong trigger nó tên là gì ko .Vd như mình đã biết thì : slam , spin , stand , attack .Mình hỏi thế Stand Victory có tên trong trigger la gì ?
     
  17. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    ^
    Mở Model nó ra, dùng WME xem trong animation manager đấy
    Xài cái này ko dc sao :-?

    Trigger của bạn bó tay. Pick every player in team 1 làm gì khi action chả liên quan với cái player đã pick vậy. Trigger hoạt động như sau: pan camera cho player đến Revive1, move unit được chọn đến Revive1, pan camera cho player đến Revive2, move unit được chọn đến Revive2. Và với tốc độ thần thánh của máy thì bạn sẽ thấy unit và camera ở Revive2 :-". Và nếu thằng thứ 1 của bạn chọn thì cả team đều phải Pan camera xem con Hero đó sao =))
    Chỉ cần làm: đặt condition cho trigger là (Triggering unit is A Hero)==true
    Mã:
    Actions
    If ((Owner of (Triggering unit)) is in Team1) == True
    Then   Unit - Move to Revive1
              Pan camera for (Owner of (Triggering unit)) to Revive1
    Else     Unit - Move to Revive2
              Pan camera for (Owner of (Triggering unit)) to Revive2
    @Stork[gm]
    View attachment Ice Path and Ice Wall.rar
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/1/11
  18. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    761
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    Đai ca ơi mở Model bằng Model Editor ak' 8-} , Animation Manager ở chỗ nào nhỉ :-? , có vài chữ thui mà ai biết chỉ mình luôn chứ làm vậy rắc rối quá :)
     
  19. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    Mã:
    Actions
    If ((Owner of (Triggering unit)) is in Team1) == True
    Then   Unit - Move to Revive1
              Pan camera for (Owner of (Triggering unit)) to Revive1
    Else     Unit - Move to Revive2
              Pan camera for (Owner of (Triggering unit)) to Revive2
    sao đoạn trigger này mình tìm hok thấy @@
     
  20. mrkun

    mrkun T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/4/10
    Bài viết:
    544
    ai chỉ mình cách tạo 1 con pet luôn đi theo hero, đánh quái giúp hero, pet là quân của mình nhưng mình không điều khiển được
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này