Topic hỏi đáp về cách làm map | version 8

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 24/1/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    -Chiêu Shockwave sau khi đc tăng độ dài (Data-distance:99999) thì độ chênh lệch góc chơi chiêu bị lệch góc cao ko đi đúng hướng như đã định từ xa. Khắc phục dùm Thanks.
    -Làm sao khi chơi chiêu Shockwave, chiêu đc phóng ra cũng có tầm nhìn xung quanh? Thanks.
     
  2. kindsitinh

    kindsitinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/10/08
    Bài viết:
    265
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cái này thì bạn phải dùng trigger thôi :D ...
    Mình vẫn ko hiểu đoạn này bạn nói j` " chênh lệch góc chơi chiêu bị lệch góc cao" @@ ... Bạn nói rõ hơn chút đi :D
    Muốn có sight xung quanh thì nó phải là 1 unit (dummy) @@ ... Chứ skill shockwave thì k có sight :D
     
  3. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Chỗ này hơi rắc rối nhỉ. Thử thêm action Set DuelPointIndex = 1 vào trước xem bạn.

    Stormbolt với Durtation 0.01s. Nếu không có ministun thì Custom rồi, không thì Death Coil (nhưng bơm cả máu bồ).:D

    Chỉ cái missle lệch chứ nhìn kĩ vẫn đúng là đường thẳng đó, còn vì sao tớ chịu :|.
    Muốn missle có sight thì nó phải là 1 custom spell. Vd ShockWave
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/2/11
  4. macheoo

    macheoo Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/11/10
    Bài viết:
    15
    mình có một số map war3 bị người khác unlock map
    làm sao để bảo vệ map đây các bạn
     
  5. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    759
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    Thật ra thì fire bolt , frost bolt , storm bolt ,... đều phá chanel dù chỉnh về 0.01 , shadow strike thì rất lag khi sử dụng vs số lượng lớn.
    p/s : ai xem hộ cái này leak chỗ nào mà khi cast khá lag.
    Mã:
    Spell Action
        Events
            Time - Every 0.20 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            Set SpellTime = (SpellTime + 0.20)
            Set SpellGroup = (Units within 400.00 of SpellPoint matching ((((Matching unit) is A structure) Not equal to True) and ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of SpellCaster)) Equal to True
            Unit Group - Pick every unit in SpellGroup and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Unit - Create 1 Spell Dummy for (Owner of SpellCaster) at SpellCasterLoc facing Default building facing degrees
                    Set SpellDummy = (Last created unit)
                    Unit - Set level of Spell(dummy) for Spell Dummy to SpellLevel
                    Unit - Add a 2.50 second Generic expiration timer to SpellDummy
                    -------- ////////// --------
                    Unit - Order SpellDummy to Special Archimonde - Finger Of Death (Picked unit)
            Custom script:   call DestroyGroup(udg_SpellGroup)
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    SpellTime Greater than or equal to 2.00
                Then - Actions
                    Trigger - Turn off (This trigger)
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_SpellPoint)
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_SpellCasterLoc)
                Else - Actions
     
  6. kindsitinh

    kindsitinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/10/08
    Bài viết:
    265
    Nơi ở:
    Hà Nội
  7. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Còn thiếu set udg_SpellDummy = null!Nếu cứ để yên thì sẽ rất lag!Nhớ chỉnh bằng custom script.
     
  8. GrudgeBoy

    GrudgeBoy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/2/07
    Bài viết:
    80
    ai cho mình hỏi lại vài vấn đề về font - war3. Mình đã xem qua các bài hướng dẫn của box về import, using font, và làm theo. Kết quả là đã thành công. Nhưng vấn đề còn lại là Floating Text. Mình thấy nó bị lỗi thế này ( mặc dù đã chỉnh đường dẫn trong Game - Interface : Floating text ( broken ) bằng font imported ) :
    lần đầu mở game war3. Sau khi vừa thoát hay mở lại lần đầu thì trong map mình font của Floating text vẫn là font cũ của blizzard và kết quả là không hiển thị được tiếng Việt ( vì font mình import là font tiếng việt với kiểu gõ TCVN3 ABC mà )
    nh­ưng khi thoát game - ko phải là thoát hẳn ( Exit ) nha mà chỉ là quit game thôi và chơi lại map đó thì floating text mới đúng font của mình imported. CÒn nếu Exit luôn thì vào lại map thì font của Fl Text vẫn bị lỗi như cũ, chỉ có nước restart lại thì mới bình thường.
    Bác nào biết lỗi này chỉ mình cách khắc phục với.
     
  9. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Có protect thì có deprotect bạn, khó đỡ lắm, techonology mà :|

    Nếu Set Dummy=No unit thì được không vậy Sky ?, thấy có người làm thế này, một số lại khác :-S

    Của con gì bạn? Mình không biết đấy, vậy giết 30 con rồi chết được +15 dam, xong giết thêm 30 con nữa rồi chết là (15+30)/2=22,5. Vậy càng chết càng vô đối ? :|
     
  10. ...PA.

    ...PA. Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/8/10
    Bài viết:
    322
    ai làm chỉ mình làm skill như sau với khi cast vào 1 đám creep thì đám creep đó xếp thành hình vuông,hình tròn,hình tam giác,mũi tên,ziz zag,vv.v
    ai bik chỉ mình gắp nha thank nhiều!!
     
  11. GrudgeBoy

    GrudgeBoy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/2/07
    Bài viết:
    80
    không ai giúp đỡ mình sao? hiz
     
  12. maixuanem

    maixuanem Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/10
    Bài viết:
    182
    Nơi ở:
    Tân Binh
    vấn đề nằm ở đoạn tô đậm .......................................................
     
  13. GrudgeBoy

    GrudgeBoy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/2/07
    Bài viết:
    80
    thì đấy, mình cũng nghĩ là vấn đề nằm ở đó. Nhưng có cách nào khắc phục không? Sao mình thấy map KT vừa vô cái là Floating Text để đúng font chữ liền nhỉ ?
     
  14. BlackWings

    BlackWings Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    57
    Ai chỉ mình cách làm cho các lính đi theo 1 lộ trình. Trong các topic hướng dẫn có nhưng tại sao lính của mình nó lại đi theo đường tắt, mình muốn nó đi đường chính.
     
  15. pmtan

    pmtan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/11/09
    Bài viết:
    86
    Nơi ở:
    Lonely World
    Trong War3 mặc định các unit sẽ tự động tìm con đường ngắn nhất đến vị trí mà người chơi yêu cầu, vì vậy cần đặt các region ở những chỗ như khúc cua hay ngã rẽ để cố định đường đi cho unit.
     
  16. BlackWings

    BlackWings Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    57
    Hiểu bạn nói rồi nhưng mà làm sao? Bạn cho vài ví dụ đi
     
  17. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    759
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    ví dụ hình vuông ABCD : lính đi từ A>C , thay vì lính đi từ A > B > C , nó sẽ đi bằng đường chéo AC nếu ko có vật cản ở lối đi này .Muốn theo trình tự A>B>C , thì tạo region ở B , order cho unit đi đến B , khi unit đến B thì làm tượng tự đến C.http://forum.gamevn.com/attachment.php?attachmentid=88617&d=1223083162
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/2/11
  18. BlackWings

    BlackWings Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    57
    Mình hiểu khái niệm rồi, nhưng cách làm sao ấy. Viết code gì gì ấy
     
  19. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Lấy luôn ví dụ của bạn viper, bạn làm như sau:
    - Tạo 2 region ở B và C (đừng nói bạn không biết nhé)
    - Trong trigger xuất lính của bạn, thay vì order - Last created unit (group) attack-move to C thì bạn sửa lại là B
    - Làm thêm trigger này nữa
    Mã:
    Event:
    - Unit - Entered Region B
    Condition: [I]Ở đây thêm điều kiện vào, mình chỉ ví dụ thôi nhé:[/I]
    - Type of (triggering unit) equal to [COLOR="Red"]Footman[/COLOR]
    - Owner of (triggering unit) equal to [COLOR="Red"](Player 1(red))[/COLOR]
    Action:
    - Unit - Order (triggering unit) attack-move to center of Region C
    Những chữ màu đỏ là ví dụ, bạn có thể thay cho phù hợp với map bạn. Và 1 lưu ý nữa là code trên mình viết tay nên có thể sẽ không chính xác từng chữ (đừng dại gì mà kiếm cho chính xác)
    Còn mà làm không được nữa thì pm yahoo mình cho nhanh: [email protected]
    _____________________________

    Box WE mấy ngày nay vắng quá nhỉ, phải chi có ai tổ chức event cho các mem tham gia :|
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/2/11
  20. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    ^
    Hài thật :|, cái gì cũng bảo hiểu mà lại đòi hướng dẫn thêm, mà cả cái demo của anh Tom gold đính kèm kế bên cũng chả chịu, quả làm khó thật +__+
    Tiện đây hỏi bác nào chơi dota tốt bụng giải thích mình giúp cái ulti của con Luna trong đó, tác dụng nó thế nào vậy ạ :D
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này