15/2 tới Marvel vs Capcom 3 chính thức ra mắt!!

Thảo luận trong 'Fighting Game Club' bắt đầu bởi Hisashi Mitsui, 20/1/11.

  1. buonnguqua

    buonnguqua Bị anh Tày dộng chày vào họng GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/06
    Bài viết:
    8,266
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Dòng MvC này ở Mỹ ưa chuộng vãi còn gì
    Toàn mấy anh cao to đen hôi chơi thôi =))
    tuy nhiên để thằng tự kỷ Wrong nó dominate quá
     
  2. Yoshiki

    Yoshiki Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/11/04
    Bài viết:
    1,047
    Thì tình trạng của nó cũng gần gần giống thằng pftm ở box ta đấy còn gì ;)) ;)). Mấy game serious GG, BB, SF game đánh giải toàn thọt nên chuyển qua mấy game fanservices với mugen tự sướng, chứ thật ra ai chơi ? Đợi Ogawa, Kubo, Kaqn với Daigo nó chuyển sang chơi MvC à ;)) ?
    Trước một thời gian thấy chú Wrong cũng thẩm Capcom vs Tatsunoko ghê lắm, chắc định làm King of fanservices rồi =)
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/2/11
  3. amoni

    amoni Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/9/04
    Bài viết:
    3,254
    Nhưng mà đâu nhất thiết cứ fan service là vứt. Nếu fan service mà nó lại làm nền móng cho nhiều game, lại có gameplay có chiều sâu, nhân vật đa dạng thì chẳng thể tống vào mồm nó 1 chữ fan service rồi bảo không phải game serious được
     
  4. Yoshiki

    Yoshiki Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/11/04
    Bài viết:
    1,047
    Đương nhiên không phải hầu hết, nhưng thứ nhất fan services chưa bao giờ làm nền móng cho game nào hết, mà nó chỉ là sản phẩm ăn theo, sử dụng engine có sẵn, character design , story line gần như là con số 0. Muốn bảo fan services có chiều sâu, có gameplay được thì hãy nghĩ kĩ một chút. Vì sao ? Thứ nhất là fan services chịu áp lực của main products, chẳng hạn như game transformers không thể ra quá lâu sau phim, hay như Tangled...etc.., thứ hai với những game cross-branded như MvC, TvC, nếu đầu tư sâu vào gameplay, mechanics thì sẽ conflict với các dòng game khác,chẳng hạn như SFvsTK có thể thấy NSX phải giải quyết vấn đề về combosystem/game mechanics giữa hai game,và không phải ai cũng hài lòng với thay đổi đó,nếu có thì cũng chỉ là "chơi cho biết".Điều này sẽ gây tranh cãi lớn bởi nếu bỏ nhiều thời gian và công sức ra, thì thà hai bên hợp tác làm một game serious còn hơn. Với áp lực về thời gian cũng như ý tưởng như vậy, đòi hỏi một sản phẩm có chất lượng gần như không thể.
    Nhà sản xuất cũng thừa biết họ làm gì, các game như vậy chỉ phục vụ nhu cầu của người xem/chơi sản phẩm chính, muốn mở rộng thị hiếu,dựa hơi sản phẩm chính, và người chơi cũng chỉ cần có vậy, cả hai đều không nhất thiết đòi hỏi một gameplay sâu làm gì. Và thật sự MvC về gameplay gần như chẳng khác TvC là mấy.

    Với cá nhân là một gamer, tôi cũng thích có nhiều game đỉnh để chơi, chẳng hạn như nếu có ArcSys vs Capcom thì tôi sẽ chơi, vì tôi là fan của GG,nhưng bảo là có expect gì nhiều ở cái dòng game (nếu có) đấy không thì xin thưa là không một chút nào. Nó khác với việc đầu đất bảo thủ cho rằng cái gì dính đến game của mình luôn là nhất. Sở thích nó khác với thực tế khách quan. Và thực tế là chưa có một game fanservices nào vượt qua được cái mác của mình để đạt tới điều bạn trẻ vừa nói ở trên cả.

    Hãy cùng chờ xem SFvsTekken, cũng rất hi vọng game này có được điều gì đó mới mẻ, nhưng xem ra ngoài cái đồ họa ra thì gần như chưa có gì đặc biệt.
     
  5. New Heaven

    New Heaven C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/3/07
    Bài viết:
    1,794
    Nơi ở:
    Cà Mao
    Thì có ai bảo là fan service là vứt đi đâu, chú nghe nãy h chưa thủng ah :|

    Nếu xét ở cái lĩnh vực này thì đúng là cái MB là minh chứng hùng hồn thật : "Bố mày là doujin game đấy, nhưng bố mày có mặt ở SBO. Còn chúng mày đâu sao tao ko thấy ? =) "

    Cá nhân thì mình thấy cái này còn serious hơn ối thằng, phụ đạo phụ điếc cả tháng trời, nhục nhã ôi thôi ko kể hết mới lên dc đẳng. Có phải nhàn dc như tập SF giờ đâu, đào tạo từ xa, tuần 2 tiếng =)
     
  6. Yoshiki

    Yoshiki Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/11/04
    Bài viết:
    1,047
    Đấy, đến thằng em ở vùng sâu vùng xa thế này mà nó đọc xong cái hiểu luôn vấn đề, hai bạn trẻ một ở Hà Lội một ở Xì Gòn tấc đất tấc vàng theo dõi topic từ đầu mà giải thích rã cả tay mà vẫn không hiểu ?

    Game fighting fanservices có rất nhiều, nhưng công nhận chỉ có MB là thoát xác vươn được đến tầm SBO, mà thật sự, hoàn toàn xứng đáng. Nói ra thì bảo động chạm chứ với cái thời gian lăn lộn với FG của mình thì thấy còn hơn cả KoF với cả MK hay DoA.

    Còn một thằng nữa, không dám xếp nó vào dạng FS là Kingdom Hearts =)) =)) =)). Nhìn lại thì thấy nó quá serious để có thể được gọi là một FS, nhưng cũng không thể bảo nó khôg phải là FS. Đây chính là trường hợp đồng chí Amoni đề cập ở trên, tuy nhiên trong phạm vi Fighting Games thì không xét tới.
     
  7. amoni

    amoni Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/9/04
    Bài viết:
    3,254
    Thế DoA có gọi là fan service không nhỉ? Cũng là game thuộc hàng lâu năm, gameplay cũng riêng biệt, cũng có chiều sâu, nhưng lại fan service theo kiểu câu khách = bikini :-?
     
  8. Yoshiki

    Yoshiki Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/11/04
    Bài viết:
    1,047
    Thế thì toàn bộ game Illusion là fan services ???? =)) =)) =))
    Về tra lại từ điển cái =)). Fan của cái gì mới được ? =)))
     
  9. GhostVN_RMustang

    GhostVN_RMustang Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/9/08
    Bài viết:
    5,990
    Hình như em chưa biết gì về story của DoA??? thứ nhất nếu DoA ko thì nó là 1 game đối kháng đúng nghĩa... Đừng nhầm lẫn Ryu trong NG mà bảo DoA là fan services là hỏng bét đấy... Vì NG nếu chính xác chỉ là 1 game được dựng dựa trên 1 phần story của DoA gốc (Ryu là "bảo kê" cho em Kasumi...;)) ) Còn nếu muốn nói tới DoA EV thì càng ko chính xác... Vì nó sinh ra là để phục vụ cho sở thích quái đản khoái ngắm gái đẹp mặc bikini của 'quái kiệt" Itagaki...=))
     
  10. Hisashi Mitsui

    Hisashi Mitsui C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/05
    Bài viết:
    1,682
    Nơi ở:
    Soul Society
    Thế cái dust -> air combo của Guilty Gear lấy từ đâu ra? Có phải từ cái series mà đồng chí gọi là fan service đó ko :-" . Pro Guilty Gear mà phát biểu thế này thì...
    Mấy gã như Tokido hay Kindevu xác nhận là sẽ chơi MvC3 đấy, chắc là mấy gã này không chơi cho vui đâu nhỉ.
    Cơ mà MvC3 có ra trên PC cho các chú pirate đâu mà nói lắm thế =))
     
  11. Yoshiki

    Yoshiki Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/11/04
    Bài viết:
    1,047
    Bạn trẻ ạ, cái Dust- Air combo của bạn nó có từ bản Guilty Gear trên PSX cơ, thế cho nó vuông nhé. Bản này có từ 31/10/1998 đồng chí ạ.
    Không cần thiết phải thể hiện sự thiếu hiểu biết của mình đâu.

    Có ai nói từ ở trên là đã hoặc sẽ chơi trên PC à ?? Ăn phải ruốc gây ảo giác à =)). Bọn mình chơi PC không phải vì chờ pirate nhé =]].
     
  12. Hisashi Mitsui

    Hisashi Mitsui C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/05
    Bài viết:
    1,682
    Nơi ở:
    Soul Society
    Còn cái X-Men vs Street Fighter của CAPCOM ra từ năm 96 cơ, ngay cả bản MvC 1 cũng ra trước Guilty Gear bản đầu trên PSX, thế cho nó vuông, bạn nhé... Không cần thiết phải cố vớt vát sự hiểu biết hạn hẹp của mình đâu.

    Bản MvC3 trên 360 sẽ có thêm Shadow Mode, tức là mình sẽ đấu với một CPU mang AI của những pro player như Justin Wong, đây là một ý tưởng rất hay :D
    http://www.giantbomb.com/news/marvel-vs-capcom-3-shadow-mode-dlc-announced/2906/
     
  13. Yoshiki

    Yoshiki Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/11/04
    Bài viết:
    1,047
    Việc ra trước ra sau trong vòng 1 năm thật ra không có sự đáng kể nhiều đơn giản vì không có thằng nào ngồi trong phòng phát triển của thằng kia để lấy ý tưởng cả. Đặc biệt với những game thời xưa thì thời gian phát triển rất dài, quãng thời gian hơn 1 năm không có gì lạ, nên MvC1 ra trước GG chưa đầy 1 năm không nói lên gì nhiều
    Chuyện Xmen vs StreetFighter có combo dust hay không, thì đúng là trong cái sự HIỂU BIẾT HẠN HẸP của mình, tôi không biết =)). Vì tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ có ý định sờ lại những game vừa FS vừa đào mộ lên để tham gia tranh cãi, trong khi chẳng hạn như 3rdStrike rất hay mà còn chưa muốn.

    Thêm nữa là nếu muốn khẳng định là ArcSys có lấy ý tưởng của Capcom hay không, thì ngồi ở đây mà đoán và tranh cãi chẳng giải quyết đc clg, ngoài việc tiêu bia và giải trí. Nếu nói cứ ra trước là các thằng sau đều lấy ý tưởng của nó thì có lẽ Guilty Gear là cha đẻ của gần một nửa các technique và gamemechanics của Fighting Games, mặc dù thời gian phát triển sau các tựa game FG lớn rất nhiều, tuy nhiên ngay từ đầu tôi cũng đã không đề cập đến vì đơn giản là chẳng có gì đảm bảo là thằng ra sau giống thì sẽ là lấy ý tưởng của thằng trước.

    Một điểm cuối cùng là gần như nó là xu thế chung của toàn bộ FG thời gian đầu, đó là những phát triển có tính tất yếu và quy luật để tạo thành FG với đầy đủ các technique như hiện nay. Các direction buttons + attack button + special attack đã là xu hướng phát triển chung của gần như tất cả các FG, cái đấy khó có thể nói là ai học ai, và giả sử có học đi nữa thì cũng chẳng có gì nhiều mà bàn luận vì những chức năng/attack cơ bản của một game FG hầu như tất cả đều như vậy

    Còn nếu thích nói một cách phũ ra thì thôi SF là cha đẻ của tất cả các FG vì thằng nào cũng học nó hitbox, motion, projectile....etc...cả, co kéo làm gì =))
     
  14. amoni

    amoni Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/9/04
    Bài viết:
    3,254
    Đây chính là câu vì sao cãi nhau ở cửa hàng mình toàn bị đuối lý, vì sau khi anh tùng tung ra các chiêu như FRC, 60 frame của GG thì mình tung lại đều nhận ngay câu trên vào mặt. Thế là thôi, xong, hết cả cái để làm vũ khí :((
     
  15. GhostVN_RMustang

    GhostVN_RMustang Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/9/08
    Bài viết:
    5,990
    Anh nhớ là anh vẫn công nhận SF là cha đẻ của toàn bộ các game F bây giờ còn gì em.... :)) Nhưng cái anh nói là những kỹ thuật trong GG mới chính là những cái cao cấp và sáng tạo nhất trong 2D fighting game, nó đưa FG lên 1 tầm cao mới, hay hơn, kịch tính hơn. Vì chẳng cần anh nói gì thêm nhiều thì bản thân cho đến giờ các game ra sau GG vẫn đang dùng toàn bộ các tech mà GG sáng tạo nên. Nếu giờ anh nói các game F 2D cho đến bây giờ chỉ ít tech hoặc cùng lắm là ngang với GG chứ ko hơn thì cũng chẳng sai...:))

    Vẫn nhớ cái lúc động vào SF4 3 ngày, định lên đây post "SF4 kỹ thuật chẳng có cái gì mới cả, chẳng qua là mới với fan của SF chứ với dân chơi FG nhiều thì khẳng định luôn kỹ thuật của nó chẳng qua chỉ là lấy thằng này 1 tí, lấy thằng kia 1 tí và rồi mix lại là cái mới của mình thôi..." nhưng sợ bị ném tạ...:)) Nhưng có lẽ sau 1 thời gian, có lẽ những người chơi (có suy nghĩ) SF cũng đã hiểu ra phần nào tại sao dân chơi GG hoàn toàn có thể thích ứng với BẤT KỲ 1 FG 2D nào một cách nhanh chóng nhưng ngược lại thì chưa chắc... Nguyên lời của babyboy "GG combo khó bỏ con mịa... SF thì đơn giản hơn nhiều..."

    Hôm qua vừa ngồi chơi MvC3 với bà vợ ... Đến quả vợ sắp thua múa loạn lên ra combo 9 hits quay sang mình nói "thấy chưa, em cũng làm được combo đấy nhé, anh chỉ coi thường em thôi..."làm mình ngồi cười lăn lộn....:))
     
  16. amoni

    amoni Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/9/04
    Bài viết:
    3,254
    SF nó có : Parry, super combo, Custom combo kiểu Juggle, air recovery, break throw, throw dùng động tác riêng chứ không phải đứng gần bấm P hay Kick hay 1 nút vốn không phai là throw, Red parry, Kara, Guard meter, ex move, ultra gauge và combo, Saving (focus) attack kiểu 1 armor và dựa vào nó làm ra 1 cái khá giống FRC của GG, Cross up =)), Reversal, Counter Hit, Counter Move, Kara move, Plinking, Option Select, Auto Correct.

    Không ít đâu
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/2/11
  17. no_love_no_life

    no_love_no_life Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    8/7/06
    Bài viết:
    1,176
    Nơi ở:
    Hà Lội
    Đấy là chắc thôi thím ơi , chứ nếu mà 2 thằng của nợ đấy đều pm inbox cho thím là " bọn mình chơi MvC3 nghiêm túc đấy không phải chơi cho vui đâu bạn à , bạn post cho thằng Yoshiki với thằng GhostVN nó đuối lí đi " thế thì thôi GG
    Ơ =))=)) ông này bị dở à ? Thằng nào pirate thế =))
     
  18. amoni

    amoni Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/9/04
    Bài viết:
    3,254
    À bổ sung thêm là ở trên em chả biết SF nó lấy của thằng nào đâu nên cứ list ra hết thôi.

    Thứ 2 là SF4 Capcom hướng đến dễ chơi dễ dùng, cho nên khá ít tech trong game mà nhiều tech ngoài game (2-3 cấp độ plinking, Kara, Double tap, Option select, auto correct), vì 3rd strike là điển hình 1 game hay nhưng doanh thu bèo vì không newbie friendly
     
  19. Yoshiki

    Yoshiki Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/11/04
    Bài viết:
    1,047
    Đoạn này chưa hiểu ý chú muốn nói gì ? Tech trong game và tech ngoài game là sao ??

    Mình chỉ ghét SF ở 2 điểm là
    1.Option Select của nó làm ngu người chơi =). Thay vì phải guess thì OS sẽ giải quyết hết hộ chúng ta trong những tình huống cụ thể.
    2.Massable uppercut/reversal. Tất nhiên khi lên trình độ cao thì không có chuyện mass, nhưng nếu so với GG, các kĩ thuật như reversal/IB/SB đều phải căn chính xác đúng vào active frame +/-2, thì đòi hỏi kĩ thuật và tâm lí hơn nhiều. Vẫn nhớ hồi xưa có đồng chí bảo GG là game mass nút, thật ra là chưa chơi GG bao giờ,hoặc chưa tới mức tiếp cận được các kĩ thuật của nó.

    Nhưng nhìn chung có thể nói SF4 series xứng đáng có chỗ trong FG Hall of Fame rồi, còn legendary hay không thì tùy quan điểm.

    Cái list ở trên của bạn trẻ Amoni nhầm lẫn nhiều thứ giữa tech và game mechanics quá,ngoài ra còn thiếu một mechanic rất quan trọng là Negative Edge.Còn nhìn chung thì GG có hầu hết các điểm bạn trẻ nêu ở trên, có điều qua từng phiên bản và với tên gọi khác thôi. Nói chung về kĩ thuật thì GG luôn là một trong số game có nhiều nhất trong cái hiểu biết hạn hẹp của mình, nếu không muốn nói là nhiều nhất =)) =)) =)).
    Plinking ? Hãy thử I-no Chemical Love FRC loop. Ngoại trừ combo của Eddie ( Một kiểu khó khác ) thì đây xứng đáng là một trong những combo khó nhất trong FG, cả về timing lẫn executing, và nó thực hiện bằng cách dùng plinkin'.
     
  20. amoni

    amoni Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/9/04
    Bài viết:
    3,254
    SF4 mass uppercut rất dễ vì Capcom sợ mấy người mới chơi bấm khó nên đã sửa các motion của SRK, từ 623 thành có thể là 33, hoặc 323, thành ra ở Key ta có thể mass liên tục được.

    Một điểm khác là ở GG combo nó lại theo cách khác, vì special move của GG với normal move nó có giá trị giữa 2 cái không chênh lệch như SF4 (không nói 3rd strike, juggle vẫn tởm lắm). Cụ thể hơn ở 3rd strike ta hiếm thấy chuyện combo lên đến 4-5 phát normal move, Juggle thì có, nhưng ở SF4 thì rất nhiều, đặc biệt là các char Shoto hoặc đòi hỏi hitcomfirm nhiều, cho nên việc combo 1-2 frame là cực nhiều -> plinking + double tap cần thiết. Tuy nhiên như đã nói, hướng đến việc dễ chơi dễ dùng nên technique của SF4 đều khá dễ, ngược lại lại so với 3rd strike hay alpha 3, tất nhiên là vẫn có thể làm được các combo cao như Infinite của Akuma hay các 1 frame combo khác, nhưng nó không phải là quá quan trọng.


    Cho nên ta không nên so sánh SF4 với GG với nhau vì mục tiêu của 2 game là khác nhau, 1 cái là cũng thời kỳ với 3rd strike và alpha 3, khi đó các technique đang được phát huy nên game nào ôm càng nhiều càng tốt, gameplay deep cũng tốt, còn SF4 là 1 sự trở lại sau 10 năm, cho nên nó phải hướng đến user friendly.

    P/S: Thực ra Capcom còn 1 dòng nữa cũng thuộc hàng đỉnh về gameplay và tech, rất nhiều siêu nhân Street Fighter bây giờ đều đi lên từ game đấy như Daigo, Sako, Nuki, Tokido v.v... đó là DarkStalker. Có điều nó hơi cũ (1994-1997)
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/2/11

Chia sẻ trang này