Topic hỏi đáp về cách làm map | version 8

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 24/1/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    Skill 3 Ursa:Khi ATK đối phương, + Đam cho mỗi phát đánh từ phát thứ 2 trở đi, vd số đam tăng lên 6 cho mỗi phát=> phát thứ 2 +6 đam, Phát thứ 3 +12 Đam, 4 +18đam...
    Level 1 +6đam, level 2 +10đam, level 3 +14 đam,....
    Bác nào biết làm Xin Thanks nhìu.
     
  2. vn25886889

    vn25886889 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/10/10
    Bài viết:
    40
    Ai cho hỏi làm sao đứng xa cũng mua shop đc . Chỉnh chỗ nào vậy
     
  3. ...PA.

    ...PA. Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/8/10
    Bài viết:
    322
    ai chỉ mình làm cái mấy cái ô xanh khi xây nhà với
    cách thu nhỏ,ngang dọc vv ai chỉ mình gấp với thank nhiều lắm lắm :D
     
  4. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Tìm Item ability Spell Book, bạn thêm các Unit ability vào là có thêm spell

    Nó từ spell này ra đấy bạn, sửa AoE và damage lại.

    Vào ability "Select Hero" và "Select unit" tăng "Data - Activation radius".

    NPC xa phu chăng?
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/2/11
  5. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Làm thế nào để cố định màu của player như trong dota, lúc chuẩn bị vào game ấy? Đại loại như ko cho chọn màu nữa mà vào slot nào là mang màu đấy, và cả cố định race nữa, vd cố định là Human hoặc Computer...
     
  6. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Vào Scenario -> Force Properties, stick Use Custom ForcesFixed Player Settings
     
  7. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Tại sao khi mình đặt unit làm item shop thì lúc select nó lại ko "nói" gì nhỉ? Như trong Dota khi mình click vào thì có sound set của unit đó ấy?
     
  8. mrkun

    mrkun T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/4/10
    Bài viết:
    544
    làm sao remove location khi biến location của mình là 1 array?
     
  9. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    shop trong DotA đều để owner là một player có "share unit" với tất cả các player khác nên khi ấn vào có sound set.

    player đó có thể là Neutral Extra hoặc Neutral Victim
    share unit với tất cả player thì có phần "Set Alliance State" đó.

    Mã:
    call RemoveLocation( udg_<biến>[<index sử dụng>] )
    ví dụ bạn dùng biến TempLocs ở index 1:

    Mã:
    call RemoveLocation( udg_TempLocs[1] )
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/2/11
  10. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    Cho e hỏi trigger Spell này có leak hay lỗi gì hok, mà sao khi em cast spell thì gây lag cực độ và làm đứng lun game @@
    Trigger 1 :
    Mã:
    Agent curse
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Agent curse 
        Actions
            Set SW_caster = (Casting unit)
            Set SW_point[1] = (Position of SW_caster)
            Set SW_point[2] = (SW_point[1] offset by 150.00 towards (Facing of SW_caster) degrees)
            Set SW_point[3] = (SW_point[2] offset by 900.00 towards (Facing of SW_caster) degrees)
            Set Dame = ((Real((Level of Agent curse  for SW_caster))) x ((Real((Strength of SW_caster (Include bonuses)))) x 5.00))
            Unit - Create 1 Agent curse for (Owner of SW_caster) at SW_point[2] facing SW_point[3]
            Set SW_dummy = (Last created unit)
            For each (Integer A) from 1 to 2, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_SW_point[bj_forLoopAIndex])
            Trigger - Turn on Agent curse move <gen>
    
    Trigger 2 :
    Mã:
    Agent curse move
        Events
            Time - Every 0.01 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            Set SW_point[1] = (Position of SW_dummy)
            Set SW_point[2] = (SW_point[1] offset by 15.00 towards (Facing of SW_dummy) degrees)
            Unit - Move SW_dummy instantly to SW_point[2]
            Environment - Create a 0.01 second Temporary crater deformation at SW_point[1] with radius 200.00 and depth 10.00
            Set SW_group[1] = (Units within 225.00 of SW_point[1] matching (((((Matching unit) is alive) Equal to True) and (((Owner of (Matching unit)) is an enemy of (Owner of SW_caster)) Equal to True)) and (((Matching unit) is in SW_group[2]) Equal to False)))
            Unit Group - Pick every unit in SW_group[1] and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Unit - Cause SW_caster to damage (Picked unit), dealing Dame damage of attack type Spells and damage type Normal
                    Unit Group - Add (Picked unit) to SW_group[2]
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Distance between SW_point[2] and SW_point[3]) Less than or equal to 10.00
                Then - Actions
                    Unit - Kill SW_dummy
                    Unit Group - Remove all units from SW_group[1]
                    Unit Group - Remove all units from SW_group[2]
                    For each (Integer A) from 1 to 3, do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Custom script:   call RemoveLocation(udg_SW_point[bj_forLoopAIndex])
                    Trigger - Turn off (This trigger)
                Else - Actions
                    For each (Integer A) from 1 to 2, do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Custom script:   call RemoveLocation(udg_SW_point[bj_forLoopAIndex])
    
     
  11. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Thật ra trigger sai chỗ nào ? Ai xem hộ mình cái, khó hĩu wa.
    Mình sẽ diễn tả như thế này: có 2 loại creep QNAurin và HPAurin. Hai loại creep này sẽ nằm xen kẽ nhau - QN, HP, QN ... cứ thế đến con thứ 11.
    Vào map mình làm trigger như sau để cho QN và HP xuất hiện xen kẽ nhau:
    Trigger này set region của 11 con creep.
    Events
    Time - Elapsed game time is 5.00 seconds
    Conditions
    Actions
    Set QNAurin[1] = QNAurin1 <gen>
    Set QNAurin[2] = QNAurin2 <gen>
    Set QNAurin[3] = QNAurin3 <gen>
    Set QNAurin[4] = QNAurin4 <gen>
    Set QNAurin[5] = QNAurin5 <gen>
    Set HPAurin[1] = HPAurin1 <gen>
    Set HPAurin[2] = HPAurin2 <gen>
    Set HPAurin[3] = HPAurin3 <gen>
    Set HPAurin[4] = HPAurin4 <gen>
    Set HPAurin[5] = HPAurin5 <gen>
    Set HPAurin[6] = HPAurin6 <gen>

    Trigger này sẽ xuất hiện 11 con creep
    Events
    Time - Elapsed game time is 5.00 seconds
    Conditions
    Actions
    For each (Integer A) from 1 to 5, do (Actions)
    Loop - Actions
    Unit - Create 1 QNAurin for Neutral Hostile at (Center of QNAurin[(Integer A)]) facing Default building facing degrees
    Set QNBoss[(Integer A)] = (Last created unit)
    For each (Integer B) from 1 to 6, do (Actions)
    Loop - Actions
    Unit - Create 1 AurinHP for Neutral Hostile at (Center of HPAurin[(Integer B)]) facing Default building facing degrees
    Set HPBoss[(Integer B)] = (Last created unit)

    Trigger này dùng để delay QNAurin
    Events
    Unit - A unit Dies
    Conditions
    Actions
    For each (Integer A) from 1 to 5, do (Actions)
    Loop - Actions
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    If - Conditions
    (Dying unit) Equal to QNBoss[(Integer A)]
    Then - Actions
    Unit - Create 1 QNAurin for Neutral Hostile at (Center of QNAurin[(Integer A)]) facing Default building facing degrees
    Set QNBoss[(Integer A)] = (Last created unit)
    Else - Actions

    Trigger này dùng để delay HPAurin
    Events
    Unit - A unit Dies
    Conditions
    Actions
    For each (Integer B) from 1 to 6, do (Actions)
    Loop - Actions
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    If - Conditions
    (Dying unit) Equal to HPBoss[(Integer B)]
    Then - Actions
    Unit - Create 1 AurinHP for Neutral Hostile at (Center of HPAurin[(Integer B)]) facing Default building facing degrees
    Set HPBoss[(Integer B)] = (Last created unit)
    Else - Actions
    Nếu như để 4 trigger này thì nó delay ko sai vị trí, nhưng nếu ta thêm vào dòng trigger Waiting 30 seconds lên trước create unit ở delay thì nó ko hs theo đúng vị trì mà nó wang con creep vào giữ map. Ai biết sao sửa lỗi này làm giúp mình.
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/2/11
  12. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    Cho hỏi là có ai biết cách làm skill Entangle ở con gấu của syllabear ko? Cụ thể thế này: 20% chance là nó bị trói trong 3s, sau mỗi lần nó bị trói thì xuất hiện cooldown(hiện ở chính từ base skill passive này) cooldown 5s. Và sau khi cái skill đó đã cooldown xong thì mới được có cơ hội trói tiếp

    Bạn nên dùng timer thay cho dùng wait vì dùng wait thì nó sẽ bị chèn sai lẫn lôn (hệt map mình)
     
  13. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Dùng time là dùng thế nào ? Chỉnh lại trigger cho mình đi.
     
  14. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @FlameDrake, nên sắp xếp lại bài viết đi và trigger nên cho vào code tag: [code]<trigger>[/code]

    dùng ability Orb of Lightning (new) (AIll) với Data - Effect Ability là một ability Entangling Roots
    cooldown là của Entangling Roots
     
  15. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Bạn làm như thế này nhé, ta sẽ dùng 2 trigger:
    Trigger1: Khi những unit đó chết thi bật trigger 2.
    Trigger2: bạn dùng 1 biến đếm, Event là mỗi 1s thì cho biến đếm đó cộng thêm 1, nếu biến đếm đó bằng 30 thì tạo lại unit.
    Còn cách này chỉ cần làm 1 trigger:
    Trigger: Event là mỗi 1s, điều kiện là unit đó phải chết, sau đó dùng 1 biến đếm và cho nó cộng 1, nếu biến đếm bằng 30 thì tạo lại unit đó.
    Chú ý: sau khi xong phải trả biến đếm về giá trị 0.
    Vd như này nhé:
    Mã:
    Untitled Trigger 001
        Events
            Time - Every 1.00 seconds of game time
        Conditions
            (Unit is dead) Equal to True
        Actions
            Set Dem = (Dem + 1)
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    Dem Equal to 30
                Then - Actions
                    Unit - Create 1 Footman for Player 2 (Blue) at (Position of Unit) facing Default building facing degrees
                    Set Unit = (Last created unit)
                    Set Dem = 0
                Else - Actions
    
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/2/11
  16. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Đã làm đc :D Nhưng mình cần tới 2 biến đếm, 1 biến nó vẫn sai :D với lại biến đếm phải có array lun @@
    Thanks ravor.
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/2/11
  17. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    Quote lại cái này, ai giúp e với. Cho e hỏi thêm cái này. Khi unit mình cast spell là Point Taget thì làm sao để deal dame custom vào nó giống như pick Unit Group vậy ák ???
     
  18. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    738
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    Ai chỉ mình cách tạo item drop theo chance như 1 số map RPG được ko.Đại loại quái spawn ra và mình kill nó thì rơi đồ ( quái ko có trước ).
     
  19. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    Các điều cần phải chuyển đổi khi chuyển " giới tính " từ Unit ---> Hero ?
    Làm sao để chỉnh hero đánh gần thành đánh xa ? THaNKs
     
  20. meomeo3101

    meomeo3101 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/2/07
    Bài viết:
    246
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Có cách nào để tắt nhận exp của 1 hero không các bạn. Ví dụ người chơi A có 2 hero là hero 1 và hero 2. Giờ mình muốn chỉ hero 1 nhận exp còn hero 2 không nhận exp thì dùng lệnh gì vậy? Thx
    -----------------------
    Mình thấy rồi :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/2/11
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này