RTK11 PUK - Tổng hợp 1 số cách đánh nhanh cho từng màn

Thảo luận trong 'RTK và others' bắt đầu bởi onggia2106, 22/11/10.

  1. fanhero3

    fanhero3 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/8/09
    Bài viết:
    2,306
    có 1 só địa hình thôi , ví dụ thành giang hạ chả hạn chiếm nó cầm chu thái đi thuyền chiếm nhanh hơn hay 2 chú kia dash nhanh hơn :)) , đánh vào kiến ninh cho chu thái + 1 thằng S tower +range, 1 thằng cung S , 1 thang spr S , hay 2 thăng kia của bạn ong gia ngon hơn , nói chung là chu thái nó có rất nhiều tiện ích cho việc đánh nhanh và ngon hơn 2 thằng kia nhiều :))

    "Nhưng nếu 2 đạo spear của Hoàn, Phong gặp đạo pike của Chu Thái thì cũng gay đấy nhé " bạn quên thằng hàn đương nữa :)) , ông già nói đây này " 2 tướng đó ko ngon bằng Chu Hoàn,Lưu Phong nữa.Mình có bao giờ thủy chiến đâu ^o^" thấy chưa =)) chu thái hàn đưong trong mắt của onggia chỉ giỏi hơn về thủy chiến thôi còn lại thua tất 2 chú hậu bối kia =))
     
  2. onggia2106

    onggia2106 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/9/10
    Bài viết:
    258
    Waoo ! Sao bạn đưa vào địa hình " độc " ko vậy? Vậy thì trừ 2 thành đó ra,công dụng of tụi này là khỏi cần bàn cãi nữa nhé ^o^.
    Và giờ để mình phân tích cho bạn từng trường hợp :
    1- Giang Hạ : thành mình cho tầm 20k lính đi,cho C.Thái + H.Đương công từ dưới nước.Cứ cho tụi này 100% đánh critical luôn,thì 1 phát diệt được ~ 600 lính + 170 độ bền thành, X 2 tướng => 1 turn diệt được 1k2 lính + 340 độ bền => ít nhất 15 turn mới diệt hết lính (cứ cho Com nó ko thèm tạo lính nữa ^o^ ).Mà độ bền G.Hạ chỉ 3k4 ,10 turn là sập =======> diệt G.Hạ là phá độ bền,chứ ko phải diệt hết lính.Mà vậy thì cần j đến C.Thái,H.Đương,cho 2 tướng S Navy là ok rồi,nếu chậm hơn thì cũng 1-2 turn.
    2- Kiến Ninh : Bạn nói hoàn toàn 9 xác ^o^, 3 đạo of bạn chắc chắn là công nhanh hơn 2 đạo CH,LP rồi ^o^.Nhưng để cho công bằng,mình xin phép bổ sung thêm 2 đạo mã Lã Linh Kỳ,FireOx Cao Thuận + Tư Mã Ý,bỏ đạo Lưu Phong ra (ko ai điên mà đem cả LP + CH vào đây ).Đội hình of mình 100 % lấy K.Ninh nhanh hơn bạn.Nhìn đội hình là biết bạn công trực diện,đi đường chính,diệt hết lính,như vậy sẽ khá vất vả,đã vậy còn bị chậm lại 2-3 turn do cái gọi là Land ZOC(2 đầu KN đều có),mà đội hình of bạn phá công sự,công trình ko tốt.Còn đội hình of mình thì confuse gần như là 100%,cho L.L.Kỳ đi đường 9,2 đạo kia "lội bùn" áp sát thành,ram 3 turn là sập (độ bền 2k6) ^o^.

    Vậy đó,có thể tùy theo chiến thuật mà công dụng of tướng được sử dụng khác nhau,và trong chiến thuật đánh nhanh of mình thì xét về công dụng,C.Thái,H.Đương ko thể bằng C.Hoàn,L.Phong được ^o^.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/2/11
  3. phunghungst

    phunghungst Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/6/10
    Bài viết:
    992
    hihi. onggia đã nói đấy thôi: đối với "tôi" cơ mà.! anh em cãi cọ làm gì cho mệt! còn anh em nào có:"đối với tôi" Chu Thái, Hàn Đương mạnh hơn rất nhiều cũng đâu có ai cãi làm gì đâu nè! hehehe!
    Ý kiến của mình đây: Chu Thái thì không nói vì pike S nên solo trên bờ lẫn dưới nước thì LP, CH ko phải đối thủ! còn Hàn Đương chỉ nhỉnh hơn Lưu Phong khi dưới nước thôi! còn lên bờ ko phải đối thủ của CH!
     
  4. fanhero3

    fanhero3 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/8/09
    Bài viết:
    2,306
    sao bạn cứ thích chuyển chủ đề nhỉ ý tôi nói là thẳng chu thái còn nhiều lợi ích khác chứ không phải theo cái suy nghĩ của bạn là nó không kinh tế bằng thằng lưu phong và chu hoan, bạn làm 1 lèo :
    1. lúc đầu thì nuôi cơm trình phổ chém chu thái , hàn đương tôi nói bạn là trình phổ bạn thu phục được chu thái hàn đương bạn cũng thu phục được , thì ban lại nói chu thái hàn đương không bằng chu hoan lưu phong
    2.tôi lại đưa ví dụ là nó còn nhiều ưu điểm khác hơn thằng chu hoan lưu phong bạn lại lôi >>>Nhưng để cho công bằng,mình xin phép bổ sung thêm 2 đạo mã Lã Linh Kỳ,FireOx Cao Thuận + Tư Mã Ý,bỏ đạo Lưu Phong ra (ko ai điên mà đem cả LP + CH vào đây , tôi trả hiểu bạn bị sao hay bạn là người luôn đúng =))

    nói nốt về thành giang hạ , cái thành đó thì tùy nếu nó có dưới 30k quân + 5 đến 6 tướng thì 1 thằng chu thái +1 quan văn int 70+ đi kèm nó và 7k linh kiếm là xong , còn nó mà nhiều hơn thì sài kế dương đông kích tây () , còn bạn bảo 2 thành đó "độc" thì tôi cũng chịu bạn =)) , chắc với bạn cứ đồng cỏ mênh mông chỉ ngựa sài chiến thuật được là không độc , hay là khu đất mà chỉ bộ binh mới sài được chiến thuật là không độc , hay là nhưng thành có rừng để bạn mai phục là độc
    "với bạn thành nào không độc để mình biết để uống thuốc chống độc =)) "

    ---------- Post added at 17:26 ---------- Previous post was at 16:48 ----------

    bạn chưa đọc cái này hả
    To fanhero3 : uh,mình biết.Nhưng tại do sở thích cá nhân thôi ^o^.Đối với mình,2 tướng đó ko ngon bằng Chu Hoàn,Lưu Phong nữa.Mình có bao giờ thủy chiến đâu ^o^.

    bạn đó có bao giờ thủy chiến đâu toàn uýnh trên bộ thôi chu thái + han đương không bằng chu hoan hàn với luu phong =)) lol
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/2/11
  5. lanceangel

    lanceangel Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/1/05
    Bài viết:
    431
    Hey pro, bạn chơi ở bản nào thế ??? RTK 11 JP-PUK hay Eng ??? Nếu Eng thì mình ko có ý kiến, còn nếu ở JP-PUK thì đúng là vãi...Cao thủ trong số cao thủ.
     
  6. vitconanhai

    vitconanhai Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/1/11
    Bài viết:
    95
    Thì sự thật là toàn cao thủ mà, tính toán công thành nhanh đừng hỏi.
     
  7. onggia2106

    onggia2106 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/9/10
    Bài viết:
    258
    Bạn hỏi mình hay fanhero3 ? Nếu là mình thì mình chơi cái bản VIET San11PK(mình gà IT,thằng bạn copy cho nguyên cái thư mục,ko cần cài đặt) ,chắc là bản PUK,do có update công trình.
    Nhưng mình nghĩ là bạn hỏi fanhero3 ^o^.Bạn ấy thì đúng là cao thủ rồi ^o^,do mình nghĩ mãi cũng ko biết cách nào mà CHu Thái 7k có thể diệt được cái G.Hạ với 30k lính,5-6 tướng cả ^o^.Bạn ấy chỉ có cái ko cao thủ là viết sai chính tả thôi ^o^.
     
  8. phunghungst

    phunghungst Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/6/10
    Bài viết:
    992
    fanhero3 cho mình hỏi một chút: bạn nói có thể dùng một đạo Chu thái đánh thuyền với 7k quân có thể chiếm thành GH có gần 30k quân phải ko? bạn đang nói đến trường hợp up lên catapult rồi phải ko? chứ theo khả năng của mình khi đánh bằng tên lửa thì chưa bao giờ dám nghĩ đến cách đánh này!(nếu hiểu sai,cho phép mình xin lỗi trước)
    Về điều bạn nói về thu TP mà chém CT, HD thì mình tán thành. Tuy nhiên, bạn cũng thông cảm chút cho anh em. Vì mình tuy đọc hết nhưng nếu bạn ko nói lại mình cũng ko nghĩ bạn đang nói đến vấn đề này!
     
  9. onggia2106

    onggia2106 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/9/10
    Bài viết:
    258
    Bạn fanhero3 đâu rồi? Xác nhận đi ^o^.Câu hỏi "mở" thế còn j nữa ^o^.
     
  10. fanhero3

    fanhero3 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/8/09
    Bài viết:
    2,306
    tôi sẽ tra lời cho bạn bở vì tôi không chấp ban onggia nữa ban ý luôn đúng rồi ,chơi tào tháo đó là màn 187 thằng lưu yên nó đòi úp sài tang (cùng thời điểm họ tôn úp lư giang) , thằng lưu yên cho nó chiếm cảng phía đông tôi xuất chu thái ở bờ bên tây thành nó bay trước thành tôi nó tèo :)) , nó có còn 5 , 6 tướng và hơn 26k quân nhưng nó xuất 2 còn cùi lởm thủy chiến (đặc biệt có sự tham gia của hàng khủng lưu chương ) và bạn biết điều gì xảy ra rồi đó :)) , thằng lưu bị màn 187 còn nhàm đặc sản hơn rút kinh nghiệm màn anh tào , dương đông kích tây đem 1 đội quân lởm từ lư giang và chu thái xuất quân ở cả phía đông 5k kiếm và kết liễu chú em lưu yên nhanh hơn , nó vẫn bị nát tường chứ quân thì nó biển :)) , sau lại vứt thành đó cho hà tiến và trò chơi lại tiếp tục :))
    "trường hợp up lên catapult" nếu bạn up lên mức đó bạn bạn có thể cho lưu phong, chu hoàn đem 5k kiếm chiếm được thành giang hạ đó =))

    Về điều bạn nói về thu TP mà chém CT, HD thì mình tán thành. Tuy nhiên, bạn cũng thông cảm chút cho anh em. Vì mình tuy đọc hết nhưng nếu bạn ko nói lại mình cũng ko nghĩ bạn đang nói đến vấn đề này! đơn giản bạn onggia chuyển chủ đề liên tục bạn không thấy sao , hết chu hoàn lưu phong , giờ lại đòi lôi tư mã ý cao thuận và lã linh kỳ =)) chuyển chủ đề nhanh như thế thì có gia cát lượng cũng thất bại =))
     
  11. lanceangel

    lanceangel Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/1/05
    Bài viết:
    431
    Trăm nghe không bằng 1 lần thấy thực sự...Nhiều khi vẫn thấy khó tin ghê :D
    Mình cũng có thời gian chơi RTK 11, cũng học hỏi 1 số chiến thuật trên 4rum này...Nhưng đánh cũng trầy da tróc vẩy ra...Mình chơi trên bản JP -PUK (patch tiếng Anh), (VD màn 207 phe Lưu Bị) chơi ở hard tụi enemy nó giàu như gì, rồi còn thường xuyên up hi-tech nữa, mà trong khi mình phải thủ mệt mỏi, up 1 ô lv1 hi-tech thì máy đã tới ô thứ 3 hoặc thứ 4...Mà các pro thì đánh chỉ 1 đội dùng quân 5k 6k mà giết thành dễ như ăn cháo thế thì....Nhất là phe của CaoCao, vừa vào nó đã có gần nửa bảng hi-tech, sau 2 3 năm là full bảng + các thành đều 100k lính...(đó là lí do tại sao mình khó tin)

    P/s:Không biết các pro có thể down bản full về -JP, update lên PUK+ patch tiếng anh chơi thử 1 màn, rồi tiện thể làm 1 clip cách đánh thành với 1 đội 5k 6k quân gì đó cho mình mở rộng tầm mắt được không ???( up video lên youtube thì dễ quá đúng không ? ^^)
     
  12. haithan

    haithan Flying General

    Tham gia ngày:
    29/8/04
    Bài viết:
    490
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Bản PUK thì patch tiếng E hay Việt đều như nhau,chỉ khác tên tướng tên thành.Mấy mem kia đánh nhanh nhờ tối ưu hóa phát triển kinh tế,xây dựng.Đặc biệt là chính sách ngoại giao & tận dụng tối đa năng lực của từng tướng, từng loại binh chủng nên đánh quá nhanh :). Tôi chưa bao giờ thông nhất được sớm hơn 8 năm những màn này :)
     
  13. xvinhqn

    xvinhqn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/10/07
    Bài viết:
    69
    Nhân đây hỏi bác Haithan.Tui phải cài lại rtk11, bản Chinese,rồi nâng cấp lên bản việt hóa,nhưng sao ko xài editor Van đc,là sao nhỉ?Bản hex thì tui ko biết dùng
     
  14. phunghungst

    phunghungst Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/6/10
    Bài viết:
    992
    mình xin đính chính lại là ko phải chỉ dùng một đội quân 5-6k là lấy thành dễ như cháo! cũng như HT nói là "ngoại giao"(chính xác là kết đồng minh với lực lượng thù địch bằng kỹ năng debate) và năng lực các tướng, đồng thời phải tối ưu hóa về kinh tế kết hợp dùng kế! mà kế sách dễ sử dụng nhất là giương đông kích tây!! :)
     
  15. vitconanhai

    vitconanhai Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/1/11
    Bài viết:
    95
    Nếu có điều kiện bác làm cái video cho anh em mở rộng tầm mắt cái. Đọc guide của mấy bác nhưng nhiều lúc cũng chả làm được như mấy bác.
     
  16. Unknow113

    Unknow113 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/7/09
    Bài viết:
    222
    tò mò hỏi xíu đừng chém nhá, có dùnng trainer ko vậy ??
     
  17. onggia2106

    onggia2106 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/9/10
    Bài viết:
    258
    To Lanceangel : Đính chính lần 2 phụ bạn phunghungst ^o^.Sau khi đọc đi đọc lại 3,4 lần bài of bạn fanhero3 mình mới hiểu.Trường hợp này là G.Hạ of phe Lưu Yên,cái phe mà ko có tướng Navy nào cả,và tướng xuất trận lại là ... Lưu Chương (war 4,5 j ấy).Chứ nếu là G.Hạ of Biểu(phe thủy chiến chỉ kém họ Tôn) thì chắc chắn ko thực hiện được ^o^
    To unknow113 : có thể mình hiểu nhầm cái trainer,nhưng nếu đúng thì : Mình ko có edit hay add tướng j cả.
    Thân ! ^o^.
     
  18. onggia2106

    onggia2106 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/9/10
    Bài viết:
    258
    Tình hình là mình vừa hoàn thành màn 198 Diệt Lã Bố,chơi phe ... Lã ^o^,độ khó 4 sao.
    Bất lợi : Nghe tên of màn là đủ hiểu,mình là kẻ thù chung,còn đồng minh Thuật thì đừng trông mong j (tự lo thân còn chưa xong).Đất Từ Châu khó thủ,và nếu thụ động phòng thủ sẽ bị Tào,Tôn,Thiệu dồn binh từ 3 hướng (toàn "ông kẹ" ko ^o^ ).Đã vậy,ở Từ Châu mà nhìn về Tây Thục thấy ... xa vời vợi (ko được như màn 200 Lưu Bị).
    Lợi thế : Rất sớm sẽ có Ôn Khôi,Lỗ Túc ==> vấn đề vũ khí ko lo
    Át chủ bài : Đương nhiên Lã Bố,nhưng với 100% cầm giáo.Và ko kém quan trọng là Lã Linh Kỳ.Mình xin phép phân tích chút về cái Attack Power (AP) 86 of bé này :
    - So với Tào : trừ Uyên,Đôn đánh mã,còn lại bất cứ tướng nào cầm vũ khí j đều "dưới kèo"
    - So với Tôn : trừ Tôn Sách,T.S.Từ đánh mã và Sách đánh giáo,chứ T.S.Từ đánh kích vẫn "dưới kèo" bé Kỳ,còn lại ko có đối thủ.Mà phe Tôn mới vào chỉ có 4k mã và sẽ ko tạo nữa ==> bé Kỳ chỉ cần tránh Tôn Sách cầm giáo thôi
    ======> Cặp cha con này confuse chỉ kém cặp Quan-Trương
    Màn này mình đánh theo cách :
    - Tránh va chạm Thiệu càng lâu càng tốt,và sẽ tìm cách ally,do kẻ thù 9 of Thiệu là Thuật và C.T.Toản,quan hệ với mình chỉ là Xấu
    - Cầm cự Tào bằng quân Tiểu Bái,sẵn sàng chém bớt tướng để tiêu hao sinh lực
    - Diệt Tôn bằng quân Hạ Phì,đánh từ trong ra,do mới vào Cối Kê 4k,Ngô Quân 8k quân
    Màn này ngày 1/5/198 các phe sẽ xuất quân,và Thọ Xuân sẽ có kịch bản là : Bị giương từ Nhữ Nam,Tào kích từ Trần Lưu,99% Tào lấy TX bằng cách phá độ bền (1% Bị ks được ^o^).Do lập trình of game "ép gà" Thuật,mất thành là toàn bộ sẽ move về bến Nhu Tu và ngồi lỳ ở đó luôn,chứ ko về Lư Giang.Quãng đường TX-bến Nhu Tu khá xa,lại là đầm lầy,nên đi mất 5-6 turn => Quân Tào vào thành TX xong sẽ xuất quân truy kích (trong thế thủ,100D lương).Kế hoạch of mình lúc này sẽ xuất quân từ T.Bái úp TX,giờ chỉ ~ 1,5k độ bền,Cao Thuận ram 2 hit.Chiếm TX xong sẽ thủ Tào từ T.Lưu = tháp tên + thủy công,hướng Tôn thì đã có phe Thuật giữ bến rồi ==> dồn binh diệt Bị trước khi Bị lấy T.Dã.Xong sẽ dùng Tôn Càn tìm cách ally Thiệu.

    ---------- Post added at 16:28 ---------- Previous post was at 15:55 ----------

    Turn 1 : Tang Bá S. Ôn Khôi,Đ.Thuyền S. Trần Kiểu,2 cha con họ Trần xây Big,Fish.Danh sách bổ nhiệm chỉ để lại T.Cung,còn lại clear hết.Xuất Tôn Quan 500 mã,3001 lương quấy rối Bắc Hải bằng đường rừng.
    Turn 2 : T.Liêu đi chiêu mộ Lỗ Túc.Move T.Cung,Ôn Khôi,Tào Tính về H.Phì,xuất 8k mã Ngụy Tục + Đ.Thuyền,32k lương đánh bến tàu ... Cối Kê.Tống Hiến xây mint.
    Phát triển HP,xây nhà Eng,vũ khí(tạo giáo),miễn sao tới 1/4 lcó ~7k giáo là ok.T.Liêu,L.Túc về tới T.Bái là chuyển all tiền,lương,tướng về HP.TB sẽ ko có thái thú,chứ nếu có là sẽ bị Tào plot cho tối tăm mặt mũi(nguy hiểm cái lòng trung thành of Tôn Quan).
    1/4 là mình chỉ để lại HP 5k lính,cho Tang Bá chuyển all lương tiền,vũ khí xuống tiếp viện ở Cối Kê.
    Có 1 điểm chắc do mình may mắn : Lỗ Túc vừa về tới T.Bái và dù Lã Bố vẫn đang ngồi chơi ở H.Phì nhưng lại xảy ra event "Tiến cử Gia Cát Cẩn".Thế là khỏi cần "kế hoạch T.Xuân" nữa.Mình xây nhà Dip,cho G.C.Cẩn cầm 1k jin qua xin ally Thiệu và có ngay Debate.
    Đây là file save sau khi ally
    http://www.mediafire.com/?vx7hy3671k477i4

    1/5 là Tào sẽ dồn binh từ B.Dương và T.Lưu(50%) về T.Bái.Nhưng mình toàn tướng chiến nên thủ ok.Xây trống đài,chuyển cây Phương Thiên Kích cho Cao Thuận,đi kèm Hầu Thành(war,int ok) chuyên duel.Bắt được Tuân Du,Nhạc Tiến,Lý Điển(có friend là T.Liêu) thì nuôi cơm chờ thu phục.Còn Đôn,Uyên,Q.Gia,T.Úc thích thì chém,ko thì chờ tiền chuộc(toàn giá 2k ^o^).Đám cùi còn lại chém sạch.Chỉ cần thủ đến lúc Tào chiếm T.Xuân là xong,vì nó sẽ gom hết tướng về T.Xuân phát triển,chỉ để lại T.Lưu,B.Dương mỗi thành ~ 4-5 tướng.Cách thủ này sẽ tiêu hao được khá nhiều lực of Tào.Còn 1 cách thủ khác nhàn hơn nhiều là ... Vườn ko nhà trống.Do T.Bái chưa xây j cả,nên có thể rút ra,nhường thành cho Tào,xong lập tức lấy lại,diệt gọn 3-40k quân bằng ram Cao Thuận(2 turn) hoặc 5 cái cầu lửa xây sẵn(1 turn).Mình chọn cách 1,và có được Tuân Du,Nhạc Tiến ^o^.
    Hướng Cối Kê thì mình xuống tới nơi thì thành đã có 12k quân,địch sẽ xuất 6k cung Hạ Tề,sau đó toàn ... kiếm.Mà Hạ Tề "sung" lắm,ko cần trống đài,Ngụy Tục rủ duel là ok liền.Đây là lúc mình lấy Cối Kê(diệt hết lính)
    [​IMG]
    Chiếm C.Kê xong là mình move về đây thêm L.L.Kỳ,Trần Đăng,thu phục Hạ Tề,công N.Quận như sau,phải canh time thật 9 xác: H.Phì có cái ram đầu tiên là mình cho G.C.Cẩn gom thêm bến Hải Lăng là 6k ram đánh bến tàu N.Quận.Move T.Khuê,Hầu Thành về bến Giang Đô . T.Khuê chuyển 500 quân chiếm Sài Tang trước Tôn,xong quay lại Lư Giang thủ phụ Thuật(ko phụ nó die chắc do tướng ngon đều ở bến Nhu Tu,mà mình vẫn rất cần Thuật). H.Thành chuyển all về bến tàu N.Quận,cùng Cẩn luyện quân đợi Nhạc Tiến move xuống (vừa thu phục được,chứ kế hoạch ban đầu là C.Thuận).Lúc này thì từ C.Kê mình đã xuất quân,2 đạo mã Kỳ + Tề,N.Tục,2 cung T.Đăng,Đ.Thuyền,giáo T.Bá cầm all tiền.Mình dùng kế "Giương đông kích tây",5 đạo xâm nhập địa phận N.Quận 1 lúc,turn sau rút hết về địa phận C.Kê,cùng lúc đó xuất 7k ram N.Tiến.Toàn bộ quân địch sẽ đuổi theo cánh từ C.Kê of mình,để N.Tiến thoải mái ram thành ^o^.Đạo Kỳ + Tề chuyên confuse và duel bắt được 3-4 tướng,trong đó có Chu Hoàn ^o^.
    [​IMG]
    Lúc này thì chiến trường trung nguyên do Tào đã gom tướng khủng về T.Xuân phát triển,mình phản công lấy B.Dương,T.Lưu khá nhẹ nhàng
    [​IMG]
    Chiếm T.Lưu xong là phải xuất quân liền,ko trị an,luyện quân j cả,nếu ko sẽ phải thủ thêm 1 đợt dồn quân of Tào từ L.Dương,H.Đô.Cho 1 đạo kích T.Liêu quấy rối H.Đô,còn lại 4 đạo giáo Bố,ram Thuận,tower L.Điển,phép T.Du công L.Dương,xong dồn về H.Đô,hướng họ Mã đã có 9k quân of Tào ở tường thành chặn giùm ^o^.
    Hướng Tôn thì mình công Kiến Nghiệp vẫn bằng kế "Giương đường rừng kích đường 9"
    Đây là lúc diệt xong Tôn
    [​IMG]
    Mình diệt Tôn bằng 35k quân có sẵn of H.Phì,ko có tạo thêm ^o^.
    Giờ thì chuẩn bị diệt Tào ở T.Xuân thôi.TX giờ đã 70k,lại toàn tướng khủng,nên mình phải giương từ T.Lưu + bến Nhu Tu(quân vừa diệt Tôn xong) rồi mới kích từ T.Bái
    Đây là lúc diệt xong Tào,quân Hứa Đô đang đánh Nhữ Nam
    [​IMG]
    Tuy mới 2 năm 5 tháng đã có trong tay bộ tướng khủng of Tào Tôn nhưng nhìn về Tây Thục vẫn thấy ... xa vời vợi ^o^.Nên mình quyết định dồn quân về hướng này luôn.Và mình bắt đầu chiến thuật No Prisoner ! ^o^ :
    1- Tướng khủng of Tôn thì gom về S.Tang,nhiệm vụ sẽ đánh G.Lăng-V.An-G.Châu-K.Ninh-V.Nam
    2- Cánh quân vừa lấy Nhữ Nam nhiệm vụ đánh T.Dã-T.Dương,xong tụ quân với nhóm trên tại G.Lăng
    ==> hướng này toàn tướng khủng như 2 đạo giáo Lã Bố,Tôn Sách,kích T.S.Từ,Ram C.Thuận,tower Kỹ Linh(Deeds cao) + Bộ Trắc,phép Tuân Du.CHiếm thành cũng ko trị an,luyện quân hay xây j cả,giữa đường "rải" nhạc đài (hậu phương vững chắc lắm rồi ^o^ ) => hầu như chỉ "hành quân" vào V.Nam,vậy mà vẫn bị chậm hơn các hướng kia ~ 3 tháng.
    3- Diệt Biểu thì Thuật sẽ bỏ ally,nên mình để Biểu sống ở G.Hạ ==> trận thư hùng of Biểu và Thuật diễn ra liên tục,tranh play off xem ai được "vinh dự" chết cuối cùng ^o^.
    4- Lúc này tự nhiên Trương Tú cầm 1k jin qua tặng quà mình.Thấy thằng này vậy mà cũng dễ thương ^o^,ngẫm lại cùng từng dưới trướng Đổng Công,lại có match khá giống Lã Bố(145 và 148),nên mình cho T.Càn cầm 1k jin qua ally,ok liền,ko có debate luôn ==>cho nó đánh Mã + có "vinh dự" được sống lâu thêm ^o^.
    5- Tướng khủng of Tào thì gom về Lạc Dương,bản thân ~ 50k quân ở T.Xuân cũng gom về đây luôn,nhiệm vụ diệt Mã + đánh Hán Trung-Tử Đồng-Thành Đô.
    6- Còn lại 1 đám trung bình khá thì gom hết về Tiểu Bái (~ 30 tướng),đầu năm 201 Search ra Ngụy Phúng,tạo quân,chuẩn bị phá ally Thiệu.Hướng này mình biết chắc sẽ đánh nhàn nên ko gấp.Ngồi đợi cho đến khi Thiệu lấy Bắc Bình of C.T.Toản.Đúng như dự đoán of mình,chiếm BB xong là Thiệu move hết ra tiền tuyến,các thành Nghiệp Thành,Bình Nguyên,Nam Bì,Tấn Dương,Kế Thành chỉ còn mỗi thành 15k,3 tướng nên mình lấy dễ.Duy chỉ có Bắc Hải là khó khăn,giờ đã 100k quân chẵn + 2x tướng (có Thiệu).Đánh trực diện thì quá hao binh,nên mình nghĩ ra cách thế này : Nâng FireUpLv2,đốt lửa 3 ô,cho 3 đạo Chu Du,Hạ Tề,Lữ Đại (Def tốt) và Quách Gia(đốt lửa 4 ô) bơi thuyền phá thành B.hải từ dưới nước.Có hơi ngoài dự tính việc thành phục hồi độ bền ~ 130/turn(do mình đứng ngoài phạm vi 2 ô of thành),nhưng nhờ có đạo chuyển 10k quân of Tôn Hiệu(nhiệm vụ ban đầu là chiếm bến tàu trắng of Tương Bình),nên mình lấy B.Hải sau 7-8 turn (đạo Chu Du anh dũng hy sinh ^o^)
    [​IMG]
    Và đây,mình end game sau 4 năm 4 tháng 10 ngày.3 tháng cuối chỉ còn mỗi cái V.Nam.Nếu có chơi lại mình sẽ canh time kỹ hơn ^o^

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/3/11
    anhchang_xauxi992 thích bài này.
  19. blue_lynk

    blue_lynk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/6/07
    Bài viết:
    153
    Chà chà, lại bài ally quen thuộc :D
     
  20. risaamd

    risaamd Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/5/10
    Bài viết:
    10
    phe m ko co mã trung, phan chương. Vậy onggia có bí quyết gì để tăng khả năng bắt tướng khi duel ko? (ko tinh save/load nhé.)
     

Chia sẻ trang này