Topic hỏi đáp về cách làm map | version 8

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 24/1/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Variables chỉ đơn giản là biến dùng để lưu lại 1 "thứ gì đó" vào nó như một phép tính dài mà ko muốn phải viết đi viết lại nhiều lần,... Bạn đã từng giải các bài toán? Và bạn chắc cũng hiểu vì sao một số bài phải đặt biến khi giải nó? Các hàm trong WE cũng như vậy. Nói chung là variables rất dễ hiểu, và khi bạn hiểu đc thì việc sử dụng nó cũng không có gì khó khăn.
    Tuy nhiên một số trường hợp bắt buộc phải dùng đến variables. Đó là việc sử dụng các hàm có liên quan đến point và group. Phần này bạn xem thêm ở phần Remove Leak của anh Tom
     
  2. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Ai giải thích hộ bài này, please :((
     
  3. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    ^ Không hiểu lời bạn nói lắm, mình remove hero nào thì mình set lại hero đó, đơn giản thôi mà?
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/3/11
  4. Faerie Tale

    Faerie Tale Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/11/10
    Bài viết:
    58
    Mình cũng biết cái này. Nhưng save như thế mà dùng jassnewgen thì không an toàn lắm, làm vài lần là CRASH.
    Ý mình muốn nói là mở 2 cửa sổ WE cơ.
     
  5. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    KL: giải bài toán = cách lập phương trình. Thực ra variable cũng không phải là quá phức tạp như bạn meomeo nói, nhưng khi tìm hết và biết sử dụng tất cả biến ở nhiều trường hợp thì quả thực khó, đặc biệt là array, với biến đặt integer hay real thì 1 biến như Point, Unit sẽ có array rất phức tạp và dài dòng.
     
  6. Zam_nm

    Zam_nm Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/2/11
    Bài viết:
    3
    au`, mấy anh giải thích quá hay

    Thế cho em hỏi . Làm sao để cho 1 hero có 2 kiểu fam như trong DotA,
    Vd: Yu mua rìu fam thì nhảy lên nhảy xuống
    Tauren thì ịn lên ịn xuống .....
     
  7. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Nếu chỉ remove rồi set lại Hero đó thì ai hỏi làm gì. Ý muốn hỏi là như thế này, dùng 1 biến set 8 thằng Hero, trong khoảng thời gian chơi, ví dụ 1 trong 8 thằng bị remove khỏi game và xuất hiện 1 thằng khác vào thằng vừa bị remove - phải đúng thứ tự thằng bị remove.
    Như thế này cho dễ hiểu
    Set Hero[1] = Last create unit ( cho là thằng tên A)
    Set Hero[2] = Last create unit ( B)
    Set Hero[3] = Last create unit ( C)
    Set Hero[4] = Last create unit ( D)
    Set Hero[5] = Last create unit ( E)
    Set Hero[6] = Last create unit ( F)
    Set Hero[7] = Last create unit ( G)
    Set Hero[8] = Last create unit ( H)
    8 thằng này đc set rõ khi 8 player chọn Hero. ( 8 trigger cho 8 player chọn)
    Sau đó 1 trong số 8 thằng này bị remove khỏi game. Ví dụ: Hero[4] tức là thằng D, có nghĩa là biến Hero[4] thằng D này ko còn là thằng D, đồng nghĩa hĩu là chỉ có từ Hero[1] > [3] và từ [3] >[8], còn Hero[4] giờ chưa đc set. Bây giờ create và thay thằng P vào chỗ biến Hero[4] của thằng D, nhưng phải viết trigger set làm sao cho thay đúng thứ tự như thế này Hero[4] = thằng P. Đây là ví dụ remove thằng Hero[4], giờ nếu nó ngẫu nhiên 8 thằng thì set mới căng @@
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/3/11
  8. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Bạn à, theo mình nghĩ là hero trong game không thể nào bị remove trong quá trình chơi trừ khi bạn dùng lệnh để remove nó đi. Và nếu thế thì bạn tất phải biết set luôn ngay lúc remove ấy nhỉ...
     
  9. orochi x

    orochi x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/7/10
    Bài viết:
    246
    mình có thể download cái wings của con doom guard ở đâu vậy?
     
  10. DragonKai

    DragonKai Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/11
    Bài viết:
    222
    Ai chỉ mình làm 1 cái quest mỗi người chỉ nhận được 1 lần thôi
     
  11. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    cái đó thì dùng Jass bạn ạ. Bạn down map Kiếm Thế của anh Rex về (v1.1, v1.3) và mở ra xem
     
  12. kingghot

    kingghot Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Bài viết:
    290
    Nơi ở:
    Rach Gia
    Làm sao để trèn nhạc vào??????
     
  13. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    kiếm một file nhạc đuôi là .mp3, import vào map, sửa đường dẫn thành Sounds\tên file
     
  14. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cho hỏi trong WE có các effect nào mà khi nổ thì để lại ''di tích'' trên mặt đất ý nhỉ?(tất cả các effect nhé)
     
  15. ZxLightxZ

    ZxLightxZ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/1/11
    Bài viết:
    18
    war stomp , thunder clap, flame strike , cái skill 1 của tiny trong dota nữa mà mình quên tên rồi và sau cùng là cái effect lúc trái bomb ulti của techies bị phá.
    Biết dc nhiêu đóa
     
  16. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    Avalanche, burrow, nhà nổ, .....
     
  17. Gh0stR|der

    Gh0stR|der Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/11/10
    Bài viết:
    21
    Ý bạn la skill Cluiser Rocket của tinker chứ gì
     
  18. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    Làm sao đẽ khi active spell Stom Bolt vào target thì nó bay lên trởi rùi rơi xuống đất thì slow ? KO có tun . Thanks nhìu
     
  19. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    http://www.mediafire.com/?muziyfeijmy

    Cái file mình đính kèm ở dưới có tất cả danh sách các upbersplat đó, bạn có thể xem qua nếu cần.

     

    Các file đính kèm:

  20. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    cho mình hỏi vấn để sau cái :
    Cho mình hỏi trigger này cần thêm hay sửa chỗ nào mà đánh vào creep thì bình thường không sao, nhưng khi đánh vào hero thì đơ lun @@
    Mã:
    function Trig_FOKS_Action_Conditions takes nothing returns boolean
        if ( not ( GetUnitAbilityLevelSwapped('A03B', GetAttacker()) > 0 ) ) then
            return false
        endif
        return true
    endfunction
    
    function FOKS_Damage takes nothing returns nothing
    local unit u = GetTriggerUnit()
    local unit hero = GetEventDamageSource()
    local location point = GetUnitLoc(u)
         call CreateNUnitsAtLoc( 1, 'h001', GetOwningPlayer(hero), point, bj_UNIT_FACING )
         call UnitApplyTimedLifeBJ( 1.00, 'BTLF', GetLastCreatedUnit() )
         call UnitAddAbilityBJ( 'A03C', GetLastCreatedUnit() )
         call SetUnitAbilityLevelSwapped( 'A03C', GetLastCreatedUnit(), GetUnitAbilityLevelSwapped('A03B', hero) )
         call IssueImmediateOrderBJ( GetLastCreatedUnit(), "fanofknives" ) 
    call RemoveLocation(point)
    set point = null
    endfunction
    
    function Trig_FOKS_Action_Actions takes nothing returns nothing
    local trigger t = CreateTrigger()
    local unit attacker = GetAttacker()
    local triggeraction taction = TriggerAddAction(t, function FOKS_Damage)
    local integer chance = GetRandomInt(1, 100)
    local timer tx = CreateTimer()
        if ( chance <= ( 15 + ( GetUnitAbilityLevelSwapped('A03B', attacker) * 5 ) ) ) then
            call TimerStart(tx,4,false,null)
            call TriggerRegisterUnitEvent(t,GetAttackedUnitBJ(), EVENT_UNIT_DAMAGED)
            loop
                exitwhen (TimerGetRemaining(tx)<=0) or (GetTriggerEvalCount(t) == 1)
                call TriggerSleepAction(1.0)
            endloop
        endif
    call DestroyTrigger(t)
    call DestroyTimer(tx)
    set taction = null
    set attacker = null
    set t=null
    set tx = null
    endfunction
    
    //===========================================================================
    function InitTrig_FOKS_Action takes nothing returns nothing
        set gg_trg_FOKS_Action = CreateTrigger(  )
        call TriggerRegisterPlayerUnitEventSimple( gg_trg_FOKS_Action, Player(PLAYER_NEUTRAL_AGGRESSIVE), EVENT_PLAYER_UNIT_ATTACKED )
        call TriggerRegisterPlayerUnitEventSimple( gg_trg_FOKS_Action, Player(PLAYER_NEUTRAL_AGGRESSIVE), EVENT_PLAYER_UNIT_ATTACKED )
        call TriggerAddCondition( gg_trg_FOKS_Action, Condition( function Trig_FOKS_Action_Conditions ) )
        call TriggerAddAction( gg_trg_FOKS_Action, function Trig_FOKS_Action_Actions )
    endfunction
    
    
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này