A Superhero’s Choice(2011)-Câu Chuyện Siêu Nhân:phim ngắn 48 giờ Go Green

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi anhpoly, 24/2/11.

  1. NgàyKhôngGame

    NgàyKhôngGame Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    15/9/07
    Bài viết:
    2,671
    Thế lão này đã phê bình phim của chính mình làm ra chưa vậy ?:-" Có chửi như các bài phê bình phim bom tấn hollywood ko?:-"
     
  2. Heardless

    Heardless シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/4/05
    Bài viết:
    9,778
    Nơi ở:
    Azkaban prison
    Chả ai điên đi tự review phim mình,bỏ bớt sự đố kị đi các bạn nhỏ,review phim là quyến của mỗi người ,ghét lão phan cứ chửi phim của lão,còn chửi lão thì chả ra thể thống gì đâu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/2/11
  3. mashimuro

    mashimuro Glory to Mankind Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/11/04
    Bài viết:
    21,023
    Dựa trên cảm giác của bạn thì bạn sai roài. Ông Nê ở ngoài rất là vui vẻ và hòa đồng.
     
  4. anhpoly

    anhpoly Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/10
    Bài viết:
    1,066
    Bài viết cop từ FB của Marcus, trưởng ban tổ chức liên hoan phim Yxineff 2010


    Hôm nay, mình đã vào 48 Go Green Film Competition - Community để đăng ký xem phim và bình chọn. Sau 3 lần (!) báo lỗi thì mình cũng đã đăng ký thành công. Trước hết phải nói rằng 48 Go Green là một sân chơi vô cùng bổ ích cho người yêu thích làm phim toàn cầu, và cho Trái đất. Mình ước mơ YxineFF một ngày nào đó cũng đạt được tính quốc tế tương tự như vậy.

    Mình đã tìm kiếm khó khăn để có thể xem được toàn bộ 5 bộ phim tham dự từ Việt Nam. Và sau đây là đánh giá khách quan của mình dựa trên tiêu chí điện ảnh và khả năng thức tỉnh con người từ thông điệp mà bộ phim truyền tải.

    Dựa trên tiêu chí đánh giá đó, 5 bộ phim được chia thành hai nhóm:
    -Nhóm 1 gồm: The Pursuit, A Superhero's Choice và That's the Way It Is.
    -Nhóm 2 gồm: Dooo và Looking for Water.


    [​IMG]


    Nói về nhóm 2 trước vì không có nhiều điều để nói. Hai bộ phim này được làm cẩu thả, từ kịch bản đến quay phim, dựng phim. Mỗi phim 1 sao an ủi.

    Ở nhóm 1, mỗi phim mạnh một kiểu khác nhau.


    [​IMG]

    The Pursuit là một phim ngắn với tính điện ảnh rõ rệt và mạnh mẽ. Nhân vật chính thực sự gây được cảm xúc về điều mà anh ta tìm kiếm. Kỹ thuật quay và dựng mượt mà hỗ trợ việc kể chuyện phim. Có hai đạo cụ bộ phim bỏ phí (mà mình tưởng tượng rằng bộ phim đã có thể tận dụng) là với cái giá vẽ bằng gỗ và cái bút chì, trong bối cảnh chủ đề là Save the forest và nhân vật chính là một nghệ sĩ, bộ phim đã có thể dứt khoát hơn thế. Mình đánh giá 4 sao rưỡi, làm tròn thành 5 sao :)


    [​IMG]

    That's the Way It Is là một bộ phim gây ám ảnh. Âm thanh của máy cưa như cứa vào trí não người xem với vẻ mặt sung sướng hài lòng của nhân vật chính. Tuy nhiên, vì để gắn vào đề bài cuộc thi mà đoạn cuối chẳng ăn nhập gì được gắn vào một cách thô lậu. Vì vậy 4 sao.

    [​IMG]

    A Superhero's Choice được làm chuẩn về genre hài hước, trong một khung đề tài khó làm hài hước. Diễn xuất của hai vai chính rất tốt. Trong số các vai phụ thì vai cô gái của Duyên Khánh đạt hơn cả. Điều gây bất ngờ lớn nhất là bộ phim không gây cảm giác là có thể được làm trong 48 giờ với khối lượng công việc đồ sộ dàn trải từ kỹ xảo, hoạt hình đến trang phục và dàn diễn viên số lượng đông đảo. Đó vừa là điểm mạnh lại vừa là điểm yếu của bộ phim, khi phần âm thanh bị lỗi đáng tiếc. Do đó 4 sao rưỡi, làm tròn thành 5 sao :D (Còn đây là đánh giá cảm tính, dành cho các bạn của mình chung tay làm nên bộ phim này: Mình tự hào về các bạn! <3)


    [video=youtube;lih82nOYy_s]http://www.youtube.com/watch?v=lih82nOYy_s[/video]
    http://www.youtube.com/watch?v=lih82nOYy_s&feature=mfu_in_order&list=UL


    Mọi người bớt chút thời gian vào 48 Go Green Film Competition - Community đăng ký và bình chọn theo tiêu chuẩn của bản thân nhé. Thời hạn chỉ đến ngày 4 tháng 3 thôi. Trang này có cái navigation hơi tệ một chút, nhưng nếu mọi người đã xí xóa cho cái sự tệ của YxineFF.com thì chắc cũng sẽ cười xòa thôi mà. :D
     
  5. Crazy Angel

    Crazy Angel Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/8/08
    Bài viết:
    5,308
    Nơi ở:
    City of Chaos
    ^ Ôi giờ mới để ý cái sign của cậu đó là điều mà tớ cảm nhận được khi xem phim :x
     
  6. tta269

    tta269 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/11/04
    Bài viết:
    1,535
    Ông ấy ghét vụ ra HN bị chặt chém thôi.

    Gần đây ông ấy có bài viết về phố cổ, những người bạn HN khá hay và tình cảm.
     
  7. windy0308

    windy0308 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/10/09
    Bài viết:
    1,053
    Nơi ở:
    Hà Lội
    Trên blog chỉ là 1 phần, trên FB nữa.
    Mình thì chả hiểu nổi lão cứ thích khích bác kiểu vậy làm gì nữa
     
  8. clvin

    clvin Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/1/10
    Bài viết:
    895
    Nơi ở:
    . .
    Mình coi xong và chỉ muốn nói câu này, tiếc là có người nói trước rồi :(
     
  9. dadenday

    dadenday Persian Prince

    Tham gia ngày:
    18/10/06
    Bài viết:
    3,658
    Nơi ở:
    Cuốc Xẻng giáo hội
    da hắn ko đen mấy :-"
     
  10. anhpoly

    anhpoly Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/10
    Bài viết:
    1,066
    Phim ngắn Việt tranh suất dự LHP Cannes 2011


    [​IMG]


    Câu chuyện siêu nhân xoay quanh nhân vật Nam – một chàng trai được sinh ra trong gia đình có truyền thống siêu nhân, luôn tâm niệm làm việc lớn lao để cứu thế giới.


    [​IMG]


    Mọi chuyện đã thay đổi sau khi Nam gặp Châu Ly, cô tình nguyện viên xinh đẹp, cá tính.

    Nhân vật tình nguyện viên Châu Ly có thể nói là nhân vật “chốt” của câu chuyện, bởi lẽ chính vì cô mà nhận thức của siêu nhân thay đổi dần, hướng thiện có ý nghĩa hơn và cũng là “chìa khoá” cho sự lựa chọn quan trọng của siêu nhân sau này. Chính vì vậy yêu cầu tạo hình cho nhân vật Châu Ly phải là một cô tình nguyện viên có vẻ đẹp trong sáng, thánh thiện và là biểu tượng của vẻ đẹp. Ban đầu nữ diễn viên được casting cho vai nhân vật nữ chính Châu Ly chính là Trương Tri Trúc Diễm. Khi được tham khảo kịch bản và nhận lời đề nghị từ đoàn phim, cô ca sĩ BabyJ rất thích kịch bản và đồng cảm với nhân vật này.

    [​IMG]


    Tuy nhiên bộ phim Câu chuyện siêu nhân chỉ có thời gian quay trong một ngày thứ bảy 19.02 để còn một ngày thực hiện kỹ xảo, lồng nhạc, chỉnh màu, dựng phim.
    Do yêu cầu quá gấp rút của cuộc thi làm phim 48 giờ, Trúc Diễm kẹt lịch diễn không thể sắp xếp tham gia góp mặt vào bộ phim dù lòng vô cùng tiếc nuối. Tuy vậy cô cũng đóng vai trò rất lớn khác trong bộ phim. Ca khúc Màu xanh của nhạc sĩ Hoàng Rapper sáng tác với ca từ ý nghĩa sâu sắc, cùng phong cách thể hiện trẻ trung của BabyJ là ca khúc chính của bộ phim Câu chuyện siêu nhân.


    [​IMG]
    Trúc Diễm tham gia buổi chiếu ra mắt phim và bày tỏ cảm xúc sau khi xem


    Cả Hoàng Rapper lẫn BabyJ Trúc Diễm đều đồng ý cho nhóm làm phim Fast Food Films sử dụng ca khúc Màu xanh làm ca khúc chính nhạc nền cho bộ phim, đầy đủ bản quyền và hoàn toàn miễn phí. Thuận lợi quá sức tưởng tượng này của nhóm có lẽ đến từ “điểm gặp nhau” giữa những người nghệ sĩ và ê-kíp làm phim khi tất cả cùng hướng đến ý tưởng bảo vệ môi trường – bảo vệ hành tinh của chúng ta.

    [​IMG]
    và tham gia vote cho bộ phim tại điạ chỉ
    Community Login - 48 Go Green



    “Nàng Bạch Tuyết” bày tỏ cảm nghĩ sau khi xem xong bộ phim và còn rất nhiệt tình tham gia vào cuộc bầu chọn trực tuyến.

    Đảm nhận vai chính Nam siêu nhân là nam diễn viên – ca sĩ Trương Thế Vinh (Vincent Trương). Do thời gian casting hạn chế vì yêu cầu của cuộc thi 48 Go Green, nên việc tham gia Câu chuyện siêu nhân là một kỷ niệm đáng nhớ của Vincent cũng như các bạn diễn khác. Sau khi nhận đề và hoàn thành kịch bản, thời gian casting cho vai diễn là vào 11 giờ đêm hôm đó, nhưng khi được đề nghị, Trương Thế Vinh đã vui vẻ nhận lời và dành thời gian ít ỏi cuối tuần của mình cho vai diễn một cách hoàn toàn phi lợi nhuận. Một tình tiết vô cùng hài hước là sáng hôm sau khi đến đại điểm quay phim, khi thoáng thấy tạo hình nhân vật siêu nhân trong phim, Trương Thế Vinh gần như… mếu, khi thấy trang phục nhân vật của mình quá quái lạ. Nhưng với sự động viên của đoàn làm phim anh đã thể hiện vai diễn siêu nhân hài một cách xuất sắc. Nói về vai diễn siêu nhân của mình, Trương Thế Vinh hài hước chia sẻ: “Đây là vai diễn siêu nhân đầu tiên mà tôi đóng lại có tạo hình hài hước và đáng nhớ như vậy!”

    [​IMG]

    Diễn viên – ca sĩ Trương Thế Vinh.

    Đảm nhận xuất sắc vai cô tình nguyện viên xã hội dễ thương hồn nhiên là Mi Minh – cô bé Liên Anh xinh đẹp hát hay trong bộ phim truyền hình Hát ca bềnh bồng trên HTV7.

    [​IMG]

    Với tuổi đời còn khá trẻ, chỉ mới 16, nhưng đó lại là một lợi thế cho Mi Minh khi tham gia vào bộ phim. Không chỉ cuốn các em diễn viên nhí hoà nhịp vào không khí của một buổi sinh hoạt bảo vệ hành tinh xanh, Mi Minh còn khiến cả đoàn phim xúc động vì một hình ảnh Châu Ly trẻ trung đầy nhiệt huyết. Với tuổi đời còn rất trẻ, con đường của Mi Minh sẽ còn dài và chắc rằng cô sẽ bay cao trên khung trời nghệ thuật nghệ thuật.

    [​IMG]


    Ngoài ra, trong phim còn có một nhân vật rất thú vị và vô cùng hài hước do nam diễn viên Khương Ngọc thủ diễn. Đây là một vai diễn hoàn toàn không có trong kịch bản gốc. Nguyên do là khi biết nhóm Fast Food Films chuẩn bị làm phim về đề tài môi trường, Khương Ngọc muốn tham gia vô cùng để đóng góp vào một bộ phim ngắn bảo vệ môi trường vì lợi ích cộng đồng. Trước tấm lòng chân thành của Khương Ngọc, một vai diễn khách mời được sinh ra. Và bản đảm khi xem phim chắc chắn khán giả không thể nhịn cười với nét diễn tự nhiên rất hài hước của anh.


    [​IMG]

    Diễn viên Khương Ngọc (áo xanh đen, ngồi) tình nguyện tham gia vai phụ.

    A Superhero’s Choice – Câu chuyện siêu nhân do Phan Gia Nhật Linh (tức Phan Xine) và Jenni Trang Lê làm đạo diễn (cô cũng từng là phó đạo diễn cho các phim Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng, Khát vọng Thăng Long, Bi, đừng sợ), vừa được chính thức công chiếu và đang vào vòng bầu chọn trực tuyến từ nay đến hết 03.03 trên trang web của 48 Go Green.

    Trailer

    [video=youtube;lih82nOYy_s]http://www.youtube.com/watch?v=lih82nOYy_s&feature=player_embedded[/video]


    5 phim hay nhất được công bố vào ngày 11.03 sẽ giành được suất trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Cannes 2011 – thể loại phim ngắn. Sau một đợt bầu chọn trực tuyến lần nữa từ ngày 11.03 đến 17.03, danh sách 3 phim xuất sắc sẽ được công bố vào ngày 18.03.

    Cùng xem và bình chọn phim tại địa chỉ

    Community Login - 48 Go Green



    Nguồn

    Phim ngắn Việt tranh suất dự LHP Cannes 2011 - Phim
     
  11. anhpoly

    anhpoly Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/10
    Bài viết:
    1,066
    Trúc Diễm, Mi Minh tươi cười vì "hành tinh xanh"


    Trong buổi ra mắt giới thiệu phim ngắn Câu Chuyện Siêu Nhân (A Superhero's Choice) vừa qua tại cafe Dejavu, ca sĩ Trúc Diễm và cô nàng 16 tuổi xinh đẹp Mi Minh của "Ngồi hát ca bềnh bồng" đã có dịp vote ủng hộ cho bộ phim và tranh thủ "chộp" những shot hình cực kì dễ thương đó nhé!

    [​IMG]

    [​IMG]


    Pose hình cùng A Superhero's Choice

    Nằm trong khuôn khổ hoạt động giới thiệu bộ phim và cách thức bình chọn đến khán giả VN, ngày thứ 2 vừa qua tại cafe Dejavu, nhóm Fast Food Films (FFF) đã có buổi chiếu phim thân mật dành cho bạn bè và các khán giả đến tham dự. Bên cạnh hoạt động giao lưu với đoàn làm phim các khán giả đến dự còn có cơ hội được tìm hiểu thêm về cuộc thi 48 Go Green (làm phim vì môi trường) mà nhóm FFF cùng 4 nhóm làm phim khác đang tham dự, cách thức bình chọn cũng như tìm hiểu về quá trình ngắn ngủi 48h mà đoàn làm phim đã trải qua.


    [​IMG]

    Đóng vai trò là người thể hiện ca khúc chủ đề "Màu Xanh" của bộ phim, ca sĩ Baby J Trúc Diễm đã có nhiều chia sẻ khá lí thú. Không chỉ kể lại cuộc nói chuyện chóng vánh và cái "lỡ hẹn" tiếc nuối của mình cho vai nữ chính trong phim, Trúc Diễm còn chia sẻ thêm rằng cô rất vui vì ca khúc của mình đã được lựa chọn làm ca khúc chủ đề và dự định sẽ cùng FFF tiến hành tuyên truyền thêm cho hoạt động Giờ Trái Đất - một hoạt động vì môi trường khác mà cô đang theo đuổi.

    [​IMG]

    Nghe và load ca khúc Màu Xanh tại
    http://mp3.zing.vn/playlist/Mau-Xanh-Baby-J-Truc-Diem/IW69DEBA.html


    [​IMG]


    [​IMG]


    Tiến hành bình chọn


    Cũng trong buổi gặp gỡ này, diễn viên - ca sĩ Mi Minh - cô bé 16 tuổi của "Ngồi hát ca bềnh bồng" cũng có dịp chia sẻ những cảm xúc của mình khi tham gia bộ phim Câu Chuyện Siêu Nhân (A Superhero's Choice). Tuy chỉ mới làm việc trong 2 ngày ngắn ngủi, nhưng Mi Minh cho biết rằng cô rất thích không khí làm việc của FFF và không hề cảm thấy bị áp lực dù thời gian quay rất gấp gáp.



    [​IMG]


    Mi Minh chụp hình lưu niệm cùng FFF


    [​IMG]



    [​IMG]


    Đồng thời trong buổi giao lưu, FFF cũng nhận được khá nhiều lời khen ngợi từ phía các nhà làm phim cũng như khán giả cho Câu Chuyện Siêu Nhân (A Superhero's Choice) - bộ phim ngắn vừa được hoàn thành trong cuộc thi làm phim 48 Go Green vừa qua. Đây là một cuộc thi có qui mô quốc tế thu hút hơn 150 phim tham gia đến từ các nước trên thế giới. Thông qua hình thức vote (bình chọn) tại website www.48gogreen.com ban tổ chức sẽ lọc ra những bộ phim xuất sắc nhất và trình chiếu tại liên hoan phim Cannes 2011.

    Bên cạnh 2 cô nàng xinh đẹp, phim còn có sự tham gia của ca sĩ - diễn viên Trương Thế Vinh và diễn viên khách mời Khương Ngọc:


    [​IMG]


    Kể từ ngày 22-2 đến 3-3, các bạn yêu điện ảnh và quan tâm đến môi trường sẽ chính là những giám khảo của cuộc thi này nếu các bạn đăng ký thành viên của website 48gogreen.com

    Hãy bình chọn cho phim của FFF để mở ra cơ hội mang phim VN đến Cannes các bạn nhé

    Hãy đăng kí acc tại:

    www.48gogreen.com

    Sau có confirm bằng email và tiến hành bình chọn tại:

    http://www.48gogreen.com/video/405/


    [​IMG]



    Nguồn
    http://blog.yume.vn/xem-buzz/truc-diem-mi-minh-tuoi-cuoi-vi-hanh-tinh-xanh.codenamei.35A77A4C.html
     
  12. Western's Fan

    Western's Fan Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    6/8/09
    Bài viết:
    2,611
    thấy 1 điểm kì kì... superhero mà cái collar cape như super villain thế?
     
  13. StuWolf

    StuWolf Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    25/7/06
    Bài viết:
    5,468
    Nơi ở:
    Silvermoon City
    tại sao cái poster tên diễn viên lại ko viết hoa ?
     
  14. clvin

    clvin Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/1/10
    Bài viết:
    895
    Nơi ở:
    . .
    ^vì ko kiếm được font chữ hoa hay nút sh!t bị liệt :))
     
  15. MyDevils

    MyDevils Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/2/08
    Bài viết:
    2,671
    Dc cái girl "hơi" xinh, còn lại phim nhãm và nhàm, thằng siêu nhân lúc còn bé đóng y như học thuộc lòng, điểm yếu cố hữu của những diễn viên nhí VN... Hiệu ứng đóng băng khung cảnh làm quá tệ, nhìn thấy rõ những layer chèn lên nhau luôn, lúc siêu nhân action thì lại vẽ hoạt hình. Nếu ko đủ trình và kinh phí để làm mấy phim superhero thì làm tâm lí đánh mạnh vào nội dung cho rồi, bày vẽ chi cho lắm rồi thọt. Hi vọng bộ phim sau của Phanxine thể hiện đúng đẳng cấp hơn của 1 du học sinh điện ảnh :|
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/3/11
  16. StuWolf

    StuWolf Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    25/7/06
    Bài viết:
    5,468
    Nơi ở:
    Silvermoon City
    mình chỉ thấy cái Logo của phim mà phải dùng đến Tutorial Stroke effect của video copilot mà làm thì quá sức nghiệp dư rồi. thậm chí mình tin nó là cái source trong Jedi Composition mà videocopilot đã làm sẵn, editor chỉ thay text vào là ra cái Logo phim, mình thấy rẻ tiền lắm.

    mình upload file source cho các bạn xem và so sánh. giống 99%.

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/3/11
  17. thiendiahaokiet

    thiendiahaokiet Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    31/7/06
    Bài viết:
    175
    FAIL SIÊU NHÂN, HỌC TẬP MEGA MIND CHĂNG. Cái poster 1 chân bị lệch màu kìa.
    Team chuyên nghiệp có khác :D 1 ngày làm vậy cũng là oke roài.
    HN không có team nào cho sinh viên nhỉ :( :|
    Máu mấy cái film live action quá rồi :-w
     
  18. tuyết kiếm

    tuyết kiếm The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/05
    Bài viết:
    2,396
    ^ Bạn máu làm phim thì cuối tuần chịu khó lượn lên TPD 22A Hai Bà Trưng tìm hiểu, có cái ct We are filmakers đào tạo về làm phim,trên đó tụ tập nhiều nhân thích làm phim với nhiều tư liệu điện ảnh
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/3/11
  19. ocbieuvangv1

    ocbieuvangv1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/8/04
    Bài viết:
    77
    ặc, trước thấy cái poster này lại tưởng là thằng nào chế hình cười :| ra là phim thật à
     
  20. Devil King

    Devil King Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/3/11
    Bài viết:
    112
    Nơi ở:
    --> The Hell <--
    Phim gì chưa coi mà thấy kịch bản nhảm vậy nè , phim này trailer không ấn tượng cho lắm , dự báo sẽ là một phim không được nhiều người chú ý .
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/3/11

Chia sẻ trang này