Những câu chuyện ý nghĩa !!!

Thảo luận trong 'Tâm sự' bắt đầu bởi tini_lam, 17/7/04.

  1. hellwind2

    hellwind2 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/8/08
    Bài viết:
    2,429
    một bên thừa một bên thiếu,thiếu gì chắc ai nhìn vào cũng biết :P
     
  2. 85footballplayer

    85footballplayer T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    14/5/09
    Bài viết:
    518
    Một bên là các cô gái phải mặc kín mít để đá bóng, mồ hôi tuôn ra nóng sao chịu nổi? Một bên là ăn mặc quá thiếu vải, tuy là hấp dẫn nhưng chưa chắc họ đã thực sự được tự do.
    Điều tôi muốn nói là dù là bên nào thì các cô này cũng chỉ là công cụ cho đàn ông. Bên Mỹ thì dùng các cô để chứng minh sự "tự do", còn Hồi giáo thì dùng các cô để khẳng định luật lệ của tôn giáo họ là đúng.
    Thế giới đã để cho đàn ông quyết định quá nhiều. Nay là lúc phụ nữ phải vùng lên để dành lấy quyền quyết định.
     
  3. NgàyĐầuNăm

    NgàyĐầuNăm Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Bài viết:
    54
    Thư tình tuổi 90

    Em ạ.

    Anh ngồi bấu tay vào thành giường nhìn ra ngoài trời. Hình như mưa. Mắt anh mấy ngày nay thấy nắng loà nhoà lại tưởng mưa, thấy mưa thì nhìn như đang nắng xuống. Thằng chắt nội nói, mắt cụ nhìn không rõ nữa, cụ đi đâu để cháu dắt. Nó nói thật em nhỉ, nhưng mình cần gì nó dắt, ví thử có em đến ngoài ngõ kia, anh chẳng nhìn thấy rõ mồn một.

    Anh vẫn khoẻ. Mỗi ngày các cháu nó cho ăn năm bữa, mỗi bữa một bát cháo đã nát nhừ. Anh chỉ dám viết thư cho em mà không dám gọi điện vì tiếng của anh nói em chỉ có thể nghe như tiếng rừng phi lao xào xạc.
    Sáng nào anh cũng đi thể dục, đi từ mép giường ra tới bậc cửa sổ, vị chi là bốn bước. Bốn bước mà đi mất hai giờ, mồ hôi đổ vã ra, sảng khoái ghê.

    Nay con cháu đông rồi, anh không phải đánh máy như ngày xửa ngày xưa nữa, các cháu giúp ông. Nhưng khi viết thư cho em, anh phải tự đánh máy lấy. Thư này anh viết từ mùa hè, giữa hè, đến đúng mùa đông thì xong, mỗi ngày anh viết quần quật được hai dòng. Ngày nào viết đến ba dòng thì phải truyền một lọ đạm.

    Nhớ cách đây chừng 50 năm em nhỉ, chúng mình chạy ào ào trên bãi biển. Em thì lúc nào cũng hét lên: Thích quá cơ. Còn anh thì chạy theo sau nhìn em, thấy đôi chân em trắng loáng trong ánh chiều hoàng hôn ở bãi biển mà nhớ mãi. Giờ vẫn nhớ đấy. Hôm rồi, nhớ em quá bảo đứa cháu nó đưa ra biển. Đinh nhấc chân bước, định hổn hển nhắc lại lời em nói, thích quá cơ, nhưng suýt nữa người anh đổ chúi xuống vì gió biển thổi.

    Nhận được tin em đã hết ốm, đã ăn được mỗi bữa năm thìa cháo bột mà mừng quá. Ăn năm thìa là tốt rồi, ăn nhiều quá không nên em ạ. Anh khoẻ thế này mà chỉ ăn bốn thìa thôi là thấy no căng. Nhớ ngày xửa ngày xưa vẫn thích ăn cơm nguội với nước cá kho. Vừa rồi, tự dưng thèm cơm nguội cá kho, ăn một chút thôi mà miệng anh như ăn phải đá hộc, đau tê tái.

    Anh nhắc nhé, nếu ngoài trời có gió là em không được ra ngoài. Hôm qua, mấy đứa cháu bảo ông ơi, ra sân hóng mát, gió nồm mát lắm ông ạ. Theo chân nó vừa ra tới sân, ngọn gió nồm suýt thổi anh bay lên nóc nhà, may có hai thằng cháu giữ chặt.

    Sắp tới ngày sinh nhật em nhỉ. Thế là em đã tròn tuổi 80. Hôm đó anh sẽ cố gắng điện thoại. Nhưng anh nói trước, nếu em nghe tiếng xào xào tức là anh nói rằng em đấy hả. Khi nghe tiếng thùm thùm tức là anh đang chúc em sinh nhật vui vẻ. Đến khi nghe tiếng phù phù nhiều lần là anh đang hôn em.

    Nhớ hồi ấy, anh đưa hai tay lên nhấc bổng em quay mấy vòng giữa trời, em cười rất to. Giờ anh nhìn lại đôi tay mình, hình như tay ai, nhìn rất tội. Hôm qua anh cố nhấc con búp bê bé tý lên cao mà nghe tiếng xương cốt kêu răng rắc, sợ quá nên thôi.

    Em ngủ ngon không. ?

    Anh chợp mắt từ chập tối. đến khoảng 9 giờ là dậy, ngồi, nhìn ra trời đêm. Mấy đứa cháu nói ông ngủ ít quá. Anh bảo, thì đến khi ông ra đi, xuống đất, ông ngủ cả ngày lo gì.

    Thỉnh thoảng, anh vẫn mở máy tính, xem lại mấy bài viết trên Blog hồi ấy,. thấy rất vui. Chắc giờ mấy ông, mấy bà Blogger cũng không còn mấy ai nữa, lâu chẳng thấy ai vào blog nữa. Lũ cháu hỏi, ông ơi, Blog là gì, Chúng nó bây giờ chẳng có Blog. Ngồi bô đi ị mà vẫn có màn hình máy tính ở miệng bô, thích thật. Thời buổi giờ hiện đại quá, mình chẳng biết gì. Nhà anh, có cái máy giặt, con cháu nó đi làm, điều khiển từ xa, điều khiển cả robôt. Anh ngồi, rôbốt nó đến, nó cởi áo anh ra, nó gội đầu cho anh, tắm táp, rồi còn mang áo quần đi giặt. Lũ trẻ bây giờ yêu nhau cũng nhờ rôbôt làm hộ. Máy chữ không cần đánh, muốn viết gì, chỉ cần đọc là máy tính tự gõ chữ. Nhưng tiếng anh phì phèo quá nên máy chữ nó đánh sai hết cả. Ai đời anh viết, em ơi, anh nhớ em lắm nhưng vì miệng anh móm mém phì lao động đường phố nên máy nó nghe không rõ, nó đánh thành: Phem phơi, phanh phớ phem phắm. Thế mới bực.

    Anh không muốn gọi em là bà. Cứ gọi nhau bằng anh, bằng em thế nghe ngọt ngào.

    Hai ngày nữa anh tròn 90 tuổi.

    Anh đợi thư em.

    Mà nếu không gửi được thư thì bảo Rôbôt nó mang thư đến cho anh em nhé.

    Anh dừng bút.

    Thắng chắt nội đang mang chén cháo bột đến để cho anh ăn.

    Chúc em ngủ ngon nhé. Nhớ đừng ra gió.. khụ khụ…
     
  4. shockboy9615

    shockboy9615 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/4/08
    Bài viết:
    371
    Nơi ở:
    Heaven
    già rồi con mà còn sung sức quá ta,
    giỡn thôi chứ truyện hay lắm
     
  5. NgàyĐầuNăm

    NgàyĐầuNăm Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Bài viết:
    54
    Tình đơn phương là một thứ tình cảm đẹp đẽ và chân thành nhất, là một thứ tình cảm mạnh mẽ nhất, bởi chỉ có những con người mạnh mẽ mới dám yêu đơn phương.Đã bao giờ bạn tự hỏi, sau tiếng dập máy điện thoại… người bên kia đầu dây còn điều gì muốn nói với mình?

    Đã bao giờ bạn tự hỏi, sau một tin nhắn với vỏn vẹn một chữ… “Uhm”… thì người nhắn tin đi còn điều gì ngập ngừng chưa kịp gửi…?

    Đã bao giờ bạn nhận ra có những tình yêu không thể cất thành lời sau những điều tưởng chừng nhỏ nhặt như vậy…

    Bởi chỉ có một lý do… vì Anh yêu em nhưng lại có hàng ngàn lý do khác khiến anh phải chôn vùi tình cảm này, mãi mãi không bao giờ được nói ra…

    Không sao cả! Vì anh yêu em…

    - Tối nay đi uống trà sữa không nhóc?- Trung nhắn một cái tin vào sáng sớm ngày thứ 7 cho cô bạn thân nhất của mình.

    - Hì.. Để khi khác anh nhé, tối nay em hẹn với anh Hùng rồi!

    Tin nhắn trả lời của Nga vừa hiện lên màn hình di động thì Trung đã nhanh tay bấm vào phím “delete”. Ném phịch cái di động xuống giường, Trung nằm gác tay lên trán và nghĩ ngợi một điều gì đó. Anh mím môi, đôi chân mày nhăn lại còn tay thì nắm chặt túi áo bên trái. À không, không phải anh đang giằng co với chiếc áo sơ mi, mà Trung đang muốn cấu xé trái tim bên trong của mình, vì cảm giác đau đớn khi thấy nó như đang vỡ ra từng mảnh…

    Chỉ một tin nhắn trả lời với chữ “Uhm..” gửi đến Nga, Trung tự hỏi không biết cô có hiểu được cảm giác của anh lúc này không, rồi anh cũng tự trả lời với chính mình rằng cô sẽ không bao giờ hiểu được. Vì Nga không nên hiểu, Nga không cần phải bận tâm và chắc chắn rằng Nga đừng bao giờ biết, rằng thực ra Trung chỉ muốn nhắn cái tin kia là “Không sao cả! Vì anh yêu em..”. Bởi một lý do Trung rất yêu Nga, nhưng đi kèm với hàng ngàn lý do khác, anh biết mình phải chôn vùi tình cảm này, mãi mãi không bao giờ được nói ra..



    Trung quen Nga khi cô vừa chuyển về khu phố của anh cách đây 5 năm. Ban đầu, Trung không thích Nga lắm vì nhìn cô có vẻ quá kiểu cách và tiểu thư đài các, không hợp với cá tính và phong cách bụi bặm như anh. Nhưng qua một vài lần trò chuyện, anh cảm thấy bên trong cái vẻ ngoài yếu đuối và hời hợt, còn ẩn chứa một cá tính mạnh mẽ và sự sâu sắc trong Nga. Hai người trở thành bạn thân lúc nào không hay, chỉ biết rằng hồi ấy, sáng nào Trung cũng chở Nga đi học, trưa nào cũng chở cô về tận nhà vì cả hai học chung một trường đại học.


    Hai người đã trải qua rất nhiều kỉ niệm dễ thương dưới mái trường năm ấy. Nga thích một anh chàng bên khoa quản trị, Trung thu thập thông tin và làm mai cho cô bạn thân của mình tận tình. Trung bị một cô nàng cùng lớp cho “ra rìa”, Nga ở suốt trong phòng anh để an ủi hết lời. Một tình bạn kéo dài suốt 3 năm, cho đến khi Nga có quyết định đi du học, Trung mới chợt nhận ra những tháng ngày êm đẹp không bao giờ tồn tại mãi mã

    Cuộc sống thiếu vắng Nga, mỗi buổi sáng chạy trên con đường quen thuộc từ nhà đến trường chỉ có một mình, Trung mới cảm thấy trống trải và thiếu vắng điều gì đó. Anh thèm lắm cảm giác được nghe cái giọng ngái ngủ của Nga khi ngồi sau xe anh, anh nhớ quá nụ cười như thiên thần của cô ấy khi đứng chờ anh mỗi buổi trưa tan học, và anh chỉ muốn sống lại cái khoảnh khắc hai đứa đang chạy xe trên đường thì một cơn mưa ập đến, Nga co ro và run rẩy núp sau lưng anh trong cái giá lạnh của những cơn mưa chiều, nhưng nụ cười giòn tan của cô ấy trong tiếng mưa làm lòng anh cảm thấy ấm áp hơn nhiều lắm.

    Trung lắc mạnh đầu để những hồi ức tan biến đi và đừng quay về nữa, bởi lẽ bây giờ, anh chỉ còn lại một mình. Một mình dưới sương lạnh của buổi sáng tinh mơ, một mình dưới buổi trưa khi trời nắng gắt, một mình đi dưới mưa không ám áp, và một mình sống trong những hồi ức nhớ thương…

    Tối hôm ấy, sau khi viết những dòng nhật ký dưới ánh đèn mờ trong phòng, Trung kết thúc với một câu hỏi bằng bút đỏ “Có phải anh đã yêu em..?”, rồi anh gục đầu lên bàn như muốn khóc.



    Có vẻ như, khi ta chờ đợi đều gì đó trong mòn mỏi, thì điều ấy dường như chẳng bao giờ đến. Nhưng khi ta đã thôi hy vọng và chờ đợi, thì điều bất ngờ nhất lại xuất hiện và kéo ta lên biển tuyệt vọng, đưa cho ta một cái phao hy vọng và giúp ta nổi lềnh bềnh trên những con sóng…

    Thế rồi một buổi chiều khi Trung đang uể oải sau một ngày làm việc bận rộn, trong đầu anh chỉ còn những kế hoạch cho dự án sắp tới của công ty, thì Nga đột ngột xuất hiện, ngay trước cửa nhà anh…

    Trung như không tin vào mắt mình, một niềm vui sướng khó tả len vào tận tâm hồn khiến anh cứ tưởng như mình đang bay bổng trên mây, cảm xúc trực trào làm anh phải cố ngăn dòng nước mắt hạnh phúc. Trung chỉ muốn chạy đến thật nhanh để ôm lấy Nga vào lòng, nhưng rồi lý trí nói rằng, anh và Nga vẫn chỉ là một người bạn mà thôi…

    Nga xuất hiện với nụ cười thật tươi và nhìn anh trìu mến. Trung biết rằng, lẽ sống của anh chính là nụ cười của cô ấy. Và anh có thể làm tất cả mọi thứ để đổi lấy nụ cười này.

    - Bất ngờ không? Em đã tốt nghiệp đại học bên Sing và quay về đây làm việc ở một công ty liên doanh với nước ngoài. Hai ta chắc có thể còn gặp nhau dài đấy, anh bạn của em ạ!

    - Tất nhiên rồi nhóc! Anh cứ tưởng em quên anh luôn rồi chứ. Em trở về thế này, anh thiệt.. bất ngờ quá..

    - Món quà em tặng anh ngày trở về là sự bất ngờ mà!

    Nga vẫn thế, vẫn giọng nói ngọt ngào ấy khi trò chuyện với anh, vẫn nụ cười kháu khỉnh và đanh đá, vẫn một tâm hồn đẹp đẽ mà anh đã từng quý, và bây giờ… có thể là đã yêu..

    Hai năm rồi, Nga có vẻ chững chạc và điềm tĩnh hơn. Nước da trắng hơn, màu tóc của cô đã ngả sang vàng, nhưng dài và óng ả hơn, lại còn tỏa ra một mùi hương nhẹ nhàng, thơm quyến rũ. Thật dễ thương làm sao!- Trung chỉ muốn thốt lên như thế..

    Nga đưa địa chỉ nhà và số điện thoại mới cho Trung. Trước khi đi, cô quay lại và nói với anh :

    - Anh là người bạn đầu tiên em ghé thăm khi quay về đây đấy, anh bạn thân ạ!

    Dẫu biết chẳng có ẩn ý gì trong câu nói đó, nhưng Trung vẫn không sao ngừng hy vọng. Ít ra, đối với Nga, anh đã từng là một người đặc biệt – theo – cách – nào – đó…

    Trung mỉm cười nhìn Nga đang dần khuất sau con hẻm, rồi anh nhảy chân sáo vào nhà. Có lẽ những chuỗi ngày hạnh phúc đã bắt đầu quay trở lại với anh?…

    ….

    Những buổi tối cuối tuần rảnh rỗi, Trung và Nga hẹn nhau đi uống cà phê, đi dạo phố và ăn hàng như những ngày xưa đó. Đối với Nga, Trung là một người bạn, một người anh, một người mà cô có thể tâm sự mọi chuyện, nhưng chắc hẳn rằng, anh không thể là một người tình trong mắt Nga..

    Vì một lý do gì đó mà khó ai có thể giải thích được, hai người tuy rất thân nhưng Nga vẫn không thể yêu Trung, vì đã từ lâu, anh đã nằm trong ngăn kéo trái tim tình bạn của cô, chứ không phải ngăn kéo tình yêu. Nga là thế, cô luôn phân định rạch ròi mọi giới hạn, đâu là bạn, đâu là yêu, đâu là người có thể biết mọi chuyện của cô, đâu là người đừng nên biết điều gì cả..

    Hơn một ngàn lần Trung định nói với Nga tình cảm của mình nhưng anh biết rằng không thể. Vì nếu việc đó xảy ra cũng đồng nghĩa với việc tình bạn bấy lâu của hai người chấm dứt, mà tình yêu thì cũng không đi đến đâu. Để giữ mãi tình bạn này, để được là một người bạn thân đặc biệt trong mắt Nga, anh đành ngậm ngùi sống theo lý trí mặc dù không biết bao lần con tim thúc đẩy anh hãy sống thật với chính mình hơn.

    - Trung này! Em tự hào khi có anh là bạn thân lắm đấy! Bạn bè em ai cũng ngưỡng mộ điều này, họ không tin có một tình bạn bền lâu giữa trai và gái. Có lẽ họ nghĩ rằng tất cả tình bạn ấy sau bao nhiêu lâu đều phải chuyển thành tình yêu hoặc là tan vỡ vì lý do gì đó.. Buồn cười quá anh nhỉ? Hihi…

    Vì câu nói ấy, mà Trung không thể nói lên tình cảm của anh được. Đối với Nga, anh là một niềm tự hào vì là một người bạn tốt. Cho nên nếu như cô biết anh đã yêu cô, thì chắc hẳn Nga sẽ rất thất vọng..

    “Dù sao thì, được làm một người bạn thân đặc biệt của em đã là một niềm an ủi lớn cho anh rồi..”- Trung thầm nghĩ- “Anh sẽ mãi đóng vai là một người bạn tốt của em, để luôn nhìn thấy em cười vì tự hào về anh. Không sao cả! Vì anh yêu em..”

    Trung phát hiện mình có một khả năng đặc biệt là anh có thể biết trước một điều gì đó qua những linh cảm. Và một tháng trước, Nga đi cùng một anh bạn đồng nghiệp qua nhà Trung, linh cảm nói cho anh biết rằng vị trí đặc biệt của anh trong mắt cô có thể sẽ bị lung lay, vì anh bạn đồng nghiệp đó là Hùng – một người bạn khá thân với anh khi hai người học cấp 3, và hơn thế nữa, Hùng là một người vui tính, dễ gần, được nhiều cô gái mến mộ..

    - Hóa ra là cậu đấy à? Nga vẫn nhắc cậu luôn đấy! Tớ cứ tưởng là một anh chàng tốt số nào đó, ai ngờ lại là thằng bạn chí cốt của tớ chứ!- Hùng khoác vai Trung, vừa cười vừa nói luyên thuyên

    - Anh Hùng nói chuyện nghe vui lắm anh ạ, đi với anh ấy, em cười suốt thôi.

    - Hai người có vẻ thân quá nhỉ?- Trung hỏi dò, gương mặt vẫn tươi cười

    - Ừ! Tớ quen thân với anh trai của Nga. Qua nhà chơi mãi thì làm quen được với em này luôn..- Hùng nói rất tự nhiên, anh không có vẻ gì như đã mến Nga, Hùng lúc nào cũng thế, hòa đồng với mọi cô gái, chẳng ai đặc biệt hơn ai.- Thôi, tối rồi. Tớ chở cô gái này về nhà đây, sáng mai còn phải lên công ty sớm.

    Hai người vẫy tay chào Trung rồi quay xe đi khuất. Từ lúc đó, Trung luôn cảm thấy bất an trong lòng, vì sự xuất hiện đột ngột của Hùng đã làm xáo trộn một số thứ trong cuộc sống của anh, và cả với Nga nữa.

    Hơn hai tháng trôi qua, từ khi có sự xuất hiện của Hùng, Nga ít liên lạc với Trung hơn. Cô chỉ nói rằng gia đình đang gặp một vài trục trặc nhỏ và áp lực công việc khiến cô quá bận rộn đến nỗi không thể ghé thăm anh được. Những ngày nghỉ, khi anh rủ Nga đi đâu chơi, cô luôn kéo theo cả Hùng vào. Sự có mặt của Hùng làm cho bầu không khi vui nhộn hẳn lên, hiếm khi nào Trung nhìn thấy Nga cười tươi như thế. Đi bên Hùng, dường như cô cảm thấy rất vui vẻ và cười nhiều hơn trước, đều mà Trung không bao giờ làm được cho cô..

    Rồi một ngày nọ, điều tồi tệ nhất trong linh cảm của Trung đã đến, Nga gọi qua và trò chuyện với anh

    - Anh thấy Hùng thế nào?

    - Anh ta được đấy chứ! Rất nhiệt tình và vui vẻ. Anh phục cậu ta trong cái khoảng có thể làm em cười suốt trong mọi chuyến đi ấy!

    - Vì như thế mà em đã chịu làm bạn gái anh ta rồi đấy. Hihi..

    Cạch…

    - Alô? Anh Trung còn ở đó không?

    - À..à anh đây, anh lỡ tay làm rơi cái điện thoại ấy mà.. Thế.. em yêu anh ta lắm à?

    - Vâng! Em cũng không biết từ khi nào nữa.. Đọc những tin nhắn của anh Hùng, em thấy vui lắm. Đi bên cạnh anh ấy, em dường như quên hết mọi âu lo trong cuộc sống

    - Vậy là quá tốt rồi.. Anh cũng chờ một ngày có một chàng hoàng tử mang nụ cười đến mãi trong em.. Không ngờ ngày ấy lại đến sớm thế..

    - Anh biết không. Bỗng nhiên em thấy mình là người hạnh phúc nhất thế gian. Em có một người bạn để em tâm sự những chuyện buồn, có một người yêu luôn kể cho em những câu chuyện vui. Anh và Hùng là hai người đàn ông mà em yêu quý nhất đấy!- Giọng cười của Nga trong trẻo và đáng yêu lạ thường

    Trung chào tạm biệt, chúc Nga ngủ ngon rồi anh tắt hết đèn trong phòng, mở một bản tình ca quen thuộc mà anh và Nga đã cùng nhau nghe dưới một chiều mưa bên mái hiên nhà. Xung quanh anh bây giờ chỉ còn một màu đen và một chút ánh sáng chớp tắt trên chiếc di động đang phát nhạc trên tay… Anh nghĩ chắc hẳn giờ này Nga và Hùng đang ríu rít nhắn tin tình tứ cho nhau qua điện thoại, rồi Nga sẽ tủm tỉm cười mãi cho hạnh phúc của cô ấy. Đó chẳng phải là đều anh mong ước sao? Anh luôn ước Nga được hạnh phúc dẫu cho hạnh phúc đó chẳng thể nào là anh được.. Tim anh bỗng đau thắt lại, anh ước giá như có ai đó dùng dao đâm một nhát vào tim thì có lẽ anh sẽ đỡ đau hơn bây giờ nhiều lắm..



    Trung chợt tỉnh khi chiếc di động rung lên và kêu inh ỏi trong phòng. anh lồm ngồm ngồi dậy, nhìn vào màn hình với cái tên “Hùng” đang gọi cho mình. Anh chỉ muốn tắt máy, nhưng lại không thể..

    - Alo! Cậu đã ngủ chưa thế? Trò chuyện một chút với tớ đi, đang chán quá chẳng có gì làm..

    - Đi mà gọi cho cô bồ của cậu ấy!- Bất chợt Trung hét lên và dập mạnh máy điện thoại xuống đất.

    Khi một giọt nước mắt len vào kẽ môi làm anh cảm thấy mằn mặn, Trung tự hỏi không biết mình đã khóc từ khi nào. Tin nhắn của Hùng hiện lên trong cái không gian tối om của gian phòng “Tớ biết cậu yêu Nga nhiều lắm, nhưng không có nghĩa là nhiều hơn tớ yêu cô ấy..”

    Trung bấm số của Hùng và gọi

    - Làm sao cậu biết là tớ đã..?

    - Cùng là đàn ông với nhau mà. Tớ biết từ những ánh mắt cậu nhìn Nga, không phải như một người bạn. Tớ thật sự rất phục cậu đấy Trung à.

    - Về chuyện gì?

    - Vì cậu đã hy sinh quá nhiều cho người mà mình yêu một cách thầm lặng, không ồn ào và công khai như tớ. Tớ phục cái cách cậu đã đánh đổi tất cả sự đau đớn dằn vặt lúc này của mình để mong Nga có một hạnh phúc trọn vẹn, cậu cho đi quá nhiều mà cũng chẳng mong nhận lại được gì ngoài nụ cười của cô ấy.. Và có lẽ sức chịu đựng của cậu cũng khá tốt mới có thể trò chuyện bình thường với tình địch của mình như lúc này..

    - Cậu nghĩ thế à? Tớ nói cho cậu biết nhé, nếu cậu đang ngồi trước mặt tớ bây giờ, không khéo cậu sẽ lãnh một đấm vào mặt đấy!

    Hùng cười phì trong điện thoại. Trung cũng lắc đầu cười theo, ít nhất cũng đã có một người hiểu được tình cảm của anh dành cho Nga. Trung tâm sự mọi chuyện với Hùng dưới tư cách như một người bạn suốt buổi tối hôm ấy, anh kể cho Hùng nghe về lần đầu gặp Nga, hai người đã trải qua những chuyện buồn vui gì. Anh yêu nụ cười và giọng nói của cô ấy ra sao, đau đớn thế nào khi cô ấy khóc…

    - Trung này! Nga là người con gái đầu tiên tớ yêu thật lòng thế đấy. Tớ biết mình hay phóng đại một số chuyện nhưng riêng với chuyện này thì tớ không gạt cậu đâu. Cho nên cậu hãy yên tâm, tớ sẽ chăm sóc cô ấy chu đáo đến khi sức tàn lực kiệt, đến lúc tứ chi bại liệt, đến nỗi không còn cái gì có thể liệt, đến..

    - Thôi thôi ông tướng! Tớ biết rồi! Cậu mà làm Nga bị tổn thương, tớ sẽ giết cậu thẳng tay đấy.

    Tớ ít khi nhờ vả ai chuyện gì. Nhưng bây giờ, tớ muốn nhờ cậu mang lại nụ cười hạnh phúc mãi mãi cho cô ấy, cậu có làm được không?

    - Chắc chắn rồi, anh bạn.. Nhưng cậu có ổn không đấy?

    - Không sao cả! Vì tớ yêu cô ấy! Chỉ cần Nga hạnh phúc là tớ mãn nguyện rồi..



    Tình đơn phương là một thứ tình cảm đẹp đẽ và chân thành nhất, là một thứ tình cảm mạnh mẽ nhất, bởi chỉ có những con người mạnh mẽ mới dám yêu đơn phương. Thật đau đớn khi nhìn người mình yêu thương hạnh phúc trong tay người khác, nhưng còn đau đớn hơn khi có được người mình yêu mà cô ấy lại chẳng cảm thấy hạnh phúc trong tay mình

    Yêu thương một người nghĩa là sao? Mong muốn hạnh phúc khi có người đó bên cạnh hay mong muốn người đó hạnh phúc dẫu không có mình bên cạnh? Phải chăng những thứ không thuộc về mình thì dù có cố gắng đến mấy vẫn vĩnh viễn không thuộc về mình?

    Vô số câu hỏi mãi chẳng có lời giải đáp hiện lên trong đầu Trung khi anh đang trên đường đi dự đám cưới của Nga và Hùng.

    Tin nhắn của Nga vừa gửi đến trong máy của Trung, anh mở ra và đọc thầm

    “Hôm qua anh Hùng nói anh có vẻ không vui. Em chỉ muốn nói cho anh biết rằng dù em có đi bên ai chăng nữa, em vẫn luôn yêu quý và nhớ về anh, một người bạn thân thật sự của em. Sao giờ này mà chưa thấy anh đến vậy, anh không sao đấy chứ?”

    Trung ngước nhìn những áng mây đang trồi lững lờ giữa bầu trời xanh, anh thì thầm với những chiếc lá đang rơi cuối thu

    …”Không sao cả! Vì anh yêu em”
     
  6. NgàyĐầuNăm

    NgàyĐầuNăm Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Bài viết:
    54
    Kiếp sau nếu lại làm chồng của em…

    Cô vốn không bị điên. Năm đó cô 23 tuổi, rất trẻ. Người ta nói nhan sắc cô vào loại bình thường. Năm đó cô đem lòng yêu anh. Anh 23 tuổi, có chút danh tiếng, rất tài hoa và là người tình lý tưởng của rất nhiều cô gái trẻ.

    Cô vừa hay làm việc cùng cơ quan với anh. Giờ nghỉ trưa, đồng nghiệp thích chơi bài, nhưng cô thì không. Tuy vậy, cô vẫn ngồi giữ chỗ, chờ anh ăn cơm xong sẽ nhường lại cho anh.

    Anh chưa từng để ý đến cô, giữa anh và cô không hề có một sự ràng buộc nào. Cô là một cô gái tốt bụng và biết quan tâm đến người khác, nhưng lại rất ít cười. Cô chỉ cười khi ở bên cạnh anh. Mặc dù anh không quan tâm đến cô, nhưng cô vẫn yêu anh tha thiết.

    Buổi tối hôm đó, cô hẹn anh cùng đi tản bộ, và rồi thẹn thùng cô nói lời yêu anh. Anh vô cùng ngạc nhiên, nhưng rất nhanh anh tìm ra cách để khéo léo từ chối. Anh nói với cô rằng người con gái anh yêu không yêu anh, giờ anh không muốn yêu ai khác nữa vì trái tim anh đã chết, anh không thể làm bạn của cô được nữa, mong cô đừng tìm anh.

    Cô khóc ròng một đêm. Khi đi làm, cô cũng khóc, đồng nghiệp nhìn cô với ánh mắt lạ lùng, còn anh thì ngồi ngây ra đó không biết làm gì. Những ngày sau đó cô vẫn không ngừng khóc. Anh bắt đầu động lòng, xem ra cô thực sự rất yêu anh. Rồi cũng đến một ngày, anh hẹn cô ra ngoài. Anh nói sẽ thử đến với cô nếu cô không bận tâm đến việc anh chưa thể quên được người con gái cũ. Cô đồng ý, cười rạng rỡ. Cuối cùng anh cũng đã chấp nhận cô.

    Tình yêu của anh và cô rất giản đơn, không có những lần hẹn nhau ra ngoài xem phim hay đi ăn. Anh luôn thờ ơ với cô. Những lúc vui nhất, họ thường ngồi dưới chân cầu bên cạnh bờ sông. Anh sống trong một căn hộ độc thân. Cô thường đến đó giặt quần áo giúp anh. Anh bị ốm cô quan tâm chăm sóc anh. Anh quên mất ngày sinh nhật cô, cô không trách anh. Đến sinh nhật anh, cô tặng anh một chiếc cà vạt thật đẹp và không quên tạo cho anh một bữa tiệc sinh nhật thật lãng mạn.

    Một năm sau đó, hai người kết hôn. Mọi việc trong gia đình cô đều lo liệu chu đáo. Anh đi làm về có cơm ngon canh ngọt, xem ti vi xong có nước nóng để tắm, quần áo của anh cũng được cô giặt sạch sẽ. Anh có thể chuyên tâm vào sự nghiệp. Năm đó anh được thăng chức giám đốc, còn cô thì gầy đi nhiều. Hai năm sau cô có thai. Khi bụng to dần, việc cúi người ngồi xuống đối với cô khá khó khăn. Nhưng ngày nào cô cũng chăm chỉ giặt quần áo. Mọi việc trong gia đình vẫn do cô lo liệu. Một tháng sau, cô trở dạ. Bác sĩ trẩn đoán cô khó đẻ do vị trí thai nhi quá cao, phải mổ đẻ. Vì con, cô chấp chận, bé gái sinh ra nặng 3 cân. Ba mẹ anh muốn bế cháu, nhưng khi cháu là một bé gái thì không thèm đến thăm cô nữa. Những tháng nằm cữ, cô không có ai chăm sóc, người thân bên ngoại lại ở quá xa, mỗi tháng chỉ đến thăm được một lần và mỗi lần mang theo được một ít đồ tẩm bổ. Buổi tối, bé hay quấy, một mình cô phải thay tã, cho bé uống sữa. Anh không chăm sóc cô. Chưa hết cữ, hông cô bắt đầu đau nhức.

    Bé rất xinh và đáng yêu. Cô âm thầm dõi theo sự lớn khôn của con, lòng ngập tràn hạnh phúc. Mặc dù sự thờ ơ của anh làm cô đau lòng, nhưng cô vẫn yêu anh. Cũng có những lúc cô trách anh, nhưng sau đó cô lại tha thứ cho anh. Có lẽ anh mãi mãi không biết quý trọng những thứ mình đang có, bởi vì trong quãng thời gian đó, anh luôn thờ ơ đối với sự tồn tại của cô.

    Cô nhìn con lớn lên từng ngày, con những tiếng đầu tiên con bé gọi mẹ. Cứ như thế, thấm thoắt, bé đã lên năm tuổi. Trong một lần cô đưa bé đi chơi công viên, chiếc xe buýt chở hai mẹ con gặp tai nạn, cô bị ngất đi sau cú va chạm. Khi tỉnh lại mặt cô đầy máu, nhưng cô không hề để ý đến vết thương của mình mà nhìn xung quanh để tìm con. Bé bị thương rất nặng, khi đưa đến bệnh viện, bác sĩ nói bé đã ngừng thở. Cô ngất lịm, đến khi tỉnh lại, miệng không ngừng gọi tên con. Anh ngồi bên nhẹ nhàng an ủi cô mà lòng xót xa vô hạn. Cô lại khóc ngất đi.

    Đến lần thứ ba cô tình lại thì luôn miệng lẩm bẩm một mình. Bác sĩ nói cô đã bị điên…

    Anh từ chức và tìm một công việc theo giờ để có thời gian chăm sóc cô. Những lúc anh đi làm đành nhờ hàng xóm. Cô vẫn lẩm bẩm gọi tên con hay ôm gối cười ngây dại. Thấy đứa trẻ nào cô cũng đuổi theo và gọi đó là con mình. Anh chỉ còn cách khóa cô ở trong nhà. Cô lúc thì cười, lúc lại khóc nhưng khi nhìn thấy ảnh con cô lập tức bình tĩnh lại, lấy tay vuốt nhẹ lên khuôn mặt trên ảnh. Ánh mắt sáng lên nét hiền từ.

    Thời gian dần trôi. Có những lúc nửa đêm, cô đột nhiên gọi tên con. Mọi người trong xóm đều biết đến người vợ điên, có người cảm thông, có người thương hại, có người lại xem đó như là trò đùa. Đáng nhẽ anh sẽ có một tiền đồ sáng lạn nhưng chính vì người vợ điên mà anh mất tất cả. Anh hận cô. Anh bắt đầu nghiện thuốc lá và rượu, ngày nào cũng say mềm, tính khí trở nên nóng nảy.

    Cô lờ mờ nhận ra sự thay đổi của anh. Anh hút rất nhiều thuốc. Nhân lúc anh không để ý, cô giấu thuốc đi. Không thấy thuốc, anh hỏi, cô chỉ cười ngây dại. Anh hằn giọng: “Nếu cô không đưa ra đây tôi sẽ đánh chết cô”. Cô giật mình sợ hãi, thu mình vào góc tường. “Cô có nghe thấy không, mau đưa ra đây”, anh vẫn quát tháo. Cô run rẩy rút điếu thuốc từ gầm giường đưa cho anh, anh giật lấy và lại gắt lên với cô: “Nếu lần sau cô còn giấu thuốc đi tôi sẽ đánh chết cô”.

    Cô vẫn có thói quen giặt quần áo mỗi khi anh ra ngoài, thường là lấy quần áo của con ra giặt. Cô vuốt nhẹ quần áo con, ngửi mùi hương trên đó và lại cười ngây dại.

    Cô đổ bệnh, bác sĩ bảo cô không sống được bao lâu nữa.

    Anh hút thuốc, nhìn chằm chằm vào người vợ đáng thương. Cô vẫn điên như trước, chỉ là giờ đây dễ mệt hơn, quậy một lúc đã lăn ra ngủ. Để cứu cô anh đã bán hết những gì có thể, cuối cùng anh phải bán cả ngôi nhà đang ở.

    Cô đau đớn nhìn anh, tay chỉ vào họng mà nói không thành lời. Cô thở khó nhọc, run rẩy nói với anh: “Em rất đau”. Sự đau đớn của cô khiến lòng anh tan nát. Từ trước đến nay anh chưa từng thương yêu cô, nhưng đến hôm nay, anh đã rơi nước mắt. Anh nói với cô, anh không còn cách nào nữa, những gì anh có thể làm được anh đã làm hết rồi… Dường như cô cũng biết mình không thể sống thêm được bao lâu nữa, không còn lấy tay ra hiệu mà gắng gượng thở, nước mắt cứ thế tuôn trào.

    Cô ra đi vào sáng ngày hôm sau khi anh còn đang ngủ. Đến lúc anh tỉnh dậy, cô đang nép vào lòng anh, mắt vương lệ. Trên giường đặt lại một bức thư, viết: “Gửi anh yêu”.

    Anh vội vàng mở thư, những dòng chữ rõ ràng như in sâu trong mắt anh. Cô đã viết cho anh lúc cô tỉnh lại:

    " Anh yêu!

    Em đang khóc khi viết cho anh những dòng chữ này. Em biết mình sắp không qua nổi. Hôm nay, em bỗng dưng tỉnh lại, có lẽ là do sức tàn trỗi dậy, có lẽ là do ông trời thương hại em, cho em cơ hội cuối cùng để nói lời từ biệt với anh. Em vẫn còn nhớ con của chúng ta, nhớ lúc con gọi… Khoảnh khắc đó, anh biết không? Khoảnh khắc đó em đã khóc. Em ôm lấy khuôn mặt nhỏ bé của con. Tại sao? Tại sao ông trời lại nhẫn tâm với con của chúng ta, nhẫn tâm với em như vậy. Nằm dưới lớp đất đó có lẽ con mình cô đơn lắm vì không có ai chăm sóc. Con đang đợi em. Em phải đến bên con, chăm sóc con.

    Anh yêu! Cảm ơn anh vì anh đã mang đến cho em một gia đình, một đứa con, giúp em hoàn thành thiên chức của một người phụ nữ. Mặc dù anh chưa từng nói với em rằng anh yêu em nhưng em vẫn yêu anh, yêu anh đến cả khi chết đi rồi. Những ngày tháng ở bên anh mặc dù rất đau khổ vì anh chưa từng quan tâm đến em, yêu chiều em, nhưng em vẫn đợi đến ngày anh nói lời yêu em. Giờ em không thể đợi đến ngày đó nữa rồi.

    Anh yêu! Anh là người đầu tiên và cũng là người cuối cùng mà em yêu. Khi em rời xa thế giới này, anh sẽ là người đàn ông duy nhất của em.

    Anh yêu! Cảm ơn anh vì tất cả, em đã khiến anh phải vất vả rồi. Xin lỗi anh, em phải đi đây, em không thể cùng anh đi hết quãng đời còn lại được nữa.

    Anh yêu! Em hôn anh lần cuối. Đó là nụ hôn nồng thắm và vĩnh hằng. Hãy để những giọt nước mắt đau khổ suốt bao năm qua tuôn trào trong giờ phút này. Em đi đây. Anh yên tâm, em sẽ chăm sóc con thật tốt.

    Mãi mãi yêu anh!
    "

    Anh khóc. Lần đầu tiên trong cuộc đời anh biết thế nào là đau khổ tột cùng. Anh ôm chặt cô trong lòng, nhớ lại những khổ đau mà cùng từng phải chịu đựng, nhớ lại những điều tốt đẹp về cô. Từng giọt nước mắt anh rơi xuống khuôn mặt nhợt nhạt gầy gò của cô.

    Anh để cô nằm bên cạnh con. Quỳ trước mộ cô, hai mắt anh mọng nước, ôm lấy mộ, anh thì thầm: “Em yêu! Em biết không? Cho đến tận hôm nay anh mới biết anh yêu em đến nhường nào. Anh yêu em, thật đấy, rất yêu em. Trước đây anh không tốt với em, giờ nghĩ lại anh thấy mình thật đáng hổ thẹn. Kiếp này anh nợ em, kiếp sau mong được đền đáp. Em yêu, anh yêu em, em có nghe thấy không?” Anh gục đầu lên mộ cô khóc nức nở. Nhưng cô mãi mãi không thể nghe thấy được.

    Kiếp sau nếu anh lại được làm chồng của em, anh sẽ chăm sóc em, yêu em suốt đời, được không em?
     
  7. NgàyĐầuNăm

    NgàyĐầuNăm Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Bài viết:
    54
    Những người hiểu nhau

    Đã 12 giờ đêm rồi mà Hoàng vẫn ngồi trước máy vi tính. Anh viết rồi lại xoá, thỉnh thoảng cày 5 ngón tay lên mái tóc rễ tre, vẻ bồn chồn.

    Nga nhỏm dậy, thật khẽ để không làm con thức giấc rồi xuống bếp làm cho chồng một bát mỳ tôm trứng. Chị khẽ khàng để không gây tiếng động làm chồng mất tập trung. Vắt một tí chanh tươi và cho một chút tương ớt vào bát mỳ nóng hổi, Nga mang bát mỳ đến bên bàn chồng:

    - Anh ăn cho ấm bụng.

    Hoàng húp vài thìa mỳ rồi quay sang nhìn vợ:

    - Ngon quá! Cám ơn em!

    - Một chai bia nữa anh nhé! Uống một chút cho hứng khởi.

    - Một chén rượu thôi em ạ! Bia lạnh lắm.

    Nga rót cho chồng một chén nhỏ rượu thuốc rồi đi hãm một ấm trà đặc. Chị cẩn thận đun lại nước cho thật sôi rồi mới pha trà. Cái giống chè Thái móc câu nếu pha nước hơi nguội là hỏng, chẳng còn hương vị gì. Sau khi dội nước sôi rửa chè, rồi mới hãm, Nga còn cẩn thận phủ lên trên cái ấm chuyên một miếng dạ và đổ nước sôi thật nhiều lên đó để ủ chè. Pha trà như thế thì đảm bảo là trà nhanh chín và rất thơm ngon. Rất ít khi chồng Nga làm việc khuya như thế này. Không hiểu ở cơ quan có chuyện gì chăng? Nghĩ thế nhưng Nga không gạn hỏi chồng. Đàn ông khi làm việc không thích bị người khác quấy rầy.

    Hôm sau, Nga lục lọi máy tính của chồng, tò mò tìm xem đêm qua Hoàng đã viết gì. Thì ra đó là một cái truyện ngắn. Chị ngạc nhiên khi thấy lần đầu tiên anh kỹ sư tin học của chị lại viết truyện ngắn. Càng ngạc nhiên khi cái truyện ấy lại cuốn hút Nga từ đầu đến cuối. Nó khiến chị xúc động, vừa đọc vừa phải lau nước mắt. Nhân một tờ báo lớn ở Hà Nội đang mở cuộc thi viết truyện ngắn, Nga lôi cái truyện của chồng ra, cho vào phong bì và trên đường đi làm, chị bỏ cái phong bì vào hộp thư bưu điện. Nga làm việc này mà không nói với chồng, vì chị muốn dành cho Hoàng một bất ngờ. Khi cái truyện được in lên báo, Hoàng cũng không biết. Nga phải mua một tờ báo mang về cho chồng.

    - Em đừng ham hố nhiều quá. Anh viết cốt để giải toả cảm xúc chứ không có ý định làm văn chương, càng không phải để dự thi. Văn chương là công việc của người khác chứ không phải việc của anh. Giải thưởng lại càng không phải là của anh mà nó là của các nhà văn tên tuổi.

    - Kệ chứ. Em thích cái truyện đó và muốn khoe với công chúng.

    Và cái truyện ngắn của Hoàng được chấm giải nhất. Đó là một bất ngờ lớn đối với cả Hoàng và Nga. Buổi sáng, Nga chọn bộ comple xịn nhất, là ủi cẩn thận cho chồng đi nhận giải thưởng. Buổi chiều, Nga về sớm hơn mọi ngày, làm một bữa cơm thịnh soạn để ăn mừng sự kiện Hoàng đoạt giải. Nhưng Hoàng không về nhà một mình mà về cùng một người phụ nữ khác.

    - Đây là Ngân – bạn cùng lớp với anh ở Bách Khoa ngày xưa. Ngân cũng có truyện ngắn dự thi và được giải khuyến khích, nhưng nhận thưởng xong trên đường về khách sạn thì bị cướp mất cái túi nên mất sạch. Hoàng giới thiệu với vợ như vậy và đưa cho Nga cái phong bì tiền thưởng – đây là tiền thưởng của anh, ba mươi triệu đồng.

    Sau bữa liên hoan vui vẻ và ấm cúng, Nga bóc cái phong bì tiền thưởng ra và nói:

    - Vì nhớ mẹ mà anh viết được một cái truyện hay. Em đề nghị gửi biếu mẹ một nửa giải thưởng của anh. Còn lại, anh nên mua một cái Laptop thật tốt, nhưng trước hết em muốn được san sẻ rủi ro với chị Ngân.

    Không đợi chồng gật đầu, Nga rút ba triệu đồng đặt vào tay Ngân: “Chị nhận lấy cho vợ chồng em vui lòng. Được chia sẻ với chị, chúng em cũng vui”.

    Hoàng ôm hôn vợ thắm thiết, cho dù còn có Ngân bên cạnh. Cách ứng xử của Nga còn khiến anh vui sướng hơn cả khi nhận giải nhất cuộc thi.

    Hiểu nhau là yếu tố đầu tiên của hạnh phúc gia đình. Đọc cái truyện ngắn của Hoàng, Nga biết chồng nhớ mẹ sâu sắc. Vì thế, chị quyết định gửi một nửa giải thưởng về quê biếu mẹ.

    Khi Ngân xuất hiện, Nga biết rằng chồng mình muốn chia sẻ rủi ro với người bạn học cũ, song lại sợ vợ hiểu lầm. Anh ấy đưa bạn về nhà nghĩa là anh ấy rất tin vợ. Vì thế không cần đợi chồng đồng ý, Nga vẫn đưa cho Ngân ba triệu đồng. Nếu phải đợi Hoàng gợi ý Nga mới làm điều đó thì trong mắt chồng, Nga sẽ trở nên bé nhỏ đi.

    Các đôi vợ chồng thường hay nói rằng “có thể đi guốc trong bụng nhau”, nhưng hiểu nhau được như vợ chồng Hoàng thì không nhiều lắm. Và nếu không hiểu nhau thì hạnh phúc gia đình trở nên mong manh.

    Nhà văn Hoàng Hữu Các

    Gia đình & Xã hội
     
  8. lalala12345

    lalala12345 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/2/10
    Bài viết:
    3
    Sao chả ngộ ra điều gì về câu chuyện này thế nhỉ? kết thúc chả sáng tỏ j hết. Toàn thấy chết là chết.

    ---------- Post added at 12:04 ---------- Previous post was at 11:30 ----------

    hay và cảm động. Nhưng nếu mình là Nga và biết được tình cảm của Trung thì mình vẫn yêu là lấy Hùng.

    ---------- Post added at 12:51 ---------- Previous post was at 12:04 ----------

    trời, hay đừng hỏi. Buồn cười chết mất.thanks bạn nhá
     
  9. xinemtrovevoitoi

    xinemtrovevoitoi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/3/08
    Bài viết:
    309
    chẳng đẹp chút nào cả, mà chỉ thấy buồn cho trung, và buồn cả những lời đe dọa trung dành cho hùng:"Cậu mà làm Nga bị tổn thương, tớ sẽ giết cậu thẳng tay đấy". vừa bùn vừa đầy bạo lực...TY thật vô nghĩa và ngu xuẩn.
     
  10. monkeylion

    monkeylion Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/06
    Bài viết:
    497
    Nơi ở:
    Bình minh city
    Đóng góp 1 bài: :-SS
    Hậu quả của một cơn giận…
    Trong khi một người đàn ông đang đánh bóng chiếc xe của ông ta, thì đứa con trai lớn 4 tuổi của ông ta nhặt lên một viên sỏi và vẽ nhiều đường lằn lên phía bên kia cạnh chiếc xe của ông ta. Trong lúc giận dữ, người đàn ông đó đã nắm lấy bàn tay của đứa con và đánh mạnh nhiều mà không nhận rằng ông ta đang dùng một cái cờ lê vặn vít để đánh
    Kết quả là trong bệnh viện, đứa con trai của ông ta đã mất đi hết các ngón tay của mình do quá nhiều chỗ gãy. Khi đứa con trai nhìn thấy đôi mắt bố mình biểu lộ sự đau đớn, đứa bé bèn hỏi: “Bố ơi ! Khi nào các ngón tay của con mới có thể mọc trở lại ?” Người bố cảm thấy rất đau đớn và không nói được lời nào; ông ta trở lại chiếc xe của mình và đá nó thật nhiều.
    Trong khi đang bị lương tâm dằn vặt và đang ngồi đối diện phía hông của chiếc xe đó, ông ta chợt nhìn thấy những vết xước do chính đứa con trai của ông ta đã vẽ rằng: “Bố ơi ! Con yêu Bố nhiều lắm !”
    Và một ngày sau đó, người đàn ông đó đã quyết định tự sát…
    Cơn giận và Tình yêu không bao giờ có giới hạn, nên xin hãy chọn Tình Yêu để được một cuộc sống tươi đẹp và đáng yêu, và xin hãy nhớ điều này:Đồ vật thì để sử dụng, còn con người thì để yêu thương.
    Vấn đề của thế giới ngày nay thì ngược lại: con người thì để sử dụng, còn đồ vật thì để yêu thương.


    Hãy luôn cố nhớ những ý nghĩa này :
    - Hãy cẩn thận với những ý nghĩ của bạn, vì bạn sẽ nói chúng.
    - Hãy cẩn thận với những lời nói của bạn, vì bạn sẽ thực hiện chúng.
    - Hãy cẩn thận với những hành động của bạn, vì chúng sẽ là thói quen của bạn.
    - Hãy cẩn thận với những thói quen của bạn, vì chúng sẽ là cá tính của bạn.
    - Hãy cẩn thận với những cá tính của bạn, vì chúng sẽ quyết định số mệnh của bạn.
     
  11. bazzani

    bazzani Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    2/2/05
    Bài viết:
    2,952
    Nơi ở:
    HCM in my heart
    Tôi và em chia tay rồi! Em là một cô gái tốt, dễ thương, học giỏi, thông minh... Tuy nhiều người nói tôi bỏ cô ấy là ngốc, là bội bạc,… nhưng tôi vẫn chia tay, cho dù tôi thực sự không muốn.

    Ngày thứ nhất: Cô ấy không chịu dậy, lấy chăn trùm kín người, trong gia ký túc xá không ai dám an ủi cô ấy. Hôm nay cô ấy không ăn cơm, cũng không chịu đánh răng rửa mặt, và cũng chẳng nhắn tin cho đám bạn thân như thường lệ. Buổi tối, lúc đi ngủ, tôi nghe tiếng cô ấy khóc vùi ở trong chăn, nước mắt cô ấy chảy ra ướt đầm cả gối.

    Ngày thứ hai: Hôm nay cô ấy đã chịu ăn cơm, là bạn trong ký túc xá bắt cô ấy ăn. Quầng mắt cô ấy đỏ ngầu, khuôn mặt xanh xao, hốc hác. Tôi hay giỡn với cô ấy rằng cô ấy là một con ma thích khóc nhè, “mít ướt”, mỗi lần mở miệng cô ấy đều phủ nhận, bướng bỉnh và rất “dễ ghét”.

    Ngày thứ ba: Hôm nay cô ấy mặc một bộ quần áo rất sặc sỡ, diêm dúa và sau đó là vào một quán bar và uống rất nhiều rượu .

    Cô ấy uống rất nhiều, đến lúc có một người đàn ông đáng tuổi cha nói với cô ấy “Cô gái, anh đưa em về nhà nhé?". Cô ấy cầm chén rượu trong tay hất thẳng vào mặt ông ta. Cái thằng cha đáng chết giơ tay lên định đánh, đám phục vụ liền chạy đến cứu cô ấy. Tôi chứng kiến tất cả. Tôi đang ở một góc khuất của quán bar theo dõi.

    Ngày thứ tư: Hôm nay cô ấy dậy rất sớm, tất bật cả một buổi sáng, sau đó vào nhà tắm rất lâu, lúc các bạn cùng phòng đẩy cửa vào kinh ngạc kêu lên: Sạch sẽ thế! Cô ấy chỉ nhoẻn miệng cười, nụ cười lạnh lùng, mệt mỏi…

    Ngày thứ năm: Cô ấy đã đi học lại. Đã đi chơi với đám bạn thân.

    Ba tháng sau... Cô ấy tốt nghiệp, ra trường, cô ấy càng ngày càng giỏi. Cũng sắp đi làm rồi. Và cô ấy, ngày càng xinh đẹp, dễ thương!

    Và thế rồi... Bên cạnh cô ấy có rất nhiều đàn ông, nhiều người đẹp trai hơn tôi, tài giỏi và chu đáo hơn tôi… theo đuổi, săn đón… nhưng cô ấy không để ý tới. Cô ấy và T quan hệ rất tốt, chuyện bọn họ thời gian gần đây có nhiều điều rất “đáng ngờ”. Cô ấy nói chỉ coi T như bạn thân nhất, thế nhưng lời nói ra thì không giữ được lâu.

    Ba năm sau... Cô ấy sắp kết hôn rồi, chú rể là T. Cô ấy đang ngồi viết thiếp mời, một cái, hai cái, ba cái... viết đến cái thứ mười hai thì cô ấy khóc, gục xuống bàn, nước mắt rơi mà không thể dừng lại.
    Tôi từ trên nhìn xuống, tên chú rể trên tất cả thiếp mời đều là tên của tôi. Tôi cũng rất muốn khóc, nhưng hồn ma thì không thể khóc, tôi không có nước mắt.


    Ba năm trước: Tôi đang đi trên đường thì gặp tai nạn, trên tay cầm chiếc nhẫn cưới để cầu hôn nàng !!!!!!!
    :((
    Sưu tầm dc !
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/8/11
  12. NgàyĐầuNăm

    NgàyĐầuNăm Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Bài viết:
    54
    Tại sao phải hét to khi tức giận ? Có một vị hiền triết đã hỏi các đệ tử rằng: “Tại sao trong cơn giận dữ người ta thường phải thét thật to vào mặt nhau ?” Sau một lúc suy nghĩ, một trong những đệ tử ấy đã trả lời: “Bởi vì người ta mất bình tỉnh, mất tự chủ!”
    Vị hiền triết không đồng ý với câu trả lời, ngài bảo: “Nhưng tại sao phải hét lên trong khi cả hai đang ở cạnh nhau, tại sao không thể nói với một âm thanh vừa phải đủ nghe ?” Các đệ tử lại phải ngẫm nghĩ để trả lời nhưng không có câu giải thích nào khiến vị thầy của họ hài lòng. Sau cùng ông bảo: “Khi hai người đang giận nhau thì trái tim của họ đã không còn ở gần nhau nữa. Từ trong thâm tâm họ cảm thấy giữa họ và người kia có một khoảng cách rất xa, nên muốn nói cho nhau nghe thì họ phải dùng hết sức bình sinh để nói thật to. Sự giận dữ càng lớn thì khoảng cách càng xa, họ càng phải nói to hơn để tiếng nói của họ bao trùm khoảng cách ấy.”

    Ngưng một chút, ngài lại hỏi: “Còn khi hai người bắt đầu yêu nhau thì thế nào? Họ không bao giờ hét to mà chỉ nói nhỏ nhẹ, tại sao? Bởi vì trái tim của họ cận kề nhau. Khoảng cách giữa họ rất nhỏ…” Rồi ngài lại tiếp tục: “Khi hai người ấy đã yêu nhau thật đậm đà thì họ không nói nữa, họ chỉ thì thầm, họ đã đến rất gần nhau bằng tình yêu của họ. Cuối cùng ngay cả thì thầm cũng không cần thiết nữa, họ chỉ cần đưa mắt nhìn nhau, thế thôi! Vì qua ánh mắt đó họ đã biết đối phương nghĩ gì, muốn gì ..”

    Ngài kết luân: “Khi các con bàn cãi với nhau về một vấn đề, phải giữ trái tim của các con lúc nào cũng cận kề. Đừng bao giờ thốt ra điều gì khiến các con cảm thấy xa cách nhau… Nếu không thì có một ngày khoảng cách ấy càng lúc càng rộng, càng xa thì các con sẽ không còn tìm ra được đường quay trở về !
     
  13. pspseo716

    pspseo716 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/1/11
    Bài viết:
    1
    Mình cũng được nghe và đọc rất nhiều bài viết về những hiện tượng này. Thế giới xung quanh có rất nhiều điều bí ẩn mà con người vẫn chưa lý giải hết được. Những câu chuyện tâm linh luôn là đề tài hay và hấp dẫn mọi người.

    ---------- Post added at 15:17 ---------- Previous post was at 15:05 ----------

    Cuộc sống sao mà khó khăn quá!
    Tại sao còn yêu nhau mà lại phải chia tay nhau?
    Tại sao số phận đưa đẩy hai người xa lạ đến với nhau, quen biết nhau, hiểu nhau, yêu nhau làm chi...để rồi không được với nhau?
    Cái này có phải gọi là có duyên mà không nợ ư?
     
  14. maibangcompVIE

    maibangcompVIE Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/4/06
    Bài viết:
    4
    Hay, thanks vài phát :D
     
  15. linkinpart262

    linkinpart262 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/9/11
    Bài viết:
    4
    có vài câu chuyện có ý nghĩa quá :D
     
  16. Mộc_Công Tử

    Mộc_Công Tử Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/3/11
    Bài viết:
    1,003
    Nơi ở:
    Old Trafford
    Chuyện Cô Gái Điếm . . . :(
    [Spoil]Mỗi con công nhân nghành đều có một lý do vào nghề của riêng mình.... Một lý do để khóc lóc van xin và nài nỉ mỗi khi sa cơ lỡ bước.... Một lý do có thật hoặc một lý do ảo nào đó....
    Đối với nó, làm công nhân nghành, đơn giản chỉ vì tiền. Nó cần tiền và nó biết, khó có cái nghề nào cho nó đủ số tiền nó cần như nghề này.
    Nó coi đó là 1 nghề, và nó ko hề xấu hổ về cái nghề mình đang làm.
    Nhưng...
    Lý do...của nó lại là...
    Gia đình nó có "truyền thống" như vậy!
    Mẹ nó sinh nó ra mà thậm chí bà còn ko biết nó là sản phẩm của lần quan hệ với người đàn ông nào. Sinh ra như một sai lầm nghề nghiệp, sau khi sinh nó ra, mẹ nó ko còn sinh nở được nữa.... nếu đối với những người phụ nữ khác thì đó là một sự đau xót, nhưng với mẹ nó thì là một niềm vui.... Một mình nó bà ta đã quá đủ ngán ngẩm rồi.... Nó lớn lên trong sự thiếu thốn... thiếu cả tình cảm của mẹ, và cả vật chất..... Nhưng xui xẻo thay.... nó vẫn xinh đẹp.... Nó ko xấu xí.... Đàn bà có vốn tự có... để bán trinh tiết, thể xác, đàn bà đẹp lại có càng nhiều thứ để mài mòn.... Nó chưa từng yêu, 20 tuổi chưa từng hiểu yêu một thằng đàn ông sẽ có mùi vị gì? Hay tất cả chỉ là mùi thể xác hoà lẫn trong cái vị mặn mồ hôi nơi đầu lưỡi mỗi khi quan hệ để được trả tiền. Học hành ko đến nơi đến chốn, 15 tuổi đã bỏ học và làm nghề cùng với mẹ... Nó chẳng thể cho mình một cái nghiệp để kiếm tiền dễ hơn!
    Vậy là nó chấp nhận cuộc sống như một dòng sông phẳng lặng chảy xuôi chiều...
    5 năm trôi qua, có đủ để một con công nhân nghành an phận phải chấp nhận số phận hay bắt đầu suy nghĩ về cuộc đời mình.... Người ta tự hào khi kế thừa một truyền thống còn nó ... có nên đau xót khi phải đi theo một lối mòn....
    Con người có những lựa chọn và nó biết cái nghề nó đang làm ko phải là một sự lựa chọn tốt nhất cho 1 thứ việc làm.... Nó chui vào một góc và bắt đầu khóc! Lần đầu tiên nó nức nở về số phận của mình, đã ko chèo lái được cuộc đời, mặc nước xuôi chiều cuốn trôi.... Phải chăng nó đã sai rồi sao???? Những lần đi khách ko phải lần nào cũng dễ dàng, chưa kể công an, bảo kê và bọn dắt mối.... hành hạ... còn là những khách hang` khiếm nhã.... Như người ta vẫn nói, có thằng nào đi "đá lao động đường phố" là thằng đàn ông tử tế đâu? Nó đôi khi bị khách đánh đập, những thằng đàn ông vẫn bạo lực như vậy khi làm tình....
    Có hôm, nó lết dậy trên giường mà ko sao bước đi được, cảm giác thân thể rã rời, phần dưới đau nhức ko thể tả...
    Lại một ngày trôi qua của một con lao động đường phố với tai nạn nghề nghiệp đây mà! Nó cười! Cười lớn dần! Rồi trong tiếng cười vỡ vụn ấy, giọt nước nào đó lăn ra từ hai khoé mi... Lần đầu tiên trong đời, nó cười mỉa mai cái nghè và cái thòi đời này....
    Nó sẽ.... từ bỏ!
    Nó ko muốn chịu cái sự đau đớn trên thân thể thiếu nữ.... ko muốn chịu cái sự nhục nhã ngày nối ngày thế này nữa....
    Nhưng...
    Ai cho nó sự can đảm để bỏ nghề???????
    Ai????
    Xã hội này là nơi rất dễ dàng cho sự bắt đầu.... nhưng lại quá khó khăn để kết thúc....
    Nó quyết định đi tìm người đàn ông của mình, một người đàn ông mà như bao phụ nữ trên đời này vẫn có ít nhất một người.... Người đàn ông yêu nó.... Yêu nó để nó yêu chứ ko phải yêu nó như yêu một con lao động đường phố....
    Nó bắt đầu vẽ ra cái ảo tưởng cho đời mình.... Một điểm sáng le lói có thể bước tới từ đâu đó ở phía những người đàn ông tử tế kia, ko phải những khách hàng của nó....
    Nó thay đổi nhiều, đi khách ít hơn, mặc cho bọn dắt mối cằn nhằn.... cay nghiệt chửi bới, cùng với bảo kê liên tục đe doạ.... Người ta phải liều lĩnh! Ai đó, đâu đó hay trong một bộ phim nào đó đã nói vây!
    Cho đến nó khi nó quyết định bỏ nghề....Dù sao nó cũng chẳng có ràng buộc gì với cái nghề này, ngoài 1 từ "truyền thống" xót xa....
    Như tất cả những con cave bỏ nghề nào khác, đều chịu đựng những cái nhìn mỉa mai của "đồng nghiệp" và sự quấy rầy của quá khứ.... Nhưng thời gian sẽ làm mọi chuyện trôi qua... Nó cắn răng chịu đựng với ý nghĩ đó và cố an ủi mình với mơ ước về một người đàn ông sẽ đến....
    Phải là một đứa con gái trong sạch mới xứng đáng với một người đàn ông như thế....
    Khi con người ta đã thay đổi những ước mơ về hạnh phúc xa vời... thì nó thật buồn cười chỉ có một mong ước bình thường ko xa xôi là được yêu dù chỉ một lần thôi...
    Nó bắt đầu thói quen đi xem film một mình,đọc sách thường xuyên và tìm hiểu những công việc khác, trên báo.... Rồi nó tìm được một công việc ở một quán cafe, bồi bàn... Nó hài lòng với công việc đó.... Cố gắng tẩy rửa và lau chùi quá khứ của mình... thay đổi tất cả, thuê một căn phòng trọ nhỏ ở nơi mới, dùng một số điện thoại mới..... Thường xuyên ra đường ko trang điểm chứ ko loè loẹt như xưa....
    Mọi thứ thay đổi đến chóng mặt và khó khăn cũng nhiều đến chóng mặt....
    Một năm trôi qua...
    Người đàn ông ấy vẫn chưa đến....
    Cho đến một ngày, trước sinh nhât nó 1 tháng, nó nhận được một bó hoa.... người ta nói là có người tặng nó. Bó hoa hồng đẹp hơn cả trong giấc mơ của nó....Ko rõ người gửi.... Và cứ thế trong một thàng liền, những bó hoa được gửi tới nơi nó làm một cách đều đặt....
    Vào ngày sinh nhật nó.... Ko còn thấy bó hoa đó xuất hiện vào buổi sáng như thường lệ, nó có chút buồn thoáng qua... Một tháng nay.... nó đã mong chờ bó hoa ấy.... và chủ nhân của những bó hoa này làm nó tò mò.... đôi khi là mong nhớ.... mong nhớ một người xa lạ....
    Nó như một đứa trẻ lần đầu tiên trong đời được tặng một con búp bê đẹp....
    Tối hôm đó, khi nó đóng cửa quá, vì ca trực của nó là ca trực quán cuối cùng.... Một anh chàng xuất hiện, với một bó hoa như mọi ngày trên tay.....
    - Chúc em sinh nhật vui vẻ...
    Nụ cười tan mây, nụ cười ngọt ngào trên đôi môi ấy làm trái tim nó tan chảy, một đứa con gái khát khao hạnh phúc bao lâu nay, giờ đây được đón nhận niềm vui thì sẵn sàng nhận lấy mà ko mảy may đề phòng....Nó im lặng, sững sờ, luống cuống ko biết phản ứng thế nào...
    Vậy là.... tình yêu của nó bắt đầu như vậy đấy....
    Nó chưa bao gìơ yêu và cũng ko biết yêu nhau người ta sẽ làm như thế nào và... làm gì với nhau....
    Hẹn hò này, đi chơi này... nhắn tin, gọi điện thoại và còn gì nữa.... Nhiều hơn cho một sự bắt đầu...
    - Sao anh lại thích em?
    Anh nhìn thấy em vào ngày đầu tiên em làm ở đây! Anh là khách quen của quán.... hehe... nhưng từ khi nhìn thấy em, anh ko vào đây nữa....
    - Tại sao vậy?
    - Oh, anh phải nghỉ ngơi và dành thời gian để nghĩ chiến dịch cưa cẩm chứ....
    Nó cười.... hạnh phúc!
    Cuộc sống đơn giản vậy, hạnh phúc đến đơn giản vậy...
    Một vài tháng sau.... nó chuyển về sống chung với anh.... Đối với nó, đây hẳn là 1 sự phân vân, anh ko biết quá khứ của nó.... và nó cũng ko biết sống chung với người đàn ông mình yêu chứ chưa phải là chồng thì có là đúng đắn và... giống con gái bình thường ko?
    Nhưng mặc kệ!
    Anh muốn thế... Và như thế thì 2 người mới có nhiều thời gian bên nhau, nhất là khi bố mẹ anh ở xa và anh lại đang sống một mình, cần 1 người phụ nữ để chăm sóc.... cần một bàn tay phủ ấm căn nhà hoang lạnh....
    Lại nói về bố mẹ anh, nó nhớ chưa một lần anh nhắc đến họ.... Có vài lần nó cũng định hỏi.... nhưng nghĩ lại thì thôi... bởi nếu anh có trả lời, rồi anh hỏi về bố mẹ nó... nó sẽ trả lời thế nào?
    Một đứa trẻ ko biết bố là ai? Và một bà mẹ là điếm hết thời đang sống cuộc đời nghiện ngập, rượu chè, ko hiểu đang ở nơi nào.... Trả lời như thế sao????
    Dù vẫn biết là anh sẽ biết hết dù sớm hay muộn.... nhưng nó vẫn ko thể mở lời nói về cái cuộc đời xưa cũ mà nó đang cố gắng rũ bỏ.....
    Trước khi chuyển về sống chung, 2 đứa đi mua sắm rất nhiều vật dụng... vẽ ra một viễn cảnh của tình yêu hoàn hảo....
    Nó nhoè mắt, cay lòng:
    - Anh tốt với em quá!
    Anh cười:
    - Anh ko tốt đâu...
    - ko sao, em sẽ yêu anh, cho dù anh là người xấu đi chăng nữa...
    ...................
    Ngày nó chuyển đến sống chung với anh, đồ đạc ko có gì nhiều ngoài vali quần áo, những thứ khác nó đã để lại căn nhà trọ vì anh nói, ở nhà anh cái gì cũng có, ko nên đem đi cho lủng củng và mệt mỏi....
    Buổi sáng hôm ấy, trời mưa... mây xám xít và ko khí u ám nặng nề.... chỉ có nó là điểm sáng duy nhất của thời tiết ảm đạm ko có mặt trời ấy.... Nó vui vì được bắt đầu một cuộc đời làm người thực sự....
    Đêm đó, là đêm đầu tiên của nó và anh.... Rất lâu.... rất lâu từ khi 2 người yêu nhau....
    Tấm ga giường....
    Một người đàn ông...
    Chiếc chăn mong manh....
    Ánh đèn đỏ..
    Mùi mồ hôi nồng nàn...
    Bàn tay to lớn lướt trên cơ thể co quoắp....
    Đã từ bao giờ xa vời với nó...
    Nay lại trở về....
    Và lại là.... với người đàn ông mà nó yêu.....
    Miên man với suy nghĩ hạnh phúc và cảm giác tuyệt vời đang trải qua....
    Sau khi làm chuyện đó.... nó thấy anh quay lưng đứng dậy.... mặc quần áo...
    Nó cười:
    - Anh ngốc thế... sao phải mặc đồ nhanh vậy!
    Anh lạnh lùng ko nói gì....
    Mặc đồ tử tế, quay lưng lại đến tận khi đó vẫn chẳng nói gì thêm với nó.... Sau khi xong xuôi, anh rút trong ví ra 1 tập tiền...
    Rồi ném vào mặt nó... khi nó còn đang trần truồng ở trên giường, phủ lên thân thể con gái là một tấm chăn nhỏ, đủ để tiền lướt qua da làm nó lạnh.... Nó hoàn toàn ko hiểu điều gì đang xảy ra, thế giới như sụp đổ, cánh cửa một cuộc đời đóng khép.... Nó shock đến mức ko nói được câu nào, chỉ biết im lặng.... đờ đẫn như vậy nhìn anh.
    - Nhiều hơn một đêm của cô ngủ với bố tôi chứ?
    - Anh... anh...
    - Tôi chỉ muốn xem cô ngủ với bố tôi như thế nào .... Người cha đáng thương của tôi đã bị cô làm mù mắt..... Tôi chỉ muốn xem.... khả năng làm điếm của cô thế nào thôi....
    - Anh.... anh...
    - Một con điếm suốt đời chỉ là 1 con công nhân nghành ko hơn. Cầm tiền và cút khỏi đây....
    - Anh...
    - Tôi muốn tất cả cái lũ điếm như cô, và nhất là cô, phải chịu cái cảnh mà mẹ tôi phải chịu.... Nhục nhã vì bị ruồng bỏ.... Nhục nhã rõ chưa? Cầm tiền và xéo đi.... Con điếm!
    Nó cười lớn....
    Nó cười sằng sặc....
    Nước mắt nó ào át tuôn trào...
    Đôi môi ướt đẫm...
    Nó cắn môi....
    giữ nguyên cái bộ dạng trần truồng đó...
    Nhặt...
    Nhặt...
    Nhặt những đồng tiền bán thân xác mà anh vừa trả nó....
    Anh ta quay đi... ko nhìn...
    - Bố anh là ai?
    - Là người bằng tuổi bố cô, là cái lão già mà cô đã cặp kè và làm si mê suốt 4 tháng trời, để ông ta đòi bỏ vợ. Đuổi vợ ra khỏi nhà, và bà ấy là mẹ tôi, gần 50 tuổi mà phải xách vali ra khỏi nhà và đi tự tử vì nhục! Là mẹ tôi! Là mẹ tôi! Cô hiểu chưa? COn công nhân nghành! - Anh gào lên, nước mắt anh trào ra... nỗi tức giận và niềm căn phẫn ứa lên mạnh mẽ - Tôi thậm chí đã ko về kịp để nhìn mẹ lần cuối, chỉ vì cô đấy, con công nhân nghành!
    - Em ko biết bố em bao nhiêu tuổi - Nó cười.... môi cắn môi.... máu chảy ra hoà cùng dòng nước mắt tan - Em chưa từng phá hoại hạnh phúc của ai.... chưa từng!
    - Một con công nhân nghành như cô, thì làm sao biết mình đã ngủ với bao nhiêu người? LÀm sao biết mình đã phá nát bao nhiêu cuộc đời chứ? Khốn nạn! Đồ điếm! Đồ chó cái!
    Nước mắt ... dù đã kìm nén.... vẫn tuôn ra ko ngừng... lông mi đẫm nước..... má đỏ.... môi ướt máu.... nó cười....
    - Tất cả chỉ là giả dối hả anh?
    - Tôi chắc sẽ yêu cô! Tôi tưởng tôi đã yêu cô! Đã quên đi mục đích tiếp cận cô của tôi, những gì cô thể hiện quá tuyệt vời, sự che dấu hoàn hảo! Nhưng .... rồi... trên giường cô cũng chỉ là con công nhân nghành thôi....Tôi ko thể quên! Một con công nhân nghành giết mẹ tôi, nó ám ảnh tôi!
    - Vậy là.... anh sẽ yêu em.... như anh đã trót yêu em.... nếu như....em .... ko phải là một con công nhân nghành.... phải ko?
    Anh quay đi......
    Không khí căn phòng đêm đầu tiên này.... đầy máu và nước mắt.... tràn ngập nỗi đau....
    Nó đứng dậy .... cầm số tiền của anh trên tay... giơ lên... ngang mặt.... cười và nói với anh: "Nhiều hơn em được trả cho một đêm!"
    ... Mặc quần áo.... kéo nốt đống quần áo mới xếp vào tủ trong sung sướng và hạnh phúc sáng nay.... Nó nhét vào vali và kéo lết đi....
    - Cám ơn anh!
    Người đàn ông gục xuống! Anh ta khóc....
    Cánh cửa kéo ra rồi đóng sầm.... Trời lại đổ mưa....
    Nó lết vali bước đi trên đường ước, nước mưa tát vào mặt nó rát và nước mắt làm nó buốt giá, môi cắn bật máu giờ đây xót.... chảy tan trong nước mưa những giọt máu đỏ.... Nó cầm nắm tiền trên tay.......
    Kiệt sức và đau đớn!
    .................
    Sáng hôm sau, người ta tìm thấy xác một người con gái, với giọt máu ở khoé môi.... nước mắt 2 dòng khô trên đôi mắt nhắm u sầu.... Cô ấy đã chết.... Cổ tay hằn vết và máu chảy đẫm áo....
    Một cái chết đau đớn và oan uổng!
    .............
    Nó lết trong cái đêm mưa bão đau xót ấy.... Nỗi đau đã làm tiếng cười của nó bật nước....Nó quỳ xuống một góc khuất ... bên mái hiên của căn nhà bên ngõ vắng.... Lục lọi đống đồ đạc mà nó đem theo.... Hôp dao cạo mua cho anh.... để anh cạo râu.... Nó nghĩ vậy khi mua... và vui lắm, cái cảm giác được chăm sóc cho anh như cho chồng mình.....Mở quyển sổ nhật ký nó mua ... với ước mơ hồn nhiên ghi chép lại những ngày sống chung của cả hai mà nó vốn nghĩ sẽ rất hạnh phúc..... Nó rạch 1 vế nhỏ trên ngón trỏ của tay phải và bắt đầu viết.... trong nước mắt... trong nước mưa... trong máu.... trái tim nó... vỡ nát theo từng dòng chữ đớn đau....
    .............
    Người ta nhìn anh, khi anh đến đồn công an để nhận xác và khai báo.... Nhìn anh như nhìn một con ác thú giết người....
    Anh lặng lẽ khai những gì mà người ta hỏi....
    ..............
    Đám tang của nó chỉ có một mình anh!
    Ko phải là đám tang mà chỉ là một nắm đất chôn người chết, được đào xới lên và thả cái xác xuống... cắm một vài nén hương... bia mộ là những dòng chữ trống rỗng...
    Một cái tên như bao cái tên...
    ............
    Bức thư tuyệt mệnh vàvà chiếc vali của nó... nằm im lìm ở góc nhà... Anh ko hề đụng đến....
    ...........
    Một buổi sáng, anh giật mình bởi tin nhắn: " Tao lại thấy bố mày cặp kè với con kia rồi đấy!"
    Anh bàng hoàng....
    Gọi điện thoại lại cho bạn!
    - Uh, đúng rồi, tên thế mà... nhưng nó bỏ làm ở đó lâu rồi, bỏ từ trước khi mày về nước cơ!
    Thế còn những tấm ảnh thì sao? Anh cảm giác như mình sắp nổ tung. Mở những cái ảnh chụp cha mình và cô gái đó.... Anh chợt rùng mình.... Vì những bức ảnh đó.... ko có rõ mặt.....người con gái kia... chỉ 1 mái tóc giống nhau.... 1 cái tên giống nhau.... 1 chỗ làm mới.... giống nhau!
    Anh chạy đến góc phòng, đôi bàn tay run rẩy.... cầm bức thư...
    Nước mắt trào ra... lăn lóc trong trái tim anh hoảng loạn, đôi môi run... hàm răng va đập.... những tiếng nấc ko thành lời....Một bức thư đẫm máu... viết băằn máu và viết bằng một trái tim đau...
    " Anh à, em nói thật mà! Em chưa từng phá hoại hạnh phúc của ai! Em biết anh nhầm lẫn.... Nhưng em ko thể giải thích... vì anh nói đúng....em chỉ là một con công nhân nghành! Em ước gì, em được sinh ra 1 lần nữa! Một lần trong sạch chưa bao giờ trải thân công nhân nghành điếm....
    Anh à, anh đúng.... anh ko sai.....
    Nhưng có một điều anh sai....
    Số tiền anh trả cho em.... ko đủ..... ko đủ.... cho một tình yêu.....
    Lẽ ra... anh nên trả em nhiều hơn.... "
    .......
    Những nỗi đau dồn dập lên một cuộc đời và nhiều con người.... vì một người đàn ông mà 2 người đàn bà phải chết.... Người đàn ông kia đã mất vợ.... Và con của ông ta.... đã vô tình giết chết một người con gái yêu mình.....
    Nó đã cố gắng quên quá khứ, để học cách yêu một người nhưng nó vẫn được trả tiền vì yêu người đó! Vì đơn giản... nó chỉ là một con công nhân nghành!
    Một con công nhân nghành!
    Quá khứ quay lại... giơ bàn tay tử thần bóp nghẹt con tim yếu đuối!
    " Anh đã ko cho phép mình yêu em! Anh đã để em ra đi.... vì anh có một trái tim... quá .... hẹp hòi..."[/Spoil]
     
  17. small_dragon

    small_dragon Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Bài viết:
    1
    :) hay wá, thật là ý nghĩa

    ---------- Post added at 19:04 ---------- Previous post was at 19:02 ----------

    Đọc xong truyện nên tu tâm dưỡng tánh thôi, sai phạm rồi thì k sửa dc , chán

    ---------- Post added at 19:07 ---------- Previous post was at 19:04 ----------

    chuyện tình cảm thật là khó đoán trước điều gì sẽ xảy ra, nên trân trọng nó
     
  18. Mộc_Công Tử

    Mộc_Công Tử Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/3/11
    Bài viết:
    1,003
    Nơi ở:
    Old Trafford
    Vì anh nghiện em rồi

    [spoil]10h đêm...

    Đứa con gái ngập ngừng trước cửa một phòng hát ở Fantasic Bar. Mấy thằng bảo vệ đưa mắt nhìn nó từ đầu đến chân, cái nhìn lả lơi và chẳng mấy thiện cảm, chúng thì thầm với nhau :

    - Mặc nguyên cả đồng phục trường cấp 3 thế kia mà mò vào đây giờ này, chắc là "hàng họ" của thằng nào trên phòng VIP...

    Rồi liếc nhau cười hô hố. Nó nghe thấy, tức lắm, nhưng không phản ứng. Rụt rè và thận trọng, đẩy nhẹ cách cửa phòng 103, một khe hở vừa đủ để nó có thể nhìn rõ. Tiếng nhạc chát chúa dội thẳng vào màng nhĩ làm tim nó đập mạnh hơn. Căn phòng lớn mờ mờ ánh đèn xanh đỏ cùng mùi gì đó nồng nồng xộc ra làm nó phải bụm miệng, suýt nôn. Băng ghế sopha dài vất vưởng dáng những thằng con trai tóc tai dựng ngược nằm, ngồi đủ tư thế, thậm chí không xác định nổi tư thế. Vài đứa lăn ra ngủ, vài đứa ngồi ườn mắt lim dim... Và nó thấy Vương Anh - thằng bạn nó đang gục mặt bên chiếc bàn kính lớn bày la liệt những gói trắng trắng bên một cái bình thủy tinh. Hoảng hốt, nó đẩy mạnh cánh cửa, xồng xộc chạy vào. Một thằng thấy thế, vội vớ cái điều khiển giảm âm lượng nhạc, cất giọng khàn đặc chòng ghẹo :

    - "Mái" của thằng nào kia ?

    Tức thì hơn chục cái đầu mắt lờ đờ ngóc dậy hướng ánh mắt về phía cửa. Con bé gọi to :

    - Vương Anh !

    Kẻ mang tên Vương Anh ngẩng đầu, thấy nó thì giật mình thảng thốt :

    - Cái quái gì thế này ???

    Nó chạy lại chỗ Vương Anh, lay lay vai thằng bạn :

    - Đi về đi...

    Vương Anh bật dậy, quát tướng :

    - Mày điên à? Đến đây làm gì? Sao đi học xong không về nhà?

    Nó yếu ớt :

    - Đi về với tao, đi...

    - Không! - Vương Anh trợn mắt - Ai bảo mày đến đây, con điên này...

    Nó vẫn cố nài nỉ, nước mắt lưng tròng :

    - Mày về thì tao mới về cơ...

    Vương Anh lúng túng thật sự. Nó không biết phải nói gì với con bạn thân lúc này. Thấy ồn ào, những đứa khác bắt đầu chú ý. Vương Anh giận dữ ném mạnh lon Heineken trên tay xuống đất, bọt bắt tung tóe. Chợt, một thằng con trai mặc sơ mi trắng, có chiếc khuyên tai đen nhỏ xíu lấp lánh bên tai phải nãy giờ ngồi trong một góc quan sát, tay đang vân vê điếu cỏ, mỉa mai :

    - Sao tao ghét mấy con "voọc" thích lo chuyện bao đồng thế nhở!

    Nó quét ánh mắt tức tối về phía thằng con trai trong góc, mím chặt môi. Đặt điếu cỏ xuống bàn, thằng con trai tiến về phía nó, châm chọc :

    - Ngọt nước ra phết. Vương Anh cho tao mượn bạn mày 1 hôm nhé.

    Vương Anh quay mặt đi :

    - Thôi Cường, bạn tao...

    Cường nhếch mép, một bàn tay nó đặt lên hông đứa con gái. Theo phản xạ, con bé quay ngoắt lại, Cường lãnh trọn năm ngón tay thon dài trên má...đau rát.

    - Đm!

    Cường áp sát vào người nó, rít lên :

    - Con ranh này...

    Vương Anh hoảng hốt, đẩy Cường ra, kéo tay con bạn :

    - Thôi, về!

    Cánh cửa đóng sầm lại tức tối. Mấy thằng con trai ngơ ngác, chưa kịp hiểu chuyện gì vừa xảy ra. Cường lẳng lặng trở về chỗ cũ, mặt nó sa sầm, chậm rãi đưa điếu cỏ vừa cuốn lên môi. Rồi chẳng hiểu nghĩ sao, nó lại bỏ xuống. Nó thấy đầu ong ong, khó chịu. Không hiểu là do chất kích thích hay do con bé vừa rồi. Chưa bao giờ nó gặp đứa con gái nào trong bar dám thái độ bố láo với nó như thế. Ít ra thì quán bar này đã quá quen thuộc với Cường, và tất cả mọi người ở đây đều phải nể nó, vì cái độ chơi, và liều! Khuôn mặt đứa con gái cứ chập chờn trước mắt Cường, thánh thiện nhưng sắc sảo, nói chung là khó tả..! Bần thần một lúc, Cường quyết định bỏ về, nó thèm ngủ sau một tối chơi bời mệt rã rời. Xuống hầm để xe, nó chợt nghe tiếng thằng Vương Anh cằn nhằn :

    - Kệ tao! Mày không phải nói nhiều. Đuổi thì tao đi, không phải thách!

    Giọng đứa con gái như van lơn :

    - Tao xin mày đấy...Bố m đang lo lắm. Không ai trách mày đâu, cũng không bắt mày phải xin lỗi mà...

    Vương Anh gắt lên :

    - Ông bà ấy nhờ mày khóc thuê à mà phải sướt mướt ?! Mày biết tính tao rồi đấy, tao nói là tao làm...Từ mặt tao á? Đuổi tao khỏi nhà á? Tao đi rồi tưởng ông bà ấy phải mở tiệc ăn mừng chứ lại sai mày tới níu kéo à? Có phải bãi nước bọt đếch đâu mà nhổ xong lại liếm!

    Bị phản ứng quá gay gắt, đứa con gái lặng im, nước mắt bắt đầu tuôn lã chã. Cường xuất hiện, phá tan sự im lặng đó :

    - Nó nói đúng đấy, mày về đi...

    Vương Anh sửng sốt :

    - Cường..?

    Cường nhìn thẳng vào mắt nó, nói :

    - Chỗ tiền mày nợ bọn Linh lùn để anh em trả giúp cho, bao giờ có đưa lại sau cũng được. Đừng để ông bà già suy nghĩ nhiều. Mà từ nay cũng thôi cờ bạc đi, báu gì mấy đồng rẻ rách!

    Vương Anh ngập ngừng :

    - Nhưng...tao...

    - Nhưng nhưng cái gì, cứ thế mà làm. Thôi, đưa bạn mày về đi, muộn rồi...

    Nói rồi cắm chìa khóa vít ga phóng thẳng. Vương Anh thở dài, huých tay con bạn :

    - Lên xe tao đèo về. Lần sau đừng có tự ý mò đến những chỗ thế này nhá. Vướng bọn con gái chúng mày mệt ruột lắm!

    Con bé phụng phịu trèo lên xe, không quên hỏi lại :

    - Mày sẽ về nhà chứ?

    - Vầng! - Vương Anh gằn giọng.




    Giữa tháng ba không hiểu sao vẫn rét đậm rét hại. Đang ngủ bị mẹ gọi dậy ra ngân hàng rút tiền, Cường cáu lắm. Nhưng nghĩ lại, làm cái thằng con trai trong nhà, ngoài chơi với phá ra chả được tích sự gì, bố mẹ thì cả ngày lo làm ăn buôn bán. Dù mẹ nó có đắp cả cân phấn trang điểm lên mặt cũng không che được những nếp nhăn hằn rõ, nó thấy thương thương mẹ...Thôi thì chịu khó một tý cho bõ cái công bà ấy đẻ ra mình, Cường lồm cồm bò dậy, mặc quần áo, phóng ra Ngân hàng. Thủ tục xong xuôi cũng mất gần tiếng đồng hồ. Cầm cả bọc tiền trong tay, nó thầm nghĩ : "Với chỗ tiền này mình sẽ làm được những gì có ích hơn là việc đập đá phá mìn nhỉ"... Mải suy nghĩ, nó theo thói quen phóng thẳng đường Minh Khai ( con đường nhắn nhất đi tới Fantasic Bar, địa bàn của nó ) thay vì đường Lê Thánh Tông dẫn về nhà. Nó bực mình lẩm bẩm **** vu vơ :
    - Mẹ! Quên xừ mất! Tự nhiên mất thêm 1 đoạn xa tít mù, *** thế!
    Qua cổng trường Bình Minh, bỗng nó thấy một bóng người...quen quen. Cố lục lọi trí nhớ một hồi, chợt nó reo lên như vừa khám phá ra điều gì đó mới mẻ :
    - Á! Con bé hôm nọ...!
    Con bé đang đứng trước cổng trường vắng vẻ, tay cầm điện thoại, vẻ mặt bồn chồn lo lắng. Cường liếc đồng hồ, gần 6h tối rồi còn gì, chắc phụ huynh bận đột xuất không đến đón được nên cái mặt mới cau có thế kia. Mà ở khu đô thị mới này thì đào đâu ra xe ôm cơ chứ. Tự nhiên Cường bật cười. Vẻ sợ sệt của con bé khiến Cường như hả dạ. Nhưng rồi chẳng biết nghĩ gì, nó vòng xe ra trước mặt con bé :
    - Xe ôm không em ?
    Đứa con gái đang dán mắt vào màn hình cái điện thoại, tưởng thằng nào trêu ghẹo, bực bội :
    - Không! Điên à.
    - Hơ...Ai điên cơ?
    Ngẩng mặt lên, chợt bắt gặp ánh mắt soi mói của Cường, con bé lắp bắp :
    - Ơ ơ...bạn của...à...gì nhở...Cường...
    Cường cố nhịn cười :
    - Dạ thưa chị, em là Phạm Hùng Cường, chứ không phải Gì Nhở Cường.
    Con bé đỏ mặt, lí nhí :
    - Vâng...
    - Thế chị có đi xe không ạ?
    - Dạ thôi...
    - Thôi thì đứng đấy đợi mấy anh thợ xây đi qua rồi về cùng các anh ý nhé ( mặt ngó lơ, huýt sáo, điệu bộ giả tạo ).
    Con bé mếu máo :
    - Dạ có...em đi...
    Cường mỉm cười đắc thắng. Đi được một đoạn, con bé lên tiếng :
    - Em cảm ơn nhé...
    - Vì ? - Cường hỏi lại.
    - Vì anh cho đi nhờ...Với vụ hôm nọ...
    - Hôm nọ làm sao?
    - Anh bảo Vương Anh về nhà...
    - Ôi dào! Có gì đâu. Anh là con người của Đảng, đạo đức ngời ngời, sống và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nên thấy những hành động đó không thể bỏ qua...
    - Eo...điêu thế...
    - Ơ. Anh thề. Anh mà nói dối đầu gối anh bằng nhau.
    Con bé cười híp mí.
    Ngưng một lát.
    - Anh cũng xin lỗi nhé.
    - Dạ?
    - Vì hôm đó bất nhã với em ý.
    - Vâng, em cũng là con người có tấm lòng vị tha cao cả, sống và làm việc theo chủ nghĩa Mac - Lennin, không để bụng chuyện cỏn con đâu ạ.
    Cười vang sảng khoái.
    - Em thú vị thật!
    Con bé không nói gì, hai má nóng ran. Suốt quãng đường, cả hai đứa nói chuyện đều rất tự nhiên, như thể đã quen từ lâu lắm. Về đến nhà, con bé nhảy xuống xe, toe toét :
    - Cảm ơn anh part 2, em về nhé!
    - Ơ khoan...
    Đang định bước vào thì Cường gọi giật lại, con bé quay đầu ngơ ngác :
    - Dạ ?
    - Không trả tiền xe ôm à? Thanh niên 2011 chả tự giác gì cả.
    - Ơ em...- nó lúng túng - bao nhiêu ạ?
    Cường tủm tỉm :
    - Cho xin... cái tên!
    Mặt con bé giãn ra :
    - À...Trang ạ! Đủ chưa?
    - Số nữa.
    - Số giày hay số dép hả anh? ( giả nai )
    - Số...máy bàn ý ( nhăn nhở )
    - 016x52y99z0
    - Số máy bàn nhà em dài thế? ( hỏi xoáy )
    - Nhà em dùng thuê bao của...I-rắk mà anh. ( đáp xoay )
    Lại cười :
    - Ừ được. Thôi anh về nhé.
    - Không vướng ạ...
    - Ơ hay. Không về nữa bây giờ!
    - Em đùa. Anh đi cẩn thận ạ. Thượng lộ bình an mà hạ lộ thì nằm im...
    - Cái con người này...! - Cường thở dài ngán ngẩm, quay xe, nổ máy.
    Trang chạy biến vào nhà, còn Cường nhanh chóng khuất sau con phố. Tự nhiên Trang lẩm nhẩm hát bài gì đó, không ai nghe rõ, chỉ biết vẻ mặt nó rạng rỡ hơn bình thường...




    Trang nằm thẩn thơ nghe nhạc. Nó thích Avril khủng khiếp. Đang quay cuồng với What The Hell, chợt điện thoại đổ chuông dồn dập, Trang uể oải nhoài người với lấy cái điện thoại trên bàn. Sms từ một số máy lạ :
    - Em ơiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii...
    Hơi bất ngờ, nhưng Trang rep luôn :
    - Ơiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
    Kèm cái icon "" cười lăn lộn. Số máy kia trả lời rất nhanh :
    - Em đang ở đâuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuu ?
    Trang lém lỉnh :
    - Ở đâu còn lâu mới nói. Anh là aiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii ?
    Nửa phút sau :
    - Đã thế anh cũng không bao giờ nói cho em biết anh là Cường, bạn thằng Vương Anh và là người lúc chiều đưa em về.
    Trang khúc khích :
    - Lộ rồi
    - Ồ thế à. Em có muốn nghe anh thì thầm một chút không?
    - Có. Em đang dỏng tai lên nghe đây.
    Ngay lập tức, cuộc gọi đến hiện số của Cường.
    - Dạ em đây.
    - Chim sẻ gọi chim cu nghe rõ gật gù...
    Im lặng.
    - Em ơi!!!
    Vẫn im.
    - Em ơiiiiiiiiiiiiiiiiii !
    Không trả lời.
    - Trang ơi!!! - phát cáu.
    - Dạ.
    - Sao em không nói gì ???
    - Anh bảo nghe rõ gật gù, em gật nãy giờ muốn gãy cổ anh không thấy à
    - À ừ...Anh xin lỗi...
    Kết quả là ngày hôm đó Cường nằm buôn điện thoại với Trang đến tận khuya, tổng thiệt hại lên tới hàng trăm nghìn đồng. Cường pha trò, còn Trang thì cười không ngớt. Đến khi mắt mi mắt nặng trĩu, Trang mới nhỏ nhẹ :
    - Anh à...Em buồn ngủ rồi. Để hôm khác nói chuyện tiếp nhá.
    - Ừ. Thế chúc em ngủ ngon với cả mơ về anh nhé.
    - Mơ về anh thì khác gì ác mộng.
    Cường giận dỗi :
    - Đùa chứ...Tụt hết cảm xúc. Ngủ đi. Ứ chơi với em nữa!
    Cường cúp máy "rụp" một cái khá là phũ phàng, Trang ngẩn ngơ, rồi cười tủm tỉm :
    - Đồ trẻ con!




    Những ngày sau đó, Cường chủ động gọi điện, nhắn tin cho Trang nhiều hơn. Bỗng dưng Cường cảm thấy người con gái này khiến tâm hồn nó trở nên nhẹ nhõm khi tiếp xúc. Những câu nói đùa vu vơ, những lần Trang đành hanh "đá xoáy", những lúc Trang dở trò trêu chọc, hay những cuộc tranh luận với Trang, Cường đều bị Trang "đánh gục" vì sự lém lỉnh của cô nàng, mà đôi khi cũng là do Trang chơi bài cùn ăn vạ. Càng ngày Cường càng nhận ra thời gian nó dành cho Trang quá nhiều, đến nỗi mà nó bỏ ngoài tai lời rủ rê của mấy thằng bạn, ở nhà ôm khư khư cái Laptop chỉ để đợi Trang học bài xong là online nói chuyện. Một ngày không nhắn tin cho Trang, nó thấy thời gian cứ dài dằng dặc ra như con ốc sên bò trên cây bạch đàn...Trong người bức bối khó chịu và ruột gan thì cồn cào như người đói. Trang luôn có một cái gì nó, khiến nó bị cuốn hút ghê gớm, như chất kích thích vậy. Có lần Cường đã thành thật thổ lộ với Trang về cái cảm giác đang đeo bám mình, Trang phá lên cười khoái chí :
    - Há há! Chết chưa! Anh nghiện em rồi đấy!
    - Có lẽ...
    Trang tinh nghịch :
    - Cai nhanh còn kịp.
    Cường thở dài :
    - Em thấy thằng nghiện nào cai thuốc được thành công chưa?
    - Rồi mà.
    - Nhưng anh không phải thằng đó - lại thở dài phát nữa.
    Trang trầm ngâm :
    - Khi nào anh nghiện em như...nghiện đá mới nguy hiểm...
    Chẳng nói chuyện với ai thoải mái được như Trang. Một cô gái đa cảm xúc, có thể vui buồn bất cứ lúc nào. Có thể chuyển từ trạng thái trẻ con nhí nhảnh sang người lớn sâu sắc chỉ trong tích tắc. Lắm khi thiếu điều Cường muốn thốt lên rằng Trang thật thần thánh. Chỉ ghét mỗi một điều, Trang hay động chạm vào "nỗi đau thầm kín" của Cường :
    - Học xong anh định làm gì?
    - Một xe 2 mũ.
    - Là sao ?
    Cường chép miệng :
    - Đại học Giao thông vận tải, khoa đứng đường vẫy vẫy ý.
    - Chả hiểu - Trang ngơ ngác.
    Cường hóm hỉnh :
    - Tên khoa học của nó là "Xe Ôm" em ạ.
    - Ờm...Nhìn anh cũng có triển vọng phết - giọng đá đểu thấy rõ.
    - Cảm ơn...Ai cũng khen anh thế.
    Trang ôm bụng cười ngặt nghẽo :
    - Anh không có ước mơ nào to lớn hơn một chút à?
    - Có chứ - Cường giả bộ ngây thơ - Hồi bé anh toàn ước làm siêu nhân đi bảo vệ Trái đất ấy.
    - Em không đùa - Trang nhăn mặt - Anh cũng lớn rồi, cũng phải có hoài bão chứ ?
    - Bằng cách nào hả em?
    - Chơi bời ít thôi. Lớp 12 mà anh cứ học hành hời hợt thế này làm sao có tương lai.
    - Anh cũng muốn học hành tử tế lắm chứ, nhưng gia đình mới gặp chuyện buồn, thực sự anh chẳng còn tâm trí nào để mà học nữa...
    Trang ái ngại :
    - Gặp chuyện gì hả anh?
    - À - Cường vờ thiểu não - con mèo nhà anh đi đâu mấy hôm nay rồi, anh thương nó lắm. Ăn không ngon nhưng ngủ như điên em ạ, khổ...
    Những lúc ấy, Trang chỉ còn biết lắc đầu chán nản :
    - Em chịu anh rồi !!!
    Dần dần, Cường và Trang trở nên vô cùng thân thiết. Cường giống như một người anh, người bạn, lúc nào cũng chăm chút cho Trang từng tí một, còn Trang thì chẳng biết tự bao giờ, đã trở thành một phần trong cuộc sống của Cường...Không thể thiếu!




    - Hy vọng đây là đợt rét cuối..!
    Trang vừa xuýt xoa vừa run lên cầm cập. Gần một tuần nay, trời mưa không ngớt, gió vẫn ào ào thổi và khối không khí lạnh vẫn liên tục đổ bộ về đất liền. Tiết học thêm trôi qua nặng nề trong cái đói và cái rét! Thật vậy, bụng Trang bắt đầu réo lên anh ách như biểu tình chủ nó cái tội lười ăn bữa trưa. Trang lo lắng nhìn ra ngoài cửa sổ, nền trời đã ngả sang màu chiều muộn...
    Tiếng chuông tan trường réo lên như dọa nạt. Trang lật đật thu dọn sách vở, kéo từng bước chân nặng nề ra khỏi lớp. Gió như đang tát thẳng vào mặt nó, lạnh buốt. Trang đội xụp cả mũ áo khoác lên đầu, kéo pécmơtuya sát cổ mà vẫn thấy rùng mình. Vừa bức ra khỏi cổng trường, điện thoại rung lên từng hồi...Nó dí sát mắt vào cái màn hình : "Cường á" !!?
    - Sao hả anh?
    - Nhìn về phía trước đi...
    - Dạ ?
    Trang đưa mắt nhìn quanh, một thằng con trai "dúm dó" trong chiếc áo khoác mỏng manh đứng bên đường đưa tay vẫy Trang. Phải mất đến vài giây định thần lại, Trang mới thốt lên khe khẽ :
    - Ôi trời...!
    Cường thở hắt ra khói, nhìn Trang trìu mến :
    - Về thôi em.
    Trang nhặng xị :
    - Ai bắt anh lên trường đón em vào cái thời tiết giết người này hả? Lại còn ăn mặc như kiểu gia đình thiếu thốn thế kia?
    - Chẳng lẽ để em đi mưa một đoạn dài ra điểm Bus, anh biết thừa hôm nay thứ 7 bố mẹ em về muộn không đi đón em được rồi nhé...
    - Anh là ma xó à?
    - Ừ...
    - Sao mặt anh gian thế?
    - Mặt anh gian để cho giống mặt em.
    Trang đấm thùm thụp vào lưng Cường, ngặt nghẽo :
    - Đồ quái vật..!!!
    Trời mưa mỗi lúc càng thêm nặng hạt, gió càng thêm dữ dội. Ánh đèn đường vàng vọt rọi xuống đường bóng nhẫy, soi sáng rõ toàn thân thằng con trai đang lẩy bẩy...Chiếc ô cầu vồng của Trang không đủ che chắn hết những giọt mưa tới tấp hắt vào mặt Cường, nó oằn mình theo từng đợt gió, vặn vẹo, lung lay. Trang gồng mình cố giữ chiếc ô cho chắc, nó rụt rè thì thầm vào tai Cường :
    - Anh lạnh không?
    - Cũng hơi hơi...
    - Hơi cái đầu anh! Anh hứng hết mưa hết gió của em rồi còn gì. Thế này về ốm thì sao?
    - Ừm...Anh khỏe như chú voi con ở bản Đôn ấy...Không sợ.
    - Vớ vẩn. Anh mà ốm thì em áy náy lắm đấy.
    - Ơ...Anh tự nguyện mà. Em ngồi yên đi.
    Bàn tay Cường tím tái, tê cứng vì lạnh. Con đường còn khá dài. Trang bồi hồi, một cái gì đó đang nhen nhóm trong lòng nó, khó tả. Hai bên đường, người ta đóng hết cửa tránh gió lùa, ánh đèn hắt ra từ những ngôi nhà không đủ sưởi ấm 2 sinh linh đang run lên vì lạnh. Cả khoảng áo trước ngực, và mái tóc bờm xờm dựng đứng của Cường giờ đây ướt nhẹp. Cái buốt giá đang dần thẩm thấu qua lớp vải, ngấm vào da thịt thằng con trai không quen khắc nghiệt. Đột nhiên, Trang vòng hai tay ra phía trước, ôm Cường thật nhẹ, nó ngượng ngùng :
    - Đỡ lạnh hơn không?
    - Ừ...
    Cường mỉm cười, tim bỗng lệch nhịp với tần xuất cao hơn. Và đúng là, hai người khi là một thì ấm hơn thật! Suốt quãng đường, không ai nói với ai thêm điều gì nữa. Chỉ có những đoạn độc thoại từ hai não bộ gần nhau, mà có thể cả hai cùng hiểu được...
    Cánh cổng gỗ và hàng rào trắng muốt hiện ra trước mắt. Trang bước xuống xe, nó nhìn Cường đầy vẻ biết ơn và...tội lỗi :
    - Hay anh vào nhà đợi lát nữa ngớt mưa rồi về?
    - Thôi - Cường xua tay - Mẹ anh đang mong lắm ấy.
    Trang bật cười gượng gạo :
    - Nhưng mà lạnh lắm..?!
    - Ừ...Cũng lạnh hơn một tẹo...Mình đồng da sắt như anh, lo gì.
    Cường nhăn nhở.
    - Em vào nhà đi - Cường giục.
    - Vâng. Anh về đi.
    - Em vào nhà anh mới yên tâm về được.
    - Anh về thì em vào, ai bắt đi đâu mà sợ...
    - Ừ - thằng con trai cười dịu dàng, phóng đi như gió.
    Đó là lần đầu tiên, Trang biết bần thần đứng tiễn một đứa con trai, cho đến khi chỉ còn là một chấm nhỏ nơi phía cuối con đường như vậy...




    Cường về đến nhà, cực nhọc mãi mới dắt được xe vào. Những cơn gió đã ngừng đeo đuổi. Toàn thân đông cứng lại, xương quai hàm tưởng như bất động, không tài nào há nổi miệng ra. Bố ngồi trong phòng khách, thấy thằng con trai tiêu điều, ướt sũng, sửng sốt :
    - Mày đi đâu về mà như ghẹ lột thế hả con?
    Cường lắc lắc đầu, không nói nên lời, dò dẫm bước vào phòng tắm. Việc đầu tiên nó phải làm là ngâm mình trong nước nóng cho "tan" ra đã !!!
    Năm phút sau, máy Cường gừ gừ báo tin nhắn đến.
    - Anh về đến nhà chưa?
    Cường tủm tỉm. Mỗi lúc được Trang quan tâm, nó vui lắm, như con trẻ được quà vậy.
    - Anh đang nằm trong gầm xe tải.
    - Liên thiên ! Anh toàn dọa tinh thần nhau thôi nhá.
    - Anh mà phải dọa? Thanh niên 2011 tư cách đầy mình thế này mà phải dọa trẻ con á? Em không tin anh ra ngoài đường nằm thật cho em sợ bây giờ.
    Trang hoảng hốt :
    - Thôi thôi. Em xin anh. Đừng manh động. Nhưng mà...sao anh tốt với em thế?
    Cường khựng lại vài giây. Quả thật, câu hỏi này của Trang đã xoáy sâu vào tâm can nó. Ờ...Sao lại tốt với Trang như thế nhỉ? Sao lại quan tâm Trang nhiều như thế nhỉ? Sao những lúc không được nói chuyện với Trang lại thấy trống vắng thế nhỉ? Và...sao mỗi khi gặp Trang, lòng nó lại hân hoan đến lạ? Cái gì đó thôi thúc Cường phải nói, dù biết nếu thất bại, mọi chuyện sẽ tồi tệ đến mức nào...
    Trang nhận tin nhắn từ Cường sau gần 30 phút chờ đợi, mắt nó mở to hết cỡ đọc những dòng chữ như đang nhảy nhót trên màn hình :
    - Nói chung là yêu đó...À mà đó có phải là yêu không...mà sao vắng em thì buồn...Ố ô..
    Trang bò lăn ra cười sặc sụa, rep lại :
    - Em chưa thấy ai tỏ tình như anh đấy.
    Cường đỏ mặt. Tự nhiên nó thấy lúng túng quá. Nó ấn số gọi cho Trang :
    - Dạ - Trang vẫn nhỏ nhẹ.
    - Anh...yêu em...thật ấy...
    - Yêu...vì sao ạ?
    - Vì em là em.
    - Anh không sợ em từ chối à?
    - Anh...- bỗng Cường ngập ngừng - Sợ chứ...Nhưng nghiện rồi, chả ngại nữa...
    Im lặng.
    Nín thở.
    Chờ đợi.
    - Thế...
    - Sao hả em? - Cường vồ vập.
    - Thế thích em lâu chưa...?
    Bao nhiêu dây thần kinh trên mặt Cường nãy giờ co vào vì căng thẳng, giờ giãn ra thoải mái. Nó cười thật tươi :
    - Từ năm 1945 rồi ấy...
    Thế là yêu nhau!




    Ngày ngày, Cường thực hiện nhiệm vụ của "Thằng-Người-Yêu" một cách ngoan ngoãn theo yêu cầu của Trang về tiêu chuẩn "trai ngoan". Nghĩa là : sáng gọi Trang dậy lúc 6h15, chiều không phải đi học thêm thì qua trường đón Trang đúng 5h15, tối đi chơi phải về nhà trước 9h30, đọc trước bài, soạn sách vở đầy đủ trước khi đến lớp, và phải lựa chọn : Hoặc là Trang, hoặc là đá, cỏ, ke...Cường đã dần quen với nếp sống "lành mạnh" mà Trang tạo dựng cho nó, tự nhiên thấy cuộc sống có ý nghĩa hẳn. Đến nỗi bố mẹ Cường cũng không thể tin nổi đây là chính là thằng con trai sống trong cái nhà này mười tám năm giời ăn chơi phá phách. Mọi thay đổi của Cường cũng nhờ cả vào sự nỗ lực của Trang. Đôi khi, Cường vẫn hay gây bất ngờ, kiểu như một hôm, nó lù lù xuất hiện trước cổng trường Trang, mà không phải tầm giờ "đón cháu", vẫy Trang cười toe toét :
    - Em ơi đi ăn bánh đi...Anh đói quá !!
    Trang ngạc nhiên :
    - Em có dặn anh đón em giờ này đâu? Sao lại đến?
    - Ờ...Tại anh nghiện em mà, vã thì phải đi tìm thuốc chứ.
    Trang tát "yêu" một cái rõ đau, nhăn mặt :
    - Chưa từng thấy con người nào thô lỗ và lộ liễu như anh ý!
    Lại có sáng, Cường gọi Trang dậy muộn, vừa lon ton chạy vào lớp cho kịp giờ thì điện thoại Trang báo tin nhắn đến :
    - Em ơi. Anh gửi xe xong từ chỗ gửi xe chạy vào trường hết 3 phút, đến cổng trường thì đã muộn 10 phút rồi. Thằng bảo vệ nó không cho anh vào? Bây giờ em bảo anh về hay đồ sát nó?
    Trang hốt hoảng :
    - Này, anh đã hứa là bỏ thói côn đồ rồi đấy. Nếu không được vào thì về nhà chơi ngoan, không nghịch bẩn, cấm la cà ngoài đường nhá!
    - Vâng ạ - Cường nhăn nhở. Và nó yên tâm về nhà...ngủ tiếp.
    Hay là khi, Trang bất ngờ gọi cho Cường, nhõng nhẽo :
    - Cường ơi..! Em không ngủ được! Kể chuyện cổ tích cho em.
    Cường méo mặt :
    - Em gọi 19001589 bảo chị Mây Hồng kể cho mà nghe, anh có biết truyện nào đâu.
    - Không - Trang nũng nịu - Em thích anh cơ không thích chị Mây Hồng...
    - Anh còn chưa được nghe bao giờ thì kể cho em làm sao ?
    - Học nhà trẻ cô giáo chết à? Không thuộc thì bịa ra cũng được! - Trang giận dỗi.
    - Vâng. Thế em thích nghe truyện gì?
    Trang đổi giọng luôn, ngợt xớt :
    - Truyện gì mà có mụ phù thủy với hoàng tử đẹp trai ý.
    Cường khổ sở ngồi bịa ra một câu chuyện, không đầu, không cuối, chi tiết rời rạc, nội dung lung tung, nhưng rốt cuộc, Trang vẫn chìm vào trong giấc ngủ, thật ngon...Trong giấc mơ, nó biến thành mụ phù thủy, còn Cường là "hoàng tử đẹp trai"...
    Tình yêu của chúng nó, sôi nổi, cháy bỏng, hạnh phúc nhưng lắm lúc cũng rất êm đềm. Và có lẽ nó sẽ cứ nhẹ nhàng trôi qua như vậy nếu không có ngày hôm ấy...




    Cường đang say sưa "giấc mơ trưa" thì điện thoại kêu inh ỏi. Nó nhăn nhó cầm máy lên nói như quát :
    - Cái gì thế ?
    Thằng bạn Cường giọng the thé quát lại còn to hơn :
    - Thế cái...mế! Giờ này còn nằm đấy mà vắt lưỡi à? Em Trang nhà mày đang tung tăng trong hiệu sách với thằng ranh nào đẹp zai đeo kính trông tri thức lắm, như kiểu yêu nhau ấy. Quả này thì anh em cưa sừng mày ngâm rượu thuốc nhá!
    Cường bật dậy, hỏi dồn dập :
    - Thằng nào? Lúc nào? Ở đâu? Mà có chính xác không?
    - Nhà sách Tùng Linh. Vừa mới vào xong. Mắt tao 10/10 đấy thằng khỉ ạ. Tin hay không tùy mày. Tao báo cho mày thế thôi, nhá.
    Thằng bạn tắt máy. Mặt Cường nghệt ra như chưa hiểu hết. Có cái gì đó đang dâng lên cổ họng nó, đắng nghét...!




    Gần khuya, vẫn chưa một cuộc gọi, một tin nhắn từ Cường, Trang bần thần sốt ruột, hết đi ra lại đi vào, tay nó như muốn siết nát bét cái điện thoại. Đến khi không còn kiên nhẫn được nữa, nó bực bội gọi cho Cường, máu trong huyết quản cứ sôi lên sùng sục.
    - Gì?
    - Anh đang ở đâu? - Trang gắt.
    - Nhà chứ đâu.
    - Tại sao không nhắn tin cho em?
    - Thế chiều nay em đi đâu?
    - Em...
    - Hả?
    - Đi mua sách với thằng bạn em.
    - Bạn nào?
    - Giang Nam. Mà sao anh biết?
    Cường không đáp, nhếch môi cười khẩy, hỏi lại mỉa mai :
    - Có vẻ thân thiết?
    - Ừ. Bạn ấy học giỏi nhất lớp em mà. Với lại hay giúp đỡ em lắm. Chiều nay bạn ấy dẫn em đi mua mấy quyển tài liệu ôn thi. Ai như anh suốt ngày chơi bời, chả chịu lo học hành...
    - Vầng - Cường chua chát - Anh cũng chỉ là thằng ít học, dặt dẹo, ất ơ. Không với tới em được. Thôi thì em cứ yên tâm mà làm "đôi bạn cùng tiến" với cái thằng Giang Nam ấy. Anh không làm phiền, không đeo bám nữa. Xin lỗi vì những ngày qua làm mất thời gian của em vào cái trò yêu đương vô bổ nhé. Em học tốt!
    - Ơ....Anh điên à?
    Cường dập máy, những tiếng "tút...tút..." dài như xé nát trái tim Trang. Nó đâu ngờ... Trang vội vã, điên cuồng ấn gọi lại, nhưng vô ích. Thuê bao! Nó bàng hoàng, ngồi thụp xuống đất. Đôi mắt vô hồn, vô hướng. Màn đêm đen đặc phủ kín tâm can...




    2 tuần liền, Cường nhất định không chịu liên lạc với Trang. Dù nhiều khi nỗi nhớ khiến nó quay quắt, khổ sở. Điện thoại vẫn tắt, ném dưới gầm giường lăn lóc như một tên tội đồ phản chủ. Trang là đứa con gái đầu tiên làm cho Cường phải khóc! Nhiều đêm, nước mắt đẫm gối khiến nó thậy mình chẳng khác một thằng con trai hèn hạ. Nó nhận ra mình thật vô dụng, bỏ đi, hư hỏng. Nhiều lúc nó cố kìm nén cảm xúc, moi cái điện thoại từ dưới gầm giường lên, nhưng rồi lại không dám mở máy. Nó sợ sẽ đọc được những tin nhắn của Trang, sợ mình lại xiêu lòng, quỵ lụy. Đôi môi đã biết bao lần rớm máu vì những xúc cảm quá mãnh liệt chẳng thể bật ra. Cường lại tìm đến đá, khói trắng mơ màng... Trong cơn mê, trong ảo giác, nó vẫn thấy Trang đứng đó, nhìn nó với ánh mắt van nài, như lần đầu tiên gặp con bé ở nơi đây. Cường gào thét, đập phá. Lũ bạn nhìn nó bằng ánh mắt sợ sệt. Cho đến khi kiệt sức, nó lăn ra ngủ như một con thú bê bết vì vật lộn với kẻ thù. Những tưởng chất kích thích sẽ làm Cường quên được Trang, nhưng vô ích, chúng càng khiến nỗi nhớ hằn sâu trong tâm trí thằng con trai ngang ngược. Để rồi ngày nào, nó cũng phi xe đến trước cổng trường Trang, đứng từ rất xa, dõi theo con bé...




    Trang gần như suy sụp. Mọi cố gắng của nó hoàn toàn đổ bể khi nghe Vương Anh phong phanh nói rằng Cường lại ngựa quen đường cũ. Nó muốn, rất muốn làm một cái gì đó, kéo Cường quay lại bên mình, nhưng không thể. Lý trí nói rằng nó chẳng phải kẻ thua cuộc, không được vùi dập lòng tự trọng bản thân dễ dàng như vậy. Nhưng một điều mà chẳng ai có thể phủ nhận : nó nhớ Cường tha thiết!
    Rex Cafe hai tuần nay ngày nào cũng có mặt Trang. Khi thì ngồi 1 mình cafe đen đặc, khi thì đi cùng con bạn thân ngồi trên tầng 4. Trang thường đau đáu nhìn về phía trước, như cố lục lọi những kí ức chưa xa...
    Tách Cappuccino nghi ngút khói. Trang cầm muỗng chọc, rồi khuấy tan cái hình trái tim bằng bột cacao ở giữa. Khuôn mặt nó xám xịt, lầm lì...
    Con bạn thân đang cầm điện thoại của Trang "tọc mạch", bỗng nó kêu lên :
    - Hộp thư đến của mày full rồi này. Tao xóa bớt đi nhé.
    - Không - Trang nhảy dựng lên - Cấm mày đấy!
    - Không xóa thì để làm gì? Bố con điên!
    - Ừ...Kệ tao...Tao cần nó mỗi lúc cô đơn...
    Trang cúi gằm mặt, sống mũi cay xè. Con bạn thở dài, quay đi chỗ khác... Nó hiểu Trang mà...




    Những ngày ảm đạm cuối đợt rét thực sự đã qua đi. Nắng dát vàng con đường, xuyên qua từng kẽ lá, khiến Trang phải nheo mắt lại vì chói. Trời chiều nhưng nắng vẫn chưa tắt. Trang bỗng thấy mình bơ vơ trước cổng trường rộng lớn. Đôi bàn chân xinh xắn bước những bước ngắn thật chậm trên con đường còn bỏng rát nắng đầu hè. Bỗng có tiếng gọi làm nó giật mình :
    - Trang !
    Trang ngỡ ngàng, đôi môi thổn thức, cặp mắt tròn xoe. Cường đứng đó, ngay sau nó, khuôn mặt rạng rỡ như màu nắng. Trang chợt định thần, nó bước nhanh, cố lảng tránh. Như một đoạn phim quay chậm, bàn tay Cường rụt rè đưa ra, nắm lấy tay nó, nhẹ nhàng nhưng cương quyết...
    - Anh xin lỗi...
    Trang nín thở. Trái tim nó gần như ngừng đập. Cường lên tiếng :
    - Những ngày qua, anh đã nhận ra rằng, thật sự...thiếu em anh không sống được.
    Trang cố vùng tay ra, nhưng Cường càng nắm chặt.
    - Em biết không...Anh bỏ đá, bỏ cỏ, bỏ ke...Bỏ hết. Anh không còn đi chơi đêm, không đi học muộn, không cả ngủ gật trên lớp nữa...Ngày nào anh cũng dành thời gian học một ít, dù anh biết không bao giờ anh được bằng Giang Nam, hay bằng bất cứ người bạn nào của em, nhưng anh đã rất cố gắng. Điện thoại của anh từ hôm đó đến giờ vẫn chưa mở lên, vì anh sợ anh lại nghĩ đến em, sợ anh sẽ không kiềm chế được cảm xúc mà lại gọi cho em...Anh sợ mất sĩ diện của một thằng con trai...Nhưng mà...Anh thất bại rồi...!
    Trang nuốt gọn từng lời Cường nói, tai nó như ù lên, tim nó rộn ràng, nước mắt tuôn lã chã. Giờ đây, những nỗi nhớ, những khoảnh khắc mỏi mòn chờ đợi, những hờn giận, yêu thương, đủ thứ, hòa tan...hóa thành nước mắt, đầm đìa trên khuôn mặt bầu bĩnh đáng yêu. Rồi bỗng nó nhoẻn miệng cười, rất khẽ :
    - Anh thua rồi nhé...
    - Ừ...Phải chịu thôi...
    - Tại sao nhỉ?
    Nắng chiều dịu dần, còn mặt Trang vẫn nóng ran. Cường dịu dàng, kéo nó sát vào lòng, thủ thỉ :
    - Vì anh...nghiện em rồi...![/spoil]

    truyện tình cảm rất đẹp nhưng cũng rất buồn
     
  19. Mộc_Công Tử

    Mộc_Công Tử Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/3/11
    Bài viết:
    1,003
    Nơi ở:
    Old Trafford
    Chuyện tình buồn
    [Spoil]_Alo

    _Gì hả anh?

    _Chia tay đi

    _......

    _Im lặng là đồng ý nhé! Từ mai chẳng còn là người yêu của nhau đâu

    Cô bất ngờ….lắp bắp…ko thành lời:

    _Lý do? Em làm gì sai à?

    _không

    -thế vì lý do gì, chúng ta quen nhau 3 năm cơ mà, chia tay như thế là sao hả anh

    _thích

    _anh nói như thế mà dc à? Em có làm gì sai thì anh phải nói chứ?

    _Chẳng gì cả …chán rồi…hết yêu…. Chia tay thôi, tuổi trẻ mà.

    1 cảm giác chạy xẹt qua người cô ….Hẫng! …ngỡ ngàng ! lòng tự trọng như bị dao cứa vào!

    _ừ…vậy chia tay, đừng bao giờ gặp nhau nữa nhé

    _ không chắc!

    _anh nói vậy là sao?

    _cúp nhé, tạm biệt.

    _???

    Chia tay…thế là chia tay…1 cuộc tình 3 năm bay vút theo sóng điện thoại …lãng thật!

    Rốt cuộc có thế thôi à….nhảm nhí thật…tình cảm nó nhạt thế thôi hả anh?

    Đồ tồi! Chẳng việc gì tôi phải buồn vì anh cả….

    Cô nói thế….và nằm xuống giường…..có thứ nước mặn đắng thấm vào gối!

    3 tuần kể từ cái ngày chia tay ấy !

    Ngày thứ nhất

    Có điện thoại….của anh ta….

    Cô bắt máy…như 1 phản xạ tự nhiên của 1-cô-gái-có-người-yêu.

    _Anh gọi tôi có việc gì ko?

    _chẳng gì cả , thích thì gọi

    _dẹp ngay cái giọng điêu khinh khỉnh ấy đi

    _quen rồi, không bỏ được

    _chia tay rồi, để tôi gạt phăng thằng khốn nạn như anh ra khỏi cuộc đời đi!

    _chia tay rồi, anh chẳng còn là gì của em nữa đâu, đừng bận tâm đến anh như thế ,anh chỉ gọi,và em cứ việc mắng nếu e muốn, nhưng đừng cúp máy…

    _anh điên vừa thôi ! hãy biến đi với những đứa con gái khác , đừng gọi điện phiền tôi!

    _à em…

    _sao?

    _mình chia tay rồi đấy!

    RỤP!

    Tít……tít…..tít

    Cô bực tức cúp máy……

    Thật khốn nạn, anh làm như thế là có ý gì. Gọi cho tôi làm gì. Tôi chẳng muốn nghe giọng của anh nữa!

    Nhưng sao có gì đó vương vấn và nghẹn lại ở tim….."mình chia tay rồi đấy" ….văng vẳng bên tai…

    Ngày thứ 2

    Lại có điện thoại của anh….

    Không bắt máy….tắt máy…..vẫn gọi!

    _Alo, anh đừng phiền như thế dc không?

    _ăn cơm chưa , đừng có mà uống sữa liền đấy nhé, đau bụng đấy!

    …..cô hơi bất ngờ…

    _anh quan tâm làm gì?

    _vì anh biết bụng em không tốt, ăn uống như thế sẽ đau bụng.

    _tôi lớn rồi, ăn uống ra sao là quyền của tôi,chẳng liên can gì anh cả!

    _ừm nhớ ngủ sớm nhé,mai e thi đúng ko, ráng mà thi tốt đó

    _tại sao…anh lại như thế….anh muốn gì ở tôi hả?

    _mình chia tay rồi đấy!

    ….lại câu nói ấy….anh ấy lại nói thế……thì chia tay rồi…..tại sao cứ phải gọi điện chỉ để nói câu đó….cho tôi bình yên không được à….sao anh cứ động chạm đến tuyến nước mắt của tôi thế hả???

    Ngày thứ 3

    _alo !

    _tôi van xin anh đấy

    _cho con Milu nó ăn chưa em, đồ ăn cho nó bữa anh mua còn ko?

    _tôi tặng nó cho người khác rồi….

    _sao lại như thế, anh tặng em mà….

    _chẳng việc gì tôi phải giữ cả!

    _ừ thì mình chia tay rồi đấy

    Lại thêm 1 cuộc điện thoại kết thúc bằng câu nói đó….

    Cô ngồi xuống…xoa xoa đầu con Milu ….

    "anh ấy làm như thế là sao hả Milu ? anh ấy biết 3 tuần qa tôi đã cố gạt anh ấy ra khỏi suy nghĩ ko? Sao lại làm thế với tao?

    …..cô chẳng cho con chó ấy cho ai cả……làm sao mà cho được……

    Ngày thứ 4….cô bắt máy như 1 thói quen

    _alo,…tôi không uống sữa sau khi ăn cơm…….tôi cho con Milu ăn rồi!

    _sao hôm qua lại nói là tặng Milu cho người khác rồi, em vẫn ngốc trong cái khoảng nói dối như ngày nào

    _tôi….

    _ Mùa Đông ! rồi... trời hôm nay Lạnh quá, lấy cái áo màu nâu anh mua mà mặc vào, làm bằng lông thú nên ấm lắm đấy

    _ừ

    _nhà còn sữa bột không. Trước khi đi ngủ thì nhớ uống nhé, uống sữa nóng buổi tối cho dễ ngủ ..đừng có viện cớ ko ngủ được mà onl tới tận sáng đó!

    _ừ

    _hôm nay ngoan thế, ko mắng anh à

    _ừ….

    _uhm thôi a cúp đây…….À…mà mình chia tay rồi em nhỉ!.....

    Hôm nay em không mắng anh….em không phản ứng……vì cổ họng e nghẹn ứ chẳng nói dc anh à……

    Ngày thứ 5 …..

    Cô chờ điện thoại của anh

    10h tối

    …….vì sao khi anh đi e đã ko ôm lấy anh hỡi người…

    ……….vì sao đôi chân e cứ đứng nhìn a xa mãi xa……

    Tiếng nhạc chuông vang lên, cô chộp lấy cái điện thoại màu trắng …

    _xin lỗi hôm nay a ngủ mãi tới h` mới dậy

    _ngủ kiểu gì tới 10h tối vậy…

    _hôm nay hỏi lại anh nữa à…..

    _......

    _cái quả cầu tuyết anh mua cho còn pin không? Hết pin thì bảo thằng Bi nó mua bỏ vào nhé, quả cầu tuyết mà ko có đèn có nhạc thì chán lắm.

    _em mua rồi….

    _em ngoan đến mức anh bất ngờ đó

    _mình chia tay rồi hả anh?

    _ừ..mình chia tay rồi đó…, anh cúp nhé!

    ….khoan..

    Tít…tít….tít

    Cô vứt điện thoại xuống giường và bật khóc nức nở

    Nước mắt dồn nén bao lâu nay đã vỡ òa trên gương mặt hốc hác….

    Anh ác lắm….anh đã bước ra khỏi tim em….em đã đóng chặt tim và chẳng muốn cho anh vào nữa….em không muốn nghe giọng nói đó của anh…em không muốn nhìn thấy số anh…..nhưng em không ngăn mình bấm "trả lời", em ko ngăn mình nhớ đến anh được…..tim e cũng ko nghe lời e…..chẳng lẽ anh lại bước vào tim em 1 lần nữa??

    Ngày thứ 6

    _alo….em tắt nick yahoo đi, treo nick hoài như thế nóng máy đấy, máy thì lại hay hư, chẳng ai qua sửa cho em đâu

    _quen rồi

    _quen cái gì .

    _à Donut tới chưa

    _Donut gì?

    _anh gửi 1 hộp đến cho em đó, toàn vị socola đó, thích không….à trà sữa thì chắc chưa tới đâu,quán đang đông ,nó bảo sẽ đợi lâu…

    _anh đang nói gì thế? Anh đang làm gì thế?

    _gửi donut và trà sữa cho em, trời mưa gió như vầy anh biết e làm biếng đi mua.

    _nhưng…

    _nhưng cái gì, chẳng phải thích 2 món đó nhất sao

    _anh làm ơn đi, anh muốn như thế nào thì dứt khoát đi…..chia tay rồi sao a cứ quan tâm e như thế…em không chắc là em quên dc anh đâu!

    _mình chia tay rồi đấy em à

    ………………….cúp máy……

    Bính boong…bính..boong

    _xin lỗi ! donut của cô đây ạ….

    ………….mưa phùn rơi nhẹ bên cữa sổ….nhẹ nhàng

    ………chiếc donut hình mặt cười với vài miếng socola….thật bắt mắt

    ………….ly trà sữa………..ngọt ngào

    Nhưng

    …………..1 cô gái……..lòng nặng trĩu….

    …………..gương mặt vô hồn…..

    …………….giọt nước mắt…..mặn chát….

    Những ngày tiếp theo……cô quyết định không bắt máy nữa…..cô sẽ tự bước ra khỏi cuộc sống của anh……..cô quyết định cho tim mình vào ngăn đá…..cho nó lạnh ngắt lại…….chẳng còn bận tâm đến anh nữa…………..

    Ngày thứ 10

    D is calling

    Không bắt máy

    D is calling

    Không bắt máy…..

    Có tin nhắn….

    ….D mất rồi …..em đến bệnh viện đi…

    Cô bàng hoàng buông chiếc điện thoại xuống….lao ra khỏi phòng………..

    Hai tai cô ù đi……….đôi mắt như bị ai lấy tay bịt kín…….tim như bị bóp nghẹt ………bóp nghẹt………đôi chân cứ guồng chạy tới……không dừng lại được……..

    Anh mở mắt ra đi đồ tồi…….hôm nay em đã uống sữa sau khi ăn cơm đó….em quên cho con Milu ăn rồi…..anh mắng em đi….anh làm gì anh nằm yên vậy…..

    Dậy đi D……..dậy đi ….dậy gọi điện cho em đi…...em sẽ bắt máy….em bắt máy mà…….!!!! Em thèm ăn donut, em muốn uống trà sữa…..mưa rồi em lười đi lắm….anh mua cho em đi……..à quả cầu tuyết hết pin rồi đấy….anh dậy anh mua cho em pin đi………anh nghe em nói gì không hả………..hả anh ….!

    _Alo anh D hả, hôm nay trời Lạnh anh nhỉ

    _.....im lặng

    _ …anh bệnh nặng như vậy sao anh không nói em

    _....vẫn im lặng

    _.....anh ra đi như vậy mà anh coi được à…anh tệ lắm !

    _.........

    _anh vẫn là người yêu của em đấy…..chia tay như thế em chẳng chịu đâu .

    _..........im lặng

    _giờ e vẫn online này, mắng em đi, em treo nick đó, mắng e đi….e chả uống sữa bột đâu, như con nít đấy..

    _......

    _ à anh……em sẽ yêu mình anh thôi nhé…..anh cũng vậy nhé, anh đã bước vào tim em rồi thì em sẽ đóng chặt tim và giữ anh trong đấy mãi mãi…….em chẳng yêu ai khác ngoài anh đâu………..anh cũng vậy anh nhé……….

    Mưa ! vẫn rơi……….có 1 cô gái cầm 2 chiếc điện thoại….1 trắng 1 đen……….của cô và của anh………….[/spoil]
     
  20. Mộc_Công Tử

    Mộc_Công Tử Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/3/11
    Bài viết:
    1,003
    Nơi ở:
    Old Trafford
    Lạc quan và lòng dũng cảm
    chỉ là 1 câu truyện ngắn thôi nhưng chúng ta hãy nhớ và áp dụng nó nhé :(
    [spoil]Ba: "Con có thấy Ba mạnh không?"

    Con: "dạ có."

    Ba: "Con thấy võ thuật Thiếu Lâm có lợi hại không?"

    Con: "dạ có, rất lợi hại."

    Ba: "Vậy Ba sẽ cạo đầu và đi luyện võ thuật Thiếu Lâm há?"

    Con *vỗ tay*: "Vậy thì hay quá!"

    Hai ngày sau, Con nhìn thấy cái đầu trọc của Ba liền vui mừng reo lên:

    "Ba ơi!! Cố lên!!! Ba nhất định sẽ luyện thành một cao thủ!!"

    ---------

    Hôm đó chính là ngày trước một ngày Ba đi làm hóa trị liệu.

    Ba đã dùng một cách rất đặc biệt để dạy cho Con sự lạc quan và lòng dũng cảm.[/spoil]
     

Chia sẻ trang này