[Thảo Luận]Shogun 2 Total war - 戦国時代

Thảo luận trong 'Total War' bắt đầu bởi Kronpas1997, 17/3/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. ryuflatron

    ryuflatron The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/12/08
    Bài viết:
    2,379
    Nơi ở:
    Bristish Columbia
    hình như đánh shimuza là đỡ bị vây nhất, ở tận cùng phía nam, cứ từ từ đánh lên, lại gần chỗ trade với nước ngoài nhất ( có An Nam :))) chỉ mệt vụ pirate thôi, bọn này samurai khỏe, ko lo bị hội đồng, mình chơi thì thằng ODA sập đâuf tiên, sau đó tới uesugi, Date và hattori cũng đã ra đi:)), giờ đang chiến tranh với saiko và takeda:|, chưa đánh với anh takeda ván nào nhưng thằng saiko ( saito ???, chả nhớ tên :|) đã đổ bộ lên vùng mình 1 lần, vừa xuống thuyền đã bị đánh tả tơi:))
     
  2. kumori2412

    kumori2412 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/7/08
    Bài viết:
    492
    Đánh xong một thành thì có lựa chọn bắt nó làm vassal, nếu chọn cái đấy thì có lợi gì so với chiếm luôn thành đấy không? Mình chơi total war bỏ qua bản empire với napoleon nên ko biết cái vụ vassal này :D
     
  3. pow

    pow Let Us Cling Together

    Tham gia ngày:
    17/9/05
    Bài viết:
    5,512
    Nơi ở:
    Valeria
    Rồi, 9 thành phố cũng có realm divide nhưng mà không có event gì cả, nó chỉ trừ trong diplomacy thôi. Nó âm thầm tăng lên thì phải, thấy chúng nó cứ dần dần hostile với mình lol.

    Hôm nay đánh trận ranked small (5k) mà có thằng vác theo cái xe bắn đá, chiến thuật rẻ tiền :-< Cái máy bắn đá trông thế mà chính xác, chết mất tương đối quân của mình. May mà nó dốt để tướng đứng chơ vơ phía sau nên mình vào ám sát thế là thắng :|
     
  4. Hide & Seek

    Hide & Seek C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/4/09
    Bài viết:
    1,879
    Nơi ở:
    Hà Nội
    bản này không có nút pause battle,toàn phải lick chuột vào góc trên,hơi khó chịu chút
     
  5. hoangthienthanh

    hoangthienthanh Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/3/06
    Bài viết:
    902
    Máy mình VGA HD 4600 ram 3G thì có chơi đc STW 2 không ,vì mình đang tính mua key xịn?
     
  6. The Iron Eagle

    The Iron Eagle Sam Fisher, Third Echelon Agent

    Tham gia ngày:
    4/8/06
    Bài viết:
    15,245
    Nơi ở:
    Paris, Pháp
    mỗi năm trừ 5 điểm ngoại giao, đến -200 là maximum, đấy là event mà, chỉ là ko có bảng thông báo thôi...
     
  7. pow

    pow Let Us Cling Together

    Tham gia ngày:
    17/9/05
    Bài viết:
    5,512
    Nơi ở:
    Valeria
    ^ down demo về mà thử.

    Debug camera (kéo lên cao bao nhiêu cũng được): http://www.twcenter.net/forums/showthread.php?t=428178
     
  8. Yuki-Kun

    Yuki-Kun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/6/10
    Bài viết:
    250
    Về cơ bản thì lợi không nhiều ...
    bọn này sau này kiểu gì cũng phản nên tốt nhất là hốt luôn...
    trừ phi rằng đó là clan đã bị diệt, và bạn có quyền giúp clan đó "hồi sinh" nhưng bắt clan đó là vassal thì nên giữ...
    chứ trường hợp đánh thành bắt làm Vassal thì ko sớm thì muộn bọn nó cũng sẽ phản
     
  9. blacky

    blacky Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/10/06
    Bài viết:
    174
    Bác nào oánh Tokugawa ko? Khó vãi chấy, vừa vào đã làm vassal của Imagawa và war với Oda. Cố gắng đánh tan quân Oda, hăm hở đến nhà nó xin miếng thì có bọn khốn nạn nào ở đâu hốt trước ( Saito thì phải ). Quay ra oánh nhau với Imagawa thì bị trừ honor, thằng nào cũng gầm gừ với mình :(((. Có làm cách nào thay daimyo được ko nhỉ :))
     
  10. Kaisen

    Kaisen Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/2/07
    Bài viết:
    154
    Cho hỏi, sao cái Shogun 2 này lúc mình dùng ninja đi ám sát, nó không chiếu video clip cho mình coi cách ám sát vậy, mình sử dụng key bản quyền và down từ steam về, ai biết cách chỉnh sao để hiện ra mấy đoạn clip với.
     
  11. Corleone XXIII

    Corleone XXIII Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/11/09
    Bài viết:
    286
    Trung thành tuyệt đối với Shogun Takedaaaaaaaaaa ... vạn tuế...
     
  12. bigfootsc

    bigfootsc Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/7/08
    Bài viết:
    4
    Mình đang đánh Tokugawa. Cũng ko biết gì nhiều về lịch sử Nhật Bản, nhưng hồi demo đánh cái historical battle thấy nói Tokugawa bắt đầu 1 thời đại shogun mới nên chơi thử cho biết. Ai dè vào game thấy đang làm vassal của Imagawa ( ko biết có đúng tến ko). Rồi thấy anh Oda vác quân sang chiến. Def xong anh Oda thì thấy thằng Saito chiếm luôn thành của anh Oda rồi.

    Được cái anh Tokugawa rất giỏi ngoại giao, nên mình allied với anh Hattori, Saito và cái anh gì màu xanh cạnh Takeda có cải mỏ đá. Sau đó tuyên chiến Imigawa rồi đánh lan theo chiều ngang, xuống chiếm cái Izu ( thành này có cái mỏ vàng nên giàu có lắm). Nói chung AI của máy hơi tệ, nên nếu thích đánh dễ thì có thể áp dụng chiến thuật này xem sao. Khi công thành thì cứ "continue siege". Trong thành mà có quân kha khá chút là nó sẽ ra đánh. Mà khi đánh nhau lúc đầu ( Ashigaru), quân mình ngang quân nó thi cũng dễ thắng. Đến khi quân chủ lực của nó chết rồi thì công thành auto. Tại vì AI thường hay dồn quân vào 1 thành, nên các thành khác bỏ trống. Sau khi đánh 1 combat lớn, đem 1 đạo 1/2 full stack hoặc 1/3 cũng được đi chiếm các thành phụ cận, ko nên nghỉ ngơi.

    Chiếm được tầm 5 thành thì phát triển kinh tế. Cứ up hết farm 1 cấp , rồi đến market, rồi đến castle. Tại vì mình phát triển chiều ngang, nên chỉ cần dồn quân def ở Owari hoặc thủ phủ của Tokugawa, Michiwa hay gì đó và 1 đầu nữa ở Izu. Nên tận dụng lợi thế ngoại giao để hòa bình với phía nam. Khi kinh tế mạnh mạnh chút ( khoảng 2k/1 turn ) thì làm 1.5 full stack gồm 0.5 yari ashi với 1 bow ashi. Áp dụng chiến thuật công thành xơi nốt anh Takeda. Mình hơi phân vân về vấn đề vassal. Nếu tạo vassal thì tốc độ tấn công nhanh hơn, tăng thu nhập, nhưng cũng đồng nghĩa với 1 mầm họa. Mình nghĩ thành nào mà đểu đểu, thi tạo vassal, thành nào mà xây đến Fortress thì nên chiếm ( bọn Hojo có bonus xây dựng nên up thành nhanh lắm).
    Phần tiếp theo chơi ko tập trung lắm, đánh kiểu chắp vá nên cũng ko biết kể lại thế nào.

    Mình có vài câu hỏi:

    Vấn đề khó khăn nhất với mình là cân bằng kinh tế. Mình nhân lúc có event Call to Arm (+1 slot trainning ) và Iron Fit* ( + 4 public order) nên vừa tax cao vừa recruit. Lúc đấy income khoang gần 7k 1 turn. Quân thì ra rất nhanh. Sau khi hết cái event + public order, thì income xuống 5k. Mình đánh lên phía bắc, dẹp Date thì Realm Divide trigger. Income giảm thảm hại, -3k thì phải. Cũng may là quân sự tương đối mạnh nên kéo xuống diệt mấy tỉnh phía nam, cừ gần hết tiền thì loot. Sau realm divide khoảng 5 turn thì income dương trở lại, khoảng +800. Lưu ý là khi đánh, mính kéo 3-4 đạo focus 1 target, nên ko bị hao quân. Unit nào bị hao thì cho vào thành để hồi lại.
    Mình thấy có nhiều bạn khuyên là nên chuẩn bị kinh tế kha khá trước Realm Divide event. Mình hơi phân vân, vì kinh tế hiện giờ ko âm nhưng đuối qua. Chưa kể khoảng 1/2 thành chiếm được đang ở mực 0 public order. Tuy nhiên quân sự hiện nay có thể nói là áp đảo. Theo các bạn thì nên dừng lại phát triển hay kéo quân đánh luôn 1 thể. Thấy mọi người nói có lúc tiền đến hơn 1tr. Ko hiểu làm thế nào. Mình chiếm 1/2 bản đồ rồi mà ngân quỹ khoảng 1000 :D.

    Vấn đề tax cũng hơi đau đầu. Muốn tax cao chủ yếu là mình dùng quân để max (+15) public order. Nhưng như thế Up keep cost cũng cao. Nếu cứ túc tắc xây Castle rồi building thì thấy lúc nào cũng thiếu tiền. Mặc dù duy trì ở tình trạng full quân cho các thành, đến lúc Realm Divide cũng dễ thở, ko sợ bị đánh, chị ngại mỗi chuyện kinh tế ( bí quá thì phải loot ).

    Về cách dùng ninja. Mình thấy 1 số chỗ liên quan đến thiết lập mạng lưới tội phạm ( luc click vào city của mình) rồi lúc cộng bonus point cho ninja. Ko hiểu để làm gì?

    Nghe nói game bị bug bắn nhầm đồng đội, ko biết đã sửa chưa? Tiện thể cho mình hỏi cái forum nước ngoài nào thảo luận về shogun 2 nhé.

    Mình mới đánh đến qua Realm divide khoảng 5 turn nên chỉ biết có vậy. Đang save game để học test. Rồi lại chiến tiếp.

    Chúc mọi người có sức khỏe để chiến đều ( mình chơi 2 ngày liên, từ 8h tối đến 12h sáng rồi đi ngủ. Mai lại có cái test, chắc đêm nay lại thức trắng rồi, mệt bã, nhưng biết làm sao khi game quá đỉnh^^)
     
  13. Corleone XXIII

    Corleone XXIII Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/11/09
    Bài viết:
    286
    Đẳng cấp là đây :( Lại đêm nay bác không ngủ mất :(

    Mình nhận thấy 1 điều rằng: Nhạc chiến thắng có thể dùng để nhảy Hiphop được.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/3/11
  14. trieulong156

    trieulong156 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/6/08
    Bài viết:
    78
    Cho mình hỏi là lúc nâng cấp thành lên đến đoạn chuẩn bị nâng lên lần thứ 3 thì bắt buộc phải có đá mới nâng cấp được, cái này làm sao để có đá vậy, bạn nào chỉ giúp mình với
     
  15. aramir

    aramir The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    17,640
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ôi trời bấm P bạn ơi! =)) Mai là có đĩa rồi, ngủ dậy đi lây :X:X:X:X
     
  16. Corleone XXIII

    Corleone XXIII Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/11/09
    Bài viết:
    286
    A ha ha đẳng cấp là đây... Mình cho hết Tướng, con nhà Takeda vào 1 đạo. Cho 1 đạo full ko tướng đánh đạo có 3 thằng Hattori cả cha lẫn con què giò. Sau đó cha con nhà Takeda (5 sao) ở 1 đạo khác làm thịt cha con nhà Hattori (8 sao). Từ đây Thái tử Yoshinobu tách đạo trở về thủ phủ bảo toàn, Takeda Shingen tiếp tục viễn chinh ...
     
  17. trieulong156

    trieulong156 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/6/08
    Bài viết:
    78
    Chơi Date khó quá, chơi đến đoạn có No dachi đội quân mạnh nhất của nó thì tiền rớt liên tục, dù đã kéo mức đóng thuế lên cao nhất nhưng tiền vẫn không tăng là bao, còn tiền gia tộc thì rớt thê thảm -200 đến 400, có quân mà mua cũng không được, chán thật ai có kinh nghiệm chơi gia tộc này chỉ dùm với :D
     
  18. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,141
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    6h tối nay kéo xong nếu ko có gì thay đổi....
     
  19. Corleone XXIII

    Corleone XXIII Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/11/09
    Bài viết:
    286
    Sao kiểu gì bon AI đang ally tự nhiên quay ra đánh mình là sao... đểu quá...
     
  20. ryuflatron

    ryuflatron The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/12/08
    Bài viết:
    2,379
    Nơi ở:
    Bristish Columbia
    tưởng game có màn cho 2 tướng duel nhau mà, sao ko thấy nhỉ :-w, mà các bác ám sát tướng trên chiến trường = cách gì, xài bọn ninja 60 quân ấy à :-??
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này