VOV- Yemen: Nhiếu tướng lĩnh, chính trị gia gia nhập đoàn biểu tình

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi quangnamha102, 22/3/11.

  1. Sis

    Sis Đê tiện nhất xóm

    Tham gia ngày:
    18/5/04
    Bài viết:
    6,333
    Nơi ở:
    hell & heaven
    sửa. Vì nếu xóa máy sẽ bị virus và tàn đời máy tính của cậu luôn, cuối cùng thằng hàng xóm sẽ xông vào sửa máy tính của cậu. Sửa xong thì máy tính của nó luôn ;)) mà thôi loại như cậu nói cũng như ko.
     
  2. blue_dice

    blue_dice Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/2/08
    Bài viết:
    150
    Thân Mỹ hay thân Nga thì chỉ là đường lối của Chính phủ. Làm sao mà mất nước được. Đất nước vẫn ở đó, nhân dân vẫn ở đó, chỉ có Chính phủ đến và đi.

    Bạn Sis làm mình nhớ đến một chuyện. Hồi 90, khi Ba Lan quyết định tách khỏi Liên Xô, dân Việt Nam cứ rỉ tai nhau, Ba Lan mất nước rồi, và đến chia buồn với Đại sứ Ba Lan. Ông đại sứ Ba Lan chỉ cười và nói, Ba Lan vẫn của nhân dân Ba Lan, chúng tôi chỉ thay đổi Chính phủ thôi.
     
  3. kvnsa

    kvnsa Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/9/07
    Bài viết:
    1,429
    ^ thời đại này là thời đại gì rồi mà còn "mất nước" ? Giờ khó mà có thằng nào có thể chiếm đc 1 quốc gia khác rồi tuyên bố là của mình rồi. Giờ chỉ là chơi trò thiết lập chính quyền bù nhìn, tay sai thôi, để dân cảm thấy đất nước là của mình, nhưng thực tế đầu não chính quyền lại bị thằng mắt xanh mũi lõ nó nắm tóc điều khiển. \m/
     
  4. dice

    dice T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/6/08
    Bài viết:
    607
    Đồng ý. Bây giờ không còn kiểu xóa tên quốc gia, thiết lập thuộc địa như trước đây nữa. Mà là sử dụng nhiều công cụ để gây ảnh hưởng đến kinh tế, chính trị quốc gia đó.

    Nhưng với định nghĩa như thế, thì hầu hết các nước đều có thể bị liệt vào dạng "mất nước". Đơn cử như Nhật Bản, Hàn Quốc, đều có thể bị liệt vào dạng mất nước. Nhưng rõ ràng, không thể nói Nhật Bản và Hàn Quốc là của Mỹ, bị Mỹ khai thác, blah blah... Mà đơn giản, Nhật Bản và Hàn Quốc là đồng minh của Mỹ, và lợi ích của hai bên đan xen chặt chẽ với nhau.

    Nếu 30 năm nữa, Iraq dựa vào nguồn thu từ dầu mỏ, dựa vào vị trí chiến lược, dựa vào sự giải phóng sức lao động của phụ nữ mà vươn lên giàu có như Nhật Bản, liệu người ta có nói Iraq bị mất nước nữa hay không?
     
  5. valkryst

    valkryst Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/5/06
    Bài viết:
    797
    Nơi ở:
    The Tree of Life
    Người ta không thể xóa một cái máy mà chỉ có thể xóa một hệ điều hành bởi vì hệ điều hành đó nhiễm virus. Dính virus chả liên quan gì đến tàn đời cái máy tính cả. Xóa và cài lại hệ điều hành tức là giúp cái máy mạnh khỏe trở lại. Máy thì vẫn của mình, chả mất đi đâu hết. Giả sử thằng hàng xóm xông vào sửa thì ai bảo là thành của nó? Mày sửa của tao xong mà chôm luôn máy là tao phang cho vỡ mồm. Lý luận trẻ con không đỡ được. =))
     
  6. Sis

    Sis Đê tiện nhất xóm

    Tham gia ngày:
    18/5/04
    Bài viết:
    6,333
    Nơi ở:
    hell & heaven
    cậu dice trên kia thì hiểu. Còn cậu thì chả hiểu gì =)) Phang cho vỡ mồm?? lấy gì phang nó? tiện cái ví dụ máy tính thì tôi nói nốt thôi chứ so sánh chính phủ với cái hệ điều hành, đất nước là cái máy tính, dân là chủ thì khập khiễng lắm. Thôi vì cậu máu lên não hơi chậm nên tớ nói cụ thể hơn:
    Giờ cậu biểu tình, đòi chính phủ mới ở VN(Xóa hệ điều hành). Tất nhiên chính phụ lâm thời ko chịu --> Nội chiến, tất nhiên sẽ có 1 lực lượng chìm tuồn vũ khí, tiền bla bla.. cho bên biểu tình (tàn đời cái máy tính là ở chỗ này). Chờ đến khi 2 bên đánh nhau sứt đầu mẻ trán vd Mỹ hoặc Tàu hoặc ai đó đục nước béo cò nhảy vào "ổn định đất nước" rồi sau đó lập nên 1 chính quyền bù nhìn còn mình đứng đằng sau giật dây(thằng hàng xóm vào sửa hộ cái máy tính đấy). Và giờ cậu - những người biểu tình lấy gì để phang vỡ mồm nó sau khi đã sứt mẻ trong nội chiến, và khi nó "ổn định" được rồi thì ko còn nguồn vũ khí và tiền dồn cho các cậu?
    Cứ nhìn irac đi... ngày xưa dầu của irac cho dân irac, giờ dầu trên đất irac nhưng của công ty Mỹ =))
    Libya cũng sắp thế thôi.

    à tiện luôn, trong cái topic cập nhật cuộc chiến ở libya cậu bảo tớ là 1 con ếch to hơn.. và tớ đã comment lại rồi đấy. Lần sau thì bớt cái thói hóng hớt đi nhé. :)


    @ dice: Thân Mỹ khác và bù nhìn cho Mỹ đứng sau giật dây khác nhé. Chính quyền bù nhìn tớ muốn nói tới giống như chính quyền Thiệu ngày xưa ý. Chả có tí thực quyền thực lực nào. Mỹ bảo sao làm vậy, cun cút cun cút. Tất nhiên Tk21 cũng khó mà có cái chính phủ bù nhìn thê thảm như vậy nhưng đề phòng con hơn. Cũng may trên GVn này cũng chả nhiều nick mở mồm ra là kích động biểu tình, chê bai chửi bới này nọ (đến khi bị xoắn lại đá sang chuyện khác), với cả dù bất có tin tức gì trên thế giới, tốt xấu gì trên thế giới đều lái về VN để đá đểu, phá hoại :-" vài cái nick chính và vài cái nick adua phong trào :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/3/11
  7. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,705
    Xoá đi thì phải cài lại. Xoá Windows XP cài được Windows 7, chứ xoá Li núc Hồng kỳ phiên bản Việt hoá cài Windows 7 made in USA vào phần cứng không tương thích, không chạy được đâu. Mấy anh Phil chạy OS của chú mẽo từ thời cha thằng DOS cởi truồng mà giờ vẫn đì đẹt kia kìa ;))

    Phần mềm giờ hơi lỗi thời tí, nhưng mình không có cái óc lạc quan tếu cứ xoá đi cài lại là chạy như mới như một số bạn ở đây. Mà bảo mình chế ra HĐH mới cạnh tranh với Hồng Kỳ và Uyn đâu sờ mình cũng chịu, nên đành an phận thủ thường thôi :(
     
    Ryner Lute thích bài này.
  8. Sis

    Sis Đê tiện nhất xóm

    Tham gia ngày:
    18/5/04
    Bài viết:
    6,333
    Nơi ở:
    hell & heaven
    Thâm và chuẩn :'>
     
  9. valkryst

    valkryst Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/5/06
    Bài viết:
    797
    Nơi ở:
    The Tree of Life
    Tại sao bạn Sis lại hay có thói công kích cá nhân thế nhỉ. Chưa gì đã vận đến máu và não rồi.

    Mình là mình chỉ thấy cái ví dụ so sánh của bạn có vấn đề hết sức nghiêm trọng về logic cho nên mình phải chỉ ra thôi. Bạn Sis cũng lo hão quá, cả nước Việt Nam này chẳng lẽ không đủ trí thức để đứng ra vạch vẽ đường lối trong tình hình mới sao? Bạn coi thường người Việt Nam quá đấy. Vấn đề quan trọng nhất là người dân có quyền bầu cử thực sự trong tay, tức là dư luận trong nước có sức mạnh đủ để yêu cầu quan chức phải rời ghế nếu có sai phạm, chứ không phải được bao che và chìm xuồng. Những cái đó thì chả hiểu sao chỉ những chính quyền thân cờ hoa mới có nhỉ? Cái thằng hàng xóm man rợ ở trên phía Bắc thì mới sợ nó chiếm luôn máy tính chứ những thằng văn minh nó chả thèm chiếm làm gì cho mệt xác nó. Nó đầu tư sinh tiền sinh lãi chả phải sướng hơn à.

    Nhân tiện nói luôn, việc ở đây thì lo ở đây, không lo chuyện khác.

    Bác Kronpas: bác nói đúng. Cài lại máy tính mới thì rất là mệt nhọc tấm thân. Có điều so sánh giữa việc cài lại và chịu đựng con virus hoành hành thì cài lại vẫn là tốt nhất. Máy tính không tương thích thì thay linh kiện, vẫn là cái máy tính đó thôi. Dân Nhật hồi xửa hồi xưa chả nghèo với hèn kém còn hơn Việt Nam đó sao? Máy tính của bọn nó cũng phải qua thời lạc hậu, không tương thích rồi. Giờ ai dám bảo nó thế nữa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/3/11
  10. Sis

    Sis Đê tiện nhất xóm

    Tham gia ngày:
    18/5/04
    Bài viết:
    6,333
    Nơi ở:
    hell & heaven
    Vấn đề logic thì đi mà hỏi bạn tommyVC đầu têu ra cái ví dụ máy tính nhé =)) khập khiễng từ người khởi đầu thì đành phài khập khiễng theo chứ sao.

    Đoạn bôi đen: Cái này ko phải là xóa hệ điều hành cũ và cài hệ điều hành mới mà chỉ là nâng cấp hệ điều hành thôi, và cũng chính là cái ý "sửa hê điều hành" mà tớ comment với cậu tommyVC. Cái này thì ai chả muốn thế...và rất hy vọng trong thời gian tới có thể thế...(vài chục năm may ra)
    Cái viễn cảnh tớ đưa ra là khi XÓA hệ điều hành này cơ ;))
    Thôi nếu hiểu nhầm thì chả còn gì tranh luận :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/3/11
  11. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,705
    Nhật khác, dân nó có cái nền tư tưởng khá đặc biệt nên huy động tập trung sức người tuơng đối dễ hơn ta. Không phải dân tộc nào cũng từ đảo quốc lạc hậu nghèo đói thành anh quân phiệt hổ báo chỉ trong một thế hệ như thế. Thấy mà phục thôi chứ ko bắt chước nổi.

    Tôi chỉ dùng từ "OS lỗi thời", chứ nói virus thì không chính xác. Nói "virus đang đục đẽo làm ruỗng cái OS đang lỗi thời" đúng hơn. Máy tính này không thay linh kiện được, thay thì tôi với cậu đi đâu giờ?
     
  12. valkryst

    valkryst Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/5/06
    Bài viết:
    797
    Nơi ở:
    The Tree of Life
    Hề, bạn Sis nhầm. TommyVC chả phải là người nêu ra ví dụ máy tính. Mà mình thấy cái ví dụ ấy nó hợp lý đấy chứ. Chỉ có lý luận của bạn là có vấn đề thôi.

    Giả sử đúng như bạn nói cũng được. Nhưng thế thì nảy sinh vấn đề khác, hệ điều hành hiện nay quá sức lạc hậu, nó không chấp nhận những phần mềm mới được cài vào. Vậy thì phải xóa đi cài hệ điều hành khác hay là giữ khư khư? Tại sao lại phải chờ đợi trong khi thị trường ngoài kia, các loại tablet và máy tính đều được trang bị hệ điều hành với phiên bản mới nhất? Tại sao phải khổ sở chịu đựng một cái hệ điều hành cùi bắp năm này qua tháng khác nhỉ? Người ta chạy vèo vèo ào ào trong khi mình phải ngồi lọ mọ, trong khi người ta cũng là người như mình, cái này động chạm tự ái lắm đấy nhá.

    XÓA thì thế nào nhỉ? Ừ thì cũng hơi mệt đấy, trong khoảng thời gian chờ đợi hệ điều hành mới được cài vào. Duyệt web không được, chơi game cũng chả xong. Bực bội không nói nên lời ấy chứ. Nhưng mà cài xong thì thật đáng đồng tiền bát gạo. Giống như từ bỏ MS DOS mà lên thẳng Windows 7. Muốn cài cái gì thì cài, chả phải sợ ai cấm đoán, chả phải sợ hệ điều hành không chấp nhận. Thích thế còn gì.

    Kronpas: vấn đề là người khác với máy tính. Máy tính thì nhà sản xuất làm ra thế nào thì cả đời nó thế. Còn người thì khác, người có thể hỏi học và mở mang tri thức, cái đó chính là nâng cấp. Nhật cũng chỉ là người như dân Việt Nam. Tại sao bình thường dân Việt Nam hổ báo tự hào dân tộc lắm, giờ so sánh với Nhật lại tự ti thế nhỉ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/3/11
  13. MatelGamer

    MatelGamer Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/8/07
    Bài viết:
    4,924
    Nơi ở:
    MapleStory world
    thôi , ko lạc đề nào anh em ... :-s
     
  14. Sis

    Sis Đê tiện nhất xóm

    Tham gia ngày:
    18/5/04
    Bài viết:
    6,333
    Nơi ở:
    hell & heaven
    uh thì mình nhầm. Chính xác ra phải nói thằng hàng xóm sang sửa máy tính rồi cài luôn hệ điều hành của nó như 1 dạng hack, nó ngồi nhà và âm thầm điểu khiển máy tính của mình.
    Ở đây có mấy vấn đề:
    1. Ko phải ai cũng thấy cái OS này lỗi thời. Với cậu là thế nhưng với người khác thì ko thế. Gamer yêu cầu cao nhưng dân văn phòng lại thấy đủ ;)) Cậu thì thấy nó lỗi thời nhưng lại có người hài lòng với nó. Mà máy tính này lại do 86 triệu người dùng chung nên khó lắm.
    2. Hệ điều hành này ko phải hoàn toàn bị động, cậu thích thì xóa được. Vớ vẩn hoay hoay cài lại điện giật chết lăn quay đấy ;))
    3. Chưa chắc hệ điều hành mới cậu cài vào đã thích hợp, chạy ngon hơn hay ì ạch hơn cái máy cũ còn chưa biết ;))
    4. Xét trên mặt lý thuyết thì hệ điều hành ta đang dùng là cao cấp nhất đấy ;)) chẳng qua "user và cả admin" đều chưa đủ trình độ sử dụng nó hiệu quả =))

    vì thế cứ dùng tạm đi, chờ khi "user" có đủ trình độ để nâng cấp, viết hdh mới.. hoặc cái gì gì đó. Xét sau nhưng ko phải bây giờ đâu. Bây giờ "user" chưa đủ trình độ :-"
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/3/11
  15. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,705
    @#32: be realistic. Thấy hay không có nghĩa là học theo được. Vì cái thói học theo này mà chúng ta có cả một thời giải phóng ruộng đất, đấu tố hoành văn tráng đấy. Nền tảng tư tưởng/văn hoá xã hội khác nhau, làm sao nhất hô vạn ứng được như Nhật cách đây gần 2 thế kỉ được.

    Về vấn đề HĐH, tôi ko hứng thú lắm nên không nói thêm nữa. Nhưng nhìn chung trước khi xoá cái cũ thì phải có sẵn bộ cài cái mới trên tay đã. Ngồi ngóng mãi chẳng thấy chú nào vác được bộ cài mới đã Việt hoá về phổ biến, nên cũng chỉ biết cười thầm xem các anh tiến sĩ IT diễn tuồng hô hào cập nhật thôi.

    Sửa máy hộ, chạy tốt hơn cái cũ hay ko thì chẳng biết, nhưng cứ chắc cú anh hàng xóm tốt bụng đấy tiện tay cài thêm quả Remote Desktop vào cái đã.
     
  16. Sis

    Sis Đê tiện nhất xóm

    Tham gia ngày:
    18/5/04
    Bài viết:
    6,333
    Nơi ở:
    hell & heaven
    ^ bác Kro nói hộ hết rồi, tớ ko có ý kiến gì nữa.
    Thích nhất đoạn
    Thôi xì tốp. Lạc đề quá rồi
     
  17. valkryst

    valkryst Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/5/06
    Bài viết:
    797
    Nơi ở:
    The Tree of Life
    1. Vấn đề là những người chưa có điều kiện nhìn thấy và sờ vào một cái máy tính hiện đại thì họ chả biết nó mặt mũi thế nào để mà "cần" cả. Cũng như bác nông dân quanh năm cày sâu cuốc bẵm, có bao giờ đụng đến máy tính thì biết công dụng nó là gì đâu mà cần. Nhưng đã đụng vào rồi thì lại khác ấy nhé. Chả ai chạy xe máy rồi lại còn muốn đi bộ nữa cả. Xe máy phóng vèo vèo, tiết kiệm khối thời gian tiền bạc thì đi bộ làm quái gì nữa nhỉ? Bác nông dân vất vả nếu biết rằng nhờ sử dụng máy tính mà có thể học hỏi kinh nghiệm trồng trọt, chọn lọc phân bón để nâng cao năng suất vụ màu thì chưa biết chừng bác ôm cái máy tính suốt ngày ấy chứ.

    2. Đúng là hệ điều hành này khác hệ điều hành máy tính ở chỗ đó. Có điều nó cũng chỉ là cái hệ điều hành thôi. Hồi xưa thì còn phải chịu hy sinh này nọ chứ, bây giờ hệ điều hành mà hó hé thì có ngay các anh nhân viên bảo hành nhiệt tình ra tay trợ giúp ngay.

    3. Bạn Sis yên tâm. Mình cũng chả nói là cài luôn bây giờ đâu. Sắp thôi. Số user có trình độ cũng đã tăng lên rất nhiều rồi. User có trình độ thì chả việc gì phải viết lại hệ điều hành mới cả, cứ chọn những cái tốt nhất lại hiệu quả cao mà cài vào.

    Kronpas: hề, chẳng có chúng ta nào ở đây cả. Lỗi thì chỉ ở một bộ phận thôi, không thể gom và chia đều tội ra cho tất cả được đâu. Nền tảng tư tưởng khác nhau, đồng ý. Nhưng nếu xã hội phát triển mà tư tưởng lạc hậu không đuổi kịp thì tư tưởng bắt buộc phải thay đổi. Đòi nhất hô vạn ứng ngay lập tức là điều không thể. Người Việt Nam vẫn thua người Nhật ở cái trí óc ngắn hạn kiểu này.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/3/11
  18. die-link

    die-link The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    2,465
    Nơi ở:
    kandiko
    Mình luôn có 1 bức xúc vãi lều là tại sao những topic IT hay ho thế này luôn bị khóa sau vài nốt nhạc tung hoành :((

    btw
    Vậy là bác ủng hộ xây ĐSCT à :-? vì em thấy là cụ nào muốn xây cũng nghĩ như thế này cả đấy
     
  19. valkryst

    valkryst Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/5/06
    Bài viết:
    797
    Nơi ở:
    The Tree of Life
    Bác vui lòng đọc lại 2 câu cuối.
     
  20. muhaaa

    muhaaa Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    5/6/09
    Bài viết:
    195
    tôi ko bít, win 7 ko chơi đc khối game với phần mềm nè :(
    đang muốn xuống lại xp :">

    ps: chẳng nhẽ cứ virus lại phải xóa hệ điều hành, kiểu này em chơi ko nổi đâu
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/3/11

Chia sẻ trang này