[ ToV ] Cách chống Pion spam của British từ ngay lúc đầu game ?

Thảo luận trong 'Company of Heroes' bắt đầu bởi Lilly Satou, 27/3/11.

  1. Lilly Satou

    Lilly Satou Class Representative Moderator

    Tham gia ngày:
    30/6/08
    Bài viết:
    1,037
    Nơi ở:
    Class 3-2
    Vâng, như tiêu đề =), các đồng chí chống Blob thế nào ?

    Hiện giờ mình đang dùng 2 cách sau :

    1 ) Sử dụng 4 squad Tommy Section Up Recon, cứ gặp Blob có FLamer thì bắn chết Flamer ngay tại chỗ.

    2 ) Xây MG Bunker rồi dụ chúng nó là chính .

    3 ) Chơi Double Bren Carrier Up Gun Supress từ đầu.

    Còn mọi người thế nào ?
     
  2. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    Hiện với khả năng Kangoroo sắp trở thành chiếc xe khó khăn hơn để mua và giữ ở patch mới thì đúng là người Anh có vẻ phải chống với Flamer vất vả, nhất là Flamethrower được chỉnh lại đánh mạnh hơn.

    Mình cũng định hỏi, nhưng có vẻ bạn Zack lập topioc rồi.

    Mình cũng chỉ nghĩ có Bren(double) và lái đuổi MG và Flamer đi thôi.
     
  3. Regred

    Regred CoH Field Officer

    Tham gia ngày:
    6/8/10
    Bài viết:
    182
    Nơi ở:
    Werhmatch HQ
    Flame gun patch mới yếu đi mà cha X_X, chống pio chỉ có double bren rush base, cách (1) đã thử và epic fail vì lên đc 4 squad thì nó đã control hết map và ra t3.
     
  4. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    Flamer patch mới phun lửa có sát thương ổn định chứ patch cũ thì sát thương dao động lớn, có thể tỉa bằng 1 đội Recon nếu bình tĩnh. Patch mới thì dù thế nào thì Flamer có số sát thương khá cao(chỉ thấp hơn patch cũ một tí) nên đó gọi là mạnh hơn rồi.
     
  5. Regred

    Regred CoH Field Officer

    Tham gia ngày:
    6/8/10
    Bài viết:
    182
    Nơi ở:
    Werhmatch HQ
    Flamethrower damage modifier vs infantry in open cover reduced from 1.0 to 0.85
    Flamethrower damage modifier vs vs tp_infantry_soldier reduced from 1.0 to 0.95
    Flamethrower damage modifier vs infantry in negative cover reduced from 1.0 to 0.75
    Patch cũ ko có chỗ để núp nhưng patch mới thì đã có
     
  6. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    Đường nhiên rồi, vì sát thương ổn định nên phải làm thế để cân bằng giữa Mĩ với Đức(và ngược lại).

    Nhưng với Anh thì các chỉ số đó... không có ích lắm. Vì đã spam Pio đối phó với người Anh thì các dòng trên mình thấy không có tác dụng gì. Infantry của Anh đã ít, bị dồn về xe chính là hết cách, nên chỉ có Bren Carrier hay xây trụ thôi.
     
  7. Regred

    Regred CoH Field Officer

    Tham gia ngày:
    6/8/10
    Bài viết:
    182
    Nơi ở:
    Werhmatch HQ
    Sao lại ko có ích hở bạn, Flamethrower damage modifier vs tp_infantry_soldier reduced from 1.0 to 0.95 inf soldier là giáp của inf section đấy, chưa kể ra ngoài negative cover còn giảm dmg nữa. Những dòng trên cho thấy flame patch mới yếu đi đó. Chống pio spam từ đầu chỉ có double bren rush base, spam trụ càng chết, nhưng đối với mấy thằng xây Kampkraft Centre ở trước cửa HQ hoặc mine trc cửa nhà thì rush bren cũng fail.
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/3/11
  8. namboss

    namboss Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/5/10
    Bài viết:
    129
    Nơi ở:
    HCM
    2 phờ cải nhau ghê qua bữa nào 1v1 đi , 1 người Wehr 1 người Anh rồ test Pio ;))
     
  9. Regred

    Regred CoH Field Officer

    Tham gia ngày:
    6/8/10
    Bài viết:
    182
    Nơi ở:
    Werhmatch HQ
    Tui thấy việc làm min dmg tăng, max dmg giảm chưa chắc đã mạnh hơn lúc trc đâu. Nó giảm max dmg là bởi vì tránh việc flame xịt an may đi cả squad máu ít, Infantry flamethrower damage min damage increased from 15 to 25, max damage decreased from 40 to 30 . Dmg trung bình patch cũ và mới đều là 27,5
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/3/11
  10. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    Sát thương trung bình giữ nguyên nên mình mới có thể so sánh khoảng cách sát thương 25-30, sát thương đều như vậy khá nguy hiểm, patch cũ có trường hợp 40 có lúc 15. Rõ ràng là khoảng cách sát thương giảm đã tránh khả năng may mắn, với RPG, cách tính sát tương này lợi nhiều hơn trước.

    Giảm từ 1.0->0.95 cũng không thể khiến người Anh chơi khác đi với Mortar, và 1 hay 2 Recon với Bren(hay Grenade với MG), cuối cùng là chịu với Flame, nếu bằng cách nào đó không giết Flame trước khi 2(hay 4 và 6) người này đến gần(vụ này áp dụng với cả 4 quân, Đức cũng khó chịu nếu Flamer đến gần). Giảm như vậy không đáng kể vì người Anh không có nhiều lựa chon với Infantry. Đức ra Flamer vì họ biết yếu điểm của người Anh là lính đắt tiền, phụ thuộc vào LN ở early game. Và họ sẽ vẫn làm thế.

    Negative Armor tác dụng với cả 4 phe, không chỉ riêng với Anh. Cái này cả Mĩ lẫn Đức đều bất lợi.

    Flamer patch mới này cố cân bằng với 4 phe, nhưng với 2 phe không có Flamer, PE có thể bù khuyết với Armored Car hay Scout Car từ sớm. Còn người Anh, chỉnh thế nàỳ vì chẳng thay đổi với việc 1vs1 người Đức sẽ lại spam và người Anh lại phải nghĩ cách đối phó khi mà Infantry của mình chỉ được tăng sức đề kháng lên 0.05.

    Cuối cùng, mình cũng chỉ thấy có Bren Carrier là cách duy nhất.
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/3/11
  11. Regred

    Regred CoH Field Officer

    Tham gia ngày:
    6/8/10
    Bài viết:
    182
    Nơi ở:
    Werhmatch HQ
    Mình ko hiểu bạn trình bày tác dụng của flame với quân Anh làm gì, nhưng mình là mình muốn phản bác lại ý kiến của bạn là flame patch mới mạnh hơn patch cũ, làm sao mà mạnh hơn đc khi patch mới bị giảm dmg ở ngoài cover và giảm nhiều khi ở negative cover ?
     
  12. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    Thì chủ đề của topic là...

    Mình cũng hiểu ý bạn là bạn muốn nói rằng Flamer ở patch mới yếu hơn và mình cũng nói rõ là mình không đồng ý, sát thương mới này có thể đem lại sự nguy hiểm. Mình biết tại sao phải giảm như vậy, vì mình đã kinh nghiệm với chỉ số sát thương kiểu này trong RPG và nó rất là nguy hiểm. Hãng đã phải giảm sát thương với Cover và Armor như vậy với mong muốn là cân bằng game, chứ không phải là làm giảm sức của Flamer. Và có cân bằng hay không thì khi patch ra mình mới trải nghiệm đầy đủ.
     
  13. Kitekaze

    Kitekaze Iron Cross Holder Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/4/06
    Bài viết:
    3,822
    Nơi ở:
    Apocalypse
    Flamer chỉ mạnh với squad nào đứng im hoặc chạy chậm vì cách tính dmg của nó khá là thú vị.

    Cách chống tốt nhất là chờ patch mới. (pio flame nerf + pio vet 2 nerf)

    Tuy nhiên, pio spam mạnh là vì nó có khả năng cap quá tốt, trong khi brit đi chậm-> cap chậm.
     
  14. QuanTaiDongDay

    QuanTaiDongDay Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    16/7/08
    Bài viết:
    765
    Cách tính này có lợi cho brit nhiều hơn chứ. Thử thí dụ xem, nếu pio flame của patch cũ có thể ăn may dame lớn trong 1 thời gian ngắn trước khi chạy, thì pio flame patch mới sẽ tạo ra 1 lượng dame đều đều -> phải tấn công trong thời gian lâu hơn -> mất nhiều máu -> chết.
     
  15. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    Nhưng Pio cũng có thể "xui xẻo" gây có 15 sát thương.

    Patch mới này để dẹp bỏ sự may mắn trong cách tính sát thương.

    Vì thế nên cũng phải đọi patch ra xem thế nào.
     
  16. Regred

    Regred CoH Field Officer

    Tham gia ngày:
    6/8/10
    Bài viết:
    182
    Nơi ở:
    Werhmatch HQ
    Nhưng những lần "xui xẻo" cũng có thể bù lại bởi những lần "may mắn", ko ai bít chắc đc. Theo mình giảm max dmg chỉ để tránh việc giết 1 squad máu ít hay thậm chí 2 squad máu ít đứng gần nhau. Mình chơi pio spam từ lv 12 -> lv 14 werh và mình thấy rằng trúng min dmg thì ok ko sao nhưng đã dính max dmg thì chả còn kịp mà retreat. Nhìu lúc đánh Mẽo gặp pio spam nó xịt thấy 3 thằng dính lửa ở lưng chạy toáng loạng là bít teo mất 1 squad.
     
  17. Kitekaze

    Kitekaze Iron Cross Holder Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/4/06
    Bài viết:
    3,822
    Nơi ở:
    Apocalypse
    Đây là company of heroes, không phải Warcraft 3. Với war 3 thì sau khi một lần hụt, xác suất sẽ tăng lên. Còn trong coh thì sau khi hụt, xác suất không tăng. Đã có replay 2.301 về 1 thằng ranger trong nhà quất 1 chiếc ostwind và đuổi chiếc kia về nhà mà không chịu chết.
     
  18. George264

    George264 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    14/7/08
    Bài viết:
    544
    Nơi ở:
    Angovillage
    ta nhớ là hình như patch mới pio vet 2 bgiờ ko có thêm soider amor nữa đúng ko. :-s cái đó là báo tử cho pio spam rồi còn gì.
    Patch mới đâu thấy tăng nhiều cho ranger đâu nhỉ. Như kite nói thì ranger giờ còn mạnh hơn trong coho nữa ah =='.
     
  19. Kitekaze

    Kitekaze Iron Cross Holder Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/4/06
    Bài viết:
    3,822
    Nơi ở:
    Apocalypse
    Không, patch mới pio vet 2 vẫn có elite armor(soldier là của Brit+PE). Có điều là cái Kampfkraft center giờ cần phải có wehr quarter=> xây là không pio spam đc nữa.
     
  20. Regred

    Regred CoH Field Officer

    Tham gia ngày:
    6/8/10
    Bài viết:
    182
    Nơi ở:
    Werhmatch HQ
    Vậy từ patch này ko còn pio spam từ đầu game nữa rồi ;)), thế này thì werh vs brit sẽ gay cấn hơn
     

Chia sẻ trang này