Topic hỏi đáp về cách làm map | version 9

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 22/3/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    đơn giản là vì skill passive thì chẳng có gì mà cast cả :| Bạn phải đặt trigger dựa trên điều kiện, ví dụ unit đó bị đánh hay đánh ai, rồi check xem có skill passve không, có thì mới cho nó hoạt động
     
  2. [Yami]

    [Yami] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    313
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Bạn phải đặt như thế này:
    Mã:
    TeleAttack
    Events 
     A unit is Attacked
    Conditions 
     (check level skill passive của Attacking Unit)
    Actions
     Set Jump_Loc[2] = Poítion of Attacked Unit
     Unit - move Attacking Unit instantly to Jump_Loc[2]
     Unit - Make Attacking Unit face Jump_Loc[2] over 0 seconds
     
  3. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Cảm ơn Azuha.
    Cho mình hỏi là giờ mình muốn làm 1 cái Dialog, vào đầu game, sẽ cho chọn 3 option 100 , 200, 300, khi chọn option nào thì sẽ cho vào varriable "MaxKill" ( Ex : 300 thì MaxKill = 300) ?
    Giúp mính cái này với, cái dialog này mới thấy nên muốn làm thử xem được ko ?
    Cảm ơn trước nhá :D
     
  4. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    @yami: vậy con đó bị đánh gần chết thì chạy = niềm tin rồi =))
    Con nào gần chết mà chả về =)). Sao không để cái trigger ít máu thì té về ??
    Mã:
    Event - Every 2s
    Action
          Set TempGroup1=Unit in playable map area matching (điều khiển bởi computer) + (là Hero) + (là computer AI hay gì đó cần thiết) // gom tất cả hero AI lại vào nhóm
          Unit Group - Pick every unit in TempGroup and do:
                Set TempGroup2= Unit within 500 range of (Position of Pick Unit) matching (Matching unit belong to enemies of Picked Unit) and (Matching Unit is structure==true)
                If  (Number of unit in TempGroup2) >= 2
                then Order Picked Unit to Move to Arena
                else
    
    Mình chỉ nhớ sơ sơ nội dung trigger thôi @@. Thông cảm :D

    [Test Map]Simple Dialog:-"
     
  5. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Ah mình làm được rồi, dùng cách này rất ổn :D
    Cảm ơn LoneWolf ^^
    Để test cái Dialog.
     
  6. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Cho mình hỏi skill Evasion của DH, mỗi khi phát huy có chữ " Miss " màu đỏ bay lên, giờ mình muốn đổi chữ đó thành chữ khác thì làm sao.
     
  7. [Yami]

    [Yami] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    313
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Thì đó chỉ là ví dụ dựa trên những gì bạn ý đã và đang làm thôi mà :-"
     
  8. cnn12

    cnn12 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/2/11
    Bài viết:
    5
  9. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    723
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    ^
    chắc giữ shift rồi click vào bạn ak`.giữ shift mà ko được nữa có lẽ nó chỉ nhận giá trị dương.
    bạn thử tìm trong gameplay interface rồi đổi màu xem,ko có WE ở đây nên ko mò cho bạn được :)
    hix , bị chìm , ai giúp mình với .
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/3/11
  10. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    - ability này "hard-coded" rồi, ko sửa đc đâu
    - Real \ Game - Time Of Day
    Mã:
    //
        Set TimeOfDay = (In-game time of day)
        If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
            If - Conditions
                TimeOfDay Greater than or equal to 6.00
                TimeOfDay Less than 18.00
            Then - Actions
                -------- DAY --------
            Else - Actions
                -------- NIGHT --------
    
     
  11. congaloi

    congaloi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/12/06
    Bài viết:
    14
    hỏi lại lần nữa.
    ai biết vui lòng chỉ giúp.
     
  12. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Dùng lệnh Play Music - Tên bài Hát trong Map Initialization đó bạn.
    1>Mọi người cho hỏi là dùng lệnh gì để biến tất cả Player trong Map thành kẻ thù của nhau ?
    Mình đang tính làm cái event như thế.
    2>Mình muốn chỉnh khi "Test Map" trong JNGP , khi chơi test map full slot là Computer thì phải chỉnh làm sao ?
    Mình config trong Customize Test map nhưng ko ăn thua.
    Cảm ơn trước nhé ^^
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/3/11
  13. nhocpro8x11

    nhocpro8x11 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/7/09
    Bài viết:
    89
    Terrain của map em chỉ có vài loại đất ai có thể chỉ em làm thêm vài lọai đất nữa và cho em link các lọai đất khác không ạ, tks nhiều
     
  14. Shiko Erye

    Shiko Erye Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/6/10
    Bài viết:
    60
    event tự tạo
    action
    Player - Make Player xxx treat Player 2 yyy as an Ally with shared vision
     
  15. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nếu bạn dùng Jass newGen Pack 1.5d thì trên thanh menu -> Extension... -> Edit Tile path gì gì đó ( hem nhớ :( + ko WE ) -> Chọn loại tile cần thêm -> Save map -> Đóng map -> mở lại map để thấy thay đổi

    Nếu ý bạn là tìm base skill Locust trong tab Abilities thì muốn tìm bất cứ gi trong Object Editor thì chọn 1 Object bất kỳ (dãy bên trái ) rồi bấm Ctrl + F -> nhập tên -> Ok là ra hết
     
  16. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    nhắc 2 bạn trả lời tử tế hơn chút nhé 8-|

    thử chưa mà trả lời hùng hồn thế? =))
     
  17. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ^^
    SR bạn goldviper. Không phải cố ý lừa tình đâu...

    ^
    Lần sau newbie (không phải tất cả mọi người) chỉ cần để ý cái chỗ mình in đậm là được. Đừng bảo mìnhlừa đảo nhé :(
    Mình chỉ hướng dẫn cái căn bản thôi (biết mỗi thế :">)
    Lần này là lần thứ 2 rồi :( Thảm nào câu này nghe quen quá "thử chưa mà trả lời hùng hồn thế? " =))
    Hình như cũng là anh Tom hay sao ấy =.=!
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/3/11
  18. nhocpro8x11

    nhocpro8x11 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/7/09
    Bài viết:
    89
    ai chỉ sài MDX Pather với có một vài model em không biết import ai biết gì chỉ em sơ sơ
     
  19. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Có gì đâu, mở MDXP lên, open file mdx của model, nếu nó có file blp kèm theo thì sẽ hiện link import ở dưới, import tất cả các file mdx + blp vào map rồi đổi tên file blp bằng đường link đó thế là xong.

    Cho mình hỏi cách làm chiêu Sun Ray của con Phoenix trong Dota, làm thế nào để khi order nó lại có thể quay đầu "từ từ" thế nhỉ, mình làm nó toàn quay vèo 1 cái luôn...
     
  20. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    người ta đã chỉ rõ ability cần hỏi là Locust (Aloc), cớ sao lại "hướng dẫn căn bản"?

    • Mở MDX Pather
    • Open file mdx (model) cần xem
    • Đường dẫn của texture mà model này dùng sẽ hiện ở dưới.
      Có thể sửa hoặc dùng luôn đường dẫn này

      chú ý: chỉ nên quan tâm tới đường dẫn của các texture phải import (gọi là custom texture), các texture khác là có sẵn, ko phải sửa chi cả.

    tốc độ quay là Movement - Turn Rate đó, càng nhỏ càng chậm, tuy nhiên có thể người ta dùng trigger, cái "di chuyển khi đang dùng Sun Ray" là trigger mà
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/3/11
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này